ตอบ
armkungz


ชื่อเล่น: อาม

เข้าร่วม: 05 สิงหา 2011
ตอบ: 50

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 38
ให้คำขอบคุณ: 13

ที่อยู่: เชียงใหม่
ปี: 2001
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
เสาร์, 17 กันยา 2011 18:40 - ใครเคยเจออาการแบบผมมั่ง หลังเปลี่ยนโช๊ค Dc5(พวงมาลัยค้าง,สูงกว่าเดิม)
ผมเปลี่ยน โช๊ค Dc5 ได้ประมาณอาทิตย์ 1แล้วนะครับ หลังจากเคยใส่มาแล้วครั้งนึ่ง อยากถามว่าจู่เกิดอาการประหลาดครับ

1.เวลายูเทิร์น เราจะหมุนพวงมาลัยไปสุดใช่มั้ยครับ แล้วพอปล่อยมันก็จะหมุนคืนตัวแบบพวงมาลัยตรงๆ แต่ของผมหลังจากเปลี่ยนมา มันคืนให้แค่ครึ่งเดียวครับแล้วพอเราจับให้พวงมาลัยตรง ทีนี้ละหนักมา ปล่อยที จะเด้งไปทางที่เราเคยหักสุดมาเลย อันตรายมาก

2.ความต่ำไม่เท่าเดิม เพราะก่อนหน้านี้ใส่เดิมๆ + สปริง tein ตอนนี้ใส่ dc5 กับ tein มันสูงกว่าเดิมเกือบๆ 1 เซ็น

3.กดหน้ารถแล้วไม่ค่อยเด้ง ออกแนวกระด้างๆ

4.บางครั้งหักพวงมาลัยสุด แล้วกลับมาอีกฝั่ง จะดัง กึ๊ก !


ปล.ผมได้Dc5 มามือ2 พร้อมลูกหมากสตรีม ซึ่งโช๊คผมก็เช็คดูแล้ว ไม่รั่ว ไม่ซึม แห้งๆเลย ตอนยังไม่ได้ใส่ กดก็ลง แต่ยากมากกกกก

ไม่รู้ว่าอาการของผมเกิดจากอะไรใครช่วยบอกที


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ เสาร์, 17 กันยา 2011 22:09, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: kantaphat  BallBall  BALLJARAN35  TumGolok 
chet_es


ชื่อเล่น: เชฐ

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 167

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 879
ให้คำขอบคุณ: 110

ที่อยู่: ปทุมธานี
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
เสาร์, 17 กันยา 2011 20:12 - ใครเคยเจออาการแบบผมมั่ง หลังเปลี่ยนโช๊ค Dc5(พวงมาลัยค้าง,สูงกว่าเดิม)
1.เวลายูเทิร์น เราจะหมุนพวงมาลัยไปสุดใช่มั้ยครับ แล้วพอปล่อยมันก็จะหมุนคืนตัวแบบพวงมาลัยตรงๆ แต่ของผมหลังจากเปลี่ยนมา มันคืนให้แค่ครึ่งเดียวครับแล้วพอเราจับให้พวงมาลัยตรง ทีนี้ละหนักมา ปล่อยที จะเด้งไปทางที่เราเคยหักสุดมาเลย อันตรายมาก
เคยเจออาการแบบนี้เหมือนกัน ตอนนั้นใช้โช๊คเดิม แล้วเอาสปริงโหลดไปใส่ที่ร้านตรงข้ามเมเจอร์รังสิต เวลา u-turn แล้วพวงมาลัยคืนไม่สุด ต้องดึงกลับเอง เอาไปให้ช่างเช็ค ช่างก็บอกปรกติ เฮ้อออ
เลยเอาไปให้อีกร้านดู พอถอดโช๊คมาดู เลยรู้ว่าเกิดจากช่างใส่เบ้าโช๊คหน้าผิดมุม (บนเบ้า มันจะมีเครื่องหมายลูกศรสามเหลี่ยม ปกติมันต้องชี้ไปทางข้างในหรือด้านหน้าเนี่ยแหละ จำไม่ได้ แต่พี่ช่างแกเล่นใส่ผิดมุม) พอถอดมาประกอบใหม่ คราวนี้ปกติแล้วครับ


2.ความต่ำไม่เท่าเดิม เพราะก่อนหน้านี้ใส่เดิมๆ + สปริง tein ตอนนี้ใส่ dc5 กับ tein มันสูงกว่าเดิมเกือบๆ 1 เซ็น
โช๊คเดิมอาจจะเริ่มนิ่มแล้ว เวลามีน้ำหนักกด มันเลยลงมาต่ำ
ส่วน Shock up DC5 มันมีความหนืดมากกว่าเดิม และแรงดันของแก๊สมากกว่าเดิม เลยน่าจะทำให้สูงขึ้นมานิดนึง


3.กดหน้ารถแล้วไม่ค่อยเด้ง ออกแนวกระด้างๆ
DC5 จะมีความแข็งกว่าเดิมพอสมควร วิ่งช้าๆ กระด้างกว่าเดิมแน่ๆ แต่พอใช้ความเร็วแล้ว แน่นๆ ไม่ยวบยาบแบบเดิมครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: patoo  moonoy  nocomment  armkungz  Ryuknight  hikaru_kung  kantaphat  _Francisco_  maxch  Ton-  golfband  jonatan  kai04  BallBall  BEER_CIVIC ES  zan  BALLJARAN35  Phetcharat 
armkungz


ชื่อเล่น: อาม

เข้าร่วม: 05 สิงหา 2011
ตอบ: 50

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 38
ให้คำขอบคุณ: 13

ที่อยู่: เชียงใหม่
ปี: 2001
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
เสาร์, 17 กันยา 2011 22:06 - ใครเคยเจออาการแบบผมมั่ง หลังเปลี่ยนโช๊ค Dc5(พวงมาลัยค้าง,สูงกว่าเดิม)
chet_es พิมพ์ว่า:
1.เวลายูเทิร์น เราจะหมุนพวงมาลัยไปสุดใช่มั้ยครับ แล้วพอปล่อยมันก็จะหมุนคืนตัวแบบพวงมาลัยตรงๆ แต่ของผมหลังจากเปลี่ยนมา มันคืนให้แค่ครึ่งเดียวครับแล้วพอเราจับให้พวงมาลัยตรง ทีนี้ละหนักมา ปล่อยที จะเด้งไปทางที่เราเคยหักสุดมาเลย อันตรายมาก
เคยเจออาการแบบนี้เหมือนกัน ตอนนั้นใช้โช๊คเดิม แล้วเอาสปริงโหลดไปใส่ที่ร้านตรงข้ามเมเจอร์รังสิต เวลา u-turn แล้วพวงมาลัยคืนไม่สุด ต้องดึงกลับเอง เอาไปให้ช่างเช็ค ช่างก็บอกปรกติ เฮ้อออ
เลยเอาไปให้อีกร้านดู พอถอดโช๊คมาดู เลยรู้ว่าเกิดจากช่างใส่เบ้าโช๊คหน้าผิดมุม (บนเบ้า มันจะมีเครื่องหมายลูกศรสามเหลี่ยม ปกติมันต้องชี้ไปทางข้างในหรือด้านหน้าเนี่ยแหละ จำไม่ได้ แต่พี่ช่างแกเล่นใส่ผิดมุม) พอถอดมาประกอบใหม่ คราวนี้ปกติแล้วครับ


2.ความต่ำไม่เท่าเดิม เพราะก่อนหน้านี้ใส่เดิมๆ + สปริง tein ตอนนี้ใส่ dc5 กับ tein มันสูงกว่าเดิมเกือบๆ 1 เซ็น
โช๊คเดิมอาจจะเริ่มนิ่มแล้ว เวลามีน้ำหนักกด มันเลยลงมาต่ำ
ส่วน Shock up DC5 มันมีความหนืดมากกว่าเดิม และแรงดันของแก๊สมากกว่าเดิม เลยน่าจะทำให้สูงขึ้นมานิดนึง


3.กดหน้ารถแล้วไม่ค่อยเด้ง ออกแนวกระด้างๆ
DC5 จะมีความแข็งกว่าเดิมพอสมควร วิ่งช้าๆ กระด้างกว่าเดิมแน่ๆ แต่พอใช้ความเร็วแล้ว แน่นๆ ไม่ยวบยาบแบบเดิมครับ



ขอบคุณพี่มากๆๆๆๆเลยครับ เครียดมากเลยโทรไปถามพี่ใหม่ พี่ใหม่ก็บอกว่าเบ้าโช๊คบน ประกอบผิด เหมือนพี่เลย ส่วนเรื่องความสูง มันต่างกับตอนใส่โช๊คเดิมเยอะมากเลยนะครับพี่ เป็นนิ้วเลยอะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: kantaphat  BallBall  BALLJARAN35  Phetcharat 
hikaru_kung


เข้าร่วม: 29 ธันวา 2009
ตอบ: 3067

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 4341
ให้คำขอบคุณ: 4602
เสาร์, 17 กันยา 2011 22:11 - ใครเคยเจออาการแบบผมมั่ง หลังเปลี่ยนโช๊ค Dc5(พวงมาลัยค้าง,สูงกว่าเดิม)
ผมกำลังจะไปแส่อาทิตย์หน้าเหมือนกัน เด๋วต้องรีบเช๊คก่อนละคาบบบ
armkungz


ชื่อเล่น: อาม

เข้าร่วม: 05 สิงหา 2011
ตอบ: 50

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 38
ให้คำขอบคุณ: 13

ที่อยู่: เชียงใหม่
ปี: 2001
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
เสาร์, 17 กันยา 2011 22:12 - ใครเคยเจออาการแบบผมมั่ง หลังเปลี่ยนโช๊ค Dc5(พวงมาลัยค้าง,สูงกว่าเดิม)
อยากรู้ว่า ความสูงมันจะลงเท่าเดิมใหม่ ปกติ ความสูงผมเกือบอมยางเลยนะ
pannatad


ชื่อเล่น: ปุ๋ย

เข้าร่วม: 19 เมษา 2011
ตอบ: 1900

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1742
ให้คำขอบคุณ: 751

ปี: 2003
เสาร์, 17 กันยา 2011 22:16 - ใครเคยเจออาการแบบผมมั่ง หลังเปลี่ยนโช๊ค Dc5(พวงมาลัยค้าง,สูงกว่าเดิม)
ข้อแรก ลองตั้งศูนย์อะครับ ผมเคยเป็นตอนโช๊คมีปัญหา แล้วเปลี่ยนไป ตั้งศูนย์แล้วมันไม่ได้ มันเอียง เวลาหักสุดแล้วบางทีมันเป๊

อีกเคสที่เจอ โช๊คความหนืด สองข้าง ไม่เท่ากันครับ อันนี้เป็นตอนที่ไปชนมา แล้วเข้าอู๋ซ่อม ออกมา โช๊คมันให้มาคนละปี ซ้าย 01 ขวา 04

พอเหยียบหนักๆ เป๊ยวบไม่เท่ากัน หักเลี้ยวหนักๆ วืบแบบ จะเข้าข้างทาง ลองเช็คดูอะครับ แต่กับ dc5 ผมไม่รู้นะ ไว้เป็นแนวทาง
ได้รับคำขอบคุณจาก: BALLJARAN35 
armkungz


ชื่อเล่น: อาม

เข้าร่วม: 05 สิงหา 2011
ตอบ: 50

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 38
ให้คำขอบคุณ: 13

ที่อยู่: เชียงใหม่
ปี: 2001
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
เสาร์, 17 กันยา 2011 22:44 - ใครเคยเจออาการแบบผมมั่ง หลังเปลี่ยนโช๊ค Dc5(พวงมาลัยค้าง,สูงกว่าเดิม)
pannatad พิมพ์ว่า:
ข้อแรก ลองตั้งศูนย์อะครับ ผมเคยเป็นตอนโช๊คมีปัญหา แล้วเปลี่ยนไป ตั้งศูนย์แล้วมันไม่ได้ มันเอียง เวลาหักสุดแล้วบางทีมันเป๊

อีกเคสที่เจอ โช๊คความหนืด สองข้าง ไม่เท่ากันครับ อันนี้เป็นตอนที่ไปชนมา แล้วเข้าอู๋ซ่อม ออกมา โช๊คมันให้มาคนละปี ซ้าย 01 ขวา 04

พอเหยียบหนักๆ เป๊ยวบไม่เท่ากัน หักเลี้ยวหนักๆ วืบแบบ จะเข้าข้างทาง ลองเช็คดูอะครับ แต่กับ dc5 ผมไม่รู้นะ ไว้เป็นแนวทาง


หลังจากผมเปลี่ยนก็ตั้งศูนย์ทันทีเลยนะครับ
kantaphat


ชื่อเล่น: ก๊อต

เข้าร่วม: 08 เมษา 2010
ตอบ: 1411

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 822
ให้คำขอบคุณ: 2374

ที่อยู่: เมือง โคราช
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
เสาร์, 17 กันยา 2011 22:59 - ใครเคยเจออาการแบบผมมั่ง หลังเปลี่ยนโช๊ค Dc5(พวงมาลัยค้าง,สูงกว่าเดิม)
armkungz


ชื่อเล่น: อาม

เข้าร่วม: 05 สิงหา 2011
ตอบ: 50

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 38
ให้คำขอบคุณ: 13

ที่อยู่: เชียงใหม่
ปี: 2001
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
เสาร์, 17 กันยา 2011 23:14 - ใครเคยเจออาการแบบผมมั่ง หลังเปลี่ยนโช๊ค Dc5(พวงมาลัยค้าง,สูงกว่าเดิม)
ซีเรียสเรื่องความสูง อะครับ รบกวนที
ohmz1541


ชื่อเล่น: โอม

เข้าร่วม: 05 ธันวา 2008
ตอบ: 1977

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2324
ให้คำขอบคุณ: 529

ที่อยู่: เชียงราย-รามอินทรา
ปี: 2003
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
เสาร์, 17 กันยา 2011 23:18 - ใครเคยเจออาการแบบผมมั่ง หลังเปลี่ยนโช๊ค Dc5(พวงมาลัยค้าง,สูงกว่าเดิม)
เหอๆ อย่าว่าแต่ Dc5 เลยครับ ผมไปแลก EP3 มา เห็นเค้าบอกกันต่ำกว่า1นิ้ว ไหงสูงกว่าเดิมๆผมอีก



ปล.หรือเราจาโดนต้มหว่า เพิ่งเอา Dc5 +เงินเพิ่มแลก ep3 มา
ได้รับคำขอบคุณจาก: BALLJARAN35 
Ton-


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 1397

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5467
ให้คำขอบคุณ: 1471
อาทิตย์, 18 กันยา 2011 05:39 - ใครเคยเจออาการแบบผมมั่ง หลังเปลี่ยนโช๊ค Dc5(พวงมาลัยค้าง,สูงกว่าเดิม)
Dc5 เดิมๆ ไม่เตี้ยนะครับ ผมจำได้ว่าเตี้ยกว่าโช้คเดิมแค่ไม่ถึง 1 นิ้ว
ได้รับคำขอบคุณจาก: BEER_CIVIC ES 
lkki5


เข้าร่วม: 26 ตุลา 2008
ตอบ: 2973

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3115
ให้คำขอบคุณ: 1255

ที่อยู่: สัตหีบ ชลบุรี หรือ พิจิตร นครสวรรค์
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
อาทิตย์, 18 กันยา 2011 07:32 - ใครเคยเจออาการแบบผมมั่ง หลังเปลี่ยนโช๊ค Dc5(พวงมาลัยค้าง,สูงกว่าเดิม)
ตอบ อาการเลี้ยวแล้วไม่คืนลองให้ช่างเช็คลูกปืนเบ้าโช้คดูครับ
ohmz1541


ชื่อเล่น: โอม

เข้าร่วม: 05 ธันวา 2008
ตอบ: 1977

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2324
ให้คำขอบคุณ: 529

ที่อยู่: เชียงราย-รามอินทรา
ปี: 2003
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อาทิตย์, 18 กันยา 2011 22:53 - ใครเคยเจออาการแบบผมมั่ง หลังเปลี่ยนโช๊ค Dc5(พวงมาลัยค้าง,สูงกว่าเดิม)
ผมโทรไปปรึกษาพี่ใหม่มาว่าทำไม เปลี่ยน dc5 , ep3 จะสูงกว่าโช๊คเดิม ใส่ปริงโหลดเพราะ โช๊ค2ตัวนี้จะแข็งกว่าหนืดกว่า ทำให้รถไม่ต่ำเท่าโช๊คเดิม เหมือนกันว่า มันกดลงยากกว่า


ปล. ใช่ปะคับ
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.
Loading...