chet_es พิมพ์ว่า: |
1.เวลายูเทิร์น เราจะหมุนพวงมาลัยไปสุดใช่มั้ยครับ แล้วพอปล่อยมันก็จะหมุนคืนตัวแบบพวงมาลัยตรงๆ แต่ของผมหลังจากเปลี่ยนมา มันคืนให้แค่ครึ่งเดียวครับแล้วพอเราจับให้พวงมาลัยตรง ทีนี้ละหนักมา ปล่อยที จะเด้งไปทางที่เราเคยหักสุดมาเลย อันตรายมาก
เคยเจออาการแบบนี้เหมือนกัน ตอนนั้นใช้โช๊คเดิม แล้วเอาสปริงโหลดไปใส่ที่ร้านตรงข้ามเมเจอร์รังสิต เวลา u-turn แล้วพวงมาลัยคืนไม่สุด ต้องดึงกลับเอง เอาไปให้ช่างเช็ค ช่างก็บอกปรกติ เฮ้อออ ![]() เลยเอาไปให้อีกร้านดู พอถอดโช๊คมาดู เลยรู้ว่าเกิดจากช่างใส่เบ้าโช๊คหน้าผิดมุม (บนเบ้า มันจะมีเครื่องหมายลูกศรสามเหลี่ยม ปกติมันต้องชี้ไปทางข้างในหรือด้านหน้าเนี่ยแหละ จำไม่ได้ แต่พี่ช่างแกเล่นใส่ผิดมุม) พอถอดมาประกอบใหม่ คราวนี้ปกติแล้วครับ 2.ความต่ำไม่เท่าเดิม เพราะก่อนหน้านี้ใส่เดิมๆ + สปริง tein ตอนนี้ใส่ dc5 กับ tein มันสูงกว่าเดิมเกือบๆ 1 เซ็น โช๊คเดิมอาจจะเริ่มนิ่มแล้ว เวลามีน้ำหนักกด มันเลยลงมาต่ำ ส่วน Shock up DC5 มันมีความหนืดมากกว่าเดิม และแรงดันของแก๊สมากกว่าเดิม เลยน่าจะทำให้สูงขึ้นมานิดนึง 3.กดหน้ารถแล้วไม่ค่อยเด้ง ออกแนวกระด้างๆ DC5 จะมีความแข็งกว่าเดิมพอสมควร วิ่งช้าๆ กระด้างกว่าเดิมแน่ๆ แต่พอใช้ความเร็วแล้ว แน่นๆ ไม่ยวบยาบแบบเดิมครับ |
pannatad พิมพ์ว่า: |
ข้อแรก ลองตั้งศูนย์อะครับ ผมเคยเป็นตอนโช๊คมีปัญหา แล้วเปลี่ยนไป ตั้งศูนย์แล้วมันไม่ได้ มันเอียง เวลาหักสุดแล้วบางทีมันเป๊
อีกเคสที่เจอ โช๊คความหนืด สองข้าง ไม่เท่ากันครับ อันนี้เป็นตอนที่ไปชนมา แล้วเข้าอู๋ซ่อม ออกมา โช๊คมันให้มาคนละปี ซ้าย 01 ขวา 04 พอเหยียบหนักๆ เป๊ยวบไม่เท่ากัน หักเลี้ยวหนักๆ วืบแบบ จะเข้าข้างทาง ลองเช็คดูอะครับ แต่กับ dc5 ผมไม่รู้นะ ไว้เป็นแนวทาง |
ไปที่: |