ตอบ
alit


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 25 กันยา 2009
ตอบ: 659

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1446
ให้คำขอบคุณ: 1266

ที่อยู่: สุขุมวิท BTS อ่อนนุช
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 5 กันยา 2011 10:14 - สอบถามและแชร์ข้อมูลเรื่องท่อครับ
1.7 mt vtec ไปได้ท่อญี่ปุ่น Kakimoto GT-Box ไส้ตรง 2.2 เลยไปเดินท่อทั้งเส้นพร้อมพักกลาง 2" ส่วนปลายผมให้ร้านใช่วิธีตัดแล้วเชื่อมโดยใช้เลสเก่าที่มากับท่อGT-Box เสียดายเพลทติดมากับท่อ เนื่องจากปลายเป็นไส้ตรงเลยใช้พักกลางไส้เยื้องเพราะกลัวจะโล่งไปต่างจากท่อเดิมที่ใช้พักกลางเดิมติดรถไส้ตรงแต่ใช้ปลายไส้เยื้องงานไทย หลังจากเดิมท่อใหม่แล้วเสียงเพราะครับแต่ค่อนข้างดังไปครับส่วนตัวชอบแต่ผบ.ให้ไปแก้ด่วนรับไม่ได้มันดังไป เลยอยากถามว่า
1.ผมจะใส่พักกลางไส้ตรง 2" อีกใบเป็นบวบหรือหัวจรวดแทนแคตที่ตัดออกเสียงจะเบาขึ้นมากหรือเปล่า
2.หรือจะทำไซเรนเซอร์ที่ปลายท่อเพราะปลายนี้มีไซเรนเซอร์ด้วยแต่ผมได้มาไม่มีไซเรนเซอร์เสียงจะต่างยังไงกับทำข้อ 1
3.หรือจะต้องทำทั้ง 2 อย่างเลยครับ
แล้วเมื่อทำแล้วจะมีผลกับรถหรือเปล่าเพราะอยากแค่ให้เสียงนุ่มลงเท่านั้นเพราะทำท่อมาแล้วรถพุ่งดีครับ

ส่วนเรื่องที่อยากจะแชร์ข้อมูลคือ
หลังจากที่ใส่กรองแผ่นเลส HURRICANE
ไปเดินเล่นอาคารศรีวรจักรมาเตรียมลงมือช่วงวันหยุดวันแม่นี้
ต้นอืดดังที่ทุกคนบอกแต่กลางและปลายไหลดีครับ หลังจากที่เดินท่อใหม่ขยายทั้งเส้น 2" พุ่งเลยครับต้นมาเลยแถมกลางและปลายก็พุ่งมากขึ้นไม่ต้องเค้นมากเวลาแซง เลยอยากบอกคนที่ทำกรองมาอย่างเดียวหรือทำท่ออย่างเดียวไม่เปลี่ยนกรอง ไม่ค่อยเห็นผลต่างครับ แต่ถ้าทำทั้ง 2 อย่าง ผลต่างรู้สึกได้ครับแนะนำครับ เพราะแต่เดิมผมใส่กรองแผ่นเลสอย่างเดียวอากาศมาเยอะเพราะโล่งแต่ระบบคายไอเสียยังอั้นเพราะท่อเดิมเลยอืดครับ แต่พอทำท่อแล้ว ต้นกลางปลายมาเลยครับ โดยเฉพาะกลางกับปลายรู้สึกได้ครับต้นก็ดีขึ้นทุกทีผมจะเปลี่ยนเกียร์ประมาณ 2500 รอบ แต่้ทำท่อมาผมเปลี่ยนประมาณ 3000 รอบ เพราะทุกครั้งที่เปลี่ยนจะอาศัยความรู้สึกหรือกะเวลาเอาเพราะเราคุ้นอยู่แล้วใช้ทุกวันมันก็จะประมาณ 2500 รอบทุกเกียร์แต่มา 4 วันนี้หลังจากที่ทำท่อ รอบมันพุ่งขึ้นเปลี่ยนเกียร์ที่ 3000 ครับ เพราะรอบไวขึ้นครับ


ขยายทั้งเส้นพร้อมพักกลาง 2" ไส้เยื้อง
ขยายทั้งเส้นพร้อมพักกลาง 2" ไส้เยื้อง
เข็มขัดท่อ
เข็มขัดท่อ
เพลทท่อ เสียดายเลยตัดต่อเชื่อมเอา
เพลทท่อ เสียดายเลยตัดต่อเชื่อมเอา
ไส้ตรง 2.2
ไส้ตรง 2.2
Kakimoto GT-Box
Kakimoto GT-Box
ได้รับคำขอบคุณจาก: chana  brunox  pannatad  Phetcharat  newcolor  athongchum  toptwo  meseoul 
alit


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 25 กันยา 2009
ตอบ: 659

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1446
ให้คำขอบคุณ: 1266

ที่อยู่: สุขุมวิท BTS อ่อนนุช
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 5 กันยา 2011 10:21 - สอบถามและแชร์ข้อมูลเรื่องท่อครับ
ต่อครับ
ผลงานร้านเจริญเฮดเดอร์ ( สุขุมวิท 50 )
เจริญเฮดเดอร์


ผลงานร้านเจริญเฮดเดอร์ ( สุขุมวิท 50 ) แถวบ้าน คนที่เชื่อมคือเจ้าของร้านพี่ทอมครับ
ผลงานร้านเจริญเฮดเดอร์ ( สุขุมวิท 50 ) แถวบ้าน คนที่เชื่อมคือเจ้าของร้านพี่ทอมครับ
ตัดต่อเชื่อมท่อโดยใช้เลสเดิมที่ติดมากับท่อ 2.2"
ตัดต่อเชื่อมท่อโดยใช้เลสเดิมที่ติดมากับท่อ 2.2"
ติดตั้งเสร็จเรียบร้อยจะเห็นเพลทยังติดอยู่ที่ท่อครับ
ติดตั้งเสร็จเรียบร้อยจะเห็นเพลทยังติดอยู่ที่ท่อครับ
มุดดู
มุดดู
ด้านท้ายเต็มๆ
ด้านท้ายเต็มๆ


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ พุธ, 7 กันยา 2011 16:40, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: chana  brunox  bank  pannatad  Thetom  Phetcharat  Bonuses01  newcolor  kim_possible  Favonius  Doraeman  athongchum  koobe  Makai  toptwo  meseoul 
alit


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 25 กันยา 2009
ตอบ: 659

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1446
ให้คำขอบคุณ: 1266

ที่อยู่: สุขุมวิท BTS อ่อนนุช
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 7 กันยา 2011 16:15 - สอบถามและแชร์ข้อมูลเรื่องท่อครับ
เพิ่งสังเกตครับ เป็นไปได้ไหมหลังจากที่เดินท่อใหม่แล้วใช้รอบน้อยลงกว่าเดิมในความเร็วเดียวกันกับตอนใช้ท่อเดิมๆ
ตอนท่อเดิม เกียร์ 5 วิ่ง 100 km/h รอบจะอยู่ที่ 2,500 รอบ
ตอนท่อเดิม เกียร์ 5 วิ่ง 120 km/h รอบจะอยู่ที่ 3,000 รอบ

เดินท่อใหม่ เกียร์ 5 วิ่ง 100 km/h รอบจะอยู่ที่ 2,200 รอบ ใช้รอบน้อยลง
ตอนท่อเดิม เกียร์ 5 วิ่ง 120 km/h รอบจะอยู่ที่ 2,700 รอบ
ถ้า 3,000 รอบ จะอยู่ที่ 130 km/h
มันใช้รอบน้อยลงจริงเหรอ งง


ได้รับคำขอบคุณจาก: Bonuses01  kim_possible  Phetcharat 
Phetcharat


ชื่อเล่น: ต้น

เข้าร่วม: 15 กุมภา 2011
ตอบ: 1908

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1429
ให้คำขอบคุณ: 9944

ที่อยู่: ปัตตานี - มหาชัย - สุราษฯ
ปี: 2004
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พุธ, 7 กันยา 2011 16:32 - สอบถามและแชร์ข้อมูลเรื่องท่อครับ
อยากได้ ไส้ตรงม้างงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง
Bonuses01


ชื่อเล่น: โบนัส

เข้าร่วม: 03 สิงหา 2009
ตอบ: 975

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 581
ให้คำขอบคุณ: 4045

ที่อยู่: นนทบุรี
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พุธ, 7 กันยา 2011 18:03 - สอบถามและแชร์ข้อมูลเรื่องท่อครับ
PongpanG


ชื่อเล่น: ป๋องแป๋ง

เข้าร่วม: 11 สิงหา 2008
ตอบ: 3254

Moderator
Moderator

ได้รับคำขอบคุณ: 12524
ให้คำขอบคุณ: 3239

ที่อยู่: รังสิต
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 7 กันยา 2011 18:34 - สอบถามและแชร์ข้อมูลเรื่องท่อครับ
ดูพักกลาง ครับ น่าจะ ไส้ เยื้อง ป่าว มันเลย ทำให้ รถวิ่งดีขึ้นเพราะ พักกลางเดิม ไส้ตรง

ผมว่า หา พักใส่ แทนแคทต้องระวังนะครับ กลัวมันจะ ดังอู้ อยู่ ตรง กลางรถ เลย ต้องหาพวกเก็บเสียงเลยน่ะครับ พวกไส้เยื้อง
ได้รับคำขอบคุณจาก: athongchum  Phetcharat 
alit


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 25 กันยา 2009
ตอบ: 659

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1446
ให้คำขอบคุณ: 1266

ที่อยู่: สุขุมวิท BTS อ่อนนุช
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 7 กันยา 2011 22:05 - สอบถามและแชร์ข้อมูลเรื่องท่อครับ
PongpanG พิมพ์ว่า:
ดูพักกลาง ครับ น่าจะ ไส้ เยื้อง ป่าว มันเลย ทำให้ รถวิ่งดีขึ้นเพราะ พักกลางเดิม ไส้ตรง

ผมว่า หา พักใส่ แทนแคทต้องระวังนะครับ กลัวมันจะ ดังอู้ อยู่ ตรง กลางรถ เลย ต้องหาพวกเก็บเสียงเลยน่ะครับ พวกไส้เยื้อง



ใช่ครับ พักกลางไส้เยื้องครับ แต่ใบเล็กๆ เสียครางอยู่ในห้องโดยสารจริงด้วย แก้ยังไงดีครับ
athongchum


ชื่อเล่น: เอก

เข้าร่วม: 04 สิงหา 2011
ตอบ: 1976

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3152
ให้คำขอบคุณ: 1666

ที่อยู่: งามวงศ์วาน
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 8 กันยา 2011 00:03 - สอบถามและแชร์ข้อมูลเรื่องท่อครับ
เก็บข้อมูล เริ่มอยากดังมั่งแล้วครับ
kai_es


เข้าร่วม: 19 เมษา 2010
ตอบ: 1133

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 714
ให้คำขอบคุณ: 365

ที่อยู่: หาดใหญ่
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พฤหัส, 8 กันยา 2011 01:32 - สอบถามและแชร์ข้อมูลเรื่องท่อครับ
สวยมากครับ ไส้เกลียวดีกว่าไหม
aeung_ES


ชื่อเล่น: อึ่งคัฟ

เข้าร่วม: 12 มกรา 2011
ตอบ: 417

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 68
ให้คำขอบคุณ: 63

ที่อยู่: Lampang & Saraburi
ปี: 2002
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พฤหัส, 8 กันยา 2011 01:39 - สอบถามและแชร์ข้อมูลเรื่องท่อครับ
alit


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 25 กันยา 2009
ตอบ: 659

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1446
ให้คำขอบคุณ: 1266

ที่อยู่: สุขุมวิท BTS อ่อนนุช
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 8 กันยา 2011 08:49 - สอบถามและแชร์ข้อมูลเรื่องท่อครับ
ปลายอันนี้คงใส่ได้แค่เดือนเดียวครับ ผบ.ไม่ชอบบอกว่ามันดังมากไป ไม่ใช่ผมไม่ชอบนะครับ ชอบมากเสียงเวลา 3000 รอบขึ้นไปเพราะมาก ถึงได้ต่อรองกับแฟนขอใส่เดือนเดียว เดือนหน้าจะเปลี่ยนใหม่ คิดว่าคงหา rsr หรือ fgk รีไส้ตรง คงทุ้มๆกว่าเดิม หรือว่าจะใส่พักกลางบวบอักใบดี เสียงจะเงียบลงมากไหมครับ
koobe


ชื่อเล่น: นัท

เข้าร่วม: 19 มิถุนา 2010
ตอบ: 2462

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3437
ให้คำขอบคุณ: 2482

ที่อยู่: เพชรบุรี-กระทุ่มแบน-คลองเตย-ลาดกระบัง
ปี: 2003
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พฤหัส, 8 กันยา 2011 10:11 - สอบถามและแชร์ข้อมูลเรื่องท่อครับ
ร้านนี้อยู่ปากทางแยกติดถนนรถรางเก่า ใช่ปะครับ ลองมองตรงเข้าไปดิจะเห็นพนังงานที่ออฟฟิตผมนั่งจกส้มตำกันอยู่อิอิ (ข้างในซอยบริษัทชิปปิ้งเยอะมาก) ปลายท่อสวยมากครับถ้าอยากให้เสียงเงียบ ไม่ทำไซเรนเซอร์ใส่หละครับ เงียบได้อีกระดับหนึ่งเลยนะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: alit 
alit


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 25 กันยา 2009
ตอบ: 659

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1446
ให้คำขอบคุณ: 1266

ที่อยู่: สุขุมวิท BTS อ่อนนุช
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 8 กันยา 2011 23:08 - สอบถามและแชร์ข้อมูลเรื่องท่อครับ
koobe พิมพ์ว่า:
ร้านนี้อยู่ปากทางแยกติดถนนรถรางเก่า ใช่ปะครับ ลองมองตรงเข้าไปดิจะเห็นพนังงานที่ออฟฟิตผมนั่งจกส้มตำกันอยู่อิอิ (ข้างในซอยบริษัทชิปปิ้งเยอะมาก) ปลายท่อสวยมากครับถ้าอยากให้เสียงเงียบ ไม่ทำไซเรนเซอร์ใส่หละครับ เงียบได้อีกระดับหนึ่งเลยนะครับ

คิดไว้อยู่เหมือนกันครับ ว่าจะให้พี่ทอมทำให้ บ้านผมก็อยู่ละแวกนี้ครับ
Makai


ชื่อเล่น: มะไก่

เข้าร่วม: 16 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 3940

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2065
ให้คำขอบคุณ: 3430

ที่อยู่: ชลบุรีมหานคร (บ้านสวน) ...
ปี: 2003
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
อังคาร, 13 กันยา 2011 11:32 - สอบถามและแชร์ข้อมูลเรื่องท่อครับ
ถ้าผมเปลี่ยนแต่ปลายท่อ อย่างเดียวจะได้ไหมคับ มีผลต่ออัตราเร่งป่ะคับ 1.7AT เครื่องเดิมๆคับ ขอคำแนะนำหน่อยคร้าบบบ
alit


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 25 กันยา 2009
ตอบ: 659

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1446
ให้คำขอบคุณ: 1266

ที่อยู่: สุขุมวิท BTS อ่อนนุช
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 24 มกรา 2012 22:46 - สอบถามและแชร์ข้อมูลเรื่องท่อครับ
Makai พิมพ์ว่า:
ถ้าผมเปลี่ยนแต่ปลายท่อ อย่างเดียวจะได้ไหมคับ มีผลต่ออัตราเร่งป่ะคับ 1.7AT เครื่องเดิมๆคับ ขอคำแนะนำหน่อยคร้าบบบ

เพิ่งมาดูกระทู้เก่าๆ AT เปลี่ยนแค่ปลายอย่างเดียวครับตามที่คนอื่นแนะนำ เปลี่ยนทั้งเส้นจะไม่จบง่ายๆ พักกลางสำคัญมากจะวิ่งหรืออืด พักปลายตามความติดผม ผมว่าจะได้ทางเสียงมากกว่าว่าอยากได้แบบไหนแล้วถึงจะเกี่ยวกับต้นหรือปลายนะผมว่า เพราะเมื่อวันก่อนไปใส่พักกลางเพิ่มอีกใบเพื่อให้เงียบเป็นไส้ย้อย โหรับไม่ได้เลยครับอืดมากๆ ใส่วันเดียวต้องไปถอดออก ยอมเสียงดังดีกว่าแต่อืดรับไม่ได้ ผมเกียร์ mt นะ
Wut_On


ชื่อเล่น: วุฒิ

เข้าร่วม: 13 มกรา 2012
ตอบ: 776

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 646
ให้คำขอบคุณ: 540

ที่อยู่: อ. นครหลวง จ.อยุธยา
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 25 มกรา 2012 09:10 - สอบถามและแชร์ข้อมูลเรื่องท่อครับ
เก็บข้อมูลครับ
phichetza


ชื่อเล่น: เชษ

เข้าร่วม: 17 ตุลา 2011
ตอบ: 1590

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1420
ให้คำขอบคุณ: 3612

ที่อยู่: สุราษฎร์ธานี
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 25 มกรา 2012 09:44 - สอบถามและแชร์ข้อมูลเรื่องท่อครับ
เก็บข้อมูล
toptwo


ชื่อเล่น: ท็อป

เข้าร่วม: 25 มิถุนา 2011
ตอบ: 1000

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1279
ให้คำขอบคุณ: 1707

ที่อยู่: Samrong & Kanchanaburi
ปี: 2003
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พุธ, 25 มกรา 2012 09:57 - สอบถามและแชร์ข้อมูลเรื่องท่อครับ
วิ่ง 100 km/hr รอบ 2500 rpm เองอ่ะ สงสัยประหยัดน้ำมันมาก
ของผม 90 km/hr รอบ ปาเข้าไป 3100 rpm



"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
alit


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 25 กันยา 2009
ตอบ: 659

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1446
ให้คำขอบคุณ: 1266

ที่อยู่: สุขุมวิท BTS อ่อนนุช
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 26 มกรา 2012 10:39 - สอบถามและแชร์ข้อมูลเรื่องท่อครับ
toptwo พิมพ์ว่า:
วิ่ง 100 km/hr รอบ 2500 rpm เองอ่ะ สงสัยประหยัดน้ำมันมาก
ของผม 90 km/hr รอบ ปาเข้าไป 3100 rpm



"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">



B16A
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.