ตอบ
Yugoes


เข้าร่วม: 06 ธันวา 2010
ตอบ: 148

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 522
ให้คำขอบคุณ: 0
จันทร์, 8 สิงหา 2011 21:37 - ระหว่าง set bo กะ ทำ NA
ตอนนี้ 2 จิต 2 ใจ ระหว่าง set bo หรือ จะ ทำแคม ขัตพอตปาดฝา จูนกล่อง

ขอสอบถามหน่อยนะคับ set bo รถผมเดินท่อ
D17a MT Vtec
เทอโบ t04L หรือไม่ก็ โบอิม
โบออฟ / อินเตอ / เฮดเอด / เขา / เวตเกต / กล่อง f con อัพโป / หัวชีด / จำเปนต้องเปิดฝาไหมคับ ต้องรองประเก็นหมคับ บูสซัก 0.5 คต้องใช้งบเท่าไหร่ ขอเป็นรายละเอียด ราคาของแต่ละชิ้น ได้ไหมคับ ต้องนี้ 2 จิต 2 ใจ และที่สำคัญ มันจะพังไหมคับ

หรือว่า ไม่ทำเทอโบ แต่จะจำ cam เฮด ขัตพอต ปาดฝา + กล่อง f-con ส่วนอันนี้ใช้งบเท่าไหร่คับ

ขอบคุนนะคับ รบกวนด้วยนะคับ

ถ้ามีเบอร์ติดต่อขอด้วยได้ไหมคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: athongchum  BEER_CIVIC ES  karnmotocross01  qq 
jukkadui


ชื่อเล่น: แบงค์

เข้าร่วม: 05 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 1362

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 769
ให้คำขอบคุณ: 1427

ที่อยู่: บางพลี
ปี: 2003
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
จันทร์, 8 สิงหา 2011 21:46 - ระหว่าง set bo กะ ทำ NA
มารอดูรถแรงครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: BEER_CIVIC ES  karnmotocross01 
Yugoes


เข้าร่วม: 06 ธันวา 2010
ตอบ: 148

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 522
ให้คำขอบคุณ: 0
จันทร์, 8 สิงหา 2011 21:52 - ระหว่าง set bo กะ ทำ NA
55555

สอบถามเพิ่มเติมหน่อยนะคับว่า cam เดิม มันไปตั้งแคมใหม่ได้ไหมคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: BEER_CIVIC ES  karnmotocross01 
Yugoes


เข้าร่วม: 06 ธันวา 2010
ตอบ: 148

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 522
ให้คำขอบคุณ: 0
จันทร์, 8 สิงหา 2011 22:14 - ระหว่าง set bo กะ ทำ NA
up up up
ได้รับคำขอบคุณจาก: prodrive  BEER_CIVIC ES  karnmotocross01 
coromant


เข้าร่วม: 09 ตุลา 2008
ตอบ: 5132

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 6854
ให้คำขอบคุณ: 719
จันทร์, 8 สิงหา 2011 22:26 - ระหว่าง set bo กะ ทำ NA
แคมเดิมบิดได้นิดหน่อยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: prodrive  karnmotocross01 
dogtown


ชื่อเล่น: อัดขัดลำ

เข้าร่วม: 01 ธันวา 2008
ตอบ: 1114

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2018
ให้คำขอบคุณ: 416

ที่อยู่: บางปะกอก ฝั่งธน
ปี: 2001
อังคาร, 9 สิงหา 2011 00:00 - Re: ระหว่าง set bo กะ ทำ NA
Yugoes พิมพ์ว่า:
ตอนนี้ 2 จิต 2 ใจ ระหว่าง set bo หรือ จะ ทำแคม ขัตพอตปาดฝา จูนกล่อง

ขอสอบถามหน่อยนะคับ set bo รถผมเดินท่อ
D17a MT Vtec
เทอโบ t04L หรือไม่ก็ โบอิม
โบออฟ / อินเตอ / เฮดเอด / เขา / เวตเกต / กล่อง f con อัพโป / หัวชีด / จำเปนต้องเปิดฝาไหมคับ ต้องรองประเก็นหมคับ บูสซัก 0.5 คต้องใช้งบเท่าไหร่ ขอเป็นรายละเอียด ราคาของแต่ละชิ้น ได้ไหมคับ ต้องนี้ 2 จิต 2 ใจ และที่สำคัญ มันจะพังไหมคับ

หรือว่า ไม่ทำเทอโบ แต่จะจำ cam เฮด ขัตพอต ปาดฝา + กล่อง f-con ส่วนอันนี้ใช้งบเท่าไหร่คับ

ขอบคุนนะคับ รบกวนด้วยนะคับ

ถ้ามีเบอร์ติดต่อขอด้วยได้ไหมคับ


ผมว่าถ้าจะเซท ก็ใส่ TD05 ดีกว่าครับ vr4 ก็ได้ กล่อง f-con vอัพโปร เท่าที่คุยกับจูนเนอร์เห็นว่าจูนไม่ได้อะครับ ส่วนเรื่องฝาผมว่าถ้าจะเสริมก็ปลอดภัยดี แต่ไม่เสริมก็พอไหว เพราะบูสแค่ 0.5 ส่วนค่าของไม่รู้จะแนะนำยังไงเอาเป็นคร่าว ๆ ไม่รวมกล่องก็กำเงินไว้ซัก 4 - 5หมื่น เผื่อเหลือเผื่อขาด
ได้รับคำขอบคุณจาก: prodrive  Lee_ES_turbo  zan  kittidech  newcolor  mark_es03  athongchum  karnmotocross01 
es_mania


ชื่อเล่น: แมน

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 1208

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2641
ให้คำขอบคุณ: 1357

ที่อยู่: สุขุมวิท 101 - ม.สวนดุสิต
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อังคาร, 9 สิงหา 2011 00:04 - ระหว่าง set bo กะ ทำ NA
2 จิต 2 ใจเช่นกัน
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
prodrive


เข้าร่วม: 28 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 742

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1271
ให้คำขอบคุณ: 1000

ที่อยู่: URT>>>BKK.RAMINTRA39
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 9 สิงหา 2011 00:45 - ระหว่าง set bo กะ ทำ NA
ขออนุญาติ เอาข้อความที่ คุณ อาท (artoasis) PM มาบอกผมเมื่อนานมาแล้วมาโพสท์บอกนะครับ สำหรับสเตปเทอร์โบ
_______________________________________________________________________________________
ผมใช้ IHIB52 ครับ ของ subaru ครับ เวสเกตแยก ท่อเลส 2.5 บูส 0.4 bar ด้วยแก๊ส AC ครับ จูนเองครับ ให้ร้านเซ็ตโบให้ ไม่ยุ่งกับไส้ในเลยครับ
ผมใช้เกียร์ธรรมดา ครัชกับหวีก็ทำนิดหน่อยครับ ไม่แข็งมาก ขับใช้งานสบายครับ รันมาเกิน 100,000 โลแล้วครับ

เดี๋ยวผมขออนุญาติ copy ประโยคที่ผมเคยได้ตอบให้เพื่อนๆ ให้อ่านละกันนะครับ คือพิมพ์ไม่เก่งอ่ะครับ แล้วอะไรที่ไม่มี ผมจะพิมพ์เพิ่มเติมให้ครับ

------------------------------------------------------------------------------------
สวัสดีครับผม
ส่วนตัวผมเองนั้นรวมยอดทั้งหมดเท่าที่จำได้ประมาณ 35000 บาทครับ (ไม่รวมชุดกล่องนะครับเพราะผมใช้แก๊ส)
ซึ่งในราคานี้จะแยกออกเป็น
- ค่าอุปกรณ์ เทอร์โบ เวสเกต โบออฟ อินเตอร์ รวม 10,000 บาท (จะประหยัดก็ใช้เวสเกตกระป๋องเอาครับลดไปได้ 2500)
- ค่าอุปกรณ์เซ็ทโบอยู่ที่ไม่เิกิน 25,000 บาท ซึ่งในส่วนตรงนี้คุณจะสามารถประหยัดได้เยอะเหมือนกันครับเดี๋ยวผมจะแจงสิ่งที่ผมได้จากราคานี้เป็นทีละข้อละกัน
- เขาเหล็ก (ที่ร้านแนะนำ) 4000 B
- ท่ออลูมิเนียมดัดทรายประมาณ 5000 B (ถ้าเอาเหล็กก็ถูกลงครึ่งๆแต่แนะนำให้ใช้อลูมิเนียมครับมันเบาจะได้ไม่หนักหน้า)
- ท่อเลสทั้งเส้น 2.5" 7000 B (ของผมถือว่าแพง ถ้าคุณใช้เหล็กประมาณ 2,000 B)
- ค่าข้อต่อยางต่างๆ turbotech 2,500 B (ใช้ยี่ห้อทั่วไปเช่น JBTECH ก็ได้ จะได้ถูกลง)
- ค่าอแดปเตอร์น้ำม้นเลี้ยงแกน+ค่าแรง+ค่าจิปะถะ ประมาณ 5,000 บาท

ส่วนในเรื่องกล่องจำเป็นต้องใช้ครับไม่งั้นบูสไม่เป็นเลยครับพังครับ แต่เพราะผมติดแก๊สระบบหัวฉีดจึงมีความสามารถรองรับระบบเทอร์โบได้ (MAP รองรับได้ 1.4 bar) ผมจูนเองครับ
ผมจึงใช้แก๊สตลอดครับ ควอเตอร์ไมล์ได้ 16.2วิ (ผมขับ) 15.6วิ (พี่ผมขับ) บูส 0.4 bar ครับ
มันแรงได้อีกครับแต่ต้องเปลี่ยนหม้อต้มเทพครับเพราะของเดิมไม่พอเหี่ยวปลาย

เช่นเดียวกันกับระบบน้ำม้นก็ต้องพ่วงกล่อง เปลี่ยนหัวฉีด เปลี่ยนปั๊มติ๊ก ครับถึงจะแรงแบบไม่หงุดหงิดครับ
ซึึ่่งคุณก็จะหมดหลายตังในส่วนนี้ครับ เอาแบบนี้ก็ได้คุณก็ไปใส่กล่องก่อนแล้วให้ช่างจูนเท่าที่ได้ก็ได้มีตังก็ค่อยไปเพิ่มเอา(แต่ต้องจูนใหม่นะ)
จากที่สอบถามราคาที่สมเหตุสมผมและไม่วุ่นวายก็ ช่างTIP VSR TUNING SHOP สุขา3 ลองดูในRACING WEBครับ
FCON SZ ประมาณ 16000-18000 B เบร็จเสร็จเลยครับราคาเหมาเลย จบ ถ้าประหยัดก็ E-manage ก็ได้แต่เขาว่าชอบรวน
ถ้าใช้น้ำมันรับรองโครตแรง (ผมก็เก็บตังอยู่ครับ แฮ่ะๆ)

ผมไม่ยุ่งกับตัวเครื่องเลยครับรับได้ครับ (แต่อย่างเกิน 0.6 bar นะ) แต่ต้องระวังจำพวกยางซีลต่างๆครับอายุจะสั้นกว่าปกติเปลี่ยนได้ก็เปลี่ยนครับ
ผมวิ่งมาได้ 100,000 โลแล้วครับเชื่อได้ว่าไม่พัง คำนวณแล้ว

Concept ผมสั่งช่างว่า ห้ามตัด เจาะ เว้า กับตัวถังทุกอย่าง เขาก็ทำให้ผมได้ครับ สามารถกลับสภาพเดิมได้ทุกอย่างครับ

เรื่องความประหยัดบอกได้เลยว่าประหยัดกว่าเดิมมากถ้าไม่บูส ซึ่งเราสามารถขับแบบปกติได้ถึง 120 km/hr ครับ
การที่เทอร์โบจะทำงานคือ ขับลากรอบ กระแทกคันเร่ง แซงรถคันหน้าโดยเหยียบส่งขี้เกียจเชนเกียร์ ถ้าบูสมาก็ตัวใครตัวมัน
แม้แต่แก๊สก็ยังไม่ประหยัดเลยครับ

ถ้าคุณมีงบจำกัดผมแนะนำ ไปเล่นกล่องพ่วง หรืออาจจะเพิ่มหัวฉีด ก็ได้ครับก็แรงเท่าๆกับผมเลยครับเผลอๆดีกว่าด้วย
ต้องเน้นใช้วิชาตัวเบาเป็นหลัก
แต่การต่อยอดก็จะมีข้อจำกัด ต่างจากรถผมคือถ้าผมมีตังพ่วงกล่อง เพิ่มหัวฉีด นี่ ดึงหน้าหงายเลยครับ

แต่ถ้าชอบเสน่ห์เทอร์โบ ก็จัดเลยครับ มันเท่ห์ครับ HONDA TURBO
-------------------------------------------------------------------------------------

ต่อนะครับ ที่ถามว่าอัตราเร่งเป็นอย่างไรต่างกันไหม ขอตอบครับว่า ต่างกันมากครับ คนละเรื่องเลยครับ 200km/hr แป๊ปเดียวครับ
นี่ขนาดใช้แก๊ส และไม่ได้ปลดรอบ ถ้าใช้น้ำมันและปลดรอบเชื่อได้ว่าดึงเอาการเหมือนกันครับ
เรื่องหม้อน้ำแนะนำให้เปลี่ยนครับเป็นแบบทองแดงทองเหลืองตามร้านหม้อน้ำทั่วไปครับ เอาแบบ2ช่อง 3000 นิดๆ อยู่เลยครับ
เรื่องเกียร์ออโต้นี่มีออยเกียร์ก็ดีครับช่วยได้เยอะ แต่ผมไม่แน่ใจกับเกียร์ออโต้ของ D17A ว่าจะทนได้แค่ไหนครับ
แรงม้ายังไม่เคยขึ้นทดสอบเลยครับ กะว่าจะใส่กล่องเพิ่มแล้วค่อยขึ้นวัดทีเดียวครับ แต่คงอีกนานครับเพราะตอนนี้ผมอยากได้ TEIN ครับ

ปล. อย่าลืมทำช่วงล่างด้วยนะครับ เบรกดีๆ จานหน้าใหญ่สักชุด ก็พอแล้วครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: kismcomed  zan  kittidech  Favonius  newcolor  kantaphat  mark_es03  Fil-reD  athongchum  qee  BEER_CIVIC ES  Sombutsiri  karnmotocross01  qq 
Lee_ES_turbo


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 4446

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8088
ให้คำขอบคุณ: 5249

ปี: 2004
อังคาร, 9 สิงหา 2011 08:36 - ระหว่าง set bo กะ ทำ NA
ผมตอบเป็นกลางๆนะคับ ระหว่างเซ็ตโบหรือ NA ดี แต่ยังไงก่อต้องรู้ตัวเองก่อนนะคับ ว่าชอบแรงนวไหน แรงแบบลากรอบมันส์ๆ หรือว่าแรงแบบดึกหนักๆ

ถ้าให้เปรียบเทียบกันง่ายๆ ถ้ามีงบ 100000 บาท(สมมตินะคับ) ทำแบบไหนจะมีแรงม้ามากกว่ากัน ผมจะบอกว่าเทอร์โบมากกว่า ต่อยอดได้มากกว่า กรณีที่อยากแรง ขยับได้เยอะ

ทำ NA เช่นเปิดฝามาเปิดพอร์ท ขัดลื่น ปาดฝา ลดประเก็น แคมซิ่งสเตท2 เฟืองแต่ง หัวฉีด กรองแต่ง เฮดสูตร จูนกล่อง จบก่อน่าจะราวๆ 60000+- ได้แรงม้าลงพื้นไม่เกิน 150 ตัว ข้อดีคือสามารถลากรอบได้นานกว่าเครื่องเดิมเซ๊ตโบ แต่ก่อไม่สามารถแช่นานได้ เพราะกำลังอัดที่สูงโดยใช้ลูกสูบเดิม ถ้าเปลี่ยนลูกสูบซิ่ง ก้านซิ่งด้วย ราคาก่อบวกไปปอีก 40000+- แรงม้าได้เพิ่มมาอีกเต็มที่ 20 ตัว แรงม้าที่ได้ก่อจะได้ราวๆ 170+- กับเครื่อง D17 ในสเต๊ปนี้ (กรณีปาดฝาต้องระวังเครื่องตัสร้อนด้วยนะคับ)

ทำ Turbo กับเครื่องเดิม โดยไม่เปิดฝา ง่ายๆ ก่อแค่ซื้อของที่ต้องใช้ เช่น เทอร์โบ โบออฟ อินเตอร์ เวสเกต หัวฉีด กรองอากาศแล้วเดินเข้าไปร้านท่อเลย บวกจูนกล่องราคาก่อจะอยู่ราวๆ 70000+- ได้แรงม้าราวๆ 200 ทันทีกับเครื่อง D17A VTEC MT (มีข้อมูลยืนยันว่าได้ 200 upจิงๆ บูส 0.6 บาร์) และถ้าอยากให้เครื่องเหนียวอีกหน่อย ก่อเปลี่ยนลูกก้านซิ่ง ราคาเท่ากับลูก NA แต่ต่างกันที่แรงม้าที่ได้รับทันที เพราะจะสามารถจัดบูสหนักได้ บูสดันไปเลย 1.2 บาร์ แรงม้าถีบตัวขึ้นไประดับ 270 ม้าได้เลย โดยที่อุปกรณือย่างอื่นไม่ต้องไปทำเพิ่มแล้ว

สนุกคนล่ะแบบคับ ผมเอาความคิดเห็นของผม ไม่ได้เอามาจากใครมาให้พิจรณาดูคับ มีไรก่อโทรมาคุยได้นะคับ ยินดีที่ได้รู้จักคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: zan  tokykung  kittidech  Favonius  puyzaaaaa  cacalot  newcolor  kantaphat  moonoy  mark_es03  prodrive  Bonjiro  jukkadui  Fil-reD  kismcomed  athongchum  qee  BEER_CIVIC ES  Sombutsiri    nooduean_69  karnmotocross01  qq 
cacalot


เข้าร่วม: 31 สิงหา 2010
ตอบ: 1058

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1288
ให้คำขอบคุณ: 6066

ที่อยู่: พังงา
ปี: 2001
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 9 สิงหา 2011 11:41 - ระหว่าง set bo กะ ทำ NA
อยากได้หอยกะเค้าบ้างจัง
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
FuckTong


ชื่อเล่น: เอ๋

เข้าร่วม: 21 เมษา 2011
ตอบ: 4394

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2463
ให้คำขอบคุณ: 2244

ที่อยู่: Samutprakan
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อังคาร, 9 สิงหา 2011 11:53 - ระหว่าง set bo กะ ทำ NA
ท่าอยากเเรงคงต้องเกบตังอีกเยอะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
newcolor


เข้าร่วม: 10 กรกฎา 2010
ตอบ: 989

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2374
ให้คำขอบคุณ: 3894
อังคาร, 9 สิงหา 2011 12:15 - ระหว่าง set bo กะ ทำ NA
อยากติดหอยบ้างจัง
ต้องขึ้นอยู่กับความชอบแล้วครับว่าชอบหลังติดเบาะ หรือ รากรอบยาวๆครับ
แต่ถ้าจะเล่น NA ต้องใช้เงินเยอะกว่า Turbo เพื่อให้ได้ม้าเท่ากันครับ แต่ NA ดีตรงที่ไม่ต้องรอรอบครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: BEER_CIVIC ES  karnmotocross01 
arnut


ชื่อเล่น: โดนัท

เข้าร่วม: 12 เมษา 2010
ตอบ: 1385

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3786
ให้คำขอบคุณ: 624

ที่อยู่: บ้านอยู่ ดอนเมือง กรุงเทพ หอพัก ชลบรี ศรีราชา ม.เกษตร
ปี: 2004
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อังคาร, 9 สิงหา 2011 12:32 - ระหว่าง set bo กะ ทำ NA
เก็บข้อมูลหน่อยคราป ของแรงๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
mark_es03


ชื่อเล่น: มาร์คกี้

เข้าร่วม: 01 กันยา 2010
ตอบ: 2301

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1422
ให้คำขอบคุณ: 2183

ที่อยู่: สิบทิศเซอร์วิส
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 9 สิงหา 2011 13:35 - ระหว่าง set bo กะ ทำ NA
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
catsteal


ชื่อเล่น: อ๋อง

เข้าร่วม: 08 เมษา 2010
ตอบ: 3841

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3145
ให้คำขอบคุณ: 124

ที่อยู่: เชียงใหม่-กรุงเทพ
ปี: 2004
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
อังคาร, 9 สิงหา 2011 13:46 - ระหว่าง set bo กะ ทำ NA
เทอโบคับ ชอบๆๆ ดึงดี
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
atommic


เข้าร่วม: 19 มกรา 2010
ตอบ: 295

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 119
ให้คำขอบคุณ: 2

ที่อยู่: BKK
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 9 สิงหา 2011 13:57 - ระหว่าง set bo กะ ทำ NA
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
atommic


เข้าร่วม: 19 มกรา 2010
ตอบ: 295

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 119
ให้คำขอบคุณ: 2

ที่อยู่: BKK
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 9 สิงหา 2011 13:58 - ระหว่าง set bo กะ ทำ NA
ส่วนตัวผม NA คับ ไปเรื่อยๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
Fil-reD


ชื่อเล่น: ฟลุ๊ค

เข้าร่วม: 04 ตุลา 2009
ตอบ: 985

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 757
ให้คำขอบคุณ: 597

ที่อยู่: รามอินทรา_ที่ๆมีสุรา
ปี: 2003
อังคาร, 9 สิงหา 2011 20:47 - ระหว่าง set bo กะ ทำ NA
แล้ว set turbo tec จะหาปะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
Fil-reD


ชื่อเล่น: ฟลุ๊ค

เข้าร่วม: 04 ตุลา 2009
ตอบ: 985

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 757
ให้คำขอบคุณ: 597

ที่อยู่: รามอินทรา_ที่ๆมีสุรา
ปี: 2003
อังคาร, 9 สิงหา 2011 20:48 - ระหว่าง set bo กะ ทำ NA
Fil-reD พิมพ์ว่า:
แล้ว set turbo tec จะหาปะครับ


แล้วมีร้านไหนบ้างครับที่ทำครบๆ ขอบคุณครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
Yugoes


เข้าร่วม: 06 ธันวา 2010
ตอบ: 148

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 522
ให้คำขอบคุณ: 0
อังคาร, 9 สิงหา 2011 21:27 - ระหว่าง set bo กะ ทำ NA
ขอบคุนสำหรับข้อมูลคับ^^
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
nawintar


ชื่อเล่น: ต้าร์

เข้าร่วม: 08 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 1383

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 285
ให้คำขอบคุณ: 64

ที่อยู่: แก่งคอย หนองแค สระบุรี
ปี: 2004
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อังคาร, 9 สิงหา 2011 21:44 - ระหว่าง set bo กะ ทำ NA
Lee_ES_turbo พิมพ์ว่า:
ผมตอบเป็นกลางๆนะคับ ระหว่างเซ็ตโบหรือ NA ดี แต่ยังไงก่อต้องรู้ตัวเองก่อนนะคับ ว่าชอบแรงนวไหน แรงแบบลากรอบมันส์ๆ หรือว่าแรงแบบดึกหนักๆ

ถ้าให้เปรียบเทียบกันง่ายๆ ถ้ามีงบ 100000 บาท(สมมตินะคับ) ทำแบบไหนจะมีแรงม้ามากกว่ากัน ผมจะบอกว่าเทอร์โบมากกว่า ต่อยอดได้มากกว่า กรณีที่อยากแรง ขยับได้เยอะ

ทำ NA เช่นเปิดฝามาเปิดพอร์ท ขัดลื่น ปาดฝา ลดประเก็น แคมซิ่งสเตท2 เฟืองแต่ง หัวฉีด กรองแต่ง เฮดสูตร จูนกล่อง จบก่อน่าจะราวๆ 60000+- ได้แรงม้าลงพื้นไม่เกิน 150 ตัว ข้อดีคือสามารถลากรอบได้นานกว่าเครื่องเดิมเซ๊ตโบ แต่ก่อไม่สามารถแช่นานได้ เพราะกำลังอัดที่สูงโดยใช้ลูกสูบเดิม ถ้าเปลี่ยนลูกสูบซิ่ง ก้านซิ่งด้วย ราคาก่อบวกไปปอีก 40000+- แรงม้าได้เพิ่มมาอีกเต็มที่ 20 ตัว แรงม้าที่ได้ก่อจะได้ราวๆ 170+- กับเครื่อง D17 ในสเต๊ปนี้ (กรณีปาดฝาต้องระวังเครื่องตัสร้อนด้วยนะคับ)

ทำ Turbo กับเครื่องเดิม โดยไม่เปิดฝา ง่ายๆ ก่อแค่ซื้อของที่ต้องใช้ เช่น เทอร์โบ โบออฟ อินเตอร์ เวสเกต หัวฉีด กรองอากาศแล้วเดินเข้าไปร้านท่อเลย บวกจูนกล่องราคาก่อจะอยู่ราวๆ 70000+- ได้แรงม้าราวๆ 200 ทันทีกับเครื่อง D17A VTEC MT (มีข้อมูลยืนยันว่าได้ 200 upจิงๆ บูส 0.6 บาร์) และถ้าอยากให้เครื่องเหนียวอีกหน่อย ก่อเปลี่ยนลูกก้านซิ่ง ราคาเท่ากับลูก NA แต่ต่างกันที่แรงม้าที่ได้รับทันที เพราะจะสามารถจัดบูสหนักได้ บูสดันไปเลย 1.2 บาร์ แรงม้าถีบตัวขึ้นไประดับ 270 ม้าได้เลย โดยที่อุปกรณือย่างอื่นไม่ต้องไปทำเพิ่มแล้ว

สนุกคนล่ะแบบคับ ผมเอาความคิดเห็นของผม ไม่ได้เอามาจากใครมาให้พิจรณาดูคับ มีไรก่อโทรมาคุยได้นะคับ ยินดีที่ได้รู้จักคับ


กูรู Terbo ตัวจิง สูดดดดยอด
ได้รับคำขอบคุณจาก: BEER_CIVIC ES  karnmotocross01 
tangle free


ชื่อเล่น: โต้ง

เข้าร่วม: 05 ตุลา 2008
ตอบ: 238

ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011
ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011

ได้รับคำขอบคุณ: 340
ให้คำขอบคุณ: 91

ที่อยู่: มธ. รังสิต/บางนา
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พุธ, 10 สิงหา 2011 01:14 - ระหว่าง set bo กะ ทำ NA
Lee_ES_turbo พิมพ์ว่า:
ผมตอบเป็นกลางๆนะคับ ระหว่างเซ็ตโบหรือ NA ดี แต่ยังไงก่อต้องรู้ตัวเองก่อนนะคับ ว่าชอบแรงนวไหน แรงแบบลากรอบมันส์ๆ หรือว่าแรงแบบดึกหนักๆ

ถ้าให้เปรียบเทียบกันง่ายๆ ถ้ามีงบ 100000 บาท(สมมตินะคับ) ทำแบบไหนจะมีแรงม้ามากกว่ากัน ผมจะบอกว่าเทอร์โบมากกว่า ต่อยอดได้มากกว่า กรณีที่อยากแรง ขยับได้เยอะ

ทำ NA เช่นเปิดฝามาเปิดพอร์ท ขัดลื่น ปาดฝา ลดประเก็น แคมซิ่งสเตท2 เฟืองแต่ง หัวฉีด กรองแต่ง เฮดสูตร จูนกล่อง จบก่อน่าจะราวๆ 60000+- ได้แรงม้าลงพื้นไม่เกิน 150 ตัว ข้อดีคือสามารถลากรอบได้นานกว่าเครื่องเดิมเซ๊ตโบ แต่ก่อไม่สามารถแช่นานได้ เพราะกำลังอัดที่สูงโดยใช้ลูกสูบเดิม ถ้าเปลี่ยนลูกสูบซิ่ง ก้านซิ่งด้วย ราคาก่อบวกไปปอีก 40000+- แรงม้าได้เพิ่มมาอีกเต็มที่ 20 ตัว แรงม้าที่ได้ก่อจะได้ราวๆ 170+- กับเครื่อง D17 ในสเต๊ปนี้ (กรณีปาดฝาต้องระวังเครื่องตัสร้อนด้วยนะคับ)

ทำ Turbo กับเครื่องเดิม โดยไม่เปิดฝา ง่ายๆ ก่อแค่ซื้อของที่ต้องใช้ เช่น เทอร์โบ โบออฟ อินเตอร์ เวสเกต หัวฉีด กรองอากาศแล้วเดินเข้าไปร้านท่อเลย บวกจูนกล่องราคาก่อจะอยู่ราวๆ 70000+- ได้แรงม้าราวๆ 200 ทันทีกับเครื่อง D17A VTEC MT (มีข้อมูลยืนยันว่าได้ 200 upจิงๆ บูส 0.6 บาร์) และถ้าอยากให้เครื่องเหนียวอีกหน่อย ก่อเปลี่ยนลูกก้านซิ่ง ราคาเท่ากับลูก NA แต่ต่างกันที่แรงม้าที่ได้รับทันที เพราะจะสามารถจัดบูสหนักได้ บูสดันไปเลย 1.2 บาร์ แรงม้าถีบตัวขึ้นไประดับ 270 ม้าได้เลย โดยที่อุปกรณือย่างอื่นไม่ต้องไปทำเพิ่มแล้ว

สนุกคนล่ะแบบคับ ผมเอาความคิดเห็นของผม ไม่ได้เอามาจากใครมาให้พิจรณาดูคับ มีไรก่อโทรมาคุยได้นะคับ ยินดีที่ได้รู้จักคับ



ตามนี้เลยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: BEER_CIVIC ES  karnmotocross01 
Thetom


ชื่อเล่น: ต้อม

เข้าร่วม: 05 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 941

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 965
ให้คำขอบคุณ: 3874

ที่อยู่: หนุ่มเมืองตรัง
ปี: 2001
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 2 มีนา 2016 11:46 - ระหว่าง set bo กะ ทำ NA
กำลังจัด NA  งบบานจริงๆ

แคมชาร์ป Crower 
แคมเกียร์สไล AEM
รีเทนเนอร์วาล์ว BC
วาล์ว Ferrea
ครัช EXEDY
ก้าน K1
ลูก ARIAS
ยางตีนวาล์ว
ลิ้นนอน
ราง+หัวฉีด K20
Oil Cooller
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01  tokykung  basicstep 
tokykung


ชื่อเล่น: ต๊อก

เข้าร่วม: 27 ตุลา 2008
ตอบ: 2490

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2660
ให้คำขอบคุณ: 5788

ที่อยู่: เชียงราย
ปี: 2002
พฤหัส, 3 มีนา 2016 09:00 - ระหว่าง set bo กะ ทำ NA
Thetom พิมพ์ว่า:
กำลังจัด NA  งบบานจริงๆ

แคมชาร์ป Crower 
แคมเกียร์สไล AEM
รีเทนเนอร์วาล์ว BC
วาล์ว Ferrea
ครัช EXEDY
ก้าน K1
ลูก ARIAS
ยางตีนวาล์ว
ลิ้นนอน
ราง+หัวฉีด K20
Oil Cooller


ว้าวทำเต็มครับ ของผมท่อนบนไปหมดละ เหลือแต่ท่อนล่าง ลูก ก้าน งบไปไหวเหมือนกัน...555
 
Thetom


ชื่อเล่น: ต้อม

เข้าร่วม: 05 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 941

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 965
ให้คำขอบคุณ: 3874

ที่อยู่: หนุ่มเมืองตรัง
ปี: 2001
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 3 มีนา 2016 12:06 - ระหว่าง set bo กะ ทำ NA
อ้างอิงจาก:
tokykung
Thetom พิมพ์ว่า:
กำลังจัด NA  งบบานจริงๆ

แคมชาร์ป Crower 
แคมเกียร์สไล AEM
รีเทนเนอร์วาล์ว BC
วาล์ว Ferrea
ครัช EXEDY
ก้าน K1
ลูก ARIAS
ยางตีนวาล์ว
ลิ้นนอน
ราง+หัวฉีด K20
Oil Cooller


ว้าวทำเต็มครับ ของผมท่อนบนไปหมดละ เหลือแต่ท่อนล่าง ลูก ก้าน งบไปไหวเหมือนกัน...555

 


เอาทีเดียวให้จบๆ ครับ..เดียวหมดงบไปกับอย่างอื่นอีก...  ......  รวมตัวเลขแล้ว......บอกได้คำเดียวครับ
กลัวเมียเห็น......

 
ได้รับคำขอบคุณจาก: tokykung 
tokykung


ชื่อเล่น: ต๊อก

เข้าร่วม: 27 ตุลา 2008
ตอบ: 2490

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2660
ให้คำขอบคุณ: 5788

ที่อยู่: เชียงราย
ปี: 2002
พฤหัส, 3 มีนา 2016 16:14 - ระหว่าง set bo กะ ทำ NA
Thetom พิมพ์ว่า:
อ้างอิงจาก:
tokykung
Thetom พิมพ์ว่า:
กำลังจัด NA  งบบานจริงๆ

แคมชาร์ป Crower 
แคมเกียร์สไล AEM
รีเทนเนอร์วาล์ว BC
วาล์ว Ferrea
ครัช EXEDY
ก้าน K1
ลูก ARIAS
ยางตีนวาล์ว
ลิ้นนอน
ราง+หัวฉีด K20
Oil Cooller


ว้าวทำเต็มครับ ของผมท่อนบนไปหมดละ เหลือแต่ท่อนล่าง ลูก ก้าน งบไปไหวเหมือนกัน...555

 


เอาทีเดียวให้จบๆ ครับ..เดียวหมดงบไปกับอย่างอื่นอีก...  ......  รวมตัวเลขแล้ว......บอกได้คำเดียวครับ
กลัวเมียเห็น......


 


ตัวเลขห้ามพูดเลยครับ...555
ของผมขี้น dyno ผมได้มา 139 ตัวที่ล้อ ใจอยากไปต่อ...ยังไงประกอบแล้วนำเสนอแนวทางด้วยนะครับ...^^
 
basicstep


ชื่อเล่น: น้องเอครับ

เข้าร่วม: 24 กรกฎา 2012
ตอบ: 185

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 280
ให้คำขอบคุณ: 213

ที่อยู่: บางแสน-ชลบุรี
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 4 มีนา 2016 14:47 - ระหว่าง set bo กะ ทำ NA
Thetom พิมพ์ว่า:
กำลังจัด NA  งบบานจริงๆ

แคมชาร์ป Crower 
แคมเกียร์สไล AEM
รีเทนเนอร์วาล์ว BC
วาล์ว Ferrea
ครัช EXEDY
ก้าน K1
ลูก ARIAS
ยางตีนวาล์ว
ลิ้นนอน
ราง+หัวฉีด K20
Oil Cooller


ใจต้องรักในd17จริงๆถึงทำได้เสต็บนี้ผมใจเสาะสะก่อนหนีไปวางเครื่องใหม่ อิอิ
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.
Loading...