Yugoes พิมพ์ว่า: |
ตอนนี้ 2 จิต 2 ใจ ระหว่าง set bo หรือ จะ ทำแคม ขัตพอตปาดฝา จูนกล่อง
ขอสอบถามหน่อยนะคับ set bo รถผมเดินท่อ D17a MT Vtec เทอโบ t04L หรือไม่ก็ โบอิม โบออฟ / อินเตอ / เฮดเอด / เขา / เวตเกต / กล่อง f con อัพโป / หัวชีด / จำเปนต้องเปิดฝาไหมคับ ต้องรองประเก็นหมคับ บูสซัก 0.5 คต้องใช้งบเท่าไหร่ ขอเป็นรายละเอียด ราคาของแต่ละชิ้น ได้ไหมคับ ต้องนี้ 2 จิต 2 ใจ และที่สำคัญ มันจะพังไหมคับ หรือว่า ไม่ทำเทอโบ แต่จะจำ cam เฮด ขัตพอต ปาดฝา + กล่อง f-con ส่วนอันนี้ใช้งบเท่าไหร่คับ ขอบคุนนะคับ รบกวนด้วยนะคับ ถ้ามีเบอร์ติดต่อขอด้วยได้ไหมคับ |
Fil-reD พิมพ์ว่า: |
แล้ว set turbo tec จะหาปะครับ |
Lee_ES_turbo พิมพ์ว่า: |
ผมตอบเป็นกลางๆนะคับ ระหว่างเซ็ตโบหรือ NA ดี แต่ยังไงก่อต้องรู้ตัวเองก่อนนะคับ ว่าชอบแรงนวไหน แรงแบบลากรอบมันส์ๆ หรือว่าแรงแบบดึกหนักๆ
ถ้าให้เปรียบเทียบกันง่ายๆ ถ้ามีงบ 100000 บาท(สมมตินะคับ) ทำแบบไหนจะมีแรงม้ามากกว่ากัน ผมจะบอกว่าเทอร์โบมากกว่า ต่อยอดได้มากกว่า กรณีที่อยากแรง ขยับได้เยอะ ทำ NA เช่นเปิดฝามาเปิดพอร์ท ขัดลื่น ปาดฝา ลดประเก็น แคมซิ่งสเตท2 เฟืองแต่ง หัวฉีด กรองแต่ง เฮดสูตร จูนกล่อง จบก่อน่าจะราวๆ 60000+- ได้แรงม้าลงพื้นไม่เกิน 150 ตัว ข้อดีคือสามารถลากรอบได้นานกว่าเครื่องเดิมเซ๊ตโบ แต่ก่อไม่สามารถแช่นานได้ เพราะกำลังอัดที่สูงโดยใช้ลูกสูบเดิม ถ้าเปลี่ยนลูกสูบซิ่ง ก้านซิ่งด้วย ราคาก่อบวกไปปอีก 40000+- แรงม้าได้เพิ่มมาอีกเต็มที่ 20 ตัว แรงม้าที่ได้ก่อจะได้ราวๆ 170+- กับเครื่อง D17 ในสเต๊ปนี้ (กรณีปาดฝาต้องระวังเครื่องตัสร้อนด้วยนะคับ) ทำ Turbo กับเครื่องเดิม โดยไม่เปิดฝา ง่ายๆ ก่อแค่ซื้อของที่ต้องใช้ เช่น เทอร์โบ โบออฟ อินเตอร์ เวสเกต หัวฉีด กรองอากาศแล้วเดินเข้าไปร้านท่อเลย บวกจูนกล่องราคาก่อจะอยู่ราวๆ 70000+- ได้แรงม้าราวๆ 200 ทันทีกับเครื่อง D17A VTEC MT (มีข้อมูลยืนยันว่าได้ 200 upจิงๆ บูส 0.6 บาร์) และถ้าอยากให้เครื่องเหนียวอีกหน่อย ก่อเปลี่ยนลูกก้านซิ่ง ราคาเท่ากับลูก NA แต่ต่างกันที่แรงม้าที่ได้รับทันที เพราะจะสามารถจัดบูสหนักได้ บูสดันไปเลย 1.2 บาร์ แรงม้าถีบตัวขึ้นไประดับ 270 ม้าได้เลย โดยที่อุปกรณือย่างอื่นไม่ต้องไปทำเพิ่มแล้ว สนุกคนล่ะแบบคับ ผมเอาความคิดเห็นของผม ไม่ได้เอามาจากใครมาให้พิจรณาดูคับ มีไรก่อโทรมาคุยได้นะคับ ยินดีที่ได้รู้จักคับ |
Lee_ES_turbo พิมพ์ว่า: |
ผมตอบเป็นกลางๆนะคับ ระหว่างเซ็ตโบหรือ NA ดี แต่ยังไงก่อต้องรู้ตัวเองก่อนนะคับ ว่าชอบแรงนวไหน แรงแบบลากรอบมันส์ๆ หรือว่าแรงแบบดึกหนักๆ
ถ้าให้เปรียบเทียบกันง่ายๆ ถ้ามีงบ 100000 บาท(สมมตินะคับ) ทำแบบไหนจะมีแรงม้ามากกว่ากัน ผมจะบอกว่าเทอร์โบมากกว่า ต่อยอดได้มากกว่า กรณีที่อยากแรง ขยับได้เยอะ ทำ NA เช่นเปิดฝามาเปิดพอร์ท ขัดลื่น ปาดฝา ลดประเก็น แคมซิ่งสเตท2 เฟืองแต่ง หัวฉีด กรองแต่ง เฮดสูตร จูนกล่อง จบก่อน่าจะราวๆ 60000+- ได้แรงม้าลงพื้นไม่เกิน 150 ตัว ข้อดีคือสามารถลากรอบได้นานกว่าเครื่องเดิมเซ๊ตโบ แต่ก่อไม่สามารถแช่นานได้ เพราะกำลังอัดที่สูงโดยใช้ลูกสูบเดิม ถ้าเปลี่ยนลูกสูบซิ่ง ก้านซิ่งด้วย ราคาก่อบวกไปปอีก 40000+- แรงม้าได้เพิ่มมาอีกเต็มที่ 20 ตัว แรงม้าที่ได้ก่อจะได้ราวๆ 170+- กับเครื่อง D17 ในสเต๊ปนี้ (กรณีปาดฝาต้องระวังเครื่องตัสร้อนด้วยนะคับ) ทำ Turbo กับเครื่องเดิม โดยไม่เปิดฝา ง่ายๆ ก่อแค่ซื้อของที่ต้องใช้ เช่น เทอร์โบ โบออฟ อินเตอร์ เวสเกต หัวฉีด กรองอากาศแล้วเดินเข้าไปร้านท่อเลย บวกจูนกล่องราคาก่อจะอยู่ราวๆ 70000+- ได้แรงม้าราวๆ 200 ทันทีกับเครื่อง D17A VTEC MT (มีข้อมูลยืนยันว่าได้ 200 upจิงๆ บูส 0.6 บาร์) และถ้าอยากให้เครื่องเหนียวอีกหน่อย ก่อเปลี่ยนลูกก้านซิ่ง ราคาเท่ากับลูก NA แต่ต่างกันที่แรงม้าที่ได้รับทันที เพราะจะสามารถจัดบูสหนักได้ บูสดันไปเลย 1.2 บาร์ แรงม้าถีบตัวขึ้นไประดับ 270 ม้าได้เลย โดยที่อุปกรณือย่างอื่นไม่ต้องไปทำเพิ่มแล้ว สนุกคนล่ะแบบคับ ผมเอาความคิดเห็นของผม ไม่ได้เอามาจากใครมาให้พิจรณาดูคับ มีไรก่อโทรมาคุยได้นะคับ ยินดีที่ได้รู้จักคับ |
Thetom พิมพ์ว่า: |
กำลังจัด NA งบบานจริงๆ
แคมชาร์ป Crower แคมเกียร์สไล AEM รีเทนเนอร์วาล์ว BC วาล์ว Ferrea ครัช EXEDY ก้าน K1 ลูก ARIAS ยางตีนวาล์ว ลิ้นนอน ราง+หัวฉีด K20 Oil Cooller |
อ้างอิงจาก: | ||
tokykung
ว้าวทำเต็มครับ ของผมท่อนบนไปหมดละ เหลือแต่ท่อนล่าง ลูก ก้าน งบไปไหวเหมือนกัน...555 |
Thetom พิมพ์ว่า: | ||||
เอาทีเดียวให้จบๆ ครับ..เดียวหมดงบไปกับอย่างอื่นอีก... ...... รวมตัวเลขแล้ว......บอกได้คำเดียวครับ กลัวเมียเห็น...... |
Thetom พิมพ์ว่า: |
กำลังจัด NA งบบานจริงๆ
แคมชาร์ป Crower แคมเกียร์สไล AEM รีเทนเนอร์วาล์ว BC วาล์ว Ferrea ครัช EXEDY ก้าน K1 ลูก ARIAS ยางตีนวาล์ว ลิ้นนอน ราง+หัวฉีด K20 Oil Cooller |
ไปที่: |