ตอบ
mod_x


ชื่อเล่น: มด เอ๊กซ์

เข้าร่วม: 20 เมษา 2009
ตอบ: 670

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 657
ให้คำขอบคุณ: 345

ที่อยู่: อยุธยามหานคร - โคราชบ้านเอ๋ง
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
เสาร์, 6 สิงหา 2011 10:17 - เปลี่ยนซีลท้ายเครื่อง+กรองน้ำมันเกียร์
สอบถามผู้รู้ครับ จะเปลี่ยนซีลท้ายเครื่องครับ มีน้ำมันซึมใต้ท้อง โทรคุยกับอู่บอกใช้เวลาประมาณ วันนึงเพราะต้องยกเครื่องลงมาทำ ก็เลยถามต่อไปว่าจะเปลี่ยนกรองน้ำมันเกียร์ด้วยเลย เพราะไหนๆก็ยกเครื่องลงมาแล้ว แต่อู่บอกว่าเปลี่ยนไม่ได้ครับ ถ้าจะเปลี่ยนกรองน้ำมันเกียร์ต้อง โอเวอร์ฮอร์เกียร์ เลยอยากรู้ว่ามันจริงหรือเปล่าครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: pja 
kantaphat


ชื่อเล่น: ก๊อต

เข้าร่วม: 08 เมษา 2010
ตอบ: 1411

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 822
ให้คำขอบคุณ: 2374

ที่อยู่: เมือง โคราช
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
เสาร์, 6 สิงหา 2011 10:26 - เปลี่ยนซีลท้ายเครื่อง+กรองน้ำมันเกียร์
รอผู้รู้ครับ..
ได้รับคำขอบคุณจาก: mod_x  jeang 
por


เข้าร่วม: 01 เมษา 2009
ตอบ: 760

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 977
ให้คำขอบคุณ: 913

ที่อยู่: ดอนเมือง
ปี: 2002
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อาทิตย์, 7 สิงหา 2011 13:00 - เปลี่ยนซีลท้ายเครื่อง+กรองน้ำมันเกียร์
เท่าที่รู้จริงครับ..
ได้รับคำขอบคุณจาก: mod_x 
best_ES 01


เข้าร่วม: 07 กุมภา 2009
ตอบ: 332

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 349
ให้คำขอบคุณ: 53

ที่อยู่: เพชรเกษม สาย2 ฝั่งธนฯ
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อาทิตย์, 7 สิงหา 2011 13:13 - เปลี่ยนซีลท้ายเครื่อง+กรองน้ำมันเกียร์
เรื่องกรองน้ำมันเกียร์ อย่าเพิ่งไปยุ่งกับมันเลยคับ เพราะมันอยู่ในเกียร์ ซึ่งทำตอนโอเวอร์ฮอลเกียร์ทีเดียวเลยจะดีกว่า
ส่วนเรื่องซีลท้ายเครื่อง ถ้าไม่ซีเรียสอะไร ผมว่า วิ่งไปก่อน แต่หมั่นคอยตรวจสอบน้ำมันเครื่องด้วยนะครับ อย่าให้ขาด
ส่วนเรื่องที่จะเปลี่ยนซีลท้ายเครื่อง ใช้เวลานานเหมือนกัน เพราะว่า เวลาเปลี่ยนซีลท้ายเครื่อง จะต้องยกเกียร์ลงทั้งลูก
ซึ่งถ้าเปลี่ยนตอนโอเวอร์ฮอลเกียร์ด้วยเลย ก็จะไม่โดนค่าแรงเพิ่ม โดนแค่ค่าอะไหล่ เปลี่ยนซีลท้ายเครื่องตัวเดียว
ค่าแรงแพงกว่าค่าของเยอะเลยคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: mod_x  pja  EsNon  nooduean_69 
mod_x


ชื่อเล่น: มด เอ๊กซ์

เข้าร่วม: 20 เมษา 2009
ตอบ: 670

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 657
ให้คำขอบคุณ: 345

ที่อยู่: อยุธยามหานคร - โคราชบ้านเอ๋ง
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อาทิตย์, 7 สิงหา 2011 13:34 - เปลี่ยนซีลท้ายเครื่อง+กรองน้ำมันเกียร์
อย่างงี้ต้องรอให้เกียร์มีปัญหาหรือพังอย่างเดียวหรอครับ ถึงจะเปลี่ยนกรองน้ำมันเกียร์
ตอนนี้เลขไมล์ 22x,xxx Km แล้ว กลัวปัญหาเรื่องเกียร์ครับ เพราะเห็นว่าเป็นกันเยอะ
ขอถามต่อครับ เรื่องน้ำมันเครื่อง พอดีว่าตอนนี้ใช้ TOTAL อยู่แต่ถ้าน้ำมันเคื่องมันลดลง เราสามารถใช้ ของ ศูนย์(เหลือจากครั้งก่อน)เติมเข้าไปให้อยู่ในระดับที่กำหนดได้หรือไม่ครับ สรุปคือคนล่ะยี่ห้อกันเติมปนกันได้หรือเปล่า ?
best_ES 01


เข้าร่วม: 07 กุมภา 2009
ตอบ: 332

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 349
ให้คำขอบคุณ: 53

ที่อยู่: เพชรเกษม สาย2 ฝั่งธนฯ
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อาทิตย์, 7 สิงหา 2011 15:33 - เปลี่ยนซีลท้ายเครื่อง+กรองน้ำมันเกียร์
คำถามแรก ก็คงต้องเป็นอย่างงั้นแหละครับ
ส่วนเรื่องน้ำมันเครื่องผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันนะครับ แต่
ที่ผมเคยเป็น แล้วน้ำมันเครื่องมันลดลง ผมก็เอาจากที่เหลือๆจากการถ่ายน้ำมันเครื่องคราวก่อนๆมาใช้เติมคับ
คนละยี่ห้อกันก็มีบ้าง ก็ไม่มีปัญหาอะไรตามมาคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: mod_x  BeL  boyboom_16  EsNon 
mod_x


ชื่อเล่น: มด เอ๊กซ์

เข้าร่วม: 20 เมษา 2009
ตอบ: 670

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 657
ให้คำขอบคุณ: 345

ที่อยู่: อยุธยามหานคร - โคราชบ้านเอ๋ง
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อาทิตย์, 7 สิงหา 2011 15:37 - เปลี่ยนซีลท้ายเครื่อง+กรองน้ำมันเกียร์
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
ส่วนท่านอื่นมี comment อย่างอื่นอีกมั้ยครับ
Nut_Au_Together


ชื่อเล่น: อู๋

เข้าร่วม: 04 มีนา 2009
ตอบ: 1068

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1244
ให้คำขอบคุณ: 1180

ที่อยู่: พระราม 5 ถนนนครอินทร์-----เจริญกรุง 107-----สุขุมวิท 23
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
อาทิตย์, 7 สิงหา 2011 15:40 - เปลี่ยนซีลท้ายเครื่อง+กรองน้ำมันเกียร์
mod_x พิมพ์ว่า:
สอบถามผู้รู้ครับ จะเปลี่ยนซีลท้ายเครื่องครับ มีน้ำมันซึมใต้ท้อง โทรคุยกับอู่บอกใช้เวลาประมาณ วันนึงเพราะต้องยกเครื่องลงมาทำ ก็เลยถามต่อไปว่าจะเปลี่ยนกรองน้ำมันเกียร์ด้วยเลย เพราะไหนๆก็ยกเครื่องลงมาแล้ว แต่อู่บอกว่าเปลี่ยนไม่ได้ครับ ถ้าจะเปลี่ยนกรองน้ำมันเกียร์ต้อง โอเวอร์ฮอร์เกียร์ เลยอยากรู้ว่ามันจริงหรือเปล่าครับ


ซีลท้ายเครื่องได้อู่เปลี่ยนหรือยังครับ ของผมก็กำลังจะเปลี่ยนเหมือนกัน ซีลท้ายเครื่องกะซีลรอบเกียร์เลยครับ ยังไงเเชร์ข้อมูลหน่อยนะครับว่าทำที่ไหนเท่าไรยังไงครับ
mod_x


ชื่อเล่น: มด เอ๊กซ์

เข้าร่วม: 20 เมษา 2009
ตอบ: 670

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 657
ให้คำขอบคุณ: 345

ที่อยู่: อยุธยามหานคร - โคราชบ้านเอ๋ง
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อาทิตย์, 7 สิงหา 2011 15:56 - เปลี่ยนซีลท้ายเครื่อง+กรองน้ำมันเกียร์
ผมอยู่ อยุธยาครับเป็นอู่ที่ทำ honda โดยเฉพาะ เคยใช้บริการ 4-5 ครั้งครับ ไม่มีปัญหาอะไร เค้าเคยอยู่ศูนย์ใหญ่(บางนา) เค้าว่างั้นนะ แล้วออกมาเปิดอู่เองครับ โดยส่วนตัวผมว่าอู่นี้ก็OK. อยู่แถว ถนน คลองมะขามเรียง คนอยุธยา น่าจะรู้จักนะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: BeL 
Nut_Au_Together


ชื่อเล่น: อู๋

เข้าร่วม: 04 มีนา 2009
ตอบ: 1068

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1244
ให้คำขอบคุณ: 1180

ที่อยู่: พระราม 5 ถนนนครอินทร์-----เจริญกรุง 107-----สุขุมวิท 23
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
อาทิตย์, 7 สิงหา 2011 16:45 - เปลี่ยนซีลท้ายเครื่อง+กรองน้ำมันเกียร์
mod_x พิมพ์ว่า:
ผมอยู่ อยุธยาครับเป็นอู่ที่ทำ honda โดยเฉพาะ เคยใช้บริการ 4-5 ครั้งครับ ไม่มีปัญหาอะไร เค้าเคยอยู่ศูนย์ใหญ่(บางนา) เค้าว่างั้นนะ แล้วออกมาเปิดอู่เองครับ โดยส่วนตัวผมว่าอู่นี้ก็OK. อยู่แถว ถนน คลองมะขามเรียง คนอยุธยา น่าจะรู้จักนะครับ


ค่าเสียหายทั้งหมดประมาณเท่าไรเหรอครับพอรู้ไหม
mod_x


ชื่อเล่น: มด เอ๊กซ์

เข้าร่วม: 20 เมษา 2009
ตอบ: 670

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 657
ให้คำขอบคุณ: 345

ที่อยู่: อยุธยามหานคร - โคราชบ้านเอ๋ง
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อาทิตย์, 7 สิงหา 2011 16:57 - เปลี่ยนซีลท้ายเครื่อง+กรองน้ำมันเกียร์
เคยถามไว้อู่บอกประมาณ 3,000 +/- ไม่รู้ว่าแพงหรือเปล่าครับ
Saka


ชื่อเล่น: ศักดิ์

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1873

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1996
ให้คำขอบคุณ: 5358

ที่อยู่: พุทธมณฑลสาย4
ปี: 2001
จันทร์, 8 สิงหา 2011 08:32 - Re: เปลี่ยนซีลท้ายเครื่อง+กรองน้ำมันเกียร์
mod_x พิมพ์ว่า:
ต้องยกเครื่องลงมาทำ


ยกแค่เกียร์ลงมาครับ
รถผมทำมาแล้ว ช่าง 1 คน(เจ้าของอู่ทำเอง) ใช้เวลาทำ 9.00 - 16.30 ค่าแรง + ค่าของจำได้ว่าไม่ถึง 3,000 นะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Cantona@07 
mod_x


ชื่อเล่น: มด เอ๊กซ์

เข้าร่วม: 20 เมษา 2009
ตอบ: 670

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 657
ให้คำขอบคุณ: 345

ที่อยู่: อยุธยามหานคร - โคราชบ้านเอ๋ง
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
จันทร์, 8 สิงหา 2011 08:35 - เปลี่ยนซีลท้ายเครื่อง+กรองน้ำมันเกียร์
ทำที่ไหนครับ หลังจากทำแล้วผลเป็นไงบ้างครับ OK หรือเปล่า
Saka


ชื่อเล่น: ศักดิ์

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1873

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1996
ให้คำขอบคุณ: 5358

ที่อยู่: พุทธมณฑลสาย4
ปี: 2001
จันทร์, 8 สิงหา 2011 08:52 - เปลี่ยนซีลท้ายเครื่อง+กรองน้ำมันเกียร์
ผมทำแถว ๆ ซอยจรัญ 13 กทม ครับ
ถอดแพหน้าลงมา ยกเกียร์ลง เปลี่ยนแล้วยังมีน้ำมันซึม ๆ อีก 1 อาทิต เป็นน้ำมันที่ค้างอยู่ ลุยฝน 2-3 ครั้งก็แห้งแล้ว
ได้รับคำขอบคุณจาก: mod_x 
mong_civic


ชื่อเล่น: หม่อง

เข้าร่วม: 11 มิถุนา 2009
ตอบ: 709

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 672
ให้คำขอบคุณ: 377

ที่อยู่: Chonburi
ปี: 2003
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
ศุกร์, 19 สิงหา 2011 09:06 - เปลี่ยนซีลท้ายเครื่อง+กรองน้ำมันเกียร์
ผมเคยเปลี่ยนมาแล้ว อยู่ได้ประมาณ 1 เดือนหยดอีกแล้ว แต่ไม่มาก
แต่ไม่รู้ว่าจากตรงไหน ก็เลยเช็คน้ำมันเครื่อง และน้ำมันเกียร์ บ่อยๆ ไปก่อน
maxkecm


เข้าร่วม: 21 มิถุนา 2011
ตอบ: 304

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 231
ให้คำขอบคุณ: 7

ที่อยู่: คนเชียงใหม่ ในกรุงเทพ ภรรยาคนจันทบุรี
ปี: 2002
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 24 สิงหา 2011 16:47 - เปลี่ยนซีลท้ายเครื่อง+กรองน้ำมันเกียร์
ของผมก็เป็น กำลังจะเอาไปให้เฮียก่ำ ทำให้
ได้รับคำขอบคุณจาก: CALM 
Nut_Au_Together


ชื่อเล่น: อู๋

เข้าร่วม: 04 มีนา 2009
ตอบ: 1068

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1244
ให้คำขอบคุณ: 1180

ที่อยู่: พระราม 5 ถนนนครอินทร์-----เจริญกรุง 107-----สุขุมวิท 23
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พุธ, 24 สิงหา 2011 22:16 - เปลี่ยนซีลท้ายเครื่อง+กรองน้ำมันเกียร์
maxkecm พิมพ์ว่า:
ของผมก็เป็น กำลังจะเอาไปให้เฮียก่ำ ทำให้


อาการเดียวกันครับ ว่าจะไปหาเฮียกล่ำวันที่ 1 นี้เลยไปด้วยกันไหมครับ
bakery24


เข้าร่วม: 26 มกรา 2010
ตอบ: 260

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 308
ให้คำขอบคุณ: 209

ที่อยู่: ยุดยา นะจ๊ะ
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พฤหัส, 25 สิงหา 2011 00:44 - เปลี่ยนซีลท้ายเครื่อง+กรองน้ำมันเกียร์
พี่ก่ำทำอย่างเร็วหาอะไรกินรอได้เรยครับ คาแรงยกเกีย 1000 บาท
ได้รับคำขอบคุณจาก: CALM 
nongnb


ชื่อเล่น: น้อง

เข้าร่วม: 04 ตุลา 2012
ตอบ: 356

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 347
ให้คำขอบคุณ: 75

ที่อยู่: เชียงราย
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 19 ตุลา 2012 07:53 - เปลี่ยนซีลท้ายเครื่อง+กรองน้ำมันเกียร์
รอผู้รู้ครับ..
yoyosonic


เข้าร่วม: 20 กรกฎา 2011
ตอบ: 1079

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 325
ให้คำขอบคุณ: 3432

ที่อยู่: กทม.
ปี: 2002
ศุกร์, 19 ตุลา 2012 09:35 - เปลี่ยนซีลท้ายเครื่อง+กรองน้ำมันเกียร์
best_ES 01 พิมพ์ว่า:
เรื่องกรองน้ำมันเกียร์ อย่าเพิ่งไปยุ่งกับมันเลยคับ เพราะมันอยู่ในเกียร์ ซึ่งทำตอนโอเวอร์ฮอลเกียร์ทีเดียวเลยจะดีกว่า
ส่วนเรื่องซีลท้ายเครื่อง ถ้าไม่ซีเรียสอะไร ผมว่า วิ่งไปก่อน แต่หมั่นคอยตรวจสอบน้ำมันเครื่องด้วยนะครับ อย่าให้ขาด
ส่วนเรื่องที่จะเปลี่ยนซีลท้ายเครื่อง ใช้เวลานานเหมือนกัน เพราะว่า เวลาเปลี่ยนซีลท้ายเครื่อง จะต้องยกเกียร์ลงทั้งลูก
ซึ่งถ้าเปลี่ยนตอนโอเวอร์ฮอลเกียร์ด้วยเลย ก็จะไม่โดนค่าแรงเพิ่ม โดนแค่ค่าอะไหล่ เปลี่ยนซีลท้ายเครื่องตัวเดียว
ค่าแรงแพงกว่าค่าของเยอะเลยคับ




+1
ham_ter


ชื่อเล่น: ส้มจี๊ด

เข้าร่วม: 18 ตุลา 2011
ตอบ: 1641

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 4624
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: เชียงใหม่
ปี: 2002
สี: ม่วง วินเทจพลัม (RP-32P)
ศุกร์, 19 ตุลา 2012 09:48 - เปลี่ยนซีลท้ายเครื่อง+กรองน้ำมันเกียร์
mod_x พิมพ์ว่า:
อย่างงี้ต้องรอให้เกียร์มีปัญหาหรือพังอย่างเดียวหรอครับ ถึงจะเปลี่ยนกรองน้ำมันเกียร์
ตอนนี้เลขไมล์ 22x,xxx Km แล้ว กลัวปัญหาเรื่องเกียร์ครับ เพราะเห็นว่าเป็นกันเยอะ
ขอถามต่อครับ เรื่องน้ำมันเครื่อง พอดีว่าตอนนี้ใช้ TOTAL อยู่แต่ถ้าน้ำมันเคื่องมันลดลง เราสามารถใช้ ของ ศูนย์(เหลือจากครั้งก่อน)เติมเข้าไปให้อยู่ในระดับที่กำหนดได้หรือไม่ครับ สรุปคือคนล่ะยี่ห้อกันเติมปนกันได้หรือเปล่า ?


แค่เติมผสม ไม่มีปัญหา น้ำมันก็คือน้ำมัน
แค่หล่อลื่น ไม่มีอะไรมาก หรือ น้อยไปกว่านั้น
เติมเข้าไป มันไม่ได้เลือกนี่ว่า ชั้นเป็นสังเคราะห์แท้ จะอยู่ตรงนี้ ชั้นเป็น SEMI จะอยู่ตรงนู้น
น้ำมันเติมเข้าไปแล้วมันไม่ได้เลือกนี่ ว่าชั้นจะต้องอยู่ตรงนี้ตรงนั้น
เติมเข้าไปมันก็ผสมกัน ด้วยคุณสมบัติของน้ำมันหล่อลื่น มันจึงใช้แทนกันได้ไม่มีปัญหา
ขอให้เบอร์ใกล้เคียง ไม่ใช่ว่าเอา 10w-50 ไปผสม 0w-30 แบบนั้น ทำได้ แต่ไม่ดี แบบนั้น
อีกอย่างคนละยี่ห้อ ลงไปมันก็รวมกันอยู่แล้ว มันไม่ได้ไปตีกันในเครื่องว่าผสมไม่ได้
ปล.แม้คนละยี่ห้อ แต่ลองดูข้างกระป๋องนะ ว่าใครผลิต
น้ำมันเครื่องในไทย มีบ.ผลิตไม่กี่เจ้า แต่ผลิตตามแบรนด์น้ำมันเครื่องที่เค้าออเดอร์มาแค่นั้น
สังเกตุข้างกระป๋องดู น้ำมันเครื่องในไทยมีเป็นร้อยแบรนด์ แต่บ.ผลิตจริงๆ มีไม่กี่บ.หรอก
พี่น้องคลานตามโรงงานเดียวกันทั้งนั้น ไม่เจอน้ำมันปลอม และถ่ายตามกำหนดก็ไม่มีปัญหาไรหรอก
ได้รับคำขอบคุณจาก: EsNon 
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.