rawit215 พิมพ์ว่า: |
ของผมเกลียวยึดน๊อตยางแท่นเครื่อง หน้าสายพานรูดไปตัวนึง ยังหาที่ทำไม่ได้เลย |
jeangjing พิมพ์ว่า: |
ขอคำปรึกษาเรื่องต๊าฟเกลียวอ่างน้ำมันเครื่องครับ พอดีไปเข้าศูนย์ (เฮงซวย) เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง แล้วพนักงานโทรมาบอกว่า เกลียวอ่างน้ำมันเครื่อง (เกลียวอลูมิเนียม เค้าย้ำมากๆๆเลย) ว่ามันละลายเพราะร้อน(ผมขับประมาน5กิโลถึงศูนย์)พอไขออกมาเกลียวติดน๊อตตัวผู้ออกมา ทำให้ไม่แน่นต้องต๊าฟเกลียวใหม่ ค่าต๊าฟเกลียว 1200 บาท ท่านใดเคยมีประสบการณ์ ขอคำปรึกษาหน่อยครับ รึว่ามีดรงกลึง รึว่า อู่ดีดีแนะนำบ้างครับ ขอบคุณครับ ( เปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอน1แสนโลก็เปลี่ยนที่ศูนย์เฮงซวยนี่ด้วยครับทางช่างก็บอกว่าน่าจะเป็นเพราะตอนเปลียนน้ำมันเครื่องครั้งก่อน พอผมบอกว่าครั้งก่อนก็เปลี่ยนที่นี่ รีบๆเดินไปหาผู้จัดการเลย พอเดินกลับมาก็บอกว่าเพราะมันร้อน เกลียวมันเสื่อมสภาพ รถวิ่ง110000 โลครับ) |
chokpiti พิมพ์ว่า: |
วิธีขันน็อตอ่างน้ำมันเครื่องที่ถูกต้อง
1.ใช้มือหมุนขันเข้าไป 3-4รอบเกลียว 2.ใช้ประแจบ็อกขันเข้าให้ตึงมือเล็กน้อย 3.ใช้ประแจClick Torque Wrench ที่ตั้งค่า 39N.m ขันเข้าให้มีเสียงดังแก๊ะ จากนั้นขันอีกครั้ง(เพื่อเช็คความถูกต้อง)เนี่ยล่ะเหตุผลข้างบนเป็นส่วนหนึ่งที่พี่ต้องซื้อ Click Torque wrench ไว้ใช้เอง แรงขันของคนเราไม่ไม่เท่ากันนะครับ อย่าอุปทานไปเองว่าแรงขันมันจะเท่ากันทุกๆคน (อ้างอิงมาจากมาตรฐานโรงงานSUZUKI Japan)ยอมลงทุนหน่อยแต่คุ้มค่าครับ ใช้ขันได้หลายจุดทั่วรถเราเลย ![]() |
ไปที่: |