hacker พิมพ์ว่า: |
ผมเคยใช้มาเยอะนะครับ สำหรับโช้ค
SS ไทย ใช้สบายใจที่สุดในโลกครับ ไม่พัง ไม่ดัง ไม่ต้องกังวลใจ |
sapuknic พิมพ์ว่า: |
ใช้งานทั่วไป เค้าโค้งเนียนๆ นุ่มๆ พ่อแม่นั่งสบาย จบไปเลยดีก่า...ยืนยันอีกเสียงนึงคะ... |
nu_es_05 พิมพ์ว่า: | ||
ขอบคุณคับ ใช้อยู่หรือคับ เปนไงบ้างจบเลยมั้ย |
nu_es_05 พิมพ์ว่า: |
เอางี้ถามว่า ผู้หญิงขับได้มั้ย และผู้ใหญ่นั่งจะบ่นป่าว รบกวนด้วย |
nu_es_05 พิมพ์ว่า: |
แล้วปรับหนืดกันที่เท่าไรคับ หน้าหลัง |
nu_es_05 พิมพ์ว่า: |
:D |
nu_es_05 พิมพ์ว่า: |
:D |
ES21_fatboy พิมพ์ว่า: | ||||||
อันนี้ตอบแทนกันยากครับ เพราะลักษณะการขับขี่ของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ความรู้สึก ความชอบในอาการรถแต่ละแบบ และลักษณะถนนที่แต่ละคนใช้งานอยู่ มีความต่างกัน ส่วนตัวผมเองเวลาปรับความหนืดโช้ค ผมทำอย่างนี้ครับ ครั้งแรกที่ใส่ สมมติ ว่าโช้คปรับได้ 16 ระดับ ไม่มี EDFC หรือ ตัวปรับโช้คไฟฟ้า หมุนขวาตามเข็มนาฬิกาไปจนสุดคือแข็งสุด เรียกว่า เบอร์ 0 ละกัน หมุนซ้ายทวนเข็มนาฬิกาไปจนสุดคือนิ่มสุด เรียกว่า เบอร์ 16 นะครับ ผมจะหมุนขวาไปจนสุดก่อน แล้วหมุนซ้ายย้อนกลับมาที่ เบอร์ 8 คือ ตรงกลาง ทั้ง คู่หน้า และ คู่หลัง ก่อน เป็นค่าเริ่มต้น แล้วจะวิ่งใช้งานดูสักวันสองวันก่อนเพื่อจับอาการรถว่าเป็นอย่างไร ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ว่านิ่มไป หรือแข็งไป ซึ่งอาจจะต้องลองดู หลายๆสภาพ เช่น รอยต่อถนนซีเมนต์ หรือถนนซีเมนต์หยาบๆ การเข้าโค้ง การขึ้นคอสะพานโหดๆ สันดักซิ่งตามถนนใหม่หมู่บ้าน ฯลฯ ถ้ารู้สึกว่าแข็งไป ก็ปรับใหม่ให้นิ่มลง โดยหมุนปุ่มปรับไปทางซ้ายทวนเข็มนาฬิกา กรณีที่รู้สึกว่าแข็งไปนิดเดียว ก็ลองปรับดูที่ละคลิ้ก แล้วไปลองดูอีกครั้ง กรณีที่รู้สึกว่าแข็งไปเยอะ ก็ลองปรับดูที่ละสองคลิ้ก แล้วไปลองขับดูอีกครั้ง แต่รู้สึกว่านิ่มไป ก็ทำเหมือนข้างต้นนะครับ กลับกันแค่ปรับไปทางขวาตามเข็มฯแทน ส่วนตัวสำหรับ TEIN SS ผมชอบการปรับให้ด้านหลังหนืดกว่าหน้าเล็กน้อย โดยปรับไว้ที่ หน้า 7 หลัง 5 ลองดูครับ ปรับไปเรื่อยๆ ก็จะลงตัวครับ ใช้งานในเมืองอาจจะปรับแบบนึง วิ่งทางไกลต่างจังหวัดอาจจะสามารถปรับได้แข็งกว่าขับในเมือง ใช้ไปสักพัก ก็จะได้ Pattern การปรับสำหรับถนนแต่ละประเภทที่เหมาะกับตัวเราเองครับ ถ้าในการใช้งานรู้สึกว่าต้องปรับบ่อยๆ หา EDFC มาใส่ก็จะสบายขึ้นเยอะ ตัวผมเองอิจฉา Tein ก็ตรงมีตัวปรับไฟฟ้าจากในรถนี่แหละครับ ยังงัยรอสาวก Tein ท่านอื่นๆมาแนะนำเพิ่มเติมอีกทีนะครับ |
ES21_fatboy พิมพ์ว่า: | ||||||
อันนี้ตอบแทนกันยากครับ เพราะลักษณะการขับขี่ของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ความรู้สึก ความชอบในอาการรถแต่ละแบบ และลักษณะถนนที่แต่ละคนใช้งานอยู่ มีความต่างกัน ส่วนตัวผมเองเวลาปรับความหนืดโช้ค ผมทำอย่างนี้ครับ ครั้งแรกที่ใส่ สมมติ ว่าโช้คปรับได้ 16 ระดับ ไม่มี EDFC หรือ ตัวปรับโช้คไฟฟ้า หมุนขวาตามเข็มนาฬิกาไปจนสุดคือแข็งสุด เรียกว่า เบอร์ 0 ละกัน หมุนซ้ายทวนเข็มนาฬิกาไปจนสุดคือนิ่มสุด เรียกว่า เบอร์ 16 นะครับ ผมจะหมุนขวาไปจนสุดก่อน แล้วหมุนซ้ายย้อนกลับมาที่ เบอร์ 8 คือ ตรงกลาง ทั้ง คู่หน้า และ คู่หลัง ก่อน เป็นค่าเริ่มต้น แล้วจะวิ่งใช้งานดูสักวันสองวันก่อนเพื่อจับอาการรถว่าเป็นอย่างไร ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ว่านิ่มไป หรือแข็งไป ซึ่งอาจจะต้องลองดู หลายๆสภาพ เช่น รอยต่อถนนซีเมนต์ หรือถนนซีเมนต์หยาบๆ การเข้าโค้ง การขึ้นคอสะพานโหดๆ สันดักซิ่งตามถนนใหม่หมู่บ้าน ฯลฯ ถ้ารู้สึกว่าแข็งไป ก็ปรับใหม่ให้นิ่มลง โดยหมุนปุ่มปรับไปทางซ้ายทวนเข็มนาฬิกา กรณีที่รู้สึกว่าแข็งไปนิดเดียว ก็ลองปรับดูที่ละคลิ้ก แล้วไปลองดูอีกครั้ง กรณีที่รู้สึกว่าแข็งไปเยอะ ก็ลองปรับดูที่ละสองคลิ้ก แล้วไปลองขับดูอีกครั้ง แต่รู้สึกว่านิ่มไป ก็ทำเหมือนข้างต้นนะครับ กลับกันแค่ปรับไปทางขวาตามเข็มฯแทน ส่วนตัวสำหรับ TEIN SS ผมชอบการปรับให้ด้านหลังหนืดกว่าหน้าเล็กน้อย โดยปรับไว้ที่ หน้า 7 หลัง 5 ลองดูครับ ปรับไปเรื่อยๆ ก็จะลงตัวครับ ใช้งานในเมืองอาจจะปรับแบบนึง วิ่งทางไกลต่างจังหวัดอาจจะสามารถปรับได้แข็งกว่าขับในเมือง ใช้ไปสักพัก ก็จะได้ Pattern การปรับสำหรับถนนแต่ละประเภทที่เหมาะกับตัวเราเองครับ ถ้าในการใช้งานรู้สึกว่าต้องปรับบ่อยๆ หา EDFC มาใส่ก็จะสบายขึ้นเยอะ ตัวผมเองอิจฉา Tein ก็ตรงมีตัวปรับไฟฟ้าจากในรถนี่แหละครับ ยังงัยรอสาวก Tein ท่านอื่นๆมาแนะนำเพิ่มเติมอีกทีนะครับ |
ไปที่: |