ตอบ
Marwin


เข้าร่วม: 29 มกรา 2009
ตอบ: 1661

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1517
ให้คำขอบคุณ: 159

ที่อยู่: Seacon square
ปี: 2001
เสาร์, 16 กรกฎา 2011 00:34 - Air flow D17A2
รบกวนเพื่อนๆครับ เครื่องยนต์ D17A2 มีเซ็นเซอร์ air flow หรือป่าวครับ

ถ้ามีอยู่ตรงไหนครับ
Surpass


ชื่อเล่น: พงษ์

เข้าร่วม: 01 มีนา 2010
ตอบ: 2872

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 734
ให้คำขอบคุณ: 1559

ที่อยู่: มีนบุรี
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
เสาร์, 16 กรกฎา 2011 16:45 - Air flow D17A2
มีคับ...แต่ไม่ได้วัดละเอียดเหมือนแอร์โฟว์อันใหญ่ๆ


Attached File :
Air flow D17A2
ได้รับคำขอบคุณจาก: bunloet  hikaru_kung  golfy  HankMan  qq  jeang 
Marwin


เข้าร่วม: 29 มกรา 2009
ตอบ: 1661

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1517
ให้คำขอบคุณ: 159

ที่อยู่: Seacon square
ปี: 2001
เสาร์, 16 กรกฎา 2011 23:02 - Air flow D17A2
ขอบคุณครับ สงสัยได้เวลาทำความสะอาดซะแล้ว
ได้รับคำขอบคุณจาก: bunloet 
bunloet


เข้าร่วม: 19 มิถุนา 2012
ตอบ: 13

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 8
ให้คำขอบคุณ: 7
อังคาร, 28 สิงหา 2012 19:36 - อยากทราบว่าทำความสะอาด air flow sensor อย่างไร
เห็นบางคนบอกว่าอาการสตาร์ทไม่ค่อยติด น่าจะต้องทำความสะอาด air flow sensor
ทำอย่างไร มีใครทราบบ้างครับ
bankabby


ชื่อเล่น: แบงค์

เข้าร่วม: 10 มิถุนา 2012
ตอบ: 1504

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1642
ให้คำขอบคุณ: 2485

ที่อยู่: หาดใหญ่
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 29 สิงหา 2012 02:01 - Air flow D17A2
รอฟังผลด้วยคนครับ
focusyo


ชื่อเล่น: โย

เข้าร่วม: 13 สิงหา 2011
ตอบ: 2849

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8318
ให้คำขอบคุณ: 2490

ที่อยู่: Chonburi
ปี: 2005
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พุธ, 29 สิงหา 2012 08:22 - Air flow D17A2
bunloet พิมพ์ว่า:
เห็นบางคนบอกว่าอาการสตาร์ทไม่ค่อยติด น่าจะต้องทำความสะอาด air flow sensor
ทำอย่างไร มีใครทราบบ้างครับ

ตัวเซ็นเซอร์ตัวนี้ ไม่ต้องทำความสะอาดอะไรเลยครับ ถอดออกมาจะเป็น แท่งๆ แหลมเอาผ้าเช็ดก็สะอาดแล้วครับ

อาการสตาร์ทติดยาก
ลองตั้งวาลล์ใหม่
เช็คหัวเทียน
เช็คแบตเตอรี่ ไว้ไฟเริ่มอ่อนไหม
ประมาณนี้ ก่อนครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: pja  tamy2975  bunloet  boyboom_16  golfy  qq  jeang 
bunloet


เข้าร่วม: 19 มิถุนา 2012
ตอบ: 13

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 8
ให้คำขอบคุณ: 7
พุธ, 29 สิงหา 2012 15:44 - Air flow D17A2
focusyo พิมพ์ว่า:
bunloet พิมพ์ว่า:
เห็นบางคนบอกว่าอาการสตาร์ทไม่ค่อยติด น่าจะต้องทำความสะอาด air flow sensor
ทำอย่างไร มีใครทราบบ้างครับ

ตัวเซ็นเซอร์ตัวนี้ ไม่ต้องทำความสะอาดอะไรเลยครับ ถอดออกมาจะเป็น แท่งๆ แหลมเอาผ้าเช็ดก็สะอาดแล้วครับ

อาการสตาร์ทติดยาก
ลองตั้งวาลล์ใหม่
เช็คหัวเทียน
เช็คแบตเตอรี่ ไว้ไฟเริ่มอ่อนไหม
ประมาณนี้ ก่อนครับ




ขอบคุณครับ
  ลองตั้งวาลล์ใหม่..ตั้งอย่างไร หรือต้องเข้าร้านครับ
  หัวเทียนเปลี่ยนแล้วครับ ช่างบอกว่าให้ใช้แบบหัวเข็มเพราะรถติดแก็ส (LPG)
  แบตยังดีครับ เพราะเคยไปที่ร้าน 3 ที่เขาบอกว่าไฟยังดีอยู่ครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: focusyo  jeang 
lkki5


เข้าร่วม: 26 ตุลา 2008
ตอบ: 2971

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3115
ให้คำขอบคุณ: 1255

ที่อยู่: สัตหีบ ชลบุรี หรือ พิจิตร นครสวรรค์
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
พุธ, 29 สิงหา 2012 19:51 - Air flow D17A2
ช่วยตอบครับ ฮอนด้าส่วนใหญ่ไม่เรียก airflow มันจะใช้ map sensor(ตัวดำแบนๆตรงท่อร่วมไอดี)+air temp sensor (แท่งแหลมเสียบก่อนเข้าลิ้นไอดี)รวมถึง es ด้วยนะครับ MAP Sensor คืออุปกรณ์ที่ใช้ในการวัด แรงดันท่อร่วมไอดี มาตรฐานที่ใช้ในการจำแนกความแตกต่างโดยใช้ความสามารถในการรับรู้(sensing) แรงดันท่อร่วมไอดีสูงสุดเป็นเกณฑ์ เช่น MAP ชนิด 1BAR คือ MAP ที่ให้แรงเคลื่อนไฟฟ้ากลับไปยัง ecu ที่แรงเคลื่อน 5V ที่ 1 แรงดันบรรยากาศ(แรงดูดของเครื่อง) ส่วนเจ้า Air temp Sensor จะให้ความต้านทานไฟฟ้าเปลี่ยนแปลงตามความร้อนของอากาศที่มากระทบกับผิวของ Sensor ส่งค่าทางไฟฟ้าไปยังกล่องecu เพื่อแสดงสภาวะอากาศที่เข้ามาว่าร้อนหรือเย็น ทั้งสองอย่างจะทำงานร่วมกันเสมอ เพื่องกล่องจะเอาไปประมวลผลในการจ่ายเชื้อเพลิงอย่างเหมาะสมกับสภาวะขณะนั้น กลางวันร้อน กลางคืนเย็น ความหนาแน่นของมวลอากาศย่อมแตกต่างกัน
ปล.เพื่อนที่เล่นกล่องจูนpicky back ต้องใช้ค่าจาก sensor พวกนี้อย่างมาก
ได้รับคำขอบคุณจาก: tokykung  boyboom_16  focusyo  golfy  dantouch  vat  qq  scanclub  jeang  CALM 
boyboom_16


ชื่อเล่น: บอย

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 4179

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1559
ให้คำขอบคุณ: 4849

ที่อยู่: Navanakorn pathumthani
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พุธ, 29 สิงหา 2012 20:21 - Air flow D17A2
lkki5 พิมพ์ว่า:
ช่วยตอบครับ ฮอนด้าส่วนใหญ่ไม่เรียก airflow มันจะใช้ map sensor(ตัวดำแบนๆตรงท่อร่วมไอดี)+air temp sensor (แท่งแหลมเสียบก่อนเข้าลิ้นไอดี)รวมถึง es ด้วยนะครับ MAP Sensor คืออุปกรณ์ที่ใช้ในการวัด แรงดันท่อร่วมไอดี มาตรฐานที่ใช้ในการจำแนกความแตกต่างโดยใช้ความสามารถในการรับรู้(sensing) แรงดันท่อร่วมไอดีสูงสุดเป็นเกณฑ์ เช่น MAP ชนิด 1BAR คือ MAP ที่ให้แรงเคลื่อนไฟฟ้ากลับไปยัง ecu ที่แรงเคลื่อน 5V ที่ 1 แรงดันบรรยากาศ(แรงดูดของเครื่อง) ส่วนเจ้า Air temp Sensor จะให้ความต้านทานไฟฟ้าเปลี่ยนแปลงตามความร้อนของอากาศที่มากระทบกับผิวของ Sensor ส่งค่าทางไฟฟ้าไปยังกล่องecu เพื่อแสดงสภาวะอากาศที่เข้ามาว่าร้อนหรือเย็น ทั้งสองอย่างจะทำงานร่วมกันเสมอ เพื่องกล่องจะเอาไปประมวลผลในการจ่ายเชื้อเพลิงอย่างเหมาะสมกับสภาวะขณะนั้น กลางวันร้อน กลางคืนเย็น ความหนาแน่นของมวลอากาศย่อมแตกต่างกัน
ปล.เพื่อนที่เล่นกล่องจูนpicky back ต้องใช้ค่าจาก sensor พวกนี้อย่างมาก



ตามนี้เลยคับชัดเจน
ได้รับคำขอบคุณจาก: CALM 
srisuwan


ชื่อเล่น: รินทร์

เข้าร่วม: 29 กรกฎา 2012
ตอบ: 206

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 281
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: บางกรวย จ.นนทบุรี 1130
ปี: 2002
สี: ม่วง วินเทจพลัม (RP-32P)
พุธ, 29 สิงหา 2012 21:19 - Air flow D17A2
เก็บข้อมูลครับ
ponpimpza


เข้าร่วม: 21 ธันวา 2013
ตอบ: 123

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 45
ให้คำขอบคุณ: 0
จันทร์, 24 กุมภา 2014 09:06 - Air flow D17A2
เยียม
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.