kman0007 พิมพ์ว่า: |
ของผมเกียร์ออโต้ เดิมๆๆๆไม่ได้แปลงอะไร มันก็ตัดที่ 5000 รอบ |
es_mania พิมพ์ว่า: |
ลองหากล่องบ้านเราสิคับ
ผมตอนแรกก้อกล่อง at สิงค์โปร ตัด5พัน ทุกเกียร์ พอได้กล่อง at บ้านเราปกติเลยคับ |
_Francisco_ พิมพ์ว่า: |
กล่องเกียร์ออโต้ตัดรอบเกียร์ก็ประมาณนี้แหละครับ พอไปใส่เกียร์ MT แต่กล่องยังเป็น AT อยู่มันก็จะตัดรอบเท่าเดิม
คงต้องหากล่อง MT มาใส่หรือไม่ก็จูนกล่องแต่ผมไม่แน่ใจว่ากล่อง AT จูนได้หรือป่าว |
ES21_fatboy พิมพ์ว่า: |
การที่รอบเครื่องยนต์ตัดที่ 5,000 รอบ เป็นเพราะกล่อง ECU AT เดิม มันเข้าใจว่ารถ
อยู่ในเกียร์ว่างหลังจากที่เปลี่ยนเป็นเกียร์ MT มา เพราะมันจับสัญญาณจากเกียร์ AT ลูกเดิมไม่ได้อ่ะครับ ซึ่งปกติ ES เกียร์ AT ถ้าเข้าเกียร์ว่างไว้ แล้วกดคันเร่ีงจนสุด กล่อง ECU จะตัดการทำงานที่ 5,000 เนื่องจากเป็น Safe Mode ครับ และระบบ VTEC จะไม่ทำงานใน Safe Mode นี้ด้วย การแก้ปัญหานี้ ไม่จำเป็นต้องหากล่อง ECU เกียร์ MT มาใช้ จะใช้กล่องECUเดิม ก็ได้ครับ แต่ว่าจะต้องแก้สายไฟนิดหน่อยครับ เพื่อหลอกสัญญาณกล่องไม่ให้อยู่ใน Safe Mode เพื่อไม่ให้ตัดการทำงานที่ 5,000 ไปตัด ที่ 6,900 รอบตามปกติตาม Spec ของกล่องเกียร์ออโต้ และระบบ Vtec จะได้ทำงานตามปกติด้วยครับ ลองปรึกษากับอู่ที่เปลี่ยนเกียร์ดูก่อนนะครับ เพราะว่างานส่วนนี้น่าจะอยู่ในความรับ ผิดชอบของทางอู่ครับ ไม่ใช่แค่ว่ายกเปลี่ยนเกียร์ให้อย่างเดียว แต่จะต้องใช้งาน ได้สมบูรณ์ด้วยครับ อาจจะช่วยกันหาช่างที่วายริ่งสายไฟฮอนด้าเก่งๆช่วยแก้ปัญหา นี้ดูครับ |
ES21_fatboy พิมพ์ว่า: |
การที่รอบเครื่องยนต์ตัดที่ 5,000 รอบ เป็นเพราะกล่อง ECU AT เดิม มันเข้าใจว่ารถ
อยู่ในเกียร์ว่างหลังจากที่เปลี่ยนเป็นเกียร์ MT มา เพราะมันจับสัญญาณจากเกียร์ AT ลูกเดิมไม่ได้อ่ะครับ ซึ่งปกติ ES เกียร์ AT ถ้าเข้าเกียร์ว่างไว้ แล้วกดคันเร่ีงจนสุด กล่อง ECU จะตัดการทำงานที่ 5,000 เนื่องจากเป็น Safe Mode ครับ และระบบ VTEC จะไม่ทำงานใน Safe Mode นี้ด้วย การแก้ปัญหานี้ ไม่จำเป็นต้องหากล่อง ECU เกียร์ MT มาใช้ จะใช้กล่องECUเดิม ก็ได้ครับ แต่ว่าจะต้องแก้สายไฟนิดหน่อยครับ เพื่อหลอกสัญญาณกล่องไม่ให้อยู่ใน Safe Mode เพื่อไม่ให้ตัดการทำงานที่ 5,000 ไปตัด ที่ 6,900 รอบตามปกติตาม Spec ของกล่องเกียร์ออโต้ และระบบ Vtec จะได้ทำงานตามปกติด้วยครับ ลองปรึกษากับอู่ที่เปลี่ยนเกียร์ดูก่อนนะครับ เพราะว่างานส่วนนี้น่าจะอยู่ในความรับ ผิดชอบของทางอู่ครับ ไม่ใช่แค่ว่ายกเปลี่ยนเกียร์ให้อย่างเดียว แต่จะต้องใช้งาน ได้สมบูรณ์ด้วยครับ อาจจะช่วยกันหาช่างที่วายริ่งสายไฟฮอนด้าเก่งๆช่วยแก้ปัญหา นี้ดูครับ |
alit พิมพ์ว่า: |
ขอบคุณมากครับพี่เอก ผมไม่อยากไปแก้งานที่อู่นี้อีกแล้วครับเสียความรู้สึก ตอนเอารถออกมาก็ถามแล้วว่าใช้งานได้ปกติหรือเปล่าเขาก็บอกว่าปกติ จนทุกวันนี้ผมยังตามแก้อยู่เลยครับ อาทิตย์ที่แล้วก็เพิ่งเปลี่ยนเพลา เพราะเพลาที่เค้าใส่มาให้มันเข้าไม่สุด เวลาเลี้ยวแรงๆหรือสุดเพลาจะหลุด ผมจอดใส่เพลาเองมา 4 รอบแล้ว ทั้งบนทางด่วน ริมวิภาวดี ต่างจังหวัดฯ จึงตัดสินใจไปเดินหาเพลาเชียงกงมาเทียบ สรุปว่าเพลาที่ใส่มาให้ เดีอยมันสั้นจึงไม่ล็อคจึงหลุดได้ ไหนจะปั้มครัชบนอีกเวลาร้อนแล้วครัชลื่นอีกต้องจอดเอาน้ำลาดปั้มครัชล่างจึงหายลื่น ขับไป 5 นาทีก็ลื่นอีก ก็ตามแก้เปลี่ยนปั้มครัชบนหายเลย เพราะลูกยางในปั้มบนเวลาเหยียบแล้วปล่อยเท้าลูกยางมันไปอุดตรงรูน้ำมันทำให้น้ำมันมันค้างไปยันให้ปั้มครัชล่างไม่คืน ครัชจึงลื่น นี่ก็เหลือแต่เรื่องกล่องตัดนี่แหละครับ ซึ่งก็หาข้อมูลได้มาอย่างที่พี่ว่านั่นแหละครับ พี่พอจะมีช่างที่ีรู้จักแก้งานตรงนี้หรือเปล่าครับแนะนำให้ผมหน่อยครับ แต่กล่องผมเป็นเกียร์ CVT AT นะครับ
ขอบคุณครับ |
ES21_fatboy พิมพ์ว่า: | ||
ลองโหล โหล หาพี่ก่ำ ออโต้เวย์ ซอยวัดดงมูลเหล็ก ฝั่งธนฯ ปรึกษาแกดูดีมะครับ เผื่อแกจะมีคำแนะนำดีๆ เบอร์พี่ก่ำ 081-6419025 เบอร์ร้าน 02-4126868 |
es_mania พิมพ์ว่า: |
ลองหากล่องบ้านเราสิคับ
ผมตอนแรกก้อกล่อง at สิงค์โปร ตัด5พัน ทุกเกียร์ พอได้กล่อง at บ้านเราปกติเลยคับ |
alit พิมพ์ว่า: | ||||
อันนี้ตอนวิ่งหรือเหยียบอยู่กับที่ครับ ถ้าอยู่กับที่ปกติครับ ถ้าวิ่งแล้วตัดที่ 5000 เหมือนผมผิดปกติ
ผมไม่รู้เหมือนกันครับว่ากล่อง at ของอะไร แต่ถ้าหากล่อง at บ้านเรามาใช้แล้วหรือครับ แล้วจะดูตรงไหนครับว่าเป็นกล่องบ้านเรา ไม่มีใครมีวิธีอื่นหรือครับ หรือว่าวายสายใหม่อะไรอย่างงี้ที่ไหนทำได้บ้างครับ |
kman0007 พิมพ์ว่า: | ||||||
มันตัดตอนวิ่งนะครับ ตกลงไม่ปกติใช่ป่าวครับ แก้ไขยังไงได้ครับขอคำแนะนำด้วย |
ผู้ใหญ่บ้าน พิมพ์ว่า: | ||
น้องแมน es_mania พี่วิณ Yakomu พี่ฟิวส์ faw_intake พี่ฟิวส์ ได้แชมป์ king of 1700 ผมวิน ผู้ใหญ่บ้าน และก้อพี่ เอ นวมินทร์ รายชื่อ ที่บอกมานี้ พี่ pm ถามได้ทุกคนครับ เกียร์ ทำมาดากล่อง ออโต้ ทั้ง นั้น และ แรงทุกคันครับ รถพวกที่กล่าวมานี้ การเปลี่ยนเกียร์ ออโต้เป็นเกียร ทำมาดา วิทีทำไม่ยากเพียง เปลียนแต่เกียร กับเพลา และก้อหูยึดยางแท่นเครื่องต่างๆ โดยสายไฟใช้ของเกียรออโต็ได้เลย แต่ พอประกอบ สายไฟจะเหลือ ครับ เพราะเกียร ออโต้ มี ปลั๊กตรงเกียร ประมาน 6 ปลั๊ก ส่วน เกียร ทำมาดา มี 1หรือ 2 ไม่แน่ ใจ ส่วนกล่อง ecu ใช้กล่อง ออโต้ ได้เลยครับ ระบบ กุญแจ อีโมปีไลเซอร์ ไม่ต้องไป แก้ ประมาน ว่า เปลี่ยนเกียรเสด สต๊าทได้เลย อ่ะครับ อ่อ แต่ ต้อง ทำการต่อ ตรงกล่องฟิวส์ ใต้พวงมาลัย น่ะครับ แต่ถ้าเปลี่ยนเปน เกียร ทำมาดา แต่ กล่อง ออโต้ ส่ยตรงปลั๊ก กล่อง ecu ต้องถอด ปลั๊กสี ดำ ตรงกลางออกด้วยน่ะครับ เพราะเป็นตัวสั่งการทำงานของเกียร ออโต้ เลยไม่จำเป็น ลองก้อได้ ครับ ใส่ปลั๊ก ดำ กะ ถอด ออก วิ่งแตกต่างกันเห็นๆ ส่วนที่พี่บอกว่าตัด 5000 รอบทุกเกียร์ ผมเคยเป็น อาการนี้ คือ ตัว speed sensor หรือ ตัววัด ความเรว ตรงปล๊กเกียรอ่ะครับ ลองดูว่า เสียบแน่ไหม เพราะลูกยางอันเก่า เวลาถอด มันชอบไม่หลุด บางคนเสียบ นึกว่าเข้าแล้วแต่ จิงๆไม่เข้า ครับ ลอง ดู ตัวนี้ อีกที ครับ ส่วน อู่แน่ะนำหรอ ครับ ต้อง KP speed เทพารักษ หรือ ตรงแยก มีนบุรี ก้อได้ ครับ แต่ ถ้า จบ ต้อง พี่เพลิน KP speed มีนบุรี ครับ จบ แน่ ไม่จบ ไม่ให้เอารถออกจากอู่ คุยกะกล่อง ecu ไม่รู้เรื่อง พี่เค้า ทำจน จูนได้ เก่ง มาก ยอมรับ น้อง ผม อาการ คล้ายพี่ เลยไป อู่ นี้ จบ ผมเป็น พี่ ไป KP speed อีอย่าง รถ คุน อาการเดียวกับ น้อง แมน es_mania ลอง pm กะน้องดู ครับพี่ |
es_mania พิมพ์ว่า: |
ลองหากล่องบ้านเราสิคับ
ผมตอนแรกก้อกล่อง at สิงค์โปร ตัด5พัน ทุกเกียร์ พอได้กล่อง at บ้านเราปกติเลยคับ |
alit พิมพ์ว่า: | ||
แค่เปลี่ยนกล่องบ้านเราเสียบหายเลยหรือครับ ไม่ต้องทำอะไรเลยใช่ไหมครับ |
es_mania พิมพ์ว่า: | ||||
ทำอย่างพี่วินบอกเลยคับ เพราะเท่าที่ฟังพี่มาพี่บอก เกียร์ at พี่เปนเกียร์ cvt ซึ่งถ้าเปนเกียร์ cvt มันก้อจะมีแต่ของญี่ปุ่นเท่านั้นบ้านเราไม่มี แล้วส่วนใหญ่ที่เค้าใส่กล่อง at นั้นก้อเปนกล่อง at ที่ติดรถออกมาตั้งแต่ศูนย์เลย เพราะถ้าเปนกล่องเกียร์ cvt จิงผมคิดว่าไม่น่าได้เพราะระบบมันค่อนข้างเยอะ เลยอยากให้พี่หายืมกล่อง at บ้านเรามาใส่ แล้วแก้สายไฟตรงใต้พวงมาลัยตามที่พิวินบอก ลองดูคับ ถ้าไม่จบจิง แนะนำคับ kp speed มีนบุรี เทพจิงคับผมก้อไปจบที่ันั้นมา แต่ของผมมันปันหาเยอะมากว่าพี่เยอะ ยังจบเลย ยังไงขอให้แก้จบไวๆนะคับ |
few_INTAKE พิมพ์ว่า: |
![]() |
alit พิมพ์ว่า: | ||||||
พอจะบอกได้ไหมครับว่าที่คุณแมนเจอปัญหามามีอะไรบ้างครับ ส่วนเรื่องกล่องสงสัยต้องเสี่ยงหากล่อง at บ้านเราเสียบดู พอจะทราบราคาประมาณไหมครับ |
ผู้ใหญ่บ้าน พิมพ์ว่า: | ||
น้องแมน es_mania พี่วิณ Yakomu พี่ฟิวส์ faw_intake พี่ฟิวส์ ได้แชมป์ king of 1700 ผมวิน ผู้ใหญ่บ้าน และก้อพี่ เอ นวมินทร์ รายชื่อ ที่บอกมานี้ พี่ pm ถามได้ทุกคนครับ เกียร์ ทำมาดากล่อง ออโต้ ทั้ง นั้น และ แรงทุกคันครับ รถพวกที่กล่าวมานี้ การเปลี่ยนเกียร์ ออโต้เป็นเกียร ทำมาดา วิทีทำไม่ยากเพียง เปลียนแต่เกียร กับเพลา และก้อหูยึดยางแท่นเครื่องต่างๆ โดยสายไฟใช้ของเกียรออโต็ได้เลย แต่ พอประกอบ สายไฟจะเหลือ ครับ เพราะเกียร ออโต้ มี ปลั๊กตรงเกียร ประมาน 6 ปลั๊ก ส่วน เกียร ทำมาดา มี 1หรือ 2 ไม่แน่ ใจ ส่วนกล่อง ecu ใช้กล่อง ออโต้ ได้เลยครับ ระบบ กุญแจ อีโมปีไลเซอร์ ไม่ต้องไป แก้ ประมาน ว่า เปลี่ยนเกียรเสด สต๊าทได้เลย อ่ะครับ อ่อ แต่ ต้อง ทำการต่อ ตรงกล่องฟิวส์ ใต้พวงมาลัย น่ะครับ แต่ถ้าเปลี่ยนเปน เกียร ทำมาดา แต่ กล่อง ออโต้ ส่ยตรงปลั๊ก กล่อง ecu ต้องถอด ปลั๊กสี ดำ ตรงกลางออกด้วยน่ะครับ เพราะเป็นตัวสั่งการทำงานของเกียร ออโต้ เลยไม่จำเป็น ลองก้อได้ ครับ ใส่ปลั๊ก ดำ กะ ถอด ออก วิ่งแตกต่างกันเห็นๆ ส่วนที่พี่บอกว่าตัด 5000 รอบทุกเกียร์ ผมเคยเป็น อาการนี้ คือ ตัว speed sensor หรือ ตัววัด ความเรว ตรงปล๊กเกียรอ่ะครับ ลองดูว่า เสียบแน่ไหม เพราะลูกยางอันเก่า เวลาถอด มันชอบไม่หลุด บางคนเสียบ นึกว่าเข้าแล้วแต่ จิงๆไม่เข้า ครับ ลอง ดู ตัวนี้ อีกที ครับ ส่วน อู่แน่ะนำหรอ ครับ ต้อง KP speed เทพารักษ หรือ ตรงแยก มีนบุรี ก้อได้ ครับ แต่ ถ้า จบ ต้อง พี่เพลิน KP speed มีนบุรี ครับ จบ แน่ ไม่จบ ไม่ให้เอารถออกจากอู่ คุยกะกล่อง ecu ไม่รู้เรื่อง พี่เค้า ทำจน จูนได้ เก่ง มาก ยอมรับ น้อง ผม อาการ คล้ายพี่ เลยไป อู่ นี้ จบ ผมเป็น พี่ ไป KP speed อีอย่าง รถ คุน อาการเดียวกับ น้อง แมน es_mania ลอง pm กะน้องดู ครับพี่ |
ไปที่: |