ตอบ
alit


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 25 กันยา 2009
ตอบ: 659

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1446
ให้คำขอบคุณ: 1266

ที่อยู่: สุขุมวิท BTS อ่อนนุช
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 13 กรกฎา 2011 16:01 - ใครใช้เกียร์ mt แต่ใช้กล่อง at ปรึกษาหน่อยครับ
เป็นเครื่อง Vtec D17A เกียร์ CVT เกียร์พัง เลยเอาเกียร์ MT มาชนใช้กล่องเดิมเกียร์ AT Vtec คุม ปัญหาคือรอบตัด5000 รอบทุกเกียร์ครับ พอรู้ทางแก้ไหมครับ หรือว่าอู่ที่เอาเกียร์ MT มาชนให้ผมลืมวายสายอะไรหรือเปล่าครับ และดูเหมือน tec จะไม่เปิดด้วยครับ เพราะเกียร์ at เดิมผมต่อหลอด led เวลา vtec เปิด แต่พอเปลี่ยนมาเป็นเกียร์ mt ไฟมันไม่ติดแล้วครับ ลองไล่สายก็ยังจั้มสายเหมือนเดิมครับ หรือจะสามารถลองใช้กล่องอื่นมาใช้ได้หรือเปล่าพวก d15b เพราะเครื่องเกียร์ก็เปลี่ยนมาหมดแล้ว กุญแจผมก็ปั้มร้อยกว่าบาทใช้ได้เลยไม่ติด immo ด้วย ไขได้หมด ขอแค่ขับได้ รอบไม่ตัด เทคเปิด แค่นี้ก็ฉิวแล้วครับ


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ พฤหัส, 14 กรกฎา 2011 16:17, ทั้งหมด 2 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: khem_hatyai  Mongkol Seedaduang  Pu_kub_es 
es_mania


ชื่อเล่น: แมน

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 1208

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2641
ให้คำขอบคุณ: 1357

ที่อยู่: สุขุมวิท 101 - ม.สวนดุสิต
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พุธ, 13 กรกฎา 2011 16:34 - ใครใช้เกียร์ mt แต่ใช้กล่อง at ปรึกษาหน่อยครับ
ลองหากล่องบ้านเราสิคับ

ผมตอนแรกก้อกล่อง at สิงค์โปร ตัด5พัน ทุกเกียร์

พอได้กล่อง at บ้านเราปกติเลยคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: alit  khem_hatyai  Phetcharat  Mongkol Seedaduang  Pu_kub_es 
kman0007


ชื่อเล่น: ก๊อต

เข้าร่วม: 03 มีนา 2010
ตอบ: 145

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 141
ให้คำขอบคุณ: 68

ที่อยู่: บางสะพานน้อยจ.ประจวบคีรีขันธ์
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พฤหัส, 14 กรกฎา 2011 11:41 - ใครใช้เกียร์ mt แต่ใช้กล่อง at ปรึกษาหน่อยครับ
ของผมเกียร์ออโต้ เดิมๆๆๆไม่ได้แปลงอะไร มันก็ตัดที่ 5000 รอบ
ได้รับคำขอบคุณจาก: alit  khem_hatyai  Mongkol Seedaduang 
alit


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 25 กันยา 2009
ตอบ: 659

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1446
ให้คำขอบคุณ: 1266

ที่อยู่: สุขุมวิท BTS อ่อนนุช
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 14 กรกฎา 2011 15:44 - ใครใช้เกียร์ mt แต่ใช้กล่อง at ปรึกษาหน่อยครับ
kman0007 พิมพ์ว่า:
ของผมเกียร์ออโต้ เดิมๆๆๆไม่ได้แปลงอะไร มันก็ตัดที่ 5000 รอบ

อันนี้ตอนวิ่งหรือเหยียบอยู่กับที่ครับ ถ้าอยู่กับที่ปกติครับ ถ้าวิ่งแล้วตัดที่ 5000 เหมือนผมผิดปกติ




es_mania พิมพ์ว่า:
ลองหากล่องบ้านเราสิคับ

ผมตอนแรกก้อกล่อง at สิงค์โปร ตัด5พัน ทุกเกียร์

พอได้กล่อง at บ้านเราปกติเลยคับ


ผมไม่รู้เหมือนกันครับว่ากล่อง at ของอะไร แต่ถ้าหากล่อง at บ้านเรามาใช้แล้วหรือครับ แล้วจะดูตรงไหนครับว่าเป็นกล่องบ้านเรา ไม่มีใครมีวิธีอื่นหรือครับ หรือว่าวายสายใหม่อะไรอย่างงี้ที่ไหนทำได้บ้างครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: khem_hatyai  Pu_kub_es 
_Francisco_


ชื่อเล่น: ทอม

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 672

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1440
ให้คำขอบคุณ: 955

ที่อยู่: เคหะร่มเกล้า-นนทบุรี
ปี: 2002
พฤหัส, 14 กรกฎา 2011 15:45 - ใครใช้เกียร์ mt แต่ใช้กล่อง at ปรึกษาหน่อยครับ
กล่องเกียร์ออโต้ตัดรอบเกียร์ก็ประมาณนี้แหละครับ พอไปใส่เกียร์ MT แต่กล่องยังเป็น AT อยู่มันก็จะตัดรอบเท่าเดิม

คงต้องหากล่อง MT มาใส่หรือไม่ก็จูนกล่องแต่ผมไม่แน่ใจว่ากล่อง AT จูนได้หรือป่าว
ได้รับคำขอบคุณจาก: alit  khem_hatyai 
alit


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 25 กันยา 2009
ตอบ: 659

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1446
ให้คำขอบคุณ: 1266

ที่อยู่: สุขุมวิท BTS อ่อนนุช
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 14 กรกฎา 2011 16:11 - ใครใช้เกียร์ mt แต่ใช้กล่อง at ปรึกษาหน่อยครับ
_Francisco_ พิมพ์ว่า:
กล่องเกียร์ออโต้ตัดรอบเกียร์ก็ประมาณนี้แหละครับ พอไปใส่เกียร์ MT แต่กล่องยังเป็น AT อยู่มันก็จะตัดรอบเท่าเดิม

คงต้องหากล่อง MT มาใส่หรือไม่ก็จูนกล่องแต่ผมไม่แน่ใจว่ากล่อง AT จูนได้หรือป่าว


มันไม่ได้ตัดที่ 6800 เหรอครับ เพราะตอนที่ใช้เกียร์ at ก่อนจะพังเหยียบได้ถึง 7000 รอบแต่รถไม่ไปครับ



ช่วยวิเคราะห์ที วิ่งได้ 140 เอง AT ครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: khem_hatyai  Pu_kub_es 
ES21_fatboy


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1563

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 11901
ให้คำขอบคุณ: 4229

ที่อยู่: วงแหวนอุตสาหกรรม
ปี: 2004
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
พฤหัส, 14 กรกฎา 2011 18:41 - ใครใช้เกียร์ mt แต่ใช้กล่อง at ปรึกษาหน่อยครับ
การที่รอบเครื่องยนต์ตัดที่ 5,000 รอบ เป็นเพราะกล่อง ECU AT เดิม มันเข้าใจว่ารถอยู่ในเกียร์ว่าง

หลังจากที่เปลี่ยนเป็นเกียร์ MT มา เพราะมันจับสัญญาณจากเกียร์ AT ลูกเดิมไม่ได้อ่ะครับ

ซึ่งปกติ ES เกียร์ AT ถ้าเข้าเกียร์ว่างไว้ แล้วกดคันเร่ีงจนสุด กล่อง ECU จะตัดการทำงานที่ 5,000

เนื่องจากเป็น Safe Mode ครับ และระบบ VTEC จะไม่ทำงานใน Safe Mode นี้ด้วย


การแก้ปัญหานี้ ไม่จำเป็นต้องหากล่อง ECU เกียร์ MT มาใช้ จะใช้กล่อง ECU เดิมก็ได้ครับ แต่ว่า

จะต้องแก้สายไฟนิดหน่อยครับ เพื่อหลอกสัญญาณกล่องไม่ให้อยู่ใน Safe Mode เพื่อไม่ให้

ตัดการทำงานที่ 5,000 ไปตัด ที่ 6,900 รอบตามปกติตาม Spec ของกล่องเกียร์ออโต้ และ

ระบบ Vtec จะได้ทำงานตามปกติด้วยครับ


ลองปรึกษากับอู่ที่เปลี่ยนเกียร์ดูก่อนนะครับ เพราะว่างานส่วนนี้น่าจะอยู่ในความรับผิดชอบ

ของทางอู่ครับ ไม่ใช่แค่ว่ายกเปลี่ยนเกียร์ให้อย่างเดียว แต่จะต้องใช้งานได้สมบูรณ์ด้วยครับ

อาจจะช่วยกันหาช่างที่วายริ่งสายไฟฮอนด้าเก่งๆช่วยแก้ปัญหานี้ดูครับ
alit


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 25 กันยา 2009
ตอบ: 659

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1446
ให้คำขอบคุณ: 1266

ที่อยู่: สุขุมวิท BTS อ่อนนุช
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 14 กรกฎา 2011 21:29 - ใครใช้เกียร์ mt แต่ใช้กล่อง at ปรึกษาหน่อยครับ
ES21_fatboy พิมพ์ว่า:
การที่รอบเครื่องยนต์ตัดที่ 5,000 รอบ เป็นเพราะกล่อง ECU AT เดิม มันเข้าใจว่ารถ

อยู่ในเกียร์ว่างหลังจากที่เปลี่ยนเป็นเกียร์ MT มา เพราะมันจับสัญญาณจากเกียร์ AT

ลูกเดิมไม่ได้อ่ะครับ ซึ่งปกติ ES เกียร์ AT ถ้าเข้าเกียร์ว่างไว้ แล้วกดคันเร่ีงจนสุด

กล่อง ECU จะตัดการทำงานที่ 5,000 เนื่องจากเป็น Safe Mode ครับ และระบบ

VTEC จะไม่ทำงานใน Safe Mode นี้ด้วย


การแก้ปัญหานี้ ไม่จำเป็นต้องหากล่อง ECU เกียร์ MT มาใช้ จะใช้กล่องECUเดิม

ก็ได้ครับ แต่ว่าจะต้องแก้สายไฟนิดหน่อยครับ เพื่อหลอกสัญญาณกล่องไม่ให้อยู่ใน

Safe Mode เพื่อไม่ให้ตัดการทำงานที่ 5,000 ไปตัด ที่ 6,900 รอบตามปกติตาม

Spec ของกล่องเกียร์ออโต้ และระบบ Vtec จะได้ทำงานตามปกติด้วยครับ


ลองปรึกษากับอู่ที่เปลี่ยนเกียร์ดูก่อนนะครับ เพราะว่างานส่วนนี้น่าจะอยู่ในความรับ

ผิดชอบของทางอู่ครับ ไม่ใช่แค่ว่ายกเปลี่ยนเกียร์ให้อย่างเดียว แต่จะต้องใช้งาน

ได้สมบูรณ์ด้วยครับ อาจจะช่วยกันหาช่างที่วายริ่งสายไฟฮอนด้าเก่งๆช่วยแก้ปัญหา

นี้ดูครับ


ขอบคุณมากครับพี่เอก ผมไม่อยากไปแก้งานที่อู่นี้อีกแล้วครับเสียความรู้สึก ตอนเอารถออกมาก็ถามแล้วว่าใช้งานได้ปกติหรือเปล่าเขาก็บอกว่าปกติ จนทุกวันนี้ผมยังตามแก้อยู่เลยครับ อาทิตย์ที่แล้วก็เพิ่งเปลี่ยนเพลา เพราะเพลาที่เค้าใส่มาให้มันเข้าไม่สุด เวลาเลี้ยวแรงๆหรือสุดเพลาจะหลุด ผมจอดใส่เพลาเองมา 4 รอบแล้ว ทั้งบนทางด่วน ริมวิภาวดี ต่างจังหวัดฯ จึงตัดสินใจไปเดินหาเพลาเชียงกงมาเทียบ สรุปว่าเพลาที่ใส่มาให้ เดีอยมันสั้นจึงไม่ล็อคจึงหลุดได้ ไหนจะปั้มครัชบนอีกเวลาร้อนแล้วครัชลื่นอีกต้องจอดเอาน้ำลาดปั้มครัชล่างจึงหายลื่น ขับไป 5 นาทีก็ลื่นอีก ก็ตามแก้เปลี่ยนปั้มครัชบนหายเลย เพราะลูกยางในปั้มบนเวลาเหยียบแล้วปล่อยเท้าลูกยางมันไปอุดตรงรูน้ำมันทำให้น้ำมันมันค้างไปยันให้ปั้มครัชล่างไม่คืน ครัชจึงลื่น นี่ก็เหลือแต่เรื่องกล่องตัดนี่แหละครับ ซึ่งก็หาข้อมูลได้มาอย่างที่พี่ว่านั่นแหละครับ พี่พอจะมีช่างที่ีรู้จักแก้งานตรงนี้หรือเปล่าครับแนะนำให้ผมหน่อยครับ แต่กล่องผมเป็นเกียร์ CVT AT นะครับ
ขอบคุณครับ


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ พฤหัส, 14 กรกฎา 2011 21:36, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: khem_hatyai  Mongkol Seedaduang  Pu_kub_es 
numxs


ชื่อเล่น: หนุ่ม

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2009
ตอบ: 1332

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1427
ให้คำขอบคุณ: 1715

ที่อยู่: สระบุรี
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 14 กรกฎา 2011 21:32 - ใครใช้เกียร์ mt แต่ใช้กล่อง at ปรึกษาหน่อยครับ
ES21_fatboy พิมพ์ว่า:
การที่รอบเครื่องยนต์ตัดที่ 5,000 รอบ เป็นเพราะกล่อง ECU AT เดิม มันเข้าใจว่ารถ

อยู่ในเกียร์ว่างหลังจากที่เปลี่ยนเป็นเกียร์ MT มา เพราะมันจับสัญญาณจากเกียร์ AT

ลูกเดิมไม่ได้อ่ะครับ ซึ่งปกติ ES เกียร์ AT ถ้าเข้าเกียร์ว่างไว้ แล้วกดคันเร่ีงจนสุด

กล่อง ECU จะตัดการทำงานที่ 5,000 เนื่องจากเป็น Safe Mode ครับ และระบบ

VTEC จะไม่ทำงานใน Safe Mode นี้ด้วย


การแก้ปัญหานี้ ไม่จำเป็นต้องหากล่อง ECU เกียร์ MT มาใช้ จะใช้กล่องECUเดิม

ก็ได้ครับ แต่ว่าจะต้องแก้สายไฟนิดหน่อยครับ เพื่อหลอกสัญญาณกล่องไม่ให้อยู่ใน

Safe Mode เพื่อไม่ให้ตัดการทำงานที่ 5,000 ไปตัด ที่ 6,900 รอบตามปกติตาม

Spec ของกล่องเกียร์ออโต้ และระบบ Vtec จะได้ทำงานตามปกติด้วยครับ


ลองปรึกษากับอู่ที่เปลี่ยนเกียร์ดูก่อนนะครับ เพราะว่างานส่วนนี้น่าจะอยู่ในความรับ

ผิดชอบของทางอู่ครับ ไม่ใช่แค่ว่ายกเปลี่ยนเกียร์ให้อย่างเดียว แต่จะต้องใช้งาน

ได้สมบูรณ์ด้วยครับ อาจจะช่วยกันหาช่างที่วายริ่งสายไฟฮอนด้าเก่งๆช่วยแก้ปัญหา

นี้ดูครับ


ได้รับคำขอบคุณจาก: alit  khem_hatyai  Pu_kub_es 
ES21_fatboy


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1563

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 11901
ให้คำขอบคุณ: 4229

ที่อยู่: วงแหวนอุตสาหกรรม
ปี: 2004
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
พฤหัส, 14 กรกฎา 2011 22:31 - ใครใช้เกียร์ mt แต่ใช้กล่อง at ปรึกษาหน่อยครับ
alit พิมพ์ว่า:
ขอบคุณมากครับพี่เอก ผมไม่อยากไปแก้งานที่อู่นี้อีกแล้วครับเสียความรู้สึก ตอนเอารถออกมาก็ถามแล้วว่าใช้งานได้ปกติหรือเปล่าเขาก็บอกว่าปกติ จนทุกวันนี้ผมยังตามแก้อยู่เลยครับ อาทิตย์ที่แล้วก็เพิ่งเปลี่ยนเพลา เพราะเพลาที่เค้าใส่มาให้มันเข้าไม่สุด เวลาเลี้ยวแรงๆหรือสุดเพลาจะหลุด ผมจอดใส่เพลาเองมา 4 รอบแล้ว ทั้งบนทางด่วน ริมวิภาวดี ต่างจังหวัดฯ จึงตัดสินใจไปเดินหาเพลาเชียงกงมาเทียบ สรุปว่าเพลาที่ใส่มาให้ เดีอยมันสั้นจึงไม่ล็อคจึงหลุดได้ ไหนจะปั้มครัชบนอีกเวลาร้อนแล้วครัชลื่นอีกต้องจอดเอาน้ำลาดปั้มครัชล่างจึงหายลื่น ขับไป 5 นาทีก็ลื่นอีก ก็ตามแก้เปลี่ยนปั้มครัชบนหายเลย เพราะลูกยางในปั้มบนเวลาเหยียบแล้วปล่อยเท้าลูกยางมันไปอุดตรงรูน้ำมันทำให้น้ำมันมันค้างไปยันให้ปั้มครัชล่างไม่คืน ครัชจึงลื่น นี่ก็เหลือแต่เรื่องกล่องตัดนี่แหละครับ ซึ่งก็หาข้อมูลได้มาอย่างที่พี่ว่านั่นแหละครับ พี่พอจะมีช่างที่ีรู้จักแก้งานตรงนี้หรือเปล่าครับแนะนำให้ผมหน่อยครับ แต่กล่องผมเป็นเกียร์ CVT AT นะครับ
ขอบคุณครับ


ลองโหล โหล หาพี่ก่ำ ออโต้เวย์ ซอยวัดดงมูลเหล็ก ฝั่งธนฯ ปรึกษาแกดูดีมะครับ

เผื่อแกจะมีคำแนะนำดีๆ เบอร์พี่ก่ำ 081-6419025 เบอร์ร้าน 02-4126868
ได้รับคำขอบคุณจาก: alit  KAATO  khem_hatyai  Mongkol Seedaduang  Pu_kub_es 
alit


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 25 กันยา 2009
ตอบ: 659

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1446
ให้คำขอบคุณ: 1266

ที่อยู่: สุขุมวิท BTS อ่อนนุช
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
ศุกร์, 15 กรกฎา 2011 07:39 - ใครใช้เกียร์ mt แต่ใช้กล่อง at ปรึกษาหน่อยครับ
ES21_fatboy พิมพ์ว่า:
alit พิมพ์ว่า:
ขอบคุณมากครับพี่เอก ผมไม่อยากไปแก้งานที่อู่นี้อีกแล้วครับเสียความรู้สึก ตอนเอารถออกมาก็ถามแล้วว่าใช้งานได้ปกติหรือเปล่าเขาก็บอกว่าปกติ จนทุกวันนี้ผมยังตามแก้อยู่เลยครับ อาทิตย์ที่แล้วก็เพิ่งเปลี่ยนเพลา เพราะเพลาที่เค้าใส่มาให้มันเข้าไม่สุด เวลาเลี้ยวแรงๆหรือสุดเพลาจะหลุด ผมจอดใส่เพลาเองมา 4 รอบแล้ว ทั้งบนทางด่วน ริมวิภาวดี ต่างจังหวัดฯ จึงตัดสินใจไปเดินหาเพลาเชียงกงมาเทียบ สรุปว่าเพลาที่ใส่มาให้ เดีอยมันสั้นจึงไม่ล็อคจึงหลุดได้ ไหนจะปั้มครัชบนอีกเวลาร้อนแล้วครัชลื่นอีกต้องจอดเอาน้ำลาดปั้มครัชล่างจึงหายลื่น ขับไป 5 นาทีก็ลื่นอีก ก็ตามแก้เปลี่ยนปั้มครัชบนหายเลย เพราะลูกยางในปั้มบนเวลาเหยียบแล้วปล่อยเท้าลูกยางมันไปอุดตรงรูน้ำมันทำให้น้ำมันมันค้างไปยันให้ปั้มครัชล่างไม่คืน ครัชจึงลื่น นี่ก็เหลือแต่เรื่องกล่องตัดนี่แหละครับ ซึ่งก็หาข้อมูลได้มาอย่างที่พี่ว่านั่นแหละครับ พี่พอจะมีช่างที่ีรู้จักแก้งานตรงนี้หรือเปล่าครับแนะนำให้ผมหน่อยครับ แต่กล่องผมเป็นเกียร์ CVT AT นะครับ
ขอบคุณครับ


ลองโหล โหล หาพี่ก่ำ ออโต้เวย์ ซอยวัดดงมูลเหล็ก ฝั่งธนฯ ปรึกษาแกดูดีมะครับ

เผื่อแกจะมีคำแนะนำดีๆ เบอร์พี่ก่ำ 081-6419025 เบอร์ร้าน 02-4126868


ขอบคุณครับพี่

ผมก็คิดไว้เหมือนกันครับ เพิ่ง sms ถามในรายการมอเตอร์อินเทรน พี่ก่ำบอกไล่สายใหม่ น่าจะได้
ได้รับคำขอบคุณจาก: khem_hatyai  Pu_kub_es 
ผู้ใหญ่บ้าน


เข้าร่วม: 17 กุมภา 2009
ตอบ: 1174

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1071
ให้คำขอบคุณ: 719
ศุกร์, 15 กรกฎา 2011 10:42 - ใครใช้เกียร์ mt แต่ใช้กล่อง at ปรึกษาหน่อยครับ
es_mania พิมพ์ว่า:
ลองหากล่องบ้านเราสิคับ

ผมตอนแรกก้อกล่อง at สิงค์โปร ตัด5พัน ทุกเกียร์

พอได้กล่อง at บ้านเราปกติเลยคับ


น้องแมน es_mania
พี่วิณ Yakomu
พี่ฟิวส์ faw_intake พี่ฟิวส์ ได้แชมป์ king of 1700
ผมวิน ผู้ใหญ่บ้าน
และก้อพี่ เอ นวมินทร์
รายชื่อ ที่บอกมานี้ พี่ pm ถามได้ทุกคนครับ เกียร์ ทำมาดากล่อง ออโต้ ทั้ง นั้น และ แรงทุกคันครับ

รถพวกที่กล่าวมานี้ การเปลี่ยนเกียร์ ออโต้เป็นเกียร ทำมาดา วิทีทำไม่ยากเพียง เปลียนแต่เกียร กับเพลา และก้อหูยึดยางแท่นเครื่องต่างๆ โดยสายไฟใช้ของเกียรออโต็ได้เลย แต่ พอประกอบ สายไฟจะเหลือ ครับ เพราะเกียร ออโต้ มี ปลั๊กตรงเกียร ประมาน 6 ปลั๊ก ส่วน เกียร ทำมาดา มี 1หรือ 2 ไม่แน่ ใจ ส่วนกล่อง ecu ใช้กล่อง ออโต้ ได้เลยครับ ระบบ กุญแจ อีโมปีไลเซอร์ ไม่ต้องไป
แก้ ประมาน ว่า เปลี่ยนเกียรเสด สต๊าทได้เลย อ่ะครับ อ่อ แต่ ต้อง ทำการต่อ ตรงกล่องฟิวส์ ใต้พวงมาลัย น่ะครับ
แต่ถ้าเปลี่ยนเปน เกียร ทำมาดา แต่ กล่อง ออโต้ ส่ยตรงปลั๊ก กล่อง ecu ต้องถอด ปลั๊กสี ดำ ตรงกลางออกด้วยน่ะครับ เพราะเป็นตัวสั่งการทำงานของเกียร ออโต้ เลยไม่จำเป็น
ลองก้อได้ ครับ ใส่ปลั๊ก ดำ กะ ถอด ออก วิ่งแตกต่างกันเห็นๆ

ส่วนที่พี่บอกว่าตัด 5000 รอบทุกเกียร์ ผมเคยเป็น อาการนี้ คือ ตัว speed sensor หรือ ตัววัด ความเรว ตรงปล๊กเกียรอ่ะครับ ลองดูว่า เสียบแน่ไหม เพราะลูกยางอันเก่า เวลาถอด มันชอบไม่หลุด บางคนเสียบ นึกว่าเข้าแล้วแต่ จิงๆไม่เข้า ครับ ลอง ดู ตัวนี้ อีกที ครับ

ส่วน อู่แน่ะนำหรอ ครับ ต้อง KP speed เทพารักษ หรือ ตรงแยก มีนบุรี ก้อได้ ครับ แต่ ถ้า จบ ต้อง พี่เพลิน KP speed มีนบุรี ครับ จบ แน่ ไม่จบ ไม่ให้เอารถออกจากอู่ คุยกะกล่อง ecu ไม่รู้เรื่อง พี่เค้า ทำจน จูนได้ เก่ง มาก ยอมรับ น้อง ผม อาการ คล้ายพี่ เลยไป อู่ นี้ จบ
ผมเป็น พี่ ไป KP speed
อีอย่าง รถ คุน อาการเดียวกับ น้อง แมน es_mania ลอง pm กะน้องดู ครับพี่
ได้รับคำขอบคุณจาก: silchai  alit  Ton-  adisak  es330  MATOOM  khem_hatyai  yoosabai  Mongkol Seedaduang  Pu_kub_es  mykung 
kman0007


ชื่อเล่น: ก๊อต

เข้าร่วม: 03 มีนา 2010
ตอบ: 145

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 141
ให้คำขอบคุณ: 68

ที่อยู่: บางสะพานน้อยจ.ประจวบคีรีขันธ์
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
ศุกร์, 15 กรกฎา 2011 13:32 - ใครใช้เกียร์ mt แต่ใช้กล่อง at ปรึกษาหน่อยครับ
alit พิมพ์ว่า:
kman0007 พิมพ์ว่า:
ของผมเกียร์ออโต้ เดิมๆๆๆไม่ได้แปลงอะไร มันก็ตัดที่ 5000 รอบ

อันนี้ตอนวิ่งหรือเหยียบอยู่กับที่ครับ ถ้าอยู่กับที่ปกติครับ ถ้าวิ่งแล้วตัดที่ 5000 เหมือนผมผิดปกติ




es_mania พิมพ์ว่า:
ลองหากล่องบ้านเราสิคับ

ผมตอนแรกก้อกล่อง at สิงค์โปร ตัด5พัน ทุกเกียร์

พอได้กล่อง at บ้านเราปกติเลยคับ


ผมไม่รู้เหมือนกันครับว่ากล่อง at ของอะไร แต่ถ้าหากล่อง at บ้านเรามาใช้แล้วหรือครับ แล้วจะดูตรงไหนครับว่าเป็นกล่องบ้านเรา ไม่มีใครมีวิธีอื่นหรือครับ หรือว่าวายสายใหม่อะไรอย่างงี้ที่ไหนทำได้บ้างครับ


มันตัดตอนวิ่งนะครับ ตกลงไม่ปกติใช่ป่าวครับ แก้ไขยังไงได้ครับขอคำแนะนำด้วย
ได้รับคำขอบคุณจาก: khem_hatyai  Pu_kub_es 
Surpass


ชื่อเล่น: พงษ์

เข้าร่วม: 01 มีนา 2010
ตอบ: 2872

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 734
ให้คำขอบคุณ: 1559

ที่อยู่: มีนบุรี
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
ศุกร์, 15 กรกฎา 2011 15:04 - ใครใช้เกียร์ mt แต่ใช้กล่อง at ปรึกษาหน่อยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: khem_hatyai  Pu_kub_es 
nooknick9003es


ชื่อเล่น: นิก

เข้าร่วม: 04 มิถุนา 2011
ตอบ: 645

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 799
ให้คำขอบคุณ: 773

ที่อยู่: ลาดหญ้า กาญจนบุรี
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
ศุกร์, 15 กรกฎา 2011 15:46 - ใครใช้เกียร์ mt แต่ใช้กล่อง at ปรึกษาหน่อยครับ
เก็บข้อมูล
ได้รับคำขอบคุณจาก: khem_hatyai  Mongkol Seedaduang  Pu_kub_es 
alit


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 25 กันยา 2009
ตอบ: 659

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1446
ให้คำขอบคุณ: 1266

ที่อยู่: สุขุมวิท BTS อ่อนนุช
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อาทิตย์, 17 กรกฎา 2011 20:53 - ใครใช้เกียร์ mt แต่ใช้กล่อง at ปรึกษาหน่อยครับ
kman0007 พิมพ์ว่า:
alit พิมพ์ว่า:
kman0007 พิมพ์ว่า:
ของผมเกียร์ออโต้ เดิมๆๆๆไม่ได้แปลงอะไร มันก็ตัดที่ 5000 รอบ

อันนี้ตอนวิ่งหรือเหยียบอยู่กับที่ครับ ถ้าอยู่กับที่ปกติครับ ถ้าวิ่งแล้วตัดที่ 5000 เหมือนผมผิดปกติ




es_mania พิมพ์ว่า:
ลองหากล่องบ้านเราสิคับ

ผมตอนแรกก้อกล่อง at สิงค์โปร ตัด5พัน ทุกเกียร์

พอได้กล่อง at บ้านเราปกติเลยคับ


ผมไม่รู้เหมือนกันครับว่ากล่อง at ของอะไร แต่ถ้าหากล่อง at บ้านเรามาใช้แล้วหรือครับ แล้วจะดูตรงไหนครับว่าเป็นกล่องบ้านเรา ไม่มีใครมีวิธีอื่นหรือครับ หรือว่าวายสายใหม่อะไรอย่างงี้ที่ไหนทำได้บ้างครับ


มันตัดตอนวิ่งนะครับ ตกลงไม่ปกติใช่ป่าวครับ แก้ไขยังไงได้ครับขอคำแนะนำด้วย



ผมก็กำลังจะแก้ตรงจุดนี้ครับ วิ่งตัดตอน 5000 รอบ

ผู้ใหญ่บ้าน พิมพ์ว่า:
es_mania พิมพ์ว่า:
ลองหากล่องบ้านเราสิคับ

ผมตอนแรกก้อกล่อง at สิงค์โปร ตัด5พัน ทุกเกียร์

พอได้กล่อง at บ้านเราปกติเลยคับ


น้องแมน es_mania
พี่วิณ Yakomu
พี่ฟิวส์ faw_intake พี่ฟิวส์ ได้แชมป์ king of 1700
ผมวิน ผู้ใหญ่บ้าน
และก้อพี่ เอ นวมินทร์
รายชื่อ ที่บอกมานี้ พี่ pm ถามได้ทุกคนครับ เกียร์ ทำมาดากล่อง ออโต้ ทั้ง นั้น และ แรงทุกคันครับ

รถพวกที่กล่าวมานี้ การเปลี่ยนเกียร์ ออโต้เป็นเกียร ทำมาดา วิทีทำไม่ยากเพียง เปลียนแต่เกียร กับเพลา และก้อหูยึดยางแท่นเครื่องต่างๆ โดยสายไฟใช้ของเกียรออโต็ได้เลย แต่ พอประกอบ สายไฟจะเหลือ ครับ เพราะเกียร ออโต้ มี ปลั๊กตรงเกียร ประมาน 6 ปลั๊ก ส่วน เกียร ทำมาดา มี 1หรือ 2 ไม่แน่ ใจ ส่วนกล่อง ecu ใช้กล่อง ออโต้ ได้เลยครับ ระบบ กุญแจ อีโมปีไลเซอร์ ไม่ต้องไป
แก้ ประมาน ว่า เปลี่ยนเกียรเสด สต๊าทได้เลย อ่ะครับ อ่อ แต่ ต้อง ทำการต่อ ตรงกล่องฟิวส์ ใต้พวงมาลัย น่ะครับ
แต่ถ้าเปลี่ยนเปน เกียร ทำมาดา แต่ กล่อง ออโต้ ส่ยตรงปลั๊ก กล่อง ecu ต้องถอด ปลั๊กสี ดำ ตรงกลางออกด้วยน่ะครับ เพราะเป็นตัวสั่งการทำงานของเกียร ออโต้ เลยไม่จำเป็น
ลองก้อได้ ครับ ใส่ปลั๊ก ดำ กะ ถอด ออก วิ่งแตกต่างกันเห็นๆ

ส่วนที่พี่บอกว่าตัด 5000 รอบทุกเกียร์ ผมเคยเป็น อาการนี้ คือ ตัว speed sensor หรือ ตัววัด ความเรว ตรงปล๊กเกียรอ่ะครับ ลองดูว่า เสียบแน่ไหม เพราะลูกยางอันเก่า เวลาถอด มันชอบไม่หลุด บางคนเสียบ นึกว่าเข้าแล้วแต่ จิงๆไม่เข้า ครับ ลอง ดู ตัวนี้ อีกที ครับ

ส่วน อู่แน่ะนำหรอ ครับ ต้อง KP speed เทพารักษ หรือ ตรงแยก มีนบุรี ก้อได้ ครับ แต่ ถ้า จบ ต้อง พี่เพลิน KP speed มีนบุรี ครับ จบ แน่ ไม่จบ ไม่ให้เอารถออกจากอู่ คุยกะกล่อง ecu ไม่รู้เรื่อง พี่เค้า ทำจน จูนได้ เก่ง มาก ยอมรับ น้อง ผม อาการ คล้ายพี่ เลยไป อู่ นี้ จบ
ผมเป็น พี่ ไป KP speed
อีอย่าง รถ คุน อาการเดียวกับ น้อง แมน es_mania ลอง pm กะน้องดู ครับพี่


ลองทำตามคุณวิณเลยครับ

คุณวิณครับ ถ้าปลั๊กตรงspeed sensor หรือ ตัววัด ความเร็ว ไม่แน่นหรือหลอม ไมล์ขึ้นหรือเปล่าครับ เพราะของผมไมล์มันก็ขึ้นครับ

และก็ปลั๊กดำ ที่ ecu จำเป็นต้องถอดด้วยเหรอครับ เพราะผมเห็นว่าช่างที่วางเกียร์ให้ผมเขาตัดสายที่เกียร at หมดทุกสายเหี้ยนเลย ส่วนเกียร mt มี 2 ปลั๊กครับ speed sensor กับไฟถอดครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: khem_hatyai  Mongkol Seedaduang  Pu_kub_es 
alit


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 25 กันยา 2009
ตอบ: 659

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1446
ให้คำขอบคุณ: 1266

ที่อยู่: สุขุมวิท BTS อ่อนนุช
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อาทิตย์, 17 กรกฎา 2011 21:13 - ใครใช้เกียร์ mt แต่ใช้กล่อง at ปรึกษาหน่อยครับ
es_mania พิมพ์ว่า:
ลองหากล่องบ้านเราสิคับ

ผมตอนแรกก้อกล่อง at สิงค์โปร ตัด5พัน ทุกเกียร์

พอได้กล่อง at บ้านเราปกติเลยคับ


แค่เปลี่ยนกล่องบ้านเราเสียบหายเลยหรือครับ ไม่ต้องทำอะไรเลยใช่ไหมครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: khem_hatyai  Pu_kub_es 
es_mania


ชื่อเล่น: แมน

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 1208

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2641
ให้คำขอบคุณ: 1357

ที่อยู่: สุขุมวิท 101 - ม.สวนดุสิต
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
จันทร์, 18 กรกฎา 2011 11:14 - ใครใช้เกียร์ mt แต่ใช้กล่อง at ปรึกษาหน่อยครับ
alit พิมพ์ว่า:
es_mania พิมพ์ว่า:
ลองหากล่องบ้านเราสิคับ

ผมตอนแรกก้อกล่อง at สิงค์โปร ตัด5พัน ทุกเกียร์

พอได้กล่อง at บ้านเราปกติเลยคับ


แค่เปลี่ยนกล่องบ้านเราเสียบหายเลยหรือครับ ไม่ต้องทำอะไรเลยใช่ไหมครับ


ทำอย่างพี่วินบอกเลยคับ เพราะเท่าที่ฟังพี่มาพี่บอก เกียร์ at พี่เปนเกียร์ cvt

ซึ่งถ้าเปนเกียร์ cvt มันก้อจะมีแต่ของญี่ปุ่นเท่านั้นบ้านเราไม่มี แล้วส่วนใหญ่ที่เค้าใส่กล่อง at นั้นก้อเปนกล่อง at ที่ติดรถออกมาตั้งแต่ศูนย์เลย

เพราะถ้าเปนกล่องเกียร์ cvt จิงผมคิดว่าไม่น่าได้เพราะระบบมันค่อนข้างเยอะ เลยอยากให้พี่หายืมกล่อง at บ้านเรามาใส่

แล้วแก้สายไฟตรงใต้พวงมาลัยตามที่พิวินบอก ลองดูคับ ถ้าไม่จบจิง แนะนำคับ kp speed มีนบุรี เทพจิงคับผมก้อไปจบที่ันั้นมา

แต่ของผมมันปันหาเยอะมากว่าพี่เยอะ ยังจบเลย ยังไงขอให้แก้จบไวๆนะคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: alit  khem_hatyai  Mongkol Seedaduang  Pu_kub_es 
few_INTAKE


ชื่อเล่น: ฟิว

เข้าร่วม: 26 ตุลา 2008
ตอบ: 180

ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011
ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011

ได้รับคำขอบคุณ: 299
ให้คำขอบคุณ: 298

ที่อยู่: พัฒนาการ
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 18 กรกฎา 2011 11:19 - ใครใช้เกียร์ mt แต่ใช้กล่อง at ปรึกษาหน่อยครับ
ครับลองดึงปลั๊กกล่องอันที่3 ออกสิ ปลั๊ก c แล้วจารู้ว่ามันกระโดนออกเลย555+
ได้รับคำขอบคุณจาก: alit  khem_hatyai  Pu_kub_es 
alit


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 25 กันยา 2009
ตอบ: 659

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1446
ให้คำขอบคุณ: 1266

ที่อยู่: สุขุมวิท BTS อ่อนนุช
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 19 กรกฎา 2011 00:06 - ใครใช้เกียร์ mt แต่ใช้กล่อง at ปรึกษาหน่อยครับ
es_mania พิมพ์ว่า:
alit พิมพ์ว่า:
es_mania พิมพ์ว่า:
ลองหากล่องบ้านเราสิคับ

ผมตอนแรกก้อกล่อง at สิงค์โปร ตัด5พัน ทุกเกียร์

พอได้กล่อง at บ้านเราปกติเลยคับ


แค่เปลี่ยนกล่องบ้านเราเสียบหายเลยหรือครับ ไม่ต้องทำอะไรเลยใช่ไหมครับ


ทำอย่างพี่วินบอกเลยคับ เพราะเท่าที่ฟังพี่มาพี่บอก เกียร์ at พี่เปนเกียร์ cvt

ซึ่งถ้าเปนเกียร์ cvt มันก้อจะมีแต่ของญี่ปุ่นเท่านั้นบ้านเราไม่มี แล้วส่วนใหญ่ที่เค้าใส่กล่อง at นั้นก้อเปนกล่อง at ที่ติดรถออกมาตั้งแต่ศูนย์เลย

เพราะถ้าเปนกล่องเกียร์ cvt จิงผมคิดว่าไม่น่าได้เพราะระบบมันค่อนข้างเยอะ เลยอยากให้พี่หายืมกล่อง at บ้านเรามาใส่

แล้วแก้สายไฟตรงใต้พวงมาลัยตามที่พิวินบอก ลองดูคับ ถ้าไม่จบจิง แนะนำคับ kp speed มีนบุรี เทพจิงคับผมก้อไปจบที่ันั้นมา

แต่ของผมมันปันหาเยอะมากว่าพี่เยอะ ยังจบเลย ยังไงขอให้แก้จบไวๆนะคับ


พอจะบอกได้ไหมครับว่าที่คุณแมนเจอปัญหามามีอะไรบ้างครับ ส่วนเรื่องกล่องสงสัยต้องเสี่ยงหากล่อง at บ้านเราเสียบดู พอจะทราบราคาประมาณไหมครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: khem_hatyai  Pu_kub_es 
alit


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 25 กันยา 2009
ตอบ: 659

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1446
ให้คำขอบคุณ: 1266

ที่อยู่: สุขุมวิท BTS อ่อนนุช
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 19 กรกฎา 2011 00:09 - ใครใช้เกียร์ mt แต่ใช้กล่อง at ปรึกษาหน่อยครับ
few_INTAKE พิมพ์ว่า:
ครับลองดึงปลั๊กกล่องอันที่3 ออกสิ ปลั๊ก c แล้วจารู้ว่ามันกระโดนออกเลย555+


ขอบคุณครับ จะลองดูครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: khem_hatyai  Pu_kub_es 
es_mania


ชื่อเล่น: แมน

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 1208

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2641
ให้คำขอบคุณ: 1357

ที่อยู่: สุขุมวิท 101 - ม.สวนดุสิต
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อังคาร, 19 กรกฎา 2011 10:51 - ใครใช้เกียร์ mt แต่ใช้กล่อง at ปรึกษาหน่อยครับ
alit พิมพ์ว่า:
es_mania พิมพ์ว่า:
alit พิมพ์ว่า:
es_mania พิมพ์ว่า:
ลองหากล่องบ้านเราสิคับ

ผมตอนแรกก้อกล่อง at สิงค์โปร ตัด5พัน ทุกเกียร์

พอได้กล่อง at บ้านเราปกติเลยคับ


แค่เปลี่ยนกล่องบ้านเราเสียบหายเลยหรือครับ ไม่ต้องทำอะไรเลยใช่ไหมครับ


ทำอย่างพี่วินบอกเลยคับ เพราะเท่าที่ฟังพี่มาพี่บอก เกียร์ at พี่เปนเกียร์ cvt

ซึ่งถ้าเปนเกียร์ cvt มันก้อจะมีแต่ของญี่ปุ่นเท่านั้นบ้านเราไม่มี แล้วส่วนใหญ่ที่เค้าใส่กล่อง at นั้นก้อเปนกล่อง at ที่ติดรถออกมาตั้งแต่ศูนย์เลย

เพราะถ้าเปนกล่องเกียร์ cvt จิงผมคิดว่าไม่น่าได้เพราะระบบมันค่อนข้างเยอะ เลยอยากให้พี่หายืมกล่อง at บ้านเรามาใส่

แล้วแก้สายไฟตรงใต้พวงมาลัยตามที่พิวินบอก ลองดูคับ ถ้าไม่จบจิง แนะนำคับ kp speed มีนบุรี เทพจิงคับผมก้อไปจบที่ันั้นมา

แต่ของผมมันปันหาเยอะมากว่าพี่เยอะ ยังจบเลย ยังไงขอให้แก้จบไวๆนะคับ


พอจะบอกได้ไหมครับว่าที่คุณแมนเจอปัญหามามีอะไรบ้างครับ ส่วนเรื่องกล่องสงสัยต้องเสี่ยงหากล่อง at บ้านเราเสียบดู พอจะทราบราคาประมาณไหมครับ


มีตั้งแต่2500-6000 ได้อะคับ แต่แนะนำให้หายืมมาใส่ก่อน จะได้ไม่ต้องซื้่อมาปรากฏไม่ใช่ มันจะเสียดายเงินอะัคับ ทุกปันหามีทางออกแน่นอนคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: alit  khem_hatyai  Pu_kub_es 
adisak


ชื่อเล่น: ปอง

เข้าร่วม: 06 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 1675

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 649
ให้คำขอบคุณ: 1327

ที่อยู่: SCG.CEMENT
ปี: 2004
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อังคาร, 27 ธันวา 2011 12:30 - ใครใช้เกียร์ mt แต่ใช้กล่อง at ปรึกษาหน่อยครับ
ผู้ใหญ่บ้าน พิมพ์ว่า:
es_mania พิมพ์ว่า:
ลองหากล่องบ้านเราสิคับ

ผมตอนแรกก้อกล่อง at สิงค์โปร ตัด5พัน ทุกเกียร์

พอได้กล่อง at บ้านเราปกติเลยคับ


น้องแมน es_mania
พี่วิณ Yakomu
พี่ฟิวส์ faw_intake พี่ฟิวส์ ได้แชมป์ king of 1700
ผมวิน ผู้ใหญ่บ้าน
และก้อพี่ เอ นวมินทร์
รายชื่อ ที่บอกมานี้ พี่ pm ถามได้ทุกคนครับ เกียร์ ทำมาดากล่อง ออโต้ ทั้ง นั้น และ แรงทุกคันครับ

รถพวกที่กล่าวมานี้ การเปลี่ยนเกียร์ ออโต้เป็นเกียร ทำมาดา วิทีทำไม่ยากเพียง เปลียนแต่เกียร กับเพลา และก้อหูยึดยางแท่นเครื่องต่างๆ โดยสายไฟใช้ของเกียรออโต็ได้เลย แต่ พอประกอบ สายไฟจะเหลือ ครับ เพราะเกียร ออโต้ มี ปลั๊กตรงเกียร ประมาน 6 ปลั๊ก ส่วน เกียร ทำมาดา มี 1หรือ 2 ไม่แน่ ใจ ส่วนกล่อง ecu ใช้กล่อง ออโต้ ได้เลยครับ ระบบ กุญแจ อีโมปีไลเซอร์ ไม่ต้องไป
แก้ ประมาน ว่า เปลี่ยนเกียรเสด สต๊าทได้เลย อ่ะครับ อ่อ แต่ ต้อง ทำการต่อ ตรงกล่องฟิวส์ ใต้พวงมาลัย น่ะครับ
แต่ถ้าเปลี่ยนเปน เกียร ทำมาดา แต่ กล่อง ออโต้ ส่ยตรงปลั๊ก กล่อง ecu ต้องถอด ปลั๊กสี ดำ ตรงกลางออกด้วยน่ะครับ เพราะเป็นตัวสั่งการทำงานของเกียร ออโต้ เลยไม่จำเป็น
ลองก้อได้ ครับ ใส่ปลั๊ก ดำ กะ ถอด ออก วิ่งแตกต่างกันเห็นๆ

ส่วนที่พี่บอกว่าตัด 5000 รอบทุกเกียร์ ผมเคยเป็น อาการนี้ คือ ตัว speed sensor หรือ ตัววัด ความเรว ตรงปล๊กเกียรอ่ะครับ ลองดูว่า เสียบแน่ไหม เพราะลูกยางอันเก่า เวลาถอด มันชอบไม่หลุด บางคนเสียบ นึกว่าเข้าแล้วแต่ จิงๆไม่เข้า ครับ ลอง ดู ตัวนี้ อีกที ครับ

ส่วน อู่แน่ะนำหรอ ครับ ต้อง KP speed เทพารักษ หรือ ตรงแยก มีนบุรี ก้อได้ ครับ แต่ ถ้า จบ ต้อง พี่เพลิน KP speed มีนบุรี ครับ จบ แน่ ไม่จบ ไม่ให้เอารถออกจากอู่ คุยกะกล่อง ecu ไม่รู้เรื่อง พี่เค้า ทำจน จูนได้ เก่ง มาก ยอมรับ น้อง ผม อาการ คล้ายพี่ เลยไป อู่ นี้ จบ
ผมเป็น พี่ ไป KP speed
อีอย่าง รถ คุน อาการเดียวกับ น้อง แมน es_mania ลอง pm กะน้องดู ครับพี่


ได้รับคำขอบคุณจาก: khem_hatyai  Pu_kub_es 
khem_hatyai


ชื่อเล่น: เข้ม

เข้าร่วม: 31 ตุลา 2011
ตอบ: 3195

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3829
ให้คำขอบคุณ: 26792

ที่อยู่: เกิดที่ นครศรีฯ ตอนนี้ สงขลา
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 27 ธันวา 2011 18:09 - ใครใช้เกียร์ mt แต่ใช้กล่อง at ปรึกษาหน่อยครับ
เก็บข้อมูลดีๆๆครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Pu_kub_es 
phichetza


ชื่อเล่น: เชษ

เข้าร่วม: 17 ตุลา 2011
ตอบ: 1590

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1420
ให้คำขอบคุณ: 3612

ที่อยู่: สุราษฎร์ธานี
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 27 ธันวา 2011 18:16 - ใครใช้เกียร์ mt แต่ใช้กล่อง at ปรึกษาหน่อยครับ
เก็บข้อมูล
ได้รับคำขอบคุณจาก: Pu_kub_es 
alit


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 25 กันยา 2009
ตอบ: 659

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1446
ให้คำขอบคุณ: 1266

ที่อยู่: สุขุมวิท BTS อ่อนนุช
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 27 มีนา 2012 15:55 - ใครใช้เกียร์ mt แต่ใช้กล่อง at ปรึกษาหน่อยครับ
มหากาพย์ต่อ
จากปัญหาที่กล่าวมาตอนต้น จนปัจจุบันก็ยังไม่ได้แก้สักที ค่อยๆศึกษาหาข้อมูลต่อ
เริ่มจาก ค้นหาข็อมูลจาก Part No. ของกล่อง 37820 PLR J81 จึงพบว่าเป็นกล่องของ D17A VTEC CVT จริงๆ
ไปเจอเวบขายกล่องในรัสเซีย
Блок управления efi HONDA CIVIC 37820-PLR-J81

จึงรู้ว่าเป็นกล่องของ Honda EU3 Civic 1.7 Vtec CVT
JDM Civic EU3 AT to MT

ทีนี้ผมเริ่มกังวลแล้วว่าถ้าหากล่อง Vtec at บ้านเรามาจะใช้ได้กับ เครื่อง D17A ของ EU3 ที่ผมใช้อยู่หรือเปล่า พวกสายไฟจะเหมือนกันไหมระหว่าง CVT กับ AT ธรรมดา
เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ว่าผมควรทำอย่างไรต่อไปดีครับ
รอบตัด 5000
กับ tec ไม่เปิด

แล้วไอ้ honda Civic eu3 คือไรครับ แล้วใช้อยู่ในญี่ปุ่นหรือที่ไหนกันแน่ครับทำไมมีขายกล่อง ecu ในรัสเซียด้วย


กล่อง ecu ที่ผมใช้อยู่
กล่อง ecu ที่ผมใช้อยู่
เจอขายอยู่ในเวบรัสเซีย
เจอขายอยู่ในเวบรัสเซีย
Part เดียวกันเลย
Part เดียวกันเลย
นี่ใช่ไหม Civic eu3
นี่ใช่ไหม Civic eu3
นี่ใช่ไหม Civic eu3
นี่ใช่ไหม Civic eu3
ได้รับคำขอบคุณจาก: Pu_kub_es 
adisak


ชื่อเล่น: ปอง

เข้าร่วม: 06 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 1675

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 649
ให้คำขอบคุณ: 1327

ที่อยู่: SCG.CEMENT
ปี: 2004
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อังคาร, 27 มีนา 2012 16:10 - ใครใช้เกียร์ mt แต่ใช้กล่อง at ปรึกษาหน่อยครับ
อาการคล้ายๆกับผมเลยครับพี่รอบตัดที่5000 แต่ผมแก้หายละครับ คือผมลืมเสียบสปีดเซนเซอร์อะครับ รอบก็เลยตัด5000 พอเสียบสปีดเซนเซอร์ ก็ตัดที่ 6800 ปกติอะครับผม แร้วเทคก็เปิดปกติครับ ผิดถูกยังไงขออภัยด้วยนะครับผม ลองดูครับพี่
alit


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 25 กันยา 2009
ตอบ: 659

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1446
ให้คำขอบคุณ: 1266

ที่อยู่: สุขุมวิท BTS อ่อนนุช
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 27 มีนา 2012 16:24 - ใครใช้เกียร์ mt แต่ใช้กล่อง at ปรึกษาหน่อยครับ
ตอนที่ลืมเสียบไมล์ขึ้นปกติเปล่าครับ ของผมขึ้นปกติครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Pu_kub_es 
alit


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 25 กันยา 2009
ตอบ: 659

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1446
ให้คำขอบคุณ: 1266

ที่อยู่: สุขุมวิท BTS อ่อนนุช
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 27 มีนา 2012 16:55 - ใครใช้เกียร์ mt แต่ใช้กล่อง at ปรึกษาหน่อยครับ
เริ่มมีข้อสงสัยเพิ่มอีกแล้ว
เครื่อง d17a แล้วจะใช้กล่องของ d17a2 ได้หรือเปล่าหว่า

d17a

  • Displacement : 1,668 cc (101.8 cu in)
  • Bore and Stroke: 75 × 94.4 mm (3.0 × 3.72 in)
  • Valvetrain : SOHC VTEC (4 valves per cylinder)
  • Power : [lean burn] 115 hp (85.8 kW, 117 ps) at ??? rpm; 130 hp (96.9 kW, 132 PS) at ??? rpm
  • Torque : ? lb·ft (? kg/m, ? Nm) at ??? rpm


d17a2

  • Displacement : 1,668 cc (101.8 cu in)
  • Bore and Stroke : 75 × 94.4 mm (3.0 × 3.72 in)
  • Rod Length : 137 mm
  • Rod/Stroke : 1.48
  • Compression : 9.9:1
  • Power (North America): 127 hp (95 kW; 129 PS) at 6,300 rpm
    Japan: 125 PS (92 kW; 123 hp) at 6,300 rpm[6]
  • Torque (North America): 114 lb·ft (15.8 kg/m, 154 Nm) at 4,800 rpm[7]
    Japan: 154 N·m (114 lb·ft) at 4,800 rpm[6]
  • RPM redline: 6,800 rpm
  • Rev-limiter : 7,200 rpm
  • Valvetrain : SOHC VTEC (4 valves per cylinder)
  • VTEC Switchover : 4,500 rpm
  • Fuel Control : OBD-2 MPFI


หรือต้องใช้กล่องของมันอย่างเดิม แล้วหาคนมาไล่สายหรอกกล่องว่าไม่ได้อยู่ที่เกียร์ว่างอย่างที่พี่เอกว่า
ได้รับคำขอบคุณจาก: Pu_kub_es 
civic3025


ชื่อเล่น: เบิร์ด

เข้าร่วม: 03 พฤศจิกา 2010
ตอบ: 1266

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1399
ให้คำขอบคุณ: 480

ที่อยู่: ชลบุรี.นครศรีธรรมราช
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อังคาร, 27 มีนา 2012 17:08 - ใครใช้เกียร์ mt แต่ใช้กล่อง at ปรึกษาหน่อยครับ
เก็บข้อมูล
ได้รับคำขอบคุณจาก: Pu_kub_es 
ตอบ
หน้า 1 จาก 2
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.