ตอบ
screensaver807


ชื่อเล่น: อาร์ท

เข้าร่วม: 21 สิงหา 2009
ตอบ: 76

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 45
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: บางใหญ่ จ.นนทบุรี
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อาทิตย์, 26 มิถุนา 2011 13:19 - ใครเคยเจอปัญหานี้บ้าง..ช่วยตอบหน่อยน่ะครับ
พอดีผมเอารถไปล้างห้องเครื่องมาตอนกลับมาจากร้านก็วิ่งปกติแต่วันรุ่งขึ้นพอสตาร์ทรถแล้วเครื่องมันสำลักเหมือนเครื่องทำงานไม่เต็มสูบรอบสวิงตลอด วิ่งเกิน80เครื่องก็กระตุกพอมีวิธีแก้ไขยังไงบ้างครับ เข้าศูนย์ไปแล้วมันบอกว่าห้องเครื่องชื้นอาจจะเป็นที่หัวเทียนกับคอย์ล ถ้าใครเคยทำพอจะรู้ราคามั้ยครับว่าประมาณเท่าไหร่
ได้รับคำขอบคุณจาก: john 
ohmz1541


ชื่อเล่น: โอม

เข้าร่วม: 05 ธันวา 2008
ตอบ: 1977

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2324
ให้คำขอบคุณ: 529

ที่อยู่: เชียงราย-รามอินทรา
ปี: 2003
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อาทิตย์, 26 มิถุนา 2011 14:27 - ใครเคยเจอปัญหานี้บ้าง..ช่วยตอบหน่อยน่ะครับ
น้ำน่าจะเข้าหัวเทียนคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: john 
ter_ter


เข้าร่วม: 18 พฤษภาคม 2009
ตอบ: 125

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 155
ให้คำขอบคุณ: 70

ที่อยู่: ดงบางกะปิ
ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อาทิตย์, 26 มิถุนา 2011 19:29 - ใครเคยเจอปัญหานี้บ้าง..ช่วยตอบหน่อยน่ะครับ
เคยเป็นคับ แต่วิ่งไปสัก2-3วันก้อหายคับ

เคยได้ยินเค้าบอกว่าให้เอาสเปรไล่ความชื้นฉีดคับ แต่ไม่เคยลอง รอผู้รู้ก่อนแล้วกันคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: john  Phetcharat 
bbb@es


เข้าร่วม: 14 ธันวา 2008
ตอบ: 993

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1161
ให้คำขอบคุณ: 48

ที่อยู่: ดอนเมือง-รังสิตคับ
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อาทิตย์, 26 มิถุนา 2011 19:44 - ใครเคยเจอปัญหานี้บ้าง..ช่วยตอบหน่อยน่ะครับ
ถอดคอยล์ออกมาเป่าให้แห้งในหลุมหัวเทียนด้วยนะคับแล้วเอาพวกsonexฉีดแล้วเป่าอีกทีน่าจะดีขึ้นคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: john  8800Gold  Phetcharat 
Noumy


เข้าร่วม: 27 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 138

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 174
ให้คำขอบคุณ: 92

ที่อยู่: พุทธมณฑลสาย 3
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 26 มิถุนา 2011 20:40 - ใครเคยเจอปัญหานี้บ้าง..ช่วยตอบหน่อยน่ะครับ
เคยเป็นครับล้างเอง เอาน้ำไปฉีดห้องเครื่อง เห็นมันสกปรก บวกกับเคยฉีดมาแล้วก็ไม่เห็นเป็นไร

คราวนี้...เครื่องเดินไม่เรียบ สะดุดๆ ตลอด เลยเอาสเปรย์ Phillips กระป๋องฟ้ามาฉีดตามจุดต่างๆในห้องเครื่อง

พออีกวันขับไปก็หายเป็นปกติเลย ลองดูครับ
civic2004


เข้าร่วม: 25 มิถุนา 2010
ตอบ: 142

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 303
ให้คำขอบคุณ: 1
อาทิตย์, 26 มิถุนา 2011 23:23 - ใครเคยเจอปัญหานี้บ้าง..ช่วยตอบหน่อยน่ะครับ
เป็นเหมือนกันครับ สรุปน้ำเข้าไปที่หัวเทียน ต้องถอดออกมาเป่าให้แห้งครับ
pekbonk


เข้าร่วม: 20 เมษา 2010
ตอบ: 115

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 103
ให้คำขอบคุณ: 5
อังคาร, 28 มิถุนา 2011 13:57 - ใครเคยเจอปัญหานี้บ้าง..ช่วยตอบหน่อยน่ะครับ
จัดตามข้างบนเลยครับ ผมก็เคยน้ำเข้ามาแล้ว
srithanon


เข้าร่วม: 13 สิงหา 2009
ตอบ: 380

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 1324
ให้คำขอบคุณ: 4
อังคาร, 28 มิถุนา 2011 15:23 - ใครเคยเจอปัญหานี้บ้าง..ช่วยตอบหน่อยน่ะครับ
ปัญหาที่นำรถไปล้างอัดฉีดเพื่อทำความสะอาดรถ และแม้แต่ห้องเครื่องยนต์ คนที่ล้างอัดฉีดก็ไม่เข้าใจว่าควรจะฉีดและไม่ควรฉีดน้ำที่ส่วนไหนของเครื่องยนต์ ตั้งหน้าตั้งตาฉีดจนน้ำในห้องเครื่องเปียกโซก ผลที่ตามมาก็คือน้ำส่วนหนึ้งที่มีกำลังอัดฉีดได้เข้าไปตามหัวคอนเน็คเตอร์ ของสายสัญญาณไฟฟ้าต่างๆ ตามเบ้าหัวเทียน ทำให้สัญญาณไฟฟ้า ที่เป็นระบบเซ็นเซอร์ของคอนโทรล การทำงานของเครื่องยนต์ เกิดลี๊คหรือชอร์ท เพราะมีน้ำและความชื้นเป็นตัวสื่อไฟฟ้า ทำให้การทำงานของระบบเครื่องยนต์มีปัญหา สิ่งที่เห็นได้ง่านก็คือ ที่ปลั๊กขั่วหัวเทียน รวมทั้ง ตัว Ignition coil ที่สร้างไฟสูงให้กับหัวเทียน เกิดลี๊คลงกราวด์ ทำให้บางสูบเกิดการจุดระเบิดไม่สมบูรณ์เพราะกระแสไฟโวลเต็จ ลี๊คลงกราวด์ ทำให้เครื่องยนต์ไม่มีกำลัง รอบตกและสวิง
ในกรณีอย่างนี้หลังจากที่ล้างรถเสร็จใหม่ๆ สิ่งที่ควรจะกระทำก็คือตัวโบรวเวอร์ เครื่องเป่าลม ที่มีฮีทความร้อน แบบไดร์เป่าผม เอามาเป่าตามซ๊อคเก็ต หัวคอนเน็คเตอร์ต่างๆ ให้แห้ง ทั้งที่เบ้าหัวเทียน ควรถอดแค็บที่ปลายสายหัวเทียนมาเป่าด้วย อย่ารอให้มันแห้งไปเอง
ความชื้นที่เกิดขึ้นนี้ หากยังสะสมอาจจะเกิดสนิมอ๊อกไซด์ เกิดขึ้นกับส่วนของขาพินเสีบยของหัวคอนเน็คเตอร์ ทำให้เกิดฟีล์มหรือแบ็คคอนแท็ค เกาะตามผิวของโลหะหรือทองแดง ทำให้กระแสไฟฟ้าไหลผ่านไม่สะดวก และจะเกิดขึ้นในภายหลังที่มีน้ำเข้า ไม่เกินอาทิตย์
ผลที่ตามมาอาจจะทำให้เกิดปัญหากับการคอนโทรลของเครื่องยนต์ด้วยระบบ ECU
ทางที่ดีภายในห้องเครื่องควรทำความสะอาดแห้ง หรือใช้ผ้าชุบน้ำยาล้าง อย่าพยายามให้น้ำยาเข้าไปในหัวพวกคอนเน็ตเตอร์ และชื้นส่วยที่เป็นจุดต่อของสายสัญญาณ ระบบไฟระบบพัลส์ ก็จะเป็นการหลีกเลี่ยงปัญหาที่ตามมาครับ.......srithanon
ได้รับคำขอบคุณจาก: Phetcharat  nagamura  Okumori 
screensaver807


ชื่อเล่น: อาร์ท

เข้าร่วม: 21 สิงหา 2009
ตอบ: 76

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 45
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: บางใหญ่ จ.นนทบุรี
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 28 มิถุนา 2011 21:16 - ใครเคยเจอปัญหานี้บ้าง..ช่วยตอบหน่อยน่ะครับ
ขอบคุณทุกคำตอบน่ะครับ..ผมจะลองไปทำดู
Surpass


ชื่อเล่น: พงษ์

เข้าร่วม: 01 มีนา 2010
ตอบ: 2872

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 734
ให้คำขอบคุณ: 1559

ที่อยู่: มีนบุรี
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 29 มิถุนา 2011 13:10 - ใครเคยเจอปัญหานี้บ้าง..ช่วยตอบหน่อยน่ะครับ
prajit.shina


ชื่อเล่น: จอม

เข้าร่วม: 30 พฤศจิกา 2014
ตอบ: 21

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 4
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: 222 ถนนมหิดล อ.เมือง เชียงใหม่ 50100
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อาทิตย์, 8 มีนา 2015 15:07 - ใครเคยเจอปัญหานี้บ้าง..ช่วยตอบหน่อยน่ะครับ
สาเหตุที่เจ้าของกระทู้บอกว่าตอนรับรถออกมาวิ่งปกติไม่เป็นไร
แต่พอทิ้งไว้หนึ่งคืนเช้ามารถวิ่งกระตุกเป็นเพราะ

ขณะล้างใหม่อาจจะมีความชื้นเข้าไปในระบบไฟแต่ยังไม่มีผลต่อการจุดระเบิด
แต่พอผ่านช่วงกลางคืนอากาศเย็นลงความชื้นกลับรวมตัวเป็นหยดน้ำเป็นอุปสรรคต่อระบบไฟจุดระเบิด


แนะนำการล้างที่มีความปลอดภัยที่สุดในขณะนี้คือการล้างด้วย เครื่องพ่น(ขัด) Dry ice blasting
ที่ไม่ใช้น้ำ ไม่ใช้เคมี ไม่ต้องถอดอุปกรณ์ใดๆ ออกจากตัวรถ เร็วกว่าการล้างแบบเดิม 5 เท่า ใช้เวลา 10-15 นาที


ใครเคยเจอปัญหานี้บ้าง..ช่วยตอบหน่อยน่ะครับ
prajit.shina


ชื่อเล่น: จอม

เข้าร่วม: 30 พฤศจิกา 2014
ตอบ: 21

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 4
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: 222 ถนนมหิดล อ.เมือง เชียงใหม่ 50100
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อาทิตย์, 8 มีนา 2015 15:10 - ใครเคยเจอปัญหานี้บ้าง..ช่วยตอบหน่อยน่ะครับ
ความเร็วทำให้ตัดสินใจง่ายขึ้น
ใครเคยเจอปัญหานี้บ้าง..ช่วยตอบหน่อยน่ะครับ
boymac


เข้าร่วม: 25 มิถุนา 2009
ตอบ: 906

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 997
ให้คำขอบคุณ: 231

ที่อยู่: อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี 11110
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อาทิตย์, 8 มีนา 2015 17:38 - ใครเคยเจอปัญหานี้บ้าง..ช่วยตอบหน่อยน่ะครับ
ผมพึ่งเป็นเหมือนกันครับ วิ่งไม่ออก ไฟเกียร์ D กระพริบตลอด ถอดกรองออก ไล่ลมความชื่นตามปลั๊ก หายเป็นปกติแล้วครับ
 
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.