ตอบ
sayarm


ชื่อเล่น: หยาม

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 2229

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2543
ให้คำขอบคุณ: 4055

ที่อยู่: ระยอง (แต่คนพะเยา ^_^ )
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อาทิตย์, 7 ตุลา 2012 01:28 - วิ่ง 120 up ความร้อนขึ้นเป็นเพราะอะไรครับ แต่พอวิ่งเรื่อยๆๆ ความร้อนก็ปกตินะครับ
มาเก็บข้อมูลด้วยคนครับ 
jaroenp


ชื่อเล่น: ป๋อ

เข้าร่วม: 29 ธันวา 2010
ตอบ: 376

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 272
ให้คำขอบคุณ: 39

ที่อยู่: BangNa
ปี: 2002
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อาทิตย์, 7 ตุลา 2012 01:36 - วิ่ง 120 up ความร้อนขึ้นเป็นเพราะอะไรครับ แต่พอวิ่งเรื่อยๆๆ ความร้อนก็ปกตินะครับ
wittayamon พิมพ์ว่า:
thegodyes พิมพ์ว่า:
ของผมขับเร็วไม่ขึ้นเลย

แต่เวลาจอดอยู่เฉยๆ หรือรถติดหนักๆ ขยับได้ทีละนิด มันขึ้นอ่าครับ งงเลย

  ของผมก็เป็นครับ  จอดติดไฟแดงเข็มพุ่งเลยพอรถขยับกลับลงมาขี่ทางไกลเป็นอย่างงี้ทุกที หัวใจจะวายสงสัยอยู่ 2 อย่างคือฝาโก่ง
เลยเวลาขี่ทางไกลความร้อนระบายไม่ทันเวลารถจอด อีกอย่างคือเซ็นเซอร์ความร้อนสั่ง เปิด-ปิด พัดลมเริ่มจะเสีย  แต่ล่าสุดผมเคยลองต่อตรง
แล้ววิ่งไกลดูแต่ก็กลับเป็นอีก  ไม่แน่ใจถ้าต่อตรงนานๆมันทำให้เกิดผลเสียอะไรหรือเล่า


จอดแล้วความร้อนขึ้น วิ่งแล้วความร้อนลดลง
1.มอเตอร์พัดลม เริ่มเสื่อมสภาพ(ความแรง เร็ว มอเตอร์จะเบาลง ไม่ถึงกับหยุด)
2.เซ็นเซอร์หม้อน้ำเสื่อมสภาพ (จะทำให้พัดลมหม้อน้ำไม่ทำงานตามอุณหภูมิของระบบกำหนดไว้)
จากประสบการณ์ที่ผ่านมาครับ. และล่าสุดวันนี้ ภูมิใจเสนอ....
3.หม้อน้ำรั่ว ความร้อนไม่ขึ้น แต่น้ำหายไป จะหายไปไหนเอ๋ย
หาไม่เจอหรอก รอยหยดไม่เห็น (รั่วน้อย แบบซึมๆ เหงาๆ)เติมน้ำทุกเช้าประมาณครึ่งขวด
เติมอยู่ประมาณเดือน วันนี้นี่เองมาเฉลยตอนเช้าไหลเป็นน้ำตกเลย...! ดีใจมากๆ
(ช่วงนั้นคิดอยู่นานว่า ปั้มเสีย ท่อรั่ว วาล์วตาย หรือหนักสุด ประเก็นสูบรั่ว ร้าวรึเปล่าเฮ่อ....กลุ้ม ไม่กล้าไปไหนไกลๆเลยครับ)
หลังจากนั้นไม่รอช้ารีบไปให้อู่ซ่อม(อุดเชื่อม) เรียบร้อย
แต่ร้านที่เชื่อม โน๊ตมาว่าใช้ชั่วคราวน่ะ อาจกลับมารั่วอีกเพราะสภาพจะไมไหวแล้ว
เลยตัดสินใจไปสั่งหม้ออลูมิเนียมไว้ รอของประมาณ 5 วัน เตรียมเปลี่ยนอีกครั้งเร็วๆนี้ครับ

เรื่องราวก็เป็นเช่นฉะนี้ล่ะครัาบท่าน
ได้รับคำขอบคุณจาก: wittayamon 
Bobby_20


เข้าร่วม: 06 ตุลา 2012
ตอบ: 70

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 71
ให้คำขอบคุณ: 145
อาทิตย์, 7 ตุลา 2012 23:46 - วิ่ง 120 up ความร้อนขึ้นเป็นเพราะอะไรครับ แต่พอวิ่งเรื่อยๆๆ ความร้อนก็ปกตินะครับ
เกี่ยวกับระบบความร้อน สังเกตุเบื้องต้นง่ายๆ
1.หม้อน้ำ
2.พัดลม
3.เซ็นเซอร์
4.วาลว์น้ำ
5.ข้อต่อ ท่อน้ำ ปั๊มน้ำไม่สั่ง
อาการ
หม้อน้ำตันความร้อนค่อยๆขึ้นแล้วจะลงเมื่อเบาเครื่องลงจนได้รอบของมัน
อาการนี้น้ำจะไม่หายจากหม้อน้ำ เกิดจากน้ำไหลเวียนไม่ทัน ขับเร็วเกินกว่าน้ำวนถึงจะเป็น

หม้อน้ำรั่วความร้อนขึ้นแล้วจะไม่ลงไม่ว่ารอบเครื่องจะกี่รอบ อาการนี้น้ำหาย
เกิดจากน้ำขาด ขับช้าหรือเร็วหรือฟรีเครื่องไว้ก็เป็น

พัดลมเสียไม่หมุนหรือหมุนแต่ทำงานรอบสูงไม่เต็มที่ อาการความร้อนขึ้นแล้วไม่ลง
แล้วน้ำก็จะดันออกจากหม้อพักด้วยหรือออกทางข้อต่าง ฟรีเครื่องไว้ก็เป็นขับช้าก็เป็น

เซ็นเซอร์เสียเลยหรือเสียเป็นบางครั้ง อาการเหมือนพัดลม ถ้าเซ็นเซอร์ไม่สั่งน้ำก็ไม่วน แค่น้ำร้อนก็ขึ้นเเล้วความร้อน
หรือบางครั้งก็ไม่เป็นเพราะเซ็นเซอร์ทำงานปกติทำงานปกติ

วาลว์น้ำตันหรือเปิดไม่สุด อาการใกล้เคียงกับหม้อน้ำตัน ขับรอบเบาหรือไม่สูงมากก็จะไม่ขึ้นถ้าขับรอบสูงพอเบาสักพักก็ลงตาม

ท่อ ข้อต่อ ปั๊ม น้ำจะหายแล้วความร้อนจะขึ้นไม่ลง

อาการก็คร่าวๆมีดังนี้แต่ถ้าให้ละเอียดต้องสังเกตุอย่างอื่น+อาการเพิ่มด้วย
เช่น รอยรั่วของน้ำ คราบน้ำ เสียงพัดลม อุณภูมิน้ำ อายุท่อหรือข้อต่อว่าแตกร้าว สนิม

เอาไว้เป็นความรู้ทั่วไปก็แล้วกันครับ ถ้าตกหล่นหรือผิดพลาดก็แก้ไขเพิ่มเติมได้นะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: wittayamon 
Bobby_20


เข้าร่วม: 06 ตุลา 2012
ตอบ: 70

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 71
ให้คำขอบคุณ: 145
อาทิตย์, 7 ตุลา 2012 23:55 - วิ่ง 120 up ความร้อนขึ้นเป็นเพราะอะไรครับ แต่พอวิ่งเรื่อยๆๆ ความร้อนก็ปกตินะครับ
thegodyes พิมพ์ว่า:
ของผมขับเร็วไม่ขึ้นเลย

แต่เวลาจอดอยู่เฉยๆ หรือรถติดหนักๆ ขยับได้ทีละนิด มันขึ้นอ่าครับ งงเลย


เช็คพัดลม ปั๊มน้ำวน
Bobby_20


เข้าร่วม: 06 ตุลา 2012
ตอบ: 70

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 71
ให้คำขอบคุณ: 145
จันทร์, 8 ตุลา 2012 00:02 - วิ่ง 120 up ความร้อนขึ้นเป็นเพราะอะไรครับ แต่พอวิ่งเรื่อยๆๆ ความร้อนก็ปกตินะครับ
fff_1232 พิมพ์ว่า:
Ton- พิมพ์ว่า:
ขับเร็วๆ แล้วร้อนขึ้น ผมว่าต้องไปเช็คว่า sensor หรือ หม้อน้ำตันรึเปล่า ไม่น่าเกี่ยวกับพัดลม

ลองดูก็ได้ถ้าจอดเฉยๆ แล้วพัดลมไม่หมุน ความร้อนค่อยๆ ขึ้น อันนั้นน่าจะพัดลม


ขออนุญาต จขกท.นะคับ กำลังเป็นเหมือนกัน ปกติอยู่ 90-91(ความเร็ว 130-140)
ตอนนี้ขึ้นไป 96-97 ซะงั้น แต่ถ้าผ่อนลงมาก้อลดลงมาตามปกติ
เช็คหม้อน้ำแล้วปกติ ขอถามจะเช็ค sensor ยังไง ขอบคุณคับ



เช็ควาลว์น้ำ ครับ ถ้าคิดว่าหม้อน้ำปกติ
Bobby_20


เข้าร่วม: 06 ตุลา 2012
ตอบ: 70

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 71
ให้คำขอบคุณ: 145
จันทร์, 8 ตุลา 2012 00:03 - Re: ความร้อนขึ้นครับ
tikbor พิมพ์ว่า:
ให้ร้านหม้อน้ำดูแลว เค้าบอกว่าปกติ
ครับ


วาลว์น้ำเลย
Bobby_20


เข้าร่วม: 06 ตุลา 2012
ตอบ: 70

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 71
ให้คำขอบคุณ: 145
จันทร์, 8 ตุลา 2012 00:07 - วิ่ง 120 up ความร้อนขึ้นเป็นเพราะอะไรครับ แต่พอวิ่งเรื่อยๆๆ ความร้อนก็ปกตินะครับ
civicIT พิมพ์ว่า:
1. ตรวจเช็คพัดลมหม้อน้ำ และ แอร์ ทั้งสองตัวว่ายังหมุนดีไหม วิธีการเช็คง่ายๆสตาร์ทรถติดเครื่องไปเรื่อยๆไม่ต้องเปิดแอร์ วิ่งรอบเดินเบาไปเรื่อยสังเกตุดูที่พัดลมหม้อน้ำ ร้อนจัดๆพัดลมหน้าสองตัวจะต้องทำงาน ถ้าไม่ทำงานเปลี่ยนมอเตอร์พัดลมครับ ถ้าพัดลมทำงานแล้วให้ลองเอามือไปอังดูที่หลังพัดลมว่าลมแรงดีไหม หรือ เอื่อยๆ ถ้าเอื่อยๆแนะนำให้เปลี่ยนเลยครับ

2. เมื่อตรวจดูพัดลมแล้วสิ่งที่พอจะสั่งเกตุได้อีกอย่างคือเช็คน้ำในหม้อพักว่าพร่องไปหรือไหม ถ้าพร่อง อันนี้ต้องสังเกตุว่าพร่องเยอะไหมดูจากการเติมน้ำในหม้อพัก ถ้าพร่องเยอะต้องเติมน้ำยาหม้อน้ำเกินครึ่งแก้วทุกวันจนถึงระดับที่เคยเติม อันนี้รั่วในแล้วครับ ต้องรื้อซ่อม (ต้องตรวจเช็คด้วยตาก่อนนะครับว่ารั่วนอกหมายถึงตามสายท่อน้ำปลักต่อมีรอยซึมรอยรั่วไรไหมถ้ารั่วต้องเปลียนอย่ารีรอ)

3. สวิทย์พัดลมไฟฟ้าที่ระบายความร้อนของหม้อน้ำอาจเสียได้ อาการคือ มันรวนไม่แน่นอนในการจับอุณหภูมิของน้ำ ส่งไปที่ตัว ECU ประมวล ถ้าเพี้ยน เดี๋ยวจับอุณหภูมิถูกมั่ง ผิดมั่ง ก็อาจจะเจออาการนี้ได้คือ วิ่งๆอยู่ความร้อนขึ้น ปิด เปิด A/C ใหม่ หรือวิ่งไปแป๊บๆความร้อนลง อันนี้ต้องสังเกตุด้วย อายุการใช้งาน 150,000 km บวกลบครับ


เจ๋งเลย ใช่ครับ
lkki5


เข้าร่วม: 26 ตุลา 2008
ตอบ: 2973

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3115
ให้คำขอบคุณ: 1255

ที่อยู่: สัตหีบ ชลบุรี หรือ พิจิตร นครสวรรค์
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
จันทร์, 8 ตุลา 2012 16:39 - วิ่ง 120 up ความร้อนขึ้นเป็นเพราะอะไรครับ แต่พอวิ่งเรื่อยๆๆ ความร้อนก็ปกตินะครับ
ช่วยตอบ แนวทางการตรวจสอบคร่าวลองพิจารณาจากงปที่ใช้จากน้อยไปมากก็ได้ครับ(เริ่มจากอุปกรณราคาถูกไปหาแพง)เช่น ฝาหม้อน้ำจนถึงหม้อน้ำ
wittayamon


เข้าร่วม: 26 พฤศจิกา 2010
ตอบ: 81

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 78
ให้คำขอบคุณ: 35

ที่อยู่: สระบุรี
ปี: 2001
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 9 ตุลา 2012 11:18 - วิ่ง 120 up ความร้อนขึ้นเป็นเพราะอะไรครับ แต่พอวิ่งเรื่อยๆๆ ความร้อนก็ปกตินะครับ
jaroenp พิมพ์ว่า:

wittayamon พิมพ์ว่า:

thegodyes พิมพ์ว่า:
ของผมขับเร็วไม่ขึ้นเลย

แต่เวลาจอดอยู่เฉยๆ หรือรถติดหนักๆ ขยับได้ทีละนิด มันขึ้นอ่าครับ งงเลย

  ของผมก็เป็นครับ  จอดติดไฟแดงเข็มพุ่งเลยพอรถขยับกลับลงมาขี่ทางไกลเป็นอย่างงี้ทุกที หัวใจจะวายสงสัยอยู่ 2 อย่างคือฝาโก่ง
เลยเวลาขี่ทางไกลความร้อนระบายไม่ทันเวลารถจอด อีกอย่างคือเซ็นเซอร์ความร้อนสั่ง เปิด-ปิด พัดลมเริ่มจะเสีย  แต่ล่าสุดผมเคยลองต่อตรง
แล้ววิ่งไกลดูแต่ก็กลับเป็นอีก  ไม่แน่ใจถ้าต่อตรงนานๆมันทำให้เกิดผลเสียอะไรหรือเล่า


จอดแล้วความร้อนขึ้น วิ่งแล้วความร้อนลดลง
1.มอเตอร์พัดลม เริ่มเสื่อมสภาพ(ความแรง เร็ว มอเตอร์จะเบาลง ไม่ถึงกับหยุด)
2.เซ็นเซอร์หม้อน้ำเสื่อมสภาพ (จะทำให้พัดลมหม้อน้ำไม่ทำงานตามอุณหภูมิของระบบกำหนดไว้)
จากประสบการณ์ที่ผ่านมาครับ. และล่าสุดวันนี้ ภูมิใจเสนอ....
3.หม้อน้ำรั่ว ความร้อนไม่ขึ้น แต่น้ำหายไป จะหายไปไหนเอ๋ย
หาไม่เจอหรอก รอยหยดไม่เห็น (รั่วน้อย แบบซึมๆ เหงาๆ)เติมน้ำทุกเช้าประมาณครึ่งขวด
เติมอยู่ประมาณเดือน วันนี้นี่เองมาเฉลยตอนเช้าไหลเป็นน้ำตกเลย...! ดีใจมากๆ
(ช่วงนั้นคิดอยู่นานว่า ปั้มเสีย ท่อรั่ว วาล์วตาย หรือหนักสุด ประเก็นสูบรั่ว ร้าวรึเปล่าเฮ่อ....กลุ้ม ไม่กล้าไปไหนไกลๆเลยครับ)
หลังจากนั้นไม่รอช้ารีบไปให้อู่ซ่อม(อุดเชื่อม) เรียบร้อย
แต่ร้านที่เชื่อม โน๊ตมาว่าใช้ชั่วคราวน่ะ อาจกลับมารั่วอีกเพราะสภาพจะไมไหวแล้ว
เลยตัดสินใจไปสั่งหม้ออลูมิเนียมไว้ รอของประมาณ 5 วัน เตรียมเปลี่ยนอีกครั้งเร็วๆนี้ครับ

เรื่องราวก็เป็นเช่นฉะนี้ล่ะครัาบท่าน

ขอบคุณครับ
wittayamon


เข้าร่วม: 26 พฤศจิกา 2010
ตอบ: 81

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 78
ให้คำขอบคุณ: 35

ที่อยู่: สระบุรี
ปี: 2001
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 9 ตุลา 2012 11:20 - วิ่ง 120 up ความร้อนขึ้นเป็นเพราะอะไรครับ แต่พอวิ่งเรื่อยๆๆ ความร้อนก็ปกตินะครับ
Bobby_20 พิมพ์ว่า:
เกี่ยวกับระบบความร้อน สังเกตุเบื้องต้นง่ายๆ
1.หม้อน้ำ
2.พัดลม
3.เซ็นเซอร์
4.วาลว์น้ำ
5.ข้อต่อ ท่อน้ำ ปั๊มน้ำไม่สั่ง
อาการ
หม้อน้ำตันความร้อนค่อยๆขึ้นแล้วจะลงเมื่อเบาเครื่องลงจนได้รอบของมัน
อาการนี้น้ำจะไม่หายจากหม้อน้ำ เกิดจากน้ำไหลเวียนไม่ทัน ขับเร็วเกินกว่าน้ำวนถึงจะเป็น

หม้อน้ำรั่วความร้อนขึ้นแล้วจะไม่ลงไม่ว่ารอบเครื่องจะกี่รอบ อาการนี้น้ำหาย
เกิดจากน้ำขาด ขับช้าหรือเร็วหรือฟรีเครื่องไว้ก็เป็น

พัดลมเสียไม่หมุนหรือหมุนแต่ทำงานรอบสูงไม่เต็มที่ อาการความร้อนขึ้นแล้วไม่ลง
แล้วน้ำก็จะดันออกจากหม้อพักด้วยหรือออกทางข้อต่าง ฟรีเครื่องไว้ก็เป็นขับช้าก็เป็น

เซ็นเซอร์เสียเลยหรือเสียเป็นบางครั้ง อาการเหมือนพัดลม ถ้าเซ็นเซอร์ไม่สั่งน้ำก็ไม่วน แค่น้ำร้อนก็ขึ้นเเล้วความร้อน
หรือบางครั้งก็ไม่เป็นเพราะเซ็นเซอร์ทำงานปกติทำงานปกติ

วาลว์น้ำตันหรือเปิดไม่สุด อาการใกล้เคียงกับหม้อน้ำตัน ขับรอบเบาหรือไม่สูงมากก็จะไม่ขึ้นถ้าขับรอบสูงพอเบาสักพักก็ลงตาม

ท่อ ข้อต่อ ปั๊ม น้ำจะหายแล้วความร้อนจะขึ้นไม่ลง

อาการก็คร่าวๆมีดังนี้แต่ถ้าให้ละเอียดต้องสังเกตุอย่างอื่น+อาการเพิ่มด้วย
เช่น รอยรั่วของน้ำ คราบน้ำ เสียงพัดลม อุณภูมิน้ำ อายุท่อหรือข้อต่อว่าแตกร้าว สนิม

เอาไว้เป็นความรู้ทั่วไปก็แล้วกันครับ ถ้าตกหล่นหรือผิดพลาดก็แก้ไขเพิ่มเติมได้นะครับ


ขอบคุณครับ
toptwo


ชื่อเล่น: ท็อป

เข้าร่วม: 25 มิถุนา 2011
ตอบ: 1000

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1279
ให้คำขอบคุณ: 1707

ที่อยู่: Samrong & Kanchanaburi
ปี: 2003
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อังคาร, 9 ตุลา 2012 17:55 - วิ่ง 120 up ความร้อนขึ้นเป็นเพราะอะไรครับ แต่พอวิ่งเรื่อยๆๆ ความร้อนก็ปกตินะครับ
ถ้าพึ่งล้างหม้อน้ำไป ก้อไม่น่าจะเป็นที่หม้อน้ำ งั้นลองเช็ค

1.ลองเช็คพัดลมหม้อน้ำว่าทำงานได้เต็มประสิทธิภาพรึป่าวครับ บางทีอาจหมุนแต่ไม่แรงเต็มที่ 

2. วาล์วน้ำครับ ลองถอดมาต้มดูครับว่ามันเปิดสุดรึป่าวครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: wittayamon 
tunmjb


เข้าร่วม: 27 สิงหา 2012
ตอบ: 36

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 13
ให้คำขอบคุณ: 0
อังคาร, 9 ตุลา 2012 19:21 - วิ่ง 120 up ความร้อนขึ้นเป็นเพราะอะไรครับ แต่พอวิ่งเรื่อยๆๆ ความร้อนก็ปกตินะครับ
ลองแชร์ประสบการณ์รถคุณพ่อผมละกันครับ แอคคอร์ดงูเห่า
วิ่งเร็ว เครื่องฮีทจนเปลี่ยนเครื่องไป 1 ตัว ตอนเกิดเหตุคาดการณ์ว่าปั๊มน้ำพัง เพราะวิ่งเร็วไม่น่าจะขึ้น แต่วอเปลี่ยนเครื่องใหม่มา ( เพราะเครื่องเดิมพัง ) วิ่งได้สักพักอาการเดิมเริ่มมา คือวิ่งเร็วความร้อนขึ้น เลยไล่กันดังนี้ (เปลี่ยนตัวเครื่องทั้งหมด ยกเว้นเกียร์ และ หม้อน้ำ )

1. เช็คระบบน้ำในหม้อน้ำว่าเต็มหรือมีอากาศรึไม่ โดยการไล่อากาศออกจากระบบ (สรุปไม่หาย วิ่งเร็วยังขึ้นเหมือนเดิม)
2. เปลี่ยนปั๊มน้ำใหม่ (สรุปยังไม่หาย วิ่งเร็วยังขึ้นเหมือนเดิม)
3. เปลี่ยนพัดลม (สรุปไม่หาย วิ่งเร็วยังขึ้นเหมือนเดิม )

มาหายคือ  เปลี่ยนหม้อน้ำใหม่ เพราะหม้อน้ำตัน จบ อุณภูมินิ่ง ปกติ
อันนี้คืออาการ แอคคอร์ท งูเห่า ที่เจอมาครับ เครื่อง F23

ลองไล่ดูนะครับ  
Evolution-3


ชื่อเล่น: เอก

เข้าร่วม: 25 กันยา 2012
ตอบ: 504

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 3
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: ฝั่งธนฯ กทม.
พุธ, 10 ตุลา 2012 11:23 - วิ่ง 120 up ความร้อนขึ้นเป็นเพราะอะไรครับ แต่พอวิ่งเรื่อยๆๆ ความร้อนก็ปกตินะครับ
ท่อน้ำบนร้อน ท่อล่างเย็น หม้อน้ำตัน
ท่อล่างร้อนท่อบนเย็น  วาล์วน้ำตาย
ลองดูคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: wittayamon 
cc1


เข้าร่วม: 23 เมษา 2012
ตอบ: 49

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 17
ให้คำขอบคุณ: 0
เสาร์, 23 มีนา 2013 22:31 - วิ่ง 120 up ความร้อนขึ้นเป็นเพราะอะไรครับ แต่พอวิ่งเรื่อยๆๆ ความร้อนก็ปกตินะครับ
วิ่งช้าไม่ร้อน วิ่งเร็วร้อน(เกินครึ่งมานิดหน่อย) พอวิ่งช้าความร้อนก็ลดลงมาปกติ(ไม่ถึงครึ่ง) 

น้ำไม่ขาด พัดลมแรงดีทั้งคู่ ท่อบนท่อล่างร้อนเท่ากัน เปลี่ยนน้ำหม้อน้ำแล้ว

civic es หม้อน้ำเป็นอลูมิเนียม(ดีมากๆ) แต่ประสิทธิภาพในการระบายความร้อนมันลดลง


ให้ใช้น้ำยาล้างห้องน้ำ เป็ด (เหมือนทำความสะอาดคอยร้องของแอร์) ฉีดแผงหม้อน้ำ ทิ้งไว้สัก10นาทีแล้วล้างออก


น่าจะหายนะครับ  
newLupburi


ชื่อเล่น: นิว

เข้าร่วม: 11 มีนา 2011
ตอบ: 407

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 381
ให้คำขอบคุณ: 100

ที่อยู่: สระบุรี-ลพบุรี
ปี: 2002
เสาร์, 23 มีนา 2013 22:40 - วิ่ง 120 up ความร้อนขึ้นเป็นเพราะอะไรครับ แต่พอวิ่งเรื่อยๆๆ ความร้อนก็ปกตินะครับ
ผมเคยเป็นคับ พัดลมพังคับ พอเปลี่ยนมอเตอร์ก๊ปกติเลยคับ 

ลองเช็ดดูคับ 
kort999


ชื่อเล่น: กรต

เข้าร่วม: 28 มิถุนา 2011
ตอบ: 1836

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1998
ให้คำขอบคุณ: 699

ที่อยู่: ประเวศ/ลาดกระบัง กทม
ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
จันทร์, 25 มีนา 2013 14:39 - วิ่ง 120 up ความร้อนขึ้นเป็นเพราะอะไรครับ แต่พอวิ่งเรื่อยๆๆ ความร้อนก็ปกตินะครับ
น่าจะเป็นที่หม้อน้ำครับ
rolf


ชื่อเล่น: นะ

เข้าร่วม: 12 ตุลา 2009
ตอบ: 567

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 185
ให้คำขอบคุณ: 17

ที่อยู่: ลาดพร้าว
ปี: 2001
จันทร์, 25 มีนา 2013 14:47 - วิ่ง 120 up ความร้อนขึ้นเป็นเพราะอะไรครับ แต่พอวิ่งเรื่อยๆๆ ความร้อนก็ปกตินะครับ
ของผมความร้อนขึ้นตอนจะจอด ขึ้นเกือบ120 พัดลมไม่หมุน สุดท้่ายเป็นที่ระบบไฟครับ พัดลมไม่ได้เสีย หายแล้ว
ตอบ
หน้า 2 จาก 2
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.