tun221 พิมพ์ว่า: |
ชุดซ่อมนี้ราคาประมาณเท่าไรเหรอครับ |
Black mOOn พิมพ์ว่า: |
ตอน O/H เปลี่ยนลูกปืนปั้มปะครับ โดยมากมันจะหอนจากลูกปืนเนี่ยละครับ แต่ถ้าถึงขนาดเสื้อปั้มสึกมันก็เป็นไปได้คับแต่คงน้อย รอผู้รู้มาตอบอีกที ส่วนราคามือสองมะแน่ใจครับ ปกติส่วนใหญ่เปลี่ยนชุด O/H ก็หายหอนแล้วนะครับ ของผมเคยเข้าศูนย์ ค่าใช้จ่ายพันกว่าๆครับ |
saw พิมพ์ว่า: | ||||
1400
เปลี่ยนครบชุดเลยครับ |
NKW พิมพ์ว่า: |
อาการปั้มหอน
ผมเพิ่งไปแก้มา อาการจะมีน้ำมันพาวเวอร์ซึมไหล และหยด ทีแรกคิดว่าท่อยางสั้นๆที่ต่อจากกระปุกนำมันพาวเวอร์ไปที่ปั้มแตกหรือเสื่อมสภาพ ทำให้นำมันรั่วและซึมออก พอไปเปลี่ยนท่อดังกล่าว กลับทำให้รั่วหนักกว่าเดิม และปั้มดันมีเสียงหอนดังขี้นมาอีก เอารถเข้าศูยน์ไปไล่อากาศออก ก็ไม่หายดัง จึงเอารถไปปรึกษาช่างอีกที ช่างบอกว่า ถ้าไม่รั่วตรงท่อ ก็คงต้องเป็นที่ซีนยางบางจุดที่ปั้มรั่ว ทำให้น้ำมันในปั้มรั่วออกมา และเวลารถจอดนานๆ ทำให้น้ำมันล่อเลื่อนในปั้มไม่มี จึงทำให้ปั้มมีเสียงดัง หรือที่เรียกว่าปั้มหอน แต่พอขับไปสักพักน้ำมันล่อเลื่อนก็จะไหลหมุนเวียนเข้าปั้ม และเสียงก็จะหาย แต่พอจอดนานๆ น้ำมันซึมออก ก็จะกลับมาเป็นเหมือนเดิม ในกรณีของผม สรุปว่า ซีมยางตรงจุดที่ต่อท่อเข้าปั้มเสื่อมสภาพ ทำให้มีอากาศเข้าและน้ำมันซึมออก จึงได้เปลี่ยนซีนยางดังกล่าว แล้วก็หายครับ ลองตรวจสอบที่ปั้มดูอีกที ถ้ามีน้ำมันพาวเวอร์ซึมออก แสดงว่าซึนยางตรงที่ซึมออกเริ่มเสื่อมครับ |
ไปที่: |