jing3950 พิมพ์ว่า: |
ต้องเเปลงอะไรบ่้างจบเท่าไร่ คุ้้มค่ามั้ยรอผู้รู้ครับ |
newcolor พิมพ์ว่า: |
ใช้เครื่องรุ่นไหนอยู่ครับ ถ้าใช้ 1.7 อยู่ก็ค่อนข้างแปลงเยอะครับ แต่ถ้า 2.0 อยู่แล้วก็ไม่ต้องแปลงเท่าไหร่ครับ
พอแปลงเป็น 2.4 ก็ต้องดูว่าจะใช้ลูกเดิมหรือ ใช้ลูกหัวนูนเพิ่มกำลังอัด ถ้าใช้ลูกหัวนูนก็ต้องหากล่องมาช่วยคุมครับไม่งั้นไม่จบเพราะตอนผมทำเป็น 2.4 เปลี่ยนลูก+ก้าน ใช้เกียร์ AT ของ 2.0 พอใส่ตัว D แล้วกดคันเร่งมิดเลย รถไม่ขยับเลยหล่ะครับ ต้องค่อยๆกดคันเร่งให้มันได้สักสองพันรอบหลังจากนั้นมันถึงจะเร่งดีครับ ต้องหา F-Con SZ มาช่วยคุมเกียร์ครับ มีทติ้งรอบหน้าผมว่าจะไป ถ้าอยากลองนั้งก่อนตัดสินใจได้ครับว่าจะทำไหมครับ http://www.civicesgroup.com/forum/topic23602 |
klaoies พิมพ์ว่า: |
ผมว่า ถ้าใช้งาน ก้อ 1.7 แบบเดิม ตรงรุ่น สบายๆ ถ้าอยากขับซิ่ง ก้อหาเกียร์ M/T ชนเอาครับ แล้วก้อ ทำท่อ เปลี่ยนกรอง
หัวเทียน ถ่ายน้ำมันเครื่อง ผมว่า มันตอบโจทย์ในลักษณะ การใช้งานในชีวิตประจำวัน และ แอบซิ่ง แล้วละคร้าบ ส่วนเรื่อง K24 ถ้าจะวาง ผมว่า ควรจะมีความรู้ด้านเครื่องยนต์ ในลักษณะทางเทคนิคนิดนึง เพราะมันก้อผิดแปลกไปจากรุ่น ควรจะศึกษารายละเอียดให้ดี ส่วนเรื่องค่าเครื่อง ลองศึกษาหาข้อมูลคร่าวๆเป็นไกด์ ค่าวาง และ อู่ ผมว่า ถ้าคุณไม่ได้รู้จักกับอู่เครื่องยนต์ เปนการส่วนตัว หรือไม่มีเวลา ไปเดินเรื่องซื้อเครื่อง หิ้วเครื่องมาเอง ไรงี้ ให้ทางร้านจัดการ และ ค่าวาง ก้อถามเค้าให้เค้าแจงรายละเอียดมา ถ้าอยุ่ในขั้นที่รับได้ ก้อจัดตาม ใจคร้าบ แต่ถ้ามองดูแล้ว ยุ่งยากจัง ตรงรุ่นดีที่สุดครับ |
jing3950 พิมพ์ว่า: |
ผมตกลงใจใด้แล้วครับ
เลือก d17a เหมือนเดิมครับ เพราะหากจะวาง k24 auto 5 speed ค่าเครื่อง 70000 ถึง 80000 ค่าวาง 5000 วายริ่ง 5000 ท่อ 8000 หม้อนำ้ำ 6000 ฯลฯ รวมแล้ว 150000 ยังไม่จบ ขายคันนี้แล้วดาว แอคขอด 2.4 จบกว่า |
marcuz พิมพ์ว่า: | ||
มันขึ้นอยู่กับว่าใจรักขนาดไหนค้าบผม ดูอย่างผมจิ F20B โดนไป 4xx,xxx แล้วแต่ก็ได้มาตามที่ต้องการ ถ้าพี่ต้องการความแรงก็ซื้อ 3 ประตูวาง b16+20 ครับ 200,000 หน่อยๆ แรงเห็นๆ สุดท้ายมันแล้วแต่ความชอบครับ ทั้งหมดนี้เป็นความเห็นส่วนตัวน่ะครับ เนื่องจากอยู่ในวงการนี้มาซักพักเลยรู้อะไรเยอะครับ |
ไปที่: |