เปิดสนามใหม่!?แก่งกระจาน?เม.ย.นี้ งบ 50 ล้าน ?เอกประวัติ-สมชาย? ทุ่มทุนสร้าง
วงการมอเตอร์สปอร์ตไทยฮือฮา ต้อนรับสนามแข่งถาวรแห่งที่ 3 ในเมืองไทย ?แก่งกระจาน? จากการทุ่มทุนสร้างของ 2 นักแข่งดัง เอกประวัติ เพ็ชรรักษ์ และ สมชาย ศรีจิรารัตน์ สวนภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน ทุบกระปุก 50 ล้าน เนรมิตพื้นที่ 150 ไร่ เป็นสนามแข่งรถถาวรที่ยาวที่สุดในประเทศไทย เปิดให้ทดสอบสนามกันได้ตั้งแต่เดือนเมษายนนี้ ก่อนเปิดสนามอย่างเป็นทางการด้วย โปร เรซวิ่ง ซีรี่ส์ 2009 ของ จีพีมอเตอร์สปอร์ต ?อโณทัย? ชมสวยแปลกตา
วงการมอเตอร์สปอร์ตเมืองไทยกำลังเติบโตขึ้นอีกก้าว หลังโครงการสร้างสนามแข่งแก่งกระจาน ของ 2 นักแข่งดังอย่าง เอกประวัติ เพ็ชรรักษ์ และ สมชาย ศรีจิรารัตน์ เริ่มเป็นรูปเป็นร่าง จากการเปิดเผยพบว่าต้นทุนที่ตั้งไว้สูงถึง 50 ล้านบาท ซึ่งมาจากการร่วมลงขันนักแข่งทั้ง 2 คน ที่ผันตัวเองมาเป็นผู้ก่อตั้งสนามแข่งรถถาวรแห่งที่ 3 ของเมืองไทย
สนามแก่งกระจาน จะถือเป็นสนามแข่งรถถาวรแห่งที่ 3 ในเมืองไทย โดยจะถูกสร้างขึ้นบนที่ดิน 150 ไร่ ริมทางหลวงชนบท บ้านแม่คะเมย-หนองสะแก หมู่ที่ 5 ตำบลวังจันทร์ อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี พิกัด GPI Way Point N12'56.535 E099'42.400 ซึ่งก่อนหน้านี้ ในปี พ.ศ. 2528 ประเทศไทยได้มีสนามแข่งรถถาวรเกิดขึ้นแห่งแรกชื่อว่า สนามพัทยาเซอร์กิต ปัจจุบันคือสนาม พีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (พัทยา) พอสนามแห่งนี้เริ่มได้ไม่นาน สนามแข่งรถแห่งที่ 2 ไทยแลนด์เซอร์กิต ก็เกิดขึ้นตามมา จนถึงถึง พ.ศ.นี้ 2552 นับเป็นเวลา 24 ปีแล้ว
โดยสนามแข่งแก่งกระจาน สามารถแบ่งออกได้เป็น 3 Course คือ Full Course ความยาว 2.9 กม. Medium Course 2.39 กม. และ Short Course 1 กม. ออกแบบสนามโดยนายเอกประวัติ
?ผมไม่ใช่นักออกแบบมืออาชีพ แต่ใช้ประสบการณ์ในฐานะนักแข่งมากว่า 20 ปี ตั้งแต่การแข่งรถในสนามบินลพบุรี สัตหีบ จนมาถึงยุคสนามพัทยา และการไปแข่งในมาตรฐานโลกของฟอร์มูล่าวัน อย่าง เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (มาเลเซีย) และที่ ฟูจิ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (ญี่ปุ่น) รวมถึงอีกหลายๆ แห่ง ทำให้ทราบว่านักแข่งจะชอบสนามแข่งแบบไหน แม้พื้นที่และเงินทุนจะเป็นข้อจำกัด แต่ก็ทุ่มเททุกอย่างด้วยใจ เพื่อสนามแห่งนี้เป็นที่ชื่นชอบของนักแข่งที่มีโอกาสได้สัมผัส? นายเอกประวัติ กล่าว
ด้าน นายอโณทัย เอี่ยมลำเนา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า สนามแก่งกระจานเป็นพื้นที่ลักษณะหุบเขา (Valley) เป็นที่ลาดเชิงเนินอันสวยงาม ผู้ชมรถแข่งในสนามสามารถมองเห็นได้ทุกจุด นับว่าแปลกตาดีและไม่เหมือนใคร แบบของสนาม (Layout) มีทั้งโค้งช้าโค้งเร็วท้าทายความสามารถของนักแข่ง มีขึ้นเนินลงเนินตามคอนทัวร์ต่างระดับที่เร้าใจทั้งคนขับขี่และคนดูอย่างน่าสนุก
สนามแข่งรถแก่งกระจานแห่งนี้ ยังไม่ได้ตั้งชื่ออย่างเป็นทางการ หลังเริ่มต้นโครงการเมื่อเดือนกันยายน 2551 ที่ผ่านมา ด้วยการเลือกทำเลอยู่ 2-3 แห่ง และก็จบลงที่นี่ ด้วยการลงมือซื้อที่ดินที่มีโฉนด และจ้างบริษัทลงมือก่อสร้างทันที ผ่านไปเพียง 4 เดือน สนามแข่งก็เป็นรูปเป็นร่างอย่างที่เห็น
ขอเชิญเพื่อนฝูงและนักแข่งทุกท่านร่วมสมัครเป็นสมาชิก 100 ท่านแรก (ช่วงโปรโมชั่น) ราคา 20,000 บาท/ปี มีสิทธิพิเศษในการซ้อมทดสอบสนามได้ตลอดทั้งปี ตั้งแต่เดือนเมษายน นี้เป็นต้นไป
การเดินทาง จากกรุงเทพฯ ใช้เวลาประมาณ 2 ชม.จากดาวคะนองไปตามถนนพระราม 2 ถึงถนนเพชรเกษม (ทางหลวง #4) มุ่งหน้าสู่ เพชรบุรี-หัวหิน ถึงแยก อ.ท่ายาง เลี้ยวขวาไป อ.แก่งกระจาน และก่อนถึงโรงพยาบาลแก่งกระจาน 100 เมตร เลี้ยวขวาไปตามถนนบ้านแม่คะเมย 2.5 กม. สนามแข่งอยู่ติดถนนขวามือ ถ้ามาจากหัวหิน ไปสนามแข่งระยะทางประมาณ 60 กม. และจากหาดชะอำหรือจากตัวจังหวัดเพชรบุรี ประมาณ 45 กม. และจากอุทยานแห่งชาติ (เขื่อน) แก่งกระจานไปสนามเพียง 10 กม.
ใต้ภาพเปิด : ความคืบหน้าของสนามแข่งแก่งกระจาน ถ่ายเมื่อวันที่ 7 มกราคม 2552 ซึ่งงาน Cut and Fill กำลังจะเสร็จสิ้นลง โดยจะสามารถจะทำการลาดยางได้ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ (ภาพโดย สุขุม วิมุกตานนท์)
สนามสวยมากๆๆ มีขึ้นเขาลงเขา เสร็จเมื่อไหร่ Es เราไปขอพี่เขาวิ่งเล่นกันไหม 555
>>
ดูเพิ่มเติมจากที่นี่ครับ <<