ตอบ
Oo-kakachi-oO


ชื่อเล่น: จ๊อตครับ

เข้าร่วม: 02 มิถุนา 2010
ตอบ: 597

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 1013
ให้คำขอบคุณ: 814

ที่อยู่: ริมคลองดำเนินสะดวก ^___^
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 4 เมษา 2011 16:03 - กดคันเร่งแล้วเร่งไม่ขึ้น รอบไม่มา รอบค้าง แล้วก็กระตุก
คือว่า รถผมมันมีอาการอย่างนี้ครับ ขับไปปรกติไม่เป็นไร แต่ ถ้าผ่อนคันเร่งรึว่า เหยีบเบรกเมื่อไหร่ จะมีอาการเหยีบคันเร่งไม่ขึ้น รอบไม่มา เร่งไม่ไปเลยครับ คิ๊กดาว์น ก็ไม่ได้ แต่ปล่อยไว้แป๊บนึงก็จะขับได้ปรกติ อาการจะมีบ้างเป็นบางครั้ง บางทีขับไปก็ปรกติ
.
แต่อาการที่ว่ามานี้เมื่อขับแบบน้ำมัน ปรกติทุกอย่างครับ งง เลย ผมใช้แก๊สระบบหัวฉีดของ SEC ครับ เพิ่งเปลี่ยนกรองแก๊สมาใหม่ เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ . . . ไม่รู้จะทำไงแล้วครับ เสาร์นี้ต้องไปพิษณุโลกด้วย มีวิธีแก้ไขบ้างไม๊คับ รบกวนหน่อยครับ
Oo-kakachi-oO


ชื่อเล่น: จ๊อตครับ

เข้าร่วม: 02 มิถุนา 2010
ตอบ: 597

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 1013
ให้คำขอบคุณ: 814

ที่อยู่: ริมคลองดำเนินสะดวก ^___^
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 3 พฤษภาคม 2011 09:53 - กดคันเร่งแล้วเร่งไม่ขึ้น รอบไม่มา รอบค้าง แล้วก็กระตุก
หลังจากที่ถามมานานแล้วไม่มีใครตอบ คาดว่าน่าจะไม่มีใครเคยเจอปัญหาอย่างที่ว่ากัน
.
หลังจากนั้นผมได้แก้ไขแล้วครับ สาเหตุมาจากตอนที่เปลี่ยนหัวเทียน ช่างเปลี่ยนให้เป็นคนละเบอร์กับของเดิม เลยเป็นผลให้เกิดอาการดังกล่าว แต่ เพราะหัวเทียนผิดเบอร์เนี่ยแหละ ถึงได้รู้ว่ามีอาการข้างเคียงด้วย แก๊สยี่ห้อ SEC มีหัวฉีดที่มีรูจ่ายแก๊สอยู่สองขนาด(ช่างบอกมา) แบบรูเล็ก สำหรับเครื่อง 1400-1600 กับแบบสำหรับ เครื่อ 1700 ขึ้นไป ของผมช่างติดมาแบบรูเล็ก ซึ่งไม่เหมาะกับขนาดเครื่องยนต์ แรกๆ จะไม่มีอาการผิดปรกติ แต่ ถ้าใช้ไปซัก 4-5หมื่นกิโล อาการจากออก รถจะอืดลง เพราะหม้อต้มทำงานมากขึ้นทำให้ไม่มีแรงดันมาส่งระบบแก๊ส เพราะแต่เดิมใช้วิธีเร่งรอบหม้อต้มเพื่อชดเชยแรงดันแก๊สที่ไม่เพียงพอ แต่พอหม้อต้มเริ่มเสื่อม อาการเลยออก (รายละเอียดพวกนี้ ช่างเป็นคนบอกผมมานะครับ ผมไม่มีความรู้เรื่องนี้เลยครับ) อาการของผมช่างเค้าแก้โดยการเปลี่ยนขนาดของหัวฉีดใหม่ แต่ก็ไม่เหมือนเดิม 100%นัก ยังอืดๆอยู่เมื่อเทียบกับน้ำมัน
ได้รับคำขอบคุณจาก: ronnachai  P.TER.357  Tui_VTEC 
ronnachai


ชื่อเล่น: เอฟ

เข้าร่วม: 03 กันยา 2010
ตอบ: 634

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 374
ให้คำขอบคุณ: 1480

ที่อยู่: นครปฐม
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อังคาร, 3 พฤษภาคม 2011 13:53 - กดคันเร่งแล้วเร่งไม่ขึ้น รอบไม่มา รอบค้าง แล้วก็กระตุก
ลองจูนแก้ไขแล้วรึยังครับ

Oo-kakachi-oO


ชื่อเล่น: จ๊อตครับ

เข้าร่วม: 02 มิถุนา 2010
ตอบ: 597

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 1013
ให้คำขอบคุณ: 814

ที่อยู่: ริมคลองดำเนินสะดวก ^___^
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 4 พฤษภาคม 2011 16:15 - กดคันเร่งแล้วเร่งไม่ขึ้น รอบไม่มา รอบค้าง แล้วก็กระตุก
ronnachai พิมพ์ว่า:
ลองจูนแก้ไขแล้วรึยังครับ


.
.
จูนแล้วครับ แต่สงสัยอย่างนึง ช่างบางสำนักบอกว่า SEC ไม่ต้องวิ่งจูน มันจะคำนวณเอง แต่บางที่บอกว่าต้องวิ่งจูน เลยไม่รู้จะเองไงดี
benzd


ชื่อเล่น: เบนซ์

เข้าร่วม: 11 มกรา 2009
ตอบ: 3402

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3986
ให้คำขอบคุณ: 3164

ที่อยู่: เกตุม-มหาชัย-สมุทรสาคร
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พฤหัส, 5 พฤษภาคม 2011 12:32 - กดคันเร่งแล้วเร่งไม่ขึ้น รอบไม่มา รอบค้าง แล้วก็กระตุก
ถึงจะใช้รุ่นท๊อปๆของชุดก๊าซ ที่มีพวก OBD จูนอัตโนมัติตลอดเวลา แต่ติดตั้งไม่ถูกต้อง อาศัยจูนออโต้อย่างเดียว วิ่งห่วยกว่ารุ่นถูกๆก็มีครับ
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.
Loading...