future พิมพ์ว่า: |
อืม แปลกดี นึกว่าจี๊ด กว่าเดิมซะอีก |
momo0101 พิมพ์ว่า: |
เคย ใช้ 195/55/15 เหมือนกัน รอบมาไวกว่า ต้นก็จัดจ้าน
ความเร็ว ช่วง 90-100 รอบสูง สงสารเครื่องยนต์มากๆ ไมล์ มันออกแนว เพี้ยนๆ ตอนนี้ เปลี่ยนใช้ 195/60/15 แล้วครับ อาการที่กล่าวมา หายนะครับ ผมว่า เหมาะมากกว่านะ |
wangyu พิมพ์ว่า: |
ผมใช้ 205/55/16 ต้นจะแรงหรือเปล่า |
benzd พิมพ์ว่า: |
1.อัตราการเปลี่ยนเกียร์แต่ละเกียร์สั้นลง เช่นยางเดิม เกียร์1--2---3----4-----5 ยางใหม่ เกียร์1-2--3--4---5 เกียร์ 1 จะสั้นมากออกตัวรอบกวาดเร็วมาก 3000 ต้องสับ 2 อยากเร็วครับ ส่วนเกียร์ 5 เหมือนรถยังต้องการเกียร์ 6 อีกเกียร์ครับ ใครใช้ MT เป็นอย่างนี้เหมือนกันใช่ไหม
--ถ้าอัตราการเปลี่ยนเกียร์สั้นลง แสดงว่า รอบคุณมาไวขึ้นนะครับ ผมว่าดีออก ส่วนเกียร์ 5 เหมือนรถยังต้องการเกียร์ 6 อันนี้ต้องดูความเร็วเทียบกับรอบเครื่องอ่าครับ เช่นเดิมวิ่ง140 ใช้รอบไปเท่าไร ถ้าของใหม่ วิ่งที่140 แต่รอบสูงขึ้นแสดงว่าปลายมันจะหมดเร็วกว่า 2.ปกติเวลาขับทางไกลเวลาจะแซงจะเชนเกียร์ 4 แซงแล้วสับ 5 แต่ยางใหม่ เกียร์ 4 เหมือนไม่มีแรงลากได้ 120 แล้วค่อยๆขึ้นช้ามากต้องสับ 5 เวลาขับได้ 120 ถึงจะพุ่งกว่า เวลาแซงลุ้นน่าดูครับ --อันนี้ดูแปลกๆจังเลยอ่าครับ ปรกติแล้วถ้าเชนจาก5ลง4ที่ความเร็วเหมาะสม ผมว่ารถน่าจะพุ่งดีนะครับ ที่ผมเคยเปลี่ยนจาก185/65/15 มา195/60/15เหมือน |
curran พิมพ์ว่า: |
ปกติแล้ว หน้ายางลดลง หน้าสัมผัสน้อยลง แก้มเล็กลง ต้นมันจะจัดกว่าเดิมนะครับ
หรือว่ายางใหม่ มันเกาะ หนึบ กว่า ยางอันเก่า |
ไปที่: |