ตอบ
jojoejit


ชื่อเล่น: โจ้

เข้าร่วม: 15 กุมภา 2011
ตอบ: 6

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 2
ให้คำขอบคุณ: 0
จันทร์, 21 กุมภา 2011 21:12 - อยากทราบสเป๊คตาเหยี่ยว 1.7 Vti กับ Vti-e แล้วก็ 2.0 I-Vtec ครับ
ไม่ทราบมีเวปไซด์หรือรายละเอียดว่าต่างกันตรงไหนไหมครับ เอาแบบละเอียดเหมือนโบว์ชัวร์เลยนะครับ พอดีกำลังจะซื้ออยู่ เลยอยากทราบความแตกต่างของแต่ละรุ่นครับ แล้วเทียบกับราคาว่าอันไหนคุ้มสำหรับผมครับ
ES21_fatboy


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1563

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 11901
ให้คำขอบคุณ: 4229

ที่อยู่: วงแหวนอุตสาหกรรม
ปี: 2004
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
จันทร์, 21 กุมภา 2011 23:51 - อยากทราบสเป๊คตาเหยี่ยว 1.7 Vti กับ Vti-e แล้วก็ 2.0 I-Vtec ครับ
เวบไซต์ที่เทียบกันแบบละเอียดๆ ระหว่าง 1.7 vti กับ 2.0 i-vtec ยังไม่เคยเห็นนะครับ

แต่ถ้าคร่าวก็ประมาณนี้นะครับ ลองดูไปพลางๆแก้ขัดไปก่อนละกันนะครับ


เริ่มจากเรื่องหลักคือเรื่องของเครื่องยนต์ก่อนละกันนะครับ

เครื่องยนต์ ของ 2.0 = K20A3 ของ 1.7 = D17A2

ระบบวาล์ว ของ 2.0 = DOHC 16v ของ 1.7 = SOHC 16v

ความจุ ของ 2.0 = 1,998 cc ของ 1.7 = 1,668 cc

ขนาดกระบอกสูบXช่วงชัก ของ 2.0 = 86 x 86 มม. ของ 1.7 = 75 x 94.4 มม.

อัตราส่วนกำลังอัด : 1 ของ 2.0 = 9.8 ของ 1.7 = 9.9

แรงม้า(PS) ของ 2.0 = 155@6,500 รตน. ของ 1.7 = 130 ps@6,300 รตน.

แรงบิด(กก.-ม.) ของ 2.0 = 19.5@4,000 รตน. ของ 1.7 = 15.8@4,800 รตน.

Vtec ทำงานที่รอบเครื่องฯ ของ 2.0 = #1@2,500,#2@5,500 ของ 1.7 = 2,800

รอบเครื่องยนต์สูงสุด(ตัดการทำงาน) ของ 2.0 = 6,900 รตน. ของ 1.7 = 6,900 รตน.


ต่อมาเป็นเรื่องฟิลลิ่งเวลาสัมผัสถนน เวลาขับจะมีความรู้สึกแตกต่างกันเล็กน้อย

ระหว่าง 1.7 และ 2.0เนื่องจาก มีความต่างบางประการ เช่น พวงมาลัยพาวเวอร์

ถ้าของ 1.7 เป็นเพาเวอร์ไฮดรอลิก แต่ของ 2.0 นั้น จะเป็นเพาเวอร์ไฟฟ้า

ส่วนค่า K สปริง ของ 2.0 จะแข็งกว่า 1.7 เนื่องจากน้ำหนักตัวมากกว่าเล็กน้อย

แต่ว่าโช้คอัพเป็นตัวเดียวกัน สำหรับยางจะมีขนาดต่างกันเล็กน้อย ตัว 1.7 VTI

ใช้ยาง 185/65-15 แต่ 2.0 จะใช้ยาง 195/60-15 ล้อ Mag จะเป็นคนละลายกัน

โดยตัว 1.7 จะเป็นลายห้ากานแบนๆคล้ายปลาดาว ส่วน 2.0 เป็น 5 ก้านคู่


สิ่งที่เพิ่มขึ้นมาที่ตัว 2.0 มี แต่ตัว 1.7 ไม่มี คือ เหล็กค้ำตัวถังในห้องเครื่อง แต่ไม่ใช่

ค้ำโช้คนะครับ จะค้ำอยู่ระหว่างตัวถังซ้ายขวา แถวๆช่องว่างระหว่างเครื่องยนต์กับ

ผนังห้องโดยสาร ซึ่งตัว 1.7 แม้จะไม่มีติดมาให้ ก็สามารถเบิก part ของ 2.0 ไปใส่ได้ ครับ

จากที่ว่ามาทั้งหมด เวลาขับเทียบกัน แบบรถเดิมๆทั้งคู่ จะทำให้รู้สึกว่า 2.0 มั่นคงกว่า

ตัว 1.7 อยู่เล็กน้อย



สิ่งที่ต่างกันอื่นๆที่เห็นได้ชัดก็จะมีเรื่อง แผงหน้าปัทม์ คอนโซลกลาง และคิ้วประตูด้านใน

ตัว 2.0 เป็น ลายเคฟลาร์ ต่างจากตัว 1.7 นอกจากนี้ภายในเป็นสีดำ เบาะหนังรู เป็น หนังแท้

ผสมหนังเทียม มีประดับโครเมี่ยมตามแผงเกียร์คันเกียร์ ฯลฯ นอกจากนี้สีตัวถังของ 2.0 2004

จะมี 5 สี คือ น้ำเงิน วิวิดบลู, แดง มิลาโน, ดำ ไนท์ฮอว์ค,เทาอะไรสักอย่างเนี่ยแหละเรียกมะถูก

และทอง เหมือนแอคคอร์ดซึ่งต่างจากสีทองของ 1.7 ส่วนสีของ 1.7 จะให้เลือกอีก 5 สี คือ

สีขาว ทาฟเฟตต้า, สีเงิน ซิลเวอร์ , สีเทา ควันบุหรี่ , สีดำ ไนท์ฮอว์ค , และ สีทอง ครับ

ส่วนระบบแอร์ทั้ง 1.7 Vti และ 2.0 ต่างก็มีแอร์อัตโนมัติมาให้ทั้งคู่ กระจกมองข้างต่างก็ปรับและ

พับด้วยไฟฟ้าได้ด้วยกันทั้งคู่ มีกระจกไฟฟ้ามาให้ครบทั้ง 4 บานทั้ง 2 รุ่น และเป็น Auto เฉพาะ

บานคนขับเช่นเดียวกัน แต่อย่างไรก็ดีตัวกระจกมองข้างนั้นของ 2.0 เดิมๆจากโรงงาน จะพิเศษกว่า

ตรงที่เป็นกระจกแบบที่ลดการหยดตัวของหยดน้ำ นอกจากนี้โคมไฟ้าหน้าของ 2.0 ก็จะพิเศษกว่า

ตรงที่เป็น Smoke chrome เพิ่มความดุดันมาจากโรงงาน และไฟท้ายของ 2.0 ก็จะพิเศษกว่าตรงที่

เป็นสีแดงเข้ม นอกจากนี้หน้าปัทม์เป็นแบบเรืองแสงทั้งคู่ และของวงของ 2.0 จะเป็นสีแดง แต่ว่า

ของ1.7 จะเป็นสีฟ้า และก็เรื่องวัสดุซับเสียงส่วนตัวผมว่าของ 2.0 มันเยอะกว่าของ 1.7 อยู่นิดนึงนะ



เกียร์ AT ของ 2.0 มี 5 จังหวะเดินหน้า แต่ของ 1.7 เป็น 4 จังหวะเดินหน้า แต่อย่างไรก็ดี

ใช้ตัว 2.0 แล้วก็จะหงุดหงิดเล็กน้อยถ้าชอบเปลี่ยนเกียร์เอง เพราะไม่สามารถ Lock เกียร์

ไว้ที่เกียร์ 4 ได้ เนื่องจากพอเลื่อนตำแหน่งคันเกียร์ไว้ที่ D ก็จะเป็น ออโต้ 5 จังหวะตามปกติ

แต่พอดึงลงมา 1 จังหวะ กลับกลายเป็น D3 ซะงั้น แต่อย่างไรก็ดี ใช้แค่เกียร์ D แล้ว สั่งงาน

ด้วยคันเร่งเอา ก็ตอบสนองความต้องการเร่งได้ดีครับ การเปลี่ยนเกียร์ลงมาทำได้เหมาะสม

ฉับไว ตรงความต้องการ นอกจากนี้ เกียร์ 5 ทดไว้ต่ำมาก จนทำให้ความเร็วสูงสุดจะทำได้

ในเกียร์ 4 เท่านั้น โดยให้กดคันเร่งจมพื้นไว้ตลอด เพื่อไม่ให้เกียร์เปลี่ยนขึ้นเป็นเกียร์ 5 จะ

ได้ความเร็วสูงสุด ที่ 212 กม./ชม. ที่ 6,100 รอบต่อนาที แต่พอผ่อนคันเร่งลงมา เกียร์จะ

เปลี่ยนเป็นเกียร์ 5 ให้ แล้วความเร็วจะตกลง ตีนปลายในเกียร์ 5 ทำได้แค่ 200 กม./ชม.

(เฉพาะใส่ยางเดิมๆ)

อัตราทดเกียร์ เทียบกัน

เกียร์ 1 ของ 2.0 = 2.684 ของ 1.7 = 2.722

เกียร์ 2 ของ 2.0 = 1.500 ของ 1.7 = 1.468

เกียร์ 3 ของ 2.0 = 1.030 ของ 1.7 = 0.975

เกียร์ 4 ของ 2.0 = 0.772 ของ 1.7 = 0.673

เกียร์ 5 ของ 2.0 = 0.571 ของ 1.7 ไม่มี

เกียร์ถอยหลัง ของ 2.0 = 2.000 ของ 1.7 = 1.954

เฟืองท้าย ของ 2.0 = 4.562 ของ 1.7 = 4.066


อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. จากการทดสอบ

ตัว 2.0 A/T ทำได้ 10.6 วินาที

ตัว 1.7 A/T ทำได้ 11.8 วินาที



สำหรับเรื่องอัตราการบริโภคน้ำมันโดยประมาณ เป็นอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย-ใน กทม.

ตัว 2.0 A/T ทำได้ 8-9 กม./ลิตร

ตัว 1.7 A/T ทำได้ 10-11 กม./ลิตร



เรื่องการบำรุงรักษา ก็ตัว 2.0 จะไม่ต้องเปลี่ยนน้ำมันพาวเวอร์ เพราะเป็นพวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า

เมื่อครบแสนโล ก็ไม่ต้องเปลี่ยนสายพานราวลิ้น หรือ สายพานไทมมิ่งเพราะใช้ โซ่ เป็นตัวขับแทน

อะไหล่ อื่นๆ ก็ใช้ร่วมกับ 1.7 ได้ เกียร์ก็ได้รับการปรับปรุงมาแล้ว ถ้าเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก 40,000

และ ไม่เปลี่ยนจังหวะเกียร์เอง ก็ใช้งานกันได้นานจนลืมเลยครับ ตรงนี้ก็ทำให้ค่าใช้จ่ายน้อยลงกว่า

ตัว 1.7 บ้างเหมือนกัน ส่วนที่ยังเหมือน 1.7 คือ เรื่องแอร์ ครับ ก็คล้ายๆกับ 1.7 ต้องใส่ใจ

ดูแลรักษาหาร้านดีๆทำก็จะลดค่าใช้จ่ายไปได้เยอะ พวกคลัทช์ คอมฯแอร์ เสื่อม สาย Hi Pressure

ที่อยู่ด้านหลังหม้อน้ำมักจะรั่ว เพราะรับลมร้อนจากหม้อน้ำตลอด แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไร



ลองดูครับ นึกออกแค่เนี้ยอ่าครับ ยังงัย รอพี่ๆเพื่อนๆท่านอื่นมาเพิ่มเติมให้อีกทีละกันนะครับ
cisco


ชื่อเล่น: เต้น

เข้าร่วม: 25 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 3557

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5197
ให้คำขอบคุณ: 9940
อังคาร, 22 กุมภา 2011 00:12 - อยากทราบสเป๊คตาเหยี่ยว 1.7 Vti กับ Vti-e แล้วก็ 2.0 I-Vtec ครับ
^
^
ข้อมูลแน่นมากครับ พี่เอก
wutdy


ชื่อเล่น: วูดดี้

เข้าร่วม: 13 มกรา 2010
ตอบ: 895

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1250
ให้คำขอบคุณ: 235

ปี: 2001
อังคาร, 22 กุมภา 2011 00:17 - อยากทราบสเป๊คตาเหยี่ยว 1.7 Vti กับ Vti-e แล้วก็ 2.0 I-Vtec ครับ
ความรู้เน้นๆ
pandaman


ชื่อเล่น: เต้

เข้าร่วม: 12 สิงหา 2010
ตอบ: 279

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 311
ให้คำขอบคุณ: 822

ที่อยู่: ดอนเมือง
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 22 กุมภา 2011 00:48 - อยากทราบสเป๊คตาเหยี่ยว 1.7 Vti กับ Vti-e แล้วก็ 2.0 I-Vtec ครับ
ขอบคุณพี่เอกมากครับ ความรู้แน่นจิงๆ
PongpanG


ชื่อเล่น: ป๋องแป๋ง

เข้าร่วม: 11 สิงหา 2008
ตอบ: 3254

Moderator
Moderator

ได้รับคำขอบคุณ: 12524
ให้คำขอบคุณ: 3239

ที่อยู่: รังสิต
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 22 กุมภา 2011 02:28 - อยากทราบสเป๊คตาเหยี่ยว 1.7 Vti กับ Vti-e แล้วก็ 2.0 I-Vtec ครับ
เพิ่ม เติม ครับ

ตามกระทู้ พี่โอ๋ ครับ

http://www.civicesgroup.com/forum/topic2573
ได้รับคำขอบคุณจาก: chengg  prodrive 
Lee_ES_turbo


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 4446

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8088
ให้คำขอบคุณ: 5249

ปี: 2004
อังคาร, 22 กุมภา 2011 09:11 - อยากทราบสเป๊คตาเหยี่ยว 1.7 Vti กับ Vti-e แล้วก็ 2.0 I-Vtec ครับ
อยากให้พี่เอกเป็นประธานเหมือนเดิมจัง แน่นๆแบบนี้
ได้รับคำขอบคุณจาก: prodrive 
max_x


เข้าร่วม: 16 ธันวา 2009
ตอบ: 679

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 443
ให้คำขอบคุณ: 405
อังคาร, 22 กุมภา 2011 09:50 - อยากทราบสเป๊คตาเหยี่ยว 1.7 Vti กับ Vti-e แล้วก็ 2.0 I-Vtec ครับ
CHAMP_ME16


ชื่อเล่น: แชมป์

เข้าร่วม: 11 กันยา 2009
ตอบ: 3113

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2265
ให้คำขอบคุณ: 891

ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อังคาร, 22 กุมภา 2011 09:56 - อยากทราบสเป๊คตาเหยี่ยว 1.7 Vti กับ Vti-e แล้วก็ 2.0 I-Vtec ครับ
Lee_ES_turbo พิมพ์ว่า:
อยากให้พี่เอกเป็นประธานเหมือนเดิมจัง แน่นๆแบบนี้



+1ครับ
THAM


ชื่อเล่น: ตั้ม

เข้าร่วม: 05 ธันวา 2010
ตอบ: 951

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 946
ให้คำขอบคุณ: 777

ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 22 กุมภา 2011 10:01 - อยากทราบสเป๊คตาเหยี่ยว 1.7 Vti กับ Vti-e แล้วก็ 2.0 I-Vtec ครับ
เล่นเอาคนอื่นไม่ต้องอธิบายเลย 5555
hanaun


เข้าร่วม: 16 ตุลา 2008
ตอบ: 1102

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 863
ให้คำขอบคุณ: 192

ที่อยู่: นครสวรรค์ พิจิตร พิษณุโลก
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 22 กุมภา 2011 10:03 - อยากทราบสเป๊คตาเหยี่ยว 1.7 Vti กับ Vti-e แล้วก็ 2.0 I-Vtec ครับ
ES21_fatboy พิมพ์ว่า:
เวบไซต์ที่เทียบกันแบบละเอียดๆ ระหว่าง 1.7 vti กับ 2.0 i-vtec ยังไม่เคยเห็นนะครับ

แต่ถ้าคร่าวก็ประมาณนี้นะครับ ลองดูไปพลางๆแก้ขัดไปก่อนละกันนะครับ





มันก่ะครบแล้วไม่ใช่หรอคับ

narin_es


ชื่อเล่น: นก

เข้าร่วม: 16 มีนา 2010
ตอบ: 1193

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 745
ให้คำขอบคุณ: 482

ที่อยู่: แปดริ้ว
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 22 กุมภา 2011 10:06 - อยากทราบสเป๊คตาเหยี่ยว 1.7 Vti กับ Vti-e แล้วก็ 2.0 I-Vtec ครับ
ความรู้แน่นๆเลยคับพี่
vor_ped


ชื่อเล่น: เป็ด

เข้าร่วม: 07 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 560

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 920
ให้คำขอบคุณ: 1040

ปี: 2003
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 22 กุมภา 2011 10:08 - อยากทราบสเป๊คตาเหยี่ยว 1.7 Vti กับ Vti-e แล้วก็ 2.0 I-Vtec ครับ
ข้อมูลสุดยอดเลยครับพี่เอก ผมใช้ 2.0 ก็พึ่งรู้ข้อมูลเนี่ยล่ะครับ แต่จากประการณ์การใช้งานตัว 2.0 นะครับผมว่าถ้าเรื่องค่าใช้จ่ายด้านเชื้อเพลิงพอรับได้ก็จัดไปเลยครับพวกเครื่องยนต์ผมว่ามันไม่ค่อยจุกจิกนะครับ ตั้งแต่ใช้มาก็ไม่เคยงอแงครับก็บำรุงรักษาไปตามระยะ ส่วนตัว 1.7 รอผู้ใช้งานจริงดีกว่านะครับ แต่ถ้าจะให้ดีก็ต้องรองไปขับเทียบด้วยตัวเองดีที่สุดครับ แต่ยังไงก็ขอตอนรับเข้าสู่บ้านอันแสนอบอุ่นหลังนี้ล่วงหน้าเลยแล้วกันนะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: chengg 
alit


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 25 กันยา 2009
ตอบ: 659

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1446
ให้คำขอบคุณ: 1266

ที่อยู่: สุขุมวิท BTS อ่อนนุช
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 22 กุมภา 2011 11:37 - อยากทราบสเป๊คตาเหยี่ยว 1.7 Vti กับ Vti-e แล้วก็ 2.0 I-Vtec ครับ
สุดยอดอ่ะ เขาคนนี้ อ่านกระทู้ไหนที่มีพี่เอกตอบ ได้ข้อมูลเน้นๆทั้งนั้น อดีตเคยเป็นเซลล์ฮอนด้าหรือไงนะ คนนี้
jojoejit


ชื่อเล่น: โจ้

เข้าร่วม: 15 กุมภา 2011
ตอบ: 6

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 2
ให้คำขอบคุณ: 0
อังคาร, 22 กุมภา 2011 15:38 - อยากทราบสเป๊คตาเหยี่ยว 1.7 Vti กับ Vti-e แล้วก็ 2.0 I-Vtec ครับ
สุดยอดจริงๆครับ ข้อมูลแบบนี้ผมไม่ต้องไปหาอ่านที่อื่นแล้วครับ
maxch


เข้าร่วม: 13 สิงหา 2009
ตอบ: 2190

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1513
ให้คำขอบคุณ: 2530

ที่อยู่: อยุธยา-สระบุรี
ปี: 2003
อังคาร, 22 กุมภา 2011 16:07 - อยากทราบสเป๊คตาเหยี่ยว 1.7 Vti กับ Vti-e แล้วก็ 2.0 I-Vtec ครับ
เก็บข้อมูล
numxs


ชื่อเล่น: หนุ่ม

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2009
ตอบ: 1332

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1427
ให้คำขอบคุณ: 1715

ที่อยู่: สระบุรี
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 22 กุมภา 2011 21:40 - อยากทราบสเป๊คตาเหยี่ยว 1.7 Vti กับ Vti-e แล้วก็ 2.0 I-Vtec ครับ

แน่นๆเลย
curran


ชื่อเล่น: บี

เข้าร่วม: 07 กันยา 2009
ตอบ: 4300

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2057
ให้คำขอบคุณ: 5484

ที่อยู่: Samutprakarn
ปี: 2001
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 23 กุมภา 2011 12:51 - อยากทราบสเป๊คตาเหยี่ยว 1.7 Vti กับ Vti-e แล้วก็ 2.0 I-Vtec ครับ
เก็บความรู้ครับผม
summary


เข้าร่วม: 21 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 327

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 165
ให้คำขอบคุณ: 22

ปี: 2004
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พุธ, 23 กุมภา 2011 13:24 - อยากทราบสเป๊คตาเหยี่ยว 1.7 Vti กับ Vti-e แล้วก็ 2.0 I-Vtec ครับ
CHAMP_ME16 พิมพ์ว่า:
Lee_ES_turbo พิมพ์ว่า:
อยากให้พี่เอกเป็นประธานเหมือนเดิมจัง แน่นๆแบบนี้



+1ครับ

+1
a.say


เข้าร่วม: 26 กันยา 2009
ตอบ: 711

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 725
ให้คำขอบคุณ: 1501

ที่อยู่: เมืองยะลา
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 23 กุมภา 2011 13:53 - อยากทราบสเป๊คตาเหยี่ยว 1.7 Vti กับ Vti-e แล้วก็ 2.0 I-Vtec ครับ
vor_ped พิมพ์ว่า:
ข้อมูลสุดยอดเลยครับพี่เอก ผมใช้ 2.0 ก็พึ่งรู้ข้อมูลเนี่ยล่ะครับ แต่จากประการณ์การใช้งานตัว 2.0 นะครับผมว่าถ้าเรื่องค่าใช้จ่ายด้านเชื้อเพลิงพอรับได้ก็จัดไปเลยครับพวกเครื่องยนต์ผมว่ามันไม่ค่อยจุกจิกนะครับ ตั้งแต่ใช้มาก็ไม่เคยงอแงครับก็บำรุงรักษาไปตามระยะ ส่วนตัว 1.7 รอผู้ใช้งานจริงดีกว่านะครับ แต่ถ้าจะให้ดีก็ต้องรองไปขับเทียบด้วยตัวเองดีที่สุดครับ แต่ยังไงก็ขอตอนรับเข้าสู่บ้านอันแสนอบอุ่นหลังนี้ล่วงหน้าเลยแล้วกันนะครับ


1.7 เรื่องเครื่องผมคิดว่าไม่ค่อยจะงอแง เหมือนกันน่ะคับ ถ้าเอาใจใส่กับมันบ้างน่ะครับ
ดูแลและตรวจเช็คตามระยะของมัน

ขอมูลพี่เอก สุดยอดเลยครับ ขอบคุณเปนอย่างยิ่ง
แต่อยากทราบว่า อัตราการกินน้ำมันของ 1.7 และ 2.0 ในถนนนอกเมืองละครับ ขับแบบนิ่ม
อัตราสิ้นเปลื่องอยู่ที่เท่าไหร่หรือคับผม
ได้รับคำขอบคุณจาก: chengg  prodrive 
honeybeex7


เข้าร่วม: 11 มิถุนา 2010
ตอบ: 4710

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2450
ให้คำขอบคุณ: 10992

ที่อยู่: แดนสนธยาของ "เหล่าเทพ" มีแต่ "เทพ" ด้วยกันเท่านั้นที่ไปถึง
ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
จันทร์, 20 มิถุนา 2011 14:33 - อยากทราบสเป๊คตาเหยี่ยว 1.7 Vti กับ Vti-e แล้วก็ 2.0 I-Vtec ครับ
มาซะครบ ขนาดนี้ กด Like .sh ได้ไหมเนี่ยสัก 100 ที
ronnachai


ชื่อเล่น: เอฟ

เข้าร่วม: 03 กันยา 2010
ตอบ: 634

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 374
ให้คำขอบคุณ: 1480

ที่อยู่: นครปฐม
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
จันทร์, 20 มิถุนา 2011 18:27 - อยากทราบสเป๊คตาเหยี่ยว 1.7 Vti กับ Vti-e แล้วก็ 2.0 I-Vtec ครับ
จัดเต็มเลยอ่ะ

ถ้าเป็นผมจะซื้อตออนนี้ พออ่านแล้วจะกลั้นใจเอา 2.0 ไปเลยแล้วติดแก๊สเอา


คหสต นะครับ
numxs


ชื่อเล่น: หนุ่ม

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2009
ตอบ: 1332

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1427
ให้คำขอบคุณ: 1715

ที่อยู่: สระบุรี
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 20 มิถุนา 2011 18:35 - อยากทราบสเป๊คตาเหยี่ยว 1.7 Vti กับ Vti-e แล้วก็ 2.0 I-Vtec ครับ
กระจ่างแจ้งโดยแท้
newcolor


เข้าร่วม: 10 กรกฎา 2010
ตอบ: 989

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2374
ให้คำขอบคุณ: 3894
จันทร์, 20 มิถุนา 2011 20:20 - อยากทราบสเป๊คตาเหยี่ยว 1.7 Vti กับ Vti-e แล้วก็ 2.0 I-Vtec ครับ
สุดยอดมากครับพี่เอก
benzd


ชื่อเล่น: เบนซ์

เข้าร่วม: 11 มกรา 2009
ตอบ: 3402

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3986
ให้คำขอบคุณ: 3164

ที่อยู่: เกตุม-มหาชัย-สมุทรสาคร
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
จันทร์, 20 มิถุนา 2011 21:05 - อยากทราบสเป๊คตาเหยี่ยว 1.7 Vti กับ Vti-e แล้วก็ 2.0 I-Vtec ครับ
ronnachai พิมพ์ว่า:
จัดเต็มเลยอ่ะ

ถ้าเป็นผมจะซื้อตออนนี้ พออ่านแล้วจะกลั้นใจเอา 2.0 ไปเลยแล้วติดแก๊สเอา


คหสต นะครับ
แต่เคยอ่านๆแร็คไฟฟ้าค่าซ่อมพอควรเลยนะครับ
benzd


ชื่อเล่น: เบนซ์

เข้าร่วม: 11 มกรา 2009
ตอบ: 3402

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3986
ให้คำขอบคุณ: 3164

ที่อยู่: เกตุม-มหาชัย-สมุทรสาคร
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
จันทร์, 20 มิถุนา 2011 21:09 - อยากทราบสเป๊คตาเหยี่ยว 1.7 Vti กับ Vti-e แล้วก็ 2.0 I-Vtec ครับ
ตัว 1.7 A/T ทำได้ 11.8 วินาที ที่เขาเทสส่วนมากจะออกตัวแบบปรกติหรือว่า เบิ้ลรอบครับ
Surpass


ชื่อเล่น: พงษ์

เข้าร่วม: 01 มีนา 2010
ตอบ: 2872

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 734
ให้คำขอบคุณ: 1559

ที่อยู่: มีนบุรี
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 21 มิถุนา 2011 12:53 - อยากทราบสเป๊คตาเหยี่ยว 1.7 Vti กับ Vti-e แล้วก็ 2.0 I-Vtec ครับ
ข้อมูล
machack


เข้าร่วม: 08 มิถุนา 2011
ตอบ: 257

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 208
ให้คำขอบคุณ: 520

ที่อยู่: ห้วยขวาง
ปี: 2001
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 21 มิถุนา 2011 21:30 - อยากทราบสเป๊คตาเหยี่ยว 1.7 Vti กับ Vti-e แล้วก็ 2.0 I-Vtec ครับ
สุดๆเลยครับ
pom_sawas


เข้าร่วม: 13 ธันวา 2008
ตอบ: 886

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 664
ให้คำขอบคุณ: 898

ที่อยู่: ร้านขายนมผง
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 22 มิถุนา 2011 10:05 - อยากทราบสเป๊คตาเหยี่ยว 1.7 Vti กับ Vti-e แล้วก็ 2.0 I-Vtec ครับ
สุดไปเลยครับพี่ อิอิ
soma14


ชื่อเล่น: โสม

เข้าร่วม: 15 มิถุนา 2011
ตอบ: 115

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 112
ให้คำขอบคุณ: 110

ที่อยู่: พญาไท อารีย์
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 23 มิถุนา 2011 21:58 - อยากทราบสเป๊คตาเหยี่ยว 1.7 Vti กับ Vti-e แล้วก็ 2.0 I-Vtec ครับ
ขอบคุณข้อมูลดี ๆ ครับ ผมก็ 2.0 es04 ครับ เพิ่งจะได้ทราบข้อมูลเชิงลึก ๆ ก็วันนี้ครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: chokpiti 
ตอบ
หน้า 1 จาก 2
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.