aidgy พิมพ์ว่า: |
มาเก็บข้อมูลครับ แต่มีข้อสงสัยนิดนึงนะครับ บางคนก็บอกว่า กรณีติดไฟแดง การเปลี่ยนตำแหน่ง D ไป N นั้นเป็นการทำร้ายเกียร์ออโต้ อยา่งรุนแรงอ่ะ จะเชื่อไหนดีน๊า รอผู้รู้มาตอบให้กระจ่างนิดนึง รอรอ.. |
mamarain พิมพ์ว่า: |
ตอนติดไฟแดงผมเข้าเกียร์ P เลยมันจะมีปัญหากับเกียร์หรือป่าวครับ |
chaichi พิมพ์ว่า: |
ความรู้ดีๆคับ แต่ก็มีคำถามคับ เวลาผมขับเห็นไฟแดงแต่ไกลแล้วผมก็เข้าเกียร์ n เลยปล่อยให้รถไหล แล้วไปจอดติดไฟแดงจะมีปันหาอะไรไหมคับ มีผลเสีย รึป่าว ขอบคุณคับ |
ae พิมพ์ว่า: | ||||
ขอตอบแบบงูๆปลาๆ
ในเกียร์ออร์โต้ การเปลี่ยนเกียร์เองบ่อยๆ D ไป N..N กลับมา D... รวมกันหลายๆรอบ อะไรที่มันขยับไปขยับมาก็ย่อมทำให้เกิดการสึกหรอมากกว่าปกติเป็นธรรมดา แต่ไม่น่าจะถึงขั้นว่าทำร้ายเกียร์อย่างรุนแรง
เกียร์ P ช่วยทำให้รถไม่ไหล ถ้าคุณโดนชนท้ายตอนเข้าเกียร์ P อยู่ เกียร์อาจจะพังได้ครับ และมีโอกาสเข้าเกียร์ผิด พลาดไป R เวลารีบๆ ลนๆ ลกๆ อะไรก็เกิดขึ้นได้ครับ ถ้าติดไม่นานเช่นไม่เกิน 1 นาที ก็เหยียบเบรคค้างไว้ก็ได้ครับ ถ้า 2-3... นาที หรือต้องขยับตัวทำกิจอะไร ก็เข้า N ดึงเบรคมือ |
Nung_Sodapop พิมพ์ว่า: |
**เมื่อเรามองเปรียบเทียบแล้ว การใช้ระบบ Overdrive จะให้ประสิทธิผลในการแซงที่ดีกว่าและกินน้ำมันน่าจะน้อยกว่า เมื่อเทียบกับการ kick Down ที่จะต้องกดคันเร่งลงไปในระดับหนึ่งก่อนที่ระบบเกียร์จะตอบสนองต่อการขับขี่ ของเรา ในกรณีที่รถคุณไม่มีปุ่ม Overdrive แต่มีตำแหน่งเกียร์ 3 นั้น...นั่นคือตำแหน่งที่ช่วยในการเร่งแซงโดยที่คุณไม่ต้องคิกดาวน์ มีผลเทียบเที่ยวกับ Overdrive**
ถ้าเวลาจะเร่งแซงผมก็ตบลง D3 แทนการ คิกดาวน์ ได้เลยหรอครับ ผมเข้าใจถูกป่าว |
ไปที่: |