kokoinlove พิมพ์ว่า: |
ตัดสปริง = ไม่แนะนำ
-สปริงโหลดตรงรุ่น มือ 1 8000 มือ 2 4000 บวก ลบ จะกระด้างมากน้อยขึ้นอยุ่กับขนาดแม็กและยาง และโช๊ค แต่สปริงมือ 2 ก็ยังดีกว่าตัดสปริงแน่นอน -ค่าเปลี่ยน 500 บาท -โช๊คเดิมไม่อัด = 0 บาท นุ่ม แต่ยวบยาบ ขึ้นสะพานแต่ละทีมีเสียว -โช๊คเดิมอัดน้ำมัน = 1600 บาท พรเทพ ไม่นุ่มแต่รับได้ ต้องปรับตัวให้ชิน แต่ขับได้ไม่เครียด (ความคิดส่วนตัว) ประมาณนี้ละครับ เซพคอส |
sevenartz พิมพ์ว่า: | ||
![]() ค่าตัดสปริงประมาณ 1500 เพิ่มเงินไปทำสตรัทดีกว่า แต่ก็ไม่ดีที่สุด ผมทำมาแล้วด้วยเหตุผลเดียวกัน คือตอนนั้นเริ่มแต่งรถแล้วกะทำหลายอย่าง ทีเดียว มันก็หลายตังค์ ก็เลยเซฟด้วยการตัดสปริงเอา ก็พอขับได้เท่ห์ๆ แต่มันจะไม่ค่อยมั่นใจนะเวลาขับ ผมเห็นมีอยู่ร้านนึง ทำสตรัท แค่ข้างละ 400 - 500 เองมั๊ง พอๆกะตัดสปริงเลย รึไม่ก็รอเก็บตังค์เพิ่มเล่นสปริงมือ 2 ดีกว่าครัฟ + + ถ้าใจร้อน อยากหล่อ จะตัดก็ได้นะ แล้วแต่ท่านเจ้าของรถเลย เมื่อก่อนเค้าก็ตัดกันเยอะแยะ แต่ผมเชื่อว่าอีกหลายๆท่านที่เข้ามาตอบต่อจากผม ก็จะบอกว่าอย่าไปตัดเลย สปริงน่ะ |
DTZC พิมพ์ว่า: | ||||
|
vor_ped พิมพ์ว่า: |
ผมมีโช๊คเดิมทำสตรัทมา พอดีไม่ได้ใช้ครับ (เป็นโช๊ค
รุ่น 2.0) ถ้าสนใจก็ PM มาได้นะครับ |
csirinant พิมพ์ว่า: |
มาลองเอาสปริงตัด 03 ของผมไปใช้ก่อนไหมครับ?
ถ้าชอบก็ซื้อไป ไม่ชอบก็เอามาคืน (เก็บไว้ก็ไม่ได้ใช้) ผมได้มาพร้อมโช้ค 03 เจ้าของเดิมตัดมาเห็นว่าเตี้ยลง 1 นิ้ว แต่ไม่เคยใส่เพราะไม่ชอบให้รถเตี้ย (ลิ้นหน้าติดทางเข้าบ้าน) |
arsenal พิมพ์ว่า: |
ถ้าใส่ สปิง เทอิ้น
ไม่อัดน้ำ้มัน มันจะเป็นยังงัยหรอ คับผม เเนะนำหน่อย อยากรู้ อาการ อ่ะครับผม จะไปลง เทอิ้น อยู่ครับ |
kokoinlove พิมพ์ว่า: | ||
|
es330 พิมพ์ว่า: |
ไม่แนะนำให้ตัดสปริงเพราะมันไม่จบตามแบบคุณ pannatad บอกแหละ ผมแนะนำตามนี้ดีกว่า
Option 1. สปริงโหลดซักชุด กันโครงหน้า หลัง ของ dc5 ซักชุด ขับมนส์ไปเลย ประมาณ 1 หมื่นขึ้นไป Option 2. ถ้างบเยอะก็ชุดของ Tein ก็น่าเป็นอีกทางเลือกที่ดี 2 หมื่นขึ้นไป Option 3. ถ้างบปานกลางชุดของ Mugen ก็น่าสนใจ 1 หมื่นกลางๆ |
ไปที่: |