PongpanG พิมพ์ว่า: |
ยากล่ะงานนี้ จับ คนขาย ก่อน จะจับผู้ บริโภค สิ
จริง ซีนอน ก็ไม่ได้ แสบไรมาก ถ้า โคมนั้นๆ มี จุดรวมแสง หรือ บัง หลอด สังเกต ES 01-03 เป็น H4 ไม่มีจุดรวมแรง หรือตัวช่วยบังแสง แสงจะฟุ้งมากๆ ส่วน 04 มี ตัวบังหลอด ภายในโคม แสงที่ออกมา ก็ จะ ไม่แสบตามาก ยกเว้นซะแต่ จะ ยก ขึ้นสูงเกินไป |
PongpanG พิมพ์ว่า: |
ยากล่ะงานนี้ จับ คนขาย ก่อน จะจับผู้ บริโภค สิ
จริง ซีนอน ก็ไม่ได้ แสบไรมาก ถ้า โคมนั้นๆ มี จุดรวมแสง หรือ บัง หลอด สังเกต ES 01-03 เป็น H4 ไม่มีจุดรวมแรง หรือตัวช่วยบังแสง แสงจะฟุ้งมากๆ ส่วน 04 มี ตัวบังหลอด ภายในโคม แสงที่ออกมา ก็ จะ ไม่แสบตามาก ยกเว้นซะแต่ จะ ยก ขึ้นสูงเกินไป |
madeawnoi พิมพ์ว่า: |
***ขอประทานอภัยพี่เค จขกท ครับในส่วนของรถบรรทุกด้วยครับ ด้วยกระผมเป็นผู้ประกอบการต้องใช้รถกระบะบรรทุกในการบรรทุกจะทำให้ท้ายรถต่ำจึงทำให้ไฟหน้าสูงบางครั้งในเวลาที่ขับรถบนถนนสองเลนก็ต้องดับไฟหน้าเป็นบางครั้งครับ ก็เข้าใจครับว่ารบกวนผู้ร่วมทางถ้าจอดรถขอโทษทุกคันใด้ผมจะทำครับ.. ***
น่าเห็นใจรถบรรทุกของหนักทำให้หน้ายก แสงนี่อย่างแสบตาเลย แต่เค้าทำมาหากินอ่ะครับ พอจะมีวิธีแก้ไขหรือป่าว รอผู้สันทัดมาหารือร่วมกันครับ |
jonatan พิมพ์ว่า: |
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆคับผม เห็นรถเดิมๆ เก่าๆ ไฟแมร่งยังแยงตาผมเลยอ่ะ ไม่รู้จะเอารัยมาวัดอ่ะคับ ถ้าบอกว่าไฟซีนอนแยงตา ได้เถี่ยงกันแน่อ่ะ เมืองนอกเค้าไม่เห็นจะซีเรียสเลยอ่ะคับ เค้าเน้นความปลอดภัย ของผู้ขับขี่มากกว่าน่ะ เมืองไทยเป็นซ่ะแบบนี้ถึงไม่เจริญอ่ะคับ เรื่องเกิดก่อนแล้วค่อยมาแก้ชุ่ยๆอ่ะ ผมว่าน่ะถ้าจะจับเรื่องไฟซีนอน น่าจะไปจัดการร้านค้าจะดีกว่าอ่ะคับ แก้ปัญหาต้องแก้ที่ต้นเหตุไม่ใช่ที่ปลายเหตุอ่ะคับ รถเดิมๆจากโรงงานก็ซีนอนทั้งนั้น ผมว่าไฟเดิมๆถ้าปรับไม่ถูกต้องก็น่าจะจับเหมือนกันน่ะ ![]() |
k-autosociety พิมพ์ว่า: |
เผยตำแหน่งไฟหน้ารถของไทย เสี่ยงอันตราย
ติงตร.หย่อนยาน ปล่อยไฟรถผิดกม. (ไทยโพสต์) นักวิชาการเผยกฎหมายไทยกำหนดตำแหน่งติดตั้ง ไฟหน้ารถ 1.35 เมตร เสี่ยงอันตราย โดยเฉพาะรถกระบะบรรทุกของหนัก แสงไฟรบกวนผู้ขับขี่รายอื่น แนะต้องทบทวน กฎหมายให้ทันสถานการณ์ ซึ่งยังเปิดช่องผู้ค้าและตกแต่งอุปกรณ์รถยนต์ผิดกฎหมายเพียบ จากเหตุการณ์เจ้าของรถฟอร์จูนเนอร์ไล่ยิงกัปตันการบินไทยจนได้รับบาด เจ็บ เหตุเพราะกะพริบไฟสูงใส่ เนื่องจากรถดังกล่าวติดไฟซีนอนที่มีแสงสว่างจ้ารบกวนสายตาระหว่างขับรถ พล.ต.ต.อุทัยวรรณ แก้วสอาด ผู้บังคับการกองบังคับการตำรวจจราจร (ผบก.จร.) กองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงรถยนต์ที่ติดตั้งไฟหน้ารถอย่างผิดกฎหมายว่า ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมดูแลเรื่องนี้ตามปกติ โดยตรวจจับรถยนต์ ที่ดัดแปลงหรือแก้ไขไฟหน้ารถมีแสงส่องสว่างมากเกินกำหนด โดยเฉพาะการเปลี่ยน หลอดไฟเป็นไฟซีนอนมีหลายสี เช่น สีฟ้าและสีเขียว ซึ่งถือว่าผิดกฎหมายตาม พ.ร.บ.จราจร 2522 และยังเป็นการกระทำที่เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุมากขึ้นอีกด้วย พล.ต.ต.อุทัยวรรณกล่าวอีกว่า กฎหมายกำหนดให้ไฟหน้ารถมีสีขาวหรือเหลืองอ่อน เท่านั้น ส่วนความเข้มของแสงต้องไม่เกิน 55 วัตต์ และติดตั้งสูงจากผิวทางถนนไม่น้อยกว่า 40 เซนติเมตร แต่ไม่เกิน 1.35 เมตร รูปแบบการกระจายแสงต้องอยู่ในระดับตรงช่องจราจรและไม่รบกวนสายตาผู้ขับขี่ รายอื่น ทั้งนี้ เห็นว่ากฎหมายมีประสิทธิภาพดีอยู่แล้ว แต่ก็ยังมีผู้ขับขี่ลักลอบดัดแปลงไฟ หน้ารถอย่างผิดกฎหมายอยู่เป็นประจำ ซึ่งปีนี้มีนโยบายลดอุบัติเหตุจึงต้องดำเนินการกวดขันจับกุมอย่างเต็มที่ "ส่วนมาตรฐานแสงสว่างไฟหน้ารถเป็นเรื่องที่หลายฝ่ายต้องร่วมกันพิจารณาว่าจะ ต้องปรับปรุงกฎหมายเพิ่มเติมหรือไม่ เนื่องจากความเข้มของแสงไฟซีนอนยังมี ปัญหาทางกฎหมายที่อาจควบคุมไม่ถึง" ผบก.จร.บช.น. กล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายกฎหมาย กองบังคับการตำรวจจราจร กล่าวว่า กฎหมายกำหนดให้แสงไฟหน้ารถไม่เกิน 55 วัตต์ แต่แสงไฟซีนอน ซึ่งเป็นระบบใหม่เรียกหน่วยวัดความเข้มแสงว่าลักซ์ ไม่ระบุไว้ในกฎหมาย ที่ผ่านมามีการประชุมหารือถึงเรื่องนี้หลายครั้ง เพื่อ แก้ไขกฎหมายให้แสงไฟซีนอนมีความสว่างที่ไม่เกินมาตรฐานและปลอดภัยต่อการขับ ขี่ ด้าน นพ.ธนะพงศ์ จินวงษ์ ผู้จัดการศูนย์วิชาการเพื่อความปลอดภัยทางถนน (ศวปถ.) มูลนิธิสาธารณสุขแห่งชาติ กล่าวว่า มาตรฐานสากลในประเทศยุโรปกำหนดให้ตำแหน่งติดตั้งไฟหน้ารถต้องไม่เกิน 1.2 เมตร แต่ในประเทศไทยกำหนดให้ไม่เกิน 1.35 เมตร ซึ่งสูงกว่าต่างประเทศ จึงทำให้เป็นปัญหามาก โดยเฉพาะรถยนต์ประเภทกระบะหรือโฟร์วีล เมื่อบรรทุกสิ่งของที่มีน้ำหนักมาก รถยนต์จะเงยสูงขึ้นไปอีก ทำให้ทิศทางของ แสงไฟหน้ารถรบกวนรถยนต์คันอื่นๆ เรื่องนี้กลับถูกมองข้ามและไม่แก้ไขให้ตรงตามมาตรฐานสากล "ปัจจุบันระบบตรวจสอบสภาพรถยนต์ยังไม่มีความพร้อมทั้งในด้านเทคนิคและ เครื่องมือที่ได้มาตรฐาน การติดตั้งไฟหน้ารถอย่างผิดกฎหมายเป็นเรื่องที่ทำ ได้ง่าย และเกิดธุรกิจขายอุปกรณ์แต่งรถจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่บังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด ผมเสนอว่าควรที่จะปรับปรุงกฎหมายในด้านตำแหน่งไฟหน้ารถให้ได้มาตรฐานเท่า สากล คือ ไม่เกิน 1.2 เมตร และยกระดับมาตรฐานการตรวจสภาพรถยนต์ให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น" นพ.ธนะพงศ์ กล่าว ขอบคุณ ข้อมูลจากไทยโพสต์ครับ |
k-autosociety พิมพ์ว่า: | ||
ของผม 03 แต่ใส่หมวกบังหลอดเพิ่มได้ครับแสงไม่ ฟุ้งมากเท่าไหร่นะครับ |
TheZeg พิมพ์ว่า: | ||||
ขอบคุณสำหรับข่าวสารดีๆคับ ว่าแต่หมวกบังหลอดหาซื้อได้ทั่ไหนอ่ะคับ ใส่02นะคับ ![]() |
ไปที่: |