ES21_fatboy พิมพ์ว่า: |
พอดีเจ้า 2.0 เค้าใช้ "โซ่" เปงตัวขับเคลื่อนแคมชาฟท์อ่าคับ ต่างจาก 1.7 ที่ใช้ "สายพาน"
จึงทำให้เจ้า 2.0 เค้าจะมีเสียงดังมากกว่า 1.7 จากเจ้า "โซ่ขับแคมฯ" เนี่ยอ่าคับ แต่ก็จะ ได้ความทนทานเป็นตัวทดแทน ซึ่งปกติถ้าใช้ "สายพาน" จะต้องเปี่ยนกันทุกทุก "แสนโล" สำหรับ "สายพานขับแคม" หรือ "สายพานไทม์มิ่ง" เนี่ยตัวเดียวกันคับ แต่กรณี "โซ่" เนี่ย จะใช้ได้นานกว่านั้นคับ ป๋มเชคล่าสุดที่เกือบเกือบ "สามแสน" แระ ก็ยังปกติดีคับ อีกอย่าง ตำแหน่งการวางเครื่อง เจ้า 2.0 เค้าจะวางเยื้องมาทางฝั่งคนขับ และท่อร่วมไอเสีย จะอยู่ทางด้านหลังเครื่อง แต่ 1.7 เครื่องจะวางเยื้อไปทางฝั่งคนนั่ง และท่อร่วมไอเสียจะอยู่ ด้านหน้า ทำให้เสียงที่เกิดจากท่อร่วมไอเสียของเจ้า 2.0 จะอยู่ใกล้ห้องโดยสารฝั่งคนขับ มากก่าอ่าคับ อย่างนั้นลองเชคดูสองอย่างคับ อย่างแรกลองตรวจสอบปรับตั้ง "โซ่ขับแคมชาฟท์" ดูก่อนคับ ใช้มานานนาน มันก็มีการยืดตัวกันได้คับให้ช่างเค้าปรับตั้งดูใหม่ดูก่อนละกันคับ อย่างที่สอง ลองก้มไปดูท่อร่วมไอเสียดูคับ ว่าเค้าเปลี่ยน "เฮดเดอร์" มาหรือป่าว เพราะว่า ถ้าเปลี่ยนเฮดเดอร์มา เสียงจะดังกว่า ท่อร่วมไอเสียเดิม แน่นอนคับ เพราะว่าท่อร่วมไอเสียเดิมจากโรงงาน ภายในท่อ ตรงที่ท่อไอเสียจากสูบทั้งสี่ มาบรรจบกันนั้น ทางโรงงานจะทำเป็นผนังกั้นห้องไว้ ไม่ให้ไอเสียมาวิ่งชนกัน เพื่อความเงียบ แต่ "เฮดเดอร์" จะไม่มีการกั้นห้องแบบนี้ ก็เป็นที่มาของเสียงได้ เช่นกัน กรณีนี้ถ้าอยากจะเงียบก็กลับไปใส่ ท่อร่วมไอเสียเดิม ก็จะเงียบลงคับ |
truemint พิมพ์ว่า: |
ขอบคุณพี่ท่านมาก ๆ คับ หายข้องใจไปเยอะ |
DRINK พิมพ์ว่า: |
มะเคยสังเกต แต่รถผมเงียบเลย |
ES21_fatboy พิมพ์ว่า: | ||
เสียงอย่างอื่นมันดังกลบอ่าป่าว เลยมะได้ยินอ่า ^__^ |
ES21_fatboy พิมพ์ว่า: | ||
เสียงอย่างอื่นมันดังกลบอ่าป่าว เลยมะได้ยินอ่า ^__^ |
DRINK พิมพ์ว่า: |
มะเคยสังเกต แต่รถผมเงียบเลย |
ไปที่: |