es_mania พิมพ์ว่า: | ||
คับพี่หนุ่ม ท่ายุ่งยากผมก้อไม่เอา รอเอาตรงรุ่นดีกว่า |
PAE KUNG พิมพ์ว่า: |
ตรงรุ่นดีกว่าครับจบๆ
ถ้าเป็นแบบนี้ รถเราจะกลายเป็นว่าเครื่อง VTEC เกียร์EXI แต่TECไม่เปิดครับ รถเค้าจะเป็นเกียร์ at Vtec แต่เครื่องเป็น EXI สำคัญ ที่สุดคือกล่อง ECU ครับ กับชุดสายไฟที่ไม่เหมือนกัน เพลาขับซ้ายขวาไม่เท่ากัน AT MT หาตรงรุ่นเลยครับ ส่วนถ้าจะใช้ กล่องEXI MT แล้วใช้จอฟ้าคุม TEC เท่าที่ทราบข้อมูลมา พี่ก่ำเคยบอกผมว่า ไม่มีทางที่Vtec จะทำงานครับ เพราะกล่อง ECU ไม่มีตัวสั่งทำงาน ในระบบ Vtec มันไม่เหมือนกับ เครื่องเดิมๆ VTEC โรงงาน ที่สามารถใช้จอฟ้าคุม Vtec ให้เปิดเท่าไร ได้ครับ (กรณีเคสนี้ มันต่างกัน) ข้อมูลที่ผมได้มาประมาณนี้อ่ะครับ ผิดถูกต้องขออภัยด้วยครับ |
coromant พิมพ์ว่า: |
หาเครื่อง Vtec เหมือนกันดีกว่า ส่วนเรื่อง ABS รถเกียร์ AT ที่จะสับเป็นเกียร์ธรรมดา ต้องยอมเสียไป เพราะบ้านเรารถเกียร์ธรรมดา
ไม่มี Air Bag ABS ส่วนทำให้มีได้โดยหาซื้อเพลาที่เซียงกง จะตัวยุ่น หรือ ลอดช่องก็ได้ครับ |
PAE KUNG พิมพ์ว่า: | ||
คุณหนุ่มครับ เพิ่มเติมนิดหนึง รถผมก็ได้เกียร์ MT บ้านเราเหมือนกันครับ ABS ยังใช้งานได้อยู่ครับ ปกติดี ABS จะมีกล่องแยกต่างหากครับ ถ้ารถมี ระบบ ABS อยู่สามารถใช้งานได้ครับ ถ้าจำไม่ผิด ใช้วิธี สลับหัวเพลาเอาครับ เอาหัวเพลาด้านนอก ถอดออกมา ประกบกับ ชุดเพลาเกียร์ MT แค่นี้เองครับ ง่ายๆ เพราะหัวเพลา ที่มีระบบ ABS จะมีหน้าตาแตกต่างกันครับ ลองถอดออกมาดูแล้วจะเห็นครับ ตรงส่วนที่ต่างกันนี่แหละจะมี sensor ของ ABS อยู่ครับ ขอบคุณมากครับ ขอบคุณครับ คุณเป้ ความรู็้เพิ่ม สรุปง่ายๆ ถ้าเปลี่ยน วิธีแบบผมนั้น ก็จะกลายเป็น ตัว TOP ของญี่ปุ่นครับ เกียร์ MT VTEC มีระบบ ABS AIRBAG ครับผม |
อ้างอิงจาก: |
3.เพลาขับท่อนกลาง ของเกียร์ธรรมดา กะ เกียร์อัตโนมัตินั้น มันยาวไม่เท่ากัน
ก็ต้องสับกันด้วยคับ |
ไปที่: |