Ton- พิมพ์ว่า: |
สงสัยตั้งไฟแก่ไป |
hacker พิมพ์ว่า: | ||
เง้อ ไดเรคคอยน์ ไม่ใช่จานจ่าย ไปถอดแคทตาไลท์ติกมาด้วยรึป่าวครับ ที่ท่อลั่นอ่ะ ถ้าใช่ ก็ไม่แปลก |
Vodka_Viento พิมพ์ว่า: |
ต้องถาม จขกท.ก่อน ว่ามันระเบิดจากในเครื่องแบบที่พวกติดแก๊สเค้าจามกัน หรือว่าระเบิดออกที่ปลายท่อไปเสียท้ายรถ ถ้าที่ท้ายรถแสดงว่ามีเชื้อเพลิงเหลือจากการจุดระเบิด ออกมาทางวาล์วไอเสีย พอมาถึงปลายท่อที่ท้ายรถ มีน้ำมัน + อากาศ + ความร้อนของท่อ จึงเกิดการลุกไหม้ เป็นเสียงระเบิด ปุง ปัง ออกมาครับ เค้าเรียกว่าน้ำมันหนา
กับอีกแบบคือ รถใส่กล่องแต่งเข้าไป จูนเนอร์สั่งลดไฟ ให้ไฟอ่อนตอนตกคันเร่งก็เกิดระเบิด แบบเดียวกันกับที่ผมบอกไว้ตอนแรกครับ |
earnee33 พิมพ์ว่า: |
ท่อตัวเก่ามันดังแต่เราอาจไม่ได้ยิน พอใส่ท่อตัวใหม่มันดังขึ้นจนเราได้ยินหรือปล่าว ยังไง ลองเช็คพวก การจุดระเบิดนี่หละครับ
มันแลบได้หลายอาการ ยิ่งเอาท่อออกนะ จะเห็นไฟเป็นลูกๆเลยหละ |
Vodka_Viento พิมพ์ว่า: |
ไม่ได้ไปตัดแคต ฯ มาใช่มั้ยครับ และเห็นว่ารถติดแก๊สด้วย ตัวการน่าจะมาจากส่วนผสมระหว่างเชื้อเพลิงกับอากาศหนาไปครับ (ไม่รู้ตอนระเบิดใช้แก๊สหรือน้ำมัน หรือเป็นทั้ง 2 อย่าง)
เชื้อเพลิงหนาไป ลุกไหม้ในห้องเผาไหม้ไม่หมด ก็มีส่วนที่เหลือหลุดรอดออกมาทางวาล์วไอเสีย ผ่านเฮดเดอร์ ผ่านท่อไอเสีย มาถึงปลายท่อท้ายรถ มีอากาศ + เชื้อเพลิงที่เหลือออกมา + ความร้อนของท่อไอเสีย ก็เกิดการลุกไหม้เป็นการระเบิดที่ปลายท่อได้ครับ ลองดูก่อนว่าใช้แก๊สหรือน้ำมันแล้วเกิดระเบิดปลายท่อ หรือเป็นทั้ง 2 อย่าง ถ้าทั้ง 2 อย่างลองไล่ที่น้ำมันให้จบก่อน |
XYZ พิมพ์ว่า: |
ระบบไฟแน่นอนคับ |
earnee33 พิมพ์ว่า: |
ท่อตัวเก่ามันดังแต่เราอาจไม่ได้ยิน พอใส่ท่อตัวใหม่มันดังขึ้นจนเราได้ยินหรือปล่าว ยังไง ลองเช็คพวก การจุดระเบิดนี่หละครับ
มันแลบได้หลายอาการ ยิ่งเอาท่อออกนะ จะเห็นไฟเป็นลูกๆเลยหละ |
curran พิมพ์ว่า: |
ยิงเปนปืนเรย! ปั้งๆๆ ![]() |
ไปที่: |