ตอบ
Gong


ชื่อเล่น: ก้อง

เข้าร่วม: 22 ตุลา 2008
ตอบ: 118

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 106
ให้คำขอบคุณ: 98

ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 19 มกรา 2009 14:43 - Tein Type Flex & Super Street
พยายามอ่านเก็บข้อมูลจากหลายกระทู้มากๆ เลยมาขอความกระจ่างอีกนิดหน่อย
รบกวนผู้รู้ช่วยฟันธงให้ด้วยนะครับ

เท่าที่ผมเข้าใจ Type Flex กับ Super Street ต่างกันโดยหลักๆ ดังนี้ (รบกวนช่วยดูว่าผมเข้าใจถูกต้องหรือไม่ด้วยนะครับ)
1. Type Flex มี Ball Joint / Super Street ใช้ upper mount เดิม
2. ค่า K ของสปริง Type Flex แข็งกว่า Super Street
3. การปรับระดับสูง-ต่ำ ของ Type Flex ไม่มีผลต่อค่า K ของสปริง (มีวงแหวนปรับเกลียว 3 ตัว) แต่ Super Street มีผลต่อค่า K สปริง (มีวงแหวนปรับ 2 ตัว)

ส่วนที่เหมือนกันคือ ปรับแข็ง-อ่อน และ สูงต่ำได้

ดังนั้นที่ว่ากันว่า Type Flex แข็งกว่า Super Street เป็นเพราะค่า K ของสปริงแข็งกว่าใช่มั๊ยครับ ?
ไม่เกี่ยวกับสเปคภายในกระบอกโช้ค (น้ำมัน/แก๊ส) ใช่ป่าวคับ ?

กำลังตัดสินใจอยู่ครับ รบกวนผู้รู้ทุกท่านแนะนำด้วยครับ

ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></

คำถามเพิ่มเติม
แล้วถ้าจะใส่ขึ้นมาจริงๆ
จำเป็นมั๊ยที่จะต้องเป็น พี่ใหญ่ TEIN Master Shop หรือ พี่อั๋น ATP (สมมติว่าผมจับมือ2มา)
(ร้านพี่ใหม่ก็เป็นอีก option คับ )
ประเด็นคือมาตรฐานการติดตั้งสำคัญมากน้อยแค่ไหน
และ มาตรฐานของ 2 ที่นี้ สูงกว่าร้านข้างนอกแบบกินขาดหลายขุมหรือขี่อยู่นิดหน่อยครับ ??

ขอบคุณคับ


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ ศุกร์, 23 มกรา 2009 17:21, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: vor_ped 
~ สเตฟาน ~


ชื่อเล่น: สเตฟาน

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2023

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 7729
ให้คำขอบคุณ: 4939

ที่อยู่: รังสิต ประดิพัทธิ์
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
จันทร์, 19 มกรา 2009 14:58 - Tein Type Flex & Super Street
ขอตอบข้อ 1 นะครับ เพราะข้ออื่นๆ ข้อมูลน่าจะช่ายแล้วหละ

1. Type Flex มี Ball Joint / Super Street ใช้ upper mount เดิม
ตอบ : ต้องถามก่อนว่าเป็นของรุ่นอะไรทั้ง2แบบ(Flex & SS) ถ้า..เป็นของ DC5 หรือของ EP3 ก็จะมี Ball Joint ทั้ง2แบบแหละครับ(Flex & SS) แต่ถ้า SS ตรงรุ่น ES ถึงจะต้องใช้ Upper Mount ครับ
oat_28


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2690

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 772
ให้คำขอบคุณ: 30

ปี: 2002
จันทร์, 19 มกรา 2009 15:17 - Tein Type Flex & Super Street
Flex สา มา รถ ปรับ ให้ นิ่ม เท่า SS ได้

แต่ SS ไม่ สา มา รถ ปรับ ให้ แข็ง

เท่า Flex ได้ คับ

ส่วน เรื่อง Ball Joint สา มา รถ ซื้อ เพิ่ม ได้ คับ

ถ้า ไม่ อยาก ใช้ หัว โช๊ค เดิม คับ
kobon


ชื่อเล่น: เอก คร้าบ

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 4945

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1061
ให้คำขอบคุณ: 2469

ที่อยู่: Tiwanon 27 Nonthaburi
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 19 มกรา 2009 15:37 - Tein Type Flex & Super Street
เข้ามาดู
kaorjang


ชื่อเล่น: ก้อ

เข้าร่วม: 13 ตุลา 2008
ตอบ: 1627

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1519
ให้คำขอบคุณ: 10744

ที่อยู่: BKK
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 19 มกรา 2009 15:50 - Tein Type Flex & Super Street
แล้ว upper mount ของ DC5(หลัง) มีขายปะครับ เท่าไหร่เอ่ยยยยย
GuideZ


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 837

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 776
ให้คำขอบคุณ: 136

ที่อยู่: THE GANG ไก่จ๊าก ระยองฮิ
จันทร์, 19 มกรา 2009 15:51 - Tein Type Flex & Super Street
ศึกษาครับๆ

ขับในเมือง ss เลยงับ

RAcing Flex โลด
Gong


ชื่อเล่น: ก้อง

เข้าร่วม: 22 ตุลา 2008
ตอบ: 118

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 106
ให้คำขอบคุณ: 98

ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 19 มกรา 2009 16:29 - Tein Type Flex & Super Street
~ สเตฟาน ~ พิมพ์ว่า:
ขอตอบข้อ 1 นะครับ เพราะข้ออื่นๆ ข้อมูลน่าจะช่ายแล้วหละ

1. Type Flex มี Ball Joint / Super Street ใช้ upper mount เดิม
ตอบ : ต้องถามก่อนว่าเป็นของรุ่นอะไรทั้ง2แบบ(Flex & SS) ถ้า..เป็นของ DC5 หรือของ EP3 ก็จะมี Ball Joint ทั้ง2แบบแหละครับ(Flex & SS) แต่ถ้า SS ตรงรุ่น ES ถึงจะต้องใช้ Upper Mount ครับ


ขอบคุณมากครับคุณสเตฟานสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม
จำได้ว่าเจอกระทู้ของคุณฟาน / คุณฟานใช้ SS ของ EP3 (รึเปล่า??) :?
ก็แสดงว่ามี Ball Joint
จากที่ใช้มามีปัญหาอะไรเกี่ยวกับ Ball Joint บ้างมั๊ยครับ เห็นว่ากันว่า ... เสียงดัง ??
(ถ้าจำผิดขอโทษคับ มันมีหลายกระทู้เกี่ยวกะ Tein )

ขอบคุณคับ :D
~ สเตฟาน ~


ชื่อเล่น: สเตฟาน

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2023

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 7729
ให้คำขอบคุณ: 4939

ที่อยู่: รังสิต ประดิพัทธิ์
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
จันทร์, 19 มกรา 2009 16:33 - Tein Type Flex & Super Street
Gong พิมพ์ว่า:
~ สเตฟาน ~ พิมพ์ว่า:
ขอตอบข้อ 1 นะครับ เพราะข้ออื่นๆ ข้อมูลน่าจะช่ายแล้วหละ

1. Type Flex มี Ball Joint / Super Street ใช้ upper mount เดิม
ตอบ : ต้องถามก่อนว่าเป็นของรุ่นอะไรทั้ง2แบบ(Flex & SS) ถ้า..เป็นของ DC5 หรือของ EP3 ก็จะมี Ball Joint ทั้ง2แบบแหละครับ(Flex & SS) แต่ถ้า SS ตรงรุ่น ES ถึงจะต้องใช้ Upper Mount ครับ


ขอบคุณมากครับคุณสเตฟานสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม
จำได้ว่าเจอกระทู้ของคุณฟาน / คุณฟานใช้ SS ของ EP3 (รึเปล่า??) :?
ก็แสดงว่ามี Ball Joint
จากที่ใช้มามีปัญหาอะไรเกี่ยวกับ Ball Joint บ้างมั๊ยครับ เห็นว่ากันว่า ... เสียงดัง ??
(ถ้าจำผิดขอโทษคับ มันมีหลายกระทู้เกี่ยวกะ Tein )

ขอบคุณคับ :D


ผมใช้ SS ของ DC5 ครับ
เรื่อง Ball Joint ขึ้นอยู่กับสภาพที่ได้มา + การใช้งานในชีวิตประจำวัน ของผมยังไม่เจอเสียง
แต่ต่อไปก็ไม่แน่ แต่ก็ทำใจแล้วครับ ซื้อมาแล้วนี่หน่า 5 5 5

หาข้อมูล+สิ่งที่คุณต้องการครับ แล้วจะได้ในสิ่งที่..ถูกใจ
Gong


ชื่อเล่น: ก้อง

เข้าร่วม: 22 ตุลา 2008
ตอบ: 118

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 106
ให้คำขอบคุณ: 98

ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 19 มกรา 2009 16:37 - Tein Type Flex & Super Street
oat_28 พิมพ์ว่า:
Flex สา มา รถ ปรับ ให้ นิ่ม เท่า SS ได้

แต่ SS ไม่ สา มา รถ ปรับ ให้ แข็ง

เท่า Flex ได้ คับ

ส่วน เรื่อง Ball Joint สา มา รถ ซื้อ เพิ่ม ได้ คับ

ถ้า ไม่ อยาก ใช้ หัว โช๊ค เดิม คับ



ขอบคุณคับคุณโอ๊ต
ข้อมูลนี้สำคัญมากๆเลย
ดูเหมือนคุณโอ๊ตกำลังบอกว่า Flex สามารถปรับความแข็ง-นิ่ม ได้กว้างกว่า SS ถูกป่ะคับ
(นิ่มเท่า SS ได้ + แถมแข็งกว่า SS ได้)
... เท่ากับว่าใช้งานประจำวันในเมือง Flex ก็ให้ความนิ่มเท่า SS ได้สิคับ ...

ขอบคุณคับ :D
ขอบคุณทุกๆข้อมูลคับ :D
Gong


ชื่อเล่น: ก้อง

เข้าร่วม: 22 ตุลา 2008
ตอบ: 118

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 106
ให้คำขอบคุณ: 98

ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 19 มกรา 2009 16:49 - Tein Type Flex & Super Street
~ สเตฟาน ~ พิมพ์ว่า:
Gong พิมพ์ว่า:
~ สเตฟาน ~ พิมพ์ว่า:
ขอตอบข้อ 1 นะครับ เพราะข้ออื่นๆ ข้อมูลน่าจะช่ายแล้วหละ

1. Type Flex มี Ball Joint / Super Street ใช้ upper mount เดิม
ตอบ : ต้องถามก่อนว่าเป็นของรุ่นอะไรทั้ง2แบบ(Flex & SS) ถ้า..เป็นของ DC5 หรือของ EP3 ก็จะมี Ball Joint ทั้ง2แบบแหละครับ(Flex & SS) แต่ถ้า SS ตรงรุ่น ES ถึงจะต้องใช้ Upper Mount ครับ


ขอบคุณมากครับคุณสเตฟานสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม
จำได้ว่าเจอกระทู้ของคุณฟาน / คุณฟานใช้ SS ของ EP3 (รึเปล่า??) :?
ก็แสดงว่ามี Ball Joint
จากที่ใช้มามีปัญหาอะไรเกี่ยวกับ Ball Joint บ้างมั๊ยครับ เห็นว่ากันว่า ... เสียงดัง ??
(ถ้าจำผิดขอโทษคับ มันมีหลายกระทู้เกี่ยวกะ Tein )

ขอบคุณคับ :D


ผมใช้ SS ของ DC5 ครับ
เรื่อง Ball Joint ขึ้นอยู่กับสภาพที่ได้มา + การใช้งานในชีวิตประจำวัน ของผมยังไม่เจอเสียง
แต่ต่อไปก็ไม่แน่ แต่ก็ทำใจแล้วครับ ซื้อมาแล้วนี่หน่า 5 5 5

หาข้อมูล+สิ่งที่คุณต้องการครับ แล้วจะได้ในสิ่งที่..ถูกใจ


ขอบคุณคุณฟานคับ
จริงๆผมกัดฟันจะใส่ SS ES มือ1แล้วล่ะคับ
พอเก็บตังครบช่วงก่อนปีใหม่ ราคาดันขึ้นไป 41500 เรียบร้อย ...เลยน้อยใจในโชคชะตา
กลับมาหาข้อมูล Flex มือ 2 อีกรอบ
ยังไงขอบคุณสำหรับข้อมูลมากๆเลยนะคับ :D
Alert


ชื่อเล่น: เลิ๊ด

เข้าร่วม: 20 สิงหา 2008
ตอบ: 618

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1516
ให้คำขอบคุณ: 70

ที่อยู่: ladphao
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 19 มกรา 2009 17:25 - Tein Type Flex & Super Street
จากประสบการณ์ที่ใช้มานะครับ

ถ้าให้เรียงลำดับความ นิ่ม-แข็ง เป็น 0-10 ละกันนะ

SS จะอยู่ประมาณ 0-4 Flex จะอยู่ที่ 6-10

สรุปคือ ถ้าตั้ง SS แข็งสุดๆ ก็ยังไมแข็งเท่านิ่มสุดของ Flex

ทั้งนี้ความแข็งไม่ได้หมายถึงความยึดเกาะถนนนะครับ

ส่วน สเปคภายในกระบอกโช้ค ต่างกันครับ

ไม่อย่างนั้นโช๊คคงจะจับสปริงที่แข็งกว่าไม่อยู่

ปล.หากซื้อ Tein (ไม่ว่ารุ่นใด) มาแล้วหากปรับแล้วยังไม่พอใจ

ไม่ว่าแข็งไปหรือนิ่มไปสามารถนำโช๊คไป รีวาล์ว ใหม่ได้ครับ

(ปรึกษาตัวแทน Tein ในเมืองไทยได้ครับ)
ได้รับคำขอบคุณจาก: nooduean_69 
K_series


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 3032

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 22059
ให้คำขอบคุณ: 6045
จันทร์, 19 มกรา 2009 17:26 - Tein Type Flex & Super Street
ถามก่อนเลยว่ามีคนนั่งด้วยบ่อยรึเปล่า เป็นญาติผู้ใหญ่หรือเปล่า

ถ้ามี S.S เลยครับ


การขับโช๊คแข็งๆให้คนนั่ง นั่งสบายๆนั้นทำยากโคตรรรรรร ขับแล้วรู้สึกเกรงใจมากๆๆๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: nooduean_69 
kingFD


เข้าร่วม: 04 ตุลา 2008
ตอบ: 155

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 14
ให้คำขอบคุณ: 0
จันทร์, 19 มกรา 2009 18:01 - Tein Type Flex & Super Street
เคยใช้SSมาพักนึง ไม่ค่อยชอบ ปรับแข็งสุด ก้องั้นๆ พอลองFLEXโดนมากๆ ชอบๆ
VOICEMAN


ชื่อเล่น: ตั้ม

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1188

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1621
ให้คำขอบคุณ: 3177

ที่อยู่: ES RaYong CluB (The GanG)
ปี: 2004
จันทร์, 19 มกรา 2009 19:11 - Tein Type Flex & Super Street
เก็บข้อมูล กำลังจัจัดมาใส่สักชุด
WIT_ES MANIA


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 865

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 887
ให้คำขอบคุณ: 327

ที่อยู่: ตลาดป่าโมก จ.อ่างทอง
จันทร์, 19 มกรา 2009 19:29 - Tein Type Flex & Super Street
kingFD พิมพ์ว่า:
เคยใช้SSมาพักนึง ไม่ค่อยชอบ ปรับแข็งสุด ก้องั้นๆ พอลองFLEXโดนมากๆ ชอบๆ


คิดแบบผมเลยครับ ss มันเหมือนกับโช๊ค std. ที่ปรับสูง-ต่ำ
ได้แค่นั้นเอง ผมใช้ flex ครับ มันใจสุดๆ
K_series


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 3032

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 22059
ให้คำขอบคุณ: 6045
จันทร์, 19 มกรา 2009 19:54 - Tein Type Flex & Super Street
Alert พิมพ์ว่า:
จากประสบการณ์ที่ใช้มานะครับ

ถ้าให้เรียงลำดับความ นิ่ม-แข็ง เป็น 0-10 ละกันนะ

SS จะอยู่ประมาณ 0-4 Flex จะอยู่ที่ 6-10

สรุปคือ ถ้าตั้ง SS แข็งสุดๆ ก็ยังไมแข็งเท่านิ่มสุดของ Flex

ทั้งนี้ความแข็งไม่ได้หมายถึงความยึดเกาะถนนนะครับ




ผมเห็นด้วยกะอันเนี้ยครับ :D

SS.และ Flex ปรับยังไงก้อไม่เหมือนกัน

SS.ไม่สามารถแข็งเท่า Flex

Flex ไม่สามารถนุ่มเท่า SS.


ทั้งนี้ความรุ้สึกของแต่ละคนไม่เท่ากัน ผมปรับเท่านี้เพื่อนมานั่งบอกแข็งไป แต่ผมว่ากำลังสบาย


มันต้องลองครับ
Gong


ชื่อเล่น: ก้อง

เข้าร่วม: 22 ตุลา 2008
ตอบ: 118

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 106
ให้คำขอบคุณ: 98

ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 19 มกรา 2009 20:36 - Tein Type Flex & Super Street
ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยให้ข้อมูลครับ

โดยเฉพาะคุณ biki / เจอคำว่า
การขับโช๊คแข็งๆให้คนนั่ง นั่งสบายๆนั้นทำยากโคตรรรรรร ขับแล้วรู้สึกเกรงใจมากๆๆๆ แล้วนึกถึงหน้าญาติผู้ใหญ่ขึ้นมาทันที (แม้ท่านจะไม่ได้นั่งรถผมบ่อยก็เหอะ)

คงต้องกัดฟัน SS แล้วล่ะมั้งคับงานนี้ .. แต่ราคามันแรงจริงๆแฮะ :?
ได้รับคำขอบคุณจาก: jirawad15 
Gong


ชื่อเล่น: ก้อง

เข้าร่วม: 22 ตุลา 2008
ตอบ: 118

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 106
ให้คำขอบคุณ: 98

ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 19 มกรา 2009 20:40 - Tein Type Flex & Super Street
ขอบคุณคุณ Alert , คุณ WIT_ES MANIA , คุณ KingFD , คุณ biki ด้วยนะครับ
สำหรับข้อมูลที่มาแบ่งปัน
kieng


ชื่อเล่น: เกี๊ยง

เข้าร่วม: 11 มกรา 2009
ตอบ: 343

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 1144
ให้คำขอบคุณ: 347

ที่อยู่: New bridge
ปี: 2004
จันทร์, 19 มกรา 2009 22:59 - Tein Type Flex & Super Street
จริงๆแล้ว ใช้ FLEX ดีกว่านะ ปรับสูงต่ำ ดีกว่า ทำให้โช้คไม่เสียเร็วเพราะปรับความสูงที่ตัวโช้ค
ค่าความหนืดปรับได้เท่ากัน

ปล.ถ้าแอยากได้นิ่มด้วยอ่ะนะ เปลี่ยนค่า k สปริงหน้า เท่านั้นพอ สบายเท่า SS
หมอ กฤษณ์ คอนเฟริ์ม------> 555
Shoke


ชื่อเล่น: โช้คอัพ

เข้าร่วม: 31 กรกฎา 2008
ตอบ: 1444

Administrator
Administrator

ได้รับคำขอบคุณ: 6862
ให้คำขอบคุณ: 2301

ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
จันทร์, 19 มกรา 2009 23:16 - Tein Type Flex & Super Street
เข้ามาดู
Ton-


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 1397

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5467
ให้คำขอบคุณ: 1471
อังคาร, 20 มกรา 2009 07:39 - Tein Type Flex & Super Street
kieng พิมพ์ว่า:
จริงๆแล้ว ใช้ FLEX ดีกว่านะ ปรับสูงต่ำ ดีกว่า ทำให้โช้คไม่เสียเร็วเพราะปรับความสูงที่ตัวโช้ค
ค่าความหนืดปรับได้เท่ากัน

ปล.ถ้าแอยากได้นิ่มด้วยอ่ะนะ เปลี่ยนค่า k สปริงหน้า เท่านั้นพอ สบายเท่า SS
หมอ กฤษณ์ คอนเฟริ์ม------> 555


เปลี่ยนสปริงได้ด้วยเหรอครับ แล้วเปลี่ยนไปใช้ของอะไรเหรอครับ
hacker


ชื่อเล่น: เซียนจ๊อบ

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 4046

ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011
ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011

ได้รับคำขอบคุณ: 10965
ให้คำขอบคุณ: 22797

ที่อยู่: BKK <--> CNX
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 20 มกรา 2009 09:53 - Tein Type Flex & Super Street
ถ้า SS เปคไทยก็ได้ประกัน 1 ปี ด้วยนะ

แต่ผมยังไม่เคยใช้ บอกไม่ถูก

แต่เท่าที่เคยนั่ง SS นุ่ม แต่แฟลก มันส์ดี เร้าใจวัยรุ่น 5 5 5
PAE KUNG


ชื่อเล่น: เป้

เข้าร่วม: 08 ตุลา 2008
ตอบ: 1131

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2818
ให้คำขอบคุณ: 3696

ที่อยู่: Bangna&Bangbon
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อังคาร, 20 มกรา 2009 15:15 - Tein Type Flex & Super Street
เข้ามาดูด้วยคน
chonburi_ES


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 239

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 206
ให้คำขอบคุณ: 36

ที่อยู่: ชลบุรี-บางแสน
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 20 มกรา 2009 17:39 - Tein Type Flex & Super Street
เข้ามาเพิ่มเติมและขอคำชี้แนะเรื่อง join ครับ เนื่องจากหาข้อมูล 2 แหล่งไม่เหมือนกัน

1 หัว join ดัง ฟีดๆ เวลาทางขรุขระ แหล่งข้อมูลแรกบอกว่า เป็นอาการปกติของ type Flex ส่วนข้อมูลที่ได้จากถามตอบ ใน teinclub บอกว่า สามารถแก้ไขได้ประมาณ 1900 ซึ่งมีข้อข้องใจว่าถ้าเป็นเรื่องปกติเนี่ย ทำไมถึงมีการแก้ไขได้ ท่านใดทราบรายละเอียดช่วยผมหายข้องใจหน่อยครับ

ปล. โช๊คทุกต้น ผมว่า ความนุ่มมันไปไม่ได้กับ สมรรถนะที่เกาะถนนโดยสิ้นเชิง ต้องเลือกแล้วละครับ
ES21_fatboy


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1563

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 11901
ให้คำขอบคุณ: 4229

ที่อยู่: วงแหวนอุตสาหกรรม
ปี: 2004
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
อังคาร, 20 มกรา 2009 18:17 - Tein Type Flex & Super Street
แหะ แหะ สตรัท ปรับเกลียว ปรับหนืด ได้แต่มอง เอื้อม มะ ถึง

ใช้โช้ค กะ ปิง เดิมๆ ไปก่อง มาเก็บข้อมูลด้วยคน ข้อมูลแน่นปึ๊กกันทุกคนเลยค้าบๆๆ (^__^)
chonburi_ES


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 239

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 206
ให้คำขอบคุณ: 36

ที่อยู่: ชลบุรี-บางแสน
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 20 มกรา 2009 18:56 - Tein Type Flex & Super Street
ES21_fatboy พิมพ์ว่า:
แหะ แหะ สตรัท ปรับเกลียว ปรับหนืด ได้แต่มอง เอื้อม มะ ถึง

ใช้โช้ค กะ ปิง เดิมๆ ไปก่อง มาเก็บข้อมูลด้วยคน ข้อมูลแน่นปึ๊กกันทุกคนเลยค้าบๆๆ (^__^)


พอดีน้องหมาป่วยมีต 57 อดไปเจอพี่เอกเลยครับ เสียดาย จำน้องได้ป่าวครับ ที่หิ้ว flex ไปให้พี่แนะนำ
Gong


ชื่อเล่น: ก้อง

เข้าร่วม: 22 ตุลา 2008
ตอบ: 118

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 106
ให้คำขอบคุณ: 98

ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 20 มกรา 2009 20:09 - Tein Type Flex & Super Street
Ton- พิมพ์ว่า:
kieng พิมพ์ว่า:
จริงๆแล้ว ใช้ FLEX ดีกว่านะ ปรับสูงต่ำ ดีกว่า ทำให้โช้คไม่เสียเร็วเพราะปรับความสูงที่ตัวโช้ค
ค่าความหนืดปรับได้เท่ากัน

ปล.ถ้าแอยากได้นิ่มด้วยอ่ะนะ เปลี่ยนค่า k สปริงหน้า เท่านั้นพอ สบายเท่า SS
หมอ กฤษณ์ คอนเฟริ์ม------> 555


เปลี่ยนสปริงได้ด้วยเหรอครับ แล้วเปลี่ยนไปใช้ของอะไรเหรอครับ


ตอบคุณ Ton-
เปลี่ยนสปริงได้คับ ของ TEIN นี่แหละ มีหลายค่า K ครับ (ถ้าเราไม่พอใจสปริงที่มากับชุด)
ถ้าจำไม่ผิด ที Tein Master Shop จะคู่ละ 4500 นะคับ
K_series


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 3032

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 22059
ให้คำขอบคุณ: 6045
อังคาร, 20 มกรา 2009 21:13 - Tein Type Flex & Super Street
ES21_fatboy พิมพ์ว่า:
แหะ แหะ สตรัท ปรับเกลียว ปรับหนืด ได้แต่มอง เอื้อม มะ ถึง

ใช้โช้ค กะ ปิง เดิมๆ ไปก่อง มาเก็บข้อมูลด้วยคน ข้อมูลแน่นปึ๊กกันทุกคนเลยค้าบๆๆ (^__^)



โช๊คของพี่เอกมันเดิมตรงไหนครับเนี่ย - -"
K_series


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 3032

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 22059
ให้คำขอบคุณ: 6045
อังคาร, 20 มกรา 2009 21:22 - Tein Type Flex & Super Street
chonburi_ES พิมพ์ว่า:
เข้ามาเพิ่มเติมและขอคำชี้แนะเรื่อง join ครับ เนื่องจากหาข้อมูล 2 แหล่งไม่เหมือนกัน

1 หัว join ดัง ฟีดๆ เวลาทางขรุขระ แหล่งข้อมูลแรกบอกว่า เป็นอาการปกติของ type Flex ส่วนข้อมูลที่ได้จากถามตอบ ใน teinclub บอกว่า สามารถแก้ไขได้ประมาณ 1900 ซึ่งมีข้อข้องใจว่าถ้าเป็นเรื่องปกติเนี่ย ทำไมถึงมีการแก้ไขได้ ท่านใดทราบรายละเอียดช่วยผมหายข้องใจหน่อยครับ

ปล. โช๊คทุกต้น ผมว่า ความนุ่มมันไปไม่ได้กับ สมรรถนะที่เกาะถนนโดยสิ้นเชิง ต้องเลือกแล้วละครับ




ถ้ามันดังที่หัวบอลจ๊อยจริงๆ เปลี่ยนซะมันก้อหายครับ แค่คู่นึงก้อหลายพันอยู่
PIII MOTORSPORTS


เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 36

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 18
ให้คำขอบคุณ: 3
อังคาร, 20 มกรา 2009 22:19 - Tein Type Flex & Super Street
ถามนิดนึงครับ type flex ปรับข้างหลังได้สูงเท่าไหร่ครับ เกือบเท่าความสูงรถเดิมมั้ยครับ
เพราะที่บ้านถอยแล้วกลัวติดใต้ท้องรถทางเข้าบ้านสูง
ตอบ
หน้า 1 จาก 2
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.