ตอบ
tatong


ชื่อเล่น: ตาต๋องเน้อ

เข้าร่วม: 16 กุมภา 2010
ตอบ: 719

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 837
ให้คำขอบคุณ: 252

ที่อยู่: แปดริ้ว ณ.บางเปรี้ยว....
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
ศุกร์, 3 ธันวา 2010 16:22 - รบกวนกูรูช่วยไขข้อข้องใจเรื่องโช๊คหน่อยครับ
จากที่ค้นคว้าหาข้อมูลในนี้เรื่องโช๊คอยู่พักใหญ่ แต่มันยังให้คำตอบไม่ชัดเจนกับตัวผมซะที คือตอนนี้ผมใส่โช๊คเดิมอัดน้ำมัน+สปริงไอบัคเลื่อนเบ้าแล้ว อยากจะเปลี่ยนไปใช้ชุดโช๊คตัวอื่นเพราะรู้สึกว่าชุดนี้มันเตี้ยไปออกแนวแข็งๆ จะบอกว่าแข็งมากไหมถ้าจะเปรียบเทียบกับสปริงตัวอื่นๆซึ่งผมเองก็ไม่เคยนั่งรถที่ใส่สปริงตัวอื่นเลยเลยไม่ทราบว่ารถที่ใส่สปริงตัวอื่น ไม่ว่าจะเป็นTEIN,H&R,TANABE กับโช๊คเดิมอัดน้ำมันนี่มันแข็งหรือนุ่มหนึบยังไง แต่ถ้าจะให้บอกว่ามันหนึบไหมชุดนี้ ผมว่าไอบัคหนึบ แต่ผมคิดว่ามันแข็งไปหน่อยสำหรับตัวผม(บ้านอยู่ต่างจังหวัดถนนหนทางเรียบซะยังกะ...เปรียบไม่ถูกเหมือนกัน)ถ้าผมจะไปใส่โช๊คของตัวอื่นละ เช่น DC5, EP3 ในงบประมาณที่จะลงทุนแบบคุ้มค่าตัวที่สุดสำหรับมนุษย์เงินเดือนอย่างเรา จะไปใส่ tein ss ก็จะเกินตัวไปหน่อย ถามว่าโช๊คที่ผมจะเปลี่ยนจะดีกว่าเดิมแค่ไหนอยากได้ที่นุ่มกว่านี้ครับท่านใดมีประสบการณ์ช่วยไขข้อข้องใจด้วยครับ
เอาชุดโช๊คเดิมอัดน้ำมัน+สปริงไอบัค เป็นบรรทัดฐานในการเปรียบเทียบนะครับรถผมปี 05 rx ครับ
-โช๊ค dc5 ทั้งชุด ราคาประมาณ 15600 บาท feeling ออกแนวไหน .......................................
-โช๊ค dc5 +ไอบัค ราคาประมาณ 15600 บาท(ใช้สปริงไอบัคเดิม) feeling ออกแนวไหน .....................................
-โช๊ค ep 3 ทั้งชุด(ราคายังไม่ระบุได้) feeling ออกแนวไหน.......................................
-โช๊ค ep 3 + ไอบัค(ราคายังไม่ระบุได้) feeling ออกแนวไหน.................................
หรือ dc5,ep3 จับคู่กับสปริงตัวอื่นๆจะดีกว่าชุดที่ผมยกตัวอย่างไหมครับ.....

ขอบคุณมากครับ....
ได้รับคำขอบคุณจาก: movingtown  zan  Justinaen 
PAE KUNG


ชื่อเล่น: เป้

เข้าร่วม: 08 ตุลา 2008
ตอบ: 1131

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2818
ให้คำขอบคุณ: 3696

ที่อยู่: Bangna&Bangbon
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
ศุกร์, 3 ธันวา 2010 16:37 - รบกวนกูรูช่วยไขข้อข้องใจเรื่องโช๊คหน่อยครับ
เอาชุดโช๊คเดิมอัดน้ำมัน+สปริงไอบัค เป็นบรรทัดฐานในการเปรียบเทียบนะครับรถผมปี 05 rx ครับ
-โช๊ค dc5 ทั้งชุด ราคาประมาณ 15600 บาท feeling ออกแนวไหน ...................

ถ้าชุดนี้ บอกได้ว่าแข็งครับ ถ้าไม่ชอบแข็งมาก อย่าใส่ครับรับไม่ได้แน่นอน
-โช๊ค dc5 +ไอบัค ราคาประมาณ 15600 บาท(ใช้สปริงไอบัคเดิม) feeling ออกแนวไหน .....................................
อันนี้ออกแนว แข็งๆหนึบๆ ขับมันดีครับ
-โช๊ค ep 3 ทั้งชุด(ราคายังไม่ระบุได้) feeling ออกแนวไหน...................................
อันนี้ไม่เคยลองครับ แต่คาดว่าไม่น่าต่างกับ dc5 ทั้งชุด แต่อาจจะนิ่มกว่าหน่อยหนึงครับ เพราะพื้นฐานรถต่างกัน
-โช๊ค ep 3 + ไอบัค(ราคายังไม่ระบุได้) feeling ออกแนวไหน.................................
อันนี้เหมือนข้างบนครับ

หรือ dc5,ep3 จับคู่กับสปริงตัวอื่นๆจะดีกว่าชุดที่ผมยกตัวอย่างไหมครับ.....

ถ้าชอบนุ่มๆหนึบๆ แนะนำ สปริง Tein ครับ นุ่มแน่นอน เพราะค่า k สปริงไม่เยอะรับ

ลองดูครับตอบได้เท่าที่ตอบครับ เป็นไปได้ต้องลองนั่งครับ หรือขับได้จะดีมาก
ได้รับคำขอบคุณจาก: Rangsit 33  yoosabai  tatong  curran  movingtown  kantaphat  zan  Justinaen  kittidech  Phetcharat 
Rangsit 33


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2276

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3688
ให้คำขอบคุณ: 1582

ที่อยู่: Rangsit
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 3 ธันวา 2010 17:02 - รบกวนกูรูช่วยไขข้อข้องใจเรื่องโช๊คหน่อยครับ
... ไม่ว่าเปลี่ยนโช้คตัวไหน.... ก็หนึบหนับดีกว่าโช้คเดิมอัดน้ำมันแหละครับ... แต่เรื่องแข็ง กระด้าง... มันต้องมากกว่าเดิมครับตามความหนึบ... ประเด็นมันอยู่ที่ สปริงครับ...ตราบใดที่บอกว่า Eibach แข็ง... มันก็ไม่มีทางนุ่มขึ้นได้ เพราะโช้คสแตนดาร์ดมันนุ่มที่สุดแล้ว... วิธีคือเปลี่ยนสปริงที่นุ่มกว่า เพราะ Eibach มันแข็งของมันอยู่แล้ว... แต่หนึบครับ... ส่วนตัวผม ผมชอบนะ

... แต่ว่ามาข้างบนคือเรื่องความแข็งนะครับที่บอกให้แก้โดยเปลี่ยนสปริง ไม่ใช่ที่โช้ค... เพราะโช้คที่ว่ามาทุกตัวมันแข็งกว่าโช้คโรงงานครับ........ ถ้าเปลี่ยนมาก็แข็งพอๆกับของเดิม... อาจมากกว่า... แต่ช่วยได้เรื่องของอาการเด้ง... เพราะผมคิดว่าโช้คเดืมอัดน้ำมัน ถ้าอัดไม่หนืดพอ... มันจับ Eibach ไม่ค่อยอยู่... ถ้าใช้โช้คแข็งขึ้น ตรงนี้ช่วยได้ครับ

ถามฟีลลิ่ง... มันไม่มีทางรู้สึกเหมือนกันครับ.. มันอยู่ที่ความรู้สึกแต่ละคน... แต่ถ้าจะเอาคร่าวๆ... พอได้ แต่บอกก่อนว่า.. อันนี้คือความรู้สึกผมนะ... คนอื่นไม่รู้

- โช๊ค dc5 ทั้งชุด ราคาประมาณ 15600 บาท feeling ออกแนวไหน ---> หนึบ แข็งไม่มาก... แต่กระด้าง + กระเด้งนิดๆ สำหรับผมรับได้

-โช๊ค dc5 +ไอบัค ราคาประมาณ 15600 บาท(ใช้สปริงไอบัคเดิม) feeling ออกแนวไหน ---> ใกล้เคียงกับอันบน... แต่เตี้ยกว่า เพราะ สปริงเดิม DC 5... เตี้ยแค่ประมาณนิ้วเดียว

-โช๊ค ep 3 ทั้งชุด(ราคายังไม่ระบุได้) feeling ออกแนวไหน ---> ไม่รู้คับ... แต่เพื่อนว่านุ่มกว่า DC 5...หนึบใช้ได้

-โช๊ค ep 3 + ไอบัค(ราคายังไม่ระบุได้) feeling ออกแนวไหน ---> ไม่รู้คับ


ผมแนะนำแบบนี้ครับ...

.............. ถ้าคุณเป็นแบบที่ว่านี้...คุณอาจชอบ DC 5
... ขับรถบนถนนลาดยางเรียบๆ ส่วนใหญ่ และ ไม่ค่อยมีคนนั่งหลัง เพราะ DC 5 มีเด้งเวลาถนนไม่เรียบ... มันเด้งครับ... ด้านหน้าพอโอเค... แต่ด้านหลังรู้สึกได้ค่อนข้างชัด... อาการนี้ก็ทำให้หลายคนถอดทิ้งเหมือนกัน
... ชอบหนึบ (ได้ประมาณนึงเลยนะผมว่า)
... ชอบฟีลลิ่งกระด้างนิดๆ แต่เกาะถนน

*** แต่ผมอ่านดูที่คุณว่ามาแล้ว... เป็นผม ผมไม่เปลี่ยนโช้คหรอกครับ... เพราะมันไม่ทำให้นุ่มขึ้น... ผมหาสปริงนุ่มๆ ใส่แทนดีกว่า... เพราะ Eibach มันกระด้างกว่าชาวบ้านเค้าครับ... Tanabe NF ครับ... รับรอง นุ่มแทบไม่ต่างจาก
สปริงเดิม
ได้รับคำขอบคุณจาก: PAE KUNG  K.panu  yoosabai  tatong  curran  movingtown  kantaphat  zan  Justinaen  ekk_es 2003  kittidech  Phetcharat 
Note Panu


เข้าร่วม: 03 กันยา 2009
ตอบ: 434

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 502
ให้คำขอบคุณ: 191

ที่อยู่: Changmai
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 3 ธันวา 2010 17:17 - รบกวนกูรูช่วยไขข้อข้องใจเรื่องโช๊คหน่อยครับ
Rangsit 33 พิมพ์ว่า:
... ไม่ว่าเปลี่ยนโช้คตัวไหน.... ก็หนึบหนับดีกว่าโช้คเดิมอัดน้ำมันแหละครับ... แต่เรื่องแข็ง กระด้าง... มันต้องมากกว่าเดิมครับตามความหนึบ... ประเด็นมันอยู่ที่ สปริงครับ...ตราบใดที่บอกว่า Eibach แข็ง... มันก็ไม่มีทางนุ่มขึ้นได้ เพราะโช้คสแตนดาร์ดมันนุ่มที่สุดแล้ว... วิธีคือเปลี่ยนสปริงที่นุ่มกว่า เพราะ Eibach มันแข็งของมันอยู่แล้ว... แต่หนึบครับ... ส่วนตัวผม ผมชอบนะ

... แต่ว่ามาข้างบนคือเรื่องความแข็งนะครับที่บอกให้แก้โดยเปลี่ยนสปริง ไม่ใช่ที่โช้ค... เพราะโช้คที่ว่ามาทุกตัวมันแข็งกว่าโช้คโรงงานครับ........ ถ้าเปลี่ยนมาก็แข็งพอๆกับของเดิม... อาจมากกว่า... แต่ช่วยได้เรื่องของอาการเด้ง... เพราะผมคิดว่าโช้คเดืมอัดน้ำมัน ถ้าอัดไม่หนืดพอ... มันจับ Eibach ไม่ค่อยอยู่... ถ้าใช้โช้คแข็งขึ้น ตรงนี้ช่วยได้ครับ

ถามฟีลลิ่ง... มันไม่มีทางรู้สึกเหมือนกันครับ.. มันอยู่ที่ความรู้สึกแต่ละคน... แต่ถ้าจะเอาคร่าวๆ... พอได้ แต่บอกก่อนว่า.. อันนี้คือความรู้สึกผมนะ... คนอื่นไม่รู้

- โช๊ค dc5 ทั้งชุด ราคาประมาณ 15600 บาท feeling ออกแนวไหน ---> หนึบ แข็งไม่มาก... แต่กระด้าง + กระเด้งนิดๆ สำหรับผมรับได้

-โช๊ค dc5 +ไอบัค ราคาประมาณ 15600 บาท(ใช้สปริงไอบัคเดิม) feeling ออกแนวไหน ---> ใกล้เคียงกับอันบน... แต่เตี้ยกว่า เพราะ สปริงเดิม DC 5... เตี้ยแค่ประมาณนิ้วเดียว

-โช๊ค ep 3 ทั้งชุด(ราคายังไม่ระบุได้) feeling ออกแนวไหน ---> ไม่รู้คับ... แต่เพื่อนว่านุ่มกว่า DC 5...หนึบใช้ได้

-โช๊ค ep 3 + ไอบัค(ราคายังไม่ระบุได้) feeling ออกแนวไหน ---> ไม่รู้คับ


ผมแนะนำแบบนี้ครับ...

.............. ถ้าคุณเป็นแบบที่ว่านี้...คุณอาจชอบ DC 5
... ขับรถบนถนนลาดยางเรียบๆ ส่วนใหญ่ และ ไม่ค่อยมีคนนั่งหลัง เพราะ DC 5 มีเด้งเวลาถนนไม่เรียบ... มันเด้งครับ... ด้านหน้าพอโอเค... แต่ด้านหลังรู้สึกได้ค่อนข้างชัด... อาการนี้ก็ทำให้หลายคนถอดทิ้งเหมือนกัน
... ชอบหนึบ (ได้ประมาณนึงเลยนะผมว่า)
... ชอบฟีลลิ่งกระด้างนิดๆ แต่เกาะถนน

*** แต่ผมอ่านดูที่คุณว่ามาแล้ว... เป็นผม ผมไม่เปลี่ยนโช้คหรอกครับ... เพราะมันไม่ทำให้นุ่มขึ้น... ผมหาสปริงนุ่มๆ ใส่แทนดีกว่า... เพราะ Eibach มันกระด้างกว่าชาวบ้านเค้าครับ... Tanabe NF ครับ... รับรอง นุ่มแทบไม่ต่างจาก
สปริงเดิม



น่าจะครอบคลุมหมดละนะครับ จิงๆอย่างที่ข้างบนบอกแหละครับ ถ้าอยากให้มันนุ่มกว่าโช๊คเดิมอัดน้ำมัน พวกโช๊คซิ่งคงต้องตัดทิ้งไป เป็นโช๊คเดิมๆจากโรงงานไม่ต้องอัดน้ำมันมาจับกับปิงนุ่มๆค่า K น้อยๆอ่ะครับ เหอ่ๆ เพราะโช๊คซิ่งยังไงก้อแข็งกว่าเดิมอัดน้ำมันครับผม
ได้รับคำขอบคุณจาก: Rangsit 33  tatong  curran  movingtown  Justinaen  kittidech 
tatong


ชื่อเล่น: ตาต๋องเน้อ

เข้าร่วม: 16 กุมภา 2010
ตอบ: 719

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 837
ให้คำขอบคุณ: 252

ที่อยู่: แปดริ้ว ณ.บางเปรี้ยว....
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
ศุกร์, 3 ธันวา 2010 17:51 - รบกวนกูรูช่วยไขข้อข้องใจเรื่องโช๊คหน่อยครับ
กระจ่างเลยครับ ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาตอบครับสรุปว่าตัวผมต้องการแบบที่มันนุ่มขึ้นเพราะดูจากคำตอบแล้ว โช๊ค dc5,ep3 ยังไงก็แข็งมากกว่าเดิมแน่ ถ้ายังใช้สปริงไอบัคอยู่เพราะฉะนั้นผมต้องเปลี่ยนแค่สปริงใหม่พอ(ประหยัดตังค์ไปได้อีก) เอาตัวไหนดีหว่า ?
Rangsit 33


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2276

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3688
ให้คำขอบคุณ: 1582

ที่อยู่: Rangsit
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 3 ธันวา 2010 17:59 - รบกวนกูรูช่วยไขข้อข้องใจเรื่องโช๊คหน่อยครับ
""" TANABE NF.... NF = Normal Feeling ครับ.... แทบไม่ต่างจากสปริงเดิม.... แต่ๆๆๆๆ.... หน้าไม่ทิ่มนะครับ... ถ้าอยากหน้าทิ่มก็ต้องเลื่อนเบ้าโช้คเอา.... ส่วนพวก Tein/ H&R ... แข็งกว่า Tanabe แต่ก็ไม่เยอะ นิดเดียวครับ.. และไม่เท่า Eibach แน่นอน... แต่หน้าทิ่มกว่า Tanabe คับ.. ลองดูนะครับ

ของผม DC 5 เลื่อนเบ้าหน้า + Tanabe NF... แปลกๆนะ 55 ... แต่สำหรับผม... ค่อนข้างลงตัวครับ...
ได้รับคำขอบคุณจาก: curran  PAE KUNG  kantaphat  Justinaen  Phetcharat 
curran


ชื่อเล่น: บี

เข้าร่วม: 07 กันยา 2009
ตอบ: 4300

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2057
ให้คำขอบคุณ: 5484

ที่อยู่: Samutprakarn
ปี: 2001
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 3 ธันวา 2010 18:58 - รบกวนกูรูช่วยไขข้อข้องใจเรื่องโช๊คหน่อยครับ
TANABE
tatong


ชื่อเล่น: ตาต๋องเน้อ

เข้าร่วม: 16 กุมภา 2010
ตอบ: 719

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 837
ให้คำขอบคุณ: 252

ที่อยู่: แปดริ้ว ณ.บางเปรี้ยว....
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
ศุกร์, 3 ธันวา 2010 20:07 - รบกวนกูรูช่วยไขข้อข้องใจเรื่องโช๊คหน่อยครับ
เอาอะไรดีว๊า...ชักจะเอนเอียงมา tanabe nf ล่ะ เพราะสังเกตุแล้วมีคนปล่อยตัวนี้ออกน้อยมากอาจจะเป็นเพราะว่าของเขาดีจริงหรือเปล่า 555++
movingtown


ชื่อเล่น: อเด

เข้าร่วม: 15 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 1505

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1259
ให้คำขอบคุณ: 1948

ที่อยู่: ระยอง - โขทัย
ปี: 2003
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
ศุกร์, 3 ธันวา 2010 20:24 - รบกวนกูรูช่วยไขข้อข้องใจเรื่องโช๊คหน่อยครับ
tatong


ชื่อเล่น: ตาต๋องเน้อ

เข้าร่วม: 16 กุมภา 2010
ตอบ: 719

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 837
ให้คำขอบคุณ: 252

ที่อยู่: แปดริ้ว ณ.บางเปรี้ยว....
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
ศุกร์, 3 ธันวา 2010 20:27 - รบกวนกูรูช่วยไขข้อข้องใจเรื่องโช๊คหน่อยครับ
Rangsit 33 พิมพ์ว่า:
""" TANABE NF.... NF = Normal Feeling ครับ.... แทบไม่ต่างจากสปริงเดิม.... แต่ๆๆๆๆ.... หน้าไม่ทิ่มนะครับ... ถ้าอยากหน้าทิ่มก็ต้องเลื่อนเบ้าโช้คเอา.... ส่วนพวก Tein/ H&R ... แข็งกว่า Tanabe แต่ก็ไม่เยอะ นิดเดียวครับ.. และไม่เท่า Eibach แน่นอน... แต่หน้าทิ่มกว่า Tanabe คับ.. ลองดูนะครับ

ของผม DC 5 เลื่อนเบ้าหน้า + Tanabe NF... แปลกๆนะ 55 ... แต่สำหรับผม... ค่อนข้างลงตัวครับ...


รบกวนมีรูปสวยๆโพสให้ชมหน่อยครับพี่
blackhawkpearl


ชื่อเล่น: ต้อ

เข้าร่วม: 22 เมษา 2010
ตอบ: 2761

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2781
ให้คำขอบคุณ: 223

ที่อยู่: ราชบุรี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 3 ธันวา 2010 21:04 - รบกวนกูรูช่วยไขข้อข้องใจเรื่องโช๊คหน่อยครับ
DC5+APEXI ของผมจัดมา 16500 พี่ใหม่ หนานุ่มเอ้ย นุ่มหนึบ ดีกว่าเดิมเยอะแต่แข็งกว่าเดิมจนรู้สึกได้ต้องแลกเอา
ได้รับคำขอบคุณจาก: Justinaen 
kantaphat


ชื่อเล่น: ก๊อต

เข้าร่วม: 08 เมษา 2010
ตอบ: 1411

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 822
ให้คำขอบคุณ: 2374

ที่อยู่: เมือง โคราช
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
ศุกร์, 3 ธันวา 2010 21:04 - รบกวนกูรูช่วยไขข้อข้องใจเรื่องโช๊คหน่อยครับ
เยี่ยมเลยครับพี่น้อง..
tatong


ชื่อเล่น: ตาต๋องเน้อ

เข้าร่วม: 16 กุมภา 2010
ตอบ: 719

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 837
ให้คำขอบคุณ: 252

ที่อยู่: แปดริ้ว ณ.บางเปรี้ยว....
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
ศุกร์, 3 ธันวา 2010 21:12 - รบกวนกูรูช่วยไขข้อข้องใจเรื่องโช๊คหน่อยครับ
blackhawkpearl พิมพ์ว่า:
DC5+APEXI ของผมจัดมา 16500 พี่ใหม่ หนานุ่มเอ้ย นุ่มหนึบ ดีกว่าเดิมเยอะแต่แข็งกว่าเดิมจนรู้สึกได้ต้องแลกเอา


เอาล่ะหว่า ตัวเลือกมาอีกล่ะ 555++ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></
tatong


ชื่อเล่น: ตาต๋องเน้อ

เข้าร่วม: 16 กุมภา 2010
ตอบ: 719

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 837
ให้คำขอบคุณ: 252

ที่อยู่: แปดริ้ว ณ.บางเปรี้ยว....
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
ศุกร์, 3 ธันวา 2010 21:26 - รบกวนกูรูช่วยไขข้อข้องใจเรื่องโช๊คหน่อยครับ
เคยได้ข้อมูลมาจริงเทจประการใดมิทราบได้ มีคนเคยโพสว่า โช๊ค es04-05 แกนโช๊คเท่ากับ dc5 มันจะจริงหรือเปล่า แล้วแบบนี้ตัววาวล์น้ำมันในกระบอกโช๊คจะเท่ากันหรือ ? เพราะ dc5 มันตัวสปอร์ต es มันรถบ้าน....
Moo Uan


เข้าร่วม: 07 สิงหา 2009
ตอบ: 1127

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 426
ให้คำขอบคุณ: 126

ที่อยู่: ซ.นวมินทร์93 ถ.นวมินทร์ กทม.
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 3 ธันวา 2010 21:46 - รบกวนกูรูช่วยไขข้อข้องใจเรื่องโช๊คหน่อยครับ
ผมใช้โช๊ค+สปริงDC5อยู่ อยากเปลี่ยนสปริงที่มันนิ่มกว่า รบกวนช่วยจ้ดลำดับความนิ่มซัก2-3ตัวหน่อยครับ พร้อมค่าตัวแบบมือ1-2
ด้วยครับ ขอบคุณครับ
zan


เข้าร่วม: 23 สิงหา 2009
ตอบ: 3145

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3432
ให้คำขอบคุณ: 6687

ที่อยู่: HNC
ศุกร์, 3 ธันวา 2010 21:55 - รบกวนกูรูช่วยไขข้อข้องใจเรื่องโช๊คหน่อยครับ
Rangsit 33 พิมพ์ว่า:
""" TANABE NF.... NF = Normal Feeling ครับ.... แทบไม่ต่างจากสปริงเดิม.... แต่ๆๆๆๆ.... หน้าไม่ทิ่มนะครับ... ถ้าอยากหน้าทิ่มก็ต้องเลื่อนเบ้าโช้คเอา.... ส่วนพวก Tein/ H&R ... แข็งกว่า Tanabe แต่ก็ไม่เยอะ นิดเดียวครับ.. และไม่เท่า Eibach แน่นอน... แต่หน้าทิ่มกว่า Tanabe คับ.. ลองดูนะครับ

ของผม DC 5 เลื่อนเบ้าหน้า + Tanabe NF... แปลกๆนะ 55 ... แต่สำหรับผม... ค่อนข้างลงตัวครับ...


อยากนั่งรถพี่แบงค์ซักครั้ง
หรือว่าให้นั่งแต่สาวๆ หว่า
Rangsit 33


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2276

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3688
ให้คำขอบคุณ: 1582

ที่อยู่: Rangsit
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 4 ธันวา 2010 10:18 - รบกวนกูรูช่วยไขข้อข้องใจเรื่องโช๊คหน่อยครับ
tatong พิมพ์ว่า:
เคยได้ข้อมูลมาจริงเทจประการใดมิทราบได้ มีคนเคยโพสว่า โช๊ค es04-05 แกนโช๊คเท่ากับ dc5 มันจะจริงหรือเปล่า แล้วแบบนี้ตัววาวล์น้ำมันในกระบอกโช๊คจะเท่ากันหรือ ? เพราะ dc5 มันตัวสปอร์ต es มันรถบ้าน....


ไม่เท่ากันครับ เรื่องรูป ทิ้งเบอร์ไว้ครับ แดวส่งไปให้ดู มีแต่ในมือถืออะครับ
zan พิมพ์ว่า:
Rangsit 33 พิมพ์ว่า:
""" TANABE NF.... NF = Normal Feeling ครับ.... แทบไม่ต่างจากสปริงเดิม.... แต่ๆๆๆๆ.... หน้าไม่ทิ่มนะครับ... ถ้าอยากหน้าทิ่มก็ต้องเลื่อนเบ้าโช้คเอา.... ส่วนพวก Tein/ H&R ... แข็งกว่า Tanabe แต่ก็ไม่เยอะ นิดเดียวครับ.. และไม่เท่า Eibach แน่นอน... แต่หน้าทิ่มกว่า Tanabe คับ.. ลองดูนะครับ

ของผม DC 5 เลื่อนเบ้าหน้า + Tanabe NF... แปลกๆนะ 55 ... แต่สำหรับผม... ค่อนข้างลงตัวครับ...
.... สาวๆไม่มีให้นั่งแล้วคับคุณสัน 555 รอไปที่หัวหินดีก่า อิๆๆๆ

อยากนั่งรถพี่แบงค์ซักครั้ง
หรือว่าให้นั่งแต่สาวๆ หว่า
Justinaen


ชื่อเล่น: กระแต

เข้าร่วม: 22 ธันวา 2009
ตอบ: 1249

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1280
ให้คำขอบคุณ: 2461

ที่อยู่: พัทลุง - นนทบุรี - ลพบุรี
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
เสาร์, 4 ธันวา 2010 10:55 - รบกวนกูรูช่วยไขข้อข้องใจเรื่องโช๊คหน่อยครับ
ข้อมูล ตัวเลือกเพียบครับ
tatong


ชื่อเล่น: ตาต๋องเน้อ

เข้าร่วม: 16 กุมภา 2010
ตอบ: 719

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 837
ให้คำขอบคุณ: 252

ที่อยู่: แปดริ้ว ณ.บางเปรี้ยว....
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
เสาร์, 4 ธันวา 2010 17:54 - รบกวนกูรูช่วยไขข้อข้องใจเรื่องโช๊คหน่อยครับ
Rangsit 33 พิมพ์ว่า:
tatong พิมพ์ว่า:
เคยได้ข้อมูลมาจริงเทจประการใดมิทราบได้ มีคนเคยโพสว่า โช๊ค es04-05 แกนโช๊คเท่ากับ dc5 มันจะจริงหรือเปล่า แล้วแบบนี้ตัววาวล์น้ำมันในกระบอกโช๊คจะเท่ากันหรือ ? เพราะ dc5 มันตัวสปอร์ต es มันรถบ้าน....


ไม่เท่ากันครับ เรื่องรูป ทิ้งเบอร์ไว้ครับ แดวส่งไปให้ดู มีแต่ในมือถืออะครับ
zan พิมพ์ว่า:
Rangsit 33 พิมพ์ว่า:
""" TANABE NF.... NF = Normal Feeling ครับ.... แทบไม่ต่างจากสปริงเดิม.... แต่ๆๆๆๆ.... หน้าไม่ทิ่มนะครับ... ถ้าอยากหน้าทิ่มก็ต้องเลื่อนเบ้าโช้คเอา.... ส่วนพวก Tein/ H&R ... แข็งกว่า Tanabe แต่ก็ไม่เยอะ นิดเดียวครับ.. และไม่เท่า Eibach แน่นอน... แต่หน้าทิ่มกว่า Tanabe คับ.. ลองดูนะครับ

ของผม DC 5 เลื่อนเบ้าหน้า + Tanabe NF... แปลกๆนะ 55 ... แต่สำหรับผม... ค่อนข้างลงตัวครับ...
.... สาวๆไม่มีให้นั่งแล้วคับคุณสัน 555 รอไปที่หัวหินดีก่า อิๆๆๆ

อยากนั่งรถพี่แบงค์ซักครั้ง
หรือว่าให้นั่งแต่สาวๆ หว่า


งั้นไม่รบกวนดีกว่าครับเปลืองเงินเปล่าๆครับ ขอบคุณมากๆครับ... "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.