ตอบ
ohjodzuza


ชื่อเล่น: เดียว

เข้าร่วม: 23 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 76

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 14
ให้คำขอบคุณ: 82

ที่อยู่: สุพรรณบุรี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 24 พฤศจิกา 2010 09:33 - รบกวนพี่ๆ ถามเรื่องครัทแต่งหน่อยครับ
ผมใช้ es04 exi MT เดิมๆ ใส่กรองแผ่นk&n ท้าใส่คลัทแต่งจะช่วยได้เยอะไหมครับ

ช่วยแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ
curran


ชื่อเล่น: บี

เข้าร่วม: 07 กันยา 2009
ตอบ: 4300

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2057
ให้คำขอบคุณ: 5484

ที่อยู่: Samutprakarn
ปี: 2001
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 24 พฤศจิกา 2010 09:47 - รบกวนพี่ๆ ถามเรื่องครัทแต่งหน่อยครับ
ถ้าไม่ได้โมอะไรมากมาย ก็ไม่จำเปนครับ

เกบงบ ไปจัดท่อ ดีๆ ซักชุดดีกว่าครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: soda_get 
ohjodzuza


ชื่อเล่น: เดียว

เข้าร่วม: 23 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 76

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 14
ให้คำขอบคุณ: 82

ที่อยู่: สุพรรณบุรี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 24 พฤศจิกา 2010 09:56 - รบกวนพี่ๆ ถามเรื่องครัทแต่งหน่อยครับ
ขอบคุณครับ
coromant


เข้าร่วม: 09 ตุลา 2008
ตอบ: 5132

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 6854
ให้คำขอบคุณ: 719
พุธ, 24 พฤศจิกา 2010 10:05 - รบกวนพี่ๆ ถามเรื่องครัทแต่งหน่อยครับ
แรงม้า D17 เดิมๆไม่ได้เยอะ ของเดิมก็ดึงพอแล้วครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: soda_get 
psYchosis


ชื่อเล่น: โอ๋

เข้าร่วม: 11 สิงหา 2008
ตอบ: 2535

Moderator
Moderator

ได้รับคำขอบคุณ: 9747
ให้คำขอบคุณ: 4367

ที่อยู่: ลาดกระบัง
ปี: 2003
พุธ, 24 พฤศจิกา 2010 10:38 - รบกวนพี่ๆ ถามเรื่องครัทแต่งหน่อยครับ
ผมว่าใส่แล้วดีขึ้นนะครับ

ทำไม?
สาเหตุเพราะ ครัชแต่ง สามารถจัดการม้าที่ออกมาจากเครื่อง ลงมาที่ล้อ ได้มากกว่า ครัชเดิม

เช่น สมมุติว่า คุณมีม้าอยู่ 100 แรงม้า แต่ ครัชเดิม สามารถจับม้า ได้แค่ 95%
คุณก็จะไม่สามารถใช้ ม้าอีก 5 แรงม้าที่เหลือได้

แต่ถ้าครัชแต่งสามารถ ช่วยจับ ม้าทั้ง 100 แรงม้า มาใช้งานได้หมด รถคุณก็จะวิ่งได้เต็มม้ามากขึ้น

ส่วนจะเลือก ครัชแต่งแบบไหน ระดับไหนนั้น ก็จะขึ้นอยู่กับว่า เครื่องรถคุณนั้น มีกำลังอยู่ที่เท่าไหร่ แล้วจะใช้ครัชแต่งระดับไหน ที่จะเหมาะสมกับรถคุณ เพื่อให้เหมาะสมกับ ประสิทธิภาพ และ ราคา

สรุป
ครัชแต่งไม่ได้เพิ่มแรงม้าหรือกำลังรถ แต่ ครัชแต่งช่วยเอากำลังรถที่มีมาใช้ให้ได้มากที่สุด
ได้รับคำขอบคุณจาก: amnuay  alit  kittidech  lkki5  soda_get  Feudalz  Thetom 
alit


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 25 กันยา 2009
ตอบ: 659

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1446
ให้คำขอบคุณ: 1266

ที่อยู่: สุขุมวิท BTS อ่อนนุช
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 24 พฤศจิกา 2010 12:09 - รบกวนพี่ๆ ถามเรื่องครัทแต่งหน่อยครับ
psYchosis พิมพ์ว่า:
ผมว่าใส่แล้วดีขึ้นนะครับ

ทำไม?
สาเหตุเพราะ ครัชแต่ง สามารถจัดการม้าที่ออกมาจากเครื่อง ลงมาที่ล้อ ได้มากกว่า ครัชเดิม

เช่น สมมุติว่า คุณมีม้าอยู่ 100 แรงม้า แต่ ครัชเดิม สามารถจับม้า ได้แค่ 95%
คุณก็จะไม่สามารถใช้ ม้าอีก 5 แรงม้าที่เหลือได้

แต่ถ้าครัชแต่งสามารถ ช่วยจับ ม้าทั้ง 100 แรงม้า มาใช้งานได้หมด รถคุณก็จะวิ่งได้เต็มม้ามากขึ้น

ส่วนจะเลือก ครัชแต่งแบบไหน ระดับไหนนั้น ก็จะขึ้นอยู่กับว่า เครื่องรถคุณนั้น มีกำลังอยู่ที่เท่าไหร่ แล้วจะใช้ครัชแต่งระดับไหน ที่จะเหมาะสมกับรถคุณ เพื่อให้เหมาะสมกับ ประสิทธิภาพ และ ราคา

สรุป
ครัชแต่งไม่ได้เพิ่มแรงม้าหรือกำลังรถ แต่ ครัชแต่งช่วยเอากำลังรถที่มีมาใช้ให้ได้มากที่สุด



เปลี่ยนแล้วดียังไงถามพี่โอ๋สิ
เปลี่ยนผ้าครัช


ขอเสริมวิธีทำครัช
1. เปลี่ยนผ้าครัชใหม่ โดยมองหาผ้าครัชที่มีวัสดุส่วนผสมที่ดีกว่าที่ใช้อยู ่ ส่วนมากมักจะนิยมทองแดงมาเป็นส่วนผสมให้มากขึ้นเนื่อ งจากทนความร้อน และจับตัวได้ดีกว่า ที่เรียกว่าผ้าทองแดงกันนั่นหละครับ
2. เปลี่ยนชุดครัชให้ใหญ่ขึ้น โดยมองหาชุดครัชของเครื่องรุ่นอื่นที่ใก้ลเคียง แต่มีขนาดโตกว่า แต่ต้องไม่โตกว่าฟลายวิลเดิมที่ติดกับเครื่อง และไม่ติดกับหัวหมูเกียร มาดัดแปลงเจียรหน้าฟลายวิลใหม่ เจาะรูยึดหวีครัช เปลี่ยนเฟืองขับเกียรตรงกลางผ้าครัชให้สามารถสวมกับ เฟืองเกียรได้ แบบนี้ก็สามารถทำให้ ครัชจับตัวได้ดีขึ้น เนื่องจากมีพื้นที่ในการจับเกาะได้มาก บวกกับหวีครัชที่อาจจะมีแรงกดที่สูงขึ้น
3. เปลี่ยนสปริงกดครัช สังเกตที่หวีครัชจะมีสปริงกดครัชอยู่ระหว่าง จานกดครัช กับโครงหวีครัช เป็นแผ่นเหล็กซ้อนกันอยู่ 2- 3 แผ่น หรือที่เรียกกันว่าไม้ไอติม ตัวนี้จะเป็นตัวสร้างแรงกดให้กับจานกดครัช นิยมเสริมให้มากขึ้นเช่นจาก 2 เป็น 3 แผ่น หรือเปลี่ยนให้มีขนาดโตขึ้น จึงสามารถสร้างแรงกดได้มากขึ้น
4. เสริมแผ่น plate หรือตีนผี ตามปกติแล้วตีนผีของหวีครัช จะเป็นแผ่นสปริงที่สร้างแรงกดได้มาก แต่ถ้ายังไม่เพียงพอ นิยมที่จะเปลี่ยนแผ่น plate ให้มีขนาดหนาขึ้น สร้างแรงกดได้มากขึ้น หรือซ้อนแผ่น plate ให้เป็นลักษณะ 2 ชั้น แบบนี้อาจเพิ่มแรงกดได้กว่าเท่าตัว แบบนี้ข้อเสียมักจะทำให้ต้องออกแรงเหยียบครัช (ครัชแข็ง) เกิดความยกลำบากในการขับขี่ และอาจต้องมีการเสริมก้ามปูให้แข็งแรงขึ้นเพราะอาจะท ำให้ก้ามปูหักได้ง่ายๆ

ถ้ารถยังต้องขับใช้งานปกติทุกวันอยู่ ใช้คลัทช์เดิม เดิม เนี่ยแหละคับ ดีที่สุดแระคับ คลัทช์ทองแดง มันจะมีการจับตัวดีกว่า คลัทช์เดิมมากคับ จึงเหมาะกับ ภารกิจซิ่งมากก่าคับการจับตัวที่ดีก่าคลัทช์ธรรมดา ทำให้เวลามันจับตัว มันจะไม่นิ่มนวลเหมือนคลัทช์ธรรมดาคับ อาการกระชาก จะมีโอกาสเกิด ขึ้นมากกว่า และรุนแรงกว่าคลัทช์ธรรมดาคับ ทำให้พวกเพลาขับ และ ยางแท่นเครื่องรับภาระหนักกว่าปกติ ทำให้อายุการใช้งานสั้นลงไปด้วย นอกจากนี้ มักจะต้องเปลี่ยน หวีคลัทช์ หรือที่ภาษาปะกิตเค้าเรียกว่า clutch cover ที่มีแรงกดสูงขึ้นด้วย ซึ่งก็จะมีเหตุทำให้ เวลาเหยียบคลัทช์ จะต้องออกแรงมากขึ้นด้วย เวลาซิ่งๆ ก็รู้สึกมันดีคับ แต่เวลารถติดๆนี่ อูย... แทบจะต้องคอยจะต้องเปิดไฟเลี้ยวซ้าย หาที่นวด(ขาซ้าย) กันเลยทีเดียวคับ แต่ถ้าเน้นความมันส์เป็นหลัก รับกะอาการข้างต้นที่ว่ามาทุกประการได้ ก็ลุยเลยคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: tokykung  psYchosis  kittidech  lkki5  ohm  soda_get  Thetom 
tong7959


เข้าร่วม: 09 มีนา 2010
ตอบ: 80

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 110
ให้คำขอบคุณ: 162

ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 25 พฤศจิกา 2010 09:06 - รบกวนพี่ๆ ถามเรื่องครัทแต่งหน่อยครับ
ข้อมูลแน่นจิงๆ เยี่ยมคับ
lkki5


เข้าร่วม: 26 ตุลา 2008
ตอบ: 2973

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3115
ให้คำขอบคุณ: 1255

ที่อยู่: สัตหีบ ชลบุรี หรือ พิจิตร นครสวรรค์
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
พฤหัส, 25 พฤศจิกา 2010 09:36 - รบกวนพี่ๆ ถามเรื่องครัทแต่งหน่อยครับ
ทำครัชแล้วอย่าลืมทำฟลายวีลลดน้ำหนักด้วยนะ รอบจะได้กวาดๆๆ จี้ดๆๆ
artimo


ชื่อเล่น: อาร์ท

เข้าร่วม: 19 กุมภา 2010
ตอบ: 203

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 126
ให้คำขอบคุณ: 169

ที่อยู่: เจริญนคร-กรุงเทพมหานคร
ปี: 2001
พฤหัส, 25 พฤศจิกา 2010 10:04 - รบกวนพี่ๆ ถามเรื่องครัทแต่งหน่อยครับ
ความรู้ทั้งนั้นเลยครับ เยี่ยมครับแต่แค่เดิมๆเจอรถติดก้อขอยอมครับเดิมต่อไปดีก่า 555
hacker


ชื่อเล่น: เซียนจ๊อบ

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 4046

ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011
ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011

ได้รับคำขอบคุณ: 10965
ให้คำขอบคุณ: 22797

ที่อยู่: BKK <--> CNX
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 25 พฤศจิกา 2010 10:41 - รบกวนพี่ๆ ถามเรื่องครัทแต่งหน่อยครับ
ผมเคยเปลี่ยนครัชมาแล้ว 2 ชุดครับ

ชุดแรก ยี่ห้อ TNS อะไรนี่แหละ จำไม่ได้ ผ้ากึงทองแดง
เสริมหวี 2 ชั้น ..... ไม่ประทับใจครับ รถโดดมากครับ ครัทไม่หนักมาก แต่ดีดเยอะ
ทองเอาหวีที่เสริมออก ก็ไม่ประทับใจ ขาย.................................

ชุดที่สองลองแบบย้ำครัชใหม่ อันนี้หนัก ขับแล้วแย่ หรือว่าไม่ชินก็ไม่รู้
แล้วก็โดดหนักเลยคราวนี้ น๊อตกรองในห้องเครื่องกระจายหมด

ตอนนี้ ยกครัชเดิมมาใส่ ดันมารู้สึกว่าครัชลื่นอีก แต่รถผมวิ่งไปน้อย 80k ช่างบอกว่ายังไม่หมด
เราอาจจะรู้สึกไปเอง เพราะเคยใช้แข็งๆมา

รอจังหว่ะครับ จะสั่งของนอกมาใส่เลยแล้วค่อยมาว่ากันอีกที
ได้รับคำขอบคุณจาก: soda_get  nawintar 
ohm


ชื่อเล่น: โอม

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 1081

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3634
ให้คำขอบคุณ: 3340

ที่อยู่: บางกรวย นนทบุรี
ปี: 2002
พฤหัส, 25 พฤศจิกา 2010 10:53 - รบกวนพี่ๆ ถามเรื่องครัทแต่งหน่อยครับ
hacker พิมพ์ว่า:
ผมเคยเปลี่ยนครัชมาแล้ว 2 ชุดครับ

ชุดแรก ยี่ห้อ TNS อะไรนี่แหละ จำไม่ได้ ผ้ากึงทองแดง
เสริมหวี 2 ชั้น ..... ไม่ประทับใจครับ รถโดดมากครับ ครัทไม่หนักมาก แต่ดีดเยอะ
ทองเอาหวีที่เสริมออก ก็ไม่ประทับใจ ขาย.................................

ชุดที่สองลองแบบย้ำครัชใหม่ อันนี้หนัก ขับแล้วแย่ หรือว่าไม่ชินก็ไม่รู้
แล้วก็โดดหนักเลยคราวนี้ น๊อตกรองในห้องเครื่องกระจายหมด

ตอนนี้ ยกครัชเดิมมาใส่ ดันมารู้สึกว่าครัชลื่นอีก แต่รถผมวิ่งไปน้อย 80k ช่างบอกว่ายังไม่หมด
เราอาจจะรู้สึกไปเอง เพราะเคยใช้แข็งๆมา

รอจังหว่ะครับ จะสั่งของนอกมาใส่เลยแล้วค่อยมาว่ากันอีกที


สงสัยจะรอ อะไร ดี้ๆ อยู่แน่เลยดิเนี่ย
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker  soda_get 
Hamster@Yamabuchi


ชื่อเล่น: เบิร์ด

เข้าร่วม: 27 มีนา 2009
ตอบ: 2005

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5433
ให้คำขอบคุณ: 3267

ที่อยู่: เขตหวงห้ามเฉพาะ
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พฤหัส, 25 พฤศจิกา 2010 13:52 - รบกวนพี่ๆ ถามเรื่องครัทแต่งหน่อยครับ
เห้นผลครับ จะเดิม หรือ ซิ่งก้เหอะ การถ่ายทอดกำลังจากฟลายวีล สู่ล้อเต็มเม้ดเต็มหน่วยดีกว่าเดิม ............แต่ขับลำบากตอนรถติด กับออกตัวเท่านั้น
atommic


เข้าร่วม: 19 มกรา 2010
ตอบ: 295

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 119
ให้คำขอบคุณ: 2

ที่อยู่: BKK
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 25 พฤศจิกา 2010 15:23 - รบกวนพี่ๆ ถามเรื่องครัทแต่งหน่อยครับ
K_series


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 3032

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 22059
ให้คำขอบคุณ: 6045
ศุกร์, 26 พฤศจิกา 2010 00:21 - รบกวนพี่ๆ ถามเรื่องครัทแต่งหน่อยครับ
ถ้าแต่งเครื่องบ้างแล้วก้อเหมาะครับ

แต่เครื่องเดิมๆก้อใส่ได้ครับไม่ผิดกฎอะไร ได้อารมณ์ซิ่งไปอีกแบบนึง


แต่เลือกให้เหมาะกับการใช้งานแล้วกันครับ ไม่ต้องไปใช้ชุดที่ใช้แรงกดเยอะๆ

แค่ชุดสเต๊ปแรกๆก้อพอ เน้นดีดๆขับมันส์ดีครับ
ohjodzuza


ชื่อเล่น: เดียว

เข้าร่วม: 23 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 76

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 14
ให้คำขอบคุณ: 82

ที่อยู่: สุพรรณบุรี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 26 พฤศจิกา 2010 02:05 - รบกวนพี่ๆ ถามเรื่องครัทแต่งหน่อยครับ
ขอบคุณพี่ๆ มากครับ ได้ความรู้เยอะมากครับ จะได้ทำตามความจำเป็น ก่อน ครับ
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.