ตอบ
alit


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 25 กันยา 2009
ตอบ: 659

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1446
ให้คำขอบคุณ: 1266

ที่อยู่: สุขุมวิท BTS อ่อนนุช
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
ศุกร์, 5 พฤศจิกา 2010 13:53 - เรื่องกล่อง ECU รบกวนเพื่อนตรวจสอบด้วยครับ
ผมไปเจอข้อมูลมา เลยออยากรบกวนเพื่อนๆช่วยตรวจสอบว่าจริงหรือเปล่าเพราะผมก็หากล่อง MT อยู่เผื่อเพื่อนๆ ไปเดินหาที่เชียงกงจะได้ไม่เอามาผิด ของผมมันเครื่องญี่ปุ่น กล่องเลยไม่ใช่ครับ กล่องผม 37820-PLR-J81 ของคนอื่นๆตรงตามด้านล่างหรือเปล่าครับ สำคัญ MT ตรงไม๊ครับ

กล่อง ECU สำหรับรถเครื่อง D17 เกียร์ธรรมดา
37820-PLM-Z13 ==> 2001-2002
37820-PLR-Z12 ==> 2003-2004

กล่อง ECU สำหรับรถเครื่อง D17 เกียร์ auto
37820-PLM-Z12 ==> 2001-2002
37820-PLR-Z12 ==> 2001-2002
37820-PLR-Z72 ==> 2003
37820-PLM-Z73 ==> 2003
37820-PLM-Z74 ==> 2004

ทั้งหมดเป็นกล่องที่ใช้ในประเทศไทย

อีกเรื่อง เกียร์กับกล่องผมไม่ตรงกับ เกียร์ MT แต่กล่อง AT เลยยังไม่สุดครับ รอบตัดที่ 5000 เลยกำลังคิดว่าจะเอากล่อง D15B มาใช้ ใครพอทราบบ้างไหมครับว่าใช้ได้หรือเปล่า กำลังมองๆ กล่อง D15B MT อยู่
ได้รับคำขอบคุณจาก: yoosabai  ohm  Saka  Pete Villian  K-yuthya 
curran


ชื่อเล่น: บี

เข้าร่วม: 07 กันยา 2009
ตอบ: 4300

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2057
ให้คำขอบคุณ: 5484

ที่อยู่: Samutprakarn
ปี: 2001
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 5 พฤศจิกา 2010 20:42 - เรื่องกล่อง ECU รบกวนเพื่อนตรวจสอบด้วยครับ


ใครมีข้อมูลมาชี้แจงหน่อยครับ
PAE KUNG


ชื่อเล่น: เป้

เข้าร่วม: 08 ตุลา 2008
ตอบ: 1131

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2818
ให้คำขอบคุณ: 3696

ที่อยู่: Bangna&Bangbon
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
ศุกร์, 5 พฤศจิกา 2010 20:59 - เรื่องกล่อง ECU รบกวนเพื่อนตรวจสอบด้วยครับ
ที่บอกว่ารอบตัดห้าพัน เฉพาะตอนเกียร์ว่างป่่าวครับพี่

ส่วนเรื่อง กล่องบ้านเรานั้นค่อนข้างหายากมากๆครับพี่ MT VTEC

ส่วนรหัสน่าจะถูกต้องแล้วครับผม

ส่วนกล่อง d15b ยังไม่เคยได้ยินคนเอามาใส่นะครับ ผมว่าไม่น่าจะใส่กันได้ครับผม
ได้รับคำขอบคุณจาก: ผู้ใหญ่บ้าน  alit  kittidech 
cjj0125


เข้าร่วม: 04 ตุลา 2008
ตอบ: 874

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 370
ให้คำขอบคุณ: 55

ที่อยู่: กรุงเทพ
ปี: 2003
ศุกร์, 5 พฤศจิกา 2010 21:10 - เรื่องกล่อง ECU รบกวนเพื่อนตรวจสอบด้วยครับ
ผมได้มาพร้อมเกียร์ MT รหัสกล่อง 38720-PLR-Z13ไม่รู้ MT เเท้ป่าวเเต่คนขายบอกกล่อง MT 04 ของไทย
cjj0125


เข้าร่วม: 04 ตุลา 2008
ตอบ: 874

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 370
ให้คำขอบคุณ: 55

ที่อยู่: กรุงเทพ
ปี: 2003
อาทิตย์, 7 พฤศจิกา 2010 08:37 - เรื่องกล่อง ECU รบกวนเพื่อนตรวจสอบด้วยครับ
cjj0125 พิมพ์ว่า:
ผมได้มาพร้อมเกียร์ MT รหัสกล่อง 38720-PLR-Z13ไม่รู้ MT เเท้ป่าวเเต่คนขายบอกกล่อง MT 04 ของไทย



รอผู้รู้มาให้ข้อมูล
alit


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 25 กันยา 2009
ตอบ: 659

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1446
ให้คำขอบคุณ: 1266

ที่อยู่: สุขุมวิท BTS อ่อนนุช
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 8 พฤศจิกา 2010 14:49 - เรื่องกล่อง ECU รบกวนเพื่อนตรวจสอบด้วยครับ
PAE KUNG พิมพ์ว่า:
ที่บอกว่ารอบตัดห้าพัน เฉพาะตอนเกียร์ว่างป่่าวครับพี่

ส่วนเรื่อง กล่องบ้านเรานั้นค่อนข้างหายากมากๆครับพี่ MT VTEC

ส่วนรหัสน่าจะถูกต้องแล้วครับผม

ส่วนกล่อง d15b ยังไม่เคยได้ยินคนเอามาใส่นะครับ ผมว่าไม่น่าจะใส่กันได้ครับผม


เป็นตอนขับด้วยครับทุกเกียร์เลย เลยลากได้แค่ 5000 รอบต้องสับ 2,3,4 ครับ
es94


เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 660

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 332
ให้คำขอบคุณ: 622

ที่อยู่: ยิ่งเจริญ Market
ปี: 2001
อังคาร, 9 พฤศจิกา 2010 08:09 - เรื่องกล่อง ECU รบกวนเพื่อนตรวจสอบด้วยครับ
กำลังศึกษาเหมือนกัน เรื่องกล่อง งง แล้วก็เจ็บมาเยอะ
OiShIz


ชื่อเล่น: ไดร์ฟ

เข้าร่วม: 13 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 969

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1576
ให้คำขอบคุณ: 2107

ที่อยู่: กทม
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 9 พฤศจิกา 2010 08:35 - เรื่องกล่อง ECU รบกวนเพื่อนตรวจสอบด้วยครับ
มาเก็บข้อมูลค๊าบบบ
psYchosis


ชื่อเล่น: โอ๋

เข้าร่วม: 11 สิงหา 2008
ตอบ: 2535

Moderator
Moderator

ได้รับคำขอบคุณ: 9747
ให้คำขอบคุณ: 4367

ที่อยู่: ลาดกระบัง
ปี: 2003
อังคาร, 9 พฤศจิกา 2010 08:56 - เรื่องกล่อง ECU รบกวนเพื่อนตรวจสอบด้วยครับ
มีแต่รุ่นเก่า ลองเอาไปดูต่อยอดแล้วกันนะครับ

http://hondaswap.com/reference-materials/honda-ecu-list-29129/

อ้างอิงจาก:
Code: OBD: VTEC: Found In:
P05 1 no 1992-1995 Honda Civic CX
P06 1 no 1992-1995 Honda Civic DX
P07 1 yes 1992-1995 Honda Civic VX
P08 1 yes 1992-1995 Honda Civic D15B (JDM)
P0A 1 yes 1994-1995 Honda Accord EX
P0A 0 no 1990-1995 Honda Accord F22A
P13 1 yes 1992-1995 Honda Prelude VTEC (H22A)
P14 1 no 1992-1995 Honda Prelude Si (H23A)
P27 1 yes 1992-1995 Honda Civic EG JDM1600 SOHC
P28 1 yes 1992-1995 Honda Civic EX/Si / del Sol Si
P2E 2 no 1996-1998 Honda Civic DX
P2M 2 yes 1996-2000 Honda Civic (NZ) SOHC VTEC
P2N 2 no 1996-2000 Honda Civic HX
P2P 2 yes 1996-2000 Honda Civic EX (D16Y8)
P2T 2b yes 1999-2000 Honda Civic Si
P30 1 yes 1992-1995 Honda del Sol DOHC VTEC EG/SiR
P54-G31 1 yes 1997 Honda Accord 1.8 LS (EDM)
P5P 2 yes 1996-1999 Honda Prelude (H22A)Type SH / Type S(JDM)
P61 1 yes 1992-1993 Acura Integra GSR (B17A)
P72 1 yes 1994-1995 Acura Integra GSR
P72 2 yes 1996-2000 Acura Integra GSR
P72 2 yes 1996-1999 Acura Integra GSR B18C
P73 2 yes 1996-2000 Acura Integra Type R (JDM and USDM)
P74 1 no 1992-1995 Acura Integra LS/GS
P75 1 no 1992-1995 Acura Integra LS/GS
P75 2 no 1996-2000 Acura Integra LS/GS
PBA 2 yes 1997-2000 Acura 1.6 EL (Canada)
PCT 2 yes 1997-2001 Honda JDM ITR/CTR
PCX 2b yes 1999-2001 Honda S2000
PG6 0 no 1988-1989 Acura Integra, All Models
PM5 0 no 1988-1991 Honda Civic/CRX DX
PM6 0 no 1988-1991 Honda Civic/CRX SOHC Si
PM7 0 no 1988-1991 Honda ZC (JDM EF)
PM8 0 no 1988-1991 Honda CRX HF
PR2 0 no 1988-1991 Honda ZC (EDM)
PR3 0 yes 1989-1991 Acura Integra XSi/RSi
PR3-J00 0 yes 1992 Acura Integra JDM B16A EF 8/9
PR3-J51 0 yes 1992 Acura Integra JDM B16A EF 8/9
PR4 0 no 1990-1993 Acura Integra LS/GS
PR4 2 no 1996-1999 Acura Integra LS/GS/RS (B18B)
PS9 0 no 1988-1991 Honda Civic 4-door EX Automatic
PW0 0 yes 1989-1991 Honda Civic/CRX SiR (or auto from 90-91 Integra XSi)



อีกอันที่ฝรั่งมันอธิบายไว้ครับ

อ้างอิงจาก:
Example:
37820-ABC-XYZ
Digits-- Meaning--

ABC Engine ECU designed for
X Market of ECU - see chart below
Y 0: 5-speed, 5: Auto
Z even number: "11F0" board, odd number: "1720" board

Code-- Market--

Axx USDM 49-state
Lxx USDM Cali Emissions
xxx JDM
Jxx JDM
9xx JDM (auto)
Gxx EDM
Qxx Oz DM
Cxx Canadian
Nxx usually factory reprogrammed, no particular market
Example:
37820-P28-A52
 P28 = SOHC Vtec D16Z6
 A = US, 49 state
 5 = Auto
 2 = "11F0" board Read more at
http://www.honda-tech.com/showthread.php?t=2470135&ktrack=kcplink
ได้รับคำขอบคุณจาก: alit  kittidech 
ผู้ใหญ่บ้าน


เข้าร่วม: 17 กุมภา 2009
ตอบ: 1174

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1071
ให้คำขอบคุณ: 719
อังคาร, 9 พฤศจิกา 2010 09:07 - เรื่องกล่อง ECU รบกวนเพื่อนตรวจสอบด้วยครับ
alit พิมพ์ว่า:
PAE KUNG พิมพ์ว่า:
ที่บอกว่ารอบตัดห้าพัน เฉพาะตอนเกียร์ว่างป่่าวครับพี่

ส่วนเรื่อง กล่องบ้านเรานั้นค่อนข้างหายากมากๆครับพี่ MT VTEC

ส่วนรหัสน่าจะถูกต้องแล้วครับผม

ส่วนกล่อง d15b ยังไม่เคยได้ยินคนเอามาใส่นะครับ ผมว่าไม่น่าจะใส่กันได้ครับผม


เป็นตอนขับด้วยครับทุกเกียร์เลย เลยลากได้แค่ 5000 รอบต้องสับ 2,3,4 ครับ

รถผม ก้อ เกียร MT แต่ กล่อง ออโต้ ครับ เคย เปน แบบพี่เหมือนกัน ครับ ลากได้ แค่ 5พัน รอบ ทุกเกียร ครับ
สาเหตุ ของ ผม คือ เสียบ สาย ไมท์ ไม่ ครบ อ่ะครับ
สายไมท์ ที่ ว่า อยู่ ตรงเกียร อ่ะครับ เกียร MT จะมีปลั๊กให้เสียบ 2 จุด คือ
1 เป็น ปลั๊กสายสัญญานเกียรถอย ครับ
2 เป็น ปลั๊กบอกความเร็ว อ่ะครับ
ไอ้ปลั๊กตัวที่2 เนี่ย แหละ ครับ ที่ลืมเสียบ พี่ ลอง ดูปลั๊กตัว นี้ ครับ พี่ น่าจะเปน แบบเดียวกัน ครับ
เพราะ ปลั๊ก มันจะมียางกั้นน้ำอ่ะครับถ้ายางชอบหลุดออก ครับ เพราะเวลาดึง ยางชอบออกมาด้วย เลยไม่เข้าที่ครับ
รถผมก้อเสียบแต่ จิงๆแล้วไม่เข้าอ่ะครับเพราะติดลูกยางที่ว่าอ่ะครับ ทำให้รถตัดที่ 5พัน รอบ ทุกเกียร อ่ะครับ
พอเสียบเข้าที่ก้อ ปกติ ครับ ใส่กล่อง ออโต้ วิ่ง เลย ครับ วิ่งเหมือนกัน
ผม อีกคน ครับ ยืนยัย ว่า เกียร MT ใส่ กล่องAT วิ่ง ไม่แพ้ กัน เลย ครับ
มีหลายคันแลวที่ใส่ กล่อง At อ่ะ ครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: PAE KUNG  alit  kittidech  khonmunba  kittikhom 
alit


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 25 กันยา 2009
ตอบ: 659

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1446
ให้คำขอบคุณ: 1266

ที่อยู่: สุขุมวิท BTS อ่อนนุช
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 9 พฤศจิกา 2010 11:57 - เรื่องกล่อง ECU รบกวนเพื่อนตรวจสอบด้วยครับ
ed_36 พิมพ์ว่า:
alit พิมพ์ว่า:
PAE KUNG พิมพ์ว่า:
ที่บอกว่ารอบตัดห้าพัน เฉพาะตอนเกียร์ว่างป่่าวครับพี่

ส่วนเรื่อง กล่องบ้านเรานั้นค่อนข้างหายากมากๆครับพี่ MT VTEC

ส่วนรหัสน่าจะถูกต้องแล้วครับผม

ส่วนกล่อง d15b ยังไม่เคยได้ยินคนเอามาใส่นะครับ ผมว่าไม่น่าจะใส่กันได้ครับผม


เป็นตอนขับด้วยครับทุกเกียร์เลย เลยลากได้แค่ 5000 รอบต้องสับ 2,3,4 ครับ

รถผม ก้อ เกียร MT แต่ กล่อง ออโต้ ครับ เคย เปน แบบพี่เหมือนกัน ครับ ลากได้ แค่ 5พัน รอบ ทุกเกียร ครับ
สาเหตุ ของ ผม คือ เสียบ สาย ไมท์ ไม่ ครบ อ่ะครับ
สายไมท์ ที่ ว่า อยู่ ตรงเกียร อ่ะครับ เกียร MT จะมีปลั๊กให้เสียบ 2 จุด คือ
1 เป็น ปลั๊กสายสัญญานเกียรถอย ครับ
2 เป็น ปลั๊กบอกความเร็ว อ่ะครับ
ไอ้ปลั๊กตัวที่2 เนี่ย แหละ ครับ ที่ลืมเสียบ พี่ ลอง ดูปลั๊กตัว นี้ ครับ พี่ น่าจะเปน แบบเดียวกัน ครับ
เพราะ ปลั๊ก มันจะมียางกั้นน้ำอ่ะครับถ้ายางชอบหลุดออก ครับ เพราะเวลาดึง ยางชอบออกมาด้วย เลยไม่เข้าที่ครับ
รถผมก้อเสียบแต่ จิงๆแล้วไม่เข้าอ่ะครับเพราะติดลูกยางที่ว่าอ่ะครับ ทำให้รถตัดที่ 5พัน รอบ ทุกเกียร อ่ะครับ
พอเสียบเข้าที่ก้อ ปกติ ครับ ใส่กล่อง ออโต้ วิ่ง เลย ครับ วิ่งเหมือนกัน
ผม อีกคน ครับ ยืนยัย ว่า เกียร MT ใส่ กล่องAT วิ่ง ไม่แพ้ กัน เลย ครับ
มีหลายคันแลวที่ใส่ กล่อง At อ่ะ ครับ



โอ้ ขอบคุณมากเลยครับ เสาร์-อาทิตย์นี้จะหาดู ถ้ายังไงหาไม่เจอว่าปลั๊กไหน รบกวนอีกครับขอรูปด้วยนะครับ
Fil-reD


ชื่อเล่น: ฟลุ๊ค

เข้าร่วม: 04 ตุลา 2009
ตอบ: 985

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 757
ให้คำขอบคุณ: 597

ที่อยู่: รามอินทรา_ที่ๆมีสุรา
ปี: 2003
อังคาร, 9 พฤศจิกา 2010 22:05 - เรื่องกล่อง ECU รบกวนเพื่อนตรวจสอบด้วยครับ
alit


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 25 กันยา 2009
ตอบ: 659

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1446
ให้คำขอบคุณ: 1266

ที่อยู่: สุขุมวิท BTS อ่อนนุช
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
ศุกร์, 19 พฤศจิกา 2010 10:30 - เรื่องกล่อง ECU รบกวนเพื่อนตรวจสอบด้วยครับ
alit พิมพ์ว่า:
ed_36 พิมพ์ว่า:
alit พิมพ์ว่า:
PAE KUNG พิมพ์ว่า:
ที่บอกว่ารอบตัดห้าพัน เฉพาะตอนเกียร์ว่างป่่าวครับพี่

ส่วนเรื่อง กล่องบ้านเรานั้นค่อนข้างหายากมากๆครับพี่ MT VTEC

ส่วนรหัสน่าจะถูกต้องแล้วครับผม

ส่วนกล่อง d15b ยังไม่เคยได้ยินคนเอามาใส่นะครับ ผมว่าไม่น่าจะใส่กันได้ครับผม


เป็นตอนขับด้วยครับทุกเกียร์เลย เลยลากได้แค่ 5000 รอบต้องสับ 2,3,4 ครับ

รถผม ก้อ เกียร MT แต่ กล่อง ออโต้ ครับ เคย เปน แบบพี่เหมือนกัน ครับ ลากได้ แค่ 5พัน รอบ ทุกเกียร ครับ
สาเหตุ ของ ผม คือ เสียบ สาย ไมท์ ไม่ ครบ อ่ะครับ
สายไมท์ ที่ ว่า อยู่ ตรงเกียร อ่ะครับ เกียร MT จะมีปลั๊กให้เสียบ 2 จุด คือ
1 เป็น ปลั๊กสายสัญญานเกียรถอย ครับ
2 เป็น ปลั๊กบอกความเร็ว อ่ะครับ
ไอ้ปลั๊กตัวที่2 เนี่ย แหละ ครับ ที่ลืมเสียบ พี่ ลอง ดูปลั๊กตัว นี้ ครับ พี่ น่าจะเปน แบบเดียวกัน ครับ
เพราะ ปลั๊ก มันจะมียางกั้นน้ำอ่ะครับถ้ายางชอบหลุดออก ครับ เพราะเวลาดึง ยางชอบออกมาด้วย เลยไม่เข้าที่ครับ
รถผมก้อเสียบแต่ จิงๆแล้วไม่เข้าอ่ะครับเพราะติดลูกยางที่ว่าอ่ะครับ ทำให้รถตัดที่ 5พัน รอบ ทุกเกียร อ่ะครับ
พอเสียบเข้าที่ก้อ ปกติ ครับ ใส่กล่อง ออโต้ วิ่ง เลย ครับ วิ่งเหมือนกัน
ผม อีกคน ครับ ยืนยัย ว่า เกียร MT ใส่ กล่องAT วิ่ง ไม่แพ้ กัน เลย ครับ
มีหลายคันแลวที่ใส่ กล่อง At อ่ะ ครับ



โอ้ ขอบคุณมากเลยครับ เสาร์-อาทิตย์นี้จะหาดู ถ้ายังไงหาไม่เจอว่าปลั๊กไหน รบกวนอีกครับขอรูปด้วยนะครับ


คุณวิณครับ ปลั๊กผมก็เสียบครับไมล์ก็ขึ้นตามปกติครับ แต่รอบตัด 5000 ตอนคุณวิณปลั๊กไม่เข้าที่ไมล์ขึ้นปกติหรือเปล่าครับ จะได้กลับไปดูที่ปลั๊กใหม่
khonmunba


ชื่อเล่น: โจ

เข้าร่วม: 14 กรกฎา 2010
ตอบ: 47

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 25
ให้คำขอบคุณ: 38

ที่อยู่: ใจกลางเมืองนครปฐม
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อังคาร, 23 พฤศจิกา 2010 21:30 - เรื่องกล่อง ECU รบกวนเพื่อนตรวจสอบด้วยครับ
เก็บข้อมูลค๊าบ
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.