ตอบ
prodrive


เข้าร่วม: 28 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 742

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1271
ให้คำขอบคุณ: 1000

ที่อยู่: URT>>>BKK.RAMINTRA39
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 12 มกรา 2009 23:12 - ช่วยกัน FW นิดนึงครับ...ไม่มีประโยชน์กะเราแต่มีกะกระบะ Comonrail.
!!!!!!!!!ไบโอดีเซล B5 ?แพะรับบาป? ของอาการ ?วูบ ดับ ขณะรถวิ่ง?ในเครื่อง คอมมอนเรว DENSO(VIGO,FORTUNER,INNOVA,D-MAX,TRITON?)

http://www.oknation.net/blog/preecha.../09/12/entry-1
1 เพื่อแจ้งเตือนภัยถึงผู้ใช้รถคอมมอนเลวของ DENSO


..... VIGO,FORTUNER,INNOVA,D-MAX, TRITON.....
ถึงอาการ ? วูบ เร่งไม่ขึ้น ขณะเร่งแซงหรือขณะกลับรถ "

ไฟรูปเครื่องโชว์ ที่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก
ซึ่งอาการนี้กลับไม่พบในรถที่ใช้ ปั๊ม BOSCH เช่น FORD MAZDA
2 เพื่อนำเสนอข้อเท็จจริงว่า
? อาการวูบ เร่งไม่ขึ้น ขณะเร่งแซงหรือขณะกลับรถ ?
ไม่ได้เกิดจากคุณสมบัติการหล่อลื่นของ
น้ำมันไบโอดีเซล B5 เหมือนอย่างที่คนในสังคมส่วนใหญ่เข้าใจ
แต่เกิดจาก ข้อบกพร่องจากการออกแบบ ที่ผิดพลาดอย่าง
ร้ายแรง ของบริษัท DENSO
และใช้น้ำมัน B 5 เป็นแพะรับบาปเพื่อปกปิดข้อบกพร่อง
จากการออกแบบที่ผิดพลาดอย่างร้ายแรงของวิศวกร DENSO
3 เพื่อ"กระตุ้นต่อมจิตสำนึกของบริษัท DENSO และ TOYOTA"
ให้มี จิตสำนึก ความรับผิดชอบต่อสังคม

?Corporate Social Responsibility? ไม่ใช่ เห็น

? ผลกำไรของบริษัท ? สำคัญมากกว่า ? ชีวิตของลูกค้า"

4 สังคมไทยควรประณาม ในพฤติกรรมของ บริษัท
DENSO ที่ใช้ชีวิตคนไทยเป็น " สัตว์ทดลอง"

เห็นคุณค่า "ชีวิตของคนไทย น้อยกว่า หนูทดลองยา"

โดยแอบทดลองเปลี่ยน valve ใน scv มากกว่า 4-5
แบบโดยไม่ได้แจ้งเตือนผู้ใช้รถ ให้ทราบ

ซึ่งทำให้รถ ? วูบ เร่งไม่ขึ้น ขณะเร่งแซง"


5 ขอความร่วมมือในการ แจ้งเตือนคนไทยที่ยัง
ไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลเพราะ
? ชีวิตของคนไทย" มีค่ามากกว่า "ผลกำไรของบริษัทรถ ?

จากการที่ผู้ใช้รถยนต์ดีเซล ระบบคอมมอนเลวของ DENSO
(VIGO,FORTUNER,INNOVA,D-MAX,TRITON...)
ตรวจพบอาการ
?วูบเร่งไม่ขึ้นขณะเร่งแซง และ กลับรถ
กดคันเร่งไม่ตอบสนองสตาร์ทติดยากเครื่องสั่นเบาดับ
"ไฟรูปเครื่องยนต์โชว์?เป็นจำนวนมากนั้น
- ซึ่งอาการเริ่มต้นของอาการ VALVE ในSCV ติดขัด
ตรวจสอบเบื้องต้นได้ดังนี้
1 รถstart ติดยาก เหยียบคันเร่งถึงจะ start ติด
แต่เบาคันเร่งจะดับเข็มวัดรอบแกว่งสวิงขึ้นลง
2 มีเสียงเครื่องยนต์ผิดปกติขณะ start เสียงดัง "แต๊ก แต๊ก"
เหมือนเสียงวาล์วเขก แต่เหยียบคันเร่งเสียงนั้นหายไป
เพราะเนื่องจากVALVE ใน SCV เคลื่อนที่ติดขัดทำให้
"ไม่สามารถรักษาระดับแรงดันน้ำมันในรางคอมมอนเลว
ให้คงที่ที่ 30 MPa ได้ในรอบเดินเบา"
-เป็นที่น่าสังเกตคือ จะพบอาการ?วูบขณะเร่งแซงนี้? กับรถที่ใช้ปั๊มคอมมอนเลวที่ผลิตจากบริษัท DENSO
(อาการวูบไม่เกิดขึ้นกับรถที่ใช้ปั๊มคอมมอนเรว ของBOSCH
เช่น FORD MAZDA ทั้งที่รถนั้นเติมน้ำมัน B5)
(DENSO ซื้อลิขสิทธิ์ ระบบ คอมมอนเรล มาจาก BOSCH
การซื้อลิขสิทธิ์เป็นการซื้อ KNOW HOW

โดยผู้ใช้รถยังมีความจำเป็นที่จะต้องใช้รถที่เกิดข้อบกพร่องดังก ล่าว เป็นยานพาหนะในชีวิตประจำวัน และยังไม่ได้รับการแจ้งเตือนภัยอันตราย"อาการ วูบ ขณะเร่งแซง"นี้จาก ทั้งบริษัทผู้ผลิต หรือ หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง
ซึ่งหากอาการ?วูบเร่งไม่ขึ้น เกิดขึ้นตอนเร่งแซง หรือ กลับรถ คันเร่งไม่ตอบสนอง ? นั้นอาจก่อให้เกิดความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุเป็นอันต รายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนคนไทยโดยส่วนรวม
เพราะมีรถที่มีปัญหาหลายล้านคันที่วิ่งอยู่บนท้องถนนในขณะนี้โดยที่ผู้ขับไม่รับรู้ข้อมูลนี้ซึ่ งเป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วงถึงความปลอดภัยของประชาชนค นไทยโดยส่วนรวมอย่างยิ่ง
ประกอบกับอาการ?วูบ ดับ เร่งไม่ขึ้นขณะรถวิ่ง?ก็เคยเกิดขึ้นในประเทศกลุ่มอียู 25 ประเทศ
จนอียูต้องประกาศเตือนภัย"โตโยต้าไฮลักซ์"
http://www.naewna.com/news.asp?ID=384

อียูเตรียมส่งกลับ รถโตโยต้า หลังพบผลิตต่ำกว่ามาตรฐาน พร้อมเตือน 25 สมาชิกผ่านเว็บไซต์

เนื้อหาการเตือนภัยของEU ตอนหนึ่งระบุว่า
"บางครั้งเครื่องยนต์ยังหยุดทำงานในขณะที่ขับเคลื่อน"
ซึ่งอาการดังกล่าว ตรงกับผู้ใช้รถในปท.ไทยที่มีอาการ?วูบ เร่งไม่ขึ้น ขณะเร่งแซง?เครื่องสั่นเบาดับ start ยาก
ไฟรูปเครื่องโชว์
- รถยนต์ที่ใช้ปั๊มคอมมอนเลว DENSO รุ่น HP3 เหมือนกัน
"เกิดอาการวูบ เร่งไม่ขึ้น ดับกลางอากาศ เหมือนกันหมด"
ปัญหานี้เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2548 เวลากว่า 3 ปีมาแล้ว
จิตสำนึกในการรับผิดชอบต่อสังคมไม่มีเลย
TOYOTA (VIGO,FORTUNER,INNOVA,COMMUTOR)
-DENSO รุ่นHP3 มี2ลูกสูบสร้างแรงดันน้ำมันสูงสุด160 Mpa
ISUZU (D-MAX , MU7)
-DENSO รุ่นHP3 มี2ลูกสูบสร้างแรงดันน้ำมันสูงสุด 180 Mpa
MITSUBISHI (TRITON)
-DENSO รุ่นHP3 มี2ลูกสูบสร้างแรงดันน้ำมันสูงสุด180 Mpa
ส่วนปั๊มคอมมอนเรลของ BOSCH (MAZDA,FORD)
- BOSCH Cp3 มี3ลูกสูบแต่สร้างแรงดันน้ำมันสูงสุด160 Mpa
(กระทู้นี้เอามาให้วิเคราะห์เป็นตัวอย่างของผู้ใช้งาน ปั๊มคอมมอนเรลของBOSCH
*** การใช้ b100ต้องได้รับการทดสอบในระยะยาวก่อน)



ก่อนอื่น เราคงต้องมาทำความรู้จักกับเจ้า

SCV (SUCTION CONTROL VALVE) กันก่อน.....



จากรูปด้านบน เป็นรูป ของ DENSO ที่อยู่ในรถ VIGO ,FORTUNER,INNOVA,D-MAX,TRITON.....

SCV จะ ทำหน้าที่ป้อน ปริมาณน้ำมันที่ถูกดูดจากถังน้ำมัน ผ่านกรองดีเซล เพื่อป้อนปริมาณ น้ำมัน
เพื่อสร้างแรงดันสะสมในรางคอมมอนเลว
โดยการหรี่หรือเพิ่มปริมาณน้ำมันเข้าสู่ปั๊มนั้น
จะ เกิดจากการเคลื่อนที่แบบ SLIDING ของ VALVE ใน SCV ควบคุมมาจาก ecu
เปรียบเทียบ ให้เข้าใจง่ายๆๆ เจ้า scv ก็เหมือน ประตูน้ำ ในบ้านเรา ที่อยู่ตรงกลางระหว่าง TANK เก็บน้ำ และปั๊มน้ำ เพื่อควบคุมปริมาณน้ำ ส่งให้ปั๊มน้ำเพื่อสร้างแรงดันสะสมไว้จ่ายให้ก๊อกน้ำ ในบ้าน(หัวฉีด)


ทีนี้ถ้าเจ้า scv มันเกิดการเคลื่อนที่ติดขัดขึ้นมา จึงทำให้
ตำแหน่ง ของ valve ใน SCV อยู่ในตำแหน่งที่ไม่เหมาะสม เหมือนกับประตูน้ำที่บ้านเรา ถ้า VALVE มันค้าง ก็จะไม่มีน้ำไหลผ่านเข้าไปในปั๊ม ปั๊มก็จะพังได้
เจ้า VALVE ใน scv ก็เหมือนกันถ้ามันติดขัด จากการสึกที่ผิดปกติ(สึกเฉพาะด้านซ้ายบน) จึงทำให้มีปริมาณน้ำมันไหลเข้าปั๊มไม่เหมาะสมกับ ความเร็วรอบและ LOAD จึงทำให้เกิด แรงดันที่สะสมในรางคอมมอนเลวน้อยกว่าแรงดันเป้าหมาย
เกิดเป็น( ABNORMAL PRESSURE) ขึ้น
....PRESSURE SENSOR ที่อยู่บนรางจึงส่งสัญญาณไปที่ ECU จึงขึ้นไฟรูปเครื่องโชว์ </FONT>
โดยสถานการณ์ที่จะเกิด " อาการวูบ เร่งไม่ขึ้น ขณะแซง ไฟรูปเครื่องโชว์" นั้น จากการ RESEARCH พบว่า เกิดขึ้นในสถานการณ์
1 กดคันเร่งเพื่อเร่งแซง
2 กดคันเร่งออกจากโค้ง
3 กดคันเร่งตอนกลับรถ
4 ขึ้นเนินชัน นั้น
5 START ติดยาก เครื่องสั่น เบาดับ ต้องกดคันเร่งจึง START ติด
ส่วนใหญ่ จะพบว่า ไฟรูปเครื่องโชว์ เร่งไม่ขึ้น



เนื่องจาก ตอนที่เรากดคันเร่งนั้น เราต้องการแรงบิดจากเครื่อง

ecu sensor ตำแหน่งคันเร่ง และสั่งให้ valve ใน scv เปิด มากขึ้นเพื่อให้มีปริมาณน้ำมันป้อนเข้าปั๊มมากขึ้น
แต่ scv มันดันติดขัดเนื่องจาก ? รอยสึกเฉพาะด้านซ้ายบน ?

จึงทำให้ มีปริมาณน้ำมันเข้าไปป้อนปั๊มไม่เหมาะสมตามความเร็วร อบ จึง ทำให้ปั๊มส่งแรงดันไปที่ราง คอมมอนเลว น้อยกว่า เป้าหมาย( DESIRED)
pressure sensor (1) ที่อ ยู่บนรางจะ monitor (real time fuel pressure) และมันจับได้ว่า แรงดันน้อยกว่าเป้าหมาย

จึงส่งสัญญาณกลับไปที่ ecu ประมวลผล และขึ้นเป็น
IDLE MODE เพื่อ
รักษาเครื่องยนต์ แต่ไม่รักษาชีวิตคนขับ

ไฟรูปเครื่องเลยโชว์ วูบ เร่งไม่ขึ้น กดคันเร่งไม่มีการตอบสนองของเครื่องยนต์
ในขณะที่เราเร่งแซงครับ

แต่จุดที่เป็นเครื่องพิสูจน์ถึง การออกแบบที่ขาดมาตรฐานความระมัดระวังจนทำให้เกิดข้อ ผิดพลาดอย่างร้ายแรงคือ
รอยการสึกของ valve ใน scv นั้น เกิดการสึก
เฉพาะ ตำแหน่ง ด้านซ้ายบน เท่านั้น ไม่ได้สึกเป็นรอบวงกลมของผิวสัมผัส VALVE
ซึ่งเป็นมูลเหตุ ที่สามารถชี้ชัดได้ว่า การสึกที่เกิดขึ้นเฉพาะตำแหน่งด้านซ้ายบนนั้น ไม่ได้เกิดจากคุณสมบัติการหล่อลื่นของน้ำมันดีเซลที่ เติมเลย เพราะ ในรถ ที่เติม น้ำมันดีเซล B2 B5 V-POWER ล้วนแต่มีการสึกที่ตำแหน่งด้านซ้ายบนเหมือนกันหมด


ผมขอยืนยันด้วยเกียรติ แห่งวิชาชีพ วิศวกรรมควบคุมว่า จะเกิดรอยสึกของ valve ที่เฉพาะตำแหน่งด้านซ้ายบน เหมือนกันหมด กับรถที่ใช้ปั๊ม คอมมอนเลว denso รุ่นนี้ scv แบบนี้ทุกคันในโลก
จากหลักฐานรอยสึกที่ผิดปกติเฉพาะด้านซ้ายบนของ VALVE นั้นก็เป็นมูลเหตุที่ชี้ชัดว่า
รอยสึกที่ผิดปกตินั้นไม่ได้เกิดจากคุณสมบัติการหล่อล ื่นของน้ำมันที่เติม....
- แล้วทำไมถึงมี การปล่อยข่าว ให้คนในสังคมเข้าใจผิดคิดว่า รถคอมมอนเลว ที่เกิดอาการวูบ เร่งไม่ขึ้นขณะแซงนั้น เกิดจากไปเติมน้ำมัน B5 มา เรามาลองอธิบายด้วยหลักวิทยาศาสตร์กันครับ.....
ปกติแล้ว หน้าที่ของ น้ำมันเชื้อเพลิง ดีเซลจะมีหน้าที่อยู่ 3 ประการคือ
1 ระบายความร้อนให้ชิ้นส่วนของปั๊มเชื้อเพลิงที่เคลื่อ นไหวด้วยความเร็วสูงจะเกิดความร้อนเกิดขึ้น ใช้ น้ำมันเชื้อเพลิงเป็นตัวระบา ยความร้อนให้ชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหว
2 น้ำมันเชื้อเพลิง มีหน้าที่ ใน การหล่อลื่นชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหว ในระบบปั๊มแรงดันสูง
ดังนั้น ไบโอดีเซล นั้นมีคุณสมบัติการหล่อลื่นที่ดีกว่าดีเซลธรรมดา จึงต้องหล่อลื่นได้ดีกว่า
3 มีหน้าที่เป็นเชื้อเพลิงให้พลังงานในการขับเคลื่อน.. ...
สิ่งที่เค้าลือกัน ว่า " เติมไบโอดีเซล B5 แล้วทำให้เครื่องคอมมอนเรวพัง มีอาการวูบ เร่งไม่ขึ้น start ติดยาก เครื่องสั่น เบาดับ นั้น"
ไม่ได้ตั้งอยู่บนข้อเทจจริงครับ เพราะ
1 คุณสมบัติการหล่อลื่น ไบโอดีเซล B5 ดีกว่า น้ำมันดีเซลธรรมดา
2 น้ำมันเป็นสินค้าที่เราเติมลงไปโดยมองไม่เห็นน้ำมันเ ลย
ทำไมคนเราถึงกลัวผีทั้งที่เราไม่เคยมองเห็น เพราะเราถูกทำให้เชื่อ น้ำมันก็เช่นกันครับ เวลาเราเติมน้ำมัน เราก็ไม่เคยเห็นเลยว่าน้ำมันหน้าตา สีเป็นอย่างไร เพราะเรามองไม่เห็น เวลา เกิดปัญหาขึ้น เราจึงโทษ น้ำมันไว้ก่อน
ประกอบกับการปล่อยข่าวลือที่ผิดๆๆออกมาจากบริษัทรถที ่ขาดความรับผิดชอบครับ
เพราะนำรถเข้าศูนย์ก็จะบอกว่า ที่เกิดอาการ วูบดับ ขณะวิ่ง เป็นเพราะ ? เติมไบโอดีเซล
ศูนย์โตโยต้าบอกว่า VIGO เครื่องดับเพราะใช้ B 5


ผลการทดสอบคุณสมบัติการหล่อลื่นของไบโอดีเซล 5 ( Lubricity Property)
ดีเซล มีค่าการสึกหรอ 334 ไมครอน
ดีเซล ไบโอดีเซล 5 % มีค่าการสึกหรอ 194 ไมครอน
เกณฑ์มาตรฐาน ของกรมธุรกิจพลังงานที่ใช้เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วโล ก ค่าการสึกจะต้องไม่เกิน 460

ทดสอบโดย: สถาบันปิโตรเลี่ยมแห่งประเทศไทย



http://<a href="http://www.bangchak..../font></a>

เร าจะเห็นได้ว่า จากการทดสอบของสถาบันปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย จะพบว่า
ค่าการสึกหรอจากการใช้น้ำมัน B 5 มีค่า 194 ไมครอน
ซึ่งมีค่าการสึกหรอน้อยกว่า
น้ำมันดีเซล ธรรมดา ที่มีค่าการสึกหรอสูงถึง 334 ไมครอน
โดยที่น้ำมันทั้ง สอง ประเภท นั้นก็สามารถ
ผ่านเกณฑ์มาตรฐานของกรมธุรกิจพลังงาน
ที่ใช้มาตรฐานเดียวกับทั่วโลก ที่กำหนดว่า ค่าการสึกหรอจะต้อง น้อยกว่า 460 ไมครอนครับ
( ในการทดสอบคุณสมบัติการหล่อลื่นของน้ำมันนั้น เราจะใช้การวัดการสึกหรอที่เกิดขึ้น หากสึกน้อยแสดงว่า มีคุณสมบัติการหล่อลื่นที่ดี ตามเกณฑ์มาตรฐาน HFRR เพราะเราไม่สามารถ วัดการคุณสมบัติหล่อลื่นของน้ำมันได้โดยตรง....)

และค่า ดังกล่าวนั้น เป็นค่าที่ใช้ในการออกแบบรถยนต์ครับ

ดังนั้น เราจะเห็นว่า
การสึกหรอที่ผิดปกติของ scv นั้นไม่ได้เกิดจาก คุณสมบัติการหล่อ
ลื่นของน้ำมัน ดีเซล B2 B5 V-POWER ที่เราเติมกันอยู่ทุกวันครับ

แต่หากเกิดจาก สมองของวิศวกร DENSO นั่นเองครับ
แต่กลับโยนบา ปให้น้ำมัน B5 ?แพะรับบาป?
เพื่อปกปิดข้อบกพร่องที่เกิดขึ้นจากการออกแบบที่ผิดพ ลาดอย่างร้ายแรง
สร้างความเข้าใจผิดให้คนไทยทั่วประเทศ และคนทั้งโลก
ผมขออนุญาติอธิบายเพื่อความเข้าใจที่ถูกต้องตามข้อเท ็จจริงที่เกิดขึ้นคือ
1 การสึกหรอที่เกิดขึ้นที่ ของ scv ? เฉพาะผิวด้านซ้ายบนเท่านั้น ไม่ได้สึกเป็นรอบวงกลม เป็นมูลเหตุที่ชี้ชัดได้ว่า รอยสึกที่เกิดนั้นไม่ได้มีสาเหตุมาจาก คุณสมบัติการหล่อลื่นของน้ำมันดีเซล แต่เกิดจาก ข้อผิดพลาดอย่างร้ายแรง ในการออกแบบ ที่บริษัทผูผลิต DENSO ? ใช้น้ำมัน B5 เป็นแพะรับบาป ?
2 ไม่ว่าท่านจะเติมน้ำมัน ก็เกิดการสึกเฉพาะด้านซ้ายบนทุกคัน ทำให้มีอาการวูบขณะขับขี่ได้หมดทุกคัน เพราะเป็นข้อผิดพลาดจากการออก แบบ ที่ลวงคนทั้งโลก"..
..
3 การแก้ไข เบื้องต้น หากไฟรูปเครื่องโชว์เร่งไม่ขึ้น ให้ท่านบิดกุญแจมาตำแหน่ง off แล้ว start ใหม่ เครื่องจะกลับมาปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เพราะ สปริงที่อยู่ท้าย valve จะเตะ valve ที่ติดอยู่ในกลับมาตำแหน่งปกติครับ รถท่านจ ึง กลับมาปกติ และหากเอารถเข้า 0 ก็หาสาเหตุไม่เจอครับ เพราะตอนท่านเอารถเข้า 0 valve มันไม่ติด
4 จากการออกแบบที่ผิดพลาดอย่างร้ายแรงนี้ ทำให้ รถที่ใช้ปั๊มคอมมอนเลวของ denso รุ่นนี้ ไม่ว่าจะเป็น VIGO FORTUNER INNOVA D-MAX TRITON ทุกคันเจอปัญหาวูบ ทุกคันครับ แต่ขึ้นอยู่กับระยะของการสึก และอัตราการสึก โดยพบว่า ในรถรุ่นใหม่ กลับมีอัตราการสึกที่มากกว่ารถรุ่นเดิม รถใหม่บางคันวิ่งได้แค่ 15000-20000 กมก็เกิดอาการวูบดับแล้ว....



6 เป็นเรื่อง ที่สังคมไทยควรประณามในพฤติกรรมของ บริษัท DENSO ที่ แอบทดลองเปลี่ยน ใน scv มากกว่า แบบโดยไม่ได้แจ้งเตือนผู้ใช้รถซึ่งทำให้รถ วูบ เร่งไม่ขึ้น ขณะเร่งแซง โดย สุดยอดเทคโนโลยี" คอมมอนเลว ได้ใช้ ? ทฤษฎีลองผิดลองถูก โดยใช้ชีวิตคนไทยเป็นหนูลองยา ? และยังแก้ปัญหาไม่ได้ เพราะ ขาดมาตรฐานความระมัดระวังในการออกแบบที่ผิดพลาดอย่าง ร้ายแรง
7 ช่วยกันกระจายข่าวสารนี้ แจ้งเตือนภัยผู้ใช้คนไทยด้วยครับ เพราะมีรถ vigo fortuner innova d-max triton วิ่งอยู่บนท้องถนนหลายล้าน คัน โดยเจ้าของรถไม่รู้ว่า รถนั้นพร้อมจะเกิดอาการวูบเร่งไม่ขึ้นขณะแซง
8 ต้องหามาตรการมากดดันรัฐบาลญี่ปุ่น ให้ออก มารับผิดชอบเรื่องนี้ และช่วยกันแจ้งให้ หน่วยงานองค์กรต่างๆๆของโลก ได้รับทราบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เพื่อ กอบ ***้ ภาพลักษณ์ อุตสาหรรมของไทย ที่ถูกปู้ยี่ปู้ยำ โดยบริษัทญี่ปุ่น ที่ไม่รับผิดชอบชีวิตคนไทย และคนทั้งโลก....
9 บริษัทรถยนต์ใช้การโยนบาปให้น้ำมันไบโอดีเซลB5เป็น ?แพะรับบาป?เพื่อปกปิดข้อบกพร่องของการออกแบบที่ผิดพลาดนั้นสร้างการรับรู้ที่ผิดผิดทำให้ผู้ใช้รถคอมมอนเรลเข้าใจผิดมาโดยตลอดนั้น
ส่งผลต่อทัศนคติเชิงลบ(Negative Thinking)ในการรับรู้ถึงประโยชน์ของน้ำมันไบโอดีเซล B5
ส่งผลทางจิตวิทยาที่มีผลต่อพฤติกรรมการใช้พลังงานทดแทนในประเทศไทยนั่นคือ
" การบั่นทอนความมั่นคงทางพลังงานของประเทศไทย"

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของคนไทยเรา
"พ่อหลวงของคนไทยทั้งประเทศ"

พระองค์ท่านทรงสิทธิบัตรการประดิษฐ์
"การใช้น้ำมันปาล์มกลั่นบริสุทธิ์เป็นน้ำมันเชื้อเพลิ งสำหรับเครื่องยนต์ดีเซล"
ซึ่งน้ำมันปาล์มเป็นสารตั้งต้นในการผลิตไบโอดีเซล (METHYL ESTER)
ซึ่งจากพระอัจฉริยภาพของพระองค์ท่าน ทรงสิทธิบัตร ทรงคิดค้นเพื่อ
"ให้คนไทยทั้งประเทศได้ใช้พลังงานที่เราสามารถปลูกได้ เอง"
ผมเคยดูภาพยนตร์ในพระราชดำริมีตอนหนึ่ง
เลขานุการในพระองค์กล่าวว่า
แม้ในขณะที่พระองค์ ท่านทรงประชวรอยู่ที่ โรงพยาบาลศิริราช
พระองค์ท่านทอดพระเนตรลงมาที่ท่าน้ำศิริราชทอดพระเนตรเรือข้ามฟาก
และตรัสถึงการใช้พลังงานในประเทศไทย
ในขณะที่พระองค์ท่านทรงประชวรพระองค์ท่านก็ทรงคิดค้นตลอดเวลาเพื่อคนไทยเราทั้งประ เทศครับ
.....แต่บริษัทญี่ปุ่นที่มาตั้งฐานการผลิต บนพื้นแผ่นดินไทยเพื่อการส่งออกสร้างผลกำไรมากมายมหาศาลกลับประเทศ ญี่ปุ่น
แต่ไม่แสดงความรับผิดชอบต่อชีวิตคนไทย
ใช้ชีวิตคนไทยเป็น "หนูทดลองยา" มาโดยตลอด
และบิดเบือนข้อเท็จจริงว่าสาเหตุ อาการวูบขณะขับขี่ ในรถ คอมมอนเลว denso เกิดจากน้ำมันไบโอดีเซล B 5
ผมคนไทยยอมไม่ได้ครับ.....
สร้างความเข้าใจผิดให้คนไทยทั้งประเทศมาโดยตลอด.....
จากเหตุผล ดังกล่าวข้างต้น จึงเป็นเรื่อง ที่มีความจำเป็นเร่งด่วน
ที่คนไทยทุกสาขาอาชีพ ที่จะต้องร่วมมือกันกระจายข่าวสารข้อมูลนี้ ให้ผู้ใช้รถหลายล้านคันได้รับทราบ และเข้าถึงข้อมูล เพื่อยับยั้งความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับคนไทย ทุกคน และเพื่อประโยชน์ของประชาชนโดยส่วนรวม

พอดีไปเจอมา credit ให้ cefiro thailand คับ

มีข้อมูลเพิ่มเติมอีก พวกรูปและเอกสารต่างๆ ตามลิ้งไปเลยคับ

http://www.cefiro-thailand.com/showthread.php?t=14847
K_series


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 3032

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 22059
ให้คำขอบคุณ: 6045
อังคาร, 13 มกรา 2009 01:46 - ช่วยกัน FW นิดนึงครับ...ไม่มีประโยชน์กะเราแต่มีกะกระบะ Comonrail.
ขอบคุณครับ สงสัยต้องลองสังเกตุวีโก้ที่บ้านมั่งแล้ว

แต่ตอนนี้มันก้อยังไม่มีอาการอะไรนะ
blue-roof/13


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 505

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 240
ให้คำขอบคุณ: 269

ที่อยู่: RUNGSIT.คลอง3
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 13 มกรา 2009 02:15 - ช่วยกัน FW นิดนึงครับ...ไม่มีประโยชน์กะเราแต่มีกะกระบะ Comonrail.
ขอบคุณคับ...เด๋วกลับไปลองสังเกตมั่งแล้ววว...*-*
TUI_PeTiTe


เข้าร่วม: 24 สิงหา 2008
ตอบ: 3394

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 11353
ให้คำขอบคุณ: 3321

ที่อยู่: 33 ตร.ม.
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อังคาร, 13 มกรา 2009 08:07 - ช่วยกัน FW นิดนึงครับ...ไม่มีประโยชน์กะเราแต่มีกะกระบะ Comonrail.
ขอบคุณครับ...
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.
Loading...