ตอบ
newcolor


เข้าร่วม: 10 กรกฎา 2010
ตอบ: 989

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2374
ให้คำขอบคุณ: 3894
พฤหัส, 30 กันยา 2010 01:58 - อยากทราบว่าแต่งรถให้แรงแบบ NA ดียังไงครับ ต่างกับ Turbo ยังไงครับ
พอดีวันนี้ได้มีโอกาศ นั่งรถของน้องลี แล้วเกิดสงสัยครับ ว่า เครื่อง 2.0 ใส่เทอร์โบบูทแค่ 0.5 ก็สนุกแล้วครับ ถามน้องลีดูว่าใช้งบเท่าไหร่น้องบอกว่าประมาณหนึ่งแสน แต่รถผมยังทำไม่เสร็จ แต่ทำแบบ NA หมดไปจะสามแสนแล้ว ถามพี่แจ็กที่ทำรถให้ว่าน่าจะได้สักกี่ม้าพี่แกบอกว่าประมาณ 170-180 ลงพื้น แต่ของน้องลี 204 ม้า แล้วแต่งแบบ NA ข้อดีคืออะไรเหรอครับถึงได้แพงกว่าเยอะกว่าแต่ม้าที่ได้มากลับน้อยกว่าครับ คือรถมันยังไม่เสร็จก็เลยสงสัยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: zan  Lee_ES_turbo  BeL  kittidech  aun99  chet  ipound  deluxe  honeybeex7  panto277  cacalot  kai04  paejung  tummytummy  Turngkung P 11  puyzaaaaa  Phetcharat  baberonte  Nine_Eleven  HankMan  taguunzae  a_ten  porzerosix  popza4 
toes


ชื่อเล่น: โต้

เข้าร่วม: 21 กรกฎา 2009
ตอบ: 740

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 811
ให้คำขอบคุณ: 520
พฤหัส, 30 กันยา 2010 02:24 - อยากทราบว่าแต่งรถให้แรงแบบ NA ดียังไงครับ ต่างกับ Turbo ยังไงครับ
"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"> มันก็แล้วแต่ความชอบอะครับ ของอย่างนี้มันพูดยาก
ได้รับคำขอบคุณจาก: newcolor  Lee_ES_turbo  chet  honeybeex7  cacalot  paejung  tummytummy 
benzd


ชื่อเล่น: เบนซ์

เข้าร่วม: 11 มกรา 2009
ตอบ: 3402

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3986
ให้คำขอบคุณ: 3164

ที่อยู่: เกตุม-มหาชัย-สมุทรสาคร
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พฤหัส, 30 กันยา 2010 07:35 - อยากทราบว่าแต่งรถให้แรงแบบ NA ดียังไงครับ ต่างกับ Turbo ยังไงครับ
เครื่อง N/A ถ้าเรารู้นิสัยเครื่องก็ไม่ใช่ว่าจะไม่สนุกเลยซะทีเดียว ถึงแม้ว่าแรงดึงจะต่างกันมากก็ตาม
ส่วนอู่ที่ทำก็เป็นตัวแปรที่สำคัญไม่น้อย
และของแบบนี้แล้วแต่คนชอบด้วยล่ะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo  newcolor  aun99  cacalot  paejung  tummytummy  popza4 
ohmz1541


ชื่อเล่น: โอม

เข้าร่วม: 05 ธันวา 2008
ตอบ: 1977

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2324
ให้คำขอบคุณ: 529

ที่อยู่: เชียงราย-รามอินทรา
ปี: 2003
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พฤหัส, 30 กันยา 2010 09:51 - อยากทราบว่าแต่งรถให้แรงแบบ NA ดียังไงครับ ต่างกับ Turbo ยังไงครับ
อยุ่ที่ การใช้งาน และความรู้ในการดูแลรักษา


ปล.ผมว่า ถ้าไม่ค่อยมีความรู้ เทอร์โบ เครื่องไปง่ายนะ "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
ได้รับคำขอบคุณจาก: newcolor  chet  honeybeex7  cacalot  bapil  paejung  tummytummy 
benzd


ชื่อเล่น: เบนซ์

เข้าร่วม: 11 มกรา 2009
ตอบ: 3402

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3986
ให้คำขอบคุณ: 3164

ที่อยู่: เกตุม-มหาชัย-สมุทรสาคร
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พฤหัส, 30 กันยา 2010 10:26 - อยากทราบว่าแต่งรถให้แรงแบบ NA ดียังไงครับ ต่างกับ Turbo ยังไงครับ
เจอมาครับ อ่านแล้วคิดว่าดี คงมีประโยชน์บ้างนะครับ
หัวข้อ : โมรถอย่างไรจึงถูกวิธีและประหยัด
ข้อความ : การโมเครื่องอย่างมีความรู้นั้นอาจจะไม่ใช่เครื่องที่แรงที่สุดแต่จะเป็นการทำเครื่องที่ถูกที่สุดเมื่อถึงจุดสิ้นสุดด้วยกันแล้ว หากจะถามว่าทำแล้วไม่ใช่ที่สุดแล้วจะทำไปทำไม่ คำตอบก็คงไม่ยากเพราะการไปถึงจุดสุดในวันนี้นั้นคงไม่ยากแต่สำหรับวันพรุ่งนี้เป็นเรื่องที่ยากครับ การเป็นแชมป์ตลอดการณ์นั้นคงต้องมีงบประมาณที่มากพอสมควร เอาเป็นว่าผมจะเล่าวิธีทำรถอย่างถูกวิธีและชาญฉลาดให้ฟังเป็นตอนๆไป จะได้เอาไปใช้ในการทำรถท่านเองหรืออย่างน้อยจะได้เอาไว้บอกช่างว่าควรทำอย่างไรแต่อย่าไปสอนเค้านะครับ ท่านลองอ่านและลองพิจารณาดูว่าอันไหนที่ท่านสามารถไปประยุคใช้กับรถท่านได้
๑.การรู้จักรถและเครื่องยนต์ของเราเอง ทำไม่ผมถึงต้องบอกว่าคุณควรรู้จักรถตัวเองเสียก่อน ตั้งแต่ผมเริ่มศึกษาเรื่องเครื่องยนต์อย่างจริงจังตั้งแต่ยังเรียนป.ว.ช.ผมก็ได้ยินเพื่อนๆที่เรียนด้วยกันและพักพวกที่เล่นรถอยู่ด้วยกันพูดกรอกหูผมตลอดว่า ให้วางเครื่องรุ่นนั้นสิ วางเครื่องรุ่นนี้สิจนจบป.ว.ส. พอต่อวิศวะได้ปีเดียวก็โดนเชิญออกผมก็ได้ยินเพื่อนใหม่พูดกันอีกให้วางรุ่นนั้นสิรุ่นนี้สิ รุ่นนี้ดีกว่า6สูบแน่ะ แรงกว่าแน่นอนมาจนถึงทุกวันนี้เรื่องการวางเครื่องข้ามตระกูลก็ยิ่งเป็นเรื่องที่ยอดฮิตจริงๆ ยิ่งเรื่องเคื่องที่มีบล๊อกใหญ่ๆด้วยแล้วอาธิเครื่องJวางในBMWบ้างวางใน200SXบ้างยิ่งเป็นโรคยอดนิยมเลยอย่างนั้นเค้าไม่เรียกว่าการโมเครื่อง เครื่องทุกรุ่นทุกยี่ห้อมีข้อดีและข้อด้อยของมันเองเราควรเลือกข้อดีของรถเราที่มีอยู่แล้วมาปรับแต่งให้มันดีขึ้นให้แรงขึ้นถ้าเราเข้าใจถึงวิธีแล้วไม่ใช่เรื่องใหญ่เลย ดีกว่าการที่เอาเครื่องปล๊อกใหญ่มาใส่ลงไปแล้วบอกว่าเครื่องผมแรงสุดๆคุณรู้ไหมตอนที่คุณเอาJยัดลงไปคุณเสียอะไรไปบ้าง ความรู้สึกในการขับเปลี่ยนไป เข้าโค้งยากขึ้น เบรกอยู่น้อยลง ออกตัวยากขึ้น น้ำหนักส่วนหัวมากขึ้นเวลาเบรกมีอาการปัดมากขึ้น และยังมีอีกหลายอย่างจนคุณเบื่อมันไปเองเล้วก็ถึงเวลาที่ต้องขายราคาก็ตกอย่างไม่น่าเชื่อ ผมรู้จักคุณอั้นที่ขับ200SXใช้เครื่องเดิม1800ไปสู้กับเครื่องJสู้กับอีโวผมรู้สึกว่านี่แหละฮีโร่ของผมใช่เลย และทีมนี้ทังทีมส่วนมากจะใช่เครื่องในบอดี้นั้นๆทั้งหมดหรือเกือบๆหมด ผู้อ่านกำลังจะมองว่าเค้าต้องใช้เงินเท่าไหรถึงจะชนะเครื่องJได้ใช่ไหม นี่แหละคือสิ่งที่เราต้องมาคุยกันในบทต่อไป
ต้องขออภัยสำหรับบทความของผมอาจไปกระทบถึงบางท่านตัวกระผมเองมิได้มีเจตนาที่จะล่วงเกินใครเพียงแต่อยากให้ผู้ที่สนใจที่จะเอาความรู้นี้ไปใช้เข้าใจอย่างถ่องแท้เท่านั้น จึงขออภัยมาน ณ.โอกาสนี้ครับ
รักพงศ์ สงวนพันธุ์

(เอามาจาก http://www.mitsusport.com )

จาก : GuMP_EF - - sand@racingweb.net -
ได้รับคำขอบคุณจาก: newcolor  civic4444  chet  Juris  alit  deluxe  OiShIz  cacalot  bapil  paejung  tummytummy  veem_ss  mark_es03  thebump  Turngkung P 11  Phetcharat  aonrx  es330  Mundo  porzerosix 
benzd


ชื่อเล่น: เบนซ์

เข้าร่วม: 11 มกรา 2009
ตอบ: 3402

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3986
ให้คำขอบคุณ: 3164

ที่อยู่: เกตุม-มหาชัย-สมุทรสาคร
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พฤหัส, 30 กันยา 2010 10:27 - อยากทราบว่าแต่งรถให้แรงแบบ NA ดียังไงครับ ต่างกับ Turbo ยังไงครับ
1 ข้อความ : บทที่2 รู้จักเครื่อง

ทำไม่เราต้องรู้จักเครื่องด้วย อย่างที่กล่าวมาแล้วในบทความตอนที่๑คนเรามักจะมองคนของเราหรือของๆเราด้อยค่าเสมอ แต่มักจะมองฝ่ายตรงข้ามสำคัญเสมอ ด้วยเหตุผลนี้เองที่ทำให้ผู้อ่านรู้สึกอยากจะเปลี่ยนเครื่องเสียเหลื่อเกินก็เป็นเรื่องไม่ยากเลยแค่เสียเงินก็ได้ความแรงมาแล้ว กระผมมิได้รังเกลียดการเปลี่ยนเครื่องเลย แต่หากจะเปลี่ยนเครื่องทั้งทีก็น่าจะศึกษาถึงข้อดีและข้อเสียของเครื่องตัวที่เรากำลังจะนำเข้ามาใส่ใหม่ อาธิเช่นหากท่านใช้200SXอยู่ยากเปลี่ยนเครื่องให้มีกำลังมากกว่าก็มีSR20ให้เลือกเล่น น้ำหนักเครื่องก็หนักกว่าเดิมไม่มาก เครื่องอยู่ในตระกูลเดียวกันไม่ต้องแปลงอะไรมาก ไม่ต้งตัดเว้าคานแต่ท่านก็มีคำถามในใจอีกว่าแล้วจะแรงสู้คนอื่นเค้าได้ไหม แน่นอนถ้าเอาไปแข่งคงสู้ไม่ได้หากไปสภาพเดิมๆอย่างนี้ แต่ในขั้นพื้นฐานนี้รถท่านมีความได้เปรียบรถที่วางเครื่องใหญ่ๆแล้วในระดับนึง คือ1.น้ำหนักต่อแรงม้า 2.น้ำหนักเฉลี่ย4ล้อ 3.ความแข็งแรงของชิ้นส่วนต่างๆที่ไม่ต้องถูกตัดต่อ 4.อันนี้สำคัญเวลาขายราคาก็ยังดีอยู่ จากตรงนี้ไปก็เดินต่อไม่ยากแล้วเริ่มจากมองหาจุดออ่นของเครื่องยนต์เลยว่ามีอะไรบ้างก็ทำการแก้ไขหรือเตรียมตัวทำการแก้ไขซะ เอ้อเกือบข้ามขั้นตอนแนะประการสำคัญผู้อ่านควรตั้งเป้าก่อนว่าจะใช้แข่งอะไร แข่งกับใคร คู่ต่อสู้มีความสำคัญขนาดไหน และแข่งที่สนามไหน การที่เราต้องทำการบ้านก่อนอย่างนี้เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเดินหลงทางเหมื่อนหลายๆท่านที่พยายามมากเพื่อที่จะชนะโดยทุ่มเททั้งกำลังกายและกำลังทรัพย์เพื่อที่จะเอาชนะคู่แข่งแต่ยังไม่รู้จักคู่แข่งเลยผมเห็นหลายคนเข้ามาวงการนี้และก็จากออกไปอย่างผู้แพ้ทั้งๆที่แทบจะพูดได้ว่ายังไม่ได้สู้เลยแถมต้องเสียเงินไปอีกอย่างมากมาย การศึกษาถึงข้อมูลต่างๆนั้นจึงให้ประโยชน์เป็นอย่างมากสำหรับการแข่งขันกันด้านเครื่องยนต์กลไกลเพราะขึ้นชื่อว่าอะไหล่สำหรับรถแข่งแล้วไม่มีชิ้นไหลราคาถูกเลยมันขึ้นอยู่ว่าจะแพงมากหรือแพงน้อย ยิ่งไปกว่านั้นของหลายๆชิ้นที่ผู้ผลิตๆกันออกมาแบบขาดความรับผิดชอบทั้งๆที่รู้ว่ามันใช็ไม่ได้ผลก็ยังนำออกมาขายกันอีก พูดง่ายๆว่าตั้งใจทำมาแหกตากันแบบหน้าด้านๆ ทุกวันนี้ของที่ขายกันอยู่ตามร้านมีหลายชิ้นที่ทำขึ้นมาเพื่อสนองความต้องการของวัยรุ่นที่เพิ่งจะเริ่มเข้ามาสู้วงการความเร็ว เราคงไปบอกเค้าว่าอย่าผลิตออกมาขายไม่ได้แต่พวกเราสามารถบอกน้องๆเราว่าอย่าไปซื้อมันได้
มาเรียนรู้เรื่องเครื่องยนต์กลไกลแบบทางลัดกันดีกว่า การที่จะทำรถเพื่อการแข่งขันในบ้านเรานั้นยังเป็นเรื่องง่ายๆอยู่เพราะเราไม่ค่อยใส่ใจกับลายละเอียดเท่าใดนัก รวมถึงตัวผมเองด้วยเพราะเราถูกปลูกฝังมาแบบนี้เอาเป็นว่าแรงแบบไทยๆ แต่อย่าดูถูกคนไทยอย่างเราเคยทำเอาพวกตาน้ำข้าวเดินเช็ดน้ำตาออกจากสนามมาแล้ว พวกปลาดิบก็ยังเคยโดนปลาแดกอย่างเราสอนบทเรียนที่ว่า อย่าดูถูกคนไทย
1.เครื่องยนต์สันดาบภายใน เครื่องยนต์สันดาบภายในส่วนมากหากจะโมดิฟายให้แรงนั้นมักจะต้องพูดถึงอันดับต้นๆเลยก็คือ เรื่องของกำลังอัดในกระบอกสูบยิ่งทำกำลังได้สูงเท่าไหรก็จะให้กำลังได้มากเท่านั้นแต่ทำไม่เมื่อเรารู้เช่นนี้แล้วเราจึงไม่ทำแรงอัดให้สูงๆเพื่อจะได้แรงม้ามากๆ ไอ้เจ้ากำลังอัดนี้ก็จะถูกกำหนดให้มากน้อยก็ขึ้นอยู่กับค่าอ๊อกเทนในเชื้อเพลิงที่เราใช้ยิ่งเรามีเชื้อเพลิงที่มีค่าอ๊อกเทนมากก็สามารถทำแรงอัดได้มาก ยิ่งหากเรามีเชื้อเพลิงที่มีอ๊อกซิเจนในตัวก็ยิ่งทำแรงอัดได้มากขึ้น ทั้งหมดนี้ก็จะถูกกำหนดโดยองศาของการจุดระเบิดว่าจะมากหรือน้อยด้วยเช่นกัน ส่วนเครื่องยนต์ที่ใช้ไนโตรมีเทน(TOP FUEF)ก็จะไม่แตกต่างที่เครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมันประเภทนี้จำเป็นต้องทำแรงอัดให้ต่ำเนื่องจากว่าไนโตรมีเทนมีค่าอ๊อกเทนที่ต่ำประมาณ60เศษๆแต่ทำไม่ถึงได้ชื่อว่าเป็นน้ำมันที่รุ่นแรงที่สุด อันนี้คงเนื่องมาจากส่วนผสมของน้ำมันที่พิเศษมากๆจนทางทหารให้ขึ้นทะเบียนเป็น ยุทธโธปกรณ์ การมีไนโตรมีเทนไว้ในครอบครองแบบเพียวๆถือว่ามีความผิด จะมีได้ก็แต่แบบผสมมาแล้วอย่างเช่นในเชื้อเพลิงที่ใช้ในรถบังคับวิทยุ

จาก : GuMP_EF - - sand@racingweb.net -
ได้รับคำขอบคุณจาก: newcolor  Fil-reD  deluxe  OiShIz  cacalot  bapil  kai04  paejung  tummytummy  veem_ss  mark_es03  thebump  Phetcharat  toptwo  baberonte  aonrx  popza4 
benzd


ชื่อเล่น: เบนซ์

เข้าร่วม: 11 มกรา 2009
ตอบ: 3402

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3986
ให้คำขอบคุณ: 3164

ที่อยู่: เกตุม-มหาชัย-สมุทรสาคร
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พฤหัส, 30 กันยา 2010 10:27 - อยากทราบว่าแต่งรถให้แรงแบบ NA ดียังไงครับ ต่างกับ Turbo ยังไงครับ
2 ข้อความ : บทที่3 เดินหลงทาง
ปัจจุบันการโมดิฟายเครื่องยนต์ทำกันอย่างแพร่หลายทุกอู่ยอมอยากที่จะเป็นผู้ที่จะโมเครื่องแล้วแรงที่สุด ทนที่สุด เช่นเดียวกับเจ้าของรถที่ต้องการเป็นเจ้าของรถที่แรงที่สุดดีที่สุด ส่วนมากมักจะต้องยอมเลิกลาไปเองเนื่องจาก ยิ่งโมมากเท่าไหร่ก็ยิ่งมีโอกาสได้ขับมันน้อยเท่านั้น เพราะยิ่งทำมากก็พังมากเสียเงินมากขึ้นเรื่อยๆไม่รู้จักจบจักสิ้นกันเสียที สาเหตุในการพังที่พบมากที่สุดคือ
1. ลูกสูบแตก
2. ชาร์พละลาย
3. ก้านคดหรือขาด ทั้ง3อาการนี้ถ้ามันแรงจริงแล้วมันเกิดปัญหาก็คงไม่น่าปวดหัวเท่าไหร่แต่ส่วนมากมักจะแรงไม่จริง แล้วช่างก็มักจะบอกว่าเครื่องคุณแรงมากๆจนลูกแตก ต้องใช้ลูกสูบยี่ห้อนั้นยี่ห้อนี้ ล้วนแต่เป็นข้อแก้ตัวทั้งสิ้นหรืออีกอย่างคือไม่รู้ว่าจะแก้ยังไง ไม่รู้ว่าที่ลูกสูบแตกเพราะอะไร ไม่รู้ว่าที่ชาร์พละลายเพราะเราประกอบเครื่องไม่ดีรึเปล่า ที่ก้านคดหรือขาดไม่รู้ว่าประกอบลูกสูบกับก้านผิด ออฟเซ็ทรึเปล่า กำลังอัดสูงไปรึเปล่า แต่มักจะพูดกันว่าเครื่องมันแรงมากจนก้านทนไม่ไหวต้องเปลี่ยนยี่ห้อนู้น ยี่ห้อนี้ เจ้าของรถก็ดีใจถ้าเปลี่ยนตามที่ช่างบอกคราวนี้แรงแน่ ก็รีบควักกระเป๋าจ่ายไม่ยอมหันกลับไปดูตัวเองว่ากำลังเดินไปเข้า “กับดัก” รึเปล่าแต่บ้างครั้งไม่มีใครว่างกับดักตัวคุณเองนั้นแหละว่างกับดักให้ตัวเอง มาดูกันดีกว่าว่าโรค ลูกสูบแตกมันเกิดขึ้นได้อย่างไร
ทุกวันนี้เครื่องยนต์ส่วนใหญ่มักจะควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ เจ้ากล่องคอมพิวเตอร์นี้ก็ถูกโปรแกมร์ให้จ่ายน้ำมันในรอบเท่าไหร่ที่บูสเท่าไหร่ คันเร่งกี่%จะต้องเปิดหัวฉีดกี่%จุดระเบิดกี่องศา ทั้งหมดนี้ถูกกำหนดไว้ไม่ว่าจะเป็นกล่องแสตนดาร์ตหรือกล่องแต่งจากสำนักใดๆก็ตาม จะมีปรับตัวเองได้บ้างก็เล็กน้อย ดังนั้นเมื่อเรานำกล่องแต่งประเภทนี้มาใส่กับรถเราต่างก็คิดเอาเองว่ามันจะต้องแรง ที่จริงแล้วจะเหมื่อนซื้อหวยแหละครับถ้าโชคดีกล่องแต่งที่ได้มาเข้ากันได้ดีกับเครื่องเราก็ถือว่าถูกหวยแต่นั้นก็1ใน100ครับเพราะข้อกำหนดต่างๆของแต่ละเครื่องไม่เหมือนกัน จะยกตัวอย่างง่ายๆครับเพื่อความเข้าใจที่ชัดเจนกว่า คือกล่องที่เราได้มานั้นเราจะทราบรายละเอียดต่างๆของเครื่องที่เคยใช้ร่วมกันทั้งหมดแทบเป็นไปไม่ได้ ถึงแม้ได้เครื่องมาด้วยก็ยังไม่ทราบว่าเค้าใช้ปั้มน้ำมันเชื้อเพลิงยี่ห้ออะไรสามารถปั้มน้ำมันได้กี่ลิตรต่อนาทีและสามารถทำแรงอัดได้มากน้อยแค่ไหน และใช้เรกูเรเตอร์ยี่ห้ออะไรตั้งเดินเบาไว้ที่เท่าไหร่ เพราะอะไรหรือครับ เพราะหากคุณนำมาใส่รถคุณแต่ปั้มติ๊กคุณความสามารถไม่เพียงพอคือเกิดแรงดันตกในรอบสูง เจ้ากล่องที่เคยถูกโปรแกมมาให้เปิดหัวฉีด52%ที่6000รอบ บูส1.5บาร์ คันเร่ง 100%ก็จะเปิดหัวฉีด52% ตามที่ถูกโปรแกมมา แต่เมื่อแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงตกแน่นอนครับหัวฉีดที่เปิดอยู่52%แต่ได้ปริมาณน้ำมันน้อยกว่าถ้าน้อยกว่ามากๆก็ไม่เป็นไรครับเครื่องจะสะดุดให้เห็น แต่ถ้าน้ำมันที่จ่ายมากว่าไม่มากลูกสูบจะค่อยๆร้อนจนแตกหรือละลายไปเอง ยังมีข้อกำหนดอีกมากมายเกี่ยวกับอุปกรณ์ต่างๆเช่น เรกูเรเตอร์ เทอร์โบ แคมชาร์พ องศาในการจุดระเบิด ที่สำคัญกำลังอัดเท่าไหร่ ด้วยเหตุผลนี้เองที่ต้องยกเรื่องนี้มาคุยกันก็เพราะว่าหลายคนเข้าใจว่ากล่องประเภทนี้สามารถนำมาใส่กับรถได้เลยซึ้งที่จริงแล้วนำมาใช้ได้แต่ไม่ดีครับ โอกาสที่ทำให้คุณต้องควักกระเป๋าจ่ายแล้วจ่ายอีกจ่ายจนต้องยอมขายรถไปเลยเพื่อตัดปัญหาก็มีครับ ตอนนี้ผู้อ่านคงเข้าใจดีแล้วเกี่ยวกับกล่องสมองก็คงมีคำถามในใจว่า แล้วฉันจะใช้กล่องอะไรล่ะ กล่องยี่ห้ออะไรก็ได้ครับที่สามารถปรับจูนได้ เลือกดูตามความสามารถของกล่องมันจะไปคู่กับราคาครับ เออลืมบอกไปอีกอย่างครับเรื่องนี้สำคัญครับ ผู้อ่านต้องมองว่ากล่องที่ปรับจูนได้นี้เปรียบเหมือนคนรับใช้ เมื่อเราสั่งให้ทำงานก็ต้องทำงานตามสั่งจะทำมากกว่าหรือน้อยกว่าไม่ได้ หากคนรับใช้ทำงานตามคำสั่งแล้วงานยังออกมาได้ไม่ดีละก็แสดงว่าคนสั่งงานไม่ดี ไม่รู้จักงานไม่รู้จักว่าอันไหนควรทำก่อนอันไหนควรทำทีหลัง ไม่รู้ว่าคนรับใช้เหมาะกับงานประเภทไหน หากเป็นเช่นนี้งานออกมาเละแน่นอนครับ หรืออาจทำให้งานอื่นเสียไปด้วย เช่นเดียวการใช้กล่องสมองประเภทปรับจูนได้ หากคนจูนไม่รู้จักเครื่องดีพอ ไม่รู้จักหลักการทำงานของ ไม่รู้จักนิสัยเครื่องตัวนั้นๆ สรุปคือหากคนจูนไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์ น้ำมัน อัตราส่วนกำลังอัด ระบบจุดระเบิด และอีกหลายๆอย่างอย่างดีละก็ หันกลับไปใช้กล่องแสตนดาร์ดดีกว่าครับ กล่องแสตนดาร์ดไม่ต้องไปเปลี่ยนรอม หรือแต่งอะไรเลยหากทำอย่างรู้วิธีก็สามารถทำให้เครื่องตัวนั้นๆแรงขึ้นมาได้ในระดับนึงเลยทีเดียว โดยใช้หลักการง่ายๆของการปรับแรงดันน้ำมัน โดยให้แรงดันที่รอบเดินเบาเท่าเดิม เครื่องอีโว3ผมเคยใส่เทอร์โบ20Gบูส1.5บาร์ ลูกสูบเดิม ประเก็น1.5มิล แคมชาร์พเดิมวิ่งดีมากครับทุกวันนี้ก็ยังใช้งานปกติอยู่เกือบปีแล้วครับ

จาก : GuMP_EF
ได้รับคำขอบคุณจาก: newcolor  Juris  jazzyGIRL  Fil-reD  deluxe  OiShIz  zan  ronnachai  cacalot  bapil  kai04  paejung  tummytummy  veem_ss  mark_es03  thebump  Phetcharat  toptwo  baberonte  porzerosix 
nuengES02


ชื่อเล่น: หนึ่ง

เข้าร่วม: 11 ธันวา 2009
ตอบ: 824

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 668
ให้คำขอบคุณ: 373

ที่อยู่: เชียงใหม่คับ
ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พฤหัส, 30 กันยา 2010 12:04 - อยากทราบว่าแต่งรถให้แรงแบบ NA ดียังไงครับ ต่างกับ Turbo ยังไงครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: newcolor  paejung 
Hamster@Yamabuchi


ชื่อเล่น: เบิร์ด

เข้าร่วม: 27 มีนา 2009
ตอบ: 2005

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5433
ให้คำขอบคุณ: 3267

ที่อยู่: เขตหวงห้ามเฉพาะ
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พฤหัส, 30 กันยา 2010 16:43 - อยากทราบว่าแต่งรถให้แรงแบบ NA ดียังไงครับ ต่างกับ Turbo ยังไงครับ
ผมรัก N/A ซะแระ..........................................ชอบแบบแรงธรรมชาติ อิอิ ถึงแพงก็ทำ เพราะสุดท้ายแล้วก็แรงด้วยพื้นฐานเดิม โดยไม่ใช้ตัวช่วยแต่อย่างใด อิอิ
ได้รับคำขอบคุณจาก: newcolor  ipound  honeybeex7  cacalot  bapil  paejung  tummytummy  Nine_Eleven  porzerosix 
bbb@es


เข้าร่วม: 14 ธันวา 2008
ตอบ: 993

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1161
ให้คำขอบคุณ: 48

ที่อยู่: ดอนเมือง-รังสิตคับ
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
ศุกร์, 1 ตุลา 2010 00:39 - อยากทราบว่าแต่งรถให้แรงแบบ NA ดียังไงครับ ต่างกับ Turbo ยังไงครับ
naอาจดึงไม่หนักแบบturboแต่ดึงยาวๆนะคับส่วนตัวผมรถขับหน้าที่มีม้าลงพื้นได้เกิน150ตัวขึ้นไปนี่ขับสนุกแล้วนะคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: newcolor  honeybeex7  zan  cacalot  paejung  tummytummy  popza4 
marcuz


ชื่อเล่น: เพชร

เข้าร่วม: 08 ตุลา 2008
ตอบ: 576

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 810
ให้คำขอบคุณ: 325

ปี: 2002
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
ศุกร์, 1 ตุลา 2010 02:02 - อยากทราบว่าแต่งรถให้แรงแบบ NA ดียังไงครับ ต่างกับ Turbo ยังไงครับ
ลองเต็มที่กับ NA อยู่ครับ เด๋วจะมาบอกให้รู้ว่ามันแรงยังไง ตอนนี้ยังไม่เสร็จ อิอิ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo  newcolor  cacalot  paejung  tummytummy 
newcolor


เข้าร่วม: 10 กรกฎา 2010
ตอบ: 989

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2374
ให้คำขอบคุณ: 3894
ศุกร์, 1 ตุลา 2010 12:56 - อยากทราบว่าแต่งรถให้แรงแบบ NA ดียังไงครับ ต่างกับ Turbo ยังไงครับ
marcuz พิมพ์ว่า:
ลองเต็มที่กับ NA อยู่ครับ เด๋วจะมาบอกให้รู้ว่ามันแรงยังไง ตอนนี้ยังไม่เสร็จ อิอิ

ทำอะไรไปบ้างแล้วครับ อยากทราบแนวทางการทำด้วยครับ
ตอนนี้ของผมใช้ลูกสูบของวิสโก้ 87.5 มิล หัวนูน
ก้านซิ่งไม่ทราบยี่ห้อ
ท่อนล่าง 2.4
สปริง+รีเทรเนอไททาเมี่ยม
เกียร์ M/T 6 สปีด
หัวฉีด 2.4
ขัดขยายพอต
ท่อ 2.5 พักกลางใส้เยื้อง ปลายใส้ตรง
แล้วได้คุยกับช่างที่ทำรถให้ บอกว่าสเต็ปต่อไปควรใส่
แคมองศาสูง
กล่องทองหรือโมเทค
ลิ้นซิ่ง
คลัชแต่ง
แล้วถามพี่แกว่าน่าจะได้สักกี่ม้าถ้าครบแล้วพี่แกบอกว่าน่าจะสัก 260 ก็เลยเริ่มสงสัยว่าจะแรงสาย N/A ต่อดีไหม เพราะได้คุยกับลีมา เห็นว่ากำลังจะบูท 1.5 จะได้ 400 กว่าม้า ฟังแล้วอิจฉา อิอิอยากแรงบ้าง
ได้รับคำขอบคุณจาก: zan  cacalot  kai04  paejung  tummytummy  mark_es03  puyzaaaaa  baberonte  popza4 
K_series


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 3032

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 22059
ให้คำขอบคุณ: 6045
ศุกร์, 1 ตุลา 2010 15:42 - อยากทราบว่าแต่งรถให้แรงแบบ NA ดียังไงครับ ต่างกับ Turbo ยังไงครับ
ผมว่าเรื่องNA กับ Turbo นี่มันวิเคราะห์กันไม่จบอ่ะครับ

ส่วนตัวแล้วผมดูที่ตัวเครื่องยนต์กับรถมากกว่า ว่าเค้าเหมาะกับแนวทางไหน

ซึ่งอาจจะบวกกับความชอบของแต่ละคนเข้าไปอีกอย่างเช่นของลีเป็นต้น


แต่ที่เคยใช้มาแล้วทั้งสองอย่างรู้สึกชอบNAมากกว่านะ ถึงจะโมแพงกว่าแต่ได้แรงม้าน้อยกว่าก้อเหอะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: newcolor  ipound  kittidech  honeybeex7  zan  cacalot  bapil  paejung  tummytummy  porzerosix  popza4 
newcolor


เข้าร่วม: 10 กรกฎา 2010
ตอบ: 989

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2374
ให้คำขอบคุณ: 3894
ศุกร์, 1 ตุลา 2010 16:26 - อยากทราบว่าแต่งรถให้แรงแบบ NA ดียังไงครับ ต่างกับ Turbo ยังไงครับ
Hondata พิมพ์ว่า:
ผมว่าเรื่องNA กับ Turbo นี่มันวิเคราะห์กันไม่จบอ่ะครับ

ส่วนตัวแล้วผมดูที่ตัวเครื่องยนต์กับรถมากกว่า ว่าเค้าเหมาะกับแนวทางไหน

ซึ่งอาจจะบวกกับความชอบของแต่ละคนเข้าไปอีกอย่างเช่นของลีเป็นต้น


แต่ที่เคยใช้มาแล้วทั้งสองอย่างรู้สึกชอบNAมากกว่านะ ถึงจะโมแพงกว่าแต่ได้แรงม้าน้อยกว่าก้อเหอะ

ขอบคุณครับ แบบว่าอยู่ในช่วงเพ้อ ก่อนได้รถครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: cacalot 
Fil-reD


ชื่อเล่น: ฟลุ๊ค

เข้าร่วม: 04 ตุลา 2009
ตอบ: 985

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 757
ให้คำขอบคุณ: 597

ที่อยู่: รามอินทรา_ที่ๆมีสุรา
ปี: 2003
ศุกร์, 1 ตุลา 2010 20:29 - อยากทราบว่าแต่งรถให้แรงแบบ NA ดียังไงครับ ต่างกับ Turbo ยังไงครับ
ส่วนตัวผมว่าNA ก็ดีนะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: newcolor  cacalot 
future


เข้าร่วม: 24 เมษา 2009
ตอบ: 893

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1055
ให้คำขอบคุณ: 736

ที่อยู่: ลาดพร้าว 101/ ท่าเรือคลองเตย / สนามบินสุวรรณภูมิ /นครศรีธรรมราช
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 5 ตุลา 2010 09:11 - อยากทราบว่าแต่งรถให้แรงแบบ NA ดียังไงครับ ต่างกับ Turbo ยังไงครับ
เห็นสเต็ปทำรถของคุณแล้ว ได้แต่กลืนน้ำลาย เสร็จแล้วเอามาเผื่อแผ่ให้ชมกันบ้างนะครับ
ท่อนล่าง 2.4 วิ่งกันยาว ๆถนนเมืองไทย รถอะไรก็ฉีกยาก อิอิอิ
ขอให้แรงสมใจครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: newcolor  cacalot 
k-autosociety


ชื่อเล่น: เค

เข้าร่วม: 16 มิถุนา 2009
ตอบ: 1658

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2144
ให้คำขอบคุณ: 3374

ที่อยู่: uttaradit - kasetnavamin
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 5 ตุลา 2010 20:59 - อยากทราบว่าแต่งรถให้แรงแบบ NA ดียังไงครับ ต่างกับ Turbo ยังไงครับ
NA แรง..เหนียว..ประหยัดกว่าด้วยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: newcolor  cacalot 
jukkadui


ชื่อเล่น: แบงค์

เข้าร่วม: 05 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 1362

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 769
ให้คำขอบคุณ: 1427

ที่อยู่: บางพลี
ปี: 2003
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อังคาร, 5 ตุลา 2010 21:55 - อยากทราบว่าแต่งรถให้แรงแบบ NA ดียังไงครับ ต่างกับ Turbo ยังไงครับ
เสร็จแล้วเอามาโชว์บ้างนะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: newcolor 
marcuz


ชื่อเล่น: เพชร

เข้าร่วม: 08 ตุลา 2008
ตอบ: 576

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 810
ให้คำขอบคุณ: 325

ปี: 2002
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 6 ตุลา 2010 03:03 - อยากทราบว่าแต่งรถให้แรงแบบ NA ดียังไงครับ ต่างกับ Turbo ยังไงครับ
newcolor พิมพ์ว่า:
marcuz พิมพ์ว่า:
ลองเต็มที่กับ NA อยู่ครับ เด๋วจะมาบอกให้รู้ว่ามันแรงยังไง ตอนนี้ยังไม่เสร็จ อิอิ

ทำอะไรไปบ้างแล้วครับ อยากทราบแนวทางการทำด้วยครับ
ตอนนี้ของผมใช้ลูกสูบของวิสโก้ 87.5 มิล หัวนูน
ก้านซิ่งไม่ทราบยี่ห้อ
ท่อนล่าง 2.4
สปริง+รีเทรเนอไททาเมี่ยม
เกียร์ M/T 6 สปีด
หัวฉีด 2.4
ขัดขยายพอต
ท่อ 2.5 พักกลางใส้เยื้อง ปลายใส้ตรง
แล้วได้คุยกับช่างที่ทำรถให้ บอกว่าสเต็ปต่อไปควรใส่
แคมองศาสูง
กล่องทองหรือโมเทค
ลิ้นซิ่ง
คลัชแต่ง
แล้วถามพี่แกว่าน่าจะได้สักกี่ม้าถ้าครบแล้วพี่แกบอกว่าน่าจะสัก 260 ก็เลยเริ่มสงสัยว่าจะแรงสาย N/A ต่อดีไหม เพราะได้คุยกับลีมา เห็นว่ากำลังจะบูท 1.5 จะได้ 400 กว่าม้า ฟังแล้วอิจฉา อิอิอยากแรงบ้าง


ของผมเครื่อง f20b ทำอะไรไปแล้วบ้าง ก็ทำฝาบนเต็มอ่ะครับ ไอ้ดีเป็น 4 ลิ้น ท่อนล่างยังคงเดิมๆเพราะไม่ได้จะลากมากมายตลอดเวลา ส่วนจูนกล่องก็เดินสายไฟใหม่แล้วจูนกล่องแบบ b16 จูนแบบ real time เอาครับ กล่องถูกดี แต่เครื่องตระกูล k ทำไม่ได้น่ะครับ

ส่วนเรื่องแรงม้าก็กะไว้ที่ 250 ที่ฟลายวีลอ่ะครับ ลงพื้นซัก 220 ก็โอเค เพราะคนทำท้าพนันกับผมว่าถ้าม้าเกิน 250 ตัวล่ะ 1000 แต่ผมไม่กล้าเล่นเพราะกลัวเกินหลายตัว เหอๆๆๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo  newcolor  tokykung  benzd  kittidech  cacalot  bapil  baberonte  ciokl222  porzerosix  popza4 
zan


เข้าร่วม: 23 สิงหา 2009
ตอบ: 3145

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3432
ให้คำขอบคุณ: 6687

ที่อยู่: HNC
พุธ, 6 ตุลา 2010 08:02 - อยากทราบว่าแต่งรถให้แรงแบบ NA ดียังไงครับ ต่างกับ Turbo ยังไงครับ
191


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ ศุกร์, 30 มกรา 2015 14:55, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: newcolor  cacalot  bapil 
Hamster@Yamabuchi


ชื่อเล่น: เบิร์ด

เข้าร่วม: 27 มีนา 2009
ตอบ: 2005

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5433
ให้คำขอบคุณ: 3267

ที่อยู่: เขตหวงห้ามเฉพาะ
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 6 ตุลา 2010 10:51 - อยากทราบว่าแต่งรถให้แรงแบบ NA ดียังไงครับ ต่างกับ Turbo ยังไงครับ
marcuz พิมพ์ว่า:
newcolor พิมพ์ว่า:
marcuz พิมพ์ว่า:
ลองเต็มที่กับ NA อยู่ครับ เด๋วจะมาบอกให้รู้ว่ามันแรงยังไง ตอนนี้ยังไม่เสร็จ อิอิ

ทำอะไรไปบ้างแล้วครับ อยากทราบแนวทางการทำด้วยครับ
ตอนนี้ของผมใช้ลูกสูบของวิสโก้ 87.5 มิล หัวนูน
ก้านซิ่งไม่ทราบยี่ห้อ
ท่อนล่าง 2.4
สปริง+รีเทรเนอไททาเมี่ยม
เกียร์ M/T 6 สปีด
หัวฉีด 2.4
ขัดขยายพอต
ท่อ 2.5 พักกลางใส้เยื้อง ปลายใส้ตรง
แล้วได้คุยกับช่างที่ทำรถให้ บอกว่าสเต็ปต่อไปควรใส่
แคมองศาสูง
กล่องทองหรือโมเทค
ลิ้นซิ่ง
คลัชแต่ง
แล้วถามพี่แกว่าน่าจะได้สักกี่ม้าถ้าครบแล้วพี่แกบอกว่าน่าจะสัก 260 ก็เลยเริ่มสงสัยว่าจะแรงสาย N/A ต่อดีไหม เพราะได้คุยกับลีมา เห็นว่ากำลังจะบูท 1.5 จะได้ 400 กว่าม้า ฟังแล้วอิจฉา อิอิอยากแรงบ้าง


ของผมเครื่อง f20b ทำอะไรไปแล้วบ้าง ก็ทำฝาบนเต็มอ่ะครับ ไอ้ดีเป็น 4 ลิ้น ท่อนล่างยังคงเดิมๆเพราะไม่ได้จะลากมากมายตลอดเวลา ส่วนจูนกล่องก็เดินสายไฟใหม่แล้วจูนกล่องแบบ b16 จูนแบบ real time เอาครับ กล่องถูกดี แต่เครื่องตระกูล k ทำไม่ได้น่ะครับ

ส่วนเรื่องแรงม้าก็กะไว้ที่ 250 ที่ฟลายวีลอ่ะครับ ลงพื้นซัก 220 ก็โอเค เพราะคนทำท้าพนันกับผมว่าถ้าม้าเกิน 250 ตัวล่ะ 1000 แต่ผมไม่กล้าเล่นเพราะกลัวเกินหลายตัว เหอๆๆๆ



ถ้าน้องเพชรเสร็จมาแล้วมารังแกพี่ พี่สวนด้วยลูกปืนจริงๆน๊า อิอิอิอิอิ..................ใกล้เสร็จยังอ่า เก๊าอยากนั่ง 4 ลิ้นอ่า
ได้รับคำขอบคุณจาก: newcolor  cacalot 
Lee_ES_turbo


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 4446

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8088
ให้คำขอบคุณ: 5249

ปี: 2004
พุธ, 6 ตุลา 2010 11:53 - อยากทราบว่าแต่งรถให้แรงแบบ NA ดียังไงครับ ต่างกับ Turbo ยังไงครับ
Hamster@Yamabuchi พิมพ์ว่า:
marcuz พิมพ์ว่า:
newcolor พิมพ์ว่า:
marcuz พิมพ์ว่า:
ลองเต็มที่กับ NA อยู่ครับ เด๋วจะมาบอกให้รู้ว่ามันแรงยังไง ตอนนี้ยังไม่เสร็จ อิอิ

ทำอะไรไปบ้างแล้วครับ อยากทราบแนวทางการทำด้วยครับ
ตอนนี้ของผมใช้ลูกสูบของวิสโก้ 87.5 มิล หัวนูน
ก้านซิ่งไม่ทราบยี่ห้อ
ท่อนล่าง 2.4
สปริง+รีเทรเนอไททาเมี่ยม
เกียร์ M/T 6 สปีด
หัวฉีด 2.4
ขัดขยายพอต
ท่อ 2.5 พักกลางใส้เยื้อง ปลายใส้ตรง
แล้วได้คุยกับช่างที่ทำรถให้ บอกว่าสเต็ปต่อไปควรใส่
แคมองศาสูง
กล่องทองหรือโมเทค
ลิ้นซิ่ง
คลัชแต่ง
แล้วถามพี่แกว่าน่าจะได้สักกี่ม้าถ้าครบแล้วพี่แกบอกว่าน่าจะสัก 260 ก็เลยเริ่มสงสัยว่าจะแรงสาย N/A ต่อดีไหม เพราะได้คุยกับลีมา เห็นว่ากำลังจะบูท 1.5 จะได้ 400 กว่าม้า ฟังแล้วอิจฉา อิอิอยากแรงบ้าง


ของผมเครื่อง f20b ทำอะไรไปแล้วบ้าง ก็ทำฝาบนเต็มอ่ะครับ ไอ้ดีเป็น 4 ลิ้น ท่อนล่างยังคงเดิมๆเพราะไม่ได้จะลากมากมายตลอดเวลา ส่วนจูนกล่องก็เดินสายไฟใหม่แล้วจูนกล่องแบบ b16 จูนแบบ real time เอาครับ กล่องถูกดี แต่เครื่องตระกูล k ทำไม่ได้น่ะครับ

ส่วนเรื่องแรงม้าก็กะไว้ที่ 250 ที่ฟลายวีลอ่ะครับ ลงพื้นซัก 220 ก็โอเค เพราะคนทำท้าพนันกับผมว่าถ้าม้าเกิน 250 ตัวล่ะ 1000 แต่ผมไม่กล้าเล่นเพราะกลัวเกินหลายตัว เหอๆๆๆ



ถ้าน้องเพชรเสร็จมาแล้วมารังแกพี่ พี่สวนด้วยลูกปืนจริงๆน๊า อิอิอิอิอิ..................ใกล้เสร็จยังอ่า เก๊าอยากนั่ง 4 ลิ้นอ่า


น้าหมวดเริ่มหนาวแล้วหรอ แต่ผมอ่ะ หนาวจนเลิกหนาวแระ ตั้งแต่รู้สเต๊ปของน้องเค้าเนี่ยยยย แรงจิงๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: newcolor  ronnachai  cacalot 
newcolor


เข้าร่วม: 10 กรกฎา 2010
ตอบ: 989

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2374
ให้คำขอบคุณ: 3894
พุธ, 6 ตุลา 2010 12:01 - อยากทราบว่าแต่งรถให้แรงแบบ NA ดียังไงครับ ต่างกับ Turbo ยังไงครับ
marcuz พิมพ์ว่า:
newcolor พิมพ์ว่า:
marcuz พิมพ์ว่า:
ลองเต็มที่กับ NA อยู่ครับ เด๋วจะมาบอกให้รู้ว่ามันแรงยังไง ตอนนี้ยังไม่เสร็จ อิอิ

ทำอะไรไปบ้างแล้วครับ อยากทราบแนวทางการทำด้วยครับ
ตอนนี้ของผมใช้ลูกสูบของวิสโก้ 87.5 มิล หัวนูน
ก้านซิ่งไม่ทราบยี่ห้อ
ท่อนล่าง 2.4
สปริง+รีเทรเนอไททาเมี่ยม
เกียร์ M/T 6 สปีด
หัวฉีด 2.4
ขัดขยายพอต
ท่อ 2.5 พักกลางใส้เยื้อง ปลายใส้ตรง
แล้วได้คุยกับช่างที่ทำรถให้ บอกว่าสเต็ปต่อไปควรใส่
แคมองศาสูง
กล่องทองหรือโมเทค
ลิ้นซิ่ง
คลัชแต่ง
แล้วถามพี่แกว่าน่าจะได้สักกี่ม้าถ้าครบแล้วพี่แกบอกว่าน่าจะสัก 260 ก็เลยเริ่มสงสัยว่าจะแรงสาย N/A ต่อดีไหม เพราะได้คุยกับลีมา เห็นว่ากำลังจะบูท 1.5 จะได้ 400 กว่าม้า ฟังแล้วอิจฉา อิอิอยากแรงบ้าง


ของผมเครื่อง f20b ทำอะไรไปแล้วบ้าง ก็ทำฝาบนเต็มอ่ะครับ ไอ้ดีเป็น 4 ลิ้น ท่อนล่างยังคงเดิมๆเพราะไม่ได้จะลากมากมายตลอดเวลา ส่วนจูนกล่องก็เดินสายไฟใหม่แล้วจูนกล่องแบบ b16 จูนแบบ real time เอาครับ กล่องถูกดี แต่เครื่องตระกูล k ทำไม่ได้น่ะครับ

ส่วนเรื่องแรงม้าก็กะไว้ที่ 250 ที่ฟลายวีลอ่ะครับ ลงพื้นซัก 220 ก็โอเค เพราะคนทำท้าพนันกับผมว่าถ้าม้าเกิน 250 ตัวล่ะ 1000 แต่ผมไม่กล้าเล่นเพราะกลัวเกินหลายตัว เหอๆๆๆ

ถ้าเสร็จอยากขอลองนั้งดูได้ไหมครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: cacalot 
newcolor


เข้าร่วม: 10 กรกฎา 2010
ตอบ: 989

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2374
ให้คำขอบคุณ: 3894
พุธ, 6 ตุลา 2010 12:02 - อยากทราบว่าแต่งรถให้แรงแบบ NA ดียังไงครับ ต่างกับ Turbo ยังไงครับ
Lee_ES_turbo พิมพ์ว่า:
Hamster@Yamabuchi พิมพ์ว่า:
marcuz พิมพ์ว่า:
newcolor พิมพ์ว่า:
marcuz พิมพ์ว่า:
ลองเต็มที่กับ NA อยู่ครับ เด๋วจะมาบอกให้รู้ว่ามันแรงยังไง ตอนนี้ยังไม่เสร็จ อิอิ

ทำอะไรไปบ้างแล้วครับ อยากทราบแนวทางการทำด้วยครับ
ตอนนี้ของผมใช้ลูกสูบของวิสโก้ 87.5 มิล หัวนูน
ก้านซิ่งไม่ทราบยี่ห้อ
ท่อนล่าง 2.4
สปริง+รีเทรเนอไททาเมี่ยม
เกียร์ M/T 6 สปีด
หัวฉีด 2.4
ขัดขยายพอต
ท่อ 2.5 พักกลางใส้เยื้อง ปลายใส้ตรง
แล้วได้คุยกับช่างที่ทำรถให้ บอกว่าสเต็ปต่อไปควรใส่
แคมองศาสูง
กล่องทองหรือโมเทค
ลิ้นซิ่ง
คลัชแต่ง
แล้วถามพี่แกว่าน่าจะได้สักกี่ม้าถ้าครบแล้วพี่แกบอกว่าน่าจะสัก 260 ก็เลยเริ่มสงสัยว่าจะแรงสาย N/A ต่อดีไหม เพราะได้คุยกับลีมา เห็นว่ากำลังจะบูท 1.5 จะได้ 400 กว่าม้า ฟังแล้วอิจฉา อิอิอยากแรงบ้าง


ของผมเครื่อง f20b ทำอะไรไปแล้วบ้าง ก็ทำฝาบนเต็มอ่ะครับ ไอ้ดีเป็น 4 ลิ้น ท่อนล่างยังคงเดิมๆเพราะไม่ได้จะลากมากมายตลอดเวลา ส่วนจูนกล่องก็เดินสายไฟใหม่แล้วจูนกล่องแบบ b16 จูนแบบ real time เอาครับ กล่องถูกดี แต่เครื่องตระกูล k ทำไม่ได้น่ะครับ

ส่วนเรื่องแรงม้าก็กะไว้ที่ 250 ที่ฟลายวีลอ่ะครับ ลงพื้นซัก 220 ก็โอเค เพราะคนทำท้าพนันกับผมว่าถ้าม้าเกิน 250 ตัวล่ะ 1000 แต่ผมไม่กล้าเล่นเพราะกลัวเกินหลายตัว เหอๆๆๆ



ถ้าน้องเพชรเสร็จมาแล้วมารังแกพี่ พี่สวนด้วยลูกปืนจริงๆน๊า อิอิอิอิอิ..................ใกล้เสร็จยังอ่า เก๊าอยากนั่ง 4 ลิ้นอ่า


น้าหมวดเริ่มหนาวแล้วหรอ แต่ผมอ่ะ หนาวจนเลิกหนาวแระ ตั้งแต่รู้สเต๊ปของน้องเค้าเนี่ยยยย แรงจิงๆ

แหม จะบูท 1 บา ยังจะหนาวอีกเหรอ 300 กว่าม้าแล้วไม่ใช่เหรอครับ ลี หุหุ อย่าแรงมากหล่ะพวกพี่ตามไม่ทัน
ได้รับคำขอบคุณจาก: cacalot 
PAE KUNG


ชื่อเล่น: เป้

เข้าร่วม: 08 ตุลา 2008
ตอบ: 1131

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2818
ให้คำขอบคุณ: 3696

ที่อยู่: Bangna&Bangbon
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พุธ, 6 ตุลา 2010 12:23 - อยากทราบว่าแต่งรถให้แรงแบบ NA ดียังไงครับ ต่างกับ Turbo ยังไงครับ
Hamster@Yamabuchi พิมพ์ว่า:
marcuz พิมพ์ว่า:
newcolor พิมพ์ว่า:
marcuz พิมพ์ว่า:
ลองเต็มที่กับ NA อยู่ครับ เด๋วจะมาบอกให้รู้ว่ามันแรงยังไง ตอนนี้ยังไม่เสร็จ อิอิ

ทำอะไรไปบ้างแล้วครับ อยากทราบแนวทางการทำด้วยครับ
ตอนนี้ของผมใช้ลูกสูบของวิสโก้ 87.5 มิล หัวนูน
ก้านซิ่งไม่ทราบยี่ห้อ
ท่อนล่าง 2.4
สปริง+รีเทรเนอไททาเมี่ยม
เกียร์ M/T 6 สปีด
หัวฉีด 2.4
ขัดขยายพอต
ท่อ 2.5 พักกลางใส้เยื้อง ปลายใส้ตรง
แล้วได้คุยกับช่างที่ทำรถให้ บอกว่าสเต็ปต่อไปควรใส่
แคมองศาสูง
กล่องทองหรือโมเทค
ลิ้นซิ่ง
คลัชแต่ง
แล้วถามพี่แกว่าน่าจะได้สักกี่ม้าถ้าครบแล้วพี่แกบอกว่าน่าจะสัก 260 ก็เลยเริ่มสงสัยว่าจะแรงสาย N/A ต่อดีไหม เพราะได้คุยกับลีมา เห็นว่ากำลังจะบูท 1.5 จะได้ 400 กว่าม้า ฟังแล้วอิจฉา อิอิอยากแรงบ้าง


ของผมเครื่อง f20b ทำอะไรไปแล้วบ้าง ก็ทำฝาบนเต็มอ่ะครับ ไอ้ดีเป็น 4 ลิ้น ท่อนล่างยังคงเดิมๆเพราะไม่ได้จะลากมากมายตลอดเวลา ส่วนจูนกล่องก็เดินสายไฟใหม่แล้วจูนกล่องแบบ b16 จูนแบบ real time เอาครับ กล่องถูกดี แต่เครื่องตระกูล k ทำไม่ได้น่ะครับ

ส่วนเรื่องแรงม้าก็กะไว้ที่ 250 ที่ฟลายวีลอ่ะครับ ลงพื้นซัก 220 ก็โอเค เพราะคนทำท้าพนันกับผมว่าถ้าม้าเกิน 250 ตัวล่ะ 1000 แต่ผมไม่กล้าเล่นเพราะกลัวเกินหลายตัว เหอๆๆๆ



ถ้าน้องเพชรเสร็จมาแล้วมารังแกพี่ พี่สวนด้วยลูกปืนจริงๆน๊า อิอิอิอิอิ..................ใกล้เสร็จยังอ่า เก๊าอยากนั่ง 4 ลิ้นอ่า


วันไหนบอกบ้างนะ ไปด้วยนะ เดี๊ยวขับให้ อิอิ
ได้รับคำขอบคุณจาก: newcolor  cacalot 
marcuz


ชื่อเล่น: เพชร

เข้าร่วม: 08 ตุลา 2008
ตอบ: 576

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 810
ให้คำขอบคุณ: 325

ปี: 2002
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 6 ตุลา 2010 14:49 - อยากทราบว่าแต่งรถให้แรงแบบ NA ดียังไงครับ ต่างกับ Turbo ยังไงครับ
PAE KUNG พิมพ์ว่า:
Hamster@Yamabuchi พิมพ์ว่า:
marcuz พิมพ์ว่า:
newcolor พิมพ์ว่า:
marcuz พิมพ์ว่า:
ลองเต็มที่กับ NA อยู่ครับ เด๋วจะมาบอกให้รู้ว่ามันแรงยังไง ตอนนี้ยังไม่เสร็จ อิอิ

ทำอะไรไปบ้างแล้วครับ อยากทราบแนวทางการทำด้วยครับ
ตอนนี้ของผมใช้ลูกสูบของวิสโก้ 87.5 มิล หัวนูน
ก้านซิ่งไม่ทราบยี่ห้อ
ท่อนล่าง 2.4
สปริง+รีเทรเนอไททาเมี่ยม
เกียร์ M/T 6 สปีด
หัวฉีด 2.4
ขัดขยายพอต
ท่อ 2.5 พักกลางใส้เยื้อง ปลายใส้ตรง
แล้วได้คุยกับช่างที่ทำรถให้ บอกว่าสเต็ปต่อไปควรใส่
แคมองศาสูง
กล่องทองหรือโมเทค
ลิ้นซิ่ง
คลัชแต่ง
แล้วถามพี่แกว่าน่าจะได้สักกี่ม้าถ้าครบแล้วพี่แกบอกว่าน่าจะสัก 260 ก็เลยเริ่มสงสัยว่าจะแรงสาย N/A ต่อดีไหม เพราะได้คุยกับลีมา เห็นว่ากำลังจะบูท 1.5 จะได้ 400 กว่าม้า ฟังแล้วอิจฉา อิอิอยากแรงบ้าง


ของผมเครื่อง f20b ทำอะไรไปแล้วบ้าง ก็ทำฝาบนเต็มอ่ะครับ ไอ้ดีเป็น 4 ลิ้น ท่อนล่างยังคงเดิมๆเพราะไม่ได้จะลากมากมายตลอดเวลา ส่วนจูนกล่องก็เดินสายไฟใหม่แล้วจูนกล่องแบบ b16 จูนแบบ real time เอาครับ กล่องถูกดี แต่เครื่องตระกูล k ทำไม่ได้น่ะครับ

ส่วนเรื่องแรงม้าก็กะไว้ที่ 250 ที่ฟลายวีลอ่ะครับ ลงพื้นซัก 220 ก็โอเค เพราะคนทำท้าพนันกับผมว่าถ้าม้าเกิน 250 ตัวล่ะ 1000 แต่ผมไม่กล้าเล่นเพราะกลัวเกินหลายตัว เหอๆๆๆ



ถ้าน้องเพชรเสร็จมาแล้วมารังแกพี่ พี่สวนด้วยลูกปืนจริงๆน๊า อิอิอิอิอิ..................ใกล้เสร็จยังอ่า เก๊าอยากนั่ง 4 ลิ้นอ่า


วันไหนบอกบ้างนะ ไปด้วยนะ เดี๊ยวขับให้ อิอิ


ได้เลยครับ ถ้าเสร็จเมื่อไหร่เด๋วให้พี่เป้ลองเลย แต่อย่าเอาก้านขาดรึ ฝาทะลุน่ะพี่ ตังหมดแย้ว 5555+


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ พฤหัส, 7 ตุลา 2010 14:44, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: PAE KUNG  newcolor  tummytummy 
newcolor


เข้าร่วม: 10 กรกฎา 2010
ตอบ: 989

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2374
ให้คำขอบคุณ: 3894
พุธ, 6 ตุลา 2010 20:35 - อยากทราบว่าแต่งรถให้แรงแบบ NA ดียังไงครับ ต่างกับ Turbo ยังไงครับ
รถผมน่าจะเสร็จทันวันมีตติ้งน่ะ แต่ต้องรันอิน อาจได้ไปร่วมมีตติ้งครั้งแรกสักที หุหุ
ได้รับคำขอบคุณจาก: benzd  cacalot 
newcolor


เข้าร่วม: 10 กรกฎา 2010
ตอบ: 989

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2374
ให้คำขอบคุณ: 3894
พฤหัส, 7 ตุลา 2010 00:08 - อยากทราบว่าแต่งรถให้แรงแบบ NA ดียังไงครับ ต่างกับ Turbo ยังไงครับ
ลูกสูบ 87.5 มิล


ก้านซิ่ง
ก้านซิ่ง
ลูก๙ก้านซิ่ง
ลูก๙ก้านซิ่ง
ลูกสูบ 87.5 มิล ของวิสโก้
ลูกสูบ 87.5 มิล ของวิสโก้
ได้รับคำขอบคุณจาก: cacalot  kai04  porzerosix 
K_series


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 3032

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 22059
ให้คำขอบคุณ: 6045
พฤหัส, 7 ตุลา 2010 01:32 - อยากทราบว่าแต่งรถให้แรงแบบ NA ดียังไงครับ ต่างกับ Turbo ยังไงครับ
ยังไงต่อจากนี้ไป ก้อขับรอๆเก๊าด้วยนะก๊าบๆๆๆๆๆ

ได้รับคำขอบคุณจาก: PAE KUNG  cacalot 
newcolor


เข้าร่วม: 10 กรกฎา 2010
ตอบ: 989

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2374
ให้คำขอบคุณ: 3894
อังคาร, 19 ตุลา 2010 12:45 - อยากทราบว่าแต่งรถให้แรงแบบ NA ดียังไงครับ ต่างกับ Turbo ยังไงครับ
กำลังทำท่ออยู่ครับ เมื่อวานลองขึ้นไดโนดู ได้ 183 แรง แต่เซ็ทคร่าวให้วิ่งมาทำท่อได้ก่อน สรุปทำเป็น 2.4 ใช้กล่องเดิมไม่ได้ครับ ก่อนใส่กล่องทองได้ 130 แรง เซ็ทกล่องแบบคร่าวๆได้ 183 แรง กำลังอัด 208 N/M พี่น็อทบอกว่าทำท่อเสร็จมาจูนอีกที น่าจะ 200 แรงครับ คืนนี้จะจูนใหม่ ได้ผลไงจะเอาคลิปมาฝากน่ะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: PAE KUNG  Lee_ES_turbo  yoosabai  kittidech  cacalot  tummytummy  porzerosix  popza4 
ตอบ
หน้า 1 จาก 2
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.