ตอบ
hokhuk77


เข้าร่วม: 08 กุมภา 2009
ตอบ: 1018

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1825
ให้คำขอบคุณ: 994

ที่อยู่: คลองด่าน บางบ่อ สป. & Liverpool city
ปี: 2002
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
ศุกร์, 10 กันยา 2010 23:30 - ประโยชน์ของสปริงโหลดที่หลายคนยังไม่รู้ ^^
/// เอามาเวปเพื่อนบ้านครับเห็นน่าสนใจดี////หลายๆคนยังเข้าใจผิดอยู่ว่าเปลี่ยนสปริงโหลดแล้วรถจะเกาะถนนมากขึ้น เข้าโค้งนิ่งขึ้น ไม่ผิดคับ แต่ก็ไม่ถูกทั้งหมด มันเกาะถนนกว่าเดิมเล็กน้อย ขอย้ำว่าเล็กน้อยเพราะเมื่อรถเตี้ยลง จุดศูนย์ถ่วงของรถก็ต่ำลงซึ่งส่งผลให้รถเกาะถนนมากขึ้นเองไปโดยปริยาย ไม่ได้เกี่ยวกับสปริงเลย สปริงมีหน้าที่ซับแรงกระแทกเท่านั้น ค่า k ที่แข็งขึ้นกว่าสปริงสแตนดาร์ดก็จะส่งผลให้รถกระด้างและเด้งขึ้นแน่นอน เพราะอะไร ลองนึกง่ายว่าคุณเอาสปริงนิ่มๆมาวางกับพื้นแล้วใช้มือกดลงไป กับเอาสปริงแข็งๆมากดลงไปแบบเดียวกัน จะเกิดอะไรขึ้น เหมือนกันกับสปริงโหลดคับ เมื่อมันแข็งขึ้นด้วยแรงกดเท่าเดิมมันยุบตัวน้อยลงและดีดตัวกลับเร็วกว่าเดิม นั่นคือเหตุผลที่มันเด้งขึ้นและมันก็สืบเนื่องมาถึงโช้ค เพราะโช็คเดิมที่นิ่มนวลกับสปริงที่แข็งขึ้น การยืดตัวของโช้คหรือ rebound/rebump ด้วยความหนืดเท่าเดิมแต่ระยะยืดและยุบตัวของโช้ค (สโตรก) สั้นลง มันย่อมเกิดอาการเด้งอย่างช่วยไม่ได้ แต่โช้คที่มีความหนืดมากกว่าเดิมหรือโช้คซิ่ง จะเป็นแบบปรับความหนืดได้หรือไม่ได้ก็ตาม ค่าความหนืดที่เซ็ทมามันหนืดหรือแข็งกว่าเดิม เวลายุบตัวเร็วแต่เวลายืดตัวช้าเพื่อให้รถไม่เด้งดึ๋งขึ้ลงอย่างรวดเร็วเหมือนโช้คสแตนดาร์ด ดังนั้นเมื่อเวลาคุณเข้าโค้ง รถจะยุบตัวลงไปข้างหนึ่ง ถ้าเป็นโช้คสแตนดาร์ดก็จะยืดตัวเร็วเท่าเดิมส่งผลให้ตัวรถมีอาการย้วย แต่ถ้าโช้คซิ่งโช้คยืดตัวช้าลักษณะคล้ายกับคุณขับรถทางตรงอาการรถจึงนิ่งขึ้น แต่ข้อเสียของมันคือมันจะตอบสนองไวต่อความไม่เรียบของพื้นผิวถนนทุกอย่าง ส่งผลให้เกิดความกระด้างไม่นิ่มนวลเหมือนโช้คสแตนดาร์ด ซึ่งถ้าเป็นโช้คซิ่งที่ออกแบบมาให้ใช้งานบนถนนก็ไม่ถึงกับรับไม่ได้ แต่ยังไงมันก็จะกระด้างกว่าเดิมแน่นอน ถ้ารับตรงนี้ไม่ได้ไม่แนะนำให้เปลี่ยน และอีกอย่างหนึ่งก็คือโช้คซิ่งส่วนมากแกนโช้คจะสั้นกว่าสแตนดาร์ด จึงไม่มีปัญหาในเรื่องแกนโช้คยันเท่าไหร่ ถามว่าสปริงโหลดใช้กับโช้คเดิมจะเป็นไรไหมคำตอบคือ "เป็น" แต่จะเป็นเมื่อไหร่ จะช้าหรือเร็ว อยู่ที่การขับขี่ของคุณเอง ถ้าคุณเป็นพวกไม่ชอบเบรก ไม่วาหลุม เนิน คอสะพานต่างๆ ไม่นานโช้คคุณจะแตกแน่ๆ ส่วนพวกค้ำต่างๆ สารพัดค้ำมันช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับตัวรถ ช่วยในเรื่องการถ่ายภาระน้ำหนัก ช่วยในเรื่องความแข็งของรถ(คนละอย่างกับความแข็งแรง) ซึ่งต้องประกอบด้วยปัจจับอื่นหลายอย่าง ทั้งระบบช่วงล่างรถแต่ละรุ่น แต่ละยี่ห้อที่ไม่เหมือนกัน ถ้าบอกว่าใส่ค้ำต่างๆเหล่านี้ แล้วใช้งานกับโช้คเดิม มันเกาะถนนมากขึ้น เข้าโค้งกันหนึบหนับ คุณกำลังคิดผิดถนัด อยากให้ลองทำความเข้าใจเสียใหม่ ค้ำเหล่านี้มันช่วยให้ตัวถังแข็งแรง บิดตัวน้อยลงเมื่อรถเลี้ยว หรืออยู่ในสถานะที่จะเกิดการบิดตัว บางอย่างช่วยถ่ายภาระน้ำหนักของช่วงล่าง อย่างเช่นค้ำปีกนกล่างของ civic 3d ที่เป็นช่วงล่างแบบ double wishbone จากที่เคยรับน้ำหนักข้างเดียวก็มีตัวค้ำมาช่วยถ่ายน้ำหนัก และช่วยเพิ่มความแข็ง หมายถึงตัวรถแข็งขึ้นการตอบสนองอาการของรถต่างๆก็จะเร็วขึ้น คือรถไม่มีการบิดตัวหรือให้ตัวได้จนตอบสนองช้า ซึ่งจุดนี้เป็นพื้นฐานของพวกนักดริฟท์ที่รู้กันดี คือถ้าต้องการให้รถตอบสนองไวขึ้น ท้ายกวาดไวขึ้น ก็เสริมให้รถแข็งขึ้น ดังนั้นเมื่อคุณใส่ช่วงล่างซิ่งหรือโช้คซิ่งเข้าไป ประกอบกับเหล็กค้ำต่างๆเหล่านี้ การเข้าโค้งและการขับขี่ในรูปแบบต่างๆ ตัวรถจะแสดงอาการตอบสนองออกมาอย่างรวดเร็ว คุณจึงรู้สึกได้ว่ามันขับขี่มั่นใจขึ้น หักเลี้ยวเป็นเลี้ยวในชั่วพริบตา แต่อย่างที่บอกทุกอย่างต้องทำงานประสานกันและนำมาใช้งานร่วมกัน ส่วนสำคัญในการควบคุมรถอยู่ที่โช้คอัพและสปริง ดังนั้นถ้าจะเสริมสมรรถนะช่วงล่าง โช้คและสปริงคือสิ่งที่คุณควรจะเริ่มต้น ต่อจากนั้นก็เป็นปัจจัยร่วมอื่นๆมากมาย ไม่ว่าจะเหล็กค้ำ แม็ก ยาง การตั้งศูนย์ล้อ โปรดทำความเข้าใจเสียใหม่เถอะคับ สำหรับคนที่ยังคิดว่าเปลี่ยนเหล็กค้ำมาแล้วเกาะถนนมากขึ้น ลองวิธีง่ายๆก็ได้ ใครที่มีเกมส์ GT ของ ps จะภาคไหนก็แล้วแต่ ลองเข้าไปดูในเรื่องการโมดิฟายตรงส่วนของการเสริมความแข็งแรงของตัวถัง ผมไม่แน่ใจว่าใช่ reinforcement หรือเปล่าแต่คิดว่าน่าจะใช่ มันจะมีคำอธิบายอยู่แล้วว่าการเสริมความแข็งแรงตัวถัง คุณจำเป็นต้องใช้ยางประเภท high grip คือยางที่มีการเกาะถนนค่อนข้างสูง เพราะเมื่อรถแสดงอาการออกมาอย่างรวดเร็ว แต่ยางคุณไม่เกาะมันก็หลุดเลยโดยไม่มีโอกาสแก้อาการหรอกครับ
และสุดท้ายฝากถึงคนที่คิดจะเปลี่ยนไม่ว่าจะสปริงโหลดหรือโช้คอัพ ที่ชอบถามว่าจะขับลำบากไหม จะเด้งไหม จะติดไหม ก่อนอื่นทำใจไปก่อนเลยคับว่ามันจะไม่เหมือนเดิม จะไปเทียบกับสแตนดาร์ดไม่ได้ มันเด้งขึ้น มันขับลำบากขึ้นแน่นอน ติดไหมมันขึ้นอยู่กับขนาดล้อ ยาง ออฟเซ็ทที่คุณใช้ คำถามต่างๆมันอยู่ที่คุณทำใจรับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นได้ไหม ถ้ารับตรงจุดนี้ไม่ได้แนะนำให้ขับเดิมๆดีที่สุดคับ ส่วนใครที่ถามว่ามันเปลี่ยนไปมากหรือน้อยล่ะ อันนี้มันก็อยู่ที่ความคิดแต่ละคน ผมไม่สามารถตอบได้ เพราะคำว่า "มาก" ของบางคนมันอาจเป็นแค่ "เล็กน้อย" ของอีกคน
เป็นความรู้ครับ
ถ้าซ้ำก็ขอโทษด้วยครับ


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ จันทร์, 13 กันยา 2010 22:36, ทั้งหมด 3 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
patoo


ชื่อเล่น: พงษ์

เข้าร่วม: 28 สิงหา 2010
ตอบ: 1273

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5438
ให้คำขอบคุณ: 3559

ที่อยู่: บางกอก-สุ1000
ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
ศุกร์, 10 กันยา 2010 23:44 - ประโยชน์ของสปริงโหลดที่หลายคนยังไม่รู้ ^^
ขอบคุณมากครับ
ได้ความรู้มากขึ้นเยอะเลยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: hokhuk77 
nopkub


ชื่อเล่น: นพ

เข้าร่วม: 03 กันยา 2010
ตอบ: 338

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 474
ให้คำขอบคุณ: 179

ที่อยู่: พระประแดง สมุทรปราการ
ปี: 2003
ศุกร์, 10 กันยา 2010 23:48 - ประโยชน์ของสปริงโหลดที่หลายคนยังไม่รู้ ^^
ความรู้ ดีคับดีๆๆ
newcolor


เข้าร่วม: 10 กรกฎา 2010
ตอบ: 989

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2374
ให้คำขอบคุณ: 3894
เสาร์, 11 กันยา 2010 00:19 - ประโยชน์ของสปริงโหลดที่หลายคนยังไม่รู้ ^^
อีกหนึ่งความรู้ดีๆที่ควรทราบ
ได้รับคำขอบคุณจาก: hokhuk77 
civic4444


เข้าร่วม: 09 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 202

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 159
ให้คำขอบคุณ: 84

ที่อยู่: สมุทรปราการ แปดริ้ว ชลบุรี กทม
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 11 กันยา 2010 07:16 - ประโยชน์ของสปริงโหลดที่หลายคนยังไม่รู้ ^^
ได้รับคำขอบคุณจาก: hokhuk77 
tatumz


เข้าร่วม: 30 กรกฎา 2009
ตอบ: 728

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 639
ให้คำขอบคุณ: 494

ที่อยู่: 69
ปี: 2003
เสาร์, 11 กันยา 2010 07:18 - ประโยชน์ของสปริงโหลดที่หลายคนยังไม่รู้ ^^
ได้รับคำขอบคุณจาก: hokhuk77 
zan


เข้าร่วม: 23 สิงหา 2009
ตอบ: 3145

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3432
ให้คำขอบคุณ: 6687

ที่อยู่: HNC
เสาร์, 11 กันยา 2010 08:07 - ประโยชน์ของสปริงโหลดที่หลายคนยังไม่รู้ ^^
zan


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ เสาร์, 1 พฤศจิกา 2014 08:32, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: hokhuk77 
okuma


ชื่อเล่น: ตู่

เข้าร่วม: 16 กรกฎา 2010
ตอบ: 1962

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1131
ให้คำขอบคุณ: 5404

ที่อยู่: หนองจอก ลาดกระบัง
ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
เสาร์, 11 กันยา 2010 08:07 - ประโยชน์ของสปริงโหลดที่หลายคนยังไม่รู้ ^^
ขอบคุณครับ หามาอีกครับ ความรู้ดีๆแบบนี้ ยังมีคนไม่รู้อีกเยอะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: hokhuk77 
honeybeex7


เข้าร่วม: 11 มิถุนา 2010
ตอบ: 4710

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2450
ให้คำขอบคุณ: 10992

ที่อยู่: แดนสนธยาของ "เหล่าเทพ" มีแต่ "เทพ" ด้วยกันเท่านั้นที่ไปถึง
ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
เสาร์, 11 กันยา 2010 08:25 - ประโยชน์ของสปริงโหลดที่หลายคนยังไม่รู้ ^^
zan พิมพ์ว่า:
ความรู้ดีๆ ครับ
แต่กว่าจะอ่านจบ
เล่นเอามึนเลย แสบตาไปหมด สีตัวหนังสือมันจ้าไป + เล็กไปนิสน่ะครับ



ผมก็อ่านยากนิสนึงเหมือนกันครับพี่
ขอบคุณที่นำความรู้ดีดี มาฝากครับ

ป.ล.อยากให้รถสวยขึ้น+หล่อขึ้น มันก็ต้องยอมแลก กับความนิ่มนวล ที่เสียไป
ได้รับคำขอบคุณจาก: hokhuk77 
peerapat


ชื่อเล่น: พัฒน์

เข้าร่วม: 18 มิถุนา 2010
ตอบ: 26

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 112
ให้คำขอบคุณ: 0

ปี: 2004
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
เสาร์, 11 กันยา 2010 08:27 - ประโยชน์ของสปริงโหลดที่หลายคนยังไม่รู้ ^^
ขอบคุณมากครับผม
ได้รับคำขอบคุณจาก: hokhuk77 
kim_possible


ชื่อเล่น: หนู

เข้าร่วม: 10 ตุลา 2008
ตอบ: 2677

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2006
ให้คำขอบคุณ: 6407

ที่อยู่: Kanchanaburi
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
เสาร์, 11 กันยา 2010 09:07 - ประโยชน์ของสปริงโหลดที่หลายคนยังไม่รู้ ^^
ได้รับคำขอบคุณจาก: hokhuk77 
nAAe


ชื่อเล่น: เอ๋

เข้าร่วม: 31 ธันวา 2008
ตอบ: 227

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 53
ให้คำขอบคุณ: 48

ที่อยู่: Chachoengsao
ปี: 2002
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
เสาร์, 11 กันยา 2010 09:20 - ประโยชน์ของสปริงโหลดที่หลายคนยังไม่รู้ ^^
ขอบคุณค่ะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: hokhuk77 
hokhuk77


เข้าร่วม: 08 กุมภา 2009
ตอบ: 1018

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1825
ให้คำขอบคุณ: 994

ที่อยู่: คลองด่าน บางบ่อ สป. & Liverpool city
ปี: 2002
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
เสาร์, 11 กันยา 2010 09:32 - ประโยชน์ของสปริงโหลดที่หลายคนยังไม่รู้ ^^
zan พิมพ์ว่า:
ความรู้ดีๆ ครับ
แต่กว่าจะอ่านจบ
เล่นเอามึนเลย แสบตาไปหมด สีตัวหนังสือมันจ้าไป + เล็กไปนิสน่ะครับ




แฮะๆ โทษทีครับ ตอนนี้ผมแก้ไขตัวหนังสือให้อ่านง่ายขึ้นแล้วนะครับ "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
nokmodify


ชื่อเล่น: นกชลบุรี

เข้าร่วม: 08 กรกฎา 2010
ตอบ: 1415

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1292
ให้คำขอบคุณ: 282

ที่อยู่: เมืองชลบุรี
ปี: 2002
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
เสาร์, 11 กันยา 2010 09:37 - ประโยชน์ของสปริงโหลดที่หลายคนยังไม่รู้ ^^
แจ่มเลยครับคุณ
ได้รับคำขอบคุณจาก: hokhuk77 
Kumaro


เข้าร่วม: 08 มกรา 2010
ตอบ: 131

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 181
ให้คำขอบคุณ: 114

ที่อยู่: จันทรเกษม-โชคชัย4-ลาดพร้าว71
เสาร์, 11 กันยา 2010 09:58 - ประโยชน์ของสปริงโหลดที่หลายคนยังไม่รู้ ^^
ได้รับคำขอบคุณจาก: hokhuk77 
CHAMP_ME16


ชื่อเล่น: แชมป์

เข้าร่วม: 11 กันยา 2009
ตอบ: 3113

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2265
ให้คำขอบคุณ: 891

ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
เสาร์, 11 กันยา 2010 10:12 - ประโยชน์ของสปริงโหลดที่หลายคนยังไม่รู้ ^^
ได้รับคำขอบคุณจาก: hokhuk77 
hua-hin29


เข้าร่วม: 20 มกรา 2010
ตอบ: 884

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 866
ให้คำขอบคุณ: 1384

ที่อยู่: กุยบุรี ประจวบคีรีขันธ์
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
เสาร์, 11 กันยา 2010 10:28 - ประโยชน์ของสปริงโหลดที่หลายคนยังไม่รู้ ^^
ขอบคุงมากคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: hokhuk77 
max_x


เข้าร่วม: 16 ธันวา 2009
ตอบ: 679

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 443
ให้คำขอบคุณ: 405
เสาร์, 11 กันยา 2010 11:07 - ประโยชน์ของสปริงโหลดที่หลายคนยังไม่รู้ ^^
ได้รับคำขอบคุณจาก: hokhuk77 
tokykung


ชื่อเล่น: ต๊อก

เข้าร่วม: 27 ตุลา 2008
ตอบ: 2490

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2660
ให้คำขอบคุณ: 5788

ที่อยู่: เชียงราย
ปี: 2002
เสาร์, 11 กันยา 2010 12:04 - ประโยชน์ของสปริงโหลดที่หลายคนยังไม่รู้ ^^
ขอบคุณครับ ทุกอย่างรับได้หมด เพราะชอบเล่นกับช่วงล่าง...
ได้รับคำขอบคุณจาก: hokhuk77 
nuengES02


ชื่อเล่น: หนึ่ง

เข้าร่วม: 11 ธันวา 2009
ตอบ: 824

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 668
ให้คำขอบคุณ: 373

ที่อยู่: เชียงใหม่คับ
ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
เสาร์, 11 กันยา 2010 12:36 - ประโยชน์ของสปริงโหลดที่หลายคนยังไม่รู้ ^^
ได้รับคำขอบคุณจาก: hokhuk77 
wittayab


เข้าร่วม: 19 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 979

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1633
ให้คำขอบคุณ: 226

ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
เสาร์, 11 กันยา 2010 14:29 - ประโยชน์ของสปริงโหลดที่หลายคนยังไม่รู้ ^^
+1
ได้รับคำขอบคุณจาก: hokhuk77 
jonatan


ชื่อเล่น: โจ

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 6291

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 19304
ให้คำขอบคุณ: 13458

ที่อยู่: ประชาอุทิศ - สุขสวัสดิ์ - สีลม
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
เสาร์, 11 กันยา 2010 15:11 - ประโยชน์ของสปริงโหลดที่หลายคนยังไม่รู้ ^^
เยี่ยมคับผม ข้อมูลแบบนี้ไม่เคยรู้เลย ได้แต่ใส่อย่างเดียวอ่ะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: hokhuk77 
old-dog


ชื่อเล่น: เจี๊ยบ

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2009
ตอบ: 376

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 264
ให้คำขอบคุณ: 852

ที่อยู่: BANGKOK
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 11 กันยา 2010 15:22 - ประโยชน์ของสปริงโหลดที่หลายคนยังไม่รู้ ^^
ดีๆคับ ได้ความรู้ประดับสมองคับ...
ได้รับคำขอบคุณจาก: hokhuk77 
gahn27


ชื่อเล่น: โอง

เข้าร่วม: 03 กุมภา 2010
ตอบ: 488

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 430
ให้คำขอบคุณ: 1284

ที่อยู่: นครศรีธรรมราช
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
เสาร์, 11 กันยา 2010 15:33 - ประโยชน์ของสปริงโหลดที่หลายคนยังไม่รู้ ^^
+1 ด้วยครับ สาระความรู้ดีๆ ขอบคุณครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: hokhuk77 
8800Gold


ชื่อเล่น: เบียร์

เข้าร่วม: 11 พฤษภาคม 2009
ตอบ: 3022

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3733
ให้คำขอบคุณ: 5865

ที่อยู่: Narita
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
เสาร์, 11 กันยา 2010 16:17 - ประโยชน์ของสปริงโหลดที่หลายคนยังไม่รู้ ^^
ได้รับคำขอบคุณจาก: hokhuk77 
นุ_ES


ชื่อเล่น: นุ

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 267

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 288
ให้คำขอบคุณ: 813

ปี: 2002
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
เสาร์, 11 กันยา 2010 19:59 - ประโยชน์ของสปริงโหลดที่หลายคนยังไม่รู้ ^^
ข้อมูลดีๆ แต่ส่วนใหญ่มาตายกันตรงความสวยงามน่ะซิ
ได้รับคำขอบคุณจาก: hokhuk77 
ake_es


ชื่อเล่น: เอก

เข้าร่วม: 01 มิถุนา 2009
ตอบ: 838

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 710
ให้คำขอบคุณ: 244

ที่อยู่: ดอนเมือง
เสาร์, 11 กันยา 2010 20:27 - ประโยชน์ของสปริงโหลดที่หลายคนยังไม่รู้ ^^
ถ้าอยากให้เกาะถนนมากขึ้นโดยไม่อยากเตี้ยก็คือเปลี่ยนโช้คที่มีความหนืดมากขึ้นโดยใช้สปริงเดิมถูกต้องมั๊ยครับที่ผมเข้าใจ
ได้รับคำขอบคุณจาก: hokhuk77 
hokhuk77


เข้าร่วม: 08 กุมภา 2009
ตอบ: 1018

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1825
ให้คำขอบคุณ: 994

ที่อยู่: คลองด่าน บางบ่อ สป. & Liverpool city
ปี: 2002
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
เสาร์, 11 กันยา 2010 23:23 - ประโยชน์ของสปริงโหลดที่หลายคนยังไม่รู้ ^^
รักที่จะแต่ง ก็ต้องทำใจหน่อยครับ


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ เสาร์, 11 กันยา 2010 23:48, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
gozzilla


เข้าร่วม: 18 ตุลา 2009
ตอบ: 256

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 179
ให้คำขอบคุณ: 222

ที่อยู่: พัทยานะ...
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
เสาร์, 11 กันยา 2010 23:25 - ประโยชน์ของสปริงโหลดที่หลายคนยังไม่รู้ ^^
ตาสว่างเลยคับท่าน
ได้รับคำขอบคุณจาก: hokhuk77 
Andy


เข้าร่วม: 26 กรกฎา 2010
ตอบ: 217

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 652
ให้คำขอบคุณ: 77

ที่อยู่: ถนนนาราธิวาสเขตสาทร
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 12 กันยา 2010 00:29 - ประโยชน์ของสปริงโหลดที่หลายคนยังไม่รู้ ^^
ขอบคุณมากครับ//ถ้าท่านใดยังไม่รู้แล้วต้องทำไงถึงจะดีกับรถของเราละ?
ถ้ามีงบ..
ผมสรุปจากตัวเองนะครับ โช๊คกับสปิงต้องTein Super Street for CIVIC ES (Thailand Spec.)
คือคำตอบสำหรับESและคำถามในใจ เรื่องความ แน่น,นุ่ม,หนึบและยังตรงรุ่นรถของเรา ทีเดียวจบ
และได้อารมณ์ขับที่เปลื่ยนไป เหมือนขับรถราคาแพงเป็นล้าน ต้องลองแล้วจะรู้ว่าผมไม่ได้พูดเกินจริง
ถ้าใครมีแล้วใช้ถอม รับรองอาจได้ลุ้นใช้จนแทบพังคามือไปพร้อมกับรถเลยก็เป็นได้ครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: hokhuk77  SYS  nocomment 
ตอบ
หน้า 1 จาก 2
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.