ตอบ
nookkarp


ชื่อเล่น: นก

เข้าร่วม: 10 กุมภา 2010
ตอบ: 57

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 78
ให้คำขอบคุณ: 71

ปี: 2003
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
จันทร์, 23 สิงหา 2010 19:07 - DC5+Spoon แข็งไปอยากเปลี่ยสปริง
ขอความคิดเห็นหน่อยครับ

คือตอนนี้ es03 ของผมใส่ แมก 17

โช๊ค DC5 + สปิง Spoon แต่ใส่แล้วรู้สึกว่ามันไม่นิ่มเลยตอนขับในเมือง

อยากได้ที่นิ่มกว่านี้หน่อยครับ และเตี้ยประมาณนี้คับหรือเตี้ยกว่าหน่อยก็สวย

H&R
Tanabe nf
Tanabe df
Tein

แบบไหนดีครับ ที่จับกับ DC5 หรือใครมีก็แนะนำมาน่ะคับ
Andy


เข้าร่วม: 26 กรกฎา 2010
ตอบ: 217

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 652
ให้คำขอบคุณ: 77

ที่อยู่: ถนนนาราธิวาสเขตสาทร
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 23 สิงหา 2010 19:16 - DC5+Spoon แข็งไปอยากเปลี่ยสปริง
ท่านอื่นผมไม่รู้ แต่ถ้าเป็นผมมีให้เลือกเท่าที่คุณบอกผมชอบ..สว่นตัวนะครับ
1)Tanabe df (สีส้ม)
2)Tanabe nf
แต่ว่าจะใช้แล้วเข้ากันได้รึเปล่ากับDC5ไม่แน่ใจไม่เคยลองครับ แต่ถ้าใส่กับโช๊คเดิมๆๆติดรถผมว่า ใส่แล้วOKเลยครับ .


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ จันทร์, 23 สิงหา 2010 19:52, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: zeze876 
coromant


เข้าร่วม: 09 ตุลา 2008
ตอบ: 5132

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 6854
ให้คำขอบคุณ: 719
จันทร์, 23 สิงหา 2010 19:50 - DC5+Spoon แข็งไปอยากเปลี่ยสปริง
แลกกับผมมั้ย Tein S Tech ขับสบายแน่นอน สนใจ PM มาครับ
Thetom


ชื่อเล่น: ต้อม

เข้าร่วม: 05 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 941

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 965
ให้คำขอบคุณ: 3874

ที่อยู่: หนุ่มเมืองตรัง
ปี: 2001
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 23 สิงหา 2010 20:04 - DC5+Spoon แข็งไปอยากเปลี่ยสปริง
นิ่มๆ ก็ H&R ครับ

ในเมืองแข็งหน่อย ทางยาวๆ หนึบครับ ใช้อยู่ DC5+ SPOON
เมื่อเช้า ไล่ฟัดกะ ALTIS ป้ายแดง มา ร้อยเจ็ด ร้อยแปด กินในโค้งตลอดครับ หนึบๆ
nookkarp


ชื่อเล่น: นก

เข้าร่วม: 10 กุมภา 2010
ตอบ: 57

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 78
ให้คำขอบคุณ: 71

ปี: 2003
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
จันทร์, 23 สิงหา 2010 20:07 - DC5+Spoon แข็งไปอยากเปลี่ยสปริง
Andy พิมพ์ว่า:
ท่านอื่นผมไม่รู้ แต่ถ้าเป็นผมมีให้เลือกเท่าที่คุณบอกผมชอบ..สว่นตัวนะครับ
1)Tanabe df (สีส้ม)
2)Tanabe nf
แต่ว่าจะใช้แล้วเข้ากันได้รึเปล่ากับDC5ไม่แน่ใจไม่เคยลองครับ แต่ถ้าใส่กับโช๊คเดิมๆๆติดรถผมว่า ใส่แล้วOKเลยครับ .



แบบที่ว่ามานี่มันเตี้ยกว่า Spoon และนิ่มกว่าป่าวคับ
Andy


เข้าร่วม: 26 กรกฎา 2010
ตอบ: 217

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 652
ให้คำขอบคุณ: 77

ที่อยู่: ถนนนาราธิวาสเขตสาทร
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 23 สิงหา 2010 20:20 - DC5+Spoon แข็งไปอยากเปลี่ยสปริง
ผมเข้าใจว่าสูงกว่าspoonนะครับ //ท้าเป็น nf หน้าจะนิ้มกว่าspoon //รอผู้รู้มาบอกอีกที ผมอาจผิด
ผมก็เคยใช้DC5 สปิงเดิมหน้าหลังมาครับ สว่นตัวผมว่าดีกว่าสปิงแต่งบางรุ่นนะครับ
จากที่ลองทดสอบดว้ยเอง แต่สปิงแข็งจริง ไม่มั่วนิ่ม
ผมเปลื่ยนไปๆมาหลายยี่ห้อหมดเงินไปไม่น้อย DC5+spoon ผมว่าเหมาะกับคนชอบขับแบบสนุกนะครับ
ถ้าขับแบบกินลม รองหาสปิงอื่นดูครับ ) ยังไงรอความคิดเห็นจากท่านอื่นๆครับ
นุ_ES


ชื่อเล่น: นุ

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 267

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 288
ให้คำขอบคุณ: 813

ปี: 2002
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
จันทร์, 23 สิงหา 2010 20:33 - DC5+Spoon แข็งไปอยากเปลี่ยสปริง
แล้วถ้าเป็น RSR ล่ะมีใครเคยใช้บ้างคับ
เป็นงัยบ้าง ความนิ่ม กระด้าง สูงต่ำ
ถ้าเปรียบเทียบกับสปริงตัวอื่นกับ DC5
Ton-


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 1397

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5467
ให้คำขอบคุณ: 1471
จันทร์, 23 สิงหา 2010 20:55 - DC5+Spoon แข็งไปอยากเปลี่ยสปริง
หาข้อมูลให้เยอะๆนะครับ ในเวปเนี้ยแหละ แข็งอ่อนเป็นเรื่องความรู้สึกและถนนที่แต่ละคนเจอมา อาจจะไม่ตรงกับคุณก็ได้

ส่วนตัวผมเคยใส่กับ H&R ขับถนนปูนหยาบ มีรอยต่อถนนเยอะๆ ไม่ไหวครับ ขับได้ไม่กี่เดือนก็ต้องเปลี่ยน (ผมเปลี่ยนโช้คไปเลย)
ได้รับคำขอบคุณจาก: honeybeex7  nookkarp 
nokmodify


ชื่อเล่น: นกชลบุรี

เข้าร่วม: 08 กรกฎา 2010
ตอบ: 1415

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1292
ให้คำขอบคุณ: 282

ที่อยู่: เมืองชลบุรี
ปี: 2002
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
จันทร์, 23 สิงหา 2010 21:07 - DC5+Spoon แข็งไปอยากเปลี่ยสปริง
อ้างอิงจาก:
ขอความคิดเห็นหน่อยครับ

คือตอนนี้ es03 ของผมใส่ แมก 17

โช๊ค DC5 + สปิง Spoon แต่ใส่แล้วรู้สึกว่ามันไม่นิ่มเลยตอนขับในเมือง

อยากได้ที่นิ่มกว่านี้หน่อยครับ และเตี้ยประมาณนี้คับหรือเตี้ยกว่าหน่อยก็สวย

H&R
Tanabe nf
Tanabe df
Tein

แบบไหนดีครับ ที่จับกับ DC5 หรือใครมีก็แนะนำมาน่ะคับ


ไปอัดน้ำมันใหม่สิครับ
toes


ชื่อเล่น: โต้

เข้าร่วม: 21 กรกฎา 2009
ตอบ: 740

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 811
ให้คำขอบคุณ: 520
จันทร์, 23 สิงหา 2010 21:24 - DC5+Spoon แข็งไปอยากเปลี่ยสปริง
อยากขายบอกนะครับ สปริงSPOON จะเอาไปจับกับโช๊ค DC5 เหมือนกัน แตนๆมันยังแข็งไม่พอ แบบว่าชอบครับ
nookkarp


ชื่อเล่น: นก

เข้าร่วม: 10 กุมภา 2010
ตอบ: 57

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 78
ให้คำขอบคุณ: 71

ปี: 2003
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
จันทร์, 23 สิงหา 2010 22:02 - DC5+Spoon แข็งไปอยากเปลี่ยสปริง
nokmodify พิมพ์ว่า:
อ้างอิงจาก:
ขอความคิดเห็นหน่อยครับ

คือตอนนี้ es03 ของผมใส่ แมก 17

โช๊ค DC5 + สปิง Spoon แต่ใส่แล้วรู้สึกว่ามันไม่นิ่มเลยตอนขับในเมือง

อยากได้ที่นิ่มกว่านี้หน่อยครับ และเตี้ยประมาณนี้คับหรือเตี้ยกว่าหน่อยก็สวย

H&R
Tanabe nf
Tanabe df
Tein

แบบไหนดีครับ ที่จับกับ DC5 หรือใครมีก็แนะนำมาน่ะคับ


ไปอัดน้ำมันใหม่สิครับ




อัดน้ำมันใหม่จะนิ่มกว่าเดิมหรอคับ ขอรายละเอียดด้วยคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: aun99 
toes


ชื่อเล่น: โต้

เข้าร่วม: 21 กรกฎา 2009
ตอบ: 740

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 811
ให้คำขอบคุณ: 520
จันทร์, 23 สิงหา 2010 22:17 - DC5+Spoon แข็งไปอยากเปลี่ยสปริง
nookkarp พิมพ์ว่า:
nokmodify พิมพ์ว่า:
อ้างอิงจาก:
ขอความคิดเห็นหน่อยครับ

คือตอนนี้ es03 ของผมใส่ แมก 17

โช๊ค DC5 + สปิง Spoon แต่ใส่แล้วรู้สึกว่ามันไม่นิ่มเลยตอนขับในเมือง

อยากได้ที่นิ่มกว่านี้หน่อยครับ และเตี้ยประมาณนี้คับหรือเตี้ยกว่าหน่อยก็สวย

H&R
Tanabe nf
Tanabe df
Tein

แบบไหนดีครับ ที่จับกับ DC5 หรือใครมีก็แนะนำมาน่ะคับ


ไปอัดน้ำมันใหม่สิครับ




อัดน้ำมันใหม่จะนิ่มกว่าเดิมหรอคับ ขอรายละเอียดด้วยคับ


ผมยังไม่เคยเห็นใครเอาโช๊ค DC5ไปอัดน้ำมันเลยครับ โช๊คมันแข็งอึด รั่วยาก อัดไป ก็ไม่นิ่มขึ้นหรอกครับ เปลี่ยนสปริงอย่างเดียวครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: tokykung  aun99 
Andy


เข้าร่วม: 26 กรกฎา 2010
ตอบ: 217

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 652
ให้คำขอบคุณ: 77

ที่อยู่: ถนนนาราธิวาสเขตสาทร
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 23 สิงหา 2010 22:39 - DC5+Spoon แข็งไปอยากเปลี่ยสปริง
ของผมเคยรั่วแล้ว เอาไปซ่อมทำใหม่(อัดน้ำมันที่นิยมเรียกกัน)นะครับ(พอเอามาจับคู่กับสปิงเดิม ใส่วิ่งทดสอบ
ผลคือท้ายดีดเป็นม้าเลยครับ จับถอดขายเลยครับรับไม่ได้ แต่หนึบนะมันหนึบเป็นปกติอยู่แล้วละครับ
nookkarp


ชื่อเล่น: นก

เข้าร่วม: 10 กุมภา 2010
ตอบ: 57

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 78
ให้คำขอบคุณ: 71

ปี: 2003
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
จันทร์, 23 สิงหา 2010 23:00 - DC5+Spoon แข็งไปอยากเปลี่ยสปริง
ขับถนนลาดยาง ก็ดีน่ะแต่เจอถนนคอนกรีตที่มีรอยต่อ เด้งเป็นม้าเลย ความคิดส่วนตัวครับ
อยากได้เตี้ยเท่าเดิม แต่นิ่มกว่านี้ แนะนำเป็นอะไรดีคับ

df210 นิ่มกว่ามากหรือป่าวหรือพอๆกัน

H&R ใส่แล้วเตี้ยพอกับspoonแต่น่าจะนิ่มกว่า

ขอบคุณทุกข้อมูล
Andy


เข้าร่วม: 26 กรกฎา 2010
ตอบ: 217

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 652
ให้คำขอบคุณ: 77

ที่อยู่: ถนนนาราธิวาสเขตสาทร
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 23 สิงหา 2010 23:21 - DC5+Spoon แข็งไปอยากเปลี่ยสปริง
H&R ไม่มีความเห็น ท่านอื่นๆ ตอบไปเยอะและยี่ห้อนี้
Tanabe nf นิ่ม(ผมคิดไปเองรึเปล่าไม่รู้ครับ)กว่าdf ครับ อันนี้เพื่อนสมาชิกก็ชอบหลายคน
Tanabe df แข็งนิดๆขับสนุกกว่าไม่ยวบ**อันนี้ผมชอบ สว่นตัวครับ**
Tein ไม่เคยใช้ครับรอผู้ที่เคยใช้มาแนะนำ
ทั้งหมดไม่แน่ใจจับคูกับDC5แล้วจะถูกใจ คุณnookkarp รึเปล่าลอง รอท่านผู้รู้มาตอบอีกซักวันสองวันดีกว่าครับ เก็บข้อมูลไปก่อน.
ได้รับคำขอบคุณจาก: nookkarp  aun99 
hivolk


ชื่อเล่น: พจน์

เข้าร่วม: 13 เมษา 2010
ตอบ: 106

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 72
ให้คำขอบคุณ: 16

ที่อยู่: สี่พระยา
ปี: 2002
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
จันทร์, 23 สิงหา 2010 23:38 - DC5+Spoon แข็งไปอยากเปลี่ยสปริง
ตอนแรกผมใช้ EP3 สปริงเดิมผมว่ามันก็โอเคดีครับแต่คนแก่ขึ้นก็บ่นนิดๆตอนเจอพวกรอยต่อของถนนครับ เตี้ยลงประมาณ 1 นิ้วครับ

แต่อาทิตย์ก่อนเอารถไปร้านพี่ใหม่เพราะรำคาญเสียงกุ๊กๆเลยปลี่ยนพวกยางต่างๆ แต่ด่วนปากไวไปหน่อยถามพี่ใหม่ไปว่าถ้าใช้สปริง tein จะนิ่มกว่าเดิมมะพี่ใหม่ตอบว่านิ่มกว่าเดิมแน่นอนก็เลยลองจัดมาดู ผลก็คือถูกใจมากเลยครับนิ่มขึ้นครับแบบว่าชอบเลยที่สำคัญเตี้ยกำลังดีครับสองนิ้วสอด ใช้ขอบ17 ยาง 215/45 ครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: yoyosonic 
IP-GeorGe


เข้าร่วม: 07 ตุลา 2008
ตอบ: 610

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1167
ให้คำขอบคุณ: 140

ที่อยู่: พระราม 5 - พระราม - 2 มหาชัย
ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 24 สิงหา 2010 09:18 - DC5+Spoon แข็งไปอยากเปลี่ยสปริง
Tein , H&R , nf 210 ผมว่าใช้ street use สบายครับ
นุ_ES


ชื่อเล่น: นุ

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 267

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 288
ให้คำขอบคุณ: 813

ปี: 2002
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อังคาร, 24 สิงหา 2010 13:19 - DC5+Spoon แข็งไปอยากเปลี่ยสปริง
IP-GeorGe พิมพ์ว่า:
Tein , H&R , nf 210 ผมว่าใช้ street use สบายครับ



แล้วต้องเลือกสปริงตรงรุ่นสำหรับโช๊ค DC5 ด้วยปะครับ
หรือว่าใช้ร่วมกับโช๊คเดิมของ ES ได้
nuengES02


ชื่อเล่น: หนึ่ง

เข้าร่วม: 11 ธันวา 2009
ตอบ: 824

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 668
ให้คำขอบคุณ: 373

ที่อยู่: เชียงใหม่คับ
ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อังคาร, 24 สิงหา 2010 13:40 - DC5+Spoon แข็งไปอยากเปลี่ยสปริง
ถ้าชอบนิ่มๆผมว่า h&r
IP-GeorGe


เข้าร่วม: 07 ตุลา 2008
ตอบ: 610

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1167
ให้คำขอบคุณ: 140

ที่อยู่: พระราม 5 - พระราม - 2 มหาชัย
ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 24 สิงหา 2010 14:06 - DC5+Spoon แข็งไปอยากเปลี่ยสปริง
นุ_ES พิมพ์ว่า:
IP-GeorGe พิมพ์ว่า:
Tein , H&R , nf 210 ผมว่าใช้ street use สบายครับ



แล้วต้องเลือกสปริงตรงรุ่นสำหรับโช๊ค DC5 ด้วยปะครับ
หรือว่าใช้ร่วมกับโช๊คเดิมของ ES ได้


โดยทั่วไปส่วนใหญ่บ้านเราใช้สปริงสำหรับ es มาใส่ครับ หาตรงๆรุ่น dc5 หรือ EP3 มีค่อนข้างน้อย นอกจากติดตัวโช๊คมาเลยจากยุ่น
ได้รับคำขอบคุณจาก: นุ_ES  honeybeex7 
นุ_ES


ชื่อเล่น: นุ

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 267

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 288
ให้คำขอบคุณ: 813

ปี: 2002
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อังคาร, 24 สิงหา 2010 18:52 - DC5+Spoon แข็งไปอยากเปลี่ยสปริง
IP-GeorGe พิมพ์ว่า:
นุ_ES พิมพ์ว่า:
IP-GeorGe พิมพ์ว่า:
Tein , H&R , nf 210 ผมว่าใช้ street use สบายครับ



แล้วต้องเลือกสปริงตรงรุ่นสำหรับโช๊ค DC5 ด้วยปะครับ
หรือว่าใช้ร่วมกับโช๊คเดิมของ ES ได้


โดยทั่วไปส่วนใหญ่บ้านเราใช้สปริงสำหรับ es มาใส่ครับ หาตรงๆรุ่น dc5 หรือ EP3 มีค่อนข้างน้อย นอกจากติดตัวโช๊คมาเลยจากยุ่น


ไว้เป็นความรู้อีก 1 ขอบคุณครับ
thee_60


เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 64

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 37
ให้คำขอบคุณ: 25

ที่อยู่: สมุทรปราการ
ปี: 2001
อังคาร, 24 สิงหา 2010 22:29 - DC5+Spoon แข็งไปอยากเปลี่ยสปริง
ขอตอบตามที่เคยใช้นะครับ
Dc5+tein แข็งกว่า Dc5+สปริงเดิม
Ep3+tein กับ Ep3+spoon กระเทือนไม่ต่างกัน ต่างแค่ความสูง
แต่นิ่มกว่าdc5มาก
ถ้ารับความกระด้างของdc5 ไม่ได้ ขายออกดีกว่าครับ
อย่าไปอัดเลย เสียของครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: honeybeex7 
silchai


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 02 ธันวา 2008
ตอบ: 307

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 283
ให้คำขอบคุณ: 180

ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 25 สิงหา 2010 00:19 - DC5+Spoon แข็งไปอยากเปลี่ยสปริง
Thetom พิมพ์ว่า:
นิ่มๆ ก็ H&R ครับ

ในเมืองแข็งหน่อย ทางยาวๆ หนึบครับ ใช้อยู่ DC5+ SPOON
เมื่อเช้า ไล่ฟัดกะ ALTIS ป้ายแดง มา ร้อยเจ็ด ร้อยแปด กินในโค้งตลอดครับ หนึบๆ



พี่ต้อมจะรีบไปไหนคร้าบบบบ ปลอดภัยไว้ก่อนะพี่
ว่าแต่ Brembo เอาไปใส่แล้วยังครับ


ช่วยให้ข้อมูลครับ
โช๊ค DC5 สปริง DC5 เตี้ยลงไม่เกินนิ้วครับ แข็ง เกาะ หนึบ คาดว่าน่าจะแข็งกว่า Spoon ครับ
โช๊ค DC5 สปริง Tein เตี้ยกว่า สปริง DC5 แต่สูงกว่า Tanabe NF , DF , H&R นิ่มกว่า DC5 , Spoon แน่นอนครับ อันนี้ประสบการณ์ตรงเพราะใช้อยู่ เหมาะสำหรับคนที่ ไม่ชอบเตี้ยมาก ไม่ชอบแข็งมาก แฟนไม่บ่น ที่บ้านไม่บ่น ตอนที่ใช้ สปริง DC5 แฟนบ่นจนหูชาเลยครับ
nookkarp


ชื่อเล่น: นก

เข้าร่วม: 10 กุมภา 2010
ตอบ: 57

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 78
ให้คำขอบคุณ: 71

ปี: 2003
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พุธ, 25 สิงหา 2010 08:36 - DC5+Spoon แข็งไปอยากเปลี่ยสปริง
ขอบคุณทุกข้อมูลคับ

หรือหาสปริงโหลดมาจับกับโช๊คเดิม แล้วอัดน้ำมันใหม่ ดีก่าหรือป่าว (ของเดิมยังอยู่)

ปล่อย DC5+Spoon ออกไปเสีย

แต่ก็ชอบที่มันนึบน่ะ เพราะปกติวิ่ง 140km ขึ้น ตลอดเลย

หรือหาโช๊คแต่งสักชุดปรับสูงต่ำได้ ราคาสัก 20k พอจะมีป่าวเอ่ย (แต่แบบเขียวๆคงไม่ไหว)
นุ_ES


ชื่อเล่น: นุ

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 267

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 288
ให้คำขอบคุณ: 813

ปี: 2002
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พุธ, 25 สิงหา 2010 10:11 - DC5+Spoon แข็งไปอยากเปลี่ยสปริง
แล้ว DC5 TYPE S เมื่อเปรียบเทียบกับสปริงอื่นๆ บ้างล่ะครับผลที่ได้จะเป็นอย่างไร
1. โช๊ค DC5 TYPE S สปริง DC5 TYPE S = ?
2. โช๊ค DC5 TYPE S สปริง RSR = ?
3. โช๊ค DC5 TYPE S สปริง TEIN = ?
4. โช๊ค DC5 TYPE S สปริง TANABE = ?
4. โช๊ค DC5 TYPE S สปริง H&R = ?
Rangsit 33


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2276

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3688
ให้คำขอบคุณ: 1582

ที่อยู่: Rangsit
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 25 สิงหา 2010 10:28 - DC5+Spoon แข็งไปอยากเปลี่ยสปริง
ถ้าสนใจแลกสปริง... PM มาแล้วกันคับ...ของผม Tanabe NF 210.... นิ่มพอๆกับของเดิม

.... ผมอยากได้แข็งๆ
Andy


เข้าร่วม: 26 กรกฎา 2010
ตอบ: 217

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 652
ให้คำขอบคุณ: 77

ที่อยู่: ถนนนาราธิวาสเขตสาทร
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 25 สิงหา 2010 13:48 - DC5+Spoon แข็งไปอยากเปลี่ยสปริง
ถ้าคุณ nookkarp คิดจะแยกโช๊คDC5ขายเมื่อไร
ผมขอเอาแต่โช๊คคู่หลังอย่างเดียวพอครับ แต่ต้องขอสภาพเดิมๆไม่อัดน้ำมันนะครับ
ไงเรื่องราคาอยากปล่อยเท่าไรPMมาได้ตลอดครับ
PongpanG


ชื่อเล่น: ป๋องแป๋ง

เข้าร่วม: 11 สิงหา 2008
ตอบ: 3254

Moderator
Moderator

ได้รับคำขอบคุณ: 12524
ให้คำขอบคุณ: 3239

ที่อยู่: รังสิต
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 25 สิงหา 2010 15:01 - DC5+Spoon แข็งไปอยากเปลี่ยสปริง
DC5+Spoon ตัวสปริงจะแข็ง โช๊คอาจจะจับสปริง ไม่อยู่ มันเลย เด้งหน่อย

ถ้าจะให้ หาสปริง ที่ นิ่มๆ แต่เตี้ย ลงมา คงหาให้เท่าเลย ยากครับ เพราะ สปริงสปูน มันเตี้ยเอาการอยู่

สปริงที่นุ่มๆ เตี้ยหน่อยก็ น่าจะ HR ครับ ถ้า DF ก็เตี้ย แต่คงแข็ง น้อยก่า spoon นิดหน่อยแหละ อาจจะไม่เปลี่ยนแปลงด้วย
ส่วน RSR ก็ นิ่มแต่ เด้ง ครับ หัวคลอน อยู่ เหมือนกัน

NF ก็นุ่มครับ แต่ ความสูงคงไม่ชอบใจแน่นอน เพราะ คงต้องเลื่อนเบ้าหน้า มันเตี้ยลง ไม่มากเลย

งบ 20000 กำตัง หาเพิ่มอีกนิด ได้สัก 2 กลางๆ อาจจะ หา SS มือ2ได้ ลองดูครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: นุ_ES  nookkarp  aun99 
นุ_ES


ชื่อเล่น: นุ

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 267

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 288
ให้คำขอบคุณ: 813

ปี: 2002
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พุธ, 25 สิงหา 2010 16:02 - DC5+Spoon แข็งไปอยากเปลี่ยสปริง
PongpanG พิมพ์ว่า:
DC5+Spoon ตัวสปริงจะแข็ง โช๊คอาจจะจับสปริง ไม่อยู่ มันเลย เด้งหน่อย

ถ้าจะให้ หาสปริง ที่ นิ่มๆ แต่เตี้ย ลงมา คงหาให้เท่าเลย ยากครับ เพราะ สปริงสปูน มันเตี้ยเอาการอยู่

สปริงที่นุ่มๆ เตี้ยหน่อยก็ น่าจะ HR ครับ ถ้า DF ก็เตี้ย แต่คงแข็ง น้อยก่า spoon นิดหน่อยแหละ อาจจะไม่เปลี่ยนแปลงด้วย
ส่วน RSR ก็ นิ่มแต่ เด้ง ครับ หัวคลอน อยู่ เหมือนกัน

NF ก็นุ่มครับ แต่ ความสูงคงไม่ชอบใจแน่นอน เพราะ คงต้องเลื่อนเบ้าหน้า มันเตี้ยลง ไม่มากเลย

งบ 20000 กำตัง หาเพิ่มอีกนิด ได้สัก 2 กลางๆ อาจจะ หา SS มือ2ได้ ลองดูครับ


DC5 TYPE S + NF เตี้ยลงมาเท่าไหร่ นุ่มกว่า TEIN รึเปล่า ขอบคุณครับป๊องแป๋ง
apple2


ชื่อเล่น: นพ

เข้าร่วม: 05 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 496

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 675
ให้คำขอบคุณ: 471

ที่อยู่: นครปฐม
ปี: 2002
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 25 สิงหา 2010 16:19 - DC5+Spoon แข็งไปอยากเปลี่ยสปริง
แอบมาเก็บข้อมูลหน่อย เผื่อวันหน้า...
ตอบ
หน้า 1 จาก 2
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.