ES21_fatboy พิมพ์ว่า: |
เครื่อง K20 มีหลายตัวครับ
ที่ถามถึง เครื่อง K20A กับเครื่องที่ใส่ใน ES 2.0 เป็นตัวเดียวกันไหม นั้น เข้าใจว่า เครื่อง K20A ที่ว่า หมายถึงเครื่องฝาแดง ที่วางใน Type-R ทั้งหลาย ใช่ไหมครับ ถ้าใช่ก็ตอบได้ครับว่า เป็นเครื่องรหัส K20A ด้วยกันทั้งคู่ พื้นฐานเดียวกัน เรียกว่าถ้าดูแต่ หน้าตาภายนอกของเครื่องแล้ว ก็เหมือนกันเลยครับ มิติ ขนาด จุดยึดต่างๆ เท่ากันหมด สิ่งที่แตกต่างกัน เท่าที่พอนึกออก น่าจะประมาณนี้ละครับ รหัสเครื่องยนต์ ของฝาแดงแท้ๆตัวแรงใน Type-R จะเป็นรหัส K20A2 ครับ เท่าที่รู้ีมีวางอยู่ใน Civic Type-R(EP3), Integra Type-R(DC5), Accord Euro-R(CL7) Civic Type-R JDM (FD2) และ Civic Type-R Euro (FN2) แรงม้าใกล้เคียงกันหมดระหว่าง 215 - 225 แรงม้า ที่ 8,000 รอบต่อนาที (ตัดที่ 8,600) ส่วนเครื่องยนต์ใน ES 2.0 จะเป็นรหัส K20A3 และที่จริงแล้ว ES 2.0 นั้น รหัสตัวถังไม่ใช่ ES แต่เป็น ET ??? ชิ้นส่วนอย่างอื่น--------K20A2----------K20A3 ================================= ฝาครอบวาล์ว---------สีแดง------------สีบรอนซ์ ฝาครอบหัวเทียน-------สีบรอนซ์---------สีดำ ก้านวัดน้ำมันเครื่อง------สีดำ------------สีส้ม ฝาครอบท่อไอดี--------สีบรอนซ์---------สีดำ ระบบ i-Vtec----------มี--------------มี การแปรผันของวาล์ว------ไอดี/ไอเสีย-----ไอดี เท่านั้น อัตราส่วนกำลังอัด : 1----11.6-----------9.6 ตุ้มถ่วงดุลที่เพลาข้อเหวี่ยง---8 ตับ---------4 ตับ กระบอกสูบxช่วงชัก--------86x86-------86x86 (มิลลิเมตร) ความจุ (ซีซี)------------1,998--------1,998 นอกจากนี้ พวกเสื้อสูบ และกระบอกสูบ แม้จะหน้าตาเหมือนกัน แต่วัสดุของ K20A2 นั้น จะเป็นวัสดุที่ดีกว่า แข็งแรงกว่า ก้านสูบของ K20A2 ก็ใหญ่กว่า น๊อตก้านก็แข็งแรงกว่า ชาฟท์อก ชาฟท์ก้าน ก็เป็นวัสดุที่ดีกว่า ด้วยเช่นกัน รอบเครื่องสูงสุดของ K20A2 เดิมๆจากโรงงานปั่นกันได้ถึง 8,600 รตน. สบายๆ แต่ K20A3 นั้นจะตัดที่ประมาณ 7,000 รตน. เท่านั้น แม้จะไปพ่วงกล่องปลดล๊อค รอบภายหลัง ชิ้นส่วนภายในก็ไม่เอื้ออำนวยให้หมุนเกิน 7,000 รตน. มีสิทธิลาโลก ไปได้โดยง่ายถ้าไปเค้นรอบสูงกว่าที่กำหนดมาจากโรงงาน นอกจากนี้ K20A2 ยังประกอบมาด้วยเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะเดินหน้า ที่มีอัตราทดชิด เฟืองท้ายทดไว้สูง และมี Limited Slip พร้อม Flywheel น้ำหนักเบาจากโรงงานติดตัว มาด้วย ฝีเท้ายามซิ่งจึงเป็นหนึ่งในตองอู ประกบกับรุ่นใหญ่กว่าให้ได้มีอายกันมานักต่อนักแล้ว (ถ้าไม่ชกข้ามไปหลายรุ่นมากเกินไปนะครัีบ) ก็นึกออกประมาณนี้ล่ะครับ ยังงัยรอท่านผู้รู้มาตอบอีกทีละกันนะครับ |
ES21_fatboy พิมพ์ว่า: |
เครื่อง K20 มีหลายตัวครับ
ที่ถามถึง เครื่อง K20A กับเครื่องที่ใส่ใน ES 2.0 เป็นตัวเดียวกันไหม นั้น เข้าใจว่า เครื่อง K20A ที่ว่า หมายถึงเครื่องฝาแดง ที่วางใน Type-R ทั้งหลาย ใช่ไหมครับ ถ้าใช่ก็ตอบได้ครับว่า เป็นเครื่องรหัส K20A ด้วยกันทั้งคู่ พื้นฐานเดียวกัน เรียกว่าถ้าดูแต่ หน้าตาภายนอกของเครื่องแล้ว ก็เหมือนกันเลยครับ มิติ ขนาด จุดยึดต่างๆ เท่ากันหมด สิ่งที่แตกต่างกัน เท่าที่พอนึกออก น่าจะประมาณนี้ละครับ รหัสเครื่องยนต์ ของฝาแดงแท้ๆตัวแรงใน Type-R จะเป็นรหัส K20A2 ครับ เท่าที่รู้ีมีวางอยู่ใน Civic Type-R(EP3), Integra Type-R(DC5), Accord Euro-R(CL7) Civic Type-R JDM (FD2) และ Civic Type-R Euro (FN2) แรงม้าใกล้เคียงกันหมดระหว่าง 215 - 225 แรงม้า ที่ 8,000 รอบต่อนาที (ตัดที่ 8,600) ส่วนเครื่องยนต์ใน ES 2.0 จะเป็นรหัส K20A3 และที่จริงแล้ว ES 2.0 นั้น รหัสตัวถังไม่ใช่ ES แต่เป็น ET ??? ชิ้นส่วนอย่างอื่น--------K20A2----------K20A3 ================================= ฝาครอบวาล์ว---------สีแดง------------สีบรอนซ์ ฝาครอบหัวเทียน-------สีบรอนซ์---------สีดำ ก้านวัดน้ำมันเครื่อง------สีดำ------------สีส้ม ฝาครอบท่อไอดี--------สีบรอนซ์---------สีดำ ระบบ i-Vtec----------มี--------------มี การแปรผันของวาล์ว------ไอดี/ไอเสีย-----ไอดี เท่านั้น อัตราส่วนกำลังอัด : 1----11.6-----------9.6 ตุ้มถ่วงดุลที่เพลาข้อเหวี่ยง---8 ตับ---------4 ตับ กระบอกสูบxช่วงชัก--------86x86-------86x86 (มิลลิเมตร) ความจุ (ซีซี)------------1,998--------1,998 นอกจากนี้ พวกเสื้อสูบ และกระบอกสูบ แม้จะหน้าตาเหมือนกัน แต่วัสดุของ K20A2 นั้น จะเป็นวัสดุที่ดีกว่า แข็งแรงกว่า ก้านสูบของ K20A2 ก็ใหญ่กว่า น๊อตก้านก็แข็งแรงกว่า ชาฟท์อก ชาฟท์ก้าน ก็เป็นวัสดุที่ดีกว่า ด้วยเช่นกัน รอบเครื่องสูงสุดของ K20A2 เดิมๆจากโรงงานปั่นกันได้ถึง 8,600 รตน. สบายๆ แต่ K20A3 นั้นจะตัดที่ประมาณ 7,000 รตน. เท่านั้น แม้จะไปพ่วงกล่องปลดล๊อค รอบภายหลัง ชิ้นส่วนภายในก็ไม่เอื้ออำนวยให้หมุนเกิน 7,000 รตน. มีสิทธิลาโลก ไปได้โดยง่ายถ้าไปเค้นรอบสูงกว่าที่กำหนดมาจากโรงงาน นอกจากนี้ K20A2 ยังประกอบมาด้วยเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะเดินหน้า ที่มีอัตราทดชิด เฟืองท้ายทดไว้สูง และมี Limited Slip พร้อม Flywheel น้ำหนักเบาจากโรงงานติดตัว มาด้วย ฝีเท้ายามซิ่งจึงเป็นหนึ่งในตองอู ประกบกับรุ่นใหญ่กว่าให้ได้มีอายกันมานักต่อนักแล้ว (ถ้าไม่ชกข้ามไปหลายรุ่นมากเกินไปนะครัีบ) ก็นึกออกประมาณนี้ล่ะครับ ยังงัยรอท่านผู้รู้มาตอบอีกทีละกันนะครับ |
ES21_fatboy พิมพ์ว่า: |
เครื่อง K20 มีหลายตัวครับ
ที่ถามถึง เครื่อง K20A กับเครื่องที่ใส่ใน ES 2.0 เป็นตัวเดียวกันไหม นั้น เข้าใจว่า เครื่อง K20A ที่ว่า หมายถึงเครื่องฝาแดง ที่วางใน Type-R ทั้งหลาย ใช่ไหมครับ ถ้าใช่ก็ตอบได้ครับว่า เป็นเครื่องรหัส K20A ด้วยกันทั้งคู่ พื้นฐานเดียวกัน เรียกว่าถ้าดูแต่ หน้าตาภายนอกของเครื่องแล้ว ก็เหมือนกันเลยครับ มิติ ขนาด จุดยึดต่างๆ เท่ากันหมด สิ่งที่แตกต่างกัน เท่าที่พอนึกออก น่าจะประมาณนี้ละครับ รหัสเครื่องยนต์ ของฝาแดงแท้ๆตัวแรงใน Type-R จะเป็นรหัส K20A2 ครับ เท่าที่รู้ีมีวางอยู่ใน Civic Type-R(EP3), Integra Type-R(DC5), Accord Euro-R(CL7) Civic Type-R JDM (FD2) และ Civic Type-R Euro (FN2) แรงม้าใกล้เคียงกันหมดระหว่าง 215 - 225 แรงม้า ที่ 8,000 รอบต่อนาที (ตัดที่ 8,600) ส่วนเครื่องยนต์ใน ES 2.0 จะเป็นรหัส K20A3 และที่จริงแล้ว ES 2.0 นั้น รหัสตัวถังไม่ใช่ ES แต่เป็น ET ??? ชิ้นส่วนอย่างอื่น--------K20A2----------K20A3 ================================= ฝาครอบวาล์ว---------สีแดง------------สีบรอนซ์ ฝาครอบหัวเทียน-------สีบรอนซ์---------สีดำ ก้านวัดน้ำมันเครื่อง------สีดำ------------สีส้ม ฝาครอบท่อไอดี--------สีบรอนซ์---------สีดำ ระบบ i-Vtec----------มี--------------มี การแปรผันของวาล์ว------ไอดี/ไอเสีย-----ไอดี เท่านั้น อัตราส่วนกำลังอัด : 1----11.6-----------9.6 ตุ้มถ่วงดุลที่เพลาข้อเหวี่ยง---8 ตับ---------4 ตับ กระบอกสูบxช่วงชัก--------86x86-------86x86 (มิลลิเมตร) ความจุ (ซีซี)------------1,998--------1,998 นอกจากนี้ พวกเสื้อสูบ และกระบอกสูบ แม้จะหน้าตาเหมือนกัน แต่วัสดุของ K20A2 นั้น จะเป็นวัสดุที่ดีกว่า แข็งแรงกว่า ก้านสูบของ K20A2 ก็ใหญ่กว่า น๊อตก้านก็แข็งแรงกว่า ชาฟท์อก ชาฟท์ก้าน ก็เป็นวัสดุที่ดีกว่า ด้วยเช่นกัน รอบเครื่องสูงสุดของ K20A2 เดิมๆจากโรงงานปั่นกันได้ถึง 8,600 รตน. สบายๆ แต่ K20A3 นั้นจะตัดที่ประมาณ 7,000 รตน. เท่านั้น แม้จะไปพ่วงกล่องปลดล๊อค รอบภายหลัง ชิ้นส่วนภายในก็ไม่เอื้ออำนวยให้หมุนเกิน 7,000 รตน. มีสิทธิลาโลก ไปได้โดยง่ายถ้าไปเค้นรอบสูงกว่าที่กำหนดมาจากโรงงาน นอกจากนี้ K20A2 ยังประกอบมาด้วยเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะเดินหน้า ที่มีอัตราทดชิด เฟืองท้ายทดไว้สูง และมี Limited Slip พร้อม Flywheel น้ำหนักเบาจากโรงงานติดตัว มาด้วย ฝีเท้ายามซิ่งจึงเป็นหนึ่งในตองอู ประกบกับรุ่นใหญ่กว่าให้ได้มีอายกันมานักต่อนักแล้ว (ถ้าไม่ชกข้ามไปหลายรุ่นมากเกินไปนะครัีบ) ก็นึกออกประมาณนี้ล่ะครับ ยังงัยรอท่านผู้รู้มาตอบอีกทีละกันนะครับ |
ไปที่: |