ตอบ
nilkung


ชื่อเล่น: นิล

เข้าร่วม: 21 กุมภา 2010
ตอบ: 1477

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1466
ให้คำขอบคุณ: 1317

ที่อยู่: หัวหิน-ปราณบุรี
ปี: 2003
สี: ฟ้า ไอซ์บูล (เมทัลลิก) (B-506M)
เสาร์, 21 สิงหา 2010 09:37 - โช็คเดิมสปริงเดิมโหลดได้ไหมครับ
เรื่องมีอยู่ว่าผมเอารถไปติดแก๊สมาน่ะคับ หน้าเลยยกนิดๆ ผมอยากโหลดหน้าลงมาให้มันเท่าๆกัน ไม่อยากโหลดมาน่ะคับ อยู่ต่างจังหวัดทางมันไม่ค่อยดี หรือว่ายกหลังขึ้นดีครับเพื่อนๆ พี่ๆ ช่วยแนะนำด้วยคับ
Lee_ES_turbo


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 4446

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8088
ให้คำขอบคุณ: 5249

ปี: 2004
เสาร์, 21 สิงหา 2010 09:40 - โช็คเดิมสปริงเดิมโหลดได้ไหมครับ
ได้คับ แต่แนะนำให้อัดน้ำมันโช๊คด้วยนะคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: nilkung 
PongpanG


ชื่อเล่น: ป๋องแป๋ง

เข้าร่วม: 11 สิงหา 2008
ตอบ: 3254

Moderator
Moderator

ได้รับคำขอบคุณ: 12524
ให้คำขอบคุณ: 3239

ที่อยู่: รังสิต
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
เสาร์, 21 สิงหา 2010 10:03 - โช็คเดิมสปริงเดิมโหลดได้ไหมครับ
ถ้าต้องการใช้ โช๊คเดิม สปริงเดิม ผม ว่า รองเสปเซอ หลัง ขึ้น ดีกว่าครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: nilkung 
Rangsit 33


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2276

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3688
ให้คำขอบคุณ: 1582

ที่อยู่: Rangsit
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 21 สิงหา 2010 10:05 - โช็คเดิมสปริงเดิมโหลดได้ไหมครับ
PongpanG พิมพ์ว่า:
ถ้าต้องการใช้ โช๊คเดิม สปริงเดิม ผม ว่า รองเสปเซอ หลัง ขึ้น ดีกว่าครับ



+ 1111
ได้รับคำขอบคุณจาก: nilkung 
benzd


ชื่อเล่น: เบนซ์

เข้าร่วม: 11 มกรา 2009
ตอบ: 3402

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3986
ให้คำขอบคุณ: 3164

ที่อยู่: เกตุม-มหาชัย-สมุทรสาคร
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
เสาร์, 21 สิงหา 2010 10:20 - โช็คเดิมสปริงเดิมโหลดได้ไหมครับ
เลื่อนเบ้าได้ไหมครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: nilkung 
nuengES02


ชื่อเล่น: หนึ่ง

เข้าร่วม: 11 ธันวา 2009
ตอบ: 824

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 668
ให้คำขอบคุณ: 373

ที่อยู่: เชียงใหม่คับ
ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
เสาร์, 21 สิงหา 2010 10:39 - โช็คเดิมสปริงเดิมโหลดได้ไหมครับ
Rangsit 33 พิมพ์ว่า:
PongpanG พิมพ์ว่า:
ถ้าต้องการใช้ โช๊คเดิม สปริงเดิม ผม ว่า รองเสปเซอ หลัง ขึ้น ดีกว่าครับ



+ 1111



+1111111111
ได้รับคำขอบคุณจาก: nilkung 
Andy


เข้าร่วม: 26 กรกฎา 2010
ตอบ: 217

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 652
ให้คำขอบคุณ: 77

ที่อยู่: ถนนนาราธิวาสเขตสาทร
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 21 สิงหา 2010 10:40 - โช็คเดิมสปริงเดิมโหลดได้ไหมครับ
PongpanG พิมพ์ว่า:
ถ้าต้องการใช้ โช๊คเดิม สปริงเดิม ผม ว่า รองเสปเซอ หลัง ขึ้น ดีกว่าครับ

เห็นดว้ยครับ ถ้าโช๊คเดิมยังดีอยู่อย่าพึ่งเอาไปอัดน้ำมัน รองเสปเซอ หลัง ขึ้น ดีกว่าครับ เพราะถ้าเอาไปอัดน้ำใช้ไม่เกินปีอาจมีรั่ว จะเสียเวลาถอดทำอีกนะครับ แต่ถ้าโช๊คของเดิมใกล้เสีย การอัดน้ำมันอาจเป็นคำตอบที่ดีครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: nilkung  nu_es_05 
liverpool_art


ชื่อเล่น: อาร์ต

เข้าร่วม: 13 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 560

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 676
ให้คำขอบคุณ: 1116

ที่อยู่: บางกรวย
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
เสาร์, 21 สิงหา 2010 10:48 - โช็คเดิมสปริงเดิมโหลดได้ไหมครับ
ตามที่บอกเลยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: nilkung 
nilkung


ชื่อเล่น: นิล

เข้าร่วม: 21 กุมภา 2010
ตอบ: 1477

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1466
ให้คำขอบคุณ: 1317

ที่อยู่: หัวหิน-ปราณบุรี
ปี: 2003
สี: ฟ้า ไอซ์บูล (เมทัลลิก) (B-506M)
เสาร์, 21 สิงหา 2010 11:05 - โช็คเดิมสปริงเดิมโหลดได้ไหมครับ
PongpanG พิมพ์ว่า:
ถ้าต้องการใช้ โช๊คเดิม สปริงเดิม ผม ว่า รองเสปเซอ หลัง ขึ้น ดีกว่าครับ



ประมาณค่าเสียหายเท่าไหร่เหรอคับ (เป็นมาตราฐานเวลาไปถามน่ะคับ)
Andy


เข้าร่วม: 26 กรกฎา 2010
ตอบ: 217

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 652
ให้คำขอบคุณ: 77

ที่อยู่: ถนนนาราธิวาสเขตสาทร
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 21 สิงหา 2010 11:22 - โช็คเดิมสปริงเดิมโหลดได้ไหมครับ
nilkung พิมพ์ว่า:
PongpanG พิมพ์ว่า:
ถ้าต้องการใช้ โช๊คเดิม สปริงเดิม ผม ว่า รองเสปเซอ หลัง ขึ้น ดีกว่าครับ



ประมาณค่าเสียหายเท่าไหร่เหรอคับ (เป็นมาตราฐานเวลาไปถามน่ะคับ)

อยู่อู่ที่ไปทำ ทำได้ทุกที่ทุกจังหวัดร้านโช๊คและช่วงล่าง การรองเสปเซอ หลัง ขึ้น มีเทคนิคไม่เหมือนกัน บางอู่รองคล้ายแหวนที่ตัวโช๊ค บางที่ก็ที่เบ้าโช๊ค
เรื่องราคาของไม่หน้าเกิน+กำไรหน้าจะอยู่ที่ข้างละ100.=200 แต่ถ้าค่าแรงถอดโช๊คแล้วใส่ทำให้ (คิดเองนะครับ รวมไม่หน้าเกิน800บาท ที่กรุงเทพ แต่ถ้าต่างจังหวัดราคาหน้าจะพอคุยได้)
ได้รับคำขอบคุณจาก: nilkung  nu_es_05 
Rangsit 33


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2276

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3688
ให้คำขอบคุณ: 1582

ที่อยู่: Rangsit
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 21 สิงหา 2010 11:25 - โช็คเดิมสปริงเดิมโหลดได้ไหมครับ
nuengES02 พิมพ์ว่า:
Rangsit 33 พิมพ์ว่า:
PongpanG พิมพ์ว่า:
ถ้าต้องการใช้ โช๊คเดิม สปริงเดิม ผม ว่า รองเสปเซอ หลัง ขึ้น ดีกว่าครับ



+ 1111



+1111111111


+ 111111111111111111111111111111111
moonoy


เข้าร่วม: 19 กรกฎา 2009
ตอบ: 1153

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1364
ให้คำขอบคุณ: 926

ที่อยู่: Samutprakarn
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
อาทิตย์, 22 สิงหา 2010 09:46 - Re: โช็คเดิมสปริงเดิมโหลดได้ไหมครับ
nilkung พิมพ์ว่า:
เรื่องมีอยู่ว่าผมเอารถไปติดแก๊สมาน่ะคับ หน้าเลยยกนิดๆ ผมอยากโหลดหน้าลงมาให้มันเท่าๆกัน ไม่อยากโหลดมาน่ะคับ อยู่ต่างจังหวัดทางมันไม่ค่อยดี หรือว่ายกหลังขึ้นดีครับเพื่อนๆ พี่ๆ ช่วยแนะนำด้วยคับ


แสดงว่าคุณมองว่าซุ้มล้อหลังกำลังลงพอดี หลังจากที่หนักถังแก๊สแล้วใช่ไหมครับ น่าจะเป็นอย่างนั้น
แล้วทีนี้อยากได้หน้าให้มันลงมั่ง พอ ๆ กันมันจะได้สวย ๆ ทั้ง 4 ล้อใช่เปล่า
1.การเอาโช๊คไปอัดน้ำมัน ไม่ใช่คำตอบ ไม่ได้ทำให้รถสูง หรือเตี้ยลง แค่ทำให้โช๊คแข็งขึ้น การดีดตัวน้อยเท่านั้นเอง
ไม่มีผลกับระยะห่างของซุ้มกับยาง แต่อย่างใด
2.การนำสเปเซอร์รองหลัง เป็นทางออกที่ดี เพราะจะทำให้ตูดหายห้อย ตูดจะสูงเท่าเดิมเหมือนก่อนติดถังแก๊ส แต่เราดันไปชอบ
ภาพซุ้มกับยางของล้อหลัง ตอนที่มันรับน้ำหนักถังนั่นเอง อยากให้เหลือช่องว่างพอๆ กับสองนิ้วสอด ใช่เปล่าครับ
แนะนำ ถ้าทุนน้อยก็เลื่อนเบ้าหน้าลงครับ โช๊คเดิม สปริงเดิม ประหยัดตังค์
ถ้าทุนเยอะ ก็หาสปริงโหลดซักชุดครับ ซุ้มล้อหน้าจะพอดี โดยไม่ต้องเลื่อนเบ้า ส่วนล้อหลังจะต่ำ
แล้วตอนนั้นราค่อยจัดการรองสเปเซอร์ตามความพอใจ
ได้รับคำขอบคุณจาก: csirinant  Andy  nilkung  Justinaen  honeybeex7  nu_es_05 
csirinant


ชื่อเล่น: ยอด

เข้าร่วม: 27 มกรา 2009
ตอบ: 1332

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1574
ให้คำขอบคุณ: 3270

ที่อยู่: อ.ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา
ปี: 2002
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อาทิตย์, 22 สิงหา 2010 13:17 - Re: โช็คเดิมสปริงเดิมโหลดได้ไหมครับ
moonoy พิมพ์ว่า:
nilkung พิมพ์ว่า:
เรื่องมีอยู่ว่าผมเอารถไปติดแก๊สมาน่ะคับ หน้าเลยยกนิดๆ ผมอยากโหลดหน้าลงมาให้มันเท่าๆกัน ไม่อยากโหลดมาน่ะคับ อยู่ต่างจังหวัดทางมันไม่ค่อยดี หรือว่ายกหลังขึ้นดีครับเพื่อนๆ พี่ๆ ช่วยแนะนำด้วยคับ


แสดงว่าคุณมองว่าซุ้มล้อหลังกำลังลงพอดี หลังจากที่หนักถังแก๊สแล้วใช่ไหมครับ น่าจะเป็นอย่างนั้น
แล้วทีนี้อยากได้หน้าให้มันลงมั่ง พอ ๆ กันมันจะได้สวย ๆ ทั้ง 4 ล้อใช่เปล่า
1.การเอาโช๊คไปอัดน้ำมัน ไม่ใช่คำตอบ ไม่ได้ทำให้รถสูง หรือเตี้ยลง แค่ทำให้โช๊คแข็งขึ้น การดีดตัวน้อยเท่านั้นเอง
ไม่มีผลกับระยะห่างของซุ้มกับยาง แต่อย่างใด
2.การนำสเปเซอร์รองหลัง เป็นทางออกที่ดี เพราะจะทำให้ตูดหายห้อย ตูดจะสูงเท่าเดิมเหมือนก่อนติดถังแก๊ส แต่เราดันไปชอบ
ภาพซุ้มกับยางของล้อหลัง ตอนที่มันรับน้ำหนักถังนั่นเอง อยากให้เหลือช่องว่างพอๆ กับสองนิ้วสอด ใช่เปล่าครับ
แนะนำ ถ้าทุนน้อยก็เลื่อนเบ้าหน้าลงครับ โช๊คเดิม สปริงเดิม ประหยัดตังค์
ถ้าทุนเยอะ ก็หาสปริงโหลดซักชุดครับ ซุ้มล้อหน้าจะพอดี โดยไม่ต้องเลื่อนเบ้า ส่วนล้อหลังจะต่ำ
แล้วตอนนั้นราค่อยจัดการรองสเปเซอร์ตามความพอใจ


นี่น่าจะเป็นคำตอบที่ตรง และโดนใจครับ ตามนั้น
ได้รับคำขอบคุณจาก: nilkung  Justinaen 
jonatan


ชื่อเล่น: โจ

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 6291

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 19304
ให้คำขอบคุณ: 13458

ที่อยู่: ประชาอุทิศ - สุขสวัสดิ์ - สีลม
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อาทิตย์, 22 สิงหา 2010 15:49 - โช็คเดิมสปริงเดิมโหลดได้ไหมครับ
PongpanG พิมพ์ว่า:
ถ้าต้องการใช้ โช๊คเดิม สปริงเดิม ผม ว่า รองเสปเซอ หลัง ขึ้น ดีกว่าครับ



ตามนี้เลยอ่ะคับผม แต่ผมเพิ่มให้นิดหนึ่ง
ถ้าให้ดีผมว่าเอาโช้คไปอัดน้ำมันนิดหนึ่งก็ดีน่ะคับ
เพราะรถเราจะหนักขึ้น ช่วงล่างพวก ลูกหมาก บู๊ชต่างๆ ได้ไม่เสื่อมเร็วคับผม
เพราะรถเราก็จะหนักขึ้นและใช้งานมานานโช้คก็มีอายุตามรถ จะได้วิ่งดีขึ้น แน่นขึ้น ไม่ต้องกลัวเรื่องความกระด้างคับผม
เพราะว่ารถเราเดิมๆ ไม่ได้เปลี่ยนล้อ ยางที่มีขนาดผิดเพี้ยนไปจากเดิม จัดไปคับ (ถ้าเน้นใช้งานเดิมๆน่ะคับผม)
ได้รับคำขอบคุณจาก: Andy  nilkung  honeybeex7  jaruwatpea  nu_es_05 
nilkung


ชื่อเล่น: นิล

เข้าร่วม: 21 กุมภา 2010
ตอบ: 1477

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1466
ให้คำขอบคุณ: 1317

ที่อยู่: หัวหิน-ปราณบุรี
ปี: 2003
สี: ฟ้า ไอซ์บูล (เมทัลลิก) (B-506M)
อาทิตย์, 22 สิงหา 2010 19:00 - โช็คเดิมสปริงเดิมโหลดได้ไหมครับ
moonoy พิมพ์ว่า:
nilkung พิมพ์ว่า:
เรื่องมีอยู่ว่าผมเอารถไปติดแก๊สมาน่ะคับ หน้าเลยยกนิดๆ ผมอยากโหลดหน้าลงมาให้มันเท่าๆกัน ไม่อยากโหลดมาน่ะคับ อยู่ต่างจังหวัดทางมันไม่ค่อยดี หรือว่ายกหลังขึ้นดีครับเพื่อนๆ พี่ๆ ช่วยแนะนำด้วยคับ


แสดงว่าคุณมองว่าซุ้มล้อหลังกำลังลงพอดี หลังจากที่หนักถังแก๊สแล้วใช่ไหมครับ น่าจะเป็นอย่างนั้น
แล้วทีนี้อยากได้หน้าให้มันลงมั่ง พอ ๆ กันมันจะได้สวย ๆ ทั้ง 4 ล้อใช่เปล่า
1.การเอาโช๊คไปอัดน้ำมัน ไม่ใช่คำตอบ ไม่ได้ทำให้รถสูง หรือเตี้ยลง แค่ทำให้โช๊คแข็งขึ้น การดีดตัวน้อยเท่านั้นเอง
ไม่มีผลกับระยะห่างของซุ้มกับยาง แต่อย่างใด
2.การนำสเปเซอร์รองหลัง เป็นทางออกที่ดี เพราะจะทำให้ตูดหายห้อย ตูดจะสูงเท่าเดิมเหมือนก่อนติดถังแก๊ส แต่เราดันไปชอบ
ภาพซุ้มกับยางของล้อหลัง ตอนที่มันรับน้ำหนักถังนั่นเอง อยากให้เหลือช่องว่างพอๆ กับสองนิ้วสอด ใช่เปล่าครับ
แนะนำ ถ้าทุนน้อยก็เลื่อนเบ้าหน้าลงครับ โช๊คเดิม สปริงเดิม ประหยัดตังค์
ถ้าทุนเยอะ ก็หาสปริงโหลดซักชุดครับ ซุ้มล้อหน้าจะพอดี โดยไม่ต้องเลื่อนเบ้า ส่วนล้อหลังจะต่ำ
แล้วตอนนั้นราค่อยจัดการรองสเปเซอร์ตามความพอใจ



ใช่ครับ โดนใจเลยมันดูดีนะ ไม่เตี้ยและสูงเกินไป ลืมบอกครับว่าเป็น LPG เลยไม่หนักมาก
อีกนิดนะครับ การเลื่อนเบ้ามีผลกระทบอะไรมากไหมคับ ถามเผื่อเลือกร้านทำนะคับ ถ้ากระทบเยอะจะได้เลือกร้านที่ดูน่าเชื่อถือน่ะคับ

jonatan พิมพ์ว่า:
PongpanG พิมพ์ว่า:
ถ้าต้องการใช้ โช๊คเดิม สปริงเดิม ผม ว่า รองเสปเซอ หลัง ขึ้น ดีกว่าครับ



ตามนี้เลยอ่ะคับผม แต่ผมเพิ่มให้นิดหนึ่ง
ถ้าให้ดีผมว่าเอาโช้คไปอัดน้ำมันนิดหนึ่งก็ดีน่ะคับ
เพราะรถเราจะหนักขึ้น ช่วงล่างพวก ลูกหมาก บู๊ชต่างๆ ได้ไม่เสื่อมเร็วคับผม
เพราะรถเราก็จะหนักขึ้นและใช้งานมานานโช้คก็มีอายุตามรถ จะได้วิ่งดีขึ้น แน่นขึ้น ไม่ต้องกลัวเรื่องความกระด้างคับผม
เพราะว่ารถเราเดิมๆ ไม่ได้เปลี่ยนล้อ ยางที่มีขนาดผิดเพี้ยนไปจากเดิม จัดไปคับ (ถ้าเน้นใช้งานเดิมๆน่ะคับผม)



หมายถึงอัดน้ำมันโช๊คหลังหรือป่าวครับ จริงๆก็อยากเปลี่ยนแม็กซ์+ยางนะครับ แต่ตอนนี้ศรีภรรยากำลังจะมีเจ้าตัวน้อยให้ เลยต้องเก็บงบไว้ก่อนอ่ะคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: nu_es_05 
nokmodify


ชื่อเล่น: นกชลบุรี

เข้าร่วม: 08 กรกฎา 2010
ตอบ: 1415

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1292
ให้คำขอบคุณ: 282

ที่อยู่: เมืองชลบุรี
ปี: 2002
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
อาทิตย์, 22 สิงหา 2010 20:19 - โช็คเดิมสปริงเดิมโหลดได้ไหมครับ
อ้างอิงจาก:
ถ้าต้องการใช้ โช๊คเดิม สปริงเดิม ผม ว่า รองเสปเซอ หลัง ขึ้น ดีกว่าครับ


ใช่เลย ถูกแล้วไม่บานปลาย
jonatan


ชื่อเล่น: โจ

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 6291

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 19304
ให้คำขอบคุณ: 13458

ที่อยู่: ประชาอุทิศ - สุขสวัสดิ์ - สีลม
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อาทิตย์, 22 สิงหา 2010 22:21 - โช็คเดิมสปริงเดิมโหลดได้ไหมครับ
nilkung พิมพ์ว่า:
moonoy พิมพ์ว่า:
nilkung พิมพ์ว่า:
เรื่องมีอยู่ว่าผมเอารถไปติดแก๊สมาน่ะคับ หน้าเลยยกนิดๆ ผมอยากโหลดหน้าลงมาให้มันเท่าๆกัน ไม่อยากโหลดมาน่ะคับ อยู่ต่างจังหวัดทางมันไม่ค่อยดี หรือว่ายกหลังขึ้นดีครับเพื่อนๆ พี่ๆ ช่วยแนะนำด้วยคับ


แสดงว่าคุณมองว่าซุ้มล้อหลังกำลังลงพอดี หลังจากที่หนักถังแก๊สแล้วใช่ไหมครับ น่าจะเป็นอย่างนั้น
แล้วทีนี้อยากได้หน้าให้มันลงมั่ง พอ ๆ กันมันจะได้สวย ๆ ทั้ง 4 ล้อใช่เปล่า
1.การเอาโช๊คไปอัดน้ำมัน ไม่ใช่คำตอบ ไม่ได้ทำให้รถสูง หรือเตี้ยลง แค่ทำให้โช๊คแข็งขึ้น การดีดตัวน้อยเท่านั้นเอง
ไม่มีผลกับระยะห่างของซุ้มกับยาง แต่อย่างใด
2.การนำสเปเซอร์รองหลัง เป็นทางออกที่ดี เพราะจะทำให้ตูดหายห้อย ตูดจะสูงเท่าเดิมเหมือนก่อนติดถังแก๊ส แต่เราดันไปชอบ
ภาพซุ้มกับยางของล้อหลัง ตอนที่มันรับน้ำหนักถังนั่นเอง อยากให้เหลือช่องว่างพอๆ กับสองนิ้วสอด ใช่เปล่าครับ
แนะนำ ถ้าทุนน้อยก็เลื่อนเบ้าหน้าลงครับ โช๊คเดิม สปริงเดิม ประหยัดตังค์
ถ้าทุนเยอะ ก็หาสปริงโหลดซักชุดครับ ซุ้มล้อหน้าจะพอดี โดยไม่ต้องเลื่อนเบ้า ส่วนล้อหลังจะต่ำ
แล้วตอนนั้นราค่อยจัดการรองสเปเซอร์ตามความพอใจ



ใช่ครับ โดนใจเลยมันดูดีนะ ไม่เตี้ยและสูงเกินไป ลืมบอกครับว่าเป็น LPG เลยไม่หนักมาก
อีกนิดนะครับ การเลื่อนเบ้ามีผลกระทบอะไรมากไหมคับ ถามเผื่อเลือกร้านทำนะคับ ถ้ากระทบเยอะจะได้เลือกร้านที่ดูน่าเชื่อถือน่ะคับ

jonatan พิมพ์ว่า:
PongpanG พิมพ์ว่า:
ถ้าต้องการใช้ โช๊คเดิม สปริงเดิม ผม ว่า รองเสปเซอ หลัง ขึ้น ดีกว่าครับ



ตามนี้เลยอ่ะคับผม แต่ผมเพิ่มให้นิดหนึ่ง
ถ้าให้ดีผมว่าเอาโช้คไปอัดน้ำมันนิดหนึ่งก็ดีน่ะคับ
เพราะรถเราจะหนักขึ้น ช่วงล่างพวก ลูกหมาก บู๊ชต่างๆ ได้ไม่เสื่อมเร็วคับผม
เพราะรถเราก็จะหนักขึ้นและใช้งานมานานโช้คก็มีอายุตามรถ จะได้วิ่งดีขึ้น แน่นขึ้น ไม่ต้องกลัวเรื่องความกระด้างคับผม
เพราะว่ารถเราเดิมๆ ไม่ได้เปลี่ยนล้อ ยางที่มีขนาดผิดเพี้ยนไปจากเดิม จัดไปคับ (ถ้าเน้นใช้งานเดิมๆน่ะคับผม)



หมายถึงอัดน้ำมันโช๊คหลังหรือป่าวครับ จริงๆก็อยากเปลี่ยนแม็กซ์+ยางนะครับ แต่ตอนนี้ศรีภรรยากำลังจะมีเจ้าตัวน้อยให้ เลยต้องเก็บงบไว้ก่อนอ่ะคับ


ถ้ากำลังจะมีตัวน้อยๆน่ะคับ
ผมแนะนำ ถ้าจะเปลี่ยนแม๊กซ์ และยาง
ถ้าใส่ 16 หรือ 17 เอาแค่เปลี่ยนสปริงโหลดพอคับผม
ถ้าเอาไปอัดน้ำมัน จะทำให้กระด้าง และกระแทกคับผม
สงสารคนท้องอ่ะคับ ยังงัยเราก็ไม่ซิ่งอยู่แล้ว เพราะมีคนท้อง
ก็บอกแล้วอ่ะคับ อยู่ที่งบคับผม งบไม่มากอยากเปลี่ยนแม๊กซ์ให้ใหญ่ขึ้น สวยขึ้น
แนะนำแค่สปริงโหลด + กับรองสเปเซอร์หลัง (ไปร้านพี่ใหม่เลยคับ เดี๋ยวพี่แกจัดให้จะเอาเท่าไหนถึงจะสวย)

เหตุผลที่ทำไมใส่สปริงโหลดแล้วต้องรองสเปเซอร์หลัง เพราะสปริงโหลดเกือบทุกยี่ห้อใส่แล้วเตี้ยเท่ากันจริง
แต่ใส่กับ ES แล้ว ยังงัยหน้ามันก็ดูลอยกว่าด้านหลังอยู่ดีอ่ะ น้อยยี่ห้อที่สปริงอะไรในโลกที่ ด้านหน้ากับด้านหลัง
ไม่เท่ากัน ถูกป่าวอ่ะคับ คนคิดกันไปเองว่ายี่ห้อนี้ใส่แล้วเท่ากัน มันเป็นเพราะว่าซุ้มล้อ ES ด้านหน้ามันกว้างกว่าด้านหลัง
หลายคนคิดว่าสปริงโหลด เตี้ยไม่เท่ากัน เพื่อนๆส่วนใหญ่จึงต้องเอาไปรองสเปเซอร์ด้านหลัง และก็
เลื่อนเบ้าหน้าลงเพื่อให้ดูสวย รถ Honda เกือบทุกรุ่น ด้านหน้ามันจะดูลาดๆ เทๆ โหลดเท่ากันไม่สวย
เลยต้องหน้าทิ่มตูด โด่ง ตามสไตร์ส รถ Honda อ่ะคับ จัดไปคับ ได้หล่อๆ คับสบายใจ อิ อิ
ได้รับคำขอบคุณจาก: nilkung  Justinaen  honeybeex7  jaruwatpea  nu_es_05 
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.