_Francisco_ พิมพ์ว่า: |
ถ้าใช้แก๊สแล้ววิ่งดีกว่าน้ำมันแถมเปลี่ยนของเหลวใหม่แล้วก็ลองดู
กรองเบนซิน กรองอากาศ ยางรองแท่นเครื่อง เอานะครับ ส่วนอื่นรอพี่ๆเพื่อนเข้ามาเสริม |
aun99 พิมพ์ว่า: |
ลองตั้งวาวล์ ล้างลิ้นปีกผีเสื้อดูก่อนครับ |
aun99 พิมพ์ว่า: |
ลองตั้งวาวล์ ล้างลิ้นปีกผีเสื้อดูก่อนครับ |
K-Kom พิมพ์ว่า: | ||
|
nokmodify พิมพ์ว่า: |
ล้างปีกผีเสื้อครับหาย |
rodcivic พิมพ์ว่า: | ||
ระหว่างเรา DIY กับให้ศูนย์หรืออู่นอกทำอย่างไหนดีกว่ากันครับ(ค่าแรงประมาณเท่าไร)หรือว่าจะทำเองดีกว่าเห็นในกระทู้ DIY น่าจะทำได้เองไม่ยากนัก |
nokmodify พิมพ์ว่า: |
ล้างปีกผีเสื้อครับหาย |
rodcivic พิมพ์ว่า: |
รถผม es 04 (ตาเหยี่ยว) vtec ตอนรอบเดินเบาเครื่องสั่นต้องแก้ยังไงครับ ปกติใช้โซฮอล์ 95 +รถผมติด lpg หัวฉีดของ ออโทนิคด้วยวิ่งแก๊สมาเกือบๆ 20,000 โลแล้ว ( ไมล์ 107,000) เมื่อวันที่ 12-08-53 ผมไปเปลี่ยนของเหลวและหัวเทียนมาแล้วเช็ค ecu(ใช้เครื่องเช็คโค๊ด ) ก็ได้รอบเดินเบา 750 ตรงกับหน้าปัด ค่าทุกอย่างปกติ จูนแก๊สมาปกติดี(เช็คด้วยโปรแกรม)เดินเรียบไม่สะดุดอัตราเร่งดี ทางอู่(อู่น้าผม)ให้น้ำยาล้างหัวฉีดมากระป๋องละ 500 บาทและให้เปลี่ยนเป็นเบนซิน 91 ผมเติมเต็มถังผสมกับน้ำยาล้างหัวฉีดดังกล่าว วิ่งด้วยน้ำมันเพียวๆ คิกบ่อยๆตั้งแต่พิษณุโลกยันกทม รู้สึกว่ามันอืดๆตอนคิกแซงครับ รอบดันไปเกือบแดงเสียงเครื่องดั้นๆ แต่พอลองสับแก๊สแล้วคิกดูปรากฏว่าพุ่งแตกต่างกับใช้น้ำมัน(เบนซิน 91 มาก) วิ่งจนเกือบหมดน้ำมัน(ผสมน้ำยาล้างหัวฉีดด้วย) ก้ยังไม่ดีขึ้นครับ งงจริงๆ ใช้แก๊สปกติดีทุกอย่างแต่น้ำมันกับสะดุด โดยเฉพาะรอบเดินเบาถ้าเปิดแอร์และเข้าเกียร์ D ด้วยละก็สั่นใหญ่เลยครับ ผมลองเหยียบคันเร่งดู ( N )รอบเครื่องขึ้นไป 4 พันกว่าและพอปล่อยคันเร่งรอบลดลงมาเกือบแตะ 0 และขึ้นไปประมาณ 750 พอเครื่องร้อน(ทดสอบโดยจอดกับที่) อาการสั่นน้อยลงและรอบไม่ตกมากครับ รบกวนผู้รู้ช่วยตอบทีครับ ขอบคุณมากครับ ![]() |
R_pongpat พิมพ์ว่า: |
ของผมเป็นตอนเครื่องร้อนคับรอบตก สั่นจะดับ แต่ตอนเครื่องเย็นปกติคับ งง มากเลยคับ ชี้แนะด้วย |
ไปที่: |