honeybeex7 พิมพ์ว่า: |
พี่ท่านประธานครับ อย่าหาว่าผมโง่เลยนะ (อันที่จิงโง่ดั่งว่านั้นแหล่ะ) ![]() ตอนแรก อ่านๆ เกี่ยวกะโช็คโดยการ ค้นหาข้อมูลเก่าๆ เยอะมาก อ่านไป เรื่อยๆ ![]() ![]() ![]() ป.ล. สปริงที่พี่ๆ จะแนะนำอ่ะ ต้องเลื่อนเบ้าหน้า หรือ ลอง สเปเซ่อ หรือ ต้องปรับอะไรหรือเปล่าครับ ช่วยไขความกระจางให้ผมหน่อยครับ |
นุ_ES พิมพ์ว่า: | ||
จากประสบการณ์ที่เคยใช้สปริง TEIN S-TECH 1. โช๊คหน้าเดิมไม่อัดน้ำมัน 2. โช๊คหลังเดิมอัดน้ำมัน+สเปเซอร์ 1 นิ้ว 3. ล้อ 15 ยาง 195/55 หน้าจะทิ่มนิดหน่อย หลังไม่ห้อย (ไม่มีถังแก๊ซ) ไม่เด้งกระดอนเหมือนสปริงเดิม ตามรูปด้านล่าง ถ้าหลังบรรทุก 3 คน น้ำหนักประมาณคนละ 55 กก. ท้ายจะอยู่แนวระนาบไม่ห้อยและจะนิ่มกว่าไม่บรรทุก อัดน้ำมันประมาณ 8-9 เดือนต่อครั้ง ใช้ไปได้ประมาณ 3 ปีครับ โช๊คตายเบื่ออัดน้ำมันเลยเลิก กลับไปโช๊ค+สปริงเดิม กระด้างไม่ต่างจากตอนใส่สปริง TEIN เท่าไหร่ หน้าเลิดเป็นเรือหางยาว พร้อมความเด้ง ตอนนี้มีความคิดจะกลับไปใส่สปริงแต่งไม่ TEIN ก้อ TANABE NF อยู่ระหว่างหาข้อมูลตัดสินใจจะเสียเงิน |
honeybeex7 พิมพ์ว่า: |
TEIN เป็นชื่อของโช็ค หรือครับ |
ES21_fatboy พิมพ์ว่า: | ||
TEIN เป็นชื่อยี่ห้อครับ ซึ่ง TEIN ก็มีผลิตภัณฑ์หลายตัวครับ ไม่ใช้มีแต่โช๊คอัพเท่านั้น เช่น 1.ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม "สปริง" ก็มีหลายรุ่น เช่น "S-tech", "H-Tech" 2.ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม "โช๊คอัพพร้อมสปริง" หรือที่เรียกกันว่า "สตรัทปรับเกลียว" ก็มีหลายรุ่นครับ เช่น Super Street, Type Flex, Type Mono Flex ฯลฯ 3.ค้ำตัวถัง ช่วงล่าง ฯลฯ ฯลฯ ก็เหมือนคำว่า Honda ล่ะครับ Honda ก็เป็นยี่ห้อ มีผลิตภัณฑ์หลายตัว มีทั้ง "รถยนต์" และ "รถจักรยานยนต์" ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม "รถยนต์" ก็มีหลายรุ่น เช่น "Civic" , "Accord" เป็นต้น ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม "รถจักรยานยนต์" ก็มีหลายรุ่น เช่น "Scoopy i" , "CBR150", "Wave" เป็นต้น |
shunsuke พิมพ์ว่า: |
กะลังหาข้อมูลเหมือนคุณ honeybeex7 เลยครับ
แนวทางเดียวกันครับ แต่ของผมมีถังแก๊ส โช้คเดิมเสริม spacer อยู่ แล้วอายุโช้คเดิม มันน่าจะตายไปแล้ว เด้งเป็นเกวียนเลยครับ อยากได้แนวทางเหมือนกัน ต้องซื้อโช้คใหม่ หรือโช้คเดิมมันซ่อมได้ พอดีไม่มีความรู้เรื่องนี้เลยครับ |
honeybeex7 พิมพ์ว่า: | ||
ไปร้านพี่ใหม่พร้อมกันกะผมเลยไหมครับ นัดกันเลยดีป่าว ผมคิดว่า งบ สัก 10000 น่าจะอยู่นะ พี่ๆหลายท่านในนี้แนะว่าไปถามที่ร้านได้ พี่ใหม่น่าจะให้คำแนะนำที่ดีกว่า ที่สำคัญอาจจะได้เจอสมาชิกคลับ ES ที่นั่น ผมจะได้เนียนๆ เข้าไปใกล้ชิดซะเลย อยากจะเข้ากลุ่ม มันต้องลุย ![]() ป.ล. แต่ตอนนี้เนี่ยผมจะเอาสปริงอะไรดี ไปจับกะโช็คเดิม อัดน้ำมัน รอพี่ประธานมาแนะนำเพิ่มครับ ![]() ![]() |
Andy พิมพ์ว่า: |
honeybeex7เห็นถามมาหลายครัง ผมสรุปว่าคุณยังหาที่ชอบไม่ได้
(มีหลายคนบอกไปแล้วว่าการจับคู่สปิงแต่งกับโช๊คเดิม อยู่ที่ความชอบสว่นตัวว่าชอบแบบไหนแข็งหรือนิ่ม) เลยแนะนำว่ามีโอกาสลองขับของคนอื่นดูก่อนนะครับว่าชอบแบบไหนที่ตรงกับตัวเอง(เห็นบอกเป็นรถครอบครัวนั่งหลายคน) เดียวไปเปลื่ยนทีร้านคุณใหม่มาแล้วไม่ชอบจะเสียดายเงินครับ สว่นหน้าทิ่มท้ายโด่ง ก็คงรู้อยู่แล้วถ้าท้ายโช๊คเดิมเปลื่ยนแค่สปิงหน้า ทิ่มเกือบทุกยี่ห้อ ลองเลือกดูครับ แต่ความชอบของคุณจากที่ดูหน้าจะเป็นโช๊คเดิมแค่เปลื่ยนสปิงหน้าเป็นTANABEหรือH&R ราคาสปิง2ยี่ห้อนี้+ค่าแรงคง ไม่ถึงหมื่นแน่ครับ (เป็นกำลังใจให้ครับ ของยังงี้เราไม่มีความรู้มากต้องใจเย็นๆเดียวก็เจอที่ชอบจนได้ครับ) ![]() |
ไปที่: |