หลังจากสิงที่นี่มานาน ตั้งแต่บ้านเก่าแล้ว วันนี้เลยอยากจะแชร์ประสบการณ์
ความร้อนขึ้นกับเพื่อน ๆ มั่งครับ รถผมซัดมา 15x,xxx กิโลแล้ว บังเอิญว่าวันจันทร์ที่ผ่านมาขับรถ
ถึงออฟฟิตแล้วเห็นความร้อนมันขึ้นผิดปกติ จากปกติที่ต้องต่ำกว่าขีดกลางประมาณ
สองขีด แต่นี่เข็มอยู่กึ่งกลางเป๊ะ ๆ เลยนั่งมองจนความร้อนไล่ขึ้นไปเรื่อย ๆ
เลยตัดสินใจดับเครื่องแล้วรีบไปประชุมก่อน เลิกประชุมเกือบเที่ยง รถเย็นพอดี
เลยเปิดดูหม้อน้ำพบว่าน้ำยังเต็มอยู่ ไม่รั่วแน่ ๆ งานนี้พัดลมชัวร์ ๆ เลยตัดสินใจ
ขับรถไปหาพี่สุรเดช โชคชัยแอร์ทันที ระหว่างทางก็สังเกตความร้อนรถไปตลอด
ทางปรากฎว่าก็ปกติดี ถึงร้านก็อธิบายอาการให้พี่เค้าฟังแล้วนั่งรอแกเช็ครถ
สักพักสรุปได้ว่า switch ตัวควบคุมพัดลมหม้อน้ำ step 2 เสีย คือทำงานมั่ง
ไม่ทำงานมั่ง โชคดีก็ทำงานปกติ โชคร้ายความร้อนก็ขึ้นเหมือนเมื่อเช้า
ซึ่งโดยปกติแล้วพัดลมหม้อน้ำจะทำงาน 2 step โดย step แรกจะทำงานพร้อม
คอมแอร์ ส่วน step 2 จะทำงานเมื่อความร้อนขึ้นถึง limit โดยตัว switch
ที่เสียเนี่ยแหละที่เป็นตัวสั่งการทำงานของพัดลม หลังจากเปลี่ยนแล้วพี่เค้าเทสแล้ว
พัดลมทำงานได้ปกติ กลับบ้านสบายใจกันไป ใครที่ความร้อนขึ้นเป็น ๆ หาย ๆ ลอง
เช็คหรือเปลี่ยน switch ตัวนี้ดูนะครับ