ตอบ
jatesada


เข้าร่วม: 11 ธันวา 2008
ตอบ: 550

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 699
ให้คำขอบคุณ: 946

ที่อยู่: พิจิตร
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 23 มิถุนา 2010 08:41 - แฉเบื้องหลังการโจรกรรมรถยนต์ เราจะป้องกันรถหายกันได้อย่างไร
ก่อนอื่นต้องให้เครดิต แหล่งข้อมูล www.sanook.com และสนับสนุนเนื้อหาข้อมูลจาก www.thaispeedcar.com ครับ

ปัจจุบันสถิติรถหายนับวันจะตัวเลข พุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ คงเป็นเพราะเศรฐกิจบ้านเรานับวันมีแต่จะพืดเคืองขึ้น อย่าว่าแต่รถใหม่ๆจะนับชั่วโมงหายกันแล้ว รถเก่าๆแบบเจ้าของคิดว่ามันจะหายด้วยหรือ คิดขำๆว่ามันจะขโมยไปขายหรือขโมยไปซ่อมกันแน่ก็ยังหาย บางคนบอกว่าแต่งให้มันแนวไปเลย ลองมันขโมยไปไหนเป็นจำได้แน่ พูดไม่ทันขาดคำก็หายเสียแล้วแถมยังไม่มีใครเห็นร่องลอยเลยเสียด้วย รถบัส รถสิบล้อ รถมอเตอร์ไซต์ รถตุ๊กตุ๊ก รถไถ ก็ยังหายเลย ถ้าใครเคยเข้าไปเช็คในเว็บแจ้งรถหายแล้วจะต้องตกใจมันหายได้ทุกรุ่นทุกรูป แบบกันจริงๆ นึกๆแล้วชักเป็นห่วงท่านสมาชิก thaispeedcar ขึ้นบ้างแล้วสิ ถ้ารถหายแล้วจะหวังมาพึ่งตำรวจ ไล่ตามหารถคืนก็ เหมือนกับเอา 4K มาไล่ 2J อย่างไงอย่างนั้น เรามาดูวิธีต่างๆที่คนร้ายใช้ในการขโมยรถยนต์ ว่าจริงๆแล้วมันง่ายดายขนาดไหน เมื่อทราบแล้วเราจะได้หาวิธีคิดหรือป้องกันกันได้อย่างไร รู้ทันโจรไว้ดีกว่า โจรรู้ทันจริงใช่ไหมล่ะครับ

แฉเบื้องหลังการโจรกรรมรถยนต์ เราจะป้องกันรถหายกันได้อย่างไร แฉเบื้องหลังการโจรกรรมรถยนต์ เราจะป้องกันรถหายกันได้อย่างไร

แล้วโจรมันขโมยรถยนต์กันได้อย่างไร
อันดับแรกโจรต้องหาวิธีเข้าไปภายในรถยนต์ของเราให้ได้ก่อน ปัจจุบันมีอยู่มากมายหลายวิธีได้แก่
1 กุญแจปลอม ถ้าคนร้ายมีกุญแจ เหมือนกับเรา ก็เปรียบเสมือนเป็นเจ้าของรถนั่นเอง วิธีการที่ผู้ร้ายจะได้กุญแจปลอมนั้นได้แก่ การแอบปั้มกุญแจเช่นเวลาที่เรานำรถไปจอดซ่อม ล้างอัดฉีด ซื้อรถจากโชว์รูม เต็นท์ขายรถมือสอง จากเจ้าของเก่าที่ไว้ใจไม่ได้ หรือที่นิยมสมัยนี้คือการติดต่อซื้อรถทางอินเตอร์เน็ต แล้วแอบมาปั้มลูกกุญแจเวลาเจ้าของเผลอ ซึ่งคนร้ายจะติดตามมาถึงบ้าน และที่จอดรถประจำเพื่อขโมย

2 เหล็กแข็งแทนกุญแจ คนร้ายจะใช้เหล็กขนาดเท่ากุญแจรถแต่เป็นเหล็กแข็ง ส่วนมากจะดัดแปลงมาจากประแจหกเหลี่ยมมุมฉากสแตนเลสที่มีความแข็ง ตีเข้าที่รูกุญแจแล้วใช้แรงบิดจนชุดฟันเฟืองเสียหาย และหมุนจนตัวล็อคเปิดออก เป็นอีกวิธีหนึ่งที่คนร้ายชอบใช้กัน

3 ใช้ลวดแข็งเกี่ยวตัวล็อคประตู ถ้า ใครเคยลืมกุญแจไว้ในรถแล้วเรียกช่างมาปลดล็อคกุญแจจะเคยเห็นว่า ช่างจะใช้ลวดเชื่อมยาวๆเบอร์แข็งๆ ดัดทำเป็นตัวยู งัดยางรีดน้ำประตูออก และใช้ลวดแยงเข้าไปให้ตะขอเกี่ยวกับปุ่มกดล็อคให้เด้งขึ้น เสมือนมีคนอยู่ในรถแล้วดึงปุ่มเปิดประตูขึ้น หรือใช้ฟุตเหล็กแยงให้ตรงกับคันชักกลอนประตูให้เด้งลง หรือใช้ลดแยงทางมือเปิดประตูเพื่อมาดันตัวกดล็อกให้เด้งขึ้น วิธีนี้ถ้าช่างที่มีความชำนาญจะใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาทีเท่านั้น

4 งัดประตูหูช้าง พวกรถกระบะแค็บที่มีประตูหูช้าง โจรจะใช้ลวดแข็งมากๆงอเป็นตัวยู สอดเข้าไประหว่างกระจกแค็ปแล้วงัดแรงๆ กระจกจะเปิดออก แล้วจะงัดตัวล็อคให้หัก ใช้มือเอื้อมมาเปิดตัวล็อคประตู บางคนคิดว่ากระจกบานนี้น่าจะแข็งแรงแต่ถ้าคุณลองงัดดู จะต้องเปลี่ยนใจว่า มันไม่ยากอย่างที่คิด

5.ใช้น้ำกรด โจรจะใช้น้ำกรดชนิดเข้มข้นใส่เข็มฉีดยา หยดไปตามรูกุญแจเพื่อทำลายชุดฟันเฟือง และสปริงเล็กๆในแม่กุญแจ แบบนี้ยังนำมาใช้ภายในรถพวกล็อคพวงมาลัย ล็อคเกียร และล็อคครัชได้อีกด้วย

6. ทุบกระจกประตูหรือกระจกหูช้าง โจรจะใช้เหล็กแหลมคม ค่อยๆกะเทาะกระจกจนเกิดรอยร้าว ใช้ผ้าปิดป้องกันเสียง จนกระจกแตกออกทั้งบาน ใช้มือล้วงเปิดตัวล็อคกุญแจออก คราวนี้ก็ถือเป็นการง่ายแล้วถ้าจะเข้าไปในรถของท่าน

7. ช็อตวงจรไฟฟ้า บางท่านคิดว่า ใช้กุญแจรีโมตแล้วปลอดภัยแน่ แต่จริงๆแล้วกลับง่ายต่อการต่อรัดวงจรไฟฟ้า เช่นวงจรไฟเลี้ยว ในชุดรีโมตแบบธรรมดา หรือถ้าเป็นรถยุโรปด้วยแล้วกลับเป็นเรื่องง่าย ตัวล็อคจะเด้งหลุดทันที

8. จูนสัญญาณจากรีโมต เวลาจอดรถ ในห้างสรรพสินค้าพอเรากดรีโมตล็อคปุ๊ป คนร้ายก็จะมีเครื่องมือมาจับความถี่สัญญาณ แล้วหาก็อปปี้ความถี่มาใช้ยิงเปิดประตูได้เลย แบบนี้ถือว่าเป็นระบบที่อันตรายมาก

9. ยกรถ บางครั้งแล้วคนร้ายอาจใช้วิธีเอารถยกมายกไปเลย แบบนี้อย่าคิดว่าขำครับ เป็นวิธีที่โจรบางพวกนิยมใช้กัน เมื่อยกรถแล้วจะหาทางเข้าที่เปลี่ยวๆ แล้วปลดล็อคต่างๆกันต่อไป

10. จี้หรือปล้น อย่างที่เคยได้ ยินกันตามหน้าหนังสือพิมพ์นี่หละครับ เช่นการวางเรือใบ ดักซุ่มในที่เปลี่ยว ล่อลวงต่างๆ แต่ที่เห็นเป็นประเด็นร้อนอย่างการลวงซื้อรถทางอินเตอร์เน็ต แล้วขอนัดดูในที่เปลี่ยว แต่จริงๆแล้วเขาไม่ได้มาขอซื้อรถหรอกครับ แต่อาจจะขอไปใช้กันฟรีๆเลยก็ได้

แฉเบื้องหลังการโจรกรรมรถยนต์ เราจะป้องกันรถหายกันได้อย่างไร แฉเบื้องหลังการโจรกรรมรถยนต์ เราจะป้องกันรถหายกันได้อย่างไร

เมื่อเข้ารถได้แล้วโจรมักจะทำอย่างไร

1. งัดคอพวงมาลัย เพื่อเป็นการปลดล็อคระบบบังคับเลี้ยว โจรจะถอดคอพวงมาลัยแล้วใช้อุปกรณ์งัดหูล็อคคอกุญแจหรือตัดกุญแจล็อคคอที่ เป็นตะกั่วให้หลุดออกจากแกนพวงมาลัย แค่นี้ระบบล็อคคอก็จะหลุดออกอย่างรวดเร็ว

2. ใช้เลื่อยตัด ถ้าเรามีกุญแจล็อคคันเกียร หรือล็อคพวงมาลัย อย่าพึ่งหลงคิดว่าโจรจะใช้เวลามากเพราะล็อคเกียร หรือล็อคพวงมาลัยราคาถูก ก็เปรียบเสมือนเครื่องประดับรถสำหรับโจรแค่นั้นเอง อย่างในรูปล็อคเกียรนั้นจับเวลาในการตัดได้ไม่กี่นาทีเท่านั้น

3. ใช้น้ำกรด โจรจะใช้น้ำกรดชนิด เข้มข้น หยอดไปตามรูกุญแจต่างๆจนเสียหาย และหลุดออก

4. ช็อตวงจรไฟฟ้า และต่อสายตรง คนร้ายส่วนมากจะมีการฝึกฝนและศึกษาวงจรกันขโมยของแต่ยี่ห้อแต่ระรุ่นมาเป็น อย่างดี คนร้ายอาจใช้เวลาไม่นานในการต่อสายตรงแล้วสตาร์ทเครื่องหลบหนีได้อย่างรวด เร็ว

แฉเบื้องหลังการโจรกรรมรถยนต์ เราจะป้องกันรถหายกันได้อย่างไร แฉเบื้องหลังการโจรกรรมรถยนต์ เราจะป้องกันรถหายกันได้อย่างไร

ขโมยแล้วเอาไปไหน

1. ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน
แนวทางของคนร้ายถ้าเป็นรถใหม่ก็จะนำส่งประเทศเพื่อนบ้าน แรกๆก็แปลกใจว่าถ้าจะข้ามตะเข็บชายแดนก็มีทหาร ตำรวจสกัดด่านไว้หมด แล้วมันเอาไปได้ไง ที่เคยเห็นก็เป็นวิธีเอาลงแพ แล้วใช้ไม่ลวกถ่อข้ามแม่น้ำไป ราคาขายในประเทศเพื่อนบ้านไม่เกินหลักแสนบาท

2. แยกขายเป็นอะไหล่มือสอง
ถ้าเป็นรถเก่าหน่อยคนร้าย ก็จะนิยมเอามาแยกขายอะไหล่แบบเชียงกงบ้านเรา ถ้าสังเกตกันดีๆมีหลายร้านที่มีอะไหล่ทั้งนอกและในบ้านเราผสมอยู่ก็ไม่น้อย หรือนำไปซ่อมขาย ลักษณะพวกนี้จะทำงานเป็นออเดอร์สั่งมาเลย อยากได้รุ่นไหน สีอะไรเป็นต้องได้ พวกนี้จะนำมาแยกชิ้นส่วนแล้วนำมาซ่อมรวมกับรถที่เกิดอุบัติเหตุแบบสาหัส ที่ต้องการอะไหล่แบบครึ่งคันหรือใช้เกือบทั้งคันเลยก็มี

3. สวมทะเบียน
อีกแบบก็นำมาสวมกับทะเบียนรถอุบัติเหตุแบบซ่อมไม่ได้แล้ว ใช้แค่ทะเบียนกับหมายเลขตัวถังและหมายเลขเครื่องเดิมนำมา ต่อใส่แล้วเก็บสีให้สวยก็ขายได้แล้ว สมัยนี้ช่างฝีมือ และเทคนิคใหม่ๆมีเยอะ ขนส่งยากที่จะจับได้

4. ทำทะเบียนปลอม
แบบสุดท้ายใช้รถแบบนั้นเลยแล้วทำทะเบียนปลอมขึ้นมา (จากขนส่ง) สามารถต่อทะเบียนวิ่งได้ทุกปี จนถึงปีที่ 6 ต้องตรวจ ต.ร.อ. ก็ไม่สามารถทำได้เพราะกลัวตรวจสอบเจอ ก็นำไปแยกขายอะไหล่อีกที

แล้วเรามีวิธีป้องกันรถหายกันได้อย่างไร

ใช้อุปกรณ์ป้องกันขโมย ในปัจจุบันมีคนพัฒนาอุปกรณ์เพื่อมาหยุดยั้งการโจรกรรมรถยนต์ออกมาขายมากมาย ไปหมด มาดูตัวอย่างระบบกันขโมยที่นิยมใช้กันในปัจุบัน


1. ล็อคเกียร แทบเป็นอุปกรณ์ที่แถมมากับโรงงานเลย แนะนำให้ใช้ยี่ห้อที่มีเชื่อเสียง วัสดุเป็นสแตนเลส หรือเหล็กกล้าอย่างดี ถ้าเป็นแบบของแถมราคาถูกต้องขอบอกตรงๆครับว่าเหมือนของประดับรถมากกว่า อย่างในรูปผมใช้ใบเลื่อยอย่างดีแทงไม่กี่ทีก็ขาดแล้วหละครับ

2.ล็อคพวงมาลัย เป็นอุปกรณ์ที่ดีโจรต้องใช้เวลาในการปลดล็อคเพิ่มขึ้น โจรอาจใช้วิธีขันพวงมาลัยออกมาปลดล็อค หรือตัดพวงมาลัยออกแบบพวงมาลัยเครื่องบินแล้วขับหนีกันไปแบบนั้นเลย

3. ล็อคเบรคครัช เป็นแบบที่นิยม ใช้กันในปัจจุบัน ผลิตกันมามากมายหลายยี่ห้อ การล็อคแบบนี้จริงๆแล้วถือเป็นการป้องกันแบบทีมีประสิทธิภาพมาก บางรุ่นคนร้ายอาจต้องใช้แก็สตัดเพื่อปลดล็อคเลยก็ได้

4.เทคโนโลยีล่าสุดในการป้องกันขโมยรถยนต์แบบต่างๆ

1.ระบบควบคุมการล็อคประตูแบบไร้สาย (Wireless Door-lock Remote Control System) เป็นระบบที่ใช้รีโมต ควบคุมระยะไกล ใช้เคลื่อนความถี่สูงระดับ FM ส่งรหัส ID Lock จากตัวแม่ Master เข้าสู่กล่องควบคุม ECU ระบบนี้จะใช้รหัสโค้ด 10 ตัว เพื่อเข้ารหัสในการปลดล็อคกุญแจ ถ้ารหัสผิดกล่องจะทำการตัดสัญญาณ ต้องใช้กุญแจไขเท่านั้น และยังคอยรับอาการผิดปกติที่เกิดกับรถยนต์ทุกรูปแบบ

2. ระบบป้องกันการสตาร์ทเครื่องยนต์ (Engine Immobilizer System) ระบบนี้จะอาศัยแผ่นโค๊ด (Tran sponder Chip) ที่ฝังอยู่ในลูกกุญแจ เมื่อนำลูกกุญแจเสียบเข้าสู่แม่กุญแจ จะมีการส่งสนามแม่เหล็กจากตัวแม่ มาสู่ตัวลูก เพื่อเปรียบเทียบโค๊ด ถ้ารหัสผิดกล่องคอมพิวเตอร์จะตัดสัญญาณการสตาร์ทเครื่องยนต์ทันที และไม่สามารถสตาร์ทอีกใหม่อีกได้ ระบบนี้ถ้าเจ้าของรถบางคันคาดไม่ถึง เอาลูกกุญแจสำรองที่ทำปั้มเองมาไข จะไม่สามารถสตาร์ทเครื่องได้ ต้องลากรถกลับเข้าไปแก้โค๊ดที่ศูนย์ทุกรายครับ

3. ระบบ TDS หรือระบบส่งสัญญาณด้วยเสียง ระบบนี้จะทำงานเมื่อมีการกดรีโมตล็อคประตู ซึ่งระบบจะมีเซนเซอร์จับสัญญาณเสียงสั่นสะเทือน เพื่อป้องกันการทุบกระจกรถ การเปิดประตูโดยไม่ใช้รีโมต การถอดขั้วแบตเตอร์รี่ ระบบจะส่งสัญญาณเสียงทันที ด้วยตัวกำเนิดสัญญาณเสียงแบบมีแบตเตอร์รี่ในตัว หรือบางรุ่นใช้ต่อพ่วงกับแตรรถยนต์ให้เกิดเสียงดัง ซึ่งต้องใช้รีโมตเป็นตัวหยุดการทำงานเท่านั้น

4. แบบอื่นๆ เทคโนโลยีการป้องกันรถยนต์รุ่นใหม่ๆ เช่นระบบติดตามรถยนต์ที่ถูกโจรกรรม ด้วยเรดาร์นำทาง GPRS ที่จะมีตัวส่งสัญญาณให้ทราบได้เลยว่า ขณะนี้รถที่ถูกขโมยวิ่งอยู่ที่ไหน ระบบจะประสานงานกับ GPRS ของตำรวจเพื่อติดตาม หรือจะเป็นระบบที่ปล่อยควันหมอกออกมา ให้โจรตกใจและรีบหลบหนีไป และระบบที่เมื่อรถถูกขโมย ระบบจะส่งสัญญาณมายังโทรศัพท์มือถือของเจ้าของรถ ว่ารถกำลังถูกขโมย เพื่อให้เจ้าของรีบโทรแจ้งตำรวจมาสกัดจับได้ต่อไป
narin_es


ชื่อเล่น: นก

เข้าร่วม: 16 มีนา 2010
ตอบ: 1193

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 745
ให้คำขอบคุณ: 482

ที่อยู่: แปดริ้ว
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 23 มิถุนา 2010 09:04 - แฉเบื้องหลังการโจรกรรมรถยนต์ เราจะป้องกันรถหายกันได้อย่างไร
ความรู้
ได้รับคำขอบคุณจาก: jatesada  cacalot 
nong es02


ชื่อเล่น: โหน่ง

เข้าร่วม: 23 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 1053

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 513
ให้คำขอบคุณ: 613

ที่อยู่: 8ริ้ว
ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พุธ, 23 มิถุนา 2010 09:56 - แฉเบื้องหลังการโจรกรรมรถยนต์ เราจะป้องกันรถหายกันได้อย่างไร
ได้รับคำขอบคุณจาก: jatesada  cacalot 
muu


ชื่อเล่น: หมู

เข้าร่วม: 13 ตุลา 2008
ตอบ: 1517

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1423
ให้คำขอบคุณ: 1547

ที่อยู่: Hua Hin
ปี: 2002
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 23 มิถุนา 2010 10:15 - แฉเบื้องหลังการโจรกรรมรถยนต์ เราจะป้องกันรถหายกันได้อย่างไร
ได้รับคำขอบคุณจาก: cacalot 
lingnoy_jaja


ชื่อเล่น: เบิร์ด

เข้าร่วม: 14 มกรา 2010
ตอบ: 929

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 678
ให้คำขอบคุณ: 2211

ที่อยู่: อ่างทอง - รังสิต
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 23 มิถุนา 2010 10:16 - แฉเบื้องหลังการโจรกรรมรถยนต์ เราจะป้องกันรถหายกันได้อย่างไร
ได้รับคำขอบคุณจาก: jatesada  cacalot 
jk2475


ชื่อเล่น: เล็ก

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 2852

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1893
ให้คำขอบคุณ: 4964

ที่อยู่: Laemsing Chanthaburi
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 23 มิถุนา 2010 10:18 - แฉเบื้องหลังการโจรกรรมรถยนต์ เราจะป้องกันรถหายกันได้อย่างไร
ได้รับคำขอบคุณจาก: jatesada  cacalot 
musashi44


ชื่อเล่น: นนท์

เข้าร่วม: 18 เมษา 2010
ตอบ: 341

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 651
ให้คำขอบคุณ: 1674

ที่อยู่: รามอินทรา - วัชรพล
ปี: 2004
พุธ, 23 มิถุนา 2010 10:24 - แฉเบื้องหลังการโจรกรรมรถยนต์ เราจะป้องกันรถหายกันได้อย่างไร
ได้รับคำขอบคุณจาก: jatesada  cacalot 
dear9


ชื่อเล่น: แจ็ค

เข้าร่วม: 29 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 278

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 221
ให้คำขอบคุณ: 265

ที่อยู่: เกษตร
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พุธ, 23 มิถุนา 2010 10:28 - แฉเบื้องหลังการโจรกรรมรถยนต์ เราจะป้องกันรถหายกันได้อย่างไร
ขอบคุณครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: jatesada  cacalot 
P.TER.357


เข้าร่วม: 06 มีนา 2010
ตอบ: 968

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 784
ให้คำขอบคุณ: 2902

ที่อยู่: เมืองทองธานี - บางใหญ่ นนทบุรี
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พุธ, 23 มิถุนา 2010 10:42 - แฉเบื้องหลังการโจรกรรมรถยนต์ เราจะป้องกันรถหายกันได้อย่างไร
ขอบคุณครับ สุดยอด ความรู้
ไว้ระวังมิจฉาชีพ
ได้รับคำขอบคุณจาก: jatesada  cacalot 
kim_possible


ชื่อเล่น: หนู

เข้าร่วม: 10 ตุลา 2008
ตอบ: 2677

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2006
ให้คำขอบคุณ: 6407

ที่อยู่: Kanchanaburi
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 23 มิถุนา 2010 11:23 - แฉเบื้องหลังการโจรกรรมรถยนต์ เราจะป้องกันรถหายกันได้อย่างไร
ได้รับคำขอบคุณจาก: jatesada  cacalot 
sarayuth


เข้าร่วม: 22 พฤษภาคม 2009
ตอบ: 247

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 498
ให้คำขอบคุณ: 287

ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 23 มิถุนา 2010 11:56 - แฉเบื้องหลังการโจรกรรมรถยนต์ เราจะป้องกันรถหายกันได้อย่างไร
ได้รับคำขอบคุณจาก: jatesada  cacalot 
zan


เข้าร่วม: 23 สิงหา 2009
ตอบ: 3145

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3432
ให้คำขอบคุณ: 6687

ที่อยู่: HNC
พุธ, 23 มิถุนา 2010 12:39 - แฉเบื้องหลังการโจรกรรมรถยนต์ เราจะป้องกันรถหายกันได้อย่างไร
8;p [<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></ ]


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ อังคาร, 30 กันยา 2014 13:57, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: jatesada  cacalot 
ton-kk4


ชื่อเล่น: ต้น

เข้าร่วม: 06 กรกฎา 2009
ตอบ: 814

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1441
ให้คำขอบคุณ: 524

ที่อยู่: โลตัสบางปู-สมุทรปราการ-ม.เกษมบัญฑิต
ปี: 2001
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 23 มิถุนา 2010 13:36 - แฉเบื้องหลังการโจรกรรมรถยนต์ เราจะป้องกันรถหายกันได้อย่างไร
แจ่มๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: jatesada  cacalot 
tor-es


ชื่อเล่น: เป็นต่อ

เข้าร่วม: 14 มิถุนา 2009
ตอบ: 824

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 549
ให้คำขอบคุณ: 1322

ที่อยู่: กรุงเก่า อยุธยา
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 23 มิถุนา 2010 14:04 - แฉเบื้องหลังการโจรกรรมรถยนต์ เราจะป้องกันรถหายกันได้อย่างไร
ได้รับคำขอบคุณจาก: jatesada  cacalot 
max_x


เข้าร่วม: 16 ธันวา 2009
ตอบ: 679

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 443
ให้คำขอบคุณ: 405
พุธ, 23 มิถุนา 2010 15:53 - แฉเบื้องหลังการโจรกรรมรถยนต์ เราจะป้องกันรถหายกันได้อย่างไร
ได้รับคำขอบคุณจาก: jatesada  cacalot 
jukkadui


ชื่อเล่น: แบงค์

เข้าร่วม: 05 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 1362

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 769
ให้คำขอบคุณ: 1427

ที่อยู่: บางพลี
ปี: 2003
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 23 มิถุนา 2010 21:56 - แฉเบื้องหลังการโจรกรรมรถยนต์ เราจะป้องกันรถหายกันได้อย่างไร
เยี่ยมเลยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: jatesada  cacalot 
Y u s Z a


เข้าร่วม: 09 ตุลา 2008
ตอบ: 536

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 355
ให้คำขอบคุณ: 198

ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 23 มิถุนา 2010 22:50 - แฉเบื้องหลังการโจรกรรมรถยนต์ เราจะป้องกันรถหายกันได้อย่างไร
ขอบคุณครับ แต่ไงก็ต้องระวังๆไว้ให้มากๆครับ จอดที่ไหนก็ต้องดูดีๆ

ปล. ไม่รุ้คิดไปเองหรือป่าว วันก่อนไปเซ็นทรัลพระราม 2 ทานข้าว พอออกมาที่ลานจอดรถเห้นรถ camry ตัวใหม่สีบอร์นๆ เปิดกระจกด้านคนนั่งหน้า หลัง คนนั้งในรถประมาณ 4-5 คน เหมือนมองส่องตามรถที่จอดอ่า พอดีผมขึ้นรถแล้วเค้าขับผ่านดูผิดสังเกตไงไม่รุ้ แล้วก็วน 1-2 รอบ ดีนะที่เราออกมาแล้ว เด๋วนี้ไม่คอ่ยไว้ใจใครทั้งนั้น
ได้รับคำขอบคุณจาก: jatesada  cacalot 
NeaT ES.


เข้าร่วม: 10 ตุลา 2008
ตอบ: 1247

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 4530
ให้คำขอบคุณ: 1984

ที่อยู่: คนดีไม่มี
ปี: 2004
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 23 มิถุนา 2010 23:43 - แฉเบื้องหลังการโจรกรรมรถยนต์ เราจะป้องกันรถหายกันได้อย่างไร
ได้รับคำขอบคุณจาก: jatesada  cacalot 
Nut_Au_Together


ชื่อเล่น: อู๋

เข้าร่วม: 04 มีนา 2009
ตอบ: 1068

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1244
ให้คำขอบคุณ: 1180

ที่อยู่: พระราม 5 ถนนนครอินทร์-----เจริญกรุง 107-----สุขุมวิท 23
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พุธ, 23 มิถุนา 2010 23:47 - แฉเบื้องหลังการโจรกรรมรถยนต์ เราจะป้องกันรถหายกันได้อย่างไร
ของผมเวลาไปต่างจังหวัด หรือไปเที่ยวเกาะ ที่เอารถไปไม่ได้เเล้วต้องจอดทิ้งไว้ก็ใช้วิธีถอดหัวเทียนไปด้วยครับ เเละก็ถอดปลั๊กออกให้หมด อย่างน้อยก็รู้สึกอุ่นใจหน่อยนึง
ได้รับคำขอบคุณจาก: jatesada  tokykung  cacalot 
notegp


ชื่อเล่น: โน๊ต

เข้าร่วม: 13 พฤษภาคม 2009
ตอบ: 1461

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1272
ให้คำขอบคุณ: 1753

ที่อยู่: สัตหีบ
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 24 มิถุนา 2010 00:01 - แฉเบื้องหลังการโจรกรรมรถยนต์ เราจะป้องกันรถหายกันได้อย่างไร
ได้รับคำขอบคุณจาก: jatesada  cacalot 
tokykung


ชื่อเล่น: ต๊อก

เข้าร่วม: 27 ตุลา 2008
ตอบ: 2490

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2660
ให้คำขอบคุณ: 5788

ที่อยู่: เชียงราย
ปี: 2002
พฤหัส, 24 มิถุนา 2010 11:11 - แฉเบื้องหลังการโจรกรรมรถยนต์ เราจะป้องกันรถหายกันได้อย่างไร
แต่งรถให้เยอะ ๆ หรือแปลก ๆ จะได้เป็นจุดสนใจมาก ๆ มันคงไม่มาเอารถเรามั้ง (แซวเล่นนะ..X
ได้รับคำขอบคุณจาก: jatesada  cacalot 
wimmievip


ชื่อเล่น: วิม

เข้าร่วม: 04 กันยา 2010
ตอบ: 12

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 15
ให้คำขอบคุณ: 19

ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 7 ตุลา 2010 12:56 - แฉเบื้องหลังการโจรกรรมรถยนต์ เราจะป้องกันรถหายกันได้อย่างไร
สุดยอดจริงๆ ขอบคุณครับ ;)
ได้รับคำขอบคุณจาก: cacalot  jatesada 
Justinaen


ชื่อเล่น: กระแต

เข้าร่วม: 22 ธันวา 2009
ตอบ: 1249

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1280
ให้คำขอบคุณ: 2461

ที่อยู่: พัทลุง - นนทบุรี - ลพบุรี
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พฤหัส, 7 ตุลา 2010 13:02 - แฉเบื้องหลังการโจรกรรมรถยนต์ เราจะป้องกันรถหายกันได้อย่างไร
ข้อมูลดีครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: cacalot  jatesada 
k-autosociety


ชื่อเล่น: เค

เข้าร่วม: 16 มิถุนา 2009
ตอบ: 1658

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2144
ให้คำขอบคุณ: 3374

ที่อยู่: uttaradit - kasetnavamin
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 7 ตุลา 2010 14:04 - แฉเบื้องหลังการโจรกรรมรถยนต์ เราจะป้องกันรถหายกันได้อย่างไร
ได้รับคำขอบคุณจาก: jatesada 
Fil-reD


ชื่อเล่น: ฟลุ๊ค

เข้าร่วม: 04 ตุลา 2009
ตอบ: 985

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 757
ให้คำขอบคุณ: 597

ที่อยู่: รามอินทรา_ที่ๆมีสุรา
ปี: 2003
พฤหัส, 7 ตุลา 2010 16:54 - แฉเบื้องหลังการโจรกรรมรถยนต์ เราจะป้องกันรถหายกันได้อย่างไร
ส่วนตัวครับ ผมว่ารถที่น่าสนใจน่าจะเป็นรถกระบะ เห็นว่าใช้งานสะดวก
tokykung พิมพ์ว่า:
แต่งรถให้เยอะ ๆ หรือแปลก ๆ จะได้เป็นจุดสนใจมาก ๆ มันคงไม่มาเอารถเรามั้ง (แซวเล่นนะ..X



ก็น่าจะมีส่วนนะครับ เพราะเป็นจุดสนใจยิ่งท่อดัง สีแจ่มๆเด่นๆ ว่าอย่างนั้นนะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: jatesada 
tong-za


ชื่อเล่น: ต้อง

เข้าร่วม: 08 มิถุนา 2010
ตอบ: 276

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 442
ให้คำขอบคุณ: 173

ที่อยู่: เด็กปราจีนบุรี
ปี: 2004
สี: แดง แรลไล (R-513)
พฤหัส, 7 ตุลา 2010 17:23 - แฉเบื้องหลังการโจรกรรมรถยนต์ เราจะป้องกันรถหายกันได้อย่างไร
ขอบคุณกับข้อมูลดีๆๆครับ
อีกข้อครับจอดในที่ปลอดภัยครับ ถึงมีระบบป้องกันดีแค่ไหนโจรสมัยนี้เก่งมากครับ
ขโมยได้หมดคร๊าบบ
ได้รับคำขอบคุณจาก: jatesada 
curran


ชื่อเล่น: บี

เข้าร่วม: 07 กันยา 2009
ตอบ: 4300

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2057
ให้คำขอบคุณ: 5484

ที่อยู่: Samutprakarn
ปี: 2001
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 7 ตุลา 2010 20:01 - แฉเบื้องหลังการโจรกรรมรถยนต์ เราจะป้องกันรถหายกันได้อย่างไร
ความรู้ดีๆ ขอบคุณครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: jatesada 
civic4444


เข้าร่วม: 09 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 202

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 159
ให้คำขอบคุณ: 84

ที่อยู่: สมุทรปราการ แปดริ้ว ชลบุรี กทม
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 7 ตุลา 2010 21:07 - แฉเบื้องหลังการโจรกรรมรถยนต์ เราจะป้องกันรถหายกันได้อย่างไร
เยี่ยมเลยครับ ขอบคุณมากครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: jatesada 
nopkub


ชื่อเล่น: นพ

เข้าร่วม: 03 กันยา 2010
ตอบ: 338

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 474
ให้คำขอบคุณ: 179

ที่อยู่: พระประแดง สมุทรปราการ
ปี: 2003
พฤหัส, 7 ตุลา 2010 22:37 - แฉเบื้องหลังการโจรกรรมรถยนต์ เราจะป้องกันรถหายกันได้อย่างไร
ความรู้มาแว้วววว
ได้รับคำขอบคุณจาก: jatesada 
OiShIz


ชื่อเล่น: ไดร์ฟ

เข้าร่วม: 13 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 969

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1576
ให้คำขอบคุณ: 2107

ที่อยู่: กทม
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พฤหัส, 7 ตุลา 2010 23:21 - แฉเบื้องหลังการโจรกรรมรถยนต์ เราจะป้องกันรถหายกันได้อย่างไร
มาเก็บข้อมมูลคับ แน่นๆ กันเลยทีเดียว
ได้รับคำขอบคุณจาก: jatesada 
ตอบ
หน้า 1 จาก 2
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.