PAM พิมพ์ว่า: |
สังเกตุเบื้องต้น ง่ายมากครับ สำหรับผ้าเบรคที่ใกล้จะหมด ของระบบดิสก์เบรค
คุณจะได้ยินเสียงจี๊ด....ด....จี๊ด.ดดด.....จิ๊ด..ดด ดังมาจากแถวๆล้อ สันนิฐานได้อย่างครับว่า ผ้าเบรคใกล้จะหมดแล้ว เพราะเป็นระบบ ซึ่งทางผู้ผลิตผ้าเบรคได้ตั้งใจทำขึ้นมา โดยจะมีใยเหล็ก ฝังไว้บนหน้าสัมผัสของผ้าเบรคในระยะที่ผ้าเบรคใกล้จะหมด (เป็นข้อสังเกตุที่ง่ายที่สุดครับ แต่ไม่ต้องตกใจนะครับ เพราะหลังจากที่เกิดเสียงแล้ว ยังวิ่งได้อีกหลายร้อยกิโลฯเลย) แต่มีโอกาสเปลี่ยนได้ ก็ รีบเปลี่ยนก็ดีครับ แต่ต้องทำใจนะครับ ถ้าเห็นเนื้อผ้าเบรคแล้ว...จะร้อง.โอ๊ย...ทำไมมันรีบเตือนจังว่ะ..มันยังเหลืออีกตั้งเยอะ (ถ้ามันเตือน ก็เปลี่ยน เถอะครับ เด๋วจะไม่คุ้ม ถ้าเกิดอุบัติเหตุ) |
PAM พิมพ์ว่า: |
สังเกตุเบื้องต้น ง่ายมากครับ สำหรับผ้าเบรคที่ใกล้จะหมด ของระบบดิสก์เบรค
คุณจะได้ยินเสียงจี๊ด....ด....จี๊ด.ดดด.....จิ๊ด..ดด ดังมาจากแถวๆล้อ สันนิฐานได้อย่างครับว่า ผ้าเบรคใกล้จะหมดแล้ว เพราะเป็นระบบ ซึ่งทางผู้ผลิตผ้าเบรคได้ตั้งใจทำขึ้นมา โดยจะมีใยเหล็ก ฝังไว้บนหน้าสัมผัสของผ้าเบรคในระยะที่ผ้าเบรคใกล้จะหมด (เป็นข้อสังเกตุที่ง่ายที่สุดครับ แต่ไม่ต้องตกใจนะครับ เพราะหลังจากที่เกิดเสียงแล้ว ยังวิ่งได้อีกหลายร้อยกิโลฯเลย) แต่มีโอกาสเปลี่ยนได้ ก็ รีบเปลี่ยนก็ดีครับ แต่ต้องทำใจนะครับ ถ้าเห็นเนื้อผ้าเบรคแล้ว...จะร้อง.โอ๊ย...ทำไมมันรีบเตือนจังว่ะ..มันยังเหลืออีกตั้งเยอะ (ถ้ามันเตือน ก็เปลี่ยน เถอะครับ เด๋วจะไม่คุ้ม ถ้าเกิดอุบัติเหตุ) |
idris พิมพ์ว่า: |
มองเห็นครับ มองดีๆ |
PAM พิมพ์ว่า: |
สังเกตุเบื้องต้น ง่ายมากครับ สำหรับผ้าเบรคที่ใกล้จะหมด ของระบบดิสก์เบรค
คุณจะได้ยินเสียงจี๊ด....ด....จี๊ด.ดดด.....จิ๊ด..ดด ดังมาจากแถวๆล้อ สันนิฐานได้อย่างครับว่า ผ้าเบรคใกล้จะหมดแล้ว เพราะเป็นระบบ ซึ่งทางผู้ผลิตผ้าเบรคได้ตั้งใจทำขึ้นมา โดยจะมีใยเหล็ก ฝังไว้บนหน้าสัมผัสของผ้าเบรคในระยะที่ผ้าเบรคใกล้จะหมด (เป็นข้อสังเกตุที่ง่ายที่สุดครับ แต่ไม่ต้องตกใจนะครับ เพราะหลังจากที่เกิดเสียงแล้ว ยังวิ่งได้อีกหลายร้อยกิโลฯเลย) แต่มีโอกาสเปลี่ยนได้ ก็ รีบเปลี่ยนก็ดีครับ แต่ต้องทำใจนะครับ ถ้าเห็นเนื้อผ้าเบรคแล้ว...จะร้อง.โอ๊ย...ทำไมมันรีบเตือนจังว่ะ..มันยังเหลืออีกตั้งเยอะ (ถ้ามันเตือน ก็เปลี่ยน เถอะครับ เด๋วจะไม่คุ้ม ถ้าเกิดอุบัติเหตุ) |
ไปที่: |