ตอบ
first


เข้าร่วม: 08 พฤศจิกา 2012
ตอบ: 11

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 2
ให้คำขอบคุณ: 1

ที่อยู่: นครปฐม-ตลาดพลู
ปี: 2003
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
อังคาร, 11 มีนา 2014 11:19 - ว่าด้วยเรื่องของเครื่อง K20A
ขอถามหน่อยครับว่า ถ้า อยากเปลี่ยนเครื่อง เพราะว่าใช่งานมาหนักมากกลัวน็อค เครื่องเคิมเป็น D17A Exi ไม่ใช่เครื่อง vtec ควรเปลี่ยนเป็นเครื่องตัวไหนครับ (อยากได้เป็นเครื่อง 2.0 ใช้งบไม่มาก อยากแรงขึ้นอีกนิดหน่อยพอแค่เร่งแซงแล้วไม่ต้องลุ้นว่าจะพ้นหรือป่าว ขอเป็น เกียร์ auto จะดีครับ
wittayab


เข้าร่วม: 19 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 979

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1633
ให้คำขอบคุณ: 226

ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 11 มีนา 2014 23:09 - ว่าด้วยเรื่องของเครื่อง K20A
first พิมพ์ว่า:
ขอถามหน่อยครับว่า ถ้า อยากเปลี่ยนเครื่อง เพราะว่าใช่งานมาหนักมากกลัวน็อค เครื่องเคิมเป็น D17A Exi ไม่ใช่เครื่อง vtec ควรเปลี่ยนเป็นเครื่องตัวไหนครับ (อยากได้เป็นเครื่อง 2.0 ใช้งบไม่มาก อยากแรงขึ้นอีกนิดหน่อยพอแค่เร่งแซงแล้วไม่ต้องลุ้นว่าจะพ้นหรือป่าว ขอเป็น เกียร์ auto จะดีครับ



ก็หา D17a รุ่นที่เป็น Vtec ใส่ดีกว่าครับ ถ้าจะไป 2.0 ต้องแปลงพอสมควรเลย งบมันจะบานปลายมากนะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: indica999  first 
hovd_bom


เข้าร่วม: 22 สิงหา 2009
ตอบ: 47

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 20
ให้คำขอบคุณ: 1

ที่อยู่: กรุงเทพ
ปี: 2003
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พุธ, 9 กรกฎา 2014 21:49 - ว่าด้วยเรื่องของเครื่อง K20A
พี่ๆครับ น้องใหม่ครับ
คือผมอยากวาง เครื่อง2.0ครับ แต่หาเครื่องไมทได้เลย มีแต่2.0ฝาดำที่อยุ่ในรถ สตรีม อ่ะครับ ไม่รุ้ว่าจะเอามาวางในES1.7 แล้วจบมั้ย แล้วใช้งานแล้วจะดีมั้ยครับ พอดีเครื่องเดิม1.7ผมเกียรเริ่มไมีตอบสนองแลัวครับ ขอบคุณมากคคัย
wittayab


เข้าร่วม: 19 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 979

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1633
ให้คำขอบคุณ: 226

ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พฤหัส, 10 กรกฎา 2014 00:13 - ว่าด้วยเรื่องของเครื่อง K20A
hovd_bom พิมพ์ว่า:
พี่ๆครับ น้องใหม่ครับ
คือผมอยากวาง เครื่อง2.0ครับ แต่หาเครื่องไมทได้เลย มีแต่2.0ฝาดำที่อยุ่ในรถ สตรีม อ่ะครับ ไม่รุ้ว่าจะเอามาวางในES1.7 แล้วจบมั้ย แล้วใช้งานแล้วจะดีมั้ยครับ พอดีเครื่องเดิม1.7ผมเกียรเริ่มไมีตอบสนองแลัวครับ ขอบคุณมากคคัย




ผมคนนึงที่ใช้ตัว 1.7 และเคยคิดจะไป 2.0 แต่สุดท้ายก็กลับมาที่1.7 เพราะติดที่ค่าเครื่อง+ค่าแปลง+ค่าวาง ครับ

ถ้าถามผมว่าวางจบมั้ย ตอบเลยว่าจบครับ แต่หมดเยอะ แล้วก็ไม่คุ้มกับความแรงที่ได้กลับมา ถ้า 1.7ไป 2.0 กำตังไว้

เลยไม่ต่ำกว่า 8-9 หมืน (ราคาคร่าวๆ) นะครับ แบบจบๆ  ที่สำคัญควรมาทั้งแพด้วยจะได้ง่ายต่อการวาง

สิ่งที่คุณจะได้ จากการเปลี่ยน 1.7 เป็น 2.0 คือ เสียเงินเกือบแสน แลกกับม้า เพิ่มอีก20ตัว ซึ่งผมว่ามันไม่ค่อยคุ้มซักเท่าไหร่

สู้วางเครื่องเดิม เอาส่วนต่างไปแต่งอย่างอื่นได้อีกเยอะครับ เว้นซะแต่ว่าใจรักจะไป K จริง ผมแนะนำให้วาง K24 ไปเลย

จะดีกว่าครับ 
ได้รับคำขอบคุณจาก: nooduean_69 
ตอบ
หน้า 3 จาก 3
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.
Loading...