ตอบ
hotfix


เข้าร่วม: 15 ธันวา 2008
ตอบ: 4

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 7
ให้คำขอบคุณ: 0

ปี: 2002
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
จันทร์, 15 ธันวา 2008 16:57 - ระบบไฟรั่ว
CivicDimension V-Tech 2002 เพื่อนสมาชิกท่านใดเจอปัญหานี้บ้าง..แนะนำอู่นอกที่ใดในกรุงเทพครับ...ขอบคุณครับ :)
ได้รับคำขอบคุณจาก: Psn  jeang  qq 
iMan


ชื่อเล่น: แมน

เข้าร่วม: 04 สิงหา 2008
ตอบ: 2838

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 12149
ให้คำขอบคุณ: 3080

ที่อยู่: Civic ES Group
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
จันทร์, 15 ธันวา 2008 17:15 - ระบบไฟรั่ว
รั่วแบบไหนครับ

ถ้าหมายถึงมีไฟสถิตช๊อตตอนลงจากรถแล้วจะปิดประตูผมว่า ES 80% เป็นครับ แล้วแจ่จะเป็นน้อยเป็นมาก โดยเฉพาะหน้าหนาวอากาศแห้ง จะเกิดไฟฟ้าสถิตได้ง่ายกว่าฤดูการอื่น

วิธีแก้ก็ไปติดตั้องอะไรเพิ่มไม่รู้ อิอิ ผมลืม ที่ 0 ราคาก็แพงอยู่ อาการจะหายไปครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: kittidech  aun99  jeang 
hotfix


เข้าร่วม: 15 ธันวา 2008
ตอบ: 4

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 7
ให้คำขอบคุณ: 0

ปี: 2002
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
จันทร์, 15 ธันวา 2008 17:31 - ระบบไฟรั่ว
ระบบไฟรั่วครับ..แบ็ตใหม่ทิ้งข้ามคีนไฟหมด ทั้งที่ดีงกุญแจออกแล้ว...ดึงฟิวส์ เซ้นทร้ลล็อค ฟิวส์สัญญานกันขโมยออก.ฟืวส์ห้องโดยสารออก ก็ยังรั่วอยู่ ร้านแบ็ตเอาแอมป์มิเตอร์ว้ดดู รั่วถีง 3 แอมป์ ...ตอนนี้เวลาจอดต้องถอดขั้วลบออกทุกครั้ง ไม่งั้นไฟหมดอีก...ใครทราบร้านตรวจเช็คเก่งๆ ไม่อยากให้รื้อจนเละ
ได้รับคำขอบคุณจาก: kantaphat  Psn  jeang 
L


ชื่อเล่น: แน๊ต

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1358

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1843
ให้คำขอบคุณ: 3229

ที่อยู่: The Gang Chonburi
ปี: 2004
จันทร์, 15 ธันวา 2008 17:37 - ระบบไฟรั่ว
hotfix พิมพ์ว่า:
ระบบไฟรั่วครับ..แบ็ตใหม่ทิ้งข้ามคีนไฟหมด ทั้งที่ดีงกุญแจออกแล้ว...ดึงฟิวส์ เซ้นทร้ลล็อค ฟิวส์สัญญานกันขโมยออก.ฟืวส์ห้องโดยสารออก ก็ยังรั่วอยู่ ร้านแบ็ตเอาแอมป์มิเตอร์ว้ดดู รั่วถีง 3 แอมป์ ...ตอนนี้เวลาจอดต้องถอดขั้วลบออกทุกครั้ง ไม่งั้นไฟหมดอีก...ใครทราบร้านตรวจเช็คเก่งๆ ไม่อยากให้รื้อจนเละ


ไม่ทราบว่าได้ไปติดตั้งพวกระบบสายกาวไวร์ หรือสายดินเพิ่มเติมมาหรือป่าวคับ......ถ้ามีก็รองถอดออกแล้วเช็คดูคับ....ถ้าไม่มีก็ต้องไล่ระบบไฟดูอีกทีคับ..เดียวรอผู้เชี่ยวชาญมาตอบอีกที่นะคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Psn  nismo  jeang 
TA-O


ชื่อเล่น: เต๋า

เข้าร่วม: 04 ธันวา 2008
ตอบ: 638

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 160
ให้คำขอบคุณ: 1218

ที่อยู่: ซอยบางปูนครโครงการ2ถนนเทพารักษ์-เชียงกงบางนาช่วงเย็นๆ
ปี: 2005
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
จันทร์, 15 ธันวา 2008 17:37 - ระบบไฟรั่ว
ยังไม่เคยเจอปัญหานี้เลยคับ
.....รอผู้รู้มาตอบดีกว่าครับ..เอาใจช่วยนะครับ M/Tเหมือนกัน
ได้รับคำขอบคุณจาก: jeang 
tokykung


ชื่อเล่น: ต๊อก

เข้าร่วม: 27 ตุลา 2008
ตอบ: 2490

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2660
ให้คำขอบคุณ: 5788

ที่อยู่: เชียงราย
ปี: 2002
จันทร์, 15 ธันวา 2008 18:04 - ระบบไฟรั่ว
เป็นปัญหาที่ต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วน ขอให้หาวไว ๆ นะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: jeang 
hotfix


เข้าร่วม: 15 ธันวา 2008
ตอบ: 4

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 7
ให้คำขอบคุณ: 0

ปี: 2002
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
จันทร์, 15 ธันวา 2008 18:53 - ระบบไฟรั่ว
ขอบคุณ เพื่อนสมาชิกทุกท่านที่เข้ามาช่วย..ผมอนุรักษ์นิยม เชื่อมั๊ยเกือบ 7 ปี ยังไม่เคยมีปัญหา เปลื่ยนเฉพาะตามกำหนด ยาง แบ๊ต ผ้าเบรค สายพานราวลิ้น ที่เพิ่งเปลี่ยนระยะหลังก็คอมแอร์ เป๊นลูกใหม่ยี่หัอซานเด้นเหมือนเดิม...ไม่ได้ติดตั้งอะไร วิทยุซีดี 6 แผ่นก็ของเดิม..ช่างแอร์ถอดสายขั้วครัชแอร์..และชั้วไดนาโมชาร์ท ก๊ยังรั่วอยู่ ..ผมอยากได้อู่ฮอนด้าเช็คระบบไฟรั่ว ( ไม่เอาศูนย์) อยากทำให้เรียบร้อย ก่อนขาย เพื่อออกโฉมใหม่...ใช้ซีวิคแล้วติดใจ แต่ชอบความสวยชองโฉมใหม่
ได้รับคำขอบคุณจาก: jeang 
Tinkky


ชื่อเล่น: โอ๋หลังวัง

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 985

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 655
ให้คำขอบคุณ: 667

ที่อยู่: รังสิต - อยุธยา - ลพบุรี
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 15 ธันวา 2008 22:24 - ระบบไฟรั่ว
อยู่ที่ไหนครับ

อาการนี้พึ่งเคยได้ยินครับ น่าสงสารที่ต้องถอดขั้วแบตออกทุกครั้ง มันลำบากจริง ๆ

อยู่ที่ไหนครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: jeang 
jonatan


ชื่อเล่น: โจ

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 6291

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 19304
ให้คำขอบคุณ: 13458

ที่อยู่: ประชาอุทิศ - สุขสวัสดิ์ - สีลม
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 16 ธันวา 2008 09:05 - ระบบไฟรั่ว
ผมว่าน่ะจะลองตรวจสอบหรือเช็ค ไดร์ชาร์ท ดูก่อนน่ะคับ
ถ้าไดร์ชาร์ท เสีย คือ มันจะไม่ยอมชาร์ทไฟไปเก็บไว้ที่ แบตฯ อ่ะคับ
ทำให้วิ่งๆ ไป แบตจะหมดคับ เพราะไดร์ ไม่ยอมชาร์ท แล้วรถเครื่องเบนซิน
ต้องใช้ไฟจากแบตฯ ตลอดเวลา ไม่เหมือนเครื่องยนต์ดีเซล สตาร์ทติดก็วิ่งได้ อ่ะคับ

*จากประสบการณ์ด้วยตัวเอง รถคันเก่าไม่ใช่ ES น่ะคับ อาการน่าจะเหมือนกัน ลองดูคับ*
ได้รับคำขอบคุณจาก: jeang 
~A&W~





ผู้มาเยือน



อังคาร, 16 ธันวา 2008 10:31 - ระบบไฟรั่ว
อาการไฟรั่วนี่ เคยเป็นเหมือนกัน ตอนนั้นเปลี่ยนแบตไป 1 ลูก เพราะคิดว่าอาการน่าเป็นที่แบต พอใส่แบตใหม่ ทิ้งไว้ข้ามคืน สตาร์ทไม่ติดอีก ก็คิดว่าน่าจะเป็นที่ไดชาร์ตหรือไดสตาร์ทอะไรซักอย่างนี่แหละ ก็เลยตัดสินใจเอาเข้า 0 ตอนแรก 0 แจ้งว่าแบตเสื่อมจะเปลี่ยนแบตให้ ก็บอก 0 ว่า แบตเพิ่งเปลี่ยนมา 0 ก็เลยลองเช็คทั้งไดชาร์ตและไดสตาร์ท ก็ปกติ 0 เลยบอกว่าต้องเช็คระบบไฟก่อน ปรากฎว่าไฟรั่วจริง ๆ ด้วย ส่วนค่าใช้จ่ายจำไม่ได้จริง ๆ ต้องขอโทษด้วย แต่ที่แน่ ๆ เสียค่าแบตไปฟรี ๆ 2100 บาท
jonatan


ชื่อเล่น: โจ

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 6291

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 19304
ให้คำขอบคุณ: 13458

ที่อยู่: ประชาอุทิศ - สุขสวัสดิ์ - สีลม
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 16 ธันวา 2008 15:05 - ระบบไฟรั่ว
แล้วมันรั่วตรงไหนอ่ะคับ บอกต่อเพื่อนๆ ด้วยเผื่อได้เป็นความรู้ คับ
ผู้มาเยือน









พฤหัส, 18 ธันวา 2008 08:22 - ระบบไฟรั่ว
ผมเคยเป็นครับ ให้เพื่อนๆเช็คตรงรีเลย์ทุกตัว โดยเฉพาะรัเลย์พัดลมแอร์ กับหม้อน้ำ
ส่วนของผมเปลี่ยนใหม่ แล้วรีเซ็ตกล่องใหม่ก็หายเลยครับ
psYchosis


ชื่อเล่น: โอ๋

เข้าร่วม: 11 สิงหา 2008
ตอบ: 2535

Moderator
Moderator

ได้รับคำขอบคุณ: 9747
ให้คำขอบคุณ: 4367

ที่อยู่: ลาดกระบัง
ปี: 2003
พฤหัส, 18 ธันวา 2008 09:26 - ระบบไฟรั่ว
ลองดูพัดลมแอร์ครับ โซลินอยด์ไม่ตัดหรือปล่าว สังเกตุได้มันจะไม่หยุดหมุน
hotfix


เข้าร่วม: 15 ธันวา 2008
ตอบ: 4

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 7
ให้คำขอบคุณ: 0

ปี: 2002
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พฤหัส, 18 ธันวา 2008 18:39 - ระบบไฟรั่ว
ขอบคุณทุกท่านครับ..จะลองดู ถ้าไม่สำเร็จสงสัยต้องจบที่ 0 ผมยังสงสัย ถ้ารีเลย์เสีย เปลี่ยนรีเลย์ ตัวใหม่ ทำไมต้องรีเซทกล่องใหม่..คงหมายถึงกล่อง ECU ? คุณไปรีเซ๊ทที่ไหน ...จำเป็นต้องรีเซ๊ทที่ 0 หรือไม่..
boyboom_16


ชื่อเล่น: บอย

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 4179

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1559
ให้คำขอบคุณ: 4849

ที่อยู่: Navanakorn pathumthani
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พฤหัส, 18 ธันวา 2008 19:09 - ระบบไฟรั่ว
hotfix พิมพ์ว่า:
ขอบคุณทุกท่านครับ..จะลองดู ถ้าไม่สำเร็จสงสัยต้องจบที่ 0 ผมยังสงสัย ถ้ารีเลย์เสีย เปลี่ยนรีเลย์ ตัวใหม่ ทำไมต้องรีเซทกล่องใหม่..คงหมายถึงกล่อง ECU ? คุณไปรีเซ๊ทที่ไหน ...จำเป็นต้องรีเซ๊ทที่ 0 หรือไม่..

ของผมอยู่ๆก้อมีอาการแบบนี้ขึ้นมาเฉยเลย ตอนแรกนึกว่ารั่วที่ระบบของเครื่องเสียง ลองถอดออกดูก้อไม่เห็น ตอนนี้แค่คืนเดียวหมดเลย กำลังหาทางแก้ไขอยู่เหมือนกัน ถ้าอย่างไรแก้ไขได้แล้วบอกหน่อยแล้วกันนะคับ
l3oatZ


ชื่อเล่น: โบ๊ท

เข้าร่วม: 02 ธันวา 2008
ตอบ: 929

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 437
ให้คำขอบคุณ: 1156

ที่อยู่: รัชดา
ปี: 2002
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
ศุกร์, 19 ธันวา 2008 08:31 - ระบบไฟรั่ว
แย่จังครับอาการแบบนี้น่าปวดหัว ของผมยังไม่เคยเป็นครับยังไงถ้าทำแล้วหายแก้ไขยังไงกันก้อรบกวนเอามาเล่าสู่กันฟังก้อดีครับเผื่อใครเป็นจะได้มีทางแก้ไขกัน
boom10


เข้าร่วม: 18 สิงหา 2009
ตอบ: 134

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 115
ให้คำขอบคุณ: 109

ที่อยู่: ลาดกระบัง
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
เสาร์, 13 มีนา 2010 14:51 - ระบบไฟรั่ว
ผมเคยเป็นครับ เล่นซะปวดหัวหลอนไปเลย

ลองถอดระบบเครื่องเสียงก่อนครับ ถ้าไม่หาย ถอดรีเลย์ที่ควบคุมการทำงานของ แอร์ดูครับ
รีเลย์คอมแอร์สามารถ สลับกับ รีเลย์แตรได้ครับ ลองดู

ของผมที่มีอาการไฟรั่ว ช่างเค้าลองทำแบบนี้ให้ผม แล้วหลังจากนั้นผมไปเดินระบบเครื่องเสียงมาใหม่ ปรากฎว่า ปรีย์ เครื่องเสียง ไฟมันรั่วครับ แต่ปัจจุบันผมเลยทำสวิท เปิดปิดเครือ่งเสียงแยกมาอีกทีเลยครับ หลอนครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: jeang 
toto1977


เข้าร่วม: 09 ตุลา 2008
ตอบ: 61

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 34
ให้คำขอบคุณ: 3

ปี: 2001
อาทิตย์, 14 มีนา 2010 00:27 - ระบบไฟรั่ว
ของผมเคยเจอ ไฟหมดทั้งที่เพิ่งเปลี่ยนแบตมา สุดท้ายเปิดฝากระโปรงหน้าไล่สายไฟดู ไปเจอสายไฟที่ต่อกับลำโพงสัญญาญกันขโมยที่เขาพันเทปไว้ เทปมันหลุดออก สายไฟเลยโดนกับตัวถัง เลยเอาท่อหดซีลไปใหม่หายสนิท
dodcivices


ชื่อเล่น: โดด

เข้าร่วม: 30 กันยา 2009
ตอบ: 537

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 861
ให้คำขอบคุณ: 539

ที่อยู่: สมุทรปราการ
ปี: 2004
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อาทิตย์, 14 มีนา 2010 14:41 - ระบบไฟรั่ว
http://www.civicesgroup.com/forum/topic15010
ลองดูครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: kokasat  nismo  napoon 
witaya_76


เข้าร่วม: 12 พฤษภาคม 2009
ตอบ: 44

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 25
ให้คำขอบคุณ: 13

ที่อยู่: ท่าข้าม บางขุนเทียน กรุงเทพฯ
ปี: 2001
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
จันทร์, 15 มีนา 2010 12:23 - ระบบไฟรั่ว
ปัญหานี้ ผมว่าลอง..ย้อนไปตรงที่ช่างเอาแอมป์มิเตอร์วัดการกินกระแสได้ 3 แอมป์ดู

น่าจะมีอุปกรณ์ในส่วนใดเสีย1หรือ2จุดก็เป็นได้ครับจากนั้นปลดฟิวส์ออกทีละตัว

ให้สังเกตุว่าแอมป์มิเตอร์ลดลงตรวจุดใด จุดนั้นคือจุดปัญหา

อ้อ..ต้องใจเย็นๆ หน่อยนะครับเพราะฟิวส์มีจำนวนมาก
[/b]
ได้รับคำขอบคุณจาก: nismo 
silchai


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 02 ธันวา 2008
ตอบ: 307

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 283
ให้คำขอบคุณ: 180

ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
จันทร์, 15 มีนา 2010 13:26 - ระบบไฟรั่ว
witaya_76 พิมพ์ว่า:
ปัญหานี้ ผมว่าลอง..ย้อนไปตรงที่ช่างเอาแอมป์มิเตอร์วัดการกินกระแสได้ 3 แอมป์ดู

น่าจะมีอุปกรณ์ในส่วนใดเสีย1หรือ2จุดก็เป็นได้ครับจากนั้นปลดฟิวส์ออกทีละตัว

ให้สังเกตุว่าแอมป์มิเตอร์ลดลงตรวจุดใด จุดนั้นคือจุดปัญหา

อ้อ..ต้องใจเย็นๆ หน่อยนะครับเพราะฟิวส์มีจำนวนมาก
[/b]


ตามนั้นเลยครับ วิธีนี้จะรู้ได้ว่า เสียที่ตัวไหน
ได้รับคำขอบคุณจาก: kokasat 
sayarm


ชื่อเล่น: หยาม

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 2229

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2543
ให้คำขอบคุณ: 4055

ที่อยู่: ระยอง (แต่คนพะเยา ^_^ )
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
ศุกร์, 2 เมษา 2010 15:18 - ระบบไฟรั่ว
ขุดกระทู้นี้ซะหน่อย
น่าจะมีประโยชน์
Moo Uan


เข้าร่วม: 07 สิงหา 2009
ตอบ: 1127

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 426
ให้คำขอบคุณ: 126

ที่อยู่: ซ.นวมินทร์93 ถ.นวมินทร์ กทม.
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 2 เมษา 2010 15:25 - ระบบไฟรั่ว
ถ้าหากว่าจะเอาไปเช็คระบบไฟเนี่ยต้องเข้า0มั้ยครับ หรือมีอู่แนะนำมั้ยครับ กูรูทั้งหลาย ของผมตอนนี้กำลังมีปัญหาไม่รู้ว่าไฟรั่วอะป่าว
ValuEs


ชื่อเล่น: เบิร์ด

เข้าร่วม: 04 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 1179

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 465
ให้คำขอบคุณ: 490

ที่อยู่: สุพรรณฯ-แปดริ้ว
ปี: 2004
ศุกร์, 2 เมษา 2010 16:17 - ระบบไฟรั่ว
Moo Uan พิมพ์ว่า:
ถ้าหากว่าจะเอาไปเช็คระบบไฟเนี่ยต้องเข้า0มั้ยครับ หรือมีอู่แนะนำมั้ยครับ กูรูทั้งหลาย ของผมตอนนี้กำลังมีปัญหาไม่รู้ว่าไฟรั่วอะป่าว


การเช็คไฟรั่วนั้น ถ้ามีหลอดไฟ DC 12 โวลท์อยู่ ให้ลองสตาร์ทรถแล้วถอดขั้วลบของแบตออก นำสายไฟขั้วบวกของหลอด DC 12 โวลท์ ต่อเข้ากับปลายสายขั้วลบที่ถอดออกจากแบต ส่วนสายไฟขั้วลบของหลอด DC 12 โวลท์ ต่อเข้ากับแท่งขั้วลบของแบต แล้วดูว่ามีไฟสว่างจ้าที่หลอดหรือไม่ ถ้ามีแสดงว่าไฟรั่ว (ปกติจะสว่างนิดเดียว)ขั้นตอนต่อมาลองถอดฟิวส์และรีเลย์ที่กล่องฟิวส์ภายในห้องเครื่องทีละตัว ถ้าถอดฟิวส์แล้วหลอดไฟดับก็แสดงว่าอุปกรณ์ที่ต่อพ่วงกับฟิวส์คือสาเหตุของไฟรั่ว แต่ถ้าหากไม่เจอก็ไปให้ร้านไดนาโมไล่ดครับ เหตุการณ์ว่าสุดที่ผมเจอคือ รีเลย์คอมแอร์เสียทำให้จ่ายไฟให้คอมแอร์ตลอดเวลา กว่าจะเจอเสียรู้ร้านแบตไปหลายบาท
ได้รับคำขอบคุณจาก: kittidech  aun99  kantaphat  nismo  scanclub  Phetcharat 
notslowclub


ชื่อเล่น: อ้วน

เข้าร่วม: 13 มกรา 2010
ตอบ: 453

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 252
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: แปดริ้ว
ปี: 2004
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
ศุกร์, 2 เมษา 2010 16:31 - ระบบไฟรั่ว
ขอบคุณครับเข้ามาเก็บข้อมูลได้มาเต็มๆ
notslowclub


ชื่อเล่น: อ้วน

เข้าร่วม: 13 มกรา 2010
ตอบ: 453

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 252
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: แปดริ้ว
ปี: 2004
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
ศุกร์, 2 เมษา 2010 16:31 - ระบบไฟรั่ว
ขอบคุณครับเข้ามาเก็บข้อมูลได้มาเต็มๆ
Psn


ชื่อเล่น: โหน่ง

เข้าร่วม: 05 มีนา 2011
ตอบ: 203

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 360
ให้คำขอบคุณ: 472

ที่อยู่: กทม. - โคราช
จันทร์, 10 มิถุนา 2013 10:05 - ระบบไฟรั่ว
boyboom_16 พิมพ์ว่า:
hotfix พิมพ์ว่า:
ขอบคุณทุกท่านครับ..จะลองดู ถ้าไม่สำเร็จสงสัยต้องจบที่ 0 ผมยังสงสัย ถ้ารีเลย์เสีย เปลี่ยนรีเลย์ ตัวใหม่ ทำไมต้องรีเซทกล่องใหม่..คงหมายถึงกล่อง ECU ? คุณไปรีเซ๊ทที่ไหน ...จำเป็นต้องรีเซ๊ทที่ 0 หรือไม่..

ของผมอยู่ๆก้อมีอาการแบบนี้ขึ้นมาเฉยเลย ตอนแรกนึกว่ารั่วที่ระบบของเครื่องเสียง ลองถอดออกดูก้อไม่เห็น ตอนนี้แค่คืนเดียวหมดเลย กำลังหาทางแก้ไขอยู่เหมือนกัน ถ้าอย่างไรแก้ไขได้แล้วบอกหน่อยแล้วกันนะคับ

ของผมเป็นคือแบตหมดสนิทเลยครับ ตอนนี้เปลี่ยนแบตใหม่แล้ว แต่ก็ไม่แน่ใจว่าจะหายหรือเปล่า กลัวจะเป็นไฟรั่วเหมือนกัน ตอนนี้คือเครื่องเสียงผมเปิดติดแต่ว่าเสียงไม่ออก แล้วไฟที่ Capacitor ท้ายรถก็ไม่ติด (เครื่องเสียงมีซับ10นิ้ว 1คู่ พาวเวอร์2ตัว) เลยไม่รู้ว่าจะเช็คที่เครื่องเสียงหรือระบบไฟรถดี มีใครพอจะเป็นอาการแบบนี้บ้างไหม จะได้เช็คถูกจุดอะครับ

 
time


ชื่อเล่น: เก่ง

เข้าร่วม: 22 ตุลา 2012
ตอบ: 226

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 149
ให้คำขอบคุณ: 141

ที่อยู่: 299 ม.7 ต.เกตรี อ.เมือง จ.สตูล
ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
จันทร์, 10 มิถุนา 2013 20:01 - ระบบไฟรั่ว
ผมเคยรั่วครับ ไปดูแถวปั้มติกดูครับ เผื่อเหมือนกัน
ได้รับคำขอบคุณจาก: nismo 
srithanon


เข้าร่วม: 13 สิงหา 2009
ตอบ: 380

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 1324
ให้คำขอบคุณ: 4
อังคาร, 11 มิถุนา 2013 11:00 - ระบบไฟรั่ว
การตรวจสอบการรั่วของกระแสไฟในรถยนต์ สามารถที่จะตรวจสอบได้ไม่ยากอะไร ว่าการรั่วของกระแสไฟมาจากที่ส่วนใดของอุปกรณ์ที่ใช้กระแสไฟในระยนต์ ตั้งแต่การั่วของตัวไดโอดเร็คติไฟร์ในตัว Alternator หรือในระบบไดน์ชาร์ท
ชอร์ท รั่วจากการชอร์ทของอุปกรณ์เครื่องเสียง รั่วจากการชอร์ทเทินของวงจรฟิลเตอร์ไฟในเครื่องป้องกันขโมย และรั่วในระบบสายไฟก่อนเข้าสวิชท์ปิดเปิดที่ชอร์ทแตะสัมผัสกัน

ซึ่งการรั่วของกระแสไฟที่กล่าวมานี้ สามารถตรวจสอบง่ายๆดังต่อไปนี้
ให้หา DC clamp amp meter ที่สามารถวัดกระแสไฟ DC ได้ อย่างน้อย 10 Amp ขึ้นไป นำมาคร้องเข้ากับสายไฟทั้งหมดที่ขั่วบวกของแบ็ตเตอรี่ ในขณะที่เรายังไม่ได้บิดสวิชทฺกุญแจรถไปที่ตำแหน่ง ON ดูว่าที่ แอมป์มิเตอร์อ่านกระแสได้กี่แอมป์ สมมุติว่าอ้านได้ตั้งแต่ 1-5 Amp แสดงว่ามีกระแสไฟรั่วในระบบวงจรโหลดของกระแสไฟ รวมถึงที่ตัวไดน์ชาร์จด้วย

ปกติแล้วในสภาวะที่เราดับเครื่องยนต์ จะมีกระแสไฟที่ยังจ่ายให้กับโหลดของกระแสไฟ พวกเครื่องป้องกันขโมย ระบบไฟแบ็คอัพเมมโมรี่ ของอุปกรณ์เครื่องเสียง เช่นวิทยุ สิ่งต่างเหล่านี้จะกินกระแสไฟไม่เกิน 500 มิลลิแอมป์ ไม่ถึงหนึ่งแอมป์
หากวัดกระแสไฟได้ตามที่กล่าวคือ 1-5 แอมป์ ก็ให้เราทดสอบเอาอุปกรร์ที่ใช้กระแสไฟออกตามนี้

ประการแรกให้เอาสายไฟบวกเส้นที่เป็นสายไฟจากขัว B+ ของไดน์ชาร์จที่ไปต่อเข้าที่ขัวบวกของแบ็ตเตอรี่ออก แล้วลองดูที่ แอมป์มิเตอร์ว่า มีกระแสไฟที่กำลังวัดอยู่ลดลงหรือไม่ หากลดลเหลือประมาณ ไม่เกิน 1 Amp แสดงว่าตัวไดนืโอดเร็คติไฟร์ ของระบบแปลงไฟ AC มาเป็น DC ของวงจรไฟชอาร์จ มีการชอร์ท ทำให้ไฟที่มาจากขั่วบวกของแบ็ตเตอรี่ ไหลรั่วลงกราวด์ ทำให้ไฟในแบ็ตหมด

สมมุติว่าเอาสายไฟดังที่กล่าวออกมาแล้วยังอ่านค่ากระแสไฟที่แอมป์มิเตอร์ได้เท่าเดิม ก็ให้ใส่สายไฟกลับเข้าที่เดิม ขั้นตอนจ่อไป ก็ให้ไปเปิดกล่องบ๊อคฟิวส์เมนที่หน้าห้องเครื่องรถยนต์ ให้ดึงฟิวส์ที่ใช้กระแสไฟออกทีละตัว ตั้งแต่ 30 Amp , 40 Amp …..ยกเว้นที่ฟิวส์เมน 60 แอมป์ ในการดึงฟิวออกทีละตัวก็ให้ดูที่แอมป์มิเตอร์ว่ามีกระแสไฟที่วัดได้ลดลงหรือไม่ หากดึงออกแล้วไม่ลดลงก็ให้ใส่กลับที่เดิม และให้ถอดตัวต่อไป ทำตามวิธีแรกก็คือเมื่อดึงฟิวส์ตัวไดออกก็ให้ดูที่แอมป์มิเตอร์ ว่ามีกระแสไฟที่วัดได้ลดลงหรือไม่

สมมุติว่าลดลง ให้เราตรวจดูว่าตัว Fuse ที่ดึงออก มันจ่ายไฟไปให้ระบบไฟส่วนไหน เช่นระบบไฟส่องสว่าง ไฟหน้าไฟท้าย หรือระบบแอร์ หรือระบบเครื่องเสียง เพื่อเป็นการง่านในการตรวจหาจุดเสีย ก็ให้ใส่ฟิวส์ที่ดึงออกมาเข้าที่เดิท
จากนั้นให้ไปดึงลูกฟิวส์ นกล่องบ๊อค ที่ใต้คอนโซลหน้ารถแถวๆเหนือที่เหยียบคันเร่ง ออกทีละตัว ก็จะทราบทันทีว่าชอร์ทหรือมีไฟรั่วที่อุปกรณ์ชุดไหน กล่าวง่ายๆก็คือหากสงสัยว่าควรจะเป็นที่อุปกรณ์ตัวไหน ก็ดึงเอาสายไฟที่จ่ายให้อุปกรณ์นั้นออก แล้วดูที่แอมป์มิเตอร์ ว่ามีกระแสไฟลดลงมาหรือไม่ หากลดลงก็ให้ตรวจสอบรายละเอียดของสายไฟที่เข้าไปที่อุกรณ์นั้น หากเป็นระบบเครื่องเสียงอาจจะมีสายไฟชอร์ทกันก็มีส่วน จากครามบกพร่องทั้งช่างและตัวอุปกรณ์

ตามวิธีที่กล่าวมานี้เป็นการตรวจสอบการรั่วของกระแสไฟในรถยนต์แบบง่ายๆ และก็เห็นผลได้ชัดเจน สำหรับอาการรั่วของกระแสไฟส่วนใหญ่แล้ว โดยมากจะมาจากวงจรไดชาร์จที่มีตัวไดโอดเร็คติไฟร์ชอร์ทเป็นส่วนมาก แค่ขั้นตอนดึงสายไฟที่ใช้สำหรับชาร์จเข้าแบ็ตเตอรี่ออก ก็จะทราบได้ก่อนจุดอื่นๆครับ……srithanon
ได้รับคำขอบคุณจาก: Psn  Moo Uan  nismo 
tontk


ชื่อเล่น: ต้น

เข้าร่วม: 05 มิถุนา 2013
ตอบ: 85

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 61
ให้คำขอบคุณ: 1

ที่อยู่: กทม
ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 11 มิถุนา 2013 14:55 - ระบบไฟรั่ว
ขอบคุณมากเลยครับ สำหรับข้อมูลดีๆๆๆๆๆครับ
ตอบ
หน้า 1 จาก 2
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.