Jarkapong พิมพ์ว่า: |
เนื่องจากช่วงนี้มิจฉาชีพทางโทรศัพท์ระบาดหนัก
และมีผู้เสียหายจำนวนมาก และทางผู้เสียหายก็ไม่สามารถเอาความหรือดำเนินการกับใครได้ ทำได้ก็เพียงแจ้งความไว้กับสน.ท้องที่ ผมว่าหลายท่านก็เคยได้ยินข่าวเช่นนี้ ผมก็หนึ่งในนั้น และเมื่อก่อนหน้านี้สักครู่โทรศัพท์ผมก็ดังขึ้น เบอร์โทรเข้าเป็นแบบไม่โชว์เบอร์ พอผมรับ ปลายสายใช้ระบบตอบรับอัตโนมัตพร้อมอ้างชื่อธนาคาร และแจ้งว่าผมมียอดค้างชำระ ไม่ว่าคุณจะกดอะไร ระบบจะโอนไปยังพนักงาน พนักงานก็จะถามเรื่องที่คุณต้องการติดต่อ(ตลกมากเลย) ถ้าธนาคารติดต่อมาจริง ธนาคารต้องยืนยันคู่สนทนาและเข้าเรื่อง แต่นี้ไม่รู้อะไรเลย แต่ยืนยันต้องการรหัสบนบัตรเครดิตทั้งหน้าและหลัง ผมขำกลิ้งเลย เค้าถามผมด้วยคุณขำอะไร? ผมก็เลยคุยต่อไปสักพัก พยายามหาข้อมูลจากเค้า แต่เค้าก็ไม่มีทีท่าว่าจะให้ ผมเลยพูดว่า "รวย คุณหากินโดยการเอาเปรียบเค้าอย่างนี้หรอ? แถมแอบอ้างธนาคารอีก" และทางคู่สายผม เค้าตัดสายผมทันที ผมพูดอย่างนั้นจริงๆ เพราะรู้สึกแย่มากที่มาเอาเปรียบผู้อื่นโดยการหลอกลวง ผมโทรไป AIS(1175)ทาง AIS ก็ให้คำตอบหรือข้อมูลผมไม่ได้ โทรไปสคบ. 1166 ทางสคบ.ก็ให้โทรไปกองปราบ โทรไปกองปราบ 1195 ทางกองปราบก็ให้โทรไปฝ่ายตำรวจเศรฐกิจ โทรไปฝ่ายตำรวจเศรฐกิจ 02-262-2158 เบอร์ก็ยังไม่เปิดให้ใช้บริการ เฮ้อ!กลุ้ม สงสัย Thailand only! |
ไปที่: |