2012/01/26
ห่างหายกับการ Update มานานครับ
เนื่องจากยุ่งงานพอสมควร กับไม่มีเวลามานั่งรวมรูป
วันนี้เลยเจียดเวลามา Update นิดหน่อยนะครับ ส่วนใหญ่ก็เป็นอุปกรณ์เสริมหล่อ :)
อันแรกครับ Pulley Toda for K20a ตัดสินใจอยู่นาน
เพะราราคาแรงเกิน แต่สีมันก็สวยจริงๆ ครับ
ดูงานใกล้ๆ เพราะผมเคยไปดูยี่ห้ออื่น หรืองาน copy ต้องยอมรับว่างาน Toda ส่วนของการขึ้นรูป
และงานชุบ สวยกว่าจริงๆ
ช่างกำลังจัดแจงใส่ เดี่ยวค่อยมาดูตอนจบนะครับ
อีกชิ้นได้มาด้วยความบังเอิญ คือแผ่นกันความร้อน DC5 ลองเอามาแปลงใส่ดูครับ
เตรียมเจาะ เพื่อทำทำการยึดพลุ
อีกชิ้นนึงที่สั่งไปนานแต่ยังไม่ได้ใส่เลย ตั้งแต่ช่วงน้ำท่วม ><
คือ Engine Damper หรือตัวกันสะบัดเครื่อง ตัวนี้ช่วยยึดอายุการใช้งานของยางแท่นเครื่องด้านบนได้ดี
แต่ผมที่ตามมาคือมันจะสะท้านตรงหน้า console รถยนต์นิดนึงครับ
แต่ก็ให้ความรู้สึกว่า เครื่องไม่เสียแรงในจังหวะกระชากตัวครับ
อีก 1 ชิ้นที่ใช้ความพยายามอยู่นานครับ
ตั้งแต่สมัยตอนทำรถแรกๆ น่าจะก็คือพยายามทำหูยึดของกระจก spoon ของรุ่น Jazz ครับ
รวมทั้งต้อง กรึงอลูมิเนียมเพื่อเป็นที่ยึดน๊อตของหูยึด Jazz
กว่าจะสำเร็จ ก็ต้องใช้อุกรณ์ไปเยอะเลย
อันนี้เป็นขายึดของ Jazz มาประกบกับฐานของ ES ครับ
อีกชิ้นที่รอการติดตั้งคือคือ Beamlgiht FD2 ครับ
ลองเอาเบ้ามาเทียบดู โหวเฮ้งน่าจะลงได้ครับ
ช่างกำลังลองใส่ดู
ชิ้นนี้โดน เพะราเป็นลาย Carbon บวกกับเส้นสีแดงที่เข้ากับตัวรถ
เลยจับเปลี่ยนแทนอันเดิมที่เป็นของ J's ครับ
อันนี้คือ หัวเกียร์ Mugen Limited Edition ครับ
อีก 1 items คือ หูลาก Mugen N1 ครับ ตัวนี้เป็นตรงรุ่น FD2 นะครับ ไม่ใช่ของ DC5
เพราะ Body หูยึดหลังจะไม่เหมือนกันครับ ซึ่งผมไม่ sure ว่าของ DC5 จะใส่ได้ไหมครับ
เนื่องจากไม่ตรงรุ่นครับ ก็ต้องพยายามหาตำแหน่งที่ลงตัวที่สุด
โดยยึดกับจุดต่อคานหน้า ที่เป็นเหล้กที่แข็งแรงที่สุด
ความยากกว่าการหาจุดยึด ก็คือ การเจาะกันชนให้จรงนี่สิครับ ยากจริงอะไรจริง
หัวเกียร์ใส่เข้าไปแล้ว สวยมาก เหมาะภาบในดำแดงมากๆ
อันนี้ต้องซื้อ น๊อตรองใต้หัวเกียร์ของ Fd2 มาใส่เพิ่ม เพื่อยึดให้ตำแหน่ง logo Mugen
และตัวเลขเกียร์อยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องครับ
กันสะบัดที่ต้องยอมข้ามค่ายครับ เพะรา Mugen ไม่มี แล้วสีทองของ J's ก็ดไม่หลุดจนเกินไป
Pulley ใส่ไปแล้วทำให้ดูดีขึ้นเยอะเลย โดยเฉพาะสีครับ
ท่อ ID Skunk2 Pro Serie Balck Edition ที่ค้างไว้คราวก่อน เพิ่งนำไปติดตั้งเช่นกัน
ห้องเครื่องโดยรวมครับ รอเก็บของอีกนิดหน่อยครับ :)
ย้อนกลับมาด้านหลังการติดตั้งหูยึด ด้านหลังครับ
ส่วนที่มีการเจาะต้องทากาวซิลิโคนกันน้ำเข้าด้วยครับ
ภายในก็เช่นเดียวกัน การติดต้องต้องพยายามมหาจุดที่แข็งแรงที่สุด
ติดตั้งเสร็จแล้วครับ :)
หลังจากใส่กันชนเข้าไปก็หล่อๆ แบบนี้
ส่วนด้านหน้าใส่แล้วก็โหดแบบนี้ครับ
Beamlight FD2 ส่วนเว้าใกล้เคียงกันมาก
อีกชิ้นนึงที่เปลี่ยนไปก้คือ ลิ้นหน้า Carbon ครับ ใส่แล้วโหดขึ้นเยอะเลย
ส่วน part อีกชิ้นที่บอกคือ Side Skirt Carbon ครับ
มุมบน โหดๆ
ขอแปะตรา Mugen ซะหน่อยครับ :)
รวมๆ ครับ
ข้างๆ หน่อย แต่รุปไม่ค่อยชัดเลย
ตอนเปิด Daylight ครับ
ชัดๆ
อีกมุมของ กระจก Spoon หลังติดตั้งไปแล้ว
อีกมุมครับ
ยาวๆ
เปลี่ยนมาดู มุมหลังบ้าง
ยาวๆ กันไป
ขอจบด้วย Graph แรงม้า หลังจากใส่ท่อ ID Skunk2 และ ลิ้น J's 70 มิลครับ
ได้มาอีก 10 ตัว กราฟบนเป็นอันใหม่ กราฟล่างเป็นอันเก่าของคราวที่แล้วครับ
จบแล้วสำหรับการ Update ครับ รอ ครั้งต่อไปในรูปแบบใหม่นะครับ :)
รูปถ่ายไม่ค่อยสวยนะครับ ดูเพลินๆ แล้วกันครับ