PongpanG พิมพ์ว่า: |
วันนี้เพิ่งไปทำมาครับ ที่ร้านพี่ใหม่
เห็นช่าง เค้าเอาขวดเปล่ามา แล้วก็ ถอดสายยาง ด้านบน ใส่ขวดน่ะครับ แล้วสตาร์ทเครื่อง หมุนพวง แป้บนึง ก็ดับและเอา ออก และ เค้าก็ถอด กระปุกไปล้าง ครับ ตอนใส่ก็ ประกอบกลับเช่นเดิม และเติมน้ำยา และก็ สตาร์ทและหมุน ดับ และเติม อีก และสตาร์ทและหมุน และดับและเติม แบบนี้ อ่ะครับ ระหว่างที่ดับ และเติม เห็นพี่ เค้าไข น๊อต บน ตัว คอม แอร์มั้งคับ ข้างๆ กะปุกอ่ะ ไขน๊อตและ เอาสปริง ออก และ ก็ ดึงแกน ออกมาดู น่าจะ ดู น้ำมัน ที่เข้าไป หรือ ป่าวไม่แน่ใจครับ ทั้งหมด นี้ เป็น ข้อมูลคร่าวๆๆ ตามที่ได้เห็นนะครับ ยังไง ให้ช่างทำดีกว่าครับ สบายใจ ทำเอง ถ้าผิดพลาด เดี๋ยวจะกลายเป็น งานเข้า ใหญ่หลวงนะครับ |
SuNsHirO_!! พิมพ์ว่า: |
ของผมอาการ คือ หักพวงมาลัยปุ๊ป เสียง วืดๆ ประมาณว่าหักซ้ายที เสียงมาที หักขวาทีเสียงมาที
เคยไปถ่ายที่ 0 อะครับ เค้าจะเอาน้ำมันใหม่ ไล่น้ำมันเก่าทิ้งในถาดรองน้ำมัน จนกว่าจะเห็นสีน้ำมันใหม่ ของเก่าสีเป็นโคลนเลยครับ ต่างกันมาก ใช้น้ำมันพาวเวอร์ 2 ลิตร ค่าเสียหาย 500 +- นิดหน่อยครับ เหลือน้ำมันเก็บไว้เติมเพื่อขาดอีกประมาณ 1 ใน 3 ลิตร เสียงวืด ๆ ก็จะหายไป |
tike พิมพ์ว่า: |
มานต้องเปลี่ยนทุกๆกี่โลกันอ่ะครับ |
por พิมพ์ว่า: |
ผมพึ่งถ่ายไปครับ การทำเหมื่อนที่พี่ป๋องบอกแหละครับ แต่ผมไม่ได้ถอดกระปุกล้าง
- ถอดสายน้ำมันไหลกลับกระปุก อยู่ที่ข้างกระปุกอ่ะ แล้วหาอะไรมาอุดรูข้างกระปุกไว้ - นำสายน้ำมันไหลกลับ ใส่ขวดใสไวเพื่อเช็คสีน้ำมัน - ตัดก้นขวดน้ำเปล่าหรือน้ำอัดลมก็ได้ ใหญ่ๆยิ่งดี จะได้ลักษณะคล้ายกรวย - นำปากขวดไปสวมเข้ากับรูเติมน้ำมันพาวเวอร์ โมให้มันเข้าได้นะ อย่าให้หลวม - เติมน้ำมันพาวเวอร์ลงไปในกรวยที่ทำขึ้มมา เอาระดับไว้สูงๆ - ติดเครื่องเลย น้ำมันในกรวยจะถูกดูดไปใช้ และจะถูถ่ายออกที่ท่อไหลกลับ - น้ำมันในกรวยจะลงเร็วนะ ควรทำสองคน ถ้าน้ำมันในกรวยลงมาให้ดับเครื่องแล้วเติมใหม่ - ทำไปเลื่อยๆ จนกว่าน้ำมันที่สายไหลกลับจะใสเหมือนน้ำมันใหม่ เป็นอันจบ ประกอบกลับ ขั้นตอนเยอะแต่ไม่ยากครับ..ทำแล้วอาการน่าจะดีขึ้นนะครับ..ผมก็เป็นอาการนี้แหละ ![]() อาการพวงมาลัยหนัก ถ้าเช็คน้ำมันพาวเวอร์ไม่หาย น่าจะมาจากปั้มพาวเวอร์อ่ะครับ |
ไปที่: |