ตอบ
kaisuh


ชื่อเล่น: ปอปลา

เข้าร่วม: 17 ตุลา 2008
ตอบ: 2822

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1703
ให้คำขอบคุณ: 8904

ที่อยู่: ตูริน
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 31 มีนา 2010 10:46 - สตาร์ทเครื่องแล้วเข็มเกจ์น้ำมันสวิงลง
zan พิมพ์ว่า:
ผมเคยเป็นอาการคล้ายๆ อย่างนี้ทีนึงแต่หนักกว่าตรงที่ว่า
ผมเปลี่ยนแบตมาใหม่ (แบบแห้ง) ใช้ได้แค่ 6 เดือน สตาร์ทไม่ติด ต้องเคลมใหม่
ใช้ไป 1 ปี เคลมแบตไป 2 ลูก และมีอาการเกจ์น้ำมันตก เหมือนที่ว่าเลย
และผมก็ต้องพ่วงแบตฯ บ่อยมาๆ (ประมาณเดือนละ 2 ครั้ง) เซ็งมาก
ไปให้ร้านแบตฯ ดู เค้าก้อเปลี่ยนใหม่อีก.........แต่ไม่หายครับ...เซ็งสุดๆ
สุดท้ายเลยเข้าศูนย์ ช่างเช็คดูแล้วบอกว่าทุกอย่างปกติ ทั้งแบตฯ ทั้งระบบไฟ
ช่างเลยบอกว่า เดี๋ยวจะลองเดินสายกราวนด์แบตฯ ให้ใหม่....................
........ทายดิครับ...........หายเลย...........โห ... เสียค่าแบตฯใหม่ไปฟรีๆ
สุดท้าย สายกราวนด์ นี่เอง เฮ่อ.......


สายกราวนด์นี่อยู่ตรงไหนครับ เช็คดูเองได้ป่ะครับ
hua-hin29


เข้าร่วม: 20 มกรา 2010
ตอบ: 884

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 866
ให้คำขอบคุณ: 1384

ที่อยู่: กุยบุรี ประจวบคีรีขันธ์
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 31 มีนา 2010 11:08 - สตาร์ทเครื่องแล้วเข็มเกจ์น้ำมันสวิงลง
อาการแบบนี้...bat... แน่นอนครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: kaisuh 
Shoke


ชื่อเล่น: โช้คอัพ

เข้าร่วม: 31 กรกฎา 2008
ตอบ: 1444

Administrator
Administrator

ได้รับคำขอบคุณ: 6862
ให้คำขอบคุณ: 2301

ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 31 มีนา 2010 12:00 - สตาร์ทเครื่องแล้วเข็มเกจ์น้ำมันสวิงลง
เอ.. อาการมันเป็นยังไงนะ พอบิดกุญแจ (II) เข็มขึ้น.. รอจนระดับปกติ
แล้วสตาร์ท (III) ระหว่างนี้..เข็มน้ำมันจะตกลงมานิดนึง (แต่ไม่สุด E) แล้วกลับขึ้นระดับเดิม
แบบนี้ปกติไหม
ได้รับคำขอบคุณจาก: kaisuh 
kaisuh


ชื่อเล่น: ปอปลา

เข้าร่วม: 17 ตุลา 2008
ตอบ: 2822

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1703
ให้คำขอบคุณ: 8904

ที่อยู่: ตูริน
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 31 มีนา 2010 16:15 - สตาร์ทเครื่องแล้วเข็มเกจ์น้ำมันสวิงลง
Shoke พิมพ์ว่า:
เอ.. อาการมันเป็นยังไงนะ พอบิดกุญแจ (II) เข็มขึ้น.. รอจนระดับปกติ
แล้วสตาร์ท (III) ระหว่างนี้..เข็มน้ำมันจะตกลงมานิดนึง (แต่ไม่สุด E) แล้วกลับขึ้นระดับเดิม
แบบนี้ปกติไหม


ไม่น่าจะปกติอ่ะครับ เพราะเมื่อก่อนของผมไม่เป็นครับ

ทำไงดีกลัวเสียค่าแบตฟรี
silchai


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 02 ธันวา 2008
ตอบ: 307

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 283
ให้คำขอบคุณ: 180

ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 31 มีนา 2010 16:16 - สตาร์ทเครื่องแล้วเข็มเกจ์น้ำมันสวิงลง
อาการที่เข็มตกอะครับ มันเกิดจากพลังงานไม่พอ แต่ไม่รู้ว่า โวลล์ ไม่พอ หรือ กระแส ไม่พอ แต่เอา โวลล์มาคูณกับกระแส แล้วมันไม่พอ เข็มเลยตกครับ จะเรียกว่า ผิดปกติ ก็ได้ครับเพราะผมถือว่าผิดปกติ ใครเรียกว่าผิดปกติแต่ยังอยู่ในระดับที่รับได้ ก็ได้ครับ

การที่พลังงานไม่พอ มันเกิดได้หลายสาเหตุครับ แต่ฟันธงได้เลยว่า 80% เกิดจากแบตเสื่อม เปลี่ยนแบตก็หายครับ
สาเหตุอื่น ที่เป็นได้ก็มีอีกหลายสาเหตุครับ เช่น

1 กราวด์ ไม่ดี แน่นอนว่าถ้าระบบกราวด์ผิดพลาด แบตก็จะจ่ายไฟได้ไม่เต็มที่เพราะกราวด์ของแบต กับ กราวด์ของรถ มันไม่ตรงกัน หรือ จุดใดจุดหนึ่งที่ควรจะเป็นกราวด์กลับไม่เป็น
2 ไดสต๊าท ไม่ดี กินไฟมากกว่าปกติ ทำให้พลังงานสูญเสียเยอะเกินไป ขณะสต๊าท

หรือ อะไรก็ได้ครับที่มันทำให้กินพลังงานมากกว่าปกติ อาจจะเข็มวัดน้ำมัน มันเสื่อม ก็เป็นได้
แต่ส่วนน้อยครับที่จะเป็นอาการ เหล่านี้

ส่วนที่บอกว่า ช่าง ที่ศูนย์ไม่รู้ ช่างที่ร้านแบตไม่รู้ ก็เป็นเรื่องธรรมดาครับ เพราะเค้าไม่ได้เป้นคนออกแบบหนิครับ จะไปรู้ทุกเรื่องได้ยังไงครับ แต่ถ้าวิศวกรไฟฟ้าของฮอนด้าที่เป็นคนออกแบบระบบไฟฟ้าของรถรุ่นนี้ ออกมายืนยันว่า ไม่เกี่ยว อันนี้เชื่อถือได้ครับ เพราะใครจะรู้ดีไปกว่าคนที่ออกแบบจริงมั๊ยครับ

ไม่เข้าใจตรงไหนถามได้นะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: monkey-es  sayarm  Ton-  kaisuh  ae 
ENJOY HONDA


เข้าร่วม: 20 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 1346

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1186
ให้คำขอบคุณ: 479

ที่อยู่: Bangkok
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พฤหัส, 1 เมษา 2010 01:30 - สตาร์ทเครื่องแล้วเข็มเกจ์น้ำมันสวิงลง
kaisuh พิมพ์ว่า:
ล่าสุดเมื้อกี้ ลองไปเช็คที่ร้านแบตดู
ลองถามเค้าว่าเข็มเกจ์น้ำมันสวิงลงเกี่ยวกับแบตเสื่อมรึเป่า
เค้าบอกว่าไม่เกี่ยว
เลยให้ลองเช็คแบตดู
ปรากฏว่าแบตใกล้หมดแล้วเก็บไฟไม่ค่อยอยู่สตาร์ทแล้วอืดนิดหน่อยครับ

ทำไมร้านแบตไม่มีใครรู้เลยว่าเป็นอาการเตือนของแบตใกล้หมด



มันเป็น ทริค ของ Honda เท่านั้นครับ...ช่างHonda

เอาไว้ทดสอบแบต ช่างตามร้านทั่วไปไม่รู้หรอกครับ...

ขนาดช่าง0ยังรู้บ้าง ไม่รู้บ้างเลยครับ...

ได้รับคำขอบคุณจาก: kaisuh 
karma


ชื่อเล่น: เต๋า

เข้าร่วม: 23 มีนา 2009
ตอบ: 718

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 954
ให้คำขอบคุณ: 722

ที่อยู่: พระราม 2
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พฤหัส, 1 เมษา 2010 02:46 - สตาร์ทเครื่องแล้วเข็มเกจ์น้ำมันสวิงลง
ก่อนหน้านี้ ผมก็เป็น คือบิดกุญแจ แล้วเข็มตก พอ start แล้วก็ขึ้น

แต่พอเปลี่ยนแบตมา เข็มน้ำมัน หลังบิดกุญแจ กับ start เท่ากันเลย ไม่มีแกว่งตอน start เลย
ได้รับคำขอบคุณจาก: kaisuh 
InDePenDent


ชื่อเล่น: ยู

เข้าร่วม: 20 สิงหา 2009
ตอบ: 901

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1603
ให้คำขอบคุณ: 2016

ที่อยู่: Bangkok (RamaII) , Chonburi (Laem Chabang)
ปี: 2001
พฤหัส, 1 เมษา 2010 12:24 - สตาร์ทเครื่องแล้วเข็มเกจ์น้ำมันสวิงลง
karma พิมพ์ว่า:
ก่อนหน้านี้ ผมก็เป็น คือบิดกุญแจ แล้วเข็มตก พอ start แล้วก็ขึ้น

แต่พอเปลี่ยนแบตมา เข็มน้ำมัน หลังบิดกุญแจ กับ start เท่ากันเลย ไม่มีแกว่งตอน start เลย



+1 ครับ ของผมตอนนั้นซื้อมือ2มาเข็มมันก็ตกมาตั้งแต่ซื้อ ใช้มาได้6-7เดือนเหมือนกันแบตก็ยังใ้ช้ปกติอยู่ แต่พอเปลี่ยนแบตมาใหม่เข็มไม่มีตก แถมสตาร์ทติดไวกว่าปกติอีกด้วย
Moo Uan


เข้าร่วม: 07 สิงหา 2009
ตอบ: 1126

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 426
ให้คำขอบคุณ: 126

ที่อยู่: ซ.นวมินทร์93 ถ.นวมินทร์ กทม.
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 1 เมษา 2010 15:23 - สตาร์ทเครื่องแล้วเข็มเกจ์น้ำมันสวิงลง
ของผมเปลี่ยนแบตได้ประมาณ 1 เดือน แล้วลองทำดูก็มีอาการเข็มตกนี๊ดดเดียว แต่ตอนนี้ 4 เดือนแล้ว ถ้าล็อครถด้วยรีโมทตอนกลางคืน หรือเวลาทำงาน พอมาสตาร์ทจะตกเยอะ ถ้าไม่ล็อคด้วยรีโมท จะตกนิดเดียวแต่มากกว่าตอนใหม่ๆ
ไม่รู้ว่าเป็นที่สายกราวด์หรือไดชาร์จจะไปแล้วอะ 2 ปีที่ผ่านมาเปลี่ยนแบตปีละลูกเลยอะ (ES 05) ใครพอรู้บ้างครับว่าต้องแก้ที่ไหน
silchai


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 02 ธันวา 2008
ตอบ: 307

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 283
ให้คำขอบคุณ: 180

ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พฤหัส, 1 เมษา 2010 19:27 - สตาร์ทเครื่องแล้วเข็มเกจ์น้ำมันสวิงลง
ENJOY HONDA พิมพ์ว่า:
kaisuh พิมพ์ว่า:
ล่าสุดเมื้อกี้ ลองไปเช็คที่ร้านแบตดู
ลองถามเค้าว่าเข็มเกจ์น้ำมันสวิงลงเกี่ยวกับแบตเสื่อมรึเป่า
เค้าบอกว่าไม่เกี่ยว
เลยให้ลองเช็คแบตดู
ปรากฏว่าแบตใกล้หมดแล้วเก็บไฟไม่ค่อยอยู่สตาร์ทแล้วอืดนิดหน่อยครับ

ทำไมร้านแบตไม่มีใครรู้เลยว่าเป็นอาการเตือนของแบตใกล้หมด



มันเป็น ทริค ของ Honda เท่านั้นครับ...ช่างHonda

เอาไว้ทดสอบแบต ช่างตามร้านทั่วไปไม่รู้หรอกครับ...

ขนาดช่าง0ยังรู้บ้าง ไม่รู้บ้างเลยครับ...




ผมคิดว่าน่าจะใช้ได้ทุกรุ่นนะเครับ ไม่เฉพาะฮอนด้า เพราะอิซูซุ ที่บ้านผมก็เป็น



Moo Uan พิมพ์ว่า:
ของผมเปลี่ยนแบตได้ประมาณ 1 เดือน แล้วลองทำดูก็มีอาการเข็มตกนี๊ดดเดียว แต่ตอนนี้ 4 เดือนแล้ว ถ้าล็อครถด้วยรีโมทตอนกลางคืน หรือเวลาทำงาน พอมาสตาร์ทจะตกเยอะ ถ้าไม่ล็อคด้วยรีโมท จะตกนิดเดียวแต่มากกว่าตอนใหม่ๆ
ไม่รู้ว่าเป็นที่สายกราวด์หรือไดชาร์จจะไปแล้วอะ 2 ปีที่ผ่านมาเปลี่ยนแบตปีละลูกเลยอะ (ES 05) ใครพอรู้บ้างครับว่าต้องแก้ที่ไหน


ผมว่า อาการแบบนี้ ไฟรั่วแน่ๆ หาจุดรั่ว หรือ น็อตอาจจะขันไม่แน่ ทำให้กราวด์ไม่สมบูร์ ให้ได้ก่อนครับ จุดนั้นอยู่ตรังไหนลองตรวจสอบดู

ส่วนได้ชาร์จ ถ้ามันเสีย มันจะชาร์จไปเข้าแบตได้ช้า หรือไม่ได้เลย การทดลองโดยปิดด้วยรีโมท นั้น ไม่น่าจะเกี่ยวกับไดชาร์จครับ

ปล. แบตหนึ่งลูก ผมใช้สี่ปีนะครับ รถเดือน สิงหา ปี 05 เพิ่งเปลี่ยนแบตไป เดือนตุลาปีก่อนครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: kaisuh 
Moo Uan


เข้าร่วม: 07 สิงหา 2009
ตอบ: 1126

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 426
ให้คำขอบคุณ: 126

ที่อยู่: ซ.นวมินทร์93 ถ.นวมินทร์ กทม.
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 2 เมษา 2010 12:56 - สตาร์ทเครื่องแล้วเข็มเกจ์น้ำมันสวิงลง
silchai พิมพ์ว่า:
ENJOY HONDA พิมพ์ว่า:
kaisuh พิมพ์ว่า:
ล่าสุดเมื้อกี้ ลองไปเช็คที่ร้านแบตดู
ลองถามเค้าว่าเข็มเกจ์น้ำมันสวิงลงเกี่ยวกับแบตเสื่อมรึเป่า
เค้าบอกว่าไม่เกี่ยว
เลยให้ลองเช็คแบตดู
ปรากฏว่าแบตใกล้หมดแล้วเก็บไฟไม่ค่อยอยู่สตาร์ทแล้วอืดนิดหน่อยครับ

ทำไมร้านแบตไม่มีใครรู้เลยว่าเป็นอาการเตือนของแบตใกล้หมด



มันเป็น ทริค ของ Honda เท่านั้นครับ...ช่างHonda

เอาไว้ทดสอบแบต ช่างตามร้านทั่วไปไม่รู้หรอกครับ...

ขนาดช่าง0ยังรู้บ้าง ไม่รู้บ้างเลยครับ...




ผมคิดว่าน่าจะใช้ได้ทุกรุ่นนะเครับ ไม่เฉพาะฮอนด้า เพราะอิซูซุ ที่บ้านผมก็เป็น



Moo Uan พิมพ์ว่า:
ของผมเปลี่ยนแบตได้ประมาณ 1 เดือน แล้วลองทำดูก็มีอาการเข็มตกนี๊ดดเดียว แต่ตอนนี้ 4 เดือนแล้ว ถ้าล็อครถด้วยรีโมทตอนกลางคืน หรือเวลาทำงาน พอมาสตาร์ทจะตกเยอะ ถ้าไม่ล็อคด้วยรีโมท จะตกนิดเดียวแต่มากกว่าตอนใหม่ๆ
ไม่รู้ว่าเป็นที่สายกราวด์หรือไดชาร์จจะไปแล้วอะ 2 ปีที่ผ่านมาเปลี่ยนแบตปีละลูกเลยอะ (ES 05) ใครพอรู้บ้างครับว่าต้องแก้ที่ไหน


ผมว่า อาการแบบนี้ ไฟรั่วแน่ๆ หาจุดรั่ว หรือ น็อตอาจจะขันไม่แน่ ทำให้กราวด์ไม่สมบูร์ ให้ได้ก่อนครับ จุดนั้นอยู่ตรังไหนลองตรวจสอบดู

ส่วนได้ชาร์จ ถ้ามันเสีย มันจะชาร์จไปเข้าแบตได้ช้า หรือไม่ได้เลย การทดลองโดยปิดด้วยรีโมท นั้น ไม่น่าจะเกี่ยวกับไดชาร์จครับ

ปล. แบตหนึ่งลูก ผมใช้สี่ปีนะครับ รถเดือน สิงหา ปี 05 เพิ่งเปลี่ยนแบตไป เดือนตุลาปีก่อนครับ


โห เป็นไปได้ไงครับเนี่ย ผมใช้ลูกที่4แล้ว รวมที่ติดรถมาจากโรงงาน แล้วต้องเอารถไปเช็คที่ร้านพวกทำไดนาโม ใช่มั้ยครับ
มี่ที่แนะนำมั้ยครับ บ้านอยู่แถวนวลจันทร์ หรือถ้าให้เช็คเองมันมีตรงจุดไหนบ้างครับที่ที่จะขันน็อตให้แน่น ขอบคุณครับ
ectoderm_


เข้าร่วม: 14 พฤษภาคม 2009
ตอบ: 521

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 741
ให้คำขอบคุณ: 475

ที่อยู่: SHADOW
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 2 เมษา 2010 12:59 - สตาร์ทเครื่องแล้วเข็มเกจ์น้ำมันสวิงลง
แก้ที่แบตดูคับ
silchai


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 02 ธันวา 2008
ตอบ: 307

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 283
ให้คำขอบคุณ: 180

ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
ศุกร์, 2 เมษา 2010 15:08 - สตาร์ทเครื่องแล้วเข็มเกจ์น้ำมันสวิงลง
วิธีตรวจสอบเหมือนจะมีคนเอาลงไว้แล้วอ่าครับ


เจอล่ะ
http://www.civicesgroup.com/forum/topic1763?highlight=ไฟรั่ว
ได้รับคำขอบคุณจาก: kaisuh 
ValuEs


ชื่อเล่น: เบิร์ด

เข้าร่วม: 04 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 1179

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 465
ให้คำขอบคุณ: 490

ที่อยู่: สุพรรณฯ-แปดริ้ว
ปี: 2004
ศุกร์, 2 เมษา 2010 15:41 - สตาร์ทเครื่องแล้วเข็มเกจ์น้ำมันสวิงลง
Moo Uan พิมพ์ว่า:
silchai พิมพ์ว่า:
ENJOY HONDA พิมพ์ว่า:
kaisuh พิมพ์ว่า:
ล่าสุดเมื้อกี้ ลองไปเช็คที่ร้านแบตดู
ลองถามเค้าว่าเข็มเกจ์น้ำมันสวิงลงเกี่ยวกับแบตเสื่อมรึเป่า
เค้าบอกว่าไม่เกี่ยว
เลยให้ลองเช็คแบตดู
ปรากฏว่าแบตใกล้หมดแล้วเก็บไฟไม่ค่อยอยู่สตาร์ทแล้วอืดนิดหน่อยครับ

ทำไมร้านแบตไม่มีใครรู้เลยว่าเป็นอาการเตือนของแบตใกล้หมด



มันเป็น ทริค ของ Honda เท่านั้นครับ...ช่างHonda

เอาไว้ทดสอบแบต ช่างตามร้านทั่วไปไม่รู้หรอกครับ...

ขนาดช่าง0ยังรู้บ้าง ไม่รู้บ้างเลยครับ...




ผมคิดว่าน่าจะใช้ได้ทุกรุ่นนะเครับ ไม่เฉพาะฮอนด้า เพราะอิซูซุ ที่บ้านผมก็เป็น



Moo Uan พิมพ์ว่า:
ของผมเปลี่ยนแบตได้ประมาณ 1 เดือน แล้วลองทำดูก็มีอาการเข็มตกนี๊ดดเดียว แต่ตอนนี้ 4 เดือนแล้ว ถ้าล็อครถด้วยรีโมทตอนกลางคืน หรือเวลาทำงาน พอมาสตาร์ทจะตกเยอะ ถ้าไม่ล็อคด้วยรีโมท จะตกนิดเดียวแต่มากกว่าตอนใหม่ๆ
ไม่รู้ว่าเป็นที่สายกราวด์หรือไดชาร์จจะไปแล้วอะ 2 ปีที่ผ่านมาเปลี่ยนแบตปีละลูกเลยอะ (ES 05) ใครพอรู้บ้างครับว่าต้องแก้ที่ไหน


ผมว่า อาการแบบนี้ ไฟรั่วแน่ๆ หาจุดรั่ว หรือ น็อตอาจจะขันไม่แน่ ทำให้กราวด์ไม่สมบูร์ ให้ได้ก่อนครับ จุดนั้นอยู่ตรังไหนลองตรวจสอบดู

ส่วนได้ชาร์จ ถ้ามันเสีย มันจะชาร์จไปเข้าแบตได้ช้า หรือไม่ได้เลย การทดลองโดยปิดด้วยรีโมท นั้น ไม่น่าจะเกี่ยวกับไดชาร์จครับ

ปล. แบตหนึ่งลูก ผมใช้สี่ปีนะครับ รถเดือน สิงหา ปี 05 เพิ่งเปลี่ยนแบตไป เดือนตุลาปีก่อนครับ


โห เป็นไปได้ไงครับเนี่ย ผมใช้ลูกที่4แล้ว รวมที่ติดรถมาจากโรงงาน แล้วต้องเอารถไปเช็คที่ร้านพวกทำไดนาโม ใช่มั้ยครับ
มี่ที่แนะนำมั้ยครับ บ้านอยู่แถวนวลจันทร์ หรือถ้าให้เช็คเองมันมีตรงจุดไหนบ้างครับที่ที่จะขันน็อตให้แน่น ขอบคุณครับ


เท่าที่ทราบนะครับ วิธีตรวจสอบไดชาร์จง่ายๆว่าเสียหรือไม่ด้วยตัวเอง สตาร์ทรถแล้วเปิดไฟทุกอย่างที่เปิดได้ครับเช่น ไฟหน้า ตัดหมอก เป็นต้น แล้วลองถอดขั้วลบของแบตออก ถ้าไฟที่เปิดไว้ดับแสดงว่าไดชาร์จไปแล้วครับ
ส่วนการเช็คไฟรั่วนั้น ถ้ามีหลอดไฟ DC 12 โวลท์อยู่ ให้ลองสตาร์ทรถแล้วถอดขั้วลบของแบตออก นำสายไฟขั้วบวกของหลอด DC 12 โวลท์ ต่อเข้ากับปลายสายขั้วลบที่ถอดออกจากแบต ส่วนสายไฟขั้วลบของหลอด DC 12 โวลท์ ต่อเข้ากับแท่งขั้วลบของแบต แล้วดูว่ามีไฟสว่างจ้าที่หลอดหรือไม่ ถ้ามีแสดงว่าไฟรั่ว (ปกติจะสว่างนิดเดียว)ขั้นตอนต่อมาลองถอดฟิวส์และรีเลย์ที่กล่องฟิวส์ภายในห้องเครื่องทีละตัว ถ้าถอดฟิวส์แล้วหลอดไฟดับก็แสดงว่าอุปกรณ์ที่ต่อพ่วงกับฟิวส์คือสาเหตุของไฟรั่ว แต่ถ้าหากไม่เจอก็ไปให้ร้านไดนาโมไล่ดครับ เหตุการณ์ว่าสุดที่ผมเจอคือ รีเลย์คอมแอร์เสียทำให้จ่ายไฟให้คอมแอร์ตลอดเวลา กว่าจะเจอเสียรู้ร้านแบตไปหลายบาท
ได้รับคำขอบคุณจาก: ae  silchai 
Wut_Rayong


ชื่อเล่น: วุธ

เข้าร่วม: 18 มกรา 2014
ตอบ: 37

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 14
ให้คำขอบคุณ: 79

ที่อยู่: ระยอง
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 3 กรกฎา 2014 15:13 - สตาร์ทเครื่องแล้วเข็มเกจ์น้ำมันสวิงลง
ของผมเพิ่งเปลี่ยนแบตมาเมื่อวานเลย พอสตาร์ทเข็มตกวูบเลย ทำไงทีนี้ เซ็งเลยยย ร้านเขาเอาแบตเก่ามาให้เราป่าวหว่า
ตอบ
หน้า 2 จาก 2
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.